ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết Ngẫu

Chương 97: Muốn gặp em, anh nhớ em quá

Memory_Land

Edit: Ry

Cố Vọng hay quên mất là bản thân còn chưa trưởng thành, nếu không phải cậu thường xuyên thấy được sự ngầm chịu đựng và kiềm chế trong con ngươi đen nhánh của đối phương, Cố Vọng vẫn coi mình là người đã trưởng thành.

Hết năm nay, Cố Vọng cũng coi như là bước một chân vào hàng ngũ của người trưởng thành.

Một tuần cuối cùng trước khi thi, bầu không khí không còn chút lơ là, trong phòng học chỉ còn lại tiếng đọc sách xì xào, tiếng loạt soạt của ngòi bút trên trang giấy.

Trường cấp ba Kim Dương không dùng thành tích để phân chia lớp, thành tích tốt hay kém đều được phân đều cho các lớp, nhưng lớp ba là lớp xuất sắc nhất trong cả khối 11. Điểm trung bình của lớp ba mỗi kì thi gần như luôn đứng đầu, số người tham gia thi đua cũng là nhiều nhất, cũng cầm nhiều cúp với bằng khen nhất.

Trước đó có một Hạ Thanh Hoàn thì thôi đi, giờ còn có thêm một Cố Vọng.

Nhà trường sẽ thưởng cho lớp có số điểm trung bình cao nhất, phần thưởng không hề nhỏ, bây giờ còn chưa thi, các lớp khác đã biết không giành nổi rồi.

Tháng trước thi thử, Hạ Thanh Hoàn cũng miễn cưỡng cao hơn Cố Vọng được hai điểm, cả hai người cách người xếp thứ ba mấy chục điểm. Cả đám hoài nghi có phải hai người này lén lút sau lưng bọn họ ăn cái thuốc siêu bổ gì không mà sao não to thế?

Cố Vọng mang bài tập cho Thẩm Chiếu, trên đường về lớp gặp phải Mạnh Âu, ánh mắt cậu thay đổi, gọi cô lại.

Nhưng Cố Vọng còn chưa bắt đầu nói gì, Mạnh Âu đã nói với cậu bằng vẻ mặt nhẹ nhõm: "Vọng Vọng, thi xong tôi sẽ chuyển nhà. Học kì sau tôi sẽ chuyển đến trường khác."

Cố Vọng sửng sốt, trước đây không có tình tiết này.

Có lẽ là dáng vẻ đờ đẫn của Cố Vọng khiến Mạnh Âu cảm thấy vui vẻ hơn, cô còn an ủi Cố Vọng: "Thời gian trôi qua rất nhanh, học kì hai của lớp 11 chớp mắt là sẽ qua, lớp 12 còn nhanh nữa, lên đại học có rảnh chúng ta lại tụ họp."

Cô hoàn toàn không giống một nữ sinh lớp 11.

Cố Vọng nhẹ giọng hỏi: "Tống Chi Ngôn thì sao?"

Cố Vọng biết, Tống Chi Ngôn thích Mạnh Âu vô cùng. Kiếp trước, ngay cả khi Tống Chi Ngôn đã trở nên khốn khổ nghèo nàn đến mức không dám gặp lại Mạnh Âu, cậu ta vẫn luôn nhớ kĩ sinh nhật cô, vào ngày sinh nhật cô hàng năm, Tống Chi Ngôn luôn giấu tên gửi đến một bó hoa.

Mạnh Âu rũ mắt: "Cho dù cậu nói cho cậu ta biết cũng vậy, tôi và cậu ta không có tương lai."

Cố Vọng nhíu mày: "Nói vậy là sao?"

Lời này của Mạnh Âu quá quả quyết, đến mức quái dị.

"Chị họ của cậu ta là mẹ kế của tôi." Vẻ mặt Mạnh Âu không có một chút oán trách, như thể cô chỉ đang nói với Cố Vọng hôm nay tiết trời thật đẹp.

Những lời còn lại của Cố Vọng bị nuốt xuống, ngập ngừng một chữ cũng không thốt ra được. Cuối cùng, cậu máy móc nói: "Nhưng chuyện đó không liên quan đến Tống Chi Ngôn mà."

Mạnh Âu cười: "Tôi quá trẻ con, tôi không thể không trách tội cậu ta. Cứ như vậy đi, dù sao thì trên thế giới này không phải chỉ có mình cậu ta thích tôi, tại sao tôi phải làm khó mình chứ?"

"Cậu nói cho cậu ta biết cũng được, buổi chiều tôi thi xong sẽ đi."

Cố Vọng nhìn theo bóng lưng rời đi của cô. Cậu thật sự không ngờ được trong khoảng thời gian này lại xảy ra chuyện như vậy, hồi trước cả thể xác lẫn tinh thần của cậu đều đặt trên người Hạ Thanh Hoàn, hoàn toàn không chú ý đến bất cứ chuyện gì khác ngoài anh.

Cố Vọng còn đang xoắn xuýt không biết có nên nói cho Tống Chi Ngôn không. Mấy hôm trước, Tống Chi Ngôn còn nói với cậu rằng cậu ta mới mua được giấy phát sáng trong bóng tối từ nước ngoài, cậu ta sẽ gấp thật nhiều sao tặng cho Mạnh Âu, cậu ta không muốn chiến tranh lạnh với Mạnh Âu nữa, ngày nào cũng rất hào hứng gấp, vừa học bài vừa gấp. Tống Chi Ngôn hoàn toàn không biết chuyện Mạnh Âu muốn rời đi.

Từ ngoài trở về, Hạ Thanh Hoàn rất tự nhiên cầm lấy tay Cố Vọng ủ ấm, nhận thấy Cố Vọng không chú tâm: "Sao vậy?"

Cố Vọng nhìn Tống Chi Ngôn cách đó không xa, tiến đến bên tai Hạ Thanh Hoàn, nói chuyện Mạnh Âu sắp chuyển trường.

"Em không biết có nên nói cho chó Ngôn hay không." Cố Vọng mất tinh thần nằm ra bàn, thở dài.

Hạ Thanh Hoàn suy nghĩ một chút, vuốt lại tóc cho cậu: "Mạnh Âu nói cho em, tức là nói cho Tống Chi Ngôn rồi. Em không nói cho cậu ta thì chẳng phải kế hoạch của cô ấy sẽ thất bại à?"

Cố Vọng: "..."

"Anh cho rằng ai cũng giống anh à?" Cố Vọng tức giận nói.

Cố Vọng thậm chí còn cảm thấy Hạ Thanh Hoàn mỗi ngày đều tính kế mình, anh ta không phải gảy bàn tính, anh ta chính là cái bàn tính.

Hạ Thanh Hoàn chống cằm: "Anh như thế nào cơ?"

"..." Cố Vọng nhẫn nhịn nửa ngày: "Không biết xấu hổ."

Ngoài ô cửa sổ là khung cảnh trắng xóa, nhưng chưa có tuyết rơi. Đây là tiết trời đặc biệt chỉ có vào mùa đông, không khí lạnh ngưng tụ trên không trung, tạo thành những lớp sương trắng lửng lơ giữa trời.

Trên ô cửa kính cũng bọc một tầng sương, có người ở ngoài hành lang chán quá bèn dùng ngón tay viết viết vẽ vẽ lên cửa kính.

- Ông đây muốn thi vào đại học A!

- Tớ thích cậu!

Ánh mắt Hạ Thanh Hoàn dừng trên ô cửa kính một hồi, anh bỗng đứng lên, lướt qua Cố Vọng. Cố Vọng bị giật mình, ngả người ra sau, nhận ra thứ Hạ Thanh Hoàn chú ý đến ở sau lưng mình.

"Anh nhìn gì vậy?"

Hạ Thanh Hoàn không nói, anh giơ tay viết ra sau chữ tớ thích cậu: Cố Vọng lớp 11-3, kí tên Hạ Thanh Hoàn.

Hành động thật ngây ngô.

Cố Vọng quay đầu nhìn thấy cảnh này, dừng một chút, thò tay viết xuống dưới một câu: Tớ cũng thích cậu, kí tên Cố Vọng.

Cố Vọng ngửa mặt nhìn Hạ Thanh Hoàn, khi cười đôi mắt cong cong, một bên mặt có lúm đồng tiền rất rất nhạt. Trong ánh sáng lung linh huyền ảo mà rực rỡ từ khung cửa sổ, em là tinh linh bất cẩn rơi xuống trần giang.

Ngón cái và ngón trỏ cùng vuốt ve, Hạ Thanh Hoàn cảm thấy cổ họng có hơi khô, anh chăm chú nhìn Cố Vọng thật lâu, thật lâu. Hạ Thanh Hoàn cầm điện thoại trên bàn, chụp lại ô cửa kính này.

Trên lớp nền trắng xóa, hai dòng chữ viết tay rồng bay phượng múa bị đóng băng, lau không đi, xóa cũng không hết.

-

Mới nghỉ đông được vài ngày, cả nhà họ Cố đã về quê. Hạ Thanh Hoàn vốn định đưa Cố Vọng ra ngoài ăn một bữa cơm, xem một bộ phim rồi thả về, ai ngờ từ lúc bắt đầu nghỉ, ngay cả bóng người anh cũng không thấy.

Cố Vọng đang ngồi gần một cái đập chứa nước, trông mấy đứa nhỏ đang câu cá ở bên cạnh. Phía đối diện là lão Cố, ông mặc bộ đồ ngủ in hoa, nằm phơi nắng trên một chiếc ghế dựa, cần câu bên chân trở thành đồ trang trí.

Công việc hôm nay của Cố Vọng là trông trẻ, không để bọn nhỏ ngã xuống hồ.

Mặc dù chỗ này gọi là vùng nông thôn ngoại thành, nhưng có rất nhiều đại gia ngầm*, nên mấy đứa nhỏ cũng không có nước mũi nước miếng lem nhem khắp mặt, còn rất ngoan ngoãn lễ phép, đi chơi cái gì cũng sẽ nói với Cố Vọng một tiếng.


*Nguyên văn: 闷声发大财, muộn thanh phát đại tài, ý chỉ những hành động kín đáo, không phô trương nhưng lại giúp bảo vệ bản thân rất tốt, để tránh bị người khác đố kị. Cũng có ý khuyên người ta làm gì cũng không nên khoe khoang quá, coi chừng bị người ta đoạt mất bát cơm.


Cực kì đỡ lo.

Hạ Thanh Hoàn gọi điện tới, giọng nói bên đầu kia điện thoại có vài phần khàn khàn, mệt mỏi, còn có chút buồn bã ỉu xìu, là cảm giác lười biếng đặc trưng của mùa đông.

"Vừa dậy à?" Cố Vọng nhìn đồng hồ, hai giờ chiều, đây không phải là thời gian làm việc và nghỉ ngơi bình thường của Hạ Thanh Hoàn.

Nửa ngày sau đối phương mới trả lời: "Đêm qua không ngủ."

Cố Vọng: "..."

Hạ Thanh Hoàn đã từng nói với Cố Vọng, anh vừa được nghỉ cái là Hạ Chi Nham sẽ như được sổ lồng. Hễ là việc mà Hạ Thanh Hoàn có thể giải quyết, Hạ Chi Nham sẽ mặc kệ, nếu như Hạ Thanh Hoàn không xử lý được thì tự đi tìm mấy chú bác gì đó trong công ty. Đây không phải là kì nghỉ của Hạ Thanh Hoàn, đây là kì nghỉ của Hạ Chi Nham.

Từ lúc bắt đầu nghỉ đông đến nay, mỗi ngày Hạ Thanh Hoàn đều đi ngủ rất muộn. Mỗi lúc trời tối Cố Vọng gọi điện nói chuyện với anh, nói một hồi thì ngủ mất, nửa đêm thức giấc đi vệ sinh vẫn còn nghe thấy tiếng động ở đầu bên kia.

Hôm qua còn trắng cả đêm.

Cố Vọng im lặng hồi lâu, rầu rĩ nói: "Nhớ giữ gìn sức khỏe."

Hạ Thanh Hoàn cười một tiếng, tiếng chăn mền sột xoạt truyền tới, như những viên bi lăn vào màng nhĩ cậu

"Sức khỏe của anh rất tốt."

Một câu rất bình thường, nhưng Cố Vọng lại có thể nghe ra được từ giọng điệu của Hạ Thanh Hoàn rằng, những lời này rất không bình thường.

Nhưng nghĩ tới chuyện người kia thức trắng cả đêm, Cố Vọng không nỡ mắng, nhưng cũng không phụ họa. Cậu quá hiểu Hạ Thanh Hoàn giỏi cái trò được đà lấn tới đến mức nào.

"Em ở bên ngoài à?" Hạ Thanh Hoàn nghe thấy loáng thoáng có tiếng cãi nhau ầm ĩ của mấy đứa trẻ con.

Cố Vọng ừ: "Em phải trông mấy đứa trẻ."

"Làm xong bài tập chưa?" Hạ Thanh Hoàn hỏi.

Cố Vọng: "..."

Kì nghỉ này, các giáo viên như phát rồ mà cho một đống bài tập, chưa hết, vì để cho các học trò hài lòng vui sướng chấp nhận bài tập nghỉ đông mà cách giao bài còn quái lạ vô cùng, có người còn phát bài tập dưới dạng bao lì xì!

Cuối cùng, Lý Thư Nhã còn bồi thêm vụ viết nhật ký, với mục đích là rèn luyện khả năng kể chuyện của mọi người để tiện cho sau này làm văn tự sự.

Nghỉ hơn một tuần rồi, Cố Vọng đến quyển vở nhật kí còn chưa buồn mở ra, nguyên một tuần cậu chỉ trông đám trẻ con, nhìn bọn nó nghịch nước, bắt dế, đánh nhau.

Cố Vọng im lặng, Hạ Thanh Hoàn đã biết đáp án.

"Để đó đi, anh viết cho em."

Cố Vọng dừng một chút, ấp úng nói: "Đây có lẽ là lời tâm tình đẹp nhất thế gian."

Đối với Cố Vọng, bài tập là chuyện rất đơn giản, nhưng cũng không chịu nổi số lượng quá nhiều, cho dù có trực tiếp chép bài người khác thì cũng cần không ít thời gian để hoàn thành.

Nhưng Cố Vọng không muốn làm phiền Hạ Thanh Hoàn, người kia đã bề bộn bao việc như vậy rồi.

Hạ Thanh Hoàn ngồi xuống, tựa ở trên giường, nghe bé con bên kia kêu không cần, khẽ cười. Bên ngoài là ban ngày chói mắt, trong phòng lại chỉ lờ mờ chút ánh sáng, con ngươi Hạ Thanh Hoàn chìm trong bóng tối.

"Anh nhớ em lắm." Hạ Thanh Hoàn nói.

Cố Vọng nghe thấy câu này, giống như lúc bị Hạ Thanh Hoàn xoa tai, cả người run lên.

"Em cũng vậy." Cố Vọng nói, nhưng trong lòng lại nghĩ cũng bình thường, mỗi ngày đều có rất nhiều người chơi cùng cậu, to nhỏ đều có, thỉnh thoảng, chỉ là thỉnh thoảng thôi, cậu còn quên mất cả Hạ Thanh Hoàn.

Hạ Thanh Hoàn nói: "Cái gì?"

"Cái gì là cái gì?"

"Em cũng cái gì?"

Ngón tay Cố Vọng gẩy ngọn cỏ dại cao cỡ nửa người, nhìn nó đung đưa: "Em cũng nhớ anh."

Là hơi hơi nhớ.

"Được." Hạ Thanh Hoàn lại nói.

Cố Vọng đang định hỏi lại cái gì, Cố Đại Chí ở phía đối diện bỗng kêu cả đám về nhà. Cố Vọng vội vàng chào Hạ Thanh Hoàn rồi cúp điện thoại, gọi mấy đứa nhỏ đang chơi đùa cùng về.

Cố Đại Chí xách theo một cái thùng nhựa đỏ chót, bên trong không có một con cá nào là do ông câu, toàn là người kia cho một con, người này cũng cho một con. Ông ra ngoài chủ yếu là để tránh đám người suốt ngày đến nhà ngồi buôn chuyện thôi.

Lúc đầu còn có thể ngồi lảm nhảm cùng, nhưng ngày nào cũng thế... Ai mà chịu nổi chứ.

Cố Đại Chí nhìn Cố Vọng đi bên cạnh mình, ông nói: "Vừa rồi anh nói chuyện điện thoại với Hạ Thanh Hoàn à?"

Cố Vọng vừa định nói vâng, Cố Đại Chí đã xua tay, làm vẻ mặt đời này không còn gì luyến tiếc: "Anh không cần phải giấu tôi, cái mặt anh như thế mà không phải nói chuyện điện thoại với thằng đó thì nói với ma à? Con ma nào làm anh cười vui vẻ thế?"

Cố Vọng: "..."

Hiện giờ Cố Đại Chí cũng không còn nhằm vào Hạ Thanh Hoàn nữa, nhưng để yên cho Hạ Thanh Hoàn ông lại không thoải mái, nên mỗi ngày cứ phải lèm bèm cái thằng đã bắt cóc con trai của ông mấy câu mới chịu được.

Người đàn ông trung niên tay xách thùng, chân loẹt quẹt dép lê, ung dung thong thả đi vào sân nhà mình, giọng điệu thê lương: "Lớn rồi ba mẹ không giữ được nó nữa, hầy..."

"..."

Như mọi ngày, vừa vào sân đã thấy có bảy tám người đang ngồi, vừa gặm hạt dưa vừa vỗ đùi, không biết là đang tám chuyện gì.

Đây là lần đầu các bà các cô gặp Cố Vọng, mấy hôm trước nếu không phải Cố Vọng đã ra ngoài thì là vẫn đang ngủ.

Cố Vọng cũng không biết ai với ai, nghe bà Cố giới thiệu thì chào hỏi, xong xuôi mới vào nhà.

Cậu vừa đi, các cô các thím trong sân lập tức ríu rít loạn lên.

"Ôi cháu trai bà đẹp trai quá, còn đẹp hơn cả thằng bố nó nữa."

"Thành tích thế nào, trông có vẻ là học giỏi lắm này."

"Chắc ở trường có lắm cô theo lắm nhỉ, ngoan ngoãn lễ phép như thế, lại còn đẹp trai! Đúng là gen tốt, nhìn ba mẹ là biết ngay con thế nào."

"Vậy con nhà thím thì sao?"

"Giống y thằng bố nó, lúc nó đẻ ra là em biết thôi xong rồi. Mà đúng xong thật luôn, mỗi lần em thấy con khỉ con nhà em ưỡn ẹo trước gương, em còn tưởng mình thấy ông chồng nhà em lúc trẻ chứ."

"..."

Cố Vọng vào nhà thì thấy Đỗ Lệ Bình từ gian trong đi ra, Đỗ Lệ Bình giật mình, nhỏ giọng hỏi Cố Vọng các bà chị dâu bên ngoài đã đi chưa.

Cố Vọng nói vẫn chưa, trong lòng cảm thấy buồn cười, mẹ cậu vậy mà cũng có lúc sợ hãi, cùng các chị dâu nói chuyện vài ngày đã chịu không nổi nữa rồi, các bà ấy lắm mồm quá thể.

Cho đến giờ cơm tối, mấy người ngoài sân hò nhau về nấu cơm, mảnh sân mới trở nên yên tĩnh. Bà Cố vào nhà, đối mặt với ba cặp mắt trong phòng khách.

Hừ một tiếng: "Cả nhà không ra cái thể thống gì*!"


*Nguyên văn là 窝里横, oa lý hoành. Đây là một cụm từ chỉ những người ra ngoài thì ngoan ngoãn tốt đẹp, nhưng về nhà lại đối xử không ra gì với người thân. Ý bà Cố đang mắng cả 3 người kia nói chuyện với người ngoài thì vui vẻ kiên nhẫn lắm, với người nhà mình thì trốn tiệt không ra. Cũng có thể hiểu là bà mắng 3 người kia bất hiếu để bà ở ngoài đó nói chuyện (đối phó) với các bà thím một mình.


"..."

Nói là vùng ngoại thành, nhưng nơi này cũng gần như là nông thôn, có hơi hẻo lánh, tựa núi ngắm sông, buổi tối còn có tiếng côn trùng kêu vang, đèn ven đường yếu ớt lập lòe, sương lạnh trôi nổi trong không khí cũng ẩm ướt trong lành.

Cố Vọng bị đuổi ra ngoài đi dạo, còn chưa ra khỏi cổng đã thấy xe buýt dừng lại ở bến đối diện, cửa xe két một tiếng mở ra, sau đó két một tiếng đóng lại.

Mặt đường khô ráo, lúc xe buýt rời đi còn để lại một trận bụi mù.

Đèn đường chiếu xuống, trong không khí mù mịt đất cát.

Khoảng thời gian này có rất ít người đến đây, vừa rồi ở bến xe cũng chỉ có một người bước xuống. Cố Vọng chỉ nhìn lướt qua rồi thôi, ánh mắt cũng không dừng lại lâu, lúc bụi bặm dần lắng xuống, Cố Vọng cũng định thu tầm mắt lại, nhưng rồi cậu chết sững tại chỗ.

Người tới mặc áo khoác dạ màu đen, trên vai còn đeo cặp sách, gương mặt lạnh nhạt quen thuộc. Lúc anh đi về phía Cố Vọng, không khí xung quanh chậm rãi nóng lên.

Tiếng côn trùng kêu cũng biến mất.

Cho đến khi người dừng lại trước mặt, Cố Vọng mới phản ứng lại, cậu gãi đầu, lắp bắp nói: "Sao anh lại đến đây?"

Hạ Thanh Hoàn nhìn người trước mắt, con ngươi chùng xuống, khẽ nói: "Nhớ em quá, muốn gặp em."

Nên mới đến đây.

Anh nói xong, không cho Cố Vọng cơ hội trả lời, một tay trực tiếp nắm lấy gáy cậu, cúi người hôn xuống.

Răng môi gần như là mạnh mẽ va chạm với nhau, khí lạnh mùa đông bị cuốn theo vào khoang miệng, Cố Vọng theo bản năng đáp lại, bị Hạ Thanh Hoàn cắn xé khóe miệng, môi lưỡi.

Cố Vọng có thể cảm nhận được nỗi nhớ nhung che trời lấp đấp mà đối phương đang im lặng thổ lộ với mình, ngửa đầu mặc cho Hạ Thanh Hoàn hôn, một tay đặt ra sau lưng anh nhẹ nhàng vỗ về.

Lúc kết thúc, Hạ Thanh Hoàn lưu luyến không rời mân mê liếm cắn hôn nhẹ bờ môi cậu, Cố Vọng không chịu nổi động tác khiến người run rẩy này, bèn đẩy Hạ Thanh Hoàn ra: "Em đưa anh vào nhà."

Cố Vọng không ngờ Hạ Thanh Hoàn lại tới đây, còn là ngồi xe buýt tới.

Bụi đất dọc đường khiến anh mang dáng vẻ phong trần mệt mỏi, như từ xa xôi vạn dặm đến đây.

Nói không cảm động là giả, Cố Vọng thấy hơi muốn khóc.

Cố Vọng hỏi Hạ Thanh Hoàn sao lại tự mình tới, Hạ Thanh Hoàn cười một cái nói: "Anh lẻn ra, Hạ Chi Nham không biết."

Hạ Thanh Hoàn cũng phải xử lý xong công việc rồi mới tới, còn Hạ Chi Nham, Hạ Thanh Hoàn không quan tâm được nhiều như vậy, dù sao thì đêm nay gã cũng trở về.

Mấy ngày liên tục thức đêm, ngày hôm qua còn trắng đêm, tất cả đều vì muốn dành ra một ngày đến gặp Cố Vọng.

Đến gặp bạn nhỏ.

-

Bà Cố và Đỗ Lệ Bình biểu thị rất hoan nghênh việc Hạ Thanh Hoàn đến chơi, Cố Đại Chí hừ hừ mấy tiếng, bảo Cố Vọng đưa Hạ Thanh Hoàn đến phòng cho khách, thấy Hạ Thanh Hoàn lên lầu rồi thì bảo bà Cố đi nấu cơm. Đi xe buýt tới đây phải mất hai tiếng, cộng thêm thời gian chờ xe đến, chắc chắn đói bụng rồi.

Đỗ Lệ Bình lườm ông một cái, đối với cái tính mạnh miệng này của Cố Đại Chí, bà không còn lời nào để nói.

Cố Vọng đi từ ngoài vào, cầm trong tay một bộ quần áo: "Là của ba em, đồ mới, chắc anh sẽ mặc vừa."

Hạ Thanh Hoàn gật đầu, lúc vào nhà vệ sinh còn nhờ Cố Vọng lấy sách vở ra cho anh, tối nay anh muốn làm nốt mấy đề.

Cố Vọng vừa khâm phục sự kỉ luật kinh người của Hạ Thanh Hoàn, vừa lấy ra từng xấp bài tập, đặt lên trên bàn. Lúc đặt xuống, ở giữa có một quyển vở có trang bìa là nhựa trong khiến cậu chú ý.

Trang bìa trong suốt, gần như có thể thông qua đó mà thấy bên trong viết cái gì, Cố Vọng nhìn thấy tên của mình, cậu hơi tò mò.

Đồ của bạn trai, chắc là xem một tí cũng không sao đâu.

Cố Vọng nhìn về phía nhà vệ sinh, mở ra trang thứ nhất.

- Ngày 20 tháng 1, trời xong xanh.

Nhìn thấy ngày tháng, Cố Vọng biết ngay đây là quyển nhật ký. Cố Vọng không hiểu, Hạ Thanh Hoàn mang theo quyển nhật ký này làm cái gì? Viết nhật ký đâu có quan trọng bằng bài tập, không phải đều là đến ngày cuối cùng mới bịa ra à?

Cố Vọng tiếp tục xem.

- Nhớ bạn nhỏ Cố Vọng cả ngày.

Nhật ký ngày 20 tháng 1 chỉ có một câu như vậy, Cố Vọng dừng một chút, lật sang trang thứ hai.

- Ngày 21 tháng 1, trời trong xanh, muốn gặp bạn nhỏ.

Trang thứ ba.

- Ngày 22 tháng 1, trời trong xanh, muốn hôn Cố Vọng.

Cố Vọng do dự lật đến trang thứ tư, cậu có linh cảm...

Trang thứ tư.

- Ngày 23 tháng 1, trời trong xanh, muốn ngủ với bạn nhỏ Cố Vọng.

"..."




Tác giả có lời muốn nói:

Vọng bé con: Anh chắc chắn đây là nhật kí chứ?

Hạ chó: Ừ, mỗi ngày, đều nhớ*.

*chữ kí vừa mang nghĩa là ghi lại ghi chép, vừa mang nghĩa ghi nhớ (nhớ nhung)

_________________________

Cái đứa mấy hôm trước đòi bạn trai phải tôn trọng quyền riêng tư giờ lại đòi xem đồ của bạn trai =)) Kiểu gì cũng bị nghiệp quật con ạ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info