ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết Ngẫu

Phiên ngoại 6: Việt Phong x Thẩm Chiếu (3)

Memory_Land

Edit: Ry

Lúc gọi điện thoại đã là hai giờ sáng, chuyến bay sớm nhất cùng ngày đến thành phố chỗ đại học Y khởi hành lúc năm rưỡi sáng, từ nhà Việt Phong đến sân bay cần hai tiếng, nên sau khi cúp máy, Việt Phong lập tức sửa sang một chút rồi chạy ra ngoài.

Đại học Q nhập học trễ hơn đại học Y một tuần, hiện giờ Việt Phong qua đó còn có thể ở thêm mấy ngày.

Hiếm khi Thẩm Chiếu nghe lời như vậy, những nỗ lực làm lơ lúc trước của Việt Phong biến mất trong nháy mắt, hắn tùy tiện nhét mấy bộ quần áo vào vali rồi chạy thẳng xuống lầu, đúng lúc gặp phải anh hai vừa đi tập về.

Việt Dương nhìn em trai mình quần áo không chỉnh tề, trong tay kéo theo cái vali, nhíu mày hỏi: "Muộn thế này rồi chú còn tính đi đâu?"

"Đi du lịch." Việt Phong thay giày ở cửa trước: "Em mua được vé máy bay giá rẻ đặc biệt."

Việt Dương nhíu mày: "Chú nghĩ anh sẽ tin à?"

Việt Phong ngồi khoang hạng nhất cũng ngại này ngại kia, giờ chịu mua vé máy bay giá rẻ?

"Tin hay không tùy anh." Việt Phong vứt xuống một câu lập tức kéo cửa đi, thái độ qua loa đủ để nhìn ra thằng nhãi bất hiếu này có vợ cái là quên ba mẹ quên cả hai anh.

Việt Dương cũng không so đo với hắn, nhà họ Việt đều như vậy.

-

Đại học Y.

Đại học Y nổi tiếng với hàng phong, trong khuôn viên trường có nguyên một rừng phong, ven đường đi đến các tòa nhà hay về kí túc xá cũng trồng không ít cây phong. Thu vừa đến, đại học Y lập tức khoác lên mình sắc vàng kim lộng lẫy.

Nhưng bây giờ còn sớm, ngọn lá phong hẵng còn đỏ, giống như vô tình bị sắc nắng nhiễm lên vậy.

Thẩm Chiếu vô tâm, dù cho chờ mong và kích động, nhưng cúp máy chưa được mười phút nó đã ngủ thiếp đi trong chờ mong và kích động. Lý Dương quay trước quay sau đã không nghe thấy tiếng động phía Thẩm Chiếu nữa, lập tức kinh ngạc rớt cằm.

Như thể cái đứa trước đó vui sướng tưng bừng không phải là nó vậy.

Bình thường phải là vui sướng đến mức ngủ không yên chứ nhỉ? Vị bạn cùng phòng mới này của cậu quả là khác người, lúc nãy cũng thế, trùm chăn khóc được mấy phút là ngủ mất.

Lý Dương bỗng rất tò mò, không biết là vị anh hùng hảo hán gan lớn mệnh dài nào thích bạn cùng phòng mới của cậu vậy nhỉ, còn nửa đêm gọi điện thoại thổ lộ.

Lý Dương còn kích động hơn cả Thẩm Chiếu, cái người đáng lẽ phải trằn trọc trắng đêm không ngủ thì ngủ thẳng đến sáng, mà Lý Dương lại cả đêm không ngủ được, lật qua lật lại vò đầu bứt tai muốn biết.

Muốn tận mắt chứng kiến.

Cho nên khi Thẩm Chiếu nhận cuộc gọi, mặc quần áo nhẹ chân nhẹ tay bò xuống giường, Lý Dương lập tức bật dậy như cá chép nhảy, vèo cái đến cạnh nó.

Thẩm Chiếu bị giật mình kêu lên, nắm lấy thành giường, ngơ ngác không hiểu gì: "Ông làm gì vậy?"

Lý Dương ngáp một cái: "Khó chịu quá nên muốn ra ngoài hít thở không khí."

Thẩm Chiếu: "..."

Lý Dương ghé vào trên ban công, nhìn Thẩm Chiếu đi đến cuối hành lang rồi đi xuống cầu thang.

Hiện tại là tám giờ rưỡi sáng, trong trường đã bắt đầu náo nhiệt, hai ngày nay là thời gian để sinh viên mới đến nhập học, sinh viên cũ phải đi học, nên có không ít học sinh và phụ huynh qua lại dưới ký túc xá.

Lý Dương trông thấy một người cách đó hơi xa, mặc áo thun màu đen, quần dài ống rộng màu be, đang kéo vali đi tới dưới ký túc xá của bọn họ. Lý Dương đoán mò không biết người yêu tương lai của Thẩm Chiếu là ai, nên cậu vừa liếc mắt đã bị thu hút bởi nam sinh kia.

Hạc giữa bầy gà.

Bóng dáng ấn tượng vô cùng, mặt mày phô trương, khí chất xuất sắc.

Thẩm Chiếu còn xỏ dép lê, nó đã thoải mái trước mặt Việt Phong thành quen, nhưng đi ra khỏi ký túc xá không bao xa, nó bỗng đứng lại, hơi lắc chiếc dép lê trên chân, suy nghĩ liệu mình có quá xuề xòa rồi không.

Nó còn chưa nghĩ xong có nên đi lên lầu đổi giày rồi lại xuống, trước mắt đã xuất hiện một người.

Giày vải màu trắng, Việt Phong và Hạ Thanh Hoàn không chạy theo hàng hiệu, cái gì dễ chịu thì mặc, nhưng giày của bọn họ có thể đổi mỗi ngày một đôi, dây giày vĩnh viễn ngay ngắn sạch sẽ, không bao giờ buộc lung tung.

Thẩm Chiếu ngẩng đầu.

Việt Phong há miệng, trước khi đến, trên đường đến sân bay, ở trên máy bay, trên đường đến trường đại học, hắn đã nhẩm đi nhẩm lại cả ngàn lần trong lòng những điều muốn nói, nhưng đến lúc thật sự gặp mặt, ngay cả một chữ Việt Phong cũng không nói nên lời.

Cả đêm hắn không ngủ, nhưng hắn không hề cảm thấy buồn ngủ, hiện giờ hắn thấy lòng mình tràn ngập xúc động, tràn ngập vui sướng.

Vẫn là Thẩm Chiếu mở miệng trước.

"Không phải là anh có gì muốn nói với tôi à?"

Việt Phong cứng ngắc khẽ gật đầu.

Thẩm Chiếu làm vẻ mặt "Thế thì nói đi", Việt Phong: "..."

Người qua lại càng lúc càng đông, hai người này đều rất đẹp, im lặng đối mặt với nhau, người qua đường đều sẽ tò mò quan sát thêm một lát.

Việt Phong nắm chặt thanh đẩy vali, cuối cùng chậm rãi mở miệng.

"Anh không hề muốn em đến đại học Y."

Sau khi nói ra câu đầu tiên, những lời tiếp đó đều có thể rành mạch thốt lên.

Việt Phong nhìn vào mắt Thẩm Chiếu, chậm rãi nói: "Anh tưởng rằng, trong kế hoạch tương lai của em, sẽ luôn có anh ở đó. Anh giận vì chuyện đó mà thôi."

Nhưng nghĩ lại, Thẩm Chiếu đâu có thích mình, hắn có lý do gì để giận chứ.

Nghĩ tới đây, ánh mắt Việt Phong trở nên ảm đạm, ngữ điệu cũng biến thành nhẹ nhàng chậm chạp: "Em hẳn cũng đoán được anh muốn nói gì, thật ra chuyện này nói qua điện thoại cũng được, nhưng anh vẫn muốn trực tiếp nói với em."

Dù người con trai này lớn lên ở hoàn cảnh nào, hắn hiểu biết hơn người cùng tuổi bao nhiêu, nhưng trong chuyện tình cảm, kinh nghiệm hẹn hò của hắn vẫn là con số không, vẫn còn khá ngây ngô.

"Anh thích em."

"Anh không phải đang đùa em, không phải muốn lừa đồ ăn vặt của em, cũng không phải muốn mượn bài tập của em để chép. Thích của anh là muốn sống bên em trọn đời, cả đời này mua đồ ăn vặt cho em."

Sự hồi hộp của Việt Phong lộ ra trong ánh mắt, hắn nuốt một ngụm nước bọt, cảm thấy cuống họng của mình cũng bốc khói, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi: "Em suy nghĩ một chút đi, anh có thể mua rất nhiều đồ ăn vặt cho em, cũng có thể mua cho em rất nhiều nhà."

Thẩm Chiếu cảm giác nhiệt độ mặt mình dần tăng cao, con ngươi Việt Phong đen láy lấp lánh, Thẩm Chiếu cứng ngắc né tránh tầm mắt của đối phương, lung tung "ừm" một tiếng không rõ.

Việt Phong: "..."

Trước khi đến, hắn đã tưởng tượng ra rất nhiều kiểu phản ứng của Thẩm Chiếu, có thẹn thùng, có tức giận, có lạnh lùng từ chối, nhưng phản ứng này là có ý gì?

Việt Phong giơ tay kéo góc áo của Thẩm Chiếu: "Em đã nghĩ xong chưa?"

Trong đầu Thẩm Chiếu ong ong, đương nhiên là nó sẽ đồng ý, nhưng mà.

"Anh giục cái gì?"

Việt Phong bất đắc dĩ: "Anh đâu có giục em."

Thẩm Chiếu không tiếp tục xoắn xuýt việc này, nhưng cũng không nói là đồng ý. Nó im lặng một lát rồi hỏi: "Vậy tại sao anh lại mua đồ ăn vặt cho người khác?"

Việt Phong không rõ: "Ai cơ?"

Thẩm Chiếu nhíu mày: "Chính là cái cậu ở trong nhà anh đó, cái cậu, bạn kia đó." Chữ bạn có hơi cắn răng nghiến lợi.

Sự mập mờ ngượng ngùng giữa hai người bay sạch không còn chút gì, Việt Phong kiên nhẫn giải thích: "Đó là em họ của anh."

Việt Phong yên lặng, hắn chắc chắn không thể nói là anh cố tình gọi thằng bé đến để chọc tức em được, hắn có linh cảm, một khi hắn khai hết ra, Thẩm Chiếu có thể nổ tung ngay tại chỗ cho hắn xem. Nhưng Việt Phong im lặng, trong mắt Thẩm Chiếu lại trở thành ý nghĩa khác.

"Ồ, anh thích thầm em họ anh."

Việt Phong: "Em nghĩ cái gì thế?"

Thẩm Chiếu trừng mắt: "Anh lớn tiếng cái gì hả?"

Việt Phong oan ức: "Anh đâu có lớn tiếng với em."

Thẩm Chiếu nghiến răng, ánh mắt Việt Phong dừng ở trên mặt nó. Thẩm Chiếu đã trưởng thành, khuôn mặt xinh đẹp đến quá chói mắt, nó vừa rời giường, mặc nguyên bộ đồ ngủ đi xuống, cổ áo mở rộng để lộ xương quai xanh cong cong.

Việt Phong muốn hôn nó.

"Vậy coi như chúng ta hòa nhau." Việt Phong nhẹ nhàng nói.

Thẩm Chiếu nghi hoặc: "Hòa nhau cái gì?"

Giọng điệu Việt Phong hơi lành lạnh: "Hôm qua em đi với Lâm Vũ Chi đúng không?"

Thẩm Chiếu không hề chột dạ: "Tôi với Lâm Vũ Chi là bạn bè." Nó vừa dứt lời thì chợt nhớ ra, hôm qua Lâm Vũ Chi đã nói muốn thử với mình một chút, mình còn đồng ý với người ta là học quân sự xong sẽ chuyển ra ở chung, ánh mắt lập tức lảng đi chỗ khác.

Việt Phong còn hiểu Thẩm Chiếu hơn cả bản thân nó, mặc dù cử chỉ rất nhỏ bé, nhưng Việt Phong lập tức bắt được. Hắn hơi rũ mắt, lành lạnh hỏi: "Hôm qua em làm những gì với thằng đó?"

Thẩm Chiếu mạnh miệng: "Anh đang trả đũa!"

"Anh trả đũa? Trước đây ở trường, người suốt ngày ôm ôm hôn hôn tên đó là ai? Là anh à?" Việt Phong cắn răng nghiến lợi nói, hắn đã nhịn quá lâu rồi, nếu như khi đó Thẩm Chiếu là người của hắn thì Lâm Vũ Chi có chết như thế nào cũng không biết.

Thẩm Chiếu ngẩng mặt nên, cực kì hùng hồn: "Lúc đó anh đâu có nói thích tôi, tôi ôm hôn ai thì liên quan gì đến anh?"

"Lại nói, Vọng Vọng và lớp trưởng đều kể cho tôi là lúc anh đi du học suốt ngày trái ôm phải ấp, tôi không chê anh thì thôi."

"Anh trái ôm phải ấp khi nào?"

"Rồi rồi rồi, anh không làm, cái gì anh cũng không làm." Thẩm Chiếu xoay người rời đi, loẹt quẹt dép lê nhanh chóng bước, đỉnh đầu có mấy sợi tóc con vì lúc ngủ nằm đè lên nên hơi vểnh, lắc qua lắc lại theo bước chân nó.

Việt Phong hoảng hốt, vứt vali vội vàng đuổ theo.

Trực tiếp ôm lấy Thẩm Chiếu từ phía sau, liên tục dỗ dành: "Anh sai rồi, anh sai rồi, là anh trái ôm phải ấp, đều là lỗi của anh hết, em đừng giận, đừng đi mà."

"Cục cưng, anh sai rồi, là lỗi của anh, anh sai rồi."

Mặt Thẩm Chiếu nóng lên: "Mẹ nó, ai là cục cưng của anh hả?"

Việt Phong: "Là anh là anh, anh mẹ nó là cục cưng."

Thẩm Chiếu giãy hai lần cũng không thoát được, dù da mặt có dày cỡ nào cũng không thể chịu nổi cái nhìn của các vị bạn học và phụ huynh xung quanh, nó khẽ nói: "Anh buông ra đi đã."

Việt Phong hơi nới lỏng tay: "Vậy em không được phép chạy nữa."

Thẩm Chiếu gật đầu, tỏ ra ngoan ngoãn: "Tôi sẽ không chạy."

Việt Phong chậm rãi thả nó ra, Thẩm Chiếu rũ mắt, nhân cơ hội lập tức ù té chạy mất, vừa đến bậc cầu thang, nó đã bị người ta ôm lấy từ phía sau, trực tiếp ấn lên vách tường.

"Đệt, Việt Phong, anh nói chuyện không giữ lời!" (Đứa nào vừa bảo không chạy xong chạy, giờ chơi tố cáo ngược =]]]])

Thẩm Chiếu là đứa lùn nhất trong cả đám, Việt Phong cao một mét tám mấy, cao hơn nó gần cả cái đầu. Tay chân Thẩm Chiếu cũng nhỏ, không có cơ bắp, dáng vẻ tốn công vô ích giãy dụa không hiểu sao lại khiến người ta cảm thấy có chút đáng thương.

Nó ra sức giãy đến đỏ bừng cả mặt, nhưng cũng không thể lay chuyển Việt Phong.

"Em đã nghĩ xong chưa?"

Việt Phong vừa nói vừa dùng mặt mình cọ lên má Thẩm Chiếu.

Thẩm Chiếu tê cả đầu, bỗng nghĩ đến những gì Cố Vọng nói. Thật ra ở một vài mặt, Việt Phong rất giống Hạ Thanh Hoàn, nếu không giống nhau thì sao có thể chơi với nhau được.

Có lẽ về mặt tình cảm, đúng là Việt Phong không thành thạo, còn non nớt, nhưng sự nồng nhiệt và ham muốn độc chiếm với người mình thích cũng không ít hơn Hạ Thanh Hoàn bao nhiêu.

Hai tay Thẩm Chiếu chống ở trên ngực Việt Phong, luôn miệng nói: "Nghĩ rồi nghĩ rồi, em đồng ý, em đồng ý hẹn hò với anh."

"Là anh ép em à?"

Thẩm Chiếu ấm ức: "Không có, không có, là em tự nguyện."

"Vậy em nói em tự nguyện hẹn hò với Việt Phong đi."

Thẩm Chiếu kinh ngạc với sự được voi đòi tiên của Việt Phong, nó giơ tay đánh đầu hắn: "Đủ chưa hả, anh đừng có mà quá đáng!"

"Em đã nói là đồng ý hẹn hò rồi, anh còn muốn thế nào nữa?"

"Lúc nãy anh bảo mua đồ ăn vặt mua nhà cho em, mẹ nó đã mua cái gì đâu?"

"Mai chia tay luôn đi, hai ta không dài..."

Thẩm Chiếu còn chưa nói hết lời, lập tức mở to mắt, mặt Việt Phong đã gần trong gang tấc. Lần đầu tiên nó phát hiện ra, lông mi của đối phương lại dài như vậy, hốc mắt cũng rất sâu, bởi vì quá bất ngờ, nên Thẩm Chiếu thậm chí không kịp phản ứng.

Hơi thở mập mờ lại nóng rực, bờ môi bị người cắn đến đau đớn, hàm răng suýt nữa bị cạy mở, nửa người Thẩm Chiếu mềm nhũn trong ngực Việt Phong.

Việt Phong nhẹ nhàng cắn khóe miệng Thẩm Chiếu, nhìn bộ dáng ngơ ngác của đối phương, dùng giọng điệu cảnh cáo nói: "Thẩm Chiếu, một khi đã ở bên anh, em đừng hòng nghĩ đến chuyện chia tay."

Hắn lấy một tay vuốt tóc Thẩm Chiếu, vẫn là giọng điệu nhẹ nhàng bình thường, nhưng ánh mắt kiên quyết vô cùng: "Có chết em cũng phải chôn cùng một chỗ với anh."

"Muốn chia tay, trừ phi anh chết rồi."



Tác giả có lời muốn nói:

Lý Dương: Con mẹ nó chứ lần đầu tiên thấy chưa hẹn hò đã cãi nhau, liệu tôi còn được mời cơm không?

Bạn cùng phòng 1: Thấp thỏm chờ mong

Bạn cùng phòng 2: Thấp thỏm chờ mong


______________________________________

Vậy là kết thúc phiên ngoại về Việt Phong và Thẩm Chiếu~ Còn phiên ngoại về Tống Chi Ngôn với Mạnh Âu và phiên ngoại cuối cùng về Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn là xong.

Có nhiều bạn hỏi về Lâm Vũ Chi và Đường Hành Thiên quá nên mình sẽ làm phiên ngoại về đôi này nữa, nhưng truyện riêng thì chưa biết có làm không vì tui chưa có hứng =)) Nhưng thiết lập nhân vật khá thú vị (Ỷ mình đẹp nên đi đánh người, hơi nóng nảy thụ x Hội trưởng hội học sinh phúc hắc cẩu thả to cao công) nên sẽ xem xét, tại nhà nhiều hố vl rùi híc

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info