ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 38

TieuVy_Vy

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 38

Tiết Viễn chưa từng có cảm giác như vậy.

Mặc dù là lần bôi thuốc cho Thánh Thượng kia, Tiết Viễn cũng chỉ là cảm thán làn da tiểu hoàng đế trắng mịn giống như là khối đậu hủ. Nhưng hiện tại, nhìn Cố Nguyên Bạch biểu lộ ra một mặt khác hoàn toàn khác biệt với ngày thường, khác nhau một trời một vực với sắc mặt tàn nhẫn ngày thường, da đầu có cảm giác tê dại như muốn nổ tung.

Giống hệt như ngọc, đều là nam nhân nhưng lại khác hoàn toàn với hắn. Vốn dĩ Tiết Viễn cho rằng ai cùng đều là bộ dạng dữ tợn, không nghĩ tới thế mà không phải.

Thánh Thượng quả nhiên là người như ngọc, bát luận là nơi nào cũng xinh đẹp đáng yêu không thể bắt bẻ.

Tiết Viễn lui ra phía sau một bước, có hơi nóng. Hắn mạnh mẽ khắc chế rời ánh mắt, lại về tới cửa gỗ, gõ cửa nói: "Thánh Thượng, thần đưa nước trà cho ngài."

Trong đầu còn đang suy nghĩ, là hồng nhạt, thế mà là hồng nhạt.

Cố Nguyên Bạch bị hoảng sợ, dưới tay chợt dùng sức, chớp mắt đau đến biểu tình trên mặt cũng trở nên dữ tợn, hoãn lại một chút, nói giọng khàn khàn: "Để đó đi."

Tiết Viễn có chút hoảng hốt, không nghe được âm thanh đáp lại.

Cố Nguyên Bạch không nghe được tiếng bước chân rời đi, động tác dưới tay bị bắt ngừng lại, nghiêng đầu nhìn liền thấy ngoài cửa có một cái bóng đen, thân ảnh cao lớn, đứng trước cửa giống như môn thần.

Cố Nguyên Bạch còn đang nghẹn một nửa, hỏa khí vô cùng lớn, y bất đắc dĩ nói: "Tiết Viễn?"

Tiết Viễn theo bản năng nói: "Rất đẹp."

Cố Nguyên Bạch: "?"

Cố Nguyên Bạch nói: "Cái gì?"

Tiết Viễn trong giây lát hồi thần, hắn nhìn cửa gỗ, thế nhưng giống như xuyên thấu qua cửa gỗ thấy tiểu hoàng đế, điên rồi, hắn hoài nghi chính mình điên rồi, hắn thế nhưng lại cảm thấy thưởng thức nơi đó của tiểu hoàng đế còn thoải mái thích ý hơn so với ngọc.

Hẳn là còn có chút nóng...... Dáng dấp trắng hồng như vậy, thế mà lại có nam nhân......

Hắn khụ thật mạnh một tiếng, nói: "Giọng nói Thánh Thượng không đúng, có phải là không thoải mái?"

Cố Nguyên Bạch cúi đầu nhìn thoáng qua tay chính mình, "...... Không có việc gì, lui ra."

Tiết Viễn xoay người bước đi vài bước, chờ khi sắp đi ra tới cửa cung điện mới cảm thấy không đúng, hắn cúi đầu nhìn thấy trong tay còn xách theo trà ngon vừa mới pha.

Tiết Viễn đứng ở tại chỗ trầm mặc một hồi, sau đó lại quay trở về đặt nước trà ở trước cửa rồi nhanh chóng rời khỏi đây.

Sau khi Cố Nguyên Bạch tắm xong đi ra cũng đã qua nửa canh giờ, y mặc áo trong, cung hầu bên ngoài được kêu tiến vào hầu hạ, đến khi mặc chỉnh tề, lau đi nước còn đọng trên tóc, mặt trời bên ngoài đã lặn về phía tây.

Thánh Thượng vừa ra cửa cung, Tiết Viễn liền nhìn qua, da thịt Thánh Thượng lỏa lồ bên ngoài bị nước ấm hấp hấp hơi đến trong trắng lộ hồng. Da đầu Tiết Viễn lại tê rần, trong trắng lộ hồng.

Bên trong tất cả thị vệ, biểu tình hắn là quái dị nhất, Cố Nguyên Bạch nghiêng đầu nhìn thấy, nhớ tới bình trà hắn đặt ở trước cửa kia, vì thế lười nhác nói: "Tiết thị vệ, đi lấy bình trà đưa cho trẫm về đây."

Tiết Viễn đáp: "Vâng."

Bước chân Hắn nhanh chóng đi tới trong điện, mấy giây liền nhìn thấy bình trà đặt ở bên cạnh cửa, Tiết Viễn xách trà lên, nhìn vào bên trong cánh cửa tuyền trì, mùi hương bên trong tuyền trì dâng lên.

Trong lòng Tiết Viễn không khỏi nói, hồng như vậy, chẳng lẽ là do nước ấm?

...... Tiết Cửu Dao, tiểu hoàng đế hồng hay không hồng, ngươi quản cái rắm.

Tiết Viễn lạnh mặt xách theo nước trà đi ra.

Cố Nguyên Bạch uống mấy ngụm nước, đôi môi khô khốc cuối cùng thoải mái một ít. Y vừa mới phóng thích một hồi, cảm thấy vô cùng cao hứng, đồ vật kia tuy rằng không phải rất lớn, còn trắng mềm, nhưng thời gian kéo dài thật sự rất lợi hại, ít nhất điều này khiến cho Cố Nguyên Bạch cảm thấy có một ít tự tôn nam nhân.

Tâm tình y rất tốt trở về cung điện, trước tiên xử lý xong sự vụ hôm nay, Cố Nguyên Bạch liền lấy ra quyển sách đọc, một lát sau y đột nhiên nghĩ đến: "Xuân săn năm nay có phải sắp bắt đầu rồi hay không?"

Điền Phúc Sinh khinh thanh tế ngữ (*) nói: "Còn thời gian khoảng nửa tháng nữa."

[(*) "khinh thanh tế ngữ" tiếng lời nhỏ nhẹ.]

Cố Nguyên Bạch cười nói: "Trẫm đã lâu chưa từng đi bãi săn săn thú, sự vụ quá mức bận rộn, mặc dù là trẫm cũng muốn thả lỏng một chút."

Điền Phúc Sinh nhịn không được nói: "Thánh Thượng, ngự y cũng nói ngài chớ có suy nghĩ quá nặng. Suốt ngày ngài vội tới vội đi, làm sao có thể chịu nổi?"

Nếu thân thể Thánh Thượng khoẻ mạnh, đương nhiên Điền Phúc Sinh cũng sẽ không nói lời khuyên bảo Thánh Thượng không cần quá mức chăm chỉ, chỉ là thân thể Thánh Thượng yếu đuối, dễ nhiễm bệnh, suốt ngày bận rộn như vậy ngược lại sẽ khiến thân thể suy sụp.

Cố Nguyên Bạch cười cười, "An bài chương trình xuân săn xuống đi."

Thánh Thượng trốn tránh đề tài này, Điền Phúc Sinh cũng không có cách nào, hắn thành thành thật thật lui xuống, an bài người đưa chuyện xuân săn lên nhật trình.

Săn bắn mùa xuân và mùa thu từ xưa đến nay đều chỉ có một chương trình, thực hiện cũng không phiền toái. Cấm quân xuất phát trước mười ngày, phải bảo vệ cho đỉnh núi, ngăn trở tất cả những uy hiếp ảnh hưởng đến hoàng đế ở bên ngoài đỉnh núi.

Xuân săn lẽ ra là tiến hành vào ba tháng, nhưng ba tháng năm nay nghênh đón kỳ thi hội, cho nên xuân săn cũng chậm lại theo, hiện giờ đã là tháng năm, ngày xuân còn chưa qua đi, gió nhẹ thoải mái cực kỳ, không lạnh không ấm, đúng là thời tiết tốt để săn thú.

Hoàng đế phân phó xuống, toàn bộ triều đình đương nhiên đều phải theo kịp.

Xuân săn là hoạt động săn thú có quy mô lớn, tông thân cùng thần tử có thể tham gia cũng đều có yêu cầu. Trước thời gian đó, mọi người trong triều đình đều nghẹn một hơi, không dám lớn tiếng nói chuyện không dám lớn tiếng thở dốc, một là bị chuyện Ngự Sử Đài cùng Tề Vương dọa, hai là những quan viên từng nói chuyện vì Tề Vương đều có kết quả biếm trích đến địa phương dọa, trong thời gian này giống như có một cục đá lớn đè ở trên sống lưng, mọi người đều thận trọng từ lời nói đến việc làm, sợ phạm vào kiêng kị gì.

Mà bầu không khí như vậy cũng không có lợi cho việc củng cố triều đình.

Bởi vậy Cố Nguyên Bạch đưa ra xuân săn, mục đích khác chính là muốn hòa hoãn mối quan hệ Hoàng Thượng cùng thần tử, trấn an tâm trạng thần tử.

Chiêu này dùng rất tốt, tin tức đưa ra, bên trong kinh thành liền vô cùng náo nhiệt, các cơ cấu bắt đầu xử lý các hạng mục sự vụ nhanh hơn, dành ra thời gian tham gia xuân săn.

Mà Chử Vệ bị Thánh Thượng nhét vào Ngự Sử Đài cũng bắt đầu bận rộn như Khổng Dịch Lâm.

Chức quan của bọn họ vẫn ở Hàn Lâm Viện, hiện giờ bận rộn chỉ có thể nói là bị hoàng đế giao cho kiêm chức, nhưng mặc dù là như vậy, làm nhiều thêm một phần chỉ lãnh một phần bổng lộc, cũng là rất thỏa mãn.

Cố Nguyên Bạch rất thưởng thức loại tâm tính này bọn họ, nhìn một cái, nhìn những huynh đệ cổ đại này một cái, làm nhiều việc cũng không chê mệt không chê tiền lương thiếu, để cho bọn họ mỗi ngày 996, 007 (*) cũng cam tâm tình nguyện, công nhân như vậy đưa tới hiện tại đều sẽ bị ông chủ áp bức đến chết.

[(*) 996: làm việc từ 9:00 sáng đến 9:00 tối, 6 ngày mỗi tuần. Được gọi là "chế độ nô lệ hiện đại.

007: thảm hại hơn, công tác một tuần 7 ngày không nghỉ ngơi]

Một ngày này, Chử Vệ tiến đến diện thánh, cùng Cố Nguyên Bạch nói về tình huống Ngự Sử Đài, hắn nói rất nhỏ, thậm chí phân tích rõ ràng các phái thế lực ban đầu bên trong Ngự Sử Đài, cũng tìm được biện pháp giải quyết từng cái. Có chút cho trừng trị, có chút cho khen ngợi, chức quan hư hư thật thật, cao thấp đều có thể trở thành thủ đoạn kiểm soát.

Không thể không công nhận hắn nói rất là hợp lý, mặc dù Cố Nguyên Bạch sớm đã có kế hoạch xử lý Ngự Sử Đài cũng không nhịn được mà ánh mắt sáng ngời.

Chử Vệ có thể, khi hắn bắt đầu tìm đúng phương hướng đó thật sự sắc bén mà hữu dụng.

Cố Nguyên Bạch mỉm cười nghe, lúc sau nghe xong nói: "Chử khanh tốn nhiều công sức."

Chử Vệ hơi hơi mỉm cười, nét mặt phảng phất gió xuân, hắn trầm ổn nói: "Đây là bổn phận của thần."

Lời này khẳng định là giả, Chử phụ chức quan không cao, mặc dù sau khi hoàn thành nhiệm vụ trị thủy được Cố Nguyên Bạch điều tới Công Bộ thủy bộ làm Lang trung cộng thêm ban cho hư chức cũng chưa từng mang ý nghĩ có dã tâm gì.

Lang trung Công Bộ thủy bộ, quyền lợi lớn hơn so với Lang trung Lễ Bộ, cùng Viên ngoại lang chưởng quản một bộ phận, ban hành lệnh về ao hồ, đào mương máng, đắp đê sông. Chử Tầm an phận như thế, đương nhiên không thể mang đến nhiều trợ lực cho nhi tử, Chử Vệ có thể tra rõ ràng như thế, sâu xa như thế, nghĩ cũng biết bỏ ra bao nhiêu sức lực.

Cố Nguyên Bạch ôn thanh nói: "Chử khanh, ngươi làm rất tốt."

Tiểu hoàng đế lời nói nhu hòa, Chử Vệ không khỏi sửng sốt, trong ký ức, Thánh Thượng cũng từng có một lần ôn hòa nói chuyện với hắn như vậy.

...... Là lần hắn bị trói đến long sàng.

Bên tai Chử Vệ không dấu vết mà đỏ lên, rũ mắt nói: "Có thể vì Thánh Thượng phân ưu là tốt."

Mỹ nhân thoạt nhìn làm người cảm thấy cảnh đẹp ý vui, đặc biệt là mỹ nhân có tài hoa, Cố Nguyên Bạch trực tiếp đưa Chử Vệ tản bộ bên trong Ngự Hoa Viên, lấy lần này tỏ vẻ ân sủng.

Thi phú Chử Vệ cũng vô cùng xuất sắc, quân tử lục nghệ mọi thứ đều thông thạo, thấy Thánh Thượng ở trong hoa cỏ cười tươi sáng, không nhịn được nói: "Thánh Thượng, thần có thể vẽ một bức họa về ngài không?"

Cố Nguyên Bạch buồn cười: "Vẽ tranh cho trẫm?"

Chử Vệ gật gật đầu.

Cố Nguyên Bạch nghĩ nghĩ, tựa hồ y thật đúng là không giữ lại bức họa nào, vì thế liền cho Điền Phúc Sinh chuyển ghế dựa đến, tìm một chỗ trăm hoa đua nở, thản nhiên ngồi xuống.

Cung hầu chuyển dụng cụ vẽ tranh đến cho Chử Vệ, mỗi một tờ giấy đều là trân quý, mỗi một màu thuốc đều là tươi đẹp mỹ lệ. Nhóm cung hầu đứng hai bên lẳng lặng nhìn Chử Vệ vẽ tranh.

Khóe môi nhạt màu của Thánh Thượng mỉm cười, trong mắt sáng sủa có thần, mặt mày toát lên sự uy nghiêm của người cầm quyền, bộ dạng phong nguyệt điệt lệ (*)dưới sự tự tin như là mỹ ngọc lau đi bụi bặm, tản ra sức sống bừng bừng hấp dẫn ánh mắt người khác.

[(*) Phong nguyệt điệt lệ (风月昳丽): dung nhan đẹp đẽ]

Rất thú vị, thân thể tiểu hoàng đế không tốt, nhưng thoạt nhìn lại mang theo sức sống sống động. Mà người có thân thể khỏe mạnh hơn chút lại là bộ dạng tử khí trầm trầm. Mang lại cảm giác sáng ngời mà nhiệt huyết chỉ có ở trên người Thánh Thượng, giống như là ngọn lửa hừng hực thiêu đốt.

Trong lòng Chử Vệ suy nghĩ muôn vàn, cầm lấy bút thon dài, dính nước cùng mực nhạt, qua loa phác họa ra một bản phác thảo.

Ánh sáng ban ngày dần về phía tây, nắng ấm ở trên người Thánh Thượng rải xuống một tầng ánh vàng, Chử Vệ ngẩng đầu liếc mắt nhìn Thánh Thượng một cái, sau đó lại cúi đầu vẽ lên một bút. Biểu tình hắn nghiêm túc, nhưng Tiết Viễn luôn cảm thấy là hắn đang lấy công mưu tư.

Mỗi lần hắn liếc mắt nhìn tiểu hoàng đế một cái, Tiết Viễn đều cảm thấy trong lòng hắn mang ý xấu, hắn vẽ mặt mày tiểu hoàng đế trên giấy, như vậy đại biểu cho ánh mắt hắn đã liếm qua mặt mày tiểu hoàng đế.

Sau đó lại đến ánh mắt có thần của thần tiểu hoàng đế.

Tiết Viễn nắm chuôi kiếm bên hông, biểu tình trên mặt vẫn là cười ha hả.

Lần trước môn khách trong phủ thông báo kết quả tra xét Chử Vệ với hắn, hoàn toàn không phát hiện Chử Vệ có khuynh hướng yêu thích nam nhân. Tiết Viễn hoàn toàn không tin bọn họ tra được thông tin chó má gì, không thích nam nhân?

Không thích nam nhân có thể cố ý làm ra bộ dạng ôm tiểu hoàng đế ở trước mặt hắn sao?

Hắn cười lạnh, cảm thấy Chử Vệ không phải không thích nam nhân, mà người kia chính là thiên hạ cửu ngũ chí tôn, bởi vậy mới không dám nói.

Ánh mắt Chử Vệ dừng lại trên mặt Hoàng Thượng một chút lại dời đi, vẽ tranh cho Thánh Thượng cũng không cần Thánh Thượng luôn ngồi ở một chỗ, như vậy rốt cuộc quá mệt nhọc. Chử Vệ dùng đầu óc ghi nhớ hình ảnh này, liền mời Cố Nguyên Bạch đi tiếp, kế tiếp nếu chỗ nào quên mất, lại ngẩng đầu nhìn Thánh Thượng là được.

Vẽ tranh yêu cầu thời gian dài, chờ đến thời điểm tán trị bức tranh này cũng chưa vẽ xong, Chử Vệ trải qua Thánh Thượng cho phép, có thể mang này bức tranh này về phủ, chờ vẽ xong rồi lại dâng tranh lên.

Thời điểm ra cung, Chử Vệ cùng Tiết Viễn một trước một sau đi ra cung.

Chử gia chờ ở ngoài cửa cung chính là xe ngựa, Tiết Viễn thay đi bộ bằng cưỡi ngựa. Tiết Viễn cưỡi ngựa đi qua xe ngựa Chử Vệ, Chử Vệ lạnh mặt nhìn hắn, tràn đầy chán ghét.

Mà Tiết Viễn đi qua xe ngựa Chử Vệ đã thu liễm cười, mặt không biểu tình mà nghĩ làm thế nào có thể giáo huấn Chử Vệ một trận.

Luôn có lòng người cao ngất, dám mơ ước thứ không nên mơ ước.

Không giáo huấn một trận, hắn cũng không biết chính mình mấy cân mấy lượng.

Mặt Tiết Viễn không biểu tình mà nghĩ mấy thứ máu tanh, cưỡi ngựa cực kỳ thong thả, trên đường đi qua một cửa hàng bán ngọc bích mới hồi phục tinh thần lại.

...... Không thể tránh né mà nhớ tới hình dạng thứ trắng hồng.

Da đầu tức khắc tê rần.

_________________________________________

:)))) lưu manh, yang hồ.

 P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info