ZingTruyen.Com

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 30

Kroocie

  Hả?!! ----------- What the hell? Tôi đang nói cái khỉ mẹ gì vậy? Đây đâu phải là chuyện tôi cần nói? 

  _“ Không không, ý ta là, ta là người thế kỷ 21!”- Càng nói càng vớ vẩn đi, có Chúa mới tin. 

  Sa Hạ nhíu mày nhìn tôi như thể sinh vật lạ, nàng lặp lại lời tôi:_“ Thế kỷ 21? Ngươi đang nói cái gì vậy Trịnh Nghiên?” 

  Tôi lắp ba lắp bắp:_“ Thì… ý ta là, ta không phải người của thời đại này.” 

  Du Trịnh Nghiên, mày học dốt văn đến thế à? Mồm miệng của mày đặt dưới mông rồi chắc, sao toàn nói mấy câu thối thế này? Khả năng chém gió thành bão lặn đâu rồi? 

  Với lại đây đâu phải điều mày cần nói? 

  Ai nha, tôi đúng là đầu gỗ a ~~~

  _“ Rốt cuộc ngươi muốn nói điều gì?”- Sa Hạ vẫn thế, nhìn tôi đầy kỳ thị. 

  Tôi đứng phắt dậy, bắt đầu hùng hồn nói đến nước miếng văng tứ tung:_“ Ta là người của tương lai, tức là nơi ta sống cách ngươi cả mấy trăm năm về sau.” -Rồi tôi bắt đầu khua chân khoắng tay, _“ Nơi ta sống được gọi là thời hiện đại. Ở đó có điện thoại di động, ti vi, máy tính, tủ lạnh vân vân và mây mây… Những đồ sau này được phát minh và có khả năng chạy bằng dòng điện. Hạ Nhi, ngươi phải tin ta. Thực ra ta không phải trẻ mồ côi, ta có gia đình, có bố mẹ và anh trai. Nhưng họ đang ở tương lai, sống ở thế kỷ 21, cách nơi ta với ngươi đang đứng đây hàng trăm năm về sau rồi.” 

  Chẳng đợi nàng phản ứng, tôi tiếp thục thao thao bất tuyệt:_“Ta lúc đó là sinh viên đại học năm nhất, đương trong buổi diễn kịch nên ta phải vận trang phục nam nhân. Sau đó tòa nhà bị cháy, ta chạy ra giếng nước định múc nước tới, ai ngờ bị té xuống giếng. Khi tỉnh lại thì ta đã xuyên về quá khứ, tức là bên bờ sông Hoàng Liêu, may mắn được hai bà cháu Chí Hiệu và Tỉnh Đào phát hiện, nên ta mới giữ được cái mạng nhỏ này a~.” 

  Nói rồi tôi nhìn Sa Hạ chờ đợi. Trái với điều tôi nghĩ, nàng hoàn toàn bình tĩnh, nhẹ nâng tách trà, thong thả nhìn tôi:_“ Vậy ý của Trịnh Nghiên là, ngươi là người trong tương lai, bị một lý do gì đó nên mới bị đẩy tới quá khứ?” 

  Tôi kinh ngạc nhìn nàng, hơi nghi hoặc trong lòng vì sao nàng lại tiếp nhận được điều này. Nhưng tôi vẫn vội vã gật đầu: _“Đúng vậy. Ta phải tìm cách trở về nhà, trở về tương lai. Vì thế nên ta cùng ngươi…” 

  Ta cùng ngươi là chuyện không thể, Hạ Nhi… 

  Lời định nói nghẹn lại nơi cuống họng. Bất chợt tim tôi nhói đau, từng nhịp thở như mũi tên nhọn hoắt cứa vào da thịt. 

  Đau đến độ chỉ nguyện được chết đi. Nếu không được gặp nàng nữa, chẳng phải đó là sự trừng phạt của ông trời với Du Trịnh Nghiên tôi sao? 

  Cái gì mà Mệnh Ngược? Cái gì mà mệnh tốt? Vốn dĩ đây là trò đùa của Thượng Đế mà thôi. Ngài cho tôi gặp nàng, cho tôi yêu nàng, nhưng rồi nhẫn tâm ngăn cách chúng tôi đến cùng. 

  _“ Vậy nên, ngươi không thể đáp ứng ta?” 

  Sa Hạ thản nhiên hỏi, sau đó thong thả đứng dậy. Tôi không biết nên trả lời như thế nào nữa. Vốn dĩ nếu tôi không phải người thế kỷ 21, tôi cũng vẫn không thể cùng nàng một chỗ. 

  _“ Trịnh Nghiên, ngươi mà cũng có thể nói ra những lời này sao?”-Sa Hạ bỗng nhiên cất giọng lạnh buốt, như một khối băng nhọn mỏng manh nhưng lại găm vào tâm can tôi đau đớn, _“ Với sự thông minh của người vẫn có thể ngụy tạo ra một lí do khác khiến ta tin ngươi mà.” 

  Nàng không tin tôi, thực sự nghĩ tôi nói dối nàng. 

  _“ Hạ Nhi…”- Chưa bao giờ tôi thấy cơ thể mình vô lực như lúc này. 

  Nhìn dáng người mảnh khảnh của nàng trước mắt, tôi bỗng thấy sao mình thật nhỏ bé và lạc lõng. Là vai tôi chưa đủ rộng, tay tôi không đủ dài… hay vì xung quanh nàng toàn là ánh nắng, là hoa thơm cỏ ngọt, nên tôi không thể ôm lấy? 

  Hay vì tôi cũng là nữ nhi? 

  _“ Ta rất thất vọng về ngươi.”- Sa Hạ nhìn thẳng vào mắt tôi. Qua những tia nắng nhàn nhạt bao quanh cơ thể, tôi nhìn thật sâu vào mắt nàng, cảm thấy hình ảnh của mình phản chiếu một cách mơ hồ trong làn nước long lanh. 

  Nàng khóc, nàng đau lòng vì tôi.

  _“ Sa Hạ, em phải tin tôi.”- Tim tôi như ngàn nhát dao cứa phải, lời nói bắt đầu có phần hỗn loạn đi, _“ Những điều tôi nói là sự thật. Sao em lại nói tôi gạt em?” 

  Dứt lời, tôi đứng phắt dậy, tiến tới lại gần Sa Hạ. Thực sự lúc này, tôi chỉ muốn ôm lấy người con gái trước mắt vào lòng, vĩnh viễn không buông tay. 

  Sa Hạ dường như bất ngờ trước hành động của tôi, nàng hốt hoảng lùi lại phía cửa một bước. Nàng nghẹn ngào nói:_“ Ngươi cái gì cũng gạt ta. Tất cả đều là giả dối.” 

  Dù đã gắt lên như vậy, nhưng giọng nàng vẫn yếu ớt nhỏ bé. Hạ Nhi của tôi, quận chúa bướng bỉnh là thế, chỉ mãi mãi là một cô gái bé nhỏ trong trái tim tôi. 

  _“ Em thật sự không tin tôi sao?”- Tôi không dám bước tới gần nàng nữa, vốn dĩ tôi đã khiến nàng ghê tởm lắm rồi. Lòng dâng lên một sự chua xót đến cồn cạo ruột gan, cả thế giới trong tôi cơ hồ như sụp đổ ngay trước mắt. Tôi cụp mi, hình như khóe môi tôi đang run lên thì phải. _“ Thực xin lỗi, Hạ Nhi…” 

  Tôi phải đi thôi, tôi không nên ở lại nữa. Chính tôi còn không chấp nhận được bản thân mình, làm sao tôi có thể cầu xin sự tin tưởng từ người mình yêu thương? 

  Bước chân tôi loạng choạng xiêu vẹo, tóc mai rũ bên thái dương cũng chẳng còn làm tôi bận lòng nữa. Tôi cúi đầu không dám nhìn nàng, cố gắng đi thật xa nàng để nàng không bị tôi làm cho ghê tởm. 

  Ngang qua nàng, mùi hương quen thuộc lại xộc vào cánh mũi. Tôi cắn răng để đừng rơi nước mắt, thầm tự nhủ mình sẽ vĩnh viễn ghi nhớ hương thơm này. 

  Vĩnh viễn khắc sâu hình bóng nàng vào trong tim. 

  Sa Hạ, người con gái mà tôi đã yêu, sẽ yêu, mãi yêu. 

  Vừa bước ra khỏi ngưỡng cửa, cảm giác tay phải đã bị siết chặt lấy. Tôi ngỡ ngàng quay đầu nhìn Sa Hạ. Qua làn nước mắt đang lăn dài trên má, ánh nhìn đầy bi thương và phẫn uất chiếu lên người tôi, nàng cất giọng nghẹn ngào, yếu ớt:_“ Trịnh Nghiên, đừng không cần ta. Xin ngươi…” 

  Bàn tay Sa Hạ lạnh buốt, có phải nàng đang sợ hay không? Nàng vì tôi mà rơi lệ, vì tôi mà van xin… Nàng là quận chúa, lại hạ mình vì một kẻ hèn nhát như tôi. 

  _“ Hạ Nhi, ta… ta mãi cần ngươi.”- Tôi nắm nhẹ bàn tay run rẩy của nàng, cố kìm nén không ôm nàng thật chặt, _“ Nhưng lịch sử không thể thay đổi được.” 

  Đúng vậy, lịch sử vốn dĩ không có tôi! 

  _“ Tháng tám năm Canh Dần (1470), tức là tháng này đây, Chiêm Vương Mộc Hành sẽ đem hơn mười vạn quân đánh úp vào Hóa Châu. Nhân cơ hội này, vua Lê Minh Tông huy động trai tráng sung quân rồi ban sách lược bình Chiêm. Cha và biểu ca ngươi sẽ dẫn mười vạn quân do vua thân hành chỉ huy đi sau. Cuộc chiến sẽ kéo dài đến tháng 5 năm Tân Mão (1471) mới hoàn toàn kết thúc. Thánh Thượng sẽ tổ chức lễ mừng thắng trận tại Đông Kinh…”- Tôi không nhớ chính xác thời điểm, vì môn Lịch Sử của tôi cực kỳ tệ, nhưng đủ để tôi tường thuật cho Sa Hạ nghe. Tôi muốn nàng biết rằng, tôi không phải kẻ chỉ nói dối. 

  Trái tim tôi đối với nàng là thật lòng. 

  _“ Hạ Nhi, ta với ngươi, là tuyệt đối không thể.”- Tôi chua xót nhấn mạnh, nhìn gương mặt đang đầy kinh hoàng trước mắt mà lòng quặn đau. _“ Trong khoảng thời gian Thánh Thượng cho ba quân ăn Tết, vào ngày 28 tháng Chạp năm Canh Dần (tức ngày 28/12/1470), ngươi sẽ được Người ban hôn lễ.” 

  Đúng vậy, ngày đó, là ngày nàng sẽ kết tóc se duyên, ở trong vòng tay người phò mã hết mực thương yêu nàng. 

  Tôi học cực kỳ kém lịch sử, nhưng không hiểu vì lý gì, những việc liên quan đến cô quận chúa sắc nức hương trời nổi danh trong sử sách này lại khiến cho tôi tạc ghi sâu đậm đến thế. 

  _“ Trịnh Nghiên, ngươi đang nói cái gì vậy?”- Bờ vai Sa Hạ run rẩy kịch liệt, nàng lắc đầu nguầy nguậy, _“ Ta không tin, ta không tin đâu, Trịnh Nghiên…” 

  Tôi đau lòng nhìn Sa Hạ, cánh tay vươn ra định ôm trọn nàng vào lòng. Nhưng từ xa đã vọng lại tiếng nam tử quen thuộc: _“Biểu muội có ở đây không?” 

  Sa Hạ vội vã quay người lại, nhanh chóng lau đi những giọt nước mắt tèm lem trên gương mặt thanh tú. Tôi ngẩn người ra ở ngưỡng cửa, mấy chục giây sau, vị nam tử thân vận áo tím đã đi tới bên cạnh, đôi lông mày lưỡi mác, sống mũi thẳng tắp, bờ môi mỏng khẽ vẽ lên nụ cười cùng đôi mắt sáng như sao trên bầu trời đêm thăm thẳm. 

  _“ Tỉnh Nam đại nhân.”- Tôi méo mó nở nụ cười, không quên hành lễ. 

  _“ Du đệ chớ khách sáo.”- Dạo này Danh Tỉnh Nam đã chuyển sang gọi tôi là đệ đệ, coi như người thân trong nhà, thậm chí sau vụ án của nhà họ Bạch, thi thoảng còn mời tôi đi uống rượu nữa. _“ Ta cũng định tìm đệ đây.” 

  Tôi đối với vị idol cổ đại này đúng là bất khả kháng cự. Dù sao hắn ta cũng là nam nhân, hô phong hoán vũ là chuyện thường tình, dại gì mà không nhận làm người thân? 

  _“ Tìm đệ a?” 

  _“ Nam ca có việc gì gấp phỏng?”- Lúc này Sa Hạ đã lên tiếng, gương mặt bất động biến sắc, chỉ hơi hồng hồng nới khóe mắt, dường như chẳng có chuyện gì xảy ra. 

  Danh Tỉnh Nam chỉ thoáng khựng lại vài giây. Đương nhiên, trực giác của người này vô cùng nhạy bén, nhưng không phải loại nam tử nhiều chuyện. Anh ta chỉ mỉm cười và đi thẳng vào chủ đề chính:_“ Hoàng thượng mở yến tiệc nho nhỏ cùng mấy vị cận thần, Người nói cha nên mang theo chúng ta, không Người sẽ giận.” 

  Sa Hạ cụp mi, nàng thong thả nói:_“ Cũng lâu rồi muội chưa bái kiến Hoàng thúc.” 

  Chuyện gia đình, các ngươi tự giải quyết a. Tôi ngẩn ngơ, chắp tay sau lưng nhìn trời nhìn đất. 

  Nơi nào tôi có thể dừng chân đây? Hay trở về trấn Thanh Tri với Tỉnh đào muội, thong thả tìm cách quay trở về hiện đại? 

  Nhưng mà, sao lòng tôi lại nặng trĩu đến như vậy? Người con gái tôi yêu, không chỉ cách tôi về địa vị, mà còn cách cả một khoảng thời gian, không gian trùng trùng điệp điệp, hư ảo vô cùng. 

  Tôi đang định bước đi đã bị Danh Tỉnh Nam gọi giật lại: _“Hoàng Thượng nói Du đệ cũng phải đến, nếu không ngài đích thân đến đây đấy.” 

  Ồ, hóa ra là rủ rê tôi đến uống rượu. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com