ZingTruyen.Info

|EDIT - HOÀN - MT| Trùm mãn cấp trọng sinh thành quái khóc sướt mướt - Y Thu

51. Quốc lộ (5)

Cutimap


Tưởng Hữu theo bản năng trừng trở lại, nhìn thấy sắc mặt lạnh băng của Thích Miên, đầy sợ hãi lùi lại, khoa tay múa chân: khoảng 8 giờ sáng hôm qua...

Thích Miên trong đầu tính toán khoảng cách, hô to: "Đừng ăn! Đi mau!"

Cô hét lên không đầu không đuôi, Giang Hành Chu và Nút đứng lên trước tiên, chạy như điên về hướng minibus, bụi gai đen còn câu cổ áo cậu nhỏ kéo đi theo.

Bành Lăng Tân ngốc ra một giây, lập tức kêu: "Đi!"

Mọi người vừa mới bắt đầu ăn, tức khắc luống cuống tay chân, hoặc là không bỏ được bữa sáng vừa mới nấu xong: "Có chuyện gì thế?"

"Không biết."

"Nhiều thịt như vậy không ăn quá đáng tiếc......"

Mấy người Thích Miên đã lên xe sắp chạy đi, bọn họ còn cọ tới cọ lui thu dọn chén và lều trại, Thích Miên hô to: "Không lấy đồ! Nếu không thì chết hết!"

Ba chiếc xe lao ra từ khu phục vụ, Bành Lăng Tân đạp ga chạy đằng trước, dưới tác dụng của dị năng kim loại, mấy chiếc xe chắn đường phía trước chuyển động, nhanh chóng hướng ra hai bên nhường đường.

Thích Miên quay đầu nhìn lại, trời đã sáng hẳn, cô có thể tinh tường nhìn thấy đám mây vàng kia xuất hiện ở đường chân trời xa xa, hơn nữa đã cao hơn rất nhiều so với trong video.

Người trên xe buýt cũng thấy, sôi nổi kinh hoảng hỏi: "Đó là cái gì?"

"Không biết...... Nhìn xem, nó còn động!"

"Là bão cát sao?"

Thích Miên nhanh tay tìm kiếm trong đám vật tư, Nút hỏi: "Chị dâu đang tìm cái gì?"

"Bản đồ thị trấn Cam Châu!"

"A, em có." Nút gỡ gà đen từ trên đầu xuống, gấp cánh gà lại, gà đen nhanh chóng biến đổi, cuối cùng biến thành một hộp cát màu đen.

Nút đong đưa tay thật nhanh trên hộp cát, lộ ra toàn bộ bản đồ thị trấn Cam Châu, Thích Miên không kịp khiếp sợ con gà còn có công năng này, nhanh chóng tìm kiếm trên bản đồ.

Thật mau cô đã tìm được: "Đi đến bên cạnh chiếc xe Bành Lăng Tân, nói cho anh ta phía trước rẻ phải tiến vào huyện Độ Ninh! Sông Cam Ninh chảy qua đó, lái thẳng xe vào trong nước!"

"Được rồi!" Cậu bé giẫm mạnh chân ga, bốn người cùng lúc cảm nhận được lực quán tính đè sát vào lưng ghế, cậu nhỏ vô cùng hưng phấn mà huýt sáo.

Minibus lướt qua xe buýt ở giữa, thật mau đã ngang hàng với xe Bành Lăng Tân, cậu nhỏ la lớn chỉ hướng đi, Bành Lăng Tân nghe xong thì chuyển hướng ngay.

Cùng lúc này, họ rốt cuộc thấy được đám bụi mây màu vàng phía sau là gì.

Đàn châu chấu!

Châu chấu biến dị có cánh cả nửa thước, cất cánh từ hừng đông, che trời lấp đất tiến tới, mỗi nơi chúng đi qua cho dù là rừng xanh cũng nhanh chóng biến thành mặt đất trụi lủi, ngay cả cục đá bùn đất đều bị gặm nát, đào lên, rễ cây cũng bị đào lên ăn luôn.

Sắc mặt mọi người đều thay đổi.

"Chúng ta không thể trốn đi sao?" Vẻ chơi đùa không còn, cậu bé sắc môi trắng bệch.

Thích Miên: "Loại đàn châu chấu biến dị như vầy chỉ cần ngửi được một chút hơi người cùng gạch đá đều có thể gặm sạch, chúng ta đánh cuộc không nổi."

Xe buýt động cơ không mạnh, đàn châu chấu nhanh chóng tới gần, họ đã có thể nhìn thấy những chi tiết dữ tợn trên cơ thể con châu chấu, người trên xe phát ra từng trận thét chói tai.

Thích Miên mở cửa sổ xe, đu cửa sổ xe trèo lên, duỗi tay kéo Nút ra theo, Giang Hành Chu cũng leo ra từ bên kia, anh dùng dây leo cột ba người thật chặt trên nóc xe, tóc bị gió thổi loạn bay.

Thích Miên rút ra trường đao: "Chu ca đưa em đi lên."

Dây leo cột vào eo cô, khi đàn châu chấu cách không tới một trăm mét, dây leo mang theo Thích Miên dâng lên cao, Thích Miên rót dị năng vào trúc đao, chém liên tiếp vào đám đất đá hai bên đường.

Vô số cát đá bụi đất bay lên, trúc đao giơ ngang ra, trọng lực giảm bớt làm đám đất đá bay cao, treo phía trên đàn châu chấu, khi chúng vừa bay vào, trọng lực đột nhiên đảo ngược, đá rơi ào ào xuống, đập đám châu chấu rớt xuống đất.

Thích Miên không ngừng lặp đi lặp lại bước này, bụi gai đen bảo hộ bên người cô, dọn sạch những con phá vây ra được. Nút quăng gà đen biến lại từ bản đồ lên trên trời, gà đen trong không trung lại biến hóa lần nữa, thành một lưới thép hình bán cầu cực lớn, bao phủ ba chiếc xe.

Đàn châu chấu bay tới nhanh hơn họ, trong chớp mắt cả đám người đã ở trong đám mây vàng, phía trước cũng là màu vàng sẫm. Bành Lăng Tân hầu như không thấy rõ đường, giơ tay phát ra dị năng, lan can kim loại hai bên nhanh chóng vặn vẹo, bổ ra đám châu chấu trước mặt, miễn cưỡng có thể thấy được khoảng 10 mét đường đi.

Vòng thép đã dính đầy châu chấu, vì quá nặng nên càng ngày càng bị đè thấp, Thích Miên kiệt lực dùng trọng lực nhẹ giữ nó lại, nhưng có mấy chỗ đã bị châu chấu ăn thông, đột nhập vào trong, đều bị bụi gai đánh tan xác.

"Đến huyện Độ Ninh!" Cậu bé rống to.

Sắc mặt Thích Miên trắng bệch, cô đã sắp không trụ nổi vòng thép, nó thỉnh thoảng đã nhấp nháy muốn biến mất, sắc mặt Nút rất kém cỏi, hiển nhiên con gà cũng không thể chống đỡ lâu được nữa.

Ba chiếc xe chạy thêm mười mấy phút, xe Bành Lăng Tân phía trước bỗng phát ra tiếng gầm, chân ga đạp mạnh phá tan vòng bảo hộ ở bờ sông Cam Ninh, bay vút lên không trung rơi vào nước.

Hai chiếc xe sau theo sát rơi xuống nước, giây phút rơi vào nước, vòng thép hoàn toàn biến mất, gà đen trụi lủi ủy khuất chui vào trong lòng ngực Nút, vô số châu chấu tấn công Thích Miên, dây leo trên eo cô căng lên, được Giang Hành Chu kéo vào trong người, cùng rơi vào nước.

Nước sông cũng không sâu, chỉ qua khỏi nóc xe khoảng nửa thước, ba chiếc xe đã rơi vào trong nước, khe hở cửa sổ và sàng xe đều được Bành Lăng Tân dùng kim loại uốn lượn bịt lại nên đã trở thành hộp sắt bịt kín, giữ được không khí bên trong.

Qua cửa kính và làn nước xám xịt, mọi người tránh trong xe nhìn chăm chú vào đám mây màu vàng đảo vòng vòng phía trên.

Không biết qua bao lâu, đám mây vàng mới từ từ thưa thớt bớt.

Bên bờ sông có một nhà hàng ngắm cảnh, bởi vì bên trong không có vật sống nên chỉ có hai tầng bị đàn châu chấu ăn mất, còn lại nửa cái nóc nhà và ba mặt tường.

Giang Hành Chu ôm Thích Miên lên bờ, chặt hết mấy cái ghế trong nhà ăn, cầm Dưa Dưa đốt lửa, ôm lấy Thích Miên ngồi bên lửa trại, lấy ra một cái chăn mỏng đắp lên người cô.

Cánh tay trái lúc trước bị dịch hoa sen thịt thấm vào, chất lỏng đã ít nhiều tiến vào bên trong cơ thể, cho dù Giang Hành Chu đã hút một lần, hiện giờ bị ngâm thêm nước sông lạnh băng, cả nửa người và cánh tay trái đều bị kết băng. Giang Hành Chu cởi áo ra ôm chặt cô vào trong ngực, vừa ngồi cạnh đống lửa sưởi ấm, vừa nhanh chóng xoa tay xoa người cho cô.

Thích Miên bị đông lạnh đến thần trí không rõ, nửa ngày mới thoáng hồi phục lại, vừa ngẩng đầu lên, thấy được cánh tay Giang Hành Chu đang nắm lấy tay cô cũng đã xanh tím như nước da của cô.

Nút cuộn ở một bên, ôm con gà của mình để sưởi ấm, chiếc váy nhỏ dán trên người, trên đầu dính đầy bùn và rong rêu.

Bành Lăng Tân dùng kim loại đập bể cửa kính, kéo ba chiếc xe người lục tục lên bờ, mọi người kiệt sức, hồi phục được một chút, mấy người khỏe hơn từ từ xuống nước đi vớt vật tư.

Băng trên nửa người Thích Miên từ từ hòa tan, sau khi có thể cử động một chút, phản ứng đầu tiên là đi đào cái túi bên hông, cô không khỏi nhẹ nhàng thở phào khi thấy tinh hạch hoa sen thịt vẫn còn ở đó.

Tinh hạch đã phai màu và trở nên trong suốt, lộ ra lõi sen xanh lơ lửng bên trong, Thích Miên cầm tinh hạch, nhẹ nhàng nói: "Chu ca, mở miệng ra."

Giang Hành Chu lộ ra nghi hoặc nhưng vẫn nghe lời hé miệng.

Thích Miên nhét tinh hạch vào trong miệng anh, tinh hạch vừa vào miệng lập tức tan chảy, mùi thơm đắng tản ra, hòa tan bớt vị đắng đêm qua anh hút dịch hoa sen thịt, Giang Hành Chu sững sờ.

"Tinh hạch hoa sen thịt phải dưỡng 12 tiếng, dịch bên ngoài tan đi, lộ ra phần lõi hoa bên trong là ăn tốt nhất, bằng không lại đắng mà hôm qua cũng không tốt." Thích Miên cười nói, "Tinh hạch hoa sen thịt là đặc thù, có thể bỏ qua hạn chế của cấp bậc, sẽ nhanh chóng phụ trợ cho dị năng hệt mộc. Không phải anh nói dị năng của anh vẫn chưa ổn định sao? Ăn cái này tốt nhất."

Đồng tử Giang Hành Chu run lên, khàn giọng: "Cho nên... Em mới nhất định phải lấy tinh hạch hoa sen?"

"Đúng rồi." Thích Miên cong mày cười, "Nó chỉ có tác dụng đối dị năng giả hệ mộc."

Giang Hành Chu lâm vào trầm tư.

Thích Miên: "Ai, Chu ca nhẹ chút, em sắp bị anh nắm chết."

Lửa trại nổ lách tách, đàn châu chấu che trời lấp đất đi qua, toàn bộ thế giới trống trải lại hoang vắng. Giang Hành Chu sau khi hút dịch thêm hai lần, xác nhận không còn hút ra gì được nữa thì mới dừng, xoay người đi ra bờ sông, hai tay hướng tới sông, nhấn xuống một cái.

Bụi gai đen chợt đột ngột mọc lên từ mặt đất, dị năng so với trước khi ăn tinh hạch đã tăng lên rất nhiều, trong nháy mắt nâng ba chiếc xe từ dưới đáy sông, đặt lên trên bờ.

Vốn đang bôn ba giữa sông và trên bờ với những người khác, Bành Lăng Tân nhô đầu ra, vẻ mặt mộng bức nhìn đám bụi gai đầy trời, trong lòng vừa hâm mộ vừa ghen ghét nhìn Giang Hành Chu, lấy tay lau mặt rồi đi lên.

Đa số vật tư đều đã bị ngấm nước không thể sử dụng nữa, mấy con gà vịt trên xe Thích Miên cũng đã bị ngộp chết.

Dì Ngụy và mấy người lựa vật tư, phát hiện còn mấy bộ đồ khô ráo thì đưa cho ba người nãy giờ ngâm người trong nước khá lâu.

Nút miễn cưỡng ngồi dậy, con gà đen trong lòng ngực cô vẫn còn kêu khóc ác ác, bị Nút quạt mấy cái lên đầu thì an tĩnh lại. Nút nhìn chung quanh, thấy xa xa có một cái buồng vệ sinh.

"Chị dâu, tắm tắm." Cô chỉ vào buồng vệ sinh, nhìn Thích Miên, bình tĩnh nói.

Thích Miên quay lại nhìn chăm chú về hướng Giang Hành Chu, gật đầu: "Em đi đi, chúng ta đều ở chỗ này."

Nút nghiêm túc nói: "Em không cần, một người tắm rửa."

Thích Miên ngẩn ra một chút: "Hả?"

Nút: "Trước kia, có ba, cùng em tắm. Hiện tại, có chị, cho nên cùng nhau tắm."

Thích Miên sắc mặt không được tốt: "Ba cùng em tắm là có ý gì?"

Nút: "Năm tuổi, có ba, cùng em tắm. Không có mẹ."

"......" Thích Miên thở phào nhẹ nhõm, đứng lên nắm tay Nút đi tới buồng vệ sinh, thuận miệng hỏi, "Vì sao em cứ luôn gọi chị là chị dâu?"

Bành Lăng Tân nói có lẽ cô ấy mất đi người nhà, tinh thần bị kích thích, cho nên Thích Miên vẫn luôn nghĩ có phải cô ấy nhận sai người hay không.

Nút một lóng tay chỉ Giang Hành Chu: "Anh ấy, anh trai. Chị, vợ anh ấy, chị dâu em."

Bước chân Thích Miên lập tức ngừng lại, nhìn Nút, nghiêm túc giải thích: "Không có, chúng ta không phải loại quan hệ này."

Nút so với Thích Miên càng ngốc: "Chị không phải vợ anh ấy?"

Thích Miên lắc đầu: "Không phải. Vợ là tên gọi sau khi kết hôn, chúng tôi ngay cả người yêu cũng không phải."

Trong mắt Nút một mảnh mờ mịt, Thích Miên cơ hồ có thể thấy trong đầu cô ấy hiện tại loạn cào cào, Nút rối rắm thật lâu, quay đầu trở về hướng Giang Hành Chu: "Vậy, em gọi ca ca tắm cùng."

Thích Miên: ???

Cô sợ Nút vừa mới mở miệng đã bị Giang Hành Chu đánh, vội vàng dụ dỗ: "Nhưng chị vẫn có thể tắm cùng em nha, chúng ta đều là nữ, có thể được. Em lớn rồi, anh ấy không thể."

Ánh mắt Nút nhìn Thích Miên trở nên vô cùng cẩn thận, cô lùi về phía sau một bước: "Không được, chỉ có ba, anh, chị dâu mới có thể giúp em tắm."

Nút hỏi lại: "Chị là chị dâu em sao?"

Thích Miên: "...... Không phải."

Nút: "Em đi tìm anh......"

Thích Miên một phen ngăn lại Nút, xoa mặt thật mạnh, nặng nề nói: "Chị là!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info