ZingTruyen.Info

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 22

Kroocie

Đúng là quận chúa, nói câu nào là bóp chết người ta câu đó. Vị quan viên tái mặt, cùng nha dịch quỳ vội xuống đất:_" Tội thần không dám. Bẩm quận chúa, ý của thần không phải như vậy. Thần vốn điều tra vụ việc của nhà Bạch Dự Kha, kết luận được hắn giết vợ mình, nhưng sau đó qua điều tra xác minh, lại thấy có điều không hề hợp lý. Một mình Bạch Dự Kha căn bản không thể ra tay với vợ mình như vậy, chắc chắn có tòng phạm. Cho nên tội thần mới khẩn trương cầu kiến để bắt khẩn cấp Bạch Dự Khiên về để quy án."

Quận chúa lạnh nhạt nhìn viên quan đang quỳ dưới đặt, sau đó hướng ánh mắt nũng nịu giận hờn tới tôi.

Hả?! Tôi đã làm gì đâu?! Rõ ràng tôi vẫn ngồi nguyên đây mà, sao nàng lại giận lẫy tôi rồi?

Hay là do tôi không lên tiếng bênh vực nàng đi? A, đúng là vậy rồi!

Cuối cùng sau vài giây động não, trí óc tôi cũng được khai thông. Tôi hắng giọng một cái lôi kéo sự chú ý, rồi nhàn nhã cầm tách trà lên cửa miệng. Rồi làm bộ như sực nhớ ra, tôi hướng tới viên quan già cũng đang tò mò nhìn mình mà nói:_" Kỳ lạ thực. Vì cớ gì ngài khẳng định Bạch Dự Khiên là tòng phạm? Không phải chỉ vì họ là cha con chứ?"

Viên quan già có vẻ đã chuẩn bị từ trước các câu hỏi mà tôi sẽ dò la, vội nghiêm túc đáp:_" Bẩm đúng như vậy. Quãng đường từ nhà Bạch Dự Kha tới hiện trường vụ án vốn không thể một người mang một xác chết phụ nữ đi được, như vậy hẳn sẽ để lại ấn tượng và hoài nghi cho những hộ dân quanh vùng."

Tôi khẽ 'Ồ' một tiếng, nhàn nhã cho tất cả đứng dậy. Minh Chính vẫn nhìn tôi cực kỳ khó hiểu, sau đó lại nói thêm:_" Hai người vốn dĩ là cha con, nếu họ thông đồng với nhau chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian. Vì lúc được tìm thấy, xác của Đỗ cô nương chưa hề có dấu hiệu thối rữa."

Cái logic phức tạp này của người cổ đại từ đâu mà ra vậy? Tôi chép miệng, lại ngước mắt nhìn bầu trời không một gợn mây, lẩm bẩm:_" Nắng nóng thật, nắng nóng thật."

Sa Hạ nghe tôi nói vậy, như chợt hiểu ra vấn đề, không nặng không nhẹ mà tiếp lời tôi:_" Phí đại nhân, thôn Miên giờ này chắc hẳn nắng nóng lắm nhỉ?"

Phí Minh Chính nhíu mày, tỏ ra khó hiểu với câu hỏi của quận chúa:_" Bẩm đúng như vậy."

_" Theo ta được biết thì khi phát hiện ra xác Đỗ Như là buổi ban trưa, cũng là lúc nắng gay gắt nhất đi. Thi thể của cô nương ấy vẫn còn chưa có dấu hiệu bốc mùi tử khí, chắc cũng chỉ vừa mới chết được một canh giờ."- Sa Hạ thật nhẹ giọng mà nói, _" Từ nhà Bạch Dự Kha tới hiện trường ngồi xe nửa ngày mới tới được hiện trường vụ án, cũng phải mất hai tới ba canh giờ. Một quãng đường dưới cái nóng gay gắt như vậy mà thi thể vẫn chưa có dấu hiệu mục rữa, quả thực có chút khó hiểu."

Đúng là quận chúa của tôi, nàng thông minh tuyệt đỉnh a ~~

Ơ, 'của tôi'? Từ khi nào mà tôi lại sử dụng cụm từ có tính độc chiếm cao như vậy chứ?

Long có chút khó tả, tôi giả vờ nhấp trà để giấu đi gương mặt đỏ ửng của mình.

Phí Minh Chính nghe quận chúa nói vậy cũng ngớ người ra một hồi, lát sau mới khôi phục dáng vẻ bình tĩnh vốn có, nói ra suy luận của mình:_" Có thể là trên đường đi, lúc ngồi xe ngựa cô nương ấy mới bị hạ độc."

Lúc này tôi mới nhíu mày lên tiếng:_" Phí đại nhân, cô nương ấy đã rời khỏi nhà từ khuya ngày hôm trước. Sao có thể sáng hôm sau đã lại ngồi xe ngựa cùng cha con họ Bạch để rồi bị người ta hạ độc được? Dù có bị sát hại, thì chắc chắn cũng phải bị người ta đầu độc từ sáng sớm."- Tôi mang hết những kiến thức mình biết về thạch tín mà nói, _" Thi thể cô nương ấy chưa thối rữa, chứng tỏ độc phát tác chưa được bao lâu phỏng? Liều lượng mạnh nhất cũng phải vài canh sau người ta mới chết. Khi trúng độc thì triệu chứng đến rất nhanh, có thể là ngay sau khi uống phải. Nạn nhân có dấu hiệu nôn mửa, đau bụng, thậm chí tiêu chảy liên tục, cũng na ná bệnh Tả... Nhưng khi được phát hiện, thi thể của Đỗ Như cô nương vô cùng sạch sẽ, từ y phục đến gương mặt đi, đều không có chút ô uế nào cả! Hai cha con họ không thể thay rửa cho nàng ấy ngay giữa mương được, tốn không ít thời gian và công sức, người xung quanh chắc chắn sẽ hoài nghi. Chỗ này có điểm không đúng rồi, thậm chí chẳng người nào có ấn tượng về cha con họ Bạch."

Gương mặt Phí Minh Chính từ đỏ chuyển sang trắng bệch, hoàn toàn khác vẻ điềm nhiên bình tĩnh khi đối mặt với tôi ban nãy. Ông cố gắng phản bác:_" Trên xe ngựa có thể làm việc này."

Ngựa ngựa cái con khỉ khô nhà ông ý! Nói đến vậy mà còn cố đấm ăn xôi à?

Thế là tôi cũng chẳng nể tình nữa, lại thản nhiên nói:_" Ngỗ tác (bác sĩ pháp y) đã nói với đại nhân chưa vậy? Rằng sau khi chết hơn một canh giờ, cơ bắp tứ chi xác chết sẽ cứng lại chưa? Nói đơn giản là nếu để một thi thể ở trong xe ngựa chật hẹp thì tư thế chết của nạn nhân sẽ không thẳng tăm tắp như nằm ngủ giống Đỗ cô nương đâu."

Tôi đứng dậy, thở dài rồi lại tiến lại gần cửa sổ lẩm bẩm:_" Suy nghĩ đơn giản đi một chút là có thể hiểu được ngay. Nếu Đỗ cô nương rời nhà từ nửa đêm hôm trước tới hiện trường là rạng sáng, tổng thời gian tử vong của nạn nhân từ lúc trúng độc đến khi được phát hiện thi thể là ba đến bốn canh giờ, vừa thuận lợi là ban trưa. Cũng có nghĩa là khi cô nương ấy vừa chết chưa lâu đã được người ta gột tẩy ô uế trên người và quần áo tươm tất rồi lén lút mang ra đặt ngoài mương, rồi đợi gần một canh sau lúc đó thi thể cứng lại thẳng đơ rồi thì vờ như phát hiện thấy. Như vậy đối với hai cha con họ Bạch, khả năng gây án lại vô cùng ít ỏi. Nếu là ta, giết người xong cứ phi tang một chỗ chẳng ai hay biết, còn hơn là mất công lặn lội xa xôi đến phơi xác chết đó giữa mương lắm người qua qua lại lại. Làm như vậy, há nào chẳng kêu gọi mọi người phát hiện tử thi càng nhanh càng tốt hay sao?"

Khi tôi lẩm bẩm xong cũng là lúc tôi phát hiện ra bầu không khí trong khách sảnh vô cùng yên tĩnh đến lạ lùng. Viên chi phủ cùng nha dịch mở to mắt kinh hãi nhìn tôi, trong khi ánh mắt Sa Hạ chiếu đến người tôi, phải nói sao nhỉ, tự hào hay ngưỡng mộ đây?

Tôi bất giác ngượng ngùng, gãi đầu mà cúi xuống:_" Cái này, cũng là ta đoán bừa thôi, ha ha ha..."

Nghe tiếng cười sang sảng của tôi, thần trí Phí Minh Chính mới dường như hồi phục. Lúc này ông mới ôm quyền hướng tôi thành kính:_" Không hổ danh là Du đại nhân, những lời ngài nói đã làm cho ta thức tỉnh. Thật đáng xấu hổ thay cho một người làm quan như ta!"

Hả?! Gì cơ? Đây là những kiến thức về y học ông nội thi thoảng cằn nhằn với tôi thôi mà. Hình như đối với mọi người có chút lạ lẫm đi?

_" Đại nhân trước nghỉ ngơi đã, mai ta cùng Du công tử sẽ cùng ngài đến thôn Miên."- Sa Hạ nhẹ nhàng nói, _" Chắc ý của Trịnh Nghiên là nên điều tra những người có mặt tại hiện trường sớm nhất, phỏng?"

Tôi hiểu ý Sa Hạ, liền chắp tay sau lưng mà giả bộ hỏi bâng quơ: _" Nghe nói người đầu tiên tố cáo Bạch Dư Kha là Cát Đại Tự? Hình như hắn cũng là một trong những kẻ phát hiện ra thi thể nạn nhân và có mặt tại nơi xảy ra án mạng sớm nhất?"

Lúc này viên quan họ Phí mới giật mình, ôm quyền nói:_" Ta già quá mà hồ đồ rồi. Ta sẽ khởi hành về Miên và lập tức điều tra nhà họ Cát!"

Biết Phí Minh Chính đã tin đứt lời mình nói, tôi cố tình thở dài: _" Ai nha, nhà họ Cát ngay cạnh mương, tiện thật đó chứ."

Lúc này gương mặt của Phí Minh Chính dường như đỏ ửng vì xấu hổ, chắc chỉ thiếu cái hố để viên quan nhiều năm như ông chui xuống mà thôi. Tôi đành bấm bụng, ái ngại nói thầm với ông ta:_" Ngài trước cứ bình tĩnh về Miên, chuẩn bị nơi ở cho quận chúa, sớm mai chúng ta sẽ khởi hành. Đừng đánh rắn động rừng, không thì hung thủ thực sự sẽ đề cao cảnh giác mà phòng bị hơn."-Sau đó tôi gãi đầu, _" Với lại tiệm thuốc nào cũng sẽ có một lượng thạch tín nhất định, đại nhân không vì thế mà kết tội thầy thuốc đó chứ?"

Đến lúc này hình như đã không còn chịu đựng được sự truy quét cùng cận của tôi, Phí Minh Chính cùng nha dịch vội vàng hành lễ cáo từ. Nhìn dáng người thất thần của vị quan liêm chính khi đi ra khỏi phủ, lòng tôi có chút buồn bã. Nếu thời cổ đại cũng có nhiều công nghệ hiện đại cao thì những vị quan như Phí Minh Chính sẽ không thể bị kẻ gian qua mắt dễ dàng như vậy.

Tôi thở dài, đương quay lưng định thong thả xuống bếp ăn vụng thì đã bị một bàn tay mềm mại tóm lấy. Giọng nữ tử mềm mại xoáy vào tim tôi:_" Trịnh Nghiên lợi hại thật."

Ánh mắt Sa Hạ nhìn tôi có phần cưng chiều, lại trong veo như làn nước mát ngày thu khiến cho lòng tôi vừa ngọt ngào cũng vừa êm ái. Tôi lắc đầu cười xòa: _"Ngày mai phải khởi hành để tự mình nghiệm thi (khám nghiệm tử thi) thì mới có kết quả chắc chắn được. Dù đúng là cha con họ Bạch vô tội đi chăng nữa thì lúc này họ cũng có nguyên do để giết người cao hơn cả. Ta vốn không thực sự tin vào lời kẻ nào hết. Cứ tai nghe mắt thấy kia đã."

_" Nhưng nếu như Bạch Dự Kha trong sạch, còn Đỗ cô nương..." Sa Hạ phản bác tôi, _" Đỗ cô nương gian díu với nhân tình thì sao?"

_" Cái này ta cũng cần điều tra a. Dù ai gian tình với ai đi nữa thì Bạch Dự Kha vẫn có động cơ giết người, vẫn đáng nghi."- Tôi chắp tay sau lưng, nhàn nhã đáp trả.

"..."

_" Vì sao lườm ta?"

"..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info