ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 69

TieuVy_Vy

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 69

Tiết Viễn trở lại trong phủ liền cởi y phục trên người ra.

Máu chỗ vết thương dính lên trên y phục, Tiết Viễn không biểu tình, dùng lực lớn cởi ra, chỗ vết thương thật vất vả mới ngưng chảy máu bởi vì dùng lực mà lại lần nữa chảy ra.

Trên bàn ở trong phòng Tiết Viễn đều là dược liệu ngự ban. Đương nhiên, những dược liệu này đều không phải là Cố Nguyên Bạch thưởng cho hắn mà là Cố Nguyên Bạch phái người thưởng cho Tiết nhị công tử.

Những dược liệu này Tiết Viễn cũng chưa từng dùng qua, hắn chỉ lưu lại đặt ở trên bàn để nhìn ngắm.

Hô hấp Tiết Viễn nặng nề, sau khi thở hổn hển mấy hơi mới để cho người kêu đại phu. Hắn nghiêng đầu nhìn thấy phía sau một mảnh huyết nhục mơ hồ, cũng muốn cười.

Bị trọng thương, lại nhảy xuống hồ, ngâm dưới hồ nước thời gian lâu như vậy, có thể đoán được miệng vết thương cũng đã thối rữa.

Nhưng vui vẻ.

Ngàn vàng cũng khó đổi được gia vui vẻ.

Chờ trong chốc lát, cùng đi theo đại phu tới còn có mẫu thân Tiết Viễn Tiết phu nhân.

Tiết phu nhân đứng ở ngoài cửa, cao giọng nói: "Tiết Cửu Dao, phía dưới giường ngươi rốt cuộc là cất giấu cái gì!"

Tiết phu nhân luôn luôn dịu dàng hiểu lý, là tồn tại hoàn toàn khác biệt ở trong Tiết phủ. Lúc này nàng buông giọng chất vấn hàm chứa tức giận, gã sai vặt trong phòng thiếu chút nữa đã quăng rớt chén thuốc trong tay, cả người ngây ngốc.

Tiết Viễn lười biếng nói: "Ngọc kiện." (*)

[(*) Nguyên raw 件 (jiàn): là lượng từ như kiện (quần áo...), chiếc, cái...]

Tiết phu nhân cả giận nói: "Đó là ngọc kiện sao?"

"Ta nói là ngọc kiện, nó cũng chỉ có thể là ngọc kiện," Tiết Viễn nói, "Nương thấy được?"

Tiết phu nhân hừ lạnh một tiếng, "Không chỉ thấy được, ta còn ném đi. Ngày thường ngươi muốn hồ nháo như thế nào cũng được, ta cùng với cha ngươi chưa bao giờ quản ngươi. Nhưng Tiết gia...... Ngươi là lão đại, sao ngươi có thể như vậy? Ngươi đã không còn nhỏ, đã sớm tới thời điểm đón dâu rồi. Lúc trước ở Bắc Cương ta không yêu cầu ngươi trở về cưới vợ. Nhưng hiện tại nếu như ngươi đã từ Bắc Cương trở lại, theo ta thấy vẫn nên định thân cho ngươi, người đã bao lớn, sao lại có thể học cái xấu?"

Tiết Viễn: "Không thể ném."

Nhưng ba chữ này Tiết phu nhân không nghe được, bản thân nàng trong chốc lát không ngăn được nhiều lời, nói xong lời cuối cùng, trong mắt lại hàm nước mắt, cầm khăn tay lau khóe mắt, "Nhi tử ngoan, ngươi ngoan ngoãn. Nương sẽ để ngươi gặp mặt một cô nương tốt, chờ sau khi thành thân, ngươi ổn trọng một ít nương liền an tâm."

Tiết Viễn cười cười: "Ngươi dám cưới cho ta, ta liền dám giết thê."

Nước mắt Tiết phu nhân tức khắc liền ngừng, tức giận đến khó chịu, xoay người rời đi.

Tiết Viễn đề cao thanh âm nói: "Nhớ rõ trả lại cho ta."

Trong lòng đại phu trong phủ tò mò, không nhịn được hỏi: "Đại công tử hiện giờ cũng đã hai mươi bốn, vì sao lại không muốn cưới vợ?"

Đại công tử không cưới vợ, đương nhiên nhị công tử cũng không thể cưới vợ. Hiện giờ bởi Tiết Viễn tạo thanh thế, thanh danh hắn vô cùng dễ nghe, nhưng phía sau đó, thanh danh Tiết nhị công tử phỏng chừng xấu đến tức phụ cũng không thể cưới được.

Tiết Viễn nhắm hai mắt, không đáp lời.

Thời điểm hắn cười rộ lên lộ ra lời nói sắc bén, khi không cười lại thâm trầm rất nhiều. Tướng mạo Tiết Viễn tuấn mỹ, nét tuấn mỹ này lại không giống với cậu ấm trong kinh thành, hắn có kiếp sống quân lữ ở biên quan nhiều năm, mấy năm nay ở trong chiến tranh cùng thảo nguyên rộng lớn mà hoang vắng, trên người hắn đã hình thành sự mâu thuẫn như là hoang dã tự do lại áp lực âm trầm, lộ ra tử khí tà tứ cùng lưỡi dao sắc bén.

Nam tử hán vang dội, nam nhân cứng cáp mạnh mẽ sợ là không thiếu nữ nhi tốt muốn gả vào.

Đại phu nhìn đại công tử không muốn nói, cũng không hề lắm miệng.

Qua một lúc thật dài, Tiết Viễn mới nhắm mắt lại, giống như là nói mớ: "Có thể cưới được là được."

Đại phu nói lời hay: "Tiết đại công tử muốn cưới, theo ta thấy nha, sợ là không có người không thể cưới."

Tiết Viễn nằm ôm gối đầu cười hai tiếng, vai lưng giật giật, sau đó giương giọng nói: "Người tới, lấy bạc thưởng. Lời này nói rất đúng, không thể không thưởng!"

*

Một nơi khác, Hòa Thân Vương từ chỗ Thánh Thượng quay trở về, sắc mặt liền trở nên khó coi nhốt chính mình ở trong thư phòng, thẳng đến ban đêm cũng không ra.

Sáng sớm hôm sau, Hòa Thân Vương phi mang theo một chén canh bổ, tận tâm tận lực đến thăm Hòa Thân Vương.

Trước cửa Hòa Thân Vương không có người đứng gác, hẳn là Vương gia cố ý vẫy lui người. Hòa Thân Vương phi để cho thị nữ tiến lên gõ cửa, kêu lên: "Vương gia?"

Bên trong cửa không ai đáp lời.

Trong lòng Hòa Thân Vương phi cảm thấy kỳ quái, bởi vì lo lắng, nàng đẩy cửa phòng ra. Một tiếng kẽo kẹt, lập tức có vài tia nắng mặt trời bên ngoài từ kẹt cửa chiếu lên trên mặt đất trong thư phòng.

Cửa sổ bên trong thư phòng đóng cài kín mít, tối tăm có chút áp lực. Hòa Thân Vương phi nhận lấy canh bổ từ trong tay thị nữ, một mình đi vào bên trong thư phòng.

Thư phòng có hai gian phòng trong ngoài, bên ngoài cũng không một bóng người, Hòa Thân Vương phi đi đến nội thất, liếc mắt một cái liền thấy được Hòa Thân Vương nằm trên giường ngủ.

Hòa Thân Vương phi thở dài nhẹ nhõm một hơi, đang muốn đặt canh bổ xuống, dư quang thoáng nhìn, lại liếc thấy trên mặt tường đối diện trên giường treo một bức họa màu trắng, giấy vẽ này thật sự là cực kỳ sáng, dường như có thể phát ra ánh sáng ở trong nhà tối tăm.

Trong lòng Hòa Thân Vương phi dâng lên cảm giác tò mò, nàng nhẹ chân bước, loáng thoáng nhìn ra hình như là trên bức họa là một người.

Đến Hòa Thân Vương cũng phải treo bức họa ở trên tường, người này sẽ là ai?

Ánh sáng quá mờ, ánh mắt Hòa Thân Vương phi nhìn thẳng lên giấy vé, nàng mới thấy rõ ràng người trong bức họa là ai.

Nhưng trong nháy mắt thấy rõ ràng, tay Hòa Thân Vương phi lại run lên, canh bổ trong tay "Phanh" một tiếng rơi thật mạnh trên mặt đất.

Chén sứ chia năm xẻ bảy, tiếng vang này gọi tinh thần vừa xuất ra của Hòa Thân Vương phi trở về, nàng hốt hoảng lui về phía sau hai bước, vừa quay đầu lại đối diện với ánh mắt của Hòa Thân Vương.

Đáy mắt Hòa Thân Vương tối tăm, vén chăn lên ngồi dậy, nặng nề nhìn Vương phi.

Tâm can Vương phi mãnh liệt run, hàn khí dưới đáy lòng dâng lên. Canh bổ rơi trên mặt đất chật vật bắn lên góc váy nàng, miếng thịt trong canh bổ dưới sự hoảng loạn mà bị dẫm thành bùn, vừa dơ lại dính.

Tầm mắt Hòa Thân Vương từ bên người nàng xuyên qua, thấy được bức họa treo trên tường, "Vương phi tiến vào cũng không có người thông báo sao?"

Thanh âm Vương phi run rẩy, ngón tay phát run bắt lấy góc váy, "Vương gia, bên ngoài không ai."

Đúng rồi, hôm qua sau khi Hòa Thân Vương từ chỗ Cố Nguyên Bạch trở về liền vẫy lui tùy hầu, một mình đi vào trong thư phòng.

Bởi vì trong lòng có quỷ, hắn cũng sai người ngoài thư phòng đi.

Sau đó một mình một người lấy bức họa này ra.

Đây không phải hai bức họa như thật như giả lấy từ trong tay thế tử Bình Xương Hầu cùng nhi tử Hộ Bộ thượng thư, mà là Hòa Thân Vương mời người, một lần nữa vẽ lại bức họa này.

Bức họa này vẽ vô cùng tốt, ngày thường hắn cũng không dám nhìn nhiều. Sau khi trở về từ chỗ của Cố Nguyên Bạch, lúc đầu Hòa Thân Vương ở dưới cơn thịnh nộ muốn trực tiếp xé bức họa này, nhưng khi vừa nhìn thấy bức họa, hắn vẫn không xuống tay được.

Cuối cùng chung quy từ bỏ, treo bức họa này ở nơi mà nhấc hai mắt lên liền có thể nhìn thấy được, Hòa Thân Vương nhìn này bức họa cũng không biết là ngủ khi nào.

Trong thư phòng tối tăm, một tiếng động cũng không có.

Hòa Thân Vương phi có chút hoảng sợ không hiểu được. Nàng cảm giác được hình như bản thân đã phát hiện ra bí mật gì đó không bình thường, nhưng bí mật này quá mức khó có thể tin tưởng, cho nên nàng theo bản năng liền gạt đi ý tưởng kia ra khỏi đầu.

Nhưng chỗ sâu trong đáy lòng đã bắt đầu run sợ.

"Vương gia," Hòa Thân Vương phi cật lực trấn định, "Thiếp thân......"

Hòa Thân Vương chậm rãi nói: "Vương phi, lần sau không có sự cho phép của bổn vương, không được bước vào thư phòng một bước."

Hòa Thân Vương phi trả lời cực nhanh: "Thiếp thân đã biết."

"Đi xuống đi." Hòa Thân Vương nặng nề nói.

Bước chân Hòa Thân Vương phi vội vàng nhanh chóng từ nội thất đi ra, dưới lòng bàn chân in một loạt dấu chân trên mặt đất. Nàng càng đi càng nhanh, cuối cùng thậm chí sợ hãi đến nâng váy lên chạy.

Cửa phòng vang lên tiếng đóng cửa, một góc sáng lớn bị chặn ngoài cửa. Chỉ còn lưu lại tối tăm bên trong cùng Hòa Thân Vương, bọc bọc chăn, lại xoa đầu che đậy chính mình, nằm xuống nhắm mắt.

Vào bữa tối, Hòa Thân Vương mới từ trong thư phòng đi ra.

Hắn đã thay đổi một thân y phục, đáy mắt vẫn tối tăm biểu hiện rõ là không nghỉ ngơi tốt.

Trên bàn ăn, không có ai dám phát ra tiếng, trong khoảng thời gian ngắn chỉ nghe được thanh âm chén đũa va chạm. Một lát sau, Hòa Thân Vương đột nhiên nói: "Sinh thần Thánh Thượng vào cuối tháng chín, hiện tại nên chuẩn bị  hạ lễ sinh thần phủ Hòa Thân Vương dâng lên Thánh Thượng rồi."

Vương phi cẩn thận nói: "Từ hai tháng trước thiếp thân đã bắt đầu chuẩn bị. Để một trăm tú nương nổi tiếng ở trong vương phủ, đang thêu một bộ cẩm tú sơn hà đồ."

Khi Tiên đế còn tại thế, sinh thần mỗi năm đều do Hòa Thân Vương tự mình chuẩn bị. Nhưng chờ sau khi Tiên đế vừa qua đời, Cố Nguyên Bạch thượng vị, Hòa Thân Vương mặc kệ những việc này. Dần dần, những việc chuẩn bị hạ lễ cho Thánh Thượng đều do Vương phi toàn quyền xử lý.

Hòa Thân Vương nghe xong lời này, cảm thấy không có chỗ nào sai phạm, cũng không có chỗ nào xuất sắc, hắn nhíu nhíu mày, "Cứ như vậy?"

Vương phi chợt nhớ tới bức họa nhìn thấy ở trong thư phòng hắn, thân mình hơi run lên, "Vương gia còn cảm thấy thiếu cái gì?"

Vương phi nghĩ nhiều muốn hỏi Vương gia một câu, vì sao ở trong thư phòng lại treo bức họa chân dung Thánh Thượng. Là bởi vì cung kính, hay là bởi vì thương nhớ huynh đệ?

Nhưng lấy nội dung trên bức họa, làm sao có thể là thứ mà một huynh trưởng nên xem!

Vương phi khiếp đảm, nàng không dám hỏi.

Hòa Thân Vương chần chờ một chút: "Thôi, cứ như vậy. Hoàng Thượng muốn cái gì mà không có? Còn để ý hạ lễ của một Hòa Thân Vương nho nhỏ như ta dâng lên?"

Hắn nói, lửa giận ẩn ẩn liền dâng lên, "Phỏng chừng là Tiết phủ kia, so với Hòa Thân Vương phủ ta càng được y yêu thích hơn!"

Chủ tử vừa giận, không ai dám làm ra động tĩnh gì. Sau một hồi yên lặng, Hòa Thân Vương âm tình bất định mà đè ép lửa giận xuống, "Người tới, phái người đi hỏi thăm đại công tử của Tiết phủ."

Hoàng đế làm sao có thế bước trên đường vòng. [là cong đó :)))]

Cố Nguyên Bạch sẽ không thích nam nhân, tuyệt đối sẽ không. Nếu y thích nam nhân, như vậy nhất định là có người khác đang câu dẫn y.

Nhưng nếu.

Nếu như Cố Nguyên Bạch thật sự thích nam nhân?

Cố Nguyên Bạch không thể thích nam nhân, y làm sao có thể thích nam nhân!

Nếu y thật sự thích nam nhân, vậy Cố Triệu hắn thì tính cái gì?

 ________________________________________

Nhắc nhở: Cố Liễm – Cố Nguyên Bạch; Cố Triệu – Hòa Thân Vương

 P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info