ZingTruyen.Info

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 52

Kroocie

  _“ Mọi việc là thế đó.”- Tôi nhấp ngụm trà ấm, thở hắt ra một hơi.

  Trước đôi mắt trợn tròn và cái miệng há hốc của Nhã Nghiên, tôi thực muốn đập cho con bé này một cái. Nãy giờ khi kể, tôi đã lược mất đoạn mình xuyên không và thân phận nữ giả nam của mình để Chí Hiệu đại nương cùng Tỉnh Đào, bọn người Tử Du không nghi ngờ. Đương nhiên trong lòng Nhã Nghiên đã hiểu rõ, cũng như Sa Hạ đã được tôi kể sự thật. 

  Nàng trầm mặc không lên tiếng, chỉ hướng Nhã Nghiên mà hỏi: _“Vậy, Lâm công tử cũng là bằng hữu của Trịnh Nghiên rồi.” 

  Trước không biết nàng là quận chúa, giờ biết xong thái độ của cô nàng vô cùng e ngại. Nhã Nghiên chỉ vào chóp mũi mình, sau đó rụt rè lên tiếng:_“ Quận… quận chúa, ngài hỏi ta hả?” 

  Những người kia đổ dồn ánh mắt tới Nhã Nghiên. Tôi sợ hỏng chuyện liền giơ chân đạp cho con bạn một cái dưới gầm bàn để cô nàng tỉnh mộng, ngay lập tức Nhã Nghiên hắng giọng, bắn như súng liên thanh:_“ Ta cùng Trịnh Nghiên gặp qua vài lần, cũng vì hợp ý nên kết nghĩa huynh đệ. Sau đó một thời gian thì mỗi người một phương, nay gặp lại thân thế đổi rời, người trên cao kẻ dưới thấp, vô cùng xúc động, lời nói không thể diễn tả hết được. Mong quận chúa đừng hiểu lầm.” 

  Sau đó Nhã Nghiên đưa mắt ra hiệu cho tôi, tôi hiểu ý liền bồi thêm:_“ Đúng là như vậy, huynh đệ chúng ta lưu lạc bốn phương kiếm kế sinh nhai. Không ngờ cả hai đều bị gặp cướp giống nhau, rồi lại may mắn được bà cháu Chí Hiệu đại nương cứu giúp. Ơn này thật chẳng có gì đền đáp được.” 

  Nhã Nghiên giơ ngón tay trỏ, gật đầu lia lịa. 

  Sa Hạ biết chúng tôi nói dối, nhưng nàng vẫn điềm đạm nở nụ cười ôn hòa đối với Nhã Nghiên. Sau đó khẽ ghé tai tôi thì thầm: _“ Người thế kỷ 21 các ngươi, ai cũng ngọt giọng như vậy hay sao?” 

  Tôi nhún vai, dở khóc dở cười: _“Ngươi thấy ta giống người dẻo mỏ lắm sao?” 

  Thật không may là nàng gật đầu, tôi chẳng còn biết nói gì hơn. 

  _“ E hèm, Trịnh Nghiên, ờ, huynh cùng ta ra ngoài chút, cây kiếm của ta…”- Nhã Nghiên vung tay áo, cầm phất trần đứng dậy, _“ Ờ… đâu rồi nhỉ?”- Sau đó liền rời bước ra khỏi gian phòng. 

  Cái con bé này, thanh kiếm rởm đang đeo trên lưng kia kìa, muốn chuồn cũng phải lấy lí do chính đáng một chút chứ! Tôi bất lực nhìn Sa Hạ, nàng phì cười vỗ vỗ vai tôi. _“ Đi mau đi, để xem rốt cuộc tỷ ấy vì sao lại ở đây.” 

  _Tôi gật đầu, nháy mắt với nàng:_“ Bà xã đợi ta một chút nga.” 

  Gò má Sa Hạ phiếm hồng, nàng chun môi:_“ Ta không nói chuyện với ngươi nữa.”- Sau đó liền cùng những người khác đi chuẩn bị cơm tối. 

  Tôi đứng dậy, nhanh chóng ra ngoài sân với Nhã Nghiên. Bạn tôi đang ngồi trên ghế gỗ dưới hàng hiên, bộ đồ đạo sĩ lụng thụng khiến cô nàng có vẻ giống nam tử hơn một chút, nhưng vẫn không giấu đi được vẻ đẹp của thiếu nữ. Thấy tôi bước ra, Nhã Nghiên thôi nghịch cây kiếm đỏ chót, vỗ vỗ ghế bên cạnh:_“Trịnh Nghiên, ngồi đây cho tớ gác chân, mỏi vãi.” 

  Nhìn thanh kiếm, tôi nhức cả mắt bèn hỏi:_“ Hàng nóng lấy đâu ra thế?” 

  _“ Của rởm, gỗ đấy!” 

  Tôi phì cười, ngồi xuống bên cạnh, quen thuộc nâng bàn chân cô nàng lên bóp bóp. 

  _“ Ai, đúng rồi đó, thật sự là Trịnh Nghiên rồi, cái quái gì mà quận mã gia chứ.”- Nhã Nghiên thỏa mãn cười, sau đó vỗ vỗ ngực tôi, _“ Cậu thế này giống con trai thật, đến tớ còn ngờ ngợ. Thường xuyên phải nắn chân cho vợ quá hả, sao mà càng ngày càng massage thuần thục vậy?” 

  Con bé này, không chọc tôi là không chịu được mà. Tôi bực mình hất tay Nhã Nghiên, nghiêm túc hỏi:_“ Tớ với Sa Hạ còn chưa động phòng nhé. Mà thế này là sao? Sao đến cậu cũng bị xuyên không thế này?” 

  Nhã Nghiên thu lại chân khoanh tròn lại, thở dài một hơi:_“ Còn thế nào nữa? Làm sao mà tớ giải thích được?” 

  Tôi ngạc nhiên:_“ Cậu cũng ngã xuống giếng?” 

  _“ Tớ biết ngay cái giếng đó có vấn đề mà.”- Nhã Nghiên vỗ tay cái đốp, _“ Chính tớ chứng kiến cậu ngã xuống, chưa tới một giây tớ lao lại mà chẳng thấy cậu đâu nữa mà. Cái giếng đó cũng nông, làm sao mà chết đuối được chứ.” 

  _“ Hóa ra cậu nhìn thấy hết à? Vậy là tớ mất tích thật sao?” 

  _“ Chứ còn gì nữa? Hỏi cái câu kỳ cục vậy?”- Nhã Nghiên nhíu mày, ôm chặt lấy cánh tay tôi mà mếu máo, _“ Tớ còn tưởng mãi mãi chẳng được gặp lại cậu nữa chứ, hức hức. Bao nhiêu tháng nay tớ vì thế mà ăn ngủ chẳng yên đấy.” 

  Tôi mỉm cười, đẩy đầu con bạn đang rụi rụi vào lòng mình như trẻ con. _“ Mọi người vẫn ổn chứ?” 

  Nhã Nghiên khịt khịt mũi, _“Tính đến thời điểm tớ mất tích thì vẫn ổn. Chỉ là, cả nhà cậu ai cũng đau lòng lắm, mọi người nhất quyết không chịu bỏ cuộc. Còn thuê cả đạo sĩ đến cái giếng đấy để trừ tà.” 

  Đây chắc chắn là ý kiến của ông nội tôi rồi. Tôi chẳng biết mình đang thấy buồn cười, hay là lòng đang quặn lên một nỗi xót xa khó tả nữa. 

  _“ Cảnh sát còn bắt tớ diễn lại cái cảnh cậu ngã nhào xuống giếng nữa. Lần đầu diễn có làm sao đâu, đương cái lúc ông đạo sĩ kia làm lễ, tớ bất cẩn ngã nhào xuống giếng thì lại bị xuyên về đây. Chả hiểu nổi cái logic này nữa.” 

  Vậy là Nhã Nghiên cũng giống tôi, đều từ một tình huống bất cẩn ngoài ý muốn nên mới thành ra như vậy. _“ Lúc tớ ngã xuống, cái giếng đó giường như to hơn. Mặt trăng nhìn cũng tròn…” Tôi lẩm bẩm. 

  Nhã Nghiên ‘A!’ lên một tiếng, sau đó bóp má tôi:_“ Cái hôm cậu mất tích cũng là ngày rằm của tháng, ngày mười lăm âm lịch. Tớ cũng vậy!” 

  Hả?! Cái này tôi chưa từng nghĩ đến, liền vội vàng hỏi lại:_“ Cậu có chắc không đấy? Đúng ngày rằm à?” 

  _“ Chắc luôn, nói sai thiên lôi đánh chết.”- Nhã Nghiên gật đầu chắc nịch, còn giơ ba ngón tay lên thề thốt. 

  Vậy là có một mấu chốt nào đó khiến chúng tôi đều bị quay ngược lại quá khứ. Nếu tìm ra điểm này, liệu có cách nào để trở về hay không? 

  Tôi thở dài, lại nhìn sang bộ dáng của Nhã Nghiên mà nhíu mày:_“ Cậu thế nào mà lại vận trang phục của tay đạo sĩ vậy?” 

  _“ Aish, thì cảnh sáng vẫn không tin tay đạo sĩ kia, bắt tớ diễn lại thử. Diễn xong người tớ ướt nhoen nhoét, bên cảnh sát lại càng thêm khẳng định không lý nào chỉ vài giây sau khi ngã xuống mà người lại mất tích luôn được.”- Nhã Nghiên chép miệng , càu nhàu, lại quay sang nhìn tôi. _“ Lúc đó là đầu đông rồi, chết rét! Thế là tên đạo sĩ kia thương tình cho tớ mượn bộ đồ này đây. Còn thanh kiếm với cây chổi phất trần này, hôm trước sang thôn bên cùng Chí Hiệu đại nương nhìn thấy hay hay nên mua đại đó.” 

  Hóa ra là như vậy đây. Tôi nhìn cái dáng người nhỏ thó của con bạn, bật cười:_“ Không ngờ có ngày Lâm Nhã Nghiên cậu cũng phải diễn vai nam tử.” 

  Nhã Nghiên trừng mắt liếc tôi một cái:_“ Đừng có chọc ghẹo tớ, tớ đang khổ sở lắm đây. Mà làm sao được như cậu, còn được anh Hoàng ban quận chúa cho nữa. Này, Trịnh Nghiên, cậu định lấy vợ thật đấy à? Cậu dù sao cũng là con gái cơ mà?”- Sau đó, cô nàng kinh ngạc nhìn tôi như không thể tin nổi, _“ Cậu thích cô bé Sa Hạ thật sao?” 

  Ánh trăng sáng vằng vặc trên bầu trời rọi xuống mái hiên, hắt lên gương mặt tôi một màu trắng xanh u sầu. Tôi thở dài, ảo não gật đầu. _“ Tớ thích cô ấy, không phải thích, mà là yêu, rất yêu. Nhã Nghiên, tớ rốt cuộc phải làm sao đây?” 

  Nhã Nghiên nghệt mặt, sau đó dựa đầu vào vai tôi, không bình luận thêm gì nữa. 

  Một lúc lâu sau, cô nàng mới ngước mắt nhìn tôi, nghiêm túc hỏi:_“ Nếu chúng ta tìm được cách trở về tương lai, cậu có còn muốn quay về nữa không, Trịnh Nghiên?”


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info