ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 73

Cố Nguyên Bạch ở trong phòng nhìn màn mưa, Chử Vệ ở một bên tấu cầm hợp cùng tiếng mưa rơi.

Quân tử lục nghệ, lễ, nhạc, bắn, ngự, thư, số, lục nghệ này là những thứ bắt buộc ủa quân tử cổ đại. Cố Nguyên Bạch là quân tử giả, thuần thục so ra kém với quân tử cổ đại thuần túy.

Chử Vệ chính là điểm hình của một quân tử ưu tú tiêu chuẩn cổ đại.

Cố Nguyên Bạch sẽ không đàn cổ, nhưng không ảnh hưởng y thưởng thức thứ này. Điền Phúc Sinh pha một bình trà nóng, rót cho y một ly đưa tới, Cố Nguyên Bạch tay bưng trà, phẩm hương trà, nhìn màn mưa bên ngoài, thần kinh thả lỏng, thoải mái đến nheo lại mắt.

Một lát sau, có gã sai vặt trong Chử phủ chạy tới, ở bên ngoài bẩm báo nói: "Thiếu gia, ngoài cửa có người đến bái phỏng, người tới là đại công tử của Tiết phủ."

Động tác đánh đàn Chử Vệ chợt ngừng, tiếng đàn du dương đột nhiên im bặt, hắn ngẩng đầu nhìn Cố Nguyên Bạch, "Thánh Thượng, hẳn là Tiết đại nhân tiến đến."

Cố Nguyên Bạch lười biếng nói: "Cho hắn vào đi."

Một lát sau, Tiết Viễn bung dù xách theo lồng chim chậm rãi tiến vào trong mắt hai người.

Bước chân Tiết Viễn rất chậm, màn mưa che đậy thân ảnh hắn đến loáng thoáng. Người này vẫn là một thân hắc y, Cố Nguyên Bạch ngồi dậy, ánh mắt đặt ở trên lồng chim trong tay Tiết Viễn. Chờ Tiết Viễn vừa đi đến hành lang, y lại hỏi: "Chim tước này từ đâu?"

Tiết Viễn đến gần, đặt lồng chim ở trước người Cố Nguyên Bạch, hắn cũng  ngồi xổm xuống theo, một bên mở lồng sắt ra, một bên thuận miệng nói cười: "Thần nói muốn bắt chim cho Thánh Thượng xem một cái, kết quả lồng sắt vừa mở ra, vật nhỏ này liền chui vào."

Bàn tay hắn duỗi vào trong lồng sắt bên, chụp chim sẻ vào trong tay, "Thánh Thượng nhìn một cái, có giống như là con chim nhỏ lần trước ngậm ngọc ban chỉ của ngài không?"

Chim sẽ bị bắt lấy lộ nửa thân mình ở ngoài bàn tay, mày Cố Nguyên Bạch nhăn lại, "Chim sẻ không phải lớn lên đều giống nhau sao?"

Y giơ tay sờ lên con chim nhỏ, lông chim sẻ màu sắc u ám, không giống loài chim quý báu sạch sẽ mỹ lệ, nhưng vuốt cũng rất là thoải mái. Ánh mắt Tiết Viễn dừng ở trên ngón tay cái của Cố Nguyên Bạch, nơi đó mang một nhẫn ban chỉ bạch ngọc.

Khóe miệng Tiết Viễn nâng lên, "Thánh Thượng nói đúng, chim sẻ đều giống nhau, ai có thể phân rõ là ai."

Hắn thu hồi mắt, thấy được Chử Vệ, vì thế khách khách khí khí nói: "Chử đại nhân, đã lâu không thấy."

Vừa thấy hắn, Chử Vệ liền nghĩ đến lời trưởng thị vệ vừa mới nói kia. Cảm giác của hắn đối với Tiết Viễn thật sự không thể tốt nổi, vừa thấy Tiết Viễn đáy lòng liền chán ghét, lạnh lùng gật đầu, "Tiết đại nhân."

Lúc đầu ngón tay Cố Nguyên Bạch vuốt ve chim tước có mấy lần đảo nhẹ qua tay Tiết Viễn, số lần nhiều, ngứa đến khó chịu. Tiết Viễn đột nhiên duỗi tay cầm đầu ngón tay y, nâng nâng tay Cố Nguyên Bạch lên, cười nói: "Thánh Thượng, lông chim tại đây, ngài vuốt tay thần."

"......" Cố Nguyên Bạch thu hồi tay, không sờ soạng, mặt không biểu tình nói, "Tiết khanh có tâm."

Tiết Viễn cười cười, ném chim sẻ vào lồng sắt, đặt ở một bên. Hắn chậm rãi đứng lên, sau đó nhìn trái phải một chút, tự nhiên bày ra bộ dạng chủ nhân, "Bàn cờ đâu?"

Một bên có người nghe xong, cơ linh dọn bàn cờ đến đây. Mặt Cố Nguyên Bạch vẫn không biểu tình liếc mắt một cái, "Tiết khanh cùng Chử khanh đánh một ván cờ đi."

Tiết Viễn cũng không thất vọng, hắn duỗi tay, nho nhã lễ độ nói: "Chử đại nhân mời."

Chử Vệ cùng hắn song song ngồi xuống, quân cờ hai người phân rõ đen trắng, lẫn nhau lặng im không nói, nhìn dường như hài hòa, nhưng mà trên bàn cờ đối chọi gay gắt không dứt.

Cố Nguyên Bạch ở bên cạnh một chút không một chút nhìn, cuối cùng y cũng biết vì sao Thường Ngọc Ngôn nói đường cờ của Tiết Cửu Dao giống y. Trên bàn cờ chính là chiến trường, khảo nghiệm năng lực tư duy cùng cái nhìn đại cục của người bài binh bố trận.

Tiết Viễn người này giả vờ quy củ, lại trở nên cao thâm khó đoán, bản chất hắn vẫn giống như chó điên, mũi nhọn từ lúc bắt đầu thì đã chỉ thẳng vào mệnh môn địch nhân.

Cố Nguyên Bạch nhìn một nửa liền biết Chử Vệ đã định sẵn là thua rồi.

Đường cờ Chử Vệ tứ bình bát ổn, căn cơ rất sâu, bước tiếp theo suy nghĩ ba bước, hắn mưu tính sâu xa, lại đã cùng Cố Nguyên Bạch chơi cờ qua, trong lòng hiểu rõ đường cờ. Nhưng hiểu rõ cũng không có biện pháp, ổn định lại, cho dù che dấu đi chung quy cũng sẽ lộ ra sơ hở.

Cố Nguyên Bạch đứng lên đi đến trên hành lang xem mưa, nghe tiếng mưa rơi cùng thanh âm chơi cờ, nhắm lại mắt.

Không biết qua bao lâu, phía sau một trận ấm áp sát vào. Tiết Viễn khoác áo ngoài trên người lên người Cố Nguyên Bạch, rồi sau đó đi qua một bên, "Thánh Thượng thích đọc sách, thì ra cũng thích ngắm mưa."

"Nghe thoải mái," Cố Nguyên Bạch có chút mệt mỏi, "Ngày mưa thích hợp nghỉ ngơi."

Tiết Viễn nói: "Mệt nhọc?"

Cố Nguyên Bạch nói: "Tiết khanh vẫn là đi nhìn chim của ngươi đi."

Tiết Viễn cười nhẹ một chút, "Chim của thần thì ở trên người thần."

Hắn nói câu này nhẹ nhàng, Cố Nguyên Bạch cho rằng chính mình nghe lầm, y nheo mắt hoài nghi mà quay đầu nhìn Tiết Viễn, "Ngươi nói cái gì?"

"Chim sẻ thần mang cho ngài xem đặt ở trong phòng," Tiết Viễn nói, "Xem nó làm cái gì, dù nói chuyện cũng nghe không hiểu."

"Lời nói này có ý tứ," Cố Nguyên Bạch, "Tiết khanh muốn chim sẻ nghe hiểu lời ngươi nói? Trẫm cười."

Một vài sợi tóc trên trán y bị gió thổi bay vào trong mưa, thanh âm Tiết Viễn đột nhiên nhu hòa lại, "Thánh Thượng, bên ngoài có mưa, đừng đứng gần như vậy."

Chỉ là thanh âm hắn khàn khàn, phần nhu hòa kia giấu trong giọng nói như hàm chứa đá viên, dù tìm như thế nào cũng không thấy.

Cơ hồ là đồng thời sau lưng hai người cũng truyền đến một thanh âm ôn hòa, thanh âm này trong sáng mà ôn nhuận, dễ nghe giống như vòng cổ khóa ngọc, du dương nhẹ nhàng, "Thánh Thượng, tiến vào tránh mưa đi."

Cao thấp đã phân.

Tiết Viễn như có như không mà cười cười, đi theo phía sau Cố Nguyên Bạch vào phòng.

Trong phòng đợi đến nặng nề, thời điểm Chử Vệ và Tiết Viễn cùng tồn tại, hai người cũng không ai nói gì. Còn may trận mưa này rất nhanh liền ngừng, trước sau cũng chỉ qua thời gian chỉ nửa canh giờ.

Cố Nguyên Bạch vô tình ở trong nhà Chử Vệ lâu như vậy, y đang muốn đi, Chử Vệ lại nhớ tới cái gì, vội vàng nói: "Thánh Thượng chờ một lát."

Hắn xoay người muốn đi lấy đồ, dư quang liếc đến Tiết Viễn, lạnh giọng sửa lời nói: "Tiết đại nhân cùng ta đi lấy chút y phục ấm thân cho Thánh Thượng?"

Hai mắt Tiết Viễn nhíu lại đi lên trước, hai người theo hành lang biến mất nơi cuối đường.

Cố Nguyên Bạch nhìn bóng dáng bọn họ, dáng người hai người thon dài, đều là nam tử thân mình khoẻ mạnh, vừa thấy như vậy thật ra cực kỳ xứng đôi.

Y nhìn một lát liền dời đi tầm mắt, đột nhiên lại nhìn thấy một cái đầu nhỏ phía sau cây trụ dò ra, Cố Nguyên Bạch cười, "Nghị ca nhi, lại đây."

Chử Tiểu Tứ từ sau cây cột đi ra, biểu tình rất hổ thẹn, hắn nắm chặt góc áo lót của mình, hành lễ nhận sai với Thánh Thượng: "Tiểu đồng không phải không biết lễ nghĩa, tiểu đồng là tới tìm chất nhi."

Cố Nguyên Bạch nói: "Chất nhi ngươi hiện tại lại không ở này."

Chử Tiểu Tứ mê man đến ngẩng mặt, "Vậy chất nhi Tử Hộ đâu?"

Giống như một đứa nhỏ ngoan ngoãn nghe lời vậy, Cố Nguyên Bạch có chút ác ý thú vị.

"Chất nhi ngươi nha," Cố Nguyên Bạch làm bộ làm tịch mà suy tư một hồi, đột nhiên thâm ý cười, "Nghị ca nhi, trước kia trẫm đã ăn qua một món ăn vô cùng mỹ vị, hẳn là ngươi chưa từng ăn qua."

Tiểu đồng nuốt xuống nước miếng, quy củ nói: "Còn mong Thánh Thượng chỉ điểm."

"Đặt Chử Vệ ở trong chảo dầu nóng chiên lên, lại rướt lên nước chấm cùng hành thái," khóe môi Cố Nguyên Bạch nâng lên, cố ý hạ giọng, "Mỹ vị cực kỳ, thèm đến Tiết Viễn cách vách cũng khóc."

Chử Tiểu Tứ bị dọa đến sợ hãi, sắc mặt trắng nhợt, hàm chứa nước mắt nức nở, "Tử Hộ, chất nhi Tử Hộ bị ăn sao?"

"Khụ."Thời điểm đứa nhỏ này khóc thật, Cố Nguyên Bạch lại cảm thấy áy náy, y sờ sờ cái mũi, đang muốn nói ra chân tướng đùa giỡn, Điền Phúc Sinh bên cạnh đã bắt đầu ho khan mãnh liệt.

Cố Nguyên Bạch chợt ngừng, xoay người quay đầu nhìn lại liền thấy Tiết Viễn cùng Chử Vệ đã đứng ở cách đó không xa, đỉnh mày hai người hơi nhăn lại, sắc mặt phức tạp đều đang nhìn Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch hỏi ngược lại: "Đứng ở đó làm gì? Còn không mau lại đây."

Chử Vệ vừa đi lại đây, Chử Tiểu Tứ liền khóc lóc bổ nhào vào trong ngực hắn. Chử Vệ thấp giọng an ủi tứ thúc, phức tạp ban đầu trong lòng chậm rãi chuyển thành dở khóc dở cười.

Điền Phúc Sinh tiếp nhận áo choàng khoác lên vai Thánh Thượng, Thánh Thượng ho hai tiếng, Chử Vệ mang theo tứ thúc tiễn Thánh Thượng đến ngoài phủ, thúc cháu hai người cùng hành lễ với Thánh Thượng, xin đợi Thánh Thượng rời đi.

Trên đường, Tiết Viễn đi theo phía sau Cố Nguyên Bạch, đột nhiên nói: "Thánh Thượng, ta thèm khóc như nào?"

Cố Nguyên Bạch phản bác lại, "Ngươi còn đi theo trẫm làm cái gì?"

Trong tay Tiết Viễn còn xách theo lồng chim, hắn nghe vậy liền dừng chân lại, "Vậy thần ở chỗ này cung tiễn Thánh Thượng."

"......" bực bội trong lòng Cố Nguyên Bạch ẩn ẩn dâng lên, lần bực bội này không thể hiểu được, Cố Nguyên Bạch đè nặng, đang muốn nhanh rời đi, Tiết Viễn liền ở phía sau ách thanh kêu y một câu, "Thánh Thượng."

Bước chân Cố Nguyên Bạch dừng lại.

"Thánh Thượng thay đổi ngọc ban chỉ," Tiết Viễn, "Không biết cái nhẫn ngọc ban chỉ lúc trước còn ở đây không?"

Cố Nguyên Bạch nhấp thẳng môi, không nói chuyện.

"Thánh Thượng nói lúc trước muốn thỏa mãn một yêu cầu của thần," Tiết Viễn thanh âm thấp thấp, "Thần ngẫm lại, không bằng hiện tại dùng đi."

"Nếu như Thánh Thượng không thích ngọc ban chỉ kia, cũng xin Thánh Thượng đừng ném, trả lại cho thần. Chiếc nhẫn ngọc ban chỉ này thần cực kỳ thích, có thể để lại cho tiểu tức phụ sau này."

"Tiết khanh, thiên hạ đều là của trẫm," Cố Nguyên Bạch câu chữ rõ ràng, thanh âm lạnh lùng, "Ngọc ban chỉ của trẫm, mặc dù là trẫm không thích, hóa thành tro cũng phải đặt ở trong tư khố trẫm."

Một câu này y nói lại giống như câu "Giang sơn như họa của trẫm", làm tim Tiết Viễn đập thình thịch.

Cố Nguyên Bạch nói như vậy, bá đạo như đang cùng tâm ý với Tiết Viễn. Y rốt cuộc có ý tứ với Tiết Viễn hay không.

Một trận gió thổi tới, sợi tóc lay động chóp mũi, Cố Nguyên Bạch thấp giọng ho khan. Tiếng ho nặng nề, một chút lại một chút, cơ hồ không có y thời gian bình ổn.

Người chung quanh hoảng loạn mà kêu "Thánh Thượng", "Khăn", nhưng chung quanh không có nước ấm, hoảng loạn cũng không có ai có lá gan đi lên đỡ y, đi vỗ vỗ lưng y.

Tiết Viễn thở dài, bước nhanh lên trước, đẩy ra mọi người cản đường ra. Thị vệ, thái giám, đi từng bước một mà tới trước mặt Cố Nguyên Bạch, sau đó ôm Cố Nguyên Bạch vào trong ngực, để y dựa vào hắn, nhẹ nhàng vỗ lên tấm lưng gầy yếu của y.

Cố Nguyên Bạch nắm chặt y phục hắn, ngón tay trắng bệch, đầu dựa vào trước người Tiết Viễn, hơn phân nửa trọng lượng đều được Tiết Viễn chống đỡ.

Tiết Viễn một bên thuận khí cho y, một bên ngẩng đầu nhìn trời âm u nơi xa.

Cố Nguyên Bạch ho đến choáng váng đầu, đầu óc căng chặt, thời điểm đôi tay y vô lực muốn hạ xuống, Tiết Viễn thay y đè tay lại.

"Thân thể ngươi luôn không tốt như vậy."

Ngữ khí thấp thấp, như là chó nhỏ xối đầy một thân nước mưa.

"Nhưng ngươi không thể bởi vì thân thể ngươi yếu nhược," hắn, "Liền khi dễ ta như vậy."
_________________________________________

 P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com