ZingTruyen.Com

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết Ngẫu

Chương 94: Chủ quyền

Memory_Land

Edit: Ry

Chìa khóa có bề ngoài bóng vàng, lấp lánh dưới ánh đèn trong sảnh, nếu nói đây là một chiếc chìa khóa vàng thì cũng sẽ có người tin.

Khu biệt thự Lâm Giang kia vì vị trí địa lý có thể quan sát được mặt sông và cây cầu lớn bắc ngang sông nên mới được mệnh danh là Lâm Giang*. Biệt thự ở chỗ ấy không phải cứ có tiền là mua được, còn phải xét theo danh vọng và địa vị xã hội. Trước đây lão Cố cũng muốn mua nhà ở Lâm Giang, nhưng không mua được, nên đành phải từ bỏ mà chọn chỗ ở hiện giờ.


*Lâm Giang nghĩa là ven sông


Cố Vọng từ chối cả chìa khóa và thẻ: "Em không muốn."

"Tự em sẽ kiếm được."

Cố Vọng không muốn cầm bất kì thứ gì của Hạ Thanh Hoàn, cậu thích hai người ngang hàng hơn.

Hạ Thanh Hoàn trực tiếp ném trả chìa khóa, thản nhiên nói: "Em không muốn ở với anh à."

Thẻ là Hạ Chi Nham cho, gã có tư tưởng rất thoáng, dù gã có yêu cầu nghiêm ngặt với Hạ Thanh Hoàn, nhưng Hạ Thanh Hoàn cũng chưa từng khiến gã phải thất vọng, gã cũng không có ý định bồi dưỡng thêm một Hạ Thanh Hoàn thứ hai. Tóm lại thì về sau nhà họ Hạ cũng thuộc về Hạ Thanh Hoàn, hiện giờ cho Cố Vọng vài thứ còn có thể lấy chút thiện cảm, bàn tính của Hạ Chi Nham đánh vang trời, gã còn chưa về hưu đã giúp Hạ Thanh Hoàn tiêu tiền.

Lần này Cố Vọng không từ chối nữa, cậu bỏ chìa vào trong túi, còn trịnh trọng dùng tay vỗ vỗ: "Vậy được chưa."

Cũng không trực tiếp trả lời đề nghị lên đại học sống chung của Hạ Thanh Hoàn.

Cố Vọng nghĩ rồi nói thêm: "Cảm ơn ba anh giúp em."

Vừa ra tay đã là không hạn mức, quá hào phóng.

Cố Vọng cũng không cho rằng lão Cố sẽ bỏ quá nhiều tiền vào trong bao lì xì. Dù đối phương có không phải là Hạ Thanh Hoàn mà là bất kì ai khác thì thái độ của lão Cố cũng vẫn vậy thôi, tính cách và gia thế của Hạ Thanh Hoàn chỉ là một lý do lão Cố lấy ra để ngụy trang.

Thân phận là người yêu của Cố Vọng, trong mắt Cố Đại Chí, mới là nguồn gốc của tội lỗi.

Hạ Thanh Hoàn không trả lời, tiến lên giúp Cố Vọng chỉnh lại cổ áo, tay kia của anh còn cầm áo khoác của Cố Vọng, trong sảnh có điều hòa nhưng bên ngoài thì không, người bên cạnh hỏi cậu có muốn về không.

Lý Túc đứng ở một bên cứ thế trở thành người vô hình, Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn cũng không cố tình lờ y đi, nhưng tự y cảm thấy vậy. Y hoàn toàn không thể tham gia vào cuộc đối thoại giữa Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn.

Lý Túc có phần không dám tin, cuộc gặp ngắn ngủi trước đó khiến y chỉ có một ấn tượng mơ hồ về hình thức ở chung của hai người này, nhưng giờ y đã chứng kiến toàn bộ quá trình.

Thứ khiến Lý Túc không thể tin được chính là, người như Hạ Thanh Hoàn, ở trước mặt Cố Vọng lại có thể hạ thấp mình đến như vậy.

Dáng vẻ hoàn toàn là nâng niu Cố Vọng trong tay.

Cố Đại Chí còn nói với Hạ Thanh Hoàn đưa Cố Vọng về nhà an toàn, đúng, về nhà. Người đàn ông trung niên này một mặt lo lắng con trai mình còn chưa lớn đã bị người ta bắt cóc, mặt khác lại kì quái tạo cơ hội ở chung cho hai người.

Còn chẳng phải là vì Cố Vọng thích sao.

Hạ Thanh Hoàn mang người ra ngoài. Cố Vọng lười biếng khoác áo ra ngoài bộ âu phục của mình, là một chiếc áo khoác mỏng màu trắng sữa, lập tức che đi sự sắc bén trên gương mặt cậu.

Khí chất học sinh tản ra, cậu không mở miệng, người ta sẽ chỉ cho rằng cậu là cậu chủ nhỏ quý giá của nhà ai đó.

Thực tế thì cũng không khác lắm.

Có điều bộ dáng cậu lúc này càng thêm không nhiễm bụi trần, làn da trắng nõn đến hơi chói mắt, sau khi uống rượu lại ửng hồng, trở nên diễm lệ hơn mấy phần.

Cố Vọng nở nụ cười với Lý Túc còn chưa đi, cậu nói: "Em về trước đây, sau này anh có rảnh thì cùng ăn một bữa cơm nhé."

Không biết đây đã là lần thứ mấy trong ngày Lý Túc bị vẻ đẹp của cậu nhóc này làm cho sững sờ, nỗi chấn động qua đi, y nói có rảnh sẽ gặp lại, nhớ chú ý an toàn.

Cố Vọng gật đầu, bị Hạ Thanh Hoàn kéo cổ tay, cũng rất tự nhiên nắm trả.

Cậu khi không nói lời nào lại lộ ra chút lạnh nhạt, yên lặng đi theo Hạ Thanh Hoàn.

Trong tay Hạ Thanh Hoàn vẫn còn cầm điện thoại của Cố Vọng, vừa đi vừa vuốt vuốt ấn ấn màn hình.

Cố Vọng rướn cổ lên nhìn: "Anh làm gì thế?"

Hạ Thanh Hoàn nhịn xuống nỗi xúc động muốn xóa hết đám tình địch tiềm ẩn đủ để làm mấy bàn mạt chược này, giúp Cố Vọng đổi lại ghi chú, lần lượt là 1 2 3 4 5 6, Hạ Thanh Hoàn mỉm cười nói: "Đánh số thứ tự cho bọn họ."

Cố Vọng: "..."

Lần này tới Cố Đại Chí chỉ mang theo một người tài xế, Cố Vọng đi cùng với Hạ Thanh Hoàn nên cũng sẽ là Hạ Thanh Hoàn đưa về. Lúc nãy tài xế đã lái xe đi đổ dầu, hai người phải đứng ở cổng đợi một lúc, Cố Vọng liên tục rùng mình.

Gương mặt nóng bừng vì cồn dần hạ nhiệt, nhưng đầu óc lại bị gió thổi cho mơ màng. Cố Vọng đứng đấy, nhưng đã bắt đầu ngã trái ngã phải, thỉnh thoảng còn đụng vào bả vai Hạ Thanh Hoàn.

Hạ Thanh Hoàn đỡ cậu, hai người họ quá chói mắt nên khi đứng ở cổng, có không ít ánh mắt của người qua lại rơi trên bọn họ.

Cố Vọng kéo ống tay áo Hạ Thanh Hoàn: "Đi dạo một chút đi."

"Được." Với yêu cầu của Cố Vọng, phần lớn là Hạ Thanh Hoàn đều lập tức đồng ý không chút do dự.

-

Tiệc rượu bao cả khách sạn, kiến trúc của khách sạn Tiêu Trí kéo dài từ đầu này sang đầu kia đến hơn hai trăm mét. Có một con đường với đèn đuốc sáng trưng, dưới ánh đèn lấp lánh là những tán cây ngô đồng trơ trọi, trời đêm đen như tấm màn sân khấu điểm xuyết vài ánh sao.

Còn có thể trông thấy những tầng mây xám trắng.

Bên trong hàng rào màu đen lạnh lẽo là sân bóng của khách sạn, có mấy người thiếu niên đang dựa vào rào chắn, ngay sát gần con đường cái. Lúc đầu không có ai nhìn ra đường cái cả, nhưng bởi vì có một người trong đó nhìn sang, rồi nửa ngày không dời nổi ánh mắt, khiến cho những người khác cũng nhìn theo.

Cố Vọng?

Một người con trai mặc áo hoodie màu xám bước về phía trước hai bước, cánh tay dài trực tiếp thò ra từ khe hở của rào chắn, tóm lấy cổ tay Cố Vọng, nụ cười trên mặt rất hững hờ.

"Cố Vọng, em làm gì vậy, sao em đến cũng không nói với anh một tiếng?" Hứa Đông cà lơ phất phơ nói, ánh đèn sau lưng gã chợt lóe lên làm hiện ra hình xăm bên gáy: "Lâu lắm rồi không thấy tin tức gì của em."

"Nghe nói giờ em ở trường bên đấy giỏi giang lắm, người em theo đuổi thì sao, đã theo đuổi được chưa?"

Hạ Thanh Hoàn đứng ngay bên cạnh Cố Vọng, Hứa Đông làm như không thấy anh, gã không biết Hạ Thanh Hoàn, chỉ biết khí chất của tên này quá lạnh lẽo, nhìn thoáng một cái rồi không dám nhìn nhiều.

Cố Vọng không say, nhưng vẫn phải nghĩ một lúc lâu mới nhớ ra người trước mặt là Hứa Đông. Cậu hất tay Hứa Đông ra, thản nhiên nói: "Liên quan gì tới anh?"

Hứa Đông chậc một tiếng: "Quay đầu cái là làm như không quen nhau, lúc em ôm anh gọi anh ơi thì sao, em quên rồi à?"

Cố Vọng nhíu mày: "Lúc ấy tôi nhận nhầm người."

Cậu thích rượu, trước kia không biết kiềm chế nên luôn uống say, nhận sai cả đống người. Hứa Đông là học sinh khoa thể thao, thân hình vạm vỡ hơn Hạ Thanh Hoàn, nhưng thỉnh thoảng những khi nói chuyện, vẻ mặt hờ hững của gã lại có chút gì đó tương tự Hạ Thanh Hoàn, Cố Vọng ôm rồi không chịu buông tay, dù con trai khoa thể thao ôm không thích lắm. Khi đó Cố Vọng cũng cảm thấy có lẽ là mình chỉ thích mặt Hạ Thanh Hoàn thôi, nên là chiều nào cũng theo Hứa Đông đi chơi, chơi được tầm vài tuần lễ lại thấy chán, ngoan ngoãn trở về tiếp tục theo đuổi Hạ Thanh Hoàn.

Không ai có thể so sánh được với Hạ Thanh Hoàn, cậu chỉ thích Hạ Thanh Hoàn, đối với những người kia còn chẳng tính là yêu đương. Một đống con trai con gái tập hợp lại, cãi nhau ầm ĩ, tôi đẩy cậu đẩy, quan hệ gì cũng chưa có, nhưng trong miệng người ta thì cậu lại thành đã làm rồi còn không chịu nhận*.


*Gốc là đánh xì dầu, ý là tỏ vẻ mình chỉ là người qua đường, không liên quan gì đến câu chuyện.


Tình huống với Hứa Đông cũng là như vậy, thậm chí ngay cả bản thân Hứa Đông cũng tưởng là thật.

Cố Vọng quá đẹp, rất khó để người ta không thích.

Hứa Đông đã chuẩn bị chính thức tỏ tình với người ta rồi bắt đầu theo đuổi, ai ngờ người ta còn không thèm chào mình một tiếng đã chạy mất. Hứa Đông rất được hoan nghênh ở trường, đã bao giờ phải chịu uất ức như vậy. Từ đó đến giờ, đây là lần đầu tiên gã gặp lại Cố Vọng.

Gã suýt nữa đã không nhận ra.

Cố Vọng không giống lúc trước, cậu yên lặng đứng đó khiến cho gã không dám nhận bừa, không dám liên hệ thiếu niên xinh đẹp yên tĩnh trước mặt tựa như hoa anh đào nở dưới chân núi tuyết này với cậu nhóc phô trương rực rỡ như bách hợp dại trước kia, vẫn là bạn gã kêu tên Cố Vọng khiến cậu thiếu niên kia nhìn qua, Hứa Đông mới dám xác định.

Đây là Cố Vọng.

Hứa Đông không muốn nghĩ đến thân phận và mối quan hệ của người con trai bên cạnh kia với Cố Vọng.

Gã còn không biết Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn đã ở bên nhau, từ rất lâu trước đó Cố Vọng đã block gã rồi.

Ánh mắt Hạ Thanh Hoàn trầm tĩnh, vẻ mặt hờ hững nhìn hai người này. Anh không cần nghĩ cũng biết quan hệ của tên Hứa Đông kia với Cố Vọng là như thế nào, dù có không phải thì trong mắt Hứa Đông, chắc chắn hai người bọn họ là như vậy.

Nếu không thì Cố Vọng lấy ở đâu ra nhiều người yêu cũ như vậy.

Cố Vọng cảm nhận được sự thay đổi của người con trai bên cạnh, cậu nhích lại gần anh, nói với Hứa Đông: "Hạ Thanh Hoàn, người yêu của tôi."

"Hứa Đông, bạn hồi trước của em."

Hứa Đông nghe thấy câu giới thiệu này bèn nắm lấy thanh chắn mạnh mẽ kêu lên: "Sao lại thành bạn bè rồi? Lại còn là bạn trước kia nữa? Này, tên kia, nghe này, là bạn trai cũ, bạn trai cũ!"

Cho dù có thêm cái chữ cũ vào thì nghe vẫn êm tai hơn là bạn bè.

Cố Vọng: "..."

Hứa Đông học ban thể thao, tâm địa không gian xảo, nhà gã cũng nuôi dạy con rất qua loa, gã đã từng nghe đến tên của Hạ Thanh Hoàn, nhưng còn lâu gã mới sợ. Hứa Đông xắn tay áo lên, đạp một cái lên hình điêu khắc ở giữa rào chắn: "Mày đứng yên đó đừng nhúc nhích, tao với mày đánh một trận, tao ra ngay đây."

Đám bạn đằng sau gã sợ chết khiếp, nhao nhao tiến lên tóm lấy Hứa Đông lôi xuống, không thấy là Hạ Thanh Hoàn nhìn gã như nhìn một cái xác à?

Cố Vọng kéo Hạ Thanh Hoàn đi mất, rất chậm rãi. Bầu không khí giữa hai người khá kì lạ, Hạ Thanh Hoàn vẫn không nói gì khiến lòng Cố Vọng rất hoảng, thật lâu sau, cậu mới phá vỡ sự tĩnh lặng, khẽ nói: "Trước kia hình như em đã nhầm anh với người khác?"

Hạ Thanh Hoàn trả lời rất nhanh, có điều là thẳng thắn hỏi tội Cố Vọng: "Ôm người gọi anh ơi?"

Cố Vọng kiên trì đến cùng, không dám gật đầu, lại không có mặt mũi để lắc đầu.

Vì cái này đúng là chuyện cậu gây ra.

Hạ Thanh Hoàn khẽ giật khóe miệng, nụ cười có phần lạnh lẽo.

Bên cạnh có con ngõ nhỏ mờ tối, đi tiếp nữa là hết địa phận của khách sạn, mặt đất cũng dần trở nên mấp mô không đều. Cố Vọng uống quá nhiều rượu, có thể giữ tỉnh táo để nhận lỗi với Hạ Thanh Hoàn đã là tốt lắm rồi, muốn nhiều hơn nữa cũng không thể.

Cố Vọng đi được mấy bước là quên sạch chuyện vừa rồi.

Trước mặt bay qua một con đom đóm.

Con ngươi Cố Vọng sáng lên, ngạc nhiên muốn chia sẻ với Hạ Thanh Hoàn, tay bỗng bị kéo lại. Đầu ngõ không có gì để che chắn, bọn họ cũng chưa đi quá xa, Hứa Đông và đám bạn của gã vẫn còn nhìn về phía bên này.

Cố Vọng không hiểu vì sao.

Một giây sau, cậu bị Hạ Thanh Hoàn bóp eo, người cũng bị kéo vào trong lồng ngực anh. Hạ Thanh Hoàn không sợ lạnh, âu phục trên người còn đọng lại một lớp sương đêm mùa đông, người Cố Vọng thì nóng hổi, khi hai thái cực chạm vào nhau, cộng thêm tác dụng của cồn, trước mắt cậu lập tức là đất trời quay cuồng.

Cố Vọng không thể phản kháng, cậu nghẹn ngào hai tiếng, đều bị Hạ Thanh Hoàn nuốt vào.

Cậu thiếu niên ở trong vòng tay Hạ Thanh Hoàn lộ vẻ ngoan ngoãn vô cùng, từng đường cong đều được phủ lên một lớp ánh sáng từ đèn đường, bộ dáng mặc cho đối phương muốn làm gì thì làm.



Tác giả có lời muốn nói:

Hạ chó: Rốt cuộc là em có bao nhiêu bạn trai cũ hả?

_____________________________________

Xét về mặt nào đó thì Cố Vọng kiếp 1 cũng là tra + ngốc thụ =)) Đã ngốc còn kiểu ham chơi, thích ai là ôm ấp người đó (nghi vấn bị lây từ Thẩm Chiếu hoặc là chính ẻm dạy cho Thẩm Chiếu =]]]]]]), thấy người ta giống bồ mình cũng ôm ấp :v Cũng có thể thông cảm chút chút cho việc Hạ chó hồi trước phải giam ẻm lại vì không có được cảm giác an toàn. Phải bồ tui mà thế chắc tui điên luôn chứ yêu đương gì nữa.

Này mà ở Việt Nam chắc bị đánh ghen chết quá =)))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com