ZingTruyen.Com

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết Ngẫu

Chương 83: "Nghe nói khi phát sốt, nhiệt độ của khoang miệng rất cao."

Memory_Land

Edit: Ry

Lão Cố: "..."

Tài xế cầm ô đứng ở cạnh cửa xe: "!!!!"

Người vừa rồi bắt chuyện với lão là cái gì của Hạ Thanh Hoàn cơ!

Cố Đại Chí không cao bằng Hạ Thanh Hoàn, Hạ Thanh Hoàn hơi cúi người chào: "Cháu chào chú ạ."

"..."

Cố Đại Chí cảm thấy khoan khoái từ đầu đến chân, lập tức thở ra một hơi, ông còn tưởng là Cố Vọng sẽ bắt Hạ Thanh Hoàn chào ba hay gì đó, sợ đến nỗi sau lưng toàn mồ hôi lạnh.

Khoảnh khắc vừa rồi, cả người ông bị bao vây bởi nỗi khủng hoảng cải trắng của mình bị người ta đào mất, đời này Cố Đại Chí không muốn trải nghiệm lại cảm giác đó nữa.

Cố Vọng bị Cố Đại Chí hung hăng trợn cho mấy phát.

Lên xe, Cố Đại Chí nhìn Cố Vọng cắn từng miếng củ cải, nhẫn nhịn một hồi, vẫn không nhịn được mà hỏi: "Vẫn còn hẹn hò à?"

Cố Vọng không nói gì.

"Thật sự thích thằng bé đó đến vậy à?" Cố Đại Chí lại thăm dò.

Thật ra người nhà họ Cố không phải kiểu gia trưởng bảo thủ, đối với việc Cố Vọng yêu sớm, từ trước đến nay luôn rất thoáng. Từ hồi cấp hai Cố Vọng đã bắt đầu yêu đương, nói thế chứ có yêu thật không thì bọn họ cũng không rõ lắm.

Nguyên nhân mặc kệ có hai cái, thứ nhất là bọn họ rất hiểu Cố Vọng, căn bản không biết thích là cái gì, suốt ngày quậy phá ai chịu nổi. Thứ hai là tất cả phụ huynh đều lo lắng chuyện yêu đương sẽ làm ảnh hưởng đến việc học của con cái, nhưng bọn họ lại không lo, bởi vì việc học của Cố Vọng không gì có thể ảnh hưởng nổi.

Hiện giờ bọn họ lo lắng và phản đối như vậy là vì người hiện giờ Cố Vọng thích, có tên là Hạ Thanh Hoàn.

Một đứa nhỏ tâm tư lòng dạ đều sâu hơn Cố Vọng của bọn họ gấp mấy chục lần.

Bọn họ sợ Cố Vọng sẽ bị thiệt thòi.

Củ cải hơi nóng, Cố Vọng chậm rãi nuốt xuống một miếng rồi mới khe khẽ "ừm" một tiếng: "Lão Cố, con hiểu mọi người lo lắng cho con. Nhưng Hạ Thanh Hoàn, anh ấy không giống như những gì ba mẹ nói đâu."

Chỗ nào không giống hả?!

Cố Đại Chí suýt chút nữa buột miệng, nhưng vẫn nhịn được. Huống hồ, vừa rồi lúc hai đứa dính lấy nhau trong màn mưa đi tới, thằng nhãi kia gần như nghiêng hết dù về bên phía Cố Vọng, khi Hạ Thanh Hoàn đứng trước mặt Cố Đại Chí, Cố Đại Chí còn thấy nước mưa chảy trên cổ thằng bé.

Ông hừ một tiếng.

Cố Vọng nghe ra lão Cố đã nhượng bộ.

Cậu biết người nhà cũng không phải là thật sự không ưng Hạ Thanh Hoàn, nhất là Đỗ Lệ Bình, có lẽ bà còn rất thưởng thức loại người như anh. Nhưng nguyên nhân ngăn cản bọn họ tiếp tục thưởng thức Hạ Thanh Hoàn, chính là Cố Vọng.

Quá ưu tú, thế nên không thích hợp với Cố Vọng của bọn họ.

Cố Vọng quá đơn thuần, trong mắt bọn họ cậu chỉ là một đứa bé không hiểu chuyện. Ở bên thằng bé nhà họ Hạ kia, có khi phải chuẩn bị tinh thần đến xương cốt cũng bị gặm sạch.

Trừ phi bọn họ tận mắt nhìn thấy, khi hai đứa trẻ ở bên nhau, Cố Vọng mới là người nắm quyền chủ đạo.

Cố Vọng của bọn họ không thể bị người ta nắm trong tay.

Giải quyết được điểm này, Hạ Thanh Hoàn sẽ có ưu thế hơn bất kì người nào khác.

Bọn họ chỉ cần Hạ Thanh Hoàn đối xử tốt với Cố Vọng, chứ không cần gì khác.

Thế nên thái độ vừa rồi của lão Cố mới mềm mỏng hơn một chút.

Cố Vọng không chủ động dắt Hạ Thanh Hoàn tới trước mặt bọn họ, bọn họ sẽ không liên tục nhắm mắt thẳng thừng phản đối hai người.

-

Sáng hôm sau mưa đã nhỏ đi nhiều, mưa bụi tí tách như những mũi kim, rơi xuống không để lại chút bóng hình, nhưng lại thấm ướt từng tấc đất.

Cố Vọng tự mình đón xe đến trường, lão Cố nói ngày mai sẽ đặc biệt mua xe và thuê tài xế riêng cho Cố Vọng, sau đó cùng với Đỗ Lệ Bình, mỗi người một xe một tài xế chạy mất.

Trong miệng Cố Vọng còn đang ngậm bánh mì, ngồi ở cửa ra vào thay giày. Bà Cố nhét vào tay cậu hộp sữa còn ấm: "Tối nhớ về sớm một chút, cô con gửi đến hai miếng thịt bò, bà nội sẽ đợi con về cùng ăn."

"..." Cố Vọng không nhịn được cười: "Thịt bò này hiếm thế cơ ạ?"

Bà Cố xụ mặt: "Con biết cái gì hả, cô con phải xuống tận nông thôn mua về đấy. Nuôi thả rông trăm phần trăm tự nhiên, tốt hơn nhiều cái đống thịt bơm nước vào hiện giờ."

Mặc dù bây giờ nhà họ Cố có tiền, tự mở trang trại nuôi bò sữa cũng không có vấn đề gì, nhưng thực chất suy nghĩ của người già vẫn không thay đổi, đồ vật thuần chất tự nhiên trong mắt bà mới là tốt nhất.

"Vâng, tối con sẽ về sớm." Cố Vọng nghe lời bà.

Bà Cố thấy Cố Vọng chuẩn bị đi, do dự nửa ngày mới gọi một tiếng: "Vọng à."

Cố Vọng quay đầu: "Sao thế ạ?"

Bà Cố há miệng, nửa ngày sau mới chậm rãi nói: "Tối qua bà và ba mẹ con đã thương lượng với nhau rồi, hôm nào, con dẫn cái đứa bé kia về nhà ăn một bữa cơm."

Bọn họ đã suy xét lại, bọn họ biết và cũng tin chắc rằng mấy đứa học sinh cấp ba mười bảy mười tám tuổi sao biết cái gì gọi là yêu, nếu đối tượng của Cố Vọng biến thành những người khác, bọn họ cũng sẽ không chuyện bé xé ra to thần hồn nát thần tính như vậy.

Cố Vọng sửng sốt, hơn nửa ngày sau, hốc mắt cậu hơi nóng lên: "Vâng ạ."

Người trong nhà thay đổi thái độ nhanh như vậy là điều Cố Vọng không ngờ được. Ở trên xe taxi, cậu nhận được tin nhắn của Đỗ Lệ Bình.

[Phu nhân Đỗ: Mẹ vẫn luôn phản đối chuyện con với Hạ Thanh Hoàn, tìm hiểu nhau cũng không được, bởi vì mẹ hiểu tính cách đứa bé kia, dù có là yêu đương bình thường cũng không thể giống với những đứa trẻ bình thường khác. Mẹ chỉ là lo con gặp chuyện chứ không phải là ghét bỏ đứa bé đó.]

Không chỉ có một tin nhắn, Đỗ Lệ Bình nhắn liên tiếp mấy tin, Cố Vọng ngừng lại trong chốc lát rồi mới tiếp tục đọc những tin nhắn sau.

[Phu nhân Đỗ: Tối qua mẹ, ba con và bà nội đã nói chuyện rất lâu, cuối cùng nhà mình vẫn đồng ý ủng hộ cho con, con thích thì cứ tiến tới, chỉ là yêu đương bình thường mà thôi, đúng không? Nhưng Vọng Vọng à, mẹ hi vọng con nhớ kĩ, bất cứ lúc nào, con cũng phải chừa lại đường lui cho mình, và, bảo vệ bản thân cho thật tốt.]

Tất cả những chuyện mà bọn họ lo lắng, thật ra đã biến thành sự thật từ lâu. Những lo lắng của bọn họ, cuối cùng đều xảy ra.

Lúc sắp đi đến trường, Cố Vọng gọi điện cho Đỗ Lệ Bình.

Đỗ Lệ Bình đang họp, bà ra hiệu cho mọi người tạm dừng, sau đó quay lưng nhận điện thoại. Người phụ nữ với bộ tây trang màu trắng, giỏi giang chỉnh tề, khác một trời một vực so với bộ dáng dịu dàng thường ngày, nhưng sau khi nghe thấy tiếng Cố Vọng, bà nở lại nụ cười, khiến rất nhiều người trong phòng họp rối rít sững sờ.

Cố Vọng để sát di động vào tai, giọng nói rất khẽ: "Phu nhân Đỗ, không biết con đã nói với ngài chưa nhỉ."

Đỗ Lệ Bình: "Nói cái gì?"

Cố Vọng nhẹ nhàng nói: "Con yêu mẹ."

Đỗ Lệ Bình hơi ngẩn người, khi Cố Vọng còn bé thường xuyên nói vậy để vòi vĩnh chút tiền tiêu vặt từ tay bà và Cố Đại Chí. Sau này lớn hơn một chút, được cho nhiều tiền tiêu vặt hơn, lại có bà nội chiều chuộng, Cố Vọng gần như không còn nũng nịu ồn ào con yêu ba mẹ nữa.

Giọng điệu như lúc này, càng là chưa từng có.

"Mẹ cũng yêu con." Đỗ Lệ Bình không hề keo kiệt yêu thương với Cố Vọng, trong nhà, có lẽ bà mới là người cưng chiều Cố Vọng nhất.

[Giám đốc Đỗ đang nói chuyện điện thoại với ai thế? Trông còn dịu dàng hơn cả lúc nói chuyện với giám đốc Cố nữa, đừng bảo là...]

[Không cho người ta nói chuyện với con trai nữa à?]

[...]

[Đã ai gặp con trai giám đốc Đỗ với giám đốc Cố chưa?]

[Tôi chưa, ai gặp rồi kể xem nào.]

[Năm ngoái tôi có gặp một lần, là một đứa trẻ cực kì phô trương. Cũng không quá tệ, nghe nói thành tích rất kém, suốt ngày đánh nhau ở trường, trốn học, gặp đủ rắc rối, nhưng khá xinh xắn.]

[Ầy, thật đấy à, con trai của giám đốc Đỗ và giám đốc Cố mà như vậy á.]

[Mấy hôm nữa không phải là công ty mình sẽ tổ chức tiệc rượu cho giới kinh doanh à? Hôm trước giám đốc Cố có nói sẽ dẫn con ông ấy theo, đến lúc đó là mấy người được gặp rồi, gặp rồi khắc biết.]

[Nếu là như cậu nói thì đúng là gia môn bất hạnh. Giám đốc Đỗ và giám đốc Cố hình như chỉ có một đứa con trai thôi đúng không, nếu thế thì cơ nghiệp này ai kế thừa đây?]

[Mấy người đúng là lo chuyện bao đồng. Mấy người quên hết vụ lần trước có tin nhắn tám chuyện trong group chat riêng bị leak ra ngoài, phơi bày trên màn hình lớn ngoài sảnh rồi à?]

[Chưa chưa, không dám không dám.]

[Tiếp tục họp, tiếp tục họp nào.]

-

Cố Vọng đến trường, lúc vào lớp thì thấy vị trí của Hạ Thanh Hoàn vẫn trống không.

[Vọng: Chưa đến à?]

WeChat cũng không trả lời.

Còn hai phút nữa là vào học, Cố Vọng gọi điện cho Hạ Thanh Hoàn, rất lâu mới có người nhấc máy.

Bên kia yên lặng, Cố Vọng còn tưởng là bị cúp máy rồi.

"Hạ Thanh Hoàn?" Cố Vọng nhỏ giọng gọi.

"Ừm." Giọng người con trai xuyên qua loa điện thoại truyền tới, âm thanh xen lẫn chút điện từ, giống như lông vũ quét lên màng nhĩ của cậu, nhẹ nhàng ma sát, khiến cho người ta cảm thấy nóng mặt ngưa ngứa.

Cố Vọng nhíu mày: "Giọng anh bị sao thế?"

Hoàn toàn khác với bình thường, rất khàn, như bị viêm họng, giọng cũng lạnh hơn bình thường mấy độ. Giọng nói lúc thường của Hạ Thanh Hoàn đã lạnh rồi, sự khác biệt ở thời điểm này lại khiến Cố Vọng không khỏi nhớ tới khi anh hai mươi mấy tuổi.

Phòng Hạ Thanh Hoàn rất tối, rèm cửa dày nặng màu xám vẫn chưa được kéo ra, không một tia sáng nào có thể chen lọt, chỉ có một ngọn đèn nhỏ yếu ớt nơi góc tường, miễn cưỡng có thể thấy được đồ đạc trong phòng.

"Bị cảm." Hạ Thanh Hoàn nói: "Ngủ một giấc là được."

Cố Vọng chậm chạp ừ một tiếng, không biết đang suy nghĩ gì: "Vậy em làm bài tập cho anh nhé?"

"Ừ." Hạ Thanh Hoàn khẽ nói.

Giọng nói của người con trai lúc này dịu dàng trầm thấp đến mức siết chặt lòng người, Cố Vọng qua loa ậm ừ mấy tiếng rồi cúp máy.

Buổi trưa, Cố Vọng gọi cho Hạ Thanh Hoàn mấy cuộc nhưng không ai nghe máy. Cậu ngồi tại chỗ, nhanh chóng hoàn thành bài tập của cả hai, cũng không biết đúng hay sai, thu dọn sách vở rồi chạy ra ngoài, bị Tống Chi Ngôn gọi lại: "Vọng Vọng, mày đi đâu đấy?"

Cố Vọng: "Đầu tao đau."

"..." Tống Chi Ngôn nhìn vẻ mặt tươi tỉnh của Cố Vọng, thật sự không nỡ chọc thủng, miễn cưỡng nói một câu: "Mày nhớ mang bài tập theo đấy nhé."

"Tao làm xong rồi, mày nộp hộ tao đi."

Cố Vọng không quay đầu, nhanh chóng chạy mất, để lại một mình Tống Chi Ngôn liêu xiêu trong gió. Cậu ta cúi xuống nhìn đống bài mới làm xong một nửa của mình, rơi vào trầm tư.

Xin phép Lý Thư Nhã rất dễ, từ lúc Cố Vọng xin nghỉ cho đến lúc đặt chân vào nhà Hạ Thanh Hoàn, không cả đến một tiếng.

Ấn chuông cửa, là dì giúp việc ra mở cửa.

Dì giúp việc lo lắng sốt ruột, hai tay bôi bôi lên tạp dề. Dì dẫn Cố Vọng vào trong nhà, cả đường không ngừng lải nhải: "Bọn họ đến nhà cũ ăn cơm với ông bà hết rồi, chỉ có một mình A Hoàn ở lại. Từ đêm hôm qua thì bắt đầu phát sốt, lúc tối thằng bé về cả người ẩm ướt là dì biết ngay kiểu gì cũng ốm rồi."

"Thôi thì một năm sốt một lần cũng tốt, tốt cho cơ thể, nhưng cứ sốt mãi như thế này cũng không phải chuyện nhỏ đâu. Từ sáng đến giờ thằng bé mới uống một chén nước, cơm cũng chưa ăn, gọi thì không dậy, thuốc để ở đầu giường cũng không uống."

"Hay cháu lên xem giúp dì một chút nhé?" Dì cảm thấy quan hệ của hai đứa rất tốt, lời Cố Vọng nói, chắc chắn Hạ Thanh Hoàn sẽ nghe.

Cố Vọng đặt cặp sách xuống: "Để cháu lên xem ạ."

Cửa phòng không khóa, đẩy nhẹ một cái đã mở ra.

Mùi bạc hà thoang thoảng phả vào mặt, ánh mắt Cố Vọng rơi trên giường. Người kia đang ngồi ở trên giường, tựa người vào đầu giường, tóc tai lộn xộn, đang là ban ngày nên căn phòng có tối tăm cỡ nào cũng không đến mức giơ tay không thấy được năm ngón.

Nhưng khung cảnh mờ tối này càng khiến cho người ta cảm thấy bất an.

Hạ Thanh Hoàn mặc chiếc áo thun dài tay rộng rãi màu trắng, bởi vì đang ốm nên trông anh rất vô hại.

Khi Cố Vọng đóng cửa lại, Hạ Thanh Hoàn ngẩng đầu lên, nhìn về phía Cố Vọng.

"Anh đỡ hơn chưa? Vừa rồi dì giúp việc nói là anh không uống thuốc, sao vậy?" Cố Vọng nhẹ giọng hỏi, nhưng vẫn đứng tại chỗ không nhúc nhích.

Hạ Thanh Hoàn mỉm cười với cậu: "Lại đây."

Cố Vọng lập tức cảnh giác, thậm chí còn lui về sau hai bước.

"Em không đến vậy thì để anh qua đó." Hạ Thanh Hoàn nói xong bèn vén chăn đứng dậy, đi chân đất, thân hình gầy gò, như khi đi tới, cảm giác áp chế trực tiếp ập vào mặt, khiến cho người ta không nhịn được mà lạnh sống lưng, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi.

Cố Vọng cứng đờ, ngay cả lùi cũng không dám.

Sợi tóc mái rủ trước trán hơi che đi mắt anh, có hơi lòa xòa. Anh hơi cúi người xuống, hàng mi rung rung, nhìn bé con trước mặt, yết hầu khe khẽ nhấp nhô.

Anh thật không ngờ là nhóc con này sẽ tự đưa mình tới cửa, dù anh nói sẽ sửa, nhưng cũng không nên hiểu sai ngây thơ như vậy.

Hạ Thanh Hoàn vươn tay, nhẹ nhàng đặt sau lưng Cố Vọng, thuận theo cột sống của cậu, từng đốt từng đốt miết lên, rồi dừng lại ở gáy. Ý tứ ám chỉ rất rõ ràng.

"Nghe nói khi phát sốt, nhiệt độ của khoang miệng rất cao."

"Vọng Vọng có muốn thử cảm nhận một chút không?"



Tác giả có lời muốn nói:

Vọng: Không

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com