ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 39

Trong cửa hàng ngọc bích.

Từ sau khi hồi kinh Tiết Viễn chưa từng đi đến loại cửa hàng này qua.

Ngựa dưới thân đi qua đi lại, trong đầu tất cả đều là Cố Nguyên Bạch, ánh mắt Tiết Viễn vẫn luôn dừng ở trên cửa hàng ngọc. Cuối cùng xả môi, dứt khoát lưu loát xoay người xuống ngựa.

Nơi đó hơi nước nhiều, cũng có khả năng nhìn lầm rồi.

Đến tột cùng có phải màu sắc đó hay không, còn cần chính mắt nhìn lại một lần nữa, bằng không dưới đáy lòng luôn cảm thấy nửa vời, không dễ chịu. Tiết Viễn nghĩ biện pháp khiến cho Cố Nguyên Bạch cởi quần xuống ở trước mặt hắn.

Làm cách nào mới có thể khiến Cố Nguyên Bạch cởi quần ở trước mặt hắn?

Trực tiếp lột?

Tiết Viễn vừa nghĩ phải làm như thế nào, một bên nâng bước tiến vào bên trong cửa hàng ngọc bích. Lão bản cửa hàng ngọc vội chào đón, "Quan gia muốn dạng ngọc sức nào?"

Trên người Tiết Viễn còn ăn mặc y phục thị vệ, mặc y phục Điện Tiền Đô Ngu Hầu cùng y phục thị vệ trước kia cũng chỉ có sự bất đồng rất nhỏ, đĩnh bạt lại anh tuấn. Hắn nhìn thoáng qua bên trong cửa hàng ngọc sức, không thấy được ngọc bích muốn tìm, vì thế hai mày nhíu lại, nhìn lão bản nói: "Có loại ngọc thon dài màu hồng hay không?"

Lão bản ngốc, "Thon dài màu hồng?"

Tiết Viễn khoa tay múa chân một chút, sau đó hỏi: "Có sao?"

Lão bản xấu hổ cười một chút, mang theo Tiết Viễn đi tới nội thất, sau đó lấy ra một hộp gỗ được khắc tinh xảo. Hộp gỗ này thoạt nhìn rất nặng, cũng mới tinh, Tiết Viễn nhìn thoáng qua hộp, lại ngẩng đầu nhìn thoáng qua lão bản.

Lão bản cầm khăn lau khô hộp gỗ, lại đặt lên trên bàn cao, hộp mở ra, đồ vật bên trong đối diện với Tiết Viễn.

Từng khối ngọc trong hộp thon dài từ nhỏ đến thô to.

Bạch ngọc trong suốt, kích thước nhỏ nhất là khoảng độ một ngón tay, thô to nhất giống như là một nắm tay.

Tiết Viễn từ trong hộp tùy ý cầm lấy một cái, cảm thấy trên tay mát mát lạnh lạnh, không giống vật phàm.

Thứ này trừ bỏ không phải hồng nhạt, cơ hồ phù hợp với những yêu cầu mà Tiết Viễn nói. Tiết Viễn hỏi: "Đây là cái gì?"

Lão bản nói: "Quan gia, đây là ngọc thế (*)."

[(*) Ngọc thế: đại loại là s*xt*y cổ đại)

Tiết Viễn trầm ngâm một phen, "Ngọc thế?"

Lão bản mồ hôi đầy đầu, tường tận giải thích cho Tiết Viễn về cách sử dụng.

Lão bản một bên giải thích, một bên trong lòng buồn bực. Vị quan gia này đến ngọc thế cũng không biết, tại sao lại muốn mua cái này?

*

Sau khi xác định ngày diễn ra xuân săn, mấy ngày nay Cố Nguyên Bạch cố ý xử lý chính vụ chậm lại một ít, tính tình y ôn hòa, chính lệnh thả lỏng được ban xuống , các cơ cấu bận rộn rất nhiều cũng không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Thiên tử giận dữ, thây phơi ngàn dặm.

Thời gian trước đó đại thần cùng tông thân nhìn thấy tình cảnh Ngự Sử trung thừa cùng Tề Vương không phải không có thổn thức phát lạnh, rốt cuộc hiện giờ mới coi như thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Các đại thần cùng tông thân tự giác bảo trì khoảng cách, tiền của của tông thân càng không cần nói đến. Đấy không phải là tiền, đây là bùa đòi mạng.

Thoải mái hơn so với bọn họ chính là ngự y Thái Y Viện.

Thân thể Cố Nguyên Bạch cần phải bắt mạch kiểm tra định kỳ, uống nhiều thuốc bổ quá cũng không tốt. Nhưng y thuật ngự y dù cao minh cũng không so được với tâm trạng thoải mái của Thánh Thượng.

Ngày thứ hai thời điểm Tiết Viễn đến trực liền nhìn thấy ngự y đang bắt mạch cho Cố Nguyên Bạc ở trong tẩm cung h.

Cố Nguyên Bạch còn chưa đứng dậy, y nằm ở trên giường, cửa sổ trong điện đóng chặt, hương khói huân hương phù phù trầm trầm.

Trước đó vài ngày phá lệ căng thẳng, lúc sau đột nhiên thả lỏng lại cảm thấy trên dưới thân thể đều mỏi mệt. Cố Nguyên Bạch nhắm mắt, không nhìn ra có phải đã ngủ rồi hay không.

Tiết Viễn thấy bộ dạng này của y, hai mày nhăn lại, hỏi Điền Phúc Sinh nói: "Thánh Thượng làm sao vậy?"

Biểu tình Điền Phúc Sinh vẫn còn ổn định, hắn thở dài một hơi: "Hẳn là mấy ngày trước đây Thánh Thượng mệt mỏi, hoặc là bị việc của Tề Vương làm tức giận. Hiện giờ buông xuống, giờ Mão hôm nay liền cảm thấy có chút đau đầu."

Tiết Viễn: "Ngự y nói như thế nào?"

Điền Phúc Sinh lo lắng nói: "Còn chưa nói gì."

Đầu óc Tiết Viễn đột nhiên chợt lóe linh quang, biểu tình quái dị.

Cũng không phải bởi vì chuyện ở trong tuyền trì hôm qua mới đau đầu chứ?

...... Vậy thật sự cũng quá yếu nhược.

Trong lúc đó, Cố Nguyên Bạch nhắm hai mắt cũng có chút xấu hổ.

Thời điểm buổi chiều hôm qua tắm rửa, trong lòng Cố Nguyên Bạch rất tự tin, một nam nhân ba năm không thể thoải mái qua, vì thế đêm qua lòng tự tin của y nổi lên liền làm thêm một lần nữa.

Thoải mái vô cùng thoải mái, đến buổi sáng rời giường liền đau đầu.

Ngự y thoáng bắt mạch, liền đoán ra sao lại thế này. Đại nội không có cung phi, cũng chưa từng nghe qua có cung nữ thị tẩm, ngự y thoáng tưởng tượng, luôn cảm thấy nếu nói thẳng ra liền làm tổn thương đến mặt mũi Thánh Thượng, vì thế tìm từ hồi lâu mới hàm súc nói: "Thân thể Thánh Thượng hơi yếu, nhớ không thể sốt ruột. Thời gian thân cận không cách xa nhau, lại là trước khi ngủ, khó tránh khỏi chịu không nổi."

Biểu tình Cố Nguyên Bạch nhàn nhạt, "Trẫm đã biết, đi xuống đi."

Ngự y lui ra, Điền Phúc Sinh đi lên trước hỏi thăm: "Thái y, theo như lời ngài nói là không thể tiếp tục giải quyết chính vụ?"

Ngự y nghĩ nghĩ, hàm hàm hồ hồ lên tiếng.

Trong lòng Điền Phúc Sinh hiểu rõ, hắn tiễn ngự ý đi ra ngoài, trở về liền nói: "Thánh Thượng, tiểu nhân nghe nói viện tạp kịch trong kinh thành vừa ra bài hí mới, không bằng hôm nay mời vào trong cung biểu diễn?"

"Bài hí mới?" Cố Nguyên Bạch, "Tạp kịch nhà ai?"

"Hình như là Trương thị Kinh Tây." Điền Phúc Sinh nói.

Cố Nguyên Bạch nổi lên hứng thú, y đợi Kinh Tây Trương thị đã qua một thời gian rất lâu. Trong khoảng thời gian này bọn họ vẫn im ắng bất động, vốn dĩ Cố Nguyên Bạch cho rằng bọn họ đang treo giá, hoặc là không có ý nghĩ muốn trở thành túi tiền trong tay hoàng đế, nhưng hiện tại xem ra lại là y nghĩ sai.

Trên thực tế, Trương thị cũng đã sốt ruột muốn chết.

Trương thị lập nghiệp từ thương nhân, có tiền nhưng sau lưng lại không có người, chỉ nói đến nhét đệ tử Trương Hảo trong tộc vào chùa Thành Bảo, việc các đại nhân vật nói một lời, Trương thị liền bỏ ra một đống tiền tài cộng thêm khom lưng uốn gối mới nhét người vào được, mặc dù là như vậy, đệ tử trong chùa cũng khinh thường Trương Hảo xuất thân thương hộ.

Sau lưng không quyền không thế, mặc cho ai cũng đều có thể từ trên người Trương thị mài tiếp một lớp da. Có tiền lại không thế, tộc trưởng Trương thị đã chịu đủ những ngày bị khinh nhục rồi, vốn dĩ bọn họ chuẩn bị thông qua tay vị quan lớn nào đấy dâng lễ đến Thánh Thượng, xem có thể gánh vác chuyện thương lộ Thánh Thượng tính toán xây lên hay không, mặc dù là một phân tiền cũng không nhận được, bỏ thêm tiền vào trong đó bọn họ cũng muốn làm.

Chỉ cần có thể thay Thánh Thượng làm việc, bọn họ cũng cảm thấy như vậy đã đủ rồi.

Nhưng mà lúc này, đệ tử tục gia Trương Hảo ở chùa Thành Bảo lại mang về một tin tức lớn vô cùng tốt.

Toàn bộ người trong tộc đều kinh hỉ đến hỏng rồi, bọn họ để Trương Hảo đem những lời Thánh Thượng đã nói qua nói lại từng câu từng chữ lặp lại mấy chục lần, tuy rằng không đoán được ý tứ Thánh Thượng, cũng hoàn toàn không hiểu được Thánh Thượng có ý đồ hợp tác cùng bọn họ hay không, nhưng toàn tộc từ trên xuống dưới bọn hắn thương nghị một ngày, cuối cùng vẫn dứt khoát quyết định, toàn tộc trở lại kinh thành, nhất định phải gặp mặt Thánh Thượng một lần!

Vì biểu đạt thành ý, từ trên xuống dưới tộc nhân đều từ các tỉnh chạy về kinh thành, mặc kệ Hoàng Thượng có gặp các tộc nhân hay không, ít nhất bọn họ phải chuẩn bị tốt phương diện này.

Sau khi toàn tộc hội tụ ở kinh thành, Trương thị liền bắt đầu lấy các thủ đoạn đi kết giao với quan lớn, chỉ hy vọng nhóm quan lớn có thể dẫn dắt bọn hắn một lần, nhưng vận khí bọn họ không tốt, vừa lúc đụng phải giai đoạn triều đình vô cùng căng thẳng, từ sau khi Thánh Thượng chỉnh đốn Ngự Sử Đài đến đưa ra kế hoạch phản hủ, đại thần trong triều đều cảm thấy bất an, thận trọng từ lời nói đến việc làm, đừng nói dẫn dắt người của Trương thị, thu lễ cũng không dám thu.

Trương thị thất bại trở về, mọi đường đều không thông được, chỉ có thể một bên sốt ruột, một bên phát triển buôn bán ở kinh thành, gấp đến độ trong lòng mỗi người đều hoảng loạn, cuối cùng liền tổ chức một buổi tạp kịch nhóm quyền quý thích nhất, trông cậy việc này có thể kết giao một hai người quyền quý, có thể cho bọn họ cơ hội diện thánh.

"Viện tạp kịch này của bọn họ cũng là cái sau vượt cái trước," Điền Phúc Sinh nói, "Thánh Thượng có tâm tình hay không?"

Cố Nguyên Bạch ngồi dậy tới, "Tuyên vào cung xem một chút."

Điền Phúc Sinh tâm vui vẻ nói: "Vâng!"

*

Trời trong gió mát, Cố Nguyên Bạch ngồi bên trong chỗ râm mát nhìn sân khấu đối diện.

Bên người bày biện chính trái cây tươi mới, mùi hương trà xanh lượn lờ, Cố Nguyên Bạch bị huân đến mơ màng đi vào giấc ngủ, nửa híp mắt nhìn tạp kịch đối diện.

Biểu diễn cho Thánh Thượng xem, khẳng định là muốn xuất ra công phu áp đáy hòm, trên mặt mỗi người đều là tinh thần phấn chấn, giọng hát có thể chuyển đến cung mười tám. Không cần nhiều lời, đều là cao thủ. Mặc dù đáy lòng Cố Nguyên Bạch là một người tràn ngập các loại giải trí, cũng biết diễn tốt, xướng lợi hại, lại thấy vài phần thú vị.

Thời điểm Cố Nguyên Bạch xem nghiêm túc, đột nhiên cảm thấy sau lưng lạnh lạnh. Y quay đầu nhìn lại, liền thấy Tiết Viễn nhìn chằm chằm phía sau lưng y, Cố Nguyên Bạch nói: "Đô Ngu Hầu suy nghĩ gì vậy?"

"Lột ——" Tiết Viễn hoàn hồn, nhẹ nhàng cười, "Thần suy nghĩ làm sao để lột quả vải cho Thánh Thượng."

Tiết Viễn trải qua một đêm suy tư kín đáo, vẫn là không tin Cố Nguyên Bạch là người tàn nhẫn mà chỗ kia có thể đáng yêu như vậy, vì chứng thực ý nghĩ của hắn, hắn vẫn luôn nghĩ đến làm cách nào có thể lột quần Thánh Thượng để nghiệm chứng một phen.

Nếu là người khác, Tiết Viễn có ý tưởng này đã sớm trực tiếp làm, nhưng tiểu hoàng đế không được, đến mùi hương tiểu hoàng đế cũng có thể bị sặc, quá yếu. Nếu hắn cường ngạnh lột, phỏng chừng Cố Nguyên Bạch lại tức giận.

Càng nghĩ càng phiền.

Không có biện pháp sử dụng thủ đoạn cường ngạnh, lừa gạt?

Lại giả vờ ngoan ngoãn?

Cố Nguyên Bạch cho hắn đến gần, đẩy một đĩa sứ đầy quả vải đỏ rực trên bàn đến trước mặt Tiết Viễn, trước khi Tiết Viễn muốn vươn tay, không quên hỏi một câu: "Tay sạch sẽ không?"

Tiết Viễn xòe tay ra trước mặt Cố Nguyên Bạch: "Thánh Thượng, ngài nhìn."

Lòng bàn tay hắn tràn đầy miệng vết thương cùng vết chai thật nhỏ, vân tay thô ráp mà hữu lực, khớp xương lớn mà thon dài, nhìn vào chính là một đôi tay cực kỳ nam tính cùng có cảm giác an toàn. Cố Nguyên Bạch vẫn còn nhớ cảm giác đôi tay này sờ ở trên người, giống như là bị tảng đá cọ xát lên người.

Nhưng này đôi tay không biết đã giết qua bao nhiêu người, xách qua bao nhiêu cái đầu.

Cố Nguyên Bạch, "Tay Đô Ngu Hầu sạch sẽ, trẫm vẫn còn nhớ bộ dạng hôm qua ngươi xách theo đầu."

Tiết Viễn một bên lột quả vải, một bên thảnh thơi nói: "Thánh Thượng, đầu kia giá trị không thấp."

Cố Nguyên Bạch nói thẳng: "Trẫm nhớ rõ những thứ thưởng cho ngươi cũng không ít."

Tiết Viễn không nhịn được cười.

Trên đài diễn xướng một hồi, quả vải trong vắt mọng nước cũng bị lột đầy trên đĩa sứ. Cố Nguyên Bạch nếm một trái, vị ngọt liền tràn đầy toàn bộ khoang miệng.

Ăn quả vải, nghĩ đến cà chua ngâm đường.

Aizz.

Chờ trên sau khi người trên đài xướng xong một khúc, Điền Phúc Sinh dò hỏi Thánh Thượng còn muốn xem tiếp hay không, Cố Nguyên Bạch như có như không gật gật đầu, người trên đài lại tiếp tục xướng khúc.

Một lát sau, có cung hầu nâng một khối ngọc san hô xanh biếc trên tay đi tới, nhẹ giọng nói: "Thánh Thượng, đây là ngọc san hô trong viện tạp kịch dâng lên."

Khối ngọc san hô lục bảo này màu sắc xanh nhạt, bên trong trong suốt, Cố Nguyên Bạch vuốt một chút, "Người đưa ngọc tới ở đâu?"

Cung hầu liền lui ra đưa người đi lên.

Theo ở phía sau chính là một nam nhân trung niên, biểu tình kích động cử chỉ gò bó, đi đến trước mặt Cố Nguyên Bạch liền hành đại lễ: "Thảo dân bái kiến Thánh Thượng!"

Người này đúng là người Kinh Tây Trương thị, Cố Nguyên Bạch hỏi: "Ngọc này là ngươi hiến cho trẫm?"

Người Trương thị câu nệ nói: "Trong tộc thảo dân có một người trong lúc đi xa bờ biển ngẫu nhiên phát hiện mỹ ngọc như thế. Khối san hồ này không phải là điêu khắc, mà là hình thành tự nhiên. Những thứ này hiến cho Thánh Thượng mới có thể thể hiện sự bất phàm."

Cố Nguyên Bạch hơi hơi mỉm cười: "Ngươi chính là tộc nhân Trương thị ở Kinh Tây?"

Người Trương thị khẩn trương đến mồ hôi đầy đầu, mồ hôi trên lưng sũng ướt y phục, "Đúng là thảo dân."

Cố Nguyên Bạch vuốt ve ngọc san hô, cười, "Trùng hợp, trẫm vừa lúc muốn nói về chuyện buôn bán cùng các ngươi."

Cố Nguyên Bạch biết được hợp tác không có lợi ích sẽ không lâu dài, nếu y đưa ra ý hợp tác, đương nhiên cũng sẽ để Trương thị có lợi.

Mà việc y muốn Trương thị làm chính là xây lên một cái thương lộ cùng dân tộc du mục biên quan.

Đại Hằng bán cho bọn họ lương thực, lá trà, vải dệt, muối ăn,... lại mua dê bò tuấn mã trong tay bọn họ với giá thấp.

Thương lộ này sẽ bị Cố Nguyên Bạch lũng đoạn, được Cố Nguyên Bạch đảm bảo an toàn. Mua lương mã vận chuyển vào trong quân bồi dưỡng kỵ binh cùng trọng kỵ binh, ngựa cùng dê bò kém chất lượng bán vào trong thành với giá cao, bên trong cũng sẽ phân ra một nửa dê bò, đều đưa vào trong quân để binh lính có thêm thức ăn mặn.

Cố Nguyên Bạch nhớ kỹ sức mạnh bên trong chính quyền. Nuôi binh ngàn ngày dùng trong một giờ. Nếu muốn muốn binh cường lực tráng, lương thực chính là một khoản bạc lớn đổ ra ngoài.

Nhưng không thể không nuôi, binh mã là nền tảng sợ hãi của người khác đối với hoàng đế, là tự tin lật bàn. Mà khi hoàng đế không năng lực lật bàn, hắn cũng không phải là hoàng đế khiến người khác kính sợ.

Chỉ cần Trương thị làm tốt việc thương lộ này, trong quân liền sẽ tiết kiệm được rất nhiều bạc, triều đình cũng bởi vì buôn bán dê bò cùng ngựa kém với giá cao mà kiếm được bạc trắng bóng.

Mà triều đình có bạc liền có thể làm được rất nhiều việc, trước hết cần phải làm là xây đường cùng sửa đường.

Trương thị đương nhiên không đồng ý với lợi ích mà Thánh Thượng đưa ra, vốn dĩ bọn họ tính toán cho dù không nhận được bạc cũng muốn làm việc cho hoàng đế, hiện tại sau khi biết không cần bỏ thêm tiền đã rất thỏa mãn.

Cố Nguyên Bạch lại nói: "Trẫm chiếm tám phần, các ngươi chiếm hai phần."

Trương thị chối từ vài lần, cuối cùng dưới sự kiên trì của Cố Nguyên Bạch mà tiếp nhận. Trong lòng không khỏi hoảng sợ, Cố Nguyên Bạch phát giác thần sắc hắn bất an, ôn thanh trấn an nói: "Các ngươi cũng là con dân trẫm, bên trong luật pháp Đại Hằng có viết tham ô xử theo luật pháp, trẫm hẳn là phải làm gương tốt, há có thể lấy thân phạm pháp? Các ngươi vất vả như thế, trẫm cũng không thể để cho các ngươi làm việc không công."

Thiên hạ chi chủ không muốn chiếm tiện nghi của bọn họ, từ câu chữ lại ấm lòng săn sóc như thế, nhưng đám tham quan kia lại kiêu ngạo ương ngạnh.

Vành mắt người Trương thị chợt đỏ, hắn hành lễ một cái với Cố Nguyên Bạch, sau đó được đưa đi.

Không lâu sau, Ngự Sử đại phu mang theo Chử Vệ vội vàng chạy đến.

Ngự sử đại phu thương thảo sự tình Ngự Sử Đài cùng Cố Nguyên Bạch, ở phía sau Ngự Sử đại phu, lòng bàn tay Chử Vệ cầm theo một cuốn họa, tâm bình khí hòa chờ đợi.

Tiết Viễn nhìn Thánh Thượng đang nói chuyện, mắt thấy vải trong đĩa sứ sắp hết tươi mới, vì thế cầm lên một quả vải to tròn đưa đến bên môi Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch theo bản năng ăn vào trong miệng, cánh môi ấm áp chạm nhè vào ngón tay Tiết Viễn.

Chử Vệ đứng ở một bên nhìn một màn này, sắc mặt bình tĩnh lúc trước khẽ biến.

Tiết Viễn liếc mắt nhìn môi tiểu hoàng đế, cực kỳ tự nhiên đưa bàn tay qua đặt ở dưới môi Cố Nguyên Bạch, sắc mặt không thay đổi mà tiếp được hạt vải màu đen Cố Nguyên Bạch nhổ ra.

Hắn cũng không chê dơ, lau lau tay lại cầm một quả vải đưa đến cho tiểu hoàng đế .

Cố Nguyên Bạch hết sức chăm chú nói chuyện cùng Ngự Sử đại phu, đợi sau khi nói, trong miệng vẫn còn đọng lại vị ngọt, lại thưởng cho Ngự Sử đại phu một mâm vải.

Mấy ngày nay lão thần này thật sự mệt nhọc, trước khi về hưu còn tiếp nhận một vũng bùn như vậy, Cố Nguyên Bạch không quên trấn an: "Có khanh ở Ngự Sử Đài là việc mừng của trẫm."

Ngự Sử đại phu cười ha hả: "Thánh Thượng nói như thế, dù lão thần vất vả cũng phải làm tốt việc này cho Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch vỗ vỗ tay Ngự sử đại phu, cười nói vài câu thân thiết cùng hắn.

Sau khi Ngự Sử đại phu rời đi, Chử Vệ vẫn luôn an tĩnh chờ ở phía sau rốt cuộc tiến lên một bước, dâng bức họa cầm trong tay lên, nói: "Thần đã vẽ xong bức họa."

Điền Phúc Sinh tiến lên tiếp nhận mở ra, trải thẳng bức họa ra, chân dung Cố Nguyên Bạch trong tranh liền lộ ra.

Người trong tranh trong mặt mày có thần, khí chất trầm ổn mà tự tin, dung mạo cùng bụi hoa phía sau tương xứng. Đều nói ở trong mắt người khác là gì, vẽ ra chính là bộ dạng đó, Cố Nguyên Bạch vừa lòng gật đầu, cảm thấy bản thân ở trong lòng Chử Vệ rất có khí khái quân chủ.

Chử Vệ nhìn biểu tình Thánh Thượng, biết được Thánh Thượng hẳn là vừa lòng, trong lòng không nhịn được căng thẳng liền thả lỏng, chính hắn cũng không khỏi buồn cười, từ khi nào chỉ vì tài năng hội họa của chính mình mà cảm thấy thấp thỏm bất an?

"Hai mắt đúng là vẽ sinh động như thật," Cố Nguyên Bạch xoa tay, tán thưởng nói, "Kỹ năng vẽ tranh của Chử khanh chính là độc nhất."

Chử Vệ hơi hơi mỉm cười, nâng tay lên muốn chỉ ra ảo diệu che giấu trong bức họa, lại không ngờ Thánh Thượng cũng vừa lúc nâng tay lên, đầu ngón tay hai người ở không trung hơi hơi đụng chạm, hai bên đều sửng sốt.

Hai tay đều xinh đẹp phảng phất như chạm phải ngọc, chỉ khác một bàn thon dài hơi lớn, còn một bàn tay sống trong nhung lụa, khi đặt cùng nhau, liền giống như bức họa tinh mỹ xinh đẹp.

Cố Nguyên Bạch dẫn đầu thu hồi tay, không khỏi nhìn thoáng qua huynh đệ chính quy của Chử Vệ, ai ngờ hai mắt Tiết Viễn lại đen trầm, mặt không biểu tình mà nhìn Chử Vệ.

Ngón tay Chử Vệ co lại một chút mới thu hồi vào tay áo, hắn rũ mắt nhìn tranh, tiếp tục miệng lưỡi nhàn nhạt nói: "Thánh Thượng, chỗ này còn có một đạo huyền cơ, nơi này......"

Quả vải đưa đến bên miệng, Cố Nguyên Bạch theo bản năng ăn xuống, chờ đến khi muốn phun hạt ra, trước mặt liền nhiều ra hai bàn tay.

Chử Vệ cuốn ống tay áo lên, cũng cung cung kính kính giống như Tiết Viễn vươn tay đặt trước môi y.

Tiết Viễn tươi cười càng âm trầm.

Cố Nguyên Bạch dừng một chút, nghiêng đầu phun ở trên tay Tiết Viễn.

Rốt cuộc Chử Vệ thanh phong lanh lảnh, tướng mạo xuất trần, lại là thần tử y, không giống như Tiết Viễn vừa qua quýt vừa thô ráp, làm sao có thể phun lên tay Chử Vệ?

Như vậy không phải làm nhục sao?

Chử Vệ thấy vậy, trầm mặc thu tay về. Tạp kịch đằng trước còn đang diễn, Cố Nguyên Bạch cho người thu bức họa lại, để Chử Vệ đứng ở một bên nhìn.

Đợi đến buổi trưa hơi mệt, Cố Nguyên Bạch mới phất tay kết thúc, trở lại tẩm cung nghỉ tạm.

*

Thời gian tán trị cùng ngày.

Chử Vệ từ trong Hàn Lâm Viện rời đi, đồng liêu chung quanh cũng đều tán trị, sau khi lên xe ngựa, Chử Vệ nói: "Đi thư viện An Thành."

Xe ngựa dừng lại trước cửa thư viện An Thành, Chử Vệ xuống xe, mới vừa đi đến đằng trước thư viện An Thành lại đột nhiên bị người từ phía sau bưng kín miệng mũi, lắc mình kéo đến bên trong một con ngõ nhỏ.

Chử Vệ dùng sức tránh thoát, ánh mắt lạnh băng, mấy bóng đen đứng chung quanh đều là thân ảnh cao lớn, bọn họ trầm mặc nắm chặt nắm tay, trực tiếp vọt lên.

Chử Vệ tránh thoát một kích, tiếp theo lại bị người khác đánh lên bụng. Ẩu đả nặng nề trong gõ nhỏ vẫn tiếp tục, Chử Vệ kêu rên ra tiếng, ngạo khí lại không chịu phát ra tiếng cầu cứu.

Ngày thường hắn cũng có luyện chút võ thuật tăng cường sức khỏe, bởi vậy có thể phân biệt rõ ràng, những người này tuyệt đối đều là người biết võ cố ý gây chuyện!

Nắm tay của những người này đều tránh đánh vào mặt, bên ngoài nhìn vô vết thương không nặng, thực tế đau đến cơ hồ làm người khác chịu không nổi. Thẳng đến khi trong cổ họng dâng lên vị máu tanh, Chử Vệ mới nghe được có thanh âm vang lên ở đầu hẻm.

Hắn miễn cưỡng nghiêng đầu liền thấy Tiết Viễn cưỡi ngựa, vó ngựa chậm rãi từ đầu ngõ dạo bước đến.

Tựa hồ là phát hiện động tĩnh trong ngõ nhỏ, Tiết Viễn không chút để ý mà nghiêng đầu, hắn đối diện cùng Chử Vệ, giống như là không nhìn thấy gì, trên mặt không hề dao động.

Chử Vệ nuốt xuống một búng máu, mặt mày âm u.

Là hắn.

Tiết Viễn.

*

Chử Vệ lạnh mặt về tới nhà, trên mặt hắn thoạt nhìn rất tốt, kỳ thật trên người nơi nơi đều là vết thương. Hắn che những vết thương này lại, không hề kinh động tới bất luận kẻ nào, ngày thứ hai thượng triều, lại trở về Hàn Lâm Viện được chọn đến bên người Thánh Thượng ghi chép lời nói việc làm.

Đồng hành còn có Thường Ngọc Ngôn. Lần đầu tiên Thường Ngọc Ngôn được đưa đến bên cạnh Thánh Thượng hầu giảng, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười quân tử đoan chính ngăn cũng không ngăn được. Chử Vệ cùng hắn song hành một đoạn đường, đột nhiên hỏi: "Thường đại nhân, ngươi tựa hồ rất là quen biết Điện Tiền Đô Ngu Hầu?"

Thường Ngọc Ngôn thu lại tươi cười, hơi gật đầu, hỏi ngược lại: "Sao Chử đại nhân lại hỏi về việc này?"

Ngữ khí Chử Vệ lạnh như tuyết, "Nghe nói năm nay Tiết đại nhân mới trở lại kinh thành, lúc trước vẫn luôn ở quân doanh nơi biên quan. Nhân vật như vậy hẳn là rất ghê gớm?"

Thường Ngọc Ngôn lại cười nói: "Việc của Cửu Dao, ta cũng không rõ ràng mọi thứ."

Khóe môi Chử Vệ lạnh lùng cong lên, không nói chuyện nữa.

Chờ đến khi hai người bọn họ tiến vào trong điện, Chử Vệ ngẩng đầu liền nhìn thấy thân ảnh Tiết Viễn đứng ở một bên, trong mắt hắn dâng lên khói mù, rũ mắt cùng Thường Ngọc Ngôn hành lễ với Thánh Thượng.

Chờ sau nửa canh giờ, Chử Vệ tiến lên khi chép việc Thánh Thượng đọc sách, tay áo rộng lại móc phải góc bàn, Chử Vệ nhíu nhíu mày, nâng tay gỡ ống tay áo.

Thánh Thượng từ trong sách ngẩng đầu lên, thấy được vết thương trên cánh tay hắn, không khỏi mày nhăn lại, "Chử khanh bị làm sao vậy?"

Ngữ khí Chử Vệ nhàn nhạt nói: "Hôm qua thần đến trước cửa thư viện, vừa xuống xe đang muốn đi mua chút giấy và bút mực lại không biết bị người nơi nào kéo đến trong hẻm nhỏ giáo huấn trận."

Mày Thánh Thượng nhăn càng chặt, "Thế có tổn thất tiền tài không?"

Chử Vệ nói: "Cũng không."

Thanh âm Thánh Thượng lạnh xuống, "Thế mà lại dám làm xằng làm bậy ở dưới chân kinh thành."

Chử Vệ ngẩng đầu lên, liếc mắt một cái với Tiết Viễn đang đứng một bên, sắc mặt đối phương không thay đổi, còn có thanh thản lộ ra một nụ cười châm chọc với Chử Vệ.

Đáy lòng Chử Vệ trầm xuống, rũ mắt nói: "Đúng là như thế."

_________________________________________

Tiết Viễn: Ha hả ha hả, lão tử làm việc, còn có thể để cho người khác tra được?

Cố Nguyên Bạch ( đau lòng ): Vết thương này của Chử khanh ......

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com