ZingTruyen.Com

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 2

Kroocie

_" Trịnh Nghiên, sau khi nam chính đối đáp với nữ chính xong thì tới phân đoạn của cậu nhé. Cậu cứ cầm quyển sách này đi ra, dáng vẻ cứ như lúc tập, nhàn nhã vào:_" Nhã Nghiên, dặn dò tôi mặc dù không cần thiết nhưng cô nàng vẫn lườm tôi một cái như mọi khi:_" Cậu đừng để mình đẹp trai như nam chính là được rồi ". Nói xong, liền ngúng nguẩy đuôi tóc đi đến bên các diễn viên quần chúng khác.

Tôi cười khổ chẳng thèm đóp chát lại. Nhàn nhã, đứng ung dung sau cánh gà, ngắm những gương mặt chăm chú theo dõi và ánh mắt háo hức của sinh viên, giáo viên...trong trường, tôi thầm chép miệng, không hiểu lý do vì sao mà nhạc kịch trường tôi lại được mọi người ưa thích đến thế kể cả sinh viên trường khác. Trên Fanpage ở Facebook, hội nhạc kịch trường tôi đã được cả trăm ngàn lượt yêu thích. Cũng vì thế gương mặt của tôi cùng trở nên nổi bật hơn giữa đám đông ngàn sinh viên trong trường.

Dẫu chưa bao giờ diễn chính nhưng tôi lại là một 'nam nhân vật phụ' được mọi người yêu thích nhất.

Hừ! Đúng là vớ vẩn, tôi đây giống đàn ông chỗ nào vậy?.

Đang suy nghĩ miên man, bỗng dưng một mũi khói khét lèn lẹt xộc thẳng vào mũi, khiến tôi khó chịu và hắt xì hơi vài cái. Trong cái cánh gà, mọi người cũng trở nên nhốn nháo. Không khí trở nên ngột ngạt, bí hơi vô cùng.

Đèn điện trên sân khấu cũng tắt phụt đi, cùng lúc chiếc đèn đỏ kêu " Reng Reng " lên ầm ĩ. Hệ thống báo cháy bắt đầu hoạt động.

Cả ngôi trường nhốn nháo khi khói trắng bắt đầu xộc vào. Ai nấy đều lo giữ mạng mình trước, cũng ùa về cửa ra vào. Nhiệt độ ngày càng tăng, hệ thống nước phòng cháy chữa cháy cũng không hề hoạt động.

Trong đám đông nhốn nháo, tôi bắt đầu lách người, mau mắn đến bên cạnh Nhã Nghiên, cố hét to vào tai cô:_" Sao hệ thống phun nước của trường mình chưa hoạt động vậy? ".

Chỉ thấy Nhã Nghiên tái mặt, Nhã Nghiên lùa từng lốp sinh viên ra ngoài, cô đáp bằng giọng nghèn nghẹn:_" Hệ thống... Hệ thống của trường đã hư từ năm kia rồi..vẫn chưa tu sửa ".

Đầu tôi phủ đầy vân đen, bất giác kéo thật nhanh Nhã Nghiên khỏi cánh gà, tới cửa sau để thoát hiểm. Nơi này chỉ còn thành viên các câu lạc bộ thi thoảng còn lượn lờ tới, chứ cũng ít giáo viên, sinh viên nào cũng bén mảng.

Khói trắng đã mù tịt, tôi ngộp thở vô cùng nhưng vẫn cố dùng hết sức để đẩy cánh cửa. May mà ông trời còn thương mình, dùng một chút sức chưa gì cánh cửa đã mở toang ra. Hai người chút tôi vôi vã lao ra ngoài, theo sau còn có mấy sinh viên nữa trong hội nhạc kịch. Lúc này, ai nấy đều bủn rủn, nhìn ngọn lửa lớn đang cháy từ hành lang phía ngoài hội trường, rồi dẫn vào thảm đỏ trong phòng, không khỏi khiếp đảm. Nếu chỉ chậm chân một chút là bỏ mạng như chơi.

Lửa đã dần bén sau cánh gà, cả người chúng tôi bất giác lùi ra xa hẳn. Nhưng đột nhiên, Nhã Nghiên hốt hoảng, chỉ tay về phía chiếc cửa hoen gỉ, la lên:_" Trời! Vẫn còn có người bị mắc kẹt ".

Tôi thần người nhìn đám khói bất đầu lan dần đến phía cửa sắt. Chẳng bao lâu nữa là ngọn lửa đó sẽ thiêu rụi mà thôi. Nhưng trong ngọn lửa rừng rực phía sau, tôi thấp thoáng thấy vài bóng người đang loay hoay tìm cách nhảy ra ra ngoài.

Phải cứu họ, không thể để họ chết thế được.

Tôi huých những người đang đờ đẫn, hét lên:_" Các cậu đến bên kia phá chiếc cửa sắt đi, để họ xông qua, còn tôi đi lấy nước ".

Mấy người kia như bừng tỉnh, vội nhanh chóng làm theo lời tôi.

Thực ra tôi rất sợ chết, nhưng còn sợ hơn khi thấy cái chết mà không làm gì.

Nhớ ra trong khoảng sân sau hội trường này vẫn còn cái giếng nông, thi thoảng vẫn còn cô chú lao công cậy ra để múc nước cho tiện tưới tắm sân cỏ. Tôi lao ngay đến bên cạnh. Hai ba---- tôi nhanh chóng đẩy tảng đá to bên trên, tức thì mặt nước phản chiếu ánh sáng lấp lánh ảo diệu.

Tôi không kịp ngắm nó, cũng chẳng thèm bận tâm vì sau hôm nay cái giếng có vẻ sâu hun hút đến lạ thường. Ngay tức khắc tôi bê lên chiếc xô đỏ bên cạnh, nhoài người xuống múc nước.

Nhưng rõ ràng là tôi chỉ mượn chút sức lực ở chân thôi, dường như có ai đó đẩy vào tấm lưng của tôi một cái nhẹ như không. Tôi mất đà lao thẳng xuống giếng nước mà chẳng kịp kêu lên một tiếng.

Nước xộc vào tai, khoang mũi khiến tôi không sao chịu được, tay chân khua khoẳng tìm cách bơi lên, nhưng càng khua lên thì càng chìm xuống.

Cái giếng bỗng dưng sao lại rộng như vậy?

Trước khi mất ý thức, tôi lờ mờ cảm nhận được ánh trăng phía trên ô giếng nhỏ.

Sau đó, tôi hoàn toàn chìm vào cơn mê man.

--------------------------------------

Lúc tôi mơ màng tỉnh lại, đầu đau nhức, toàn thân tê dại, đến mức mi mắt không thể mở ra nổi. Bên tai vang lên tiếng của một người phụ nữ xa lạ. Tôi mơ hồ nhíu lại, có chút khó hiểu.

Bà ta đang nói cái gì vậy? Thời đại nào rồi còn dùng Tiếng Việt cổ?

Chắc do tôi đang mơ đây mà, hoặc là ông nội ngồi bên cạnh đàm đạo thơ Hàn luật, thơ Nôm cùng các cụ già rồi. Tôi đang định yên tâm tiến vào giấc ngủ, thì cái giọng phụ nữ kia nghe lại càng gấp gáp bên tai.

Vốn ở cạnh ông nội từ nhỏ, lại được ông chỉ chữ Nôm, chữ Hán và phiên âm Việt cổ. Tôi lờ mờ nghe được bà ta đang nói:_" Công tử, cậu tỉnh lại chưa? Cậu không sao đấy chứ? Công tử...".

Aish, công tử cái gì? Bà ta đang nói chuyện với ai thế? Hay là đang diễn kịch?.

Kịch....!?

Dòng ký ức như tua lại, tôi sựt nhớ ra ngày hôm nay là ngày công chiếu buổi diễn. Tôi mặc trang phụ nam nhi và rồi cháy , cháy rất lớn....Tôi tới bên cái giếng, múc nước và rồi ngã lộn nhào xuống.

Ý thức quay trở lại, tôi kinh hoàng trợn tròn mắt, thình lình rồi bật dậy.

_" Cháy, cháy rồi, Oh My God còn ai sống không đây? "- Tôi định lao xuống giường như cả cơ thể chẳng còn tí sức lực nào mà lại ngã nhào xuống.

Lúc này, tôi mới nhận ra, tôi đang ở trong một căn nhà cấp bốn vách đất. Xung quanh chẳng có tý đồ hiện đại nào cả, đến cái bóng đèn tuýp còn không có, bàn ghế vô cùng thô sơ...Vật dụng như từ những thập kỷ xa xửa xa xưa rồi.

What the hell? Đây là đâu? Thế kỷ nào rồi còn có loại nhà cổ như thế này?.

_" Công tử, cậu tỉnh rồi à? "- Giọng nói của người phụ nữ van nãy vang lên._" Tỉnh Đào, cháu à, cậu ta tỉnh rồi ".

Lúc này tôi mới nhíu mày, đưa mắt nhìn người phụ nữ đang ngồi bên mép giường cạnh mình. Gương mặt phúc hậu lạ hoắc, tóc búi cao, bên trên gắn một cây trâm gỗ bình dân. Y phục màu đất gọn gàng cùng tà váy dài chấm chân, đai lưng khéo léo được thắt thành hình bông hoa rủ nhẹ ở phía trước...... Càng nhìn càng giống phục trang thời Hậu Lê.

Tôi nghi hoặc nhìn người phụ nữ. Dường như không cảm nhận được ánh mắt của tôi, bà ta lại vốn vã gọi tên một thiếu nữ khác, vừa từ ngoài tiến vào trong phòng. Trong cô ta mang một vẻ đẹp hết sức tinh vi, gương mặt thanh tú tuy hơi hô :v. Mái tóc được búi gọn gàng, chỉ để lưa thưa vài sợi tóc mái. Nàng ta vận áo giao lĩnh màu nâu nhàn nhạt kín đáo, tà váy chấm chân nhẹ nhàng uyển chuyển theo từng bước đi. Thoạt nhìn cũng khiến tôi thơ thẩn.

Nàng ta bước đến bên cạnh , đôi mắt ánh đầy tia dịu dàng. Nàng nói:_" Công tử, huynh đã đỡ hơn chưa? ".

Khóe mắt tôi rần rật, tôi lắp ba lắp bắp:_" Không biết hai người ở đoàn kịch nào? ".

Thấy cô gái có vẻ khó hiểu nhìn tôi, tôi bất giác ngớ người, thuận miệng hỏi lại bằng Tiếng Việt cổ. Lúc này nàng mới nhíu mày:

"Kịch? Ý huynh là sao?"

Lúc này người phụ nữ phía sau mới thở dài lên tiếng:_"Con xem liệu có phải cậu ấy bị đập đầu vào đâu rồi không? ".

Đập đầu? Ý là sao vậy?

_"Hai người, tôi chỉ bị sơ sẩy ngã xuống giếng, vì sao giờ lại biến thành màn kịch buồn cười thế này? "-Tôi gượng sức ngồi dậy, xua xua tay, _" Chỗ này là chỗ nào? Tôi đang ở trường đại học cơ mà, lý gì lại mang tôi đến đây?".

Cô gái trẻ thấy tôi định trèo xuống giường, vội vã đặt tay lên vai tôi:_" Công tử mới tỉnh lại, đừng gắng sức ".- Chợt nhận ra điều gì đó, gò má cô ửng hồng, lại thật nhanh chóng tụt tay lại, _" Công tử nên nghỉ ngơi, ta nghĩ do huynh bị ngâm mình quá lâu trong nước nên hiện tại không được tỉnh táo ".

_" Đúng rồi, tôi ngã xuống giếng mà. "-Tôi vội vàng phân bua, tay khua khua khoắng khoắng. Chợt nhận ra bộ đồ trên người mình vẫn là y phục nam nhân lúc diễn kịch, tôi cứng đờ cả người.

Hóa ra điều sai sai ở đây. Họ tưởng tôi là đàn ông thật!

_" Tôi nói hai vị nghe, tôi là... "

Đang định phân bua, cô gái đã ngắt lời:_" Công tử chắc là người trong kinh? Nơi này là trấn Thanh Tri, cách kinh thành ba ngày đi đường. Mấy ngày trước ta cùng ngoại vào kinh mua chút đồ, trên đường về gần đến nhà bắt gặp huynh nằm ngất ở bên sông Hoàng Liêu. Xung quanh không bóng người, ta và ngoại đành đưa chàng về nhà. Ngoại có biết chút y thuật nên chúng ta không kêu đại phu. Nhưng tính rằng nếu hôm nay huynh còn không tỉnh thì sẽ đi sang thôn bên cạnh đề vời. Thật may, huynh tỉnh lại rồi..."-Nói đến đây, cô nàng lại ngập ngừng, đôi tai lại bất giác ửng đỏ, trông vô cùng diễm lệ. _" Nhưng thực xin lỗi, trong nhà chỉ có đàn bà, nam nữ thụ thụ bất thân, nên ta... Ta không dám thay bộ đồ ướt của công tử, chỉ dám phe phẩy quạt cho mau khô... ".

Đầu tôi bất giác ong lên, còn chưa định hình được những gì cô nàng đó nói. Cái gì mà trấn Thanh Tri, cái gì mà kinh thành?

Hai người này có phải đang diễn hơi sâu không?

Tôi đang định lên tiếng thì người phụ nữ ngồi sau đã cất giọng hiền hòa lên:_" Mạch đập có chút rối loạn, ta đoán công tử cũng mới chỉ mười sáu, mười bảy, hẵng còn trong giai đoạn..."

_" Ngoại! "-Cô gái ngắt giọng, lại quay sang tôi tỏ vẻ xấu hổ, _"Ngoại là người thật thà, có gì nói nấy, mong công tử lượng thứ."

Đến đây, tôi bắt đầu lờ mờ cảm thấy một chuyện không hay.

Tôi đứng phắt người dậy, mặc cơn đau như búa bổ truyền từ đầu xuống. Tôi lảo đảo bước ra khỏi gian nhà, ra trước sân và nhìn xung quanh.

Cảnh tượng này là sao? Xung quanh núi non trùng điệp, những ngôi nhà cổ san sát, những sạp quán sầm uất bày biện dọc hai ven đường... Tiếng giao bán, tiếng trả giá, cãi cọ cùng những tạp âm khác đan xen. Ai ai người nấy vận y phục triều đại Hậu Lê, khung cảnh chẳng khác nào những bộ phim lúc chín giờ mà tôi xem trên truyền hình.

Đầu óc ong ong, tôi lảo đảo suýt ngã vật ra đất. May sao được bàn tay mềm mại giữ lấy, cô nàng tên Tỉnh Đào kia lo lắng nhìn tôi. "Huynh đừng vận động mạnh, cơ thể còn yếu..."

Nhưng bây giờ những lời của cô gái nói tôi nghe như nước đổ đầu vịt, từ tai này truyền qua tai kia. Không quan tâm ánh mắt sửng sốt nhìn mình, tôi túm lấy vai áo nàng, đôi mắt dường như nóng lên, đau rát không tả được. Tôi thều thào:_" Năm nay là năm bao nhiêu, anh Hoàng... ý ta là Hoàng Đế giờ là ai? ".

Tỉnh Đào hốt hoảng, vội che miệng tôi lại. Ngó trước ngó sau không thấy ai, cô mới thì thào vào tai tôi:_" Đương là năm thứ mười, hoàng đế Lê Minh Tông trị vì."

Lê Minh Tông... Trị vì đã mười năm... Vậy có phải giờ là năm 1470?

Sao có thể chứ? Đầu tôi đau dữ dội, cả cơ thể như muốn khụy xuống đất. Bỗng giác những lời nói của ông Cả Tặng vang lên trong tâm trí:_"... Số mệnh đi ngược lại với hiện tại... Quý nhân phù trợ... Mệnh ngược! ".

_" Mệnh ngược?! "-Tôi ngẩng phắt đầu gào lên, _" Cái gì mà mệnh ngược? Cái gì mà đi ngược? Cái gì mà quý nhân? Ông trời ơi, thánh thần ơi, làng nước ơi,.... Sao không nói luôn là xuyên về quá khứ luôn đi? ".

Sau khi ngã xuống giếng, sau khi chắc chắn đây không phải sân khấu diễn kịch, sau khi khẳng định không có cái camera nào đang chiếu vào mình... Tôi đã có thể đưa ra kết luận: Mình đã trở về quá khứ mất .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com