ZingTruyen.Info

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 45

Kroocie

  Màn đêm xuống giăng theo lớp sương lạnh, tôi buông rèm để tránh làm Sa Hạ bị lạnh. Bên trong cỗ xe chìm vào bóng tôi, chỉ hơi le lói ánh đèn phía trước mặt. Tiếng lộc cộc của bánh xe nện trên mặt đường cùng với tiếng thở nhè nhẹ bên tai, tôi thầm đoán nàng đã mệt và ngủ thiếp đi. 

  Tôi tránh động mạnh, lặng lẽ kéo tấm chăn mỏng về phía nàng. Nào ngờ vừa mới nâng cánh tay đã bị ai đó nắm lấy. Tôi giật mình, đưa mắt nhìn sang bên cạnh. Qua ánh trăng mờ mờ, đôi mắt Sa Hạ vẫn mở to nhìn tôi. Nàng thì thầm:_“ Ta lạnh.” 

  Tâm trạng bực bội nãy giờ bỗng chốc tan biến, trái tim tôi mềm nhũn, liền nhích lại ôm nàng vào lòng. 

  Bàn tay Sa Hạ lạnh buốt, tôi nhíu mày, lại thêm siết chặt người trong lòng:_“ Hạ Nhi, ngươi lạnh lắm không? Thực xin lỗi, nãy giờ là do ta mở cửa sổ.” 

  Nàng lắc đầu, khẽ mỉm cười, ngón tay di chuyển lên vạt áo tôi: _“Đứa ngốc này, ngươi lúc nào cũng xin lỗi.”- Rồi nàng dựa đầu vào ngực tôi, nũng nịu, _“ Ta cũng không muốn ngươi đi.” 

  Tôi thở dài, lại vuốt ve mái tóc mềm mại của nàng:_“ Ta không còn cách nào. Ta xin lỗi, vẫn vì ta mà ngươi phải lo lắng nhiều.” 

  _“ Trịnh Nghiên, ta muốn thật nhanh gả cho ngươi.”- Yên lặng một lát, nàng mới nói tiếp. _“ Ta sợ mất ngươi.” 

  _“ Không đâu, sẽ chẳng bao giờ.” 

  Tôi cố gắng trấn an Sa Hạ, cho dù biết chính mình cũng đang bất lực. Vài tháng trở lại đây, thỉnh thoảng Hoàng hậu nương nương lại cho thái giám vời chúng tôi vào trong cung. Bên ngoài mặt thì tích cực đưa ra lời khuyên nhủ cho tôi và Sa Hạ trước ngày thành hôn cận kề, nhưng một mặt khác lại luôn tìm cách đẩy tôi về phía công chúa. 

  Chính là, bà ấy luôn tìm cách để công chúa ở lại với riêng tôi. 

  Ngày đó tôi ngây ngô, nhìn Sa Hạ cùng Hoàng hậu mỗi lúc một khuất bóng trong hoa viên để đi dạo trò chuyện, cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều rằng bà ấy luôn để lại mình tôi. Và lần nào, Lê Châu Hiền – cô con gái cưng của vua Lê Minh Tông cũng xuất hiện khi tôi đang ngẩn ngơ đi lại trên hành lang lát đá xanh ngọc bích. 

  Lần đầu gặp, cô nàng bướng bỉnh đánh đồ trà hoa cúc lên người tôi, lại ngay trước mặt Hoàng hậu và Sa Hạ. Chuyện đó do sơ ý, tôi không chấp nhặt, nhưng Lê Châu Hiền lại cứ chĩa mũi dùi về phía tôi, thản nhiên dùng miệng lưỡi chặn họng tôi liên tục mỗi lần Hoàng hậu mở lời hỏi. 

  Cho đến lúc tôi không nhịn được nữa, lông mày giật giật liên hồi, liền bắt chước y chang dáng bộ của vua Lê Minh Tông, chấm một giọt trà, khua khoắng nét chữ lên mặt bàn. Một chữ ‘Tình’ xấu đến mức ma chê quỷ hờn hiện ra. 

  Lê Châu Hiền nhìn tôi khinh thường. 

  _“ Dám hỏi công chúa đã có ý trung nhân chưa?”- Tôi làm bộ không quan tâm đến ánh mắt nàng ta, nhưng trong bụng đã tức anh ách. 

  Thấy công chúa không định trả lời, Hoàng hậu dàn hòa liền lên tiếng mỉm cười:_“ Châu Hiền cùng Sa Hạ bằng tuổi, nhưng hiện tại nha đầu này vẫn chưa có nam nhân nào vừa ý.” 

  Tôi ‘Ồ’ một tiếng, sau đó lại khoắng thêm một chữ ‘Hiền’ sau chữ ‘Tình’. 

  Sa Hạ nhíu mày, nàng không hiểu dụng ý của tôi. Lại thấy khóe môi tôi cong cong, nàng khẽ nhấc chân, đá nhẹ cho tôi một cái dưới gầm bàn. Ý của nàng chính là nhắc nhở tôi đừng giở trò chọc ghẹo không nghiêm túc. 

  Bây giờ ngẫm lại, tôi ước mình cứ ngậm miệng, đừng giở trò phản công cô nàng Lê Châu Hiền thì tốt biết mấy. 

  Nhưng thời điểm đó tôi vẫn ngu ngơ giả đò không quan tâm, vẫn hướng công chúa mà mỉm cười: _“ Mười bảy, trăng sáng rồi, lại bị che khuất bởi chữ ‘Tình’. Chà, chữ ‘Tình’ này nặng quá, lại như ương bướng chặn lối vào chữ ‘Hiền’, bởi vậy nam nhân chẳng thể có cửa.”- Sau đó tôi nhanh tay xóa vết nước trên bàn, vẫn giữ thái độ hòa nhã, _“ Công chúa chưa vừa ý được ai, có lẽ vẫn nên gạt cái ương ngạnh che khuất ánh trăng kia. Trăng đẹp vậy, ắt sẽ có người ôm lấy.” 

  Tôi chẳng được cái tài gì, có võ mồm là được thửa hưởng từ bậc cao nhân thiên hạ siêu cấp chém gió. Thế nên câu vừa rồi của tôi vừa mang ý mỉa mai tính khí cô nàng công chúa thất thường ương bướng, nhưng lại vừa tán dương sắc đẹp của nàng ta. Chẳng bao lâu sau đã thấy gò má Lê Châu Hiền ửng đỏ, giận dỗi lay lay cánh tay Hoàng hậu:_“Mẫu hậu, quận mã chọc con.” 

  Sa Hạ lườm tôi một cái trong khi tôi thè lưỡi làm mặt xấu với nàng. Kiểu vừa đấm vừa xoa của tôi chẳng khiến người nghe giận, mà chỉ thấy buồn cười nhiều hơn. Thế nên Hoàng hậu mỉm cười, gõ nhẹ vào trán công chúa: _“ Con đó, thấy người ta hiền lành là bắt nạt rồi. Nhưng đâu có phải ai cũng để con khó dễ được đâu.” 

  Công chúa chỉ liếc tôi một cái, từ lúc đó không còn ngang bướng chặn họng tôi nữa. 

  Nhưng thái độ của nàng ta đối với tôi bắt đầu dần thay đổi. 

  Ban đầu là thôi không còn hạch họe tôi nữa, đương nhiên điểm này là một điều tích cực. Nhưng dần dần có nhiều cái cực kỳ không thỏa đáng! 

  Ví dụ nếu tôi lững thững đi trên hành lang, Lê Châu Hiền cũng sẽ lại gần bắt chuyện, thi thoảng sẽ cúi mặt và xấu hổ. Dần dần khi không có Sa Hạ, nàng đòi tôi dạy ngâm thơ, cho dù tôi đối với việc học hành chẳng ra làm sao, chữ viết thậm chí còn như gà bới. Có lúc đòi tôi dạy cho chơi cờ, nàng ta cũng sẽ ngồi sát sạt bên tôi, đôi lúc còn xảy ra những đụng chạm dường như vô tình. 

  Cứ vài hôm, tôi sẽ được Hoàng hậu vời vào cung một lần. Thậm chí có những ngày bà ấy không hề xuất hiện, mà chỉ có công chúa. 

  Lần đó khi chớm đông, công chúa ngã bệnh, thế nhưng đại phu tới thì không muốn gặp. Tôi còn nhớ khi tôi vừa cầm cái đùi gà lên cắn một miếng, Từ Vệ đã đạp cửa bếp xông vào hô lên rằng có thái giám trong cung tới gặp. Tôi thở dài, lại cùng Sa Hạ khẩn trương vào cung. 

  Hoàng hậu nhìn tôi đầy sốt ruột:_“ Trịnh Nghiên, công chúa không chịu ăn uống, đều xua đuổi đám đại phu. Bổn cung thực hết cách.” 

  Khi đó tôi ngờ ngợ, đưa mắt nhìn Sa Hạ. Rõ ràng nàng cũng đồng thuận như tôi, không hiểu vì sao điều này Hoàng hậu lại nói với tôi mà không phải người khác. Dù gì tôi cũng đâu thực sự là một thầy thuốc? 

  Tôi toan mở miệng đáp lời, Hoàng hậu đã chặn ngang:_“Công chúa muốn nhường ngươi xem mạch cho nàng.” 

  Sắc mặt Sa Hạ rõ ràng tái đi, nhưng nàng vẫn nhỏ nhẹ lên tiếng:_“ Hoàng cô cô, sức khỏe của Hoàng muội không thể đem ra đùa được. Trịnh Nghiên vốn y thuật lúng túng, ngộ nhỡ…” 

  _“ Hạ Nhi, ta biết con lo lắng cho Châu Hiền, nhưng con hiểu mà, con bé từ nhỏ đã được phụ Hoàng nuông chiều, nên nó thực rất tùy hứng.” 

  Nghe Hoàng hậu nói vậy, lòng tôi càng bất an. Thế nhưng ngoài miệng vẫn phải đáp lấy lệ:_“ Vậy cứ để ta thử một lần.” 

  Sa Hạ lặng yên, nàng cụp mi mắt. Trong lòng tôi không vui chút nào, vì sao cái cô công chúa đấy cứ bắt bẻ tôi mãi thế? Tôi thở dài, bước qua những vị đại phu đang cúi đầu run rẩy, thầm than khổ sở một câu. Sau đó mới tiến đến trước cửa phòng Lê Hiểu Nguyệt, hắng giọng:_“ Công chúa, ta là Trịnh…” 

  _“ Vào đi!” 

“…” 

  Thậm chí còn chưa nói hết câu, nàng ta đã để tôi thoải mái tiến vào. Bất giác, tôi quay lưng nhìn Sa Hạ. Ánh mắt nàng phẳng lặng như mặt hồ, nhưng cảm giác dưới mặt hồ bình yên đó lại có gì đó muốn dậy sóng, nhấn chìm mọi cảm xúc đang lững lờ trôi. Tôi khẽ gật đầu với nàng, chẳng hiểu sao mình làm như vậy. 

  Nàng mỉm cười, khẩu hình ở miệng như giục tôi bước vào phòng công chúa. 

  Tôi không nghĩ ngợi nhiều về thứ cảm giác bất an thoáng qua, lúc đó chỉ lẳng lặng đến bên giường công chúa. Nơi nàng ta đang nghiêng mình nằm sau tấm màn lụa mỏng, chính là chiếc giường siêu cấp xa hoa, hoành tráng. Nếu cho bốn, năm người nhảy lên lăn lộn, chắc chắn cũng chẳng sập nổi. 

  _“ Sao ngươi còn đứng đó?”- Ngữ khí Lê Châu Hiền có chút bực tức. 

  Qua tấm rèm mỏng, tôi còn thoáng thấy bộ y phục mỏng tang trên người nàng ta đang mặc. Bất giác tôi cúi mặt, thở dài ngồi xuống chiếc ghế bên giường, ân cần nói:_“ Công chúa, thất lễ rồi. Có thể cho ta mượn tay?” 

  Lê Châu Hiền lập tức đưa bàn tay ra ngoài tấm rèm, nàng ta chẳng chút khách khí:_“ Vì sao ngươi chậm trễ vậy? Ngươi có biết là ta cảm thấy không khỏe hay không?” 

  Tôi nhíu mày, lại càng thêm khó hiểu:_“ Vậy vì sao công chúa không chịu để đại phu chuẩn mạch?”- Vừa lẩm bẩm, tôi vừa đặt tay lên mạch đập của Châu Hiền.

  Xem nào, mỗi hơi thở có năm đến sáu lượt, vậy là mạch sác. Tôi trầm ngâm hỏi:_“ Công chúa cảm thấy thế nào?” 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info