ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 36

Những binh lính này đều là Cố Nguyên Bạch dùng đủ lương đủ cơm dưỡng ra thân thể cường tráng, sức lực lớn, sức chịu đựng mạnh. Phương diện bắt cá dưới sông, lên núi đánh dã thú đương nhiên như là một bữa ăn sáng.

Tiết Viễn không để cho bọn họ vào sâu trong rừng, một đám binh lính ở dưới chân núi bắt được một ít gà rừng thỏ hoang, trong nước vớt ra cá tôm, ăn đến ngon lành.

Tiết Viễn nhìn một vòng, "Lượng cơm ăn cũng không nhỏ."

Quan quân bên người cười nói: "Bọn họ đều được Thánh Thượng cung cấp lượng thức ăn lớn, những quan binh trong kinh thành này, ăn ăn uống uống một ngày đều được ghi lại!"

Quan quân vươn hai tay.

"Hiện tại ngược lại ăn rất tốt," Tiết Viễn xoay người nhìn đống lửa, ngọn lửa trong đáy mắt hắn bốc cháy nhảy lên như đống lửa trong trời tuyết bạc ở biên quan, hắn nhàn nhạt nói, "Mấy năm trước kia, thời điểm chống đám du mục kia ở biên quan, binh lính ta mang theo đói phải ăn cỏ khô trong y phục."

Ngày mùa đông, biên quan lạnh đến có thể đông chết người, người du mục không có lương thực, lại nhiều lần vượt rào, Tiết Viễn không thể không mang binh đóng ở bên cạnh biên quan. Tuyết rơi khắp nơi, cỏ không thấy một cây, chân đi một bước có thể đông cứng nửa cái chân.

Đứng trong gió tuyết không đến một khắc, trên mặt ai cũng có thể phủ lên một tầng băng tuyết. Đi tiểu cũng con mẹ nó phải tránh nước tiểu, không cẩn thận một cái là nam căn không chừng sẽ đông lạnh.

Nhưng bọn hắn là binh lính Đại Hằng, đương nhiên là dù khổ cũng phải bảo vệ tốt lương thực của những dân chúng đáng thương qua mùa đông.

Tiết Viễn nhớ rất rõ ràng, khi đó triều đình chậm chạp không đưa lương thực cùng y phục mùa đông tới, sau khi dùng hết lương thực, bọn họ cũng không thể giống như người du mục đi đoạt lấy lương thực bá tánh. Vì thế khát ăn tuyết, đói bụng ăn tuyết, khi ấy Tiết Viễn quả thực ăn một bụng tuyết.

Tuyết mặc dù no, vào bụng liền hóa nước. Ngày mùa đông không thể đi săn, ngựa do người du mục nuôi không thể ăn được, chờ đến thời điểm đói cực kỳ muốn ăn, đảo mắt phải giao cho triều đình.

Trời lạnh như vậy, binh lính đói phải hủy đi y phục, ăn cỏ khô trong y phục.

Cỏ khô kia cũng không ăn được, cuối cùng không phải bị đông chết chính là bị đói chết. Khi đó Tiết Viễn liền suy nghĩ, kinh thành chó má này rốt cuộc đang làm gì?

Hoàng đế đâu? Đại thần đâu?

Đều con mẹ nó chết hết rồi sao?

Nhớ rõ triều bọn họ muốn ngựa muốn dê bò, vậy lương thực đâu?

Một người lãnh binh nhìn binh lính mình đói thành như vậy, đông lạnh thành như vậy, thật sự rất khó chịu.

Lúc ấy Tiết Viễn liền nổi lên chán ghét với người thống trị trong kinh thành.

Người ăn thịt đến miệng bóng nhẫy vĩnh viễn không biết tư vị của đói bụng là gì.

Quan quân rất có chút hứng thú đối với sự tình ở biên quan của Tiết Viễn, "Đại nhân, trên người của ngươi hẳn là phải có chút quân công?"

Tiết Viễn nâng khóe miệng lên, "Lão tử là phế vật, nửa điểm quân công đều không có."

Quan quân kỳ quái nhìn hắn một cái, trong mắt rõ ràng viết không tin nhưng cũng không có hỏi tiếp, hắn đưa thịt thỏ đã nướng chín cho Tiết Viễn, Tiết Viễn mồm to cắn lên, tư thế ăn ngấu nghiến, không có gì khác với binh lính bên cạnh.

Động tĩnh dưới chân núi rất lớn, thời khắc tiểu lâu la nhìn động tĩnh dưới chân núi khi quan kinh dựng lên lũy liền thông báo cho Lưu Vân, Lưu Vân tự mình đi đến bên cạnh hướng dưới chân núi liền nhìn thấy đám quan binh triều đình vây quanh ở đống lửa ăn uống nói giỡn, biểu tình bên trong nhẹ nhàng vô cùng, một bộ dạng ăn mừng!

Bọn họ đang ăn mừng cái gì? Bọn họ còn chưa có bắt được ta đâu, đây là đang ăn mừng cái gì?

Sắc mặt Lưu Vân trầm xuống, hắn không khỏi nghĩ đến, chẳng lẽ những người này đã có biện pháp đối phó hắn?

Sao có thể!

Hắn càng nghĩ càng hoảng loạn, càng nghĩ càng cảm thấy đúng như hắn tưởng tượng, nhóm người này ở dưới chân núi hắn ăn ăn uống uống chính là đang diễu võ dương oai, là đang ăn mừng trận diệt phỉ thắng lợi. Bọn họ có biện pháp công phá núi Tây Quảng, muốn lên núi giết hắn.

Ánh mắt Lưu Vân đặt ở trên núi chất đầy đầu người cùng đám người quan kinh, cả người run lên, dâng lên lạnh lẽo. Hắn không khống chế được nghĩ, nếu trong một tháng lương thực bị hao hết, đầu của hắn có phải cũng góp một cái nằm bên trong cái núi nhỏ đó hay không?

Núi Tây Quảng chỉ có thể kiên trì nhiều nhất một tháng.

"Tùy thời nhìn chằm chằm bọn hắn," Lưu Vân chuẩn bị bàn bạc kỹ hơn cùng người trong trại, hắn lặp lại vài câu phân phó tiểu lâu la, "Bọn họ có bất kỳ dị động gì đều phải tới cho ta biết, bất kỳ cái gì!"

Tiểu lâu la trông giữ tình huống dưới chân núi cũng cực kỳ sợ hãi, nói lắp: "Vâng, Vâng."

Rất nhanh, người dưới chân núi đã ăn một bữa chán chê, bọn họ bị quan gia dẫn đầu triệu tập đến, không biết nói gì đó, những binh mã triều đình liền xếp hàng thật dài mà xuất phát tới chân núi, thấy vậy tiểu lâu la hô to một tiếng: "Trại chủ! Việc lớn không tốt!"

Lưu Vân vừa nghe vội vàng đi đến, nheo mắt nhìn tình huống phía dưới. Hắn phái người đi tra xét đám quan binh này đang làm cái gì, kết quả nhận được tin tức đám quan binh triều đình này đang chất củi ở dưới chân núi.

Lưu Vân dại ra: "Bọn họ là muốn...... Là muốn phóng hỏa đốt núi sao?"

Trên núi Tây Quảng, đương nhiên quản sự dưới trướng Lưu Vân không chỉ có một người, mấy đầu lĩnh nhỏ nghe vậy, biểu tình đều khiếp sợ đến dữ tợn, tự mình đem theo tiểu lâu la xuống dưới chân núi thăm dò, quả nhiên! Những quan binh triều đình này đang đốn củi, đã có vài đống củi chất phía dưới chân núi.

Đây là muốn thiêu chết bọn họ đang sống sờ sờ!

Sau khi trở về bẩm báo Lưu Vân, sắc mặt Lưu Vân ngưng trọng, cuối cùng hắn sờ mặt nói: "Đêm khuya thanh vắng nhiều đường, bọn họ không thể đốt được, cũng không có thời gian gom đủ nhiều củi gỗ như vậy. Chúng ta thu thập bọc hành lý, thừa dịp khi quân địch ngủ say giấc suốt đêm đào tẩu xuống núi!"

Lời này vừa ra, rất nhiều đầu xỏ lớn nhỏ đều đồng ý. Trong lòng bọn họ rõ ràng hiểu được ở lại trên núi sớm muộn gì cũng chết, còn không bằng ban đêm đánh cược một phen, còn có thể có một đường sống.

Mà Tiết Viễn vừa lúc cũng cho rằng như vậy.

Ban đêm, chỗ binh lính dựng trại đóng quân an an tĩnh tĩnh, thổ phỉ trên núi chờ tới đêm hôm khuya khoắt, sau khi xác định đám quan binh dưới chân núi đều đã ngủ, mới tay chân nhẹ nhàng đi xuống dưới chân núi.

Trời tối đen che khuất thân hình bọn họ, cũng che khuất giấu thân hình binh lính đang âm thầm như hổ rình mồi. Tiết Viễn mang theo binh mã giấu ở nơi này, cung tiễn mai phục một bên, chờ toàn bộ nhân mã sơn trại đi đến nơi đất bằng, Tiết Viễn phất tay một cái, một trận mưa tên cấp tốc vọt tới, bắn thẳng đến những người này khiến người ngã ngựa đổ, kêu thảm thiết liên tục.

Có người kêu thảm thiết: "Chúng ta trúng kế!"

Cơn mưa tên liên miên không dứt, chờ lúc sau đội ngũ chỉnh tề bị cung tiễn đánh sâu đến tán loạn, Tiết Viễn nhanh chóng quyết định: "Lên!"

Bộ binh che giấu ở trong rừng kịp thời hiện thân, một đao đâm những tên phỉ tặc muốn chạy trở về, thi thể từ trên núi lăn xuống, nhóm phỉ tặc muốn phản kháng lại đã bị quân địch vây quanh bên trong.

Từng cây đuốc đột nhiên sáng lên, tiếng trống kịch liệt vang dội áp bách, khắp nơi dưới chân núi Tây Quảng đều là ánh sáng từ cây đuốc bốc cháy lên.

Cờ chiến uy vũ tung bay, biểu tình trên mặt binh lính uy nghiêm làm cho người ta sợ hãi. Tiết Viễn mang theo năm trăm kỵ binh tới gần, từng tiếng vó ngựa vang lên đều đánh vào trong lòng nhóm phỉ tặc.

Ánh sáng trên cây đuốc theo gió lay động, Tiết Viễn từ trên cao nhìn xuống đám phỉ tặc quỷ khóc sói gào đầy đất, mở miệng nói: "Đầu hàng, tha ngươi tội chết."

Đuôi ngựa cường tráng lay động, cũng uy phong mà kêu một tiếng.

Y phục trên người Tiết Viễn vẫn chưa đổi, trên áo giáp đều là vết máu đã khô, hôm nay hắn giết không ít người, sát khí nặng nề, ánh mắt dưới ánh lửa chiếu rọi đáng sợ giống như là ác quỷ.

"Hàng đi trại chủ!!!" Không biết là ai khóc kêu một tiếng, ngay sau đó từng tiếng "Hàng đi" liên tiếp vang lên không ngừng.

Cái núi đầu người kia chính là uy hiếp tốt nhất đối với bọn họ, nếu không hàng thì sẽ bị chém đầu, sẽ chết.

"Trại chủ," khóc lóc quát, "Chúng ta không muốn chết! Đầu hàng!"

Lưu Vân suy sụp tinh thần mềm trên mặt đất, không khống chế được mà lạnh run, hàm răng run rẩy nói: "Quan gia, chúng ta hàng."

*

Tiêu diệt ba đỉnh núi thổ phỉ tổng cộng dùng thời gian ba ngày rưỡi, trong đó thời gian lên đường đã chiếm ba ngày. Binh quý thần tốc, với cái tốc độ này không biết muốn làm rớt cằm bao nhiêu quan kinh.

Thời điểm binh lính khác còn đang nghỉ ngơi, Tiết Viễn đã ra roi thúc ngựa chạy về kinh thành.

Chờ đến khi hắn vào kinh, sắc trời đã tối sầm xuống. Lúc này không nên tiến cung quấy rầy tiểu hoàng đế, hắn trực tiếp trở về Tiết phủ.

Tiết tướng quân cùng Tiết phu nhân đang đi dạo ở trong viện, nghe nói hắn đã trở lại, tiến lên nhìn thấy, mặt đều đen, "Ngươi mang bộ dạng gì đây!"

Cả người đều là máu loãng cùng mùi tanh, trên giáp đen còn có chút đồ vật không biết là cái gì, nghiệt tử này lại giết đến điên đầu?

Tiết Viễn tiếp nhận khăn lông gã sai vặt đưa qua, lau đi tro bụi trên mặt, "Chuẩn bị nước, gia muốn tắm gội."

Hắn không để ý tới Tiết tướng quân, đang muốn vòng qua bọn họ rời đi, đột nhiên bước chân ngưng lại, quay đầu lại nhìn về phía Tiết phu nhân nói: "Nương, y phục đâu?"

Tiết phu nhân kỳ quái, hỏi: "Y phục gì?"

Tiết Viễn sờ sờ hàm trên, chóp mũi đều là mùi máu trên người chính mình, hắn kiên nhẫn nói: "Y phục Thánh Thượng đã từng mặc trên người."

Tiết phu nhân bừng tỉnh đại ngộ: "Y phục kia bị Thánh Thượng mặc qua, đương nhiên là được cung hầu cầm đi, sao có thể còn ở trong phủ chúng ta?"

Tiết Viễn trầm mặc trong chốc lát, đột nhiên đỡ trán nở nụ cười, áp chế cũng không áp chế được. Hắn xoay người đi đến hướng phòng chính mình, thời điểm trên đường đột nhiên nói: "Tiền y phục cũng chưa trả."

Gã sai vặt đi theo phía sau nghi hoặc nói: "Đại công tử đang nói cái gì?"

Khóe miệng Tiết Viễn nâng lên, "Lão tử phải nghĩ biện pháp lấy về một thứ có thể so được với tiền y phục từ trong tay tiểu Vô Lương Tâm kia."

Gã sai vặt nghe được mơ hồ, cũng không hỏi, sau khi trở về phòng cùng một gã sai vặt khác giúp Tiết Viễn bỏ đi khôi giáp trên người. Một thân khôi giáp này nặng hơn hai mươi cân, không có thân thể cao lớn căn bản không nâng nổi khôi giáp, không có sức chịu đựng cường đại thì không có cách nào mặc khôi giáp như vậy đi chiến đấu.

Mà Tiết Viễn đã mặc khôi giáp như vậy liên tiếp giết không dưới trăm người, huyết tẩy núi Vương Thổ, lại đánh hạ núi Tây Quảng, còn suốt đêm giục ngựa trở về. Cho tới bây giờ tinh thần hắn cũng bừng bừng, có thể thấy được tinh lực tràn đầy. Sau khi bọn hạ nhân mang khôi giáp hắn đi, Tiết Viễn thả lỏng gân cốt, cơ bắp sau lưng nổi lên, vẫn rất có lực.

"Đại công tử, nước ấm đã chuẩn bị xong," bên ngoài có người nói, "Hiện tại ngài tắm gội?"

Tiết Viễn gật đầu, hướng ra ngoài đi nhanh.

*

Bên trong hoàng cung, Cố Nguyên Bạch cũng chuẩn bị nghỉ ngơi.

Y vừa mới tắm gội xong, cung nữ đang vì y lau đi nước trên đầu, đúng lúc này y biết được tin tức Tiết Viễn trở về.

"Nửa ngày," Cố Nguyên Bạch không biết là cảm thán hay là thở dài, "Điền Phúc Sinh, có nghe thấy không, hắn chỉ dùng nửa ngày liền bao vây diệt trừ thổ phỉ ba đỉnh núi."

Điền Phúc Sinh gật đầu nói: "Thánh Thượng, Tiết thị vệ có thủ đoạn lợi hại."

Cố Nguyên Bạch nhắm mắt lại, gật gật đầu, lại ngừng trong chốc lát nói: "Đợi ngày mai để Tần Sinh đến đây gặp trẫm."

*

Thánh Thượng thông cảm Tiết Viễn vất vả, lại tán thưởng hắn diệt phỉ rất tốt, vì thế ban thưởng xuống rất nhiều, cùng ban thưởng còn có ban cho hai ngày nghỉ ngơi cùng với thụ phong chức vị.

Thánh Thượng ban cho Tiết Viễn chức quan Điện Tiền Đô Ngu Hầu.

Điện Tiền Đô Ngu Hầu, quan quân cao cấp trong cấm quân, một trong những quan cầm binh, chức quan hàng ngũ phẩm. Nếu tính trên quân công trước kia của Tiết Viễn, như thế nào hiện tại cũng đã phong chức võ quan tứ phẩm trở lên cùng với ban tước vị. Nhưng Tiết tướng quân đè quân công của Tiết Viễn xuống, hiện tại Cố Nguyên Bạch trong khả năng ban chức quan ở giữa, tận lực cho Tiết Viễn một chức quan cao chút.

Tướng quân phủ hỉ khí dương dương, bao gồm Tiết tướng quân vẫn luôn đè nặng Tiết Viễn cũng không cấm được lộ ra vài phần vui mừng. Dù hắn vẫn luôn áp chế Tiết Viễn, nhưng hiện giờ nhi tử chính mình được phong thưởng từ Thánh Thượng vẫn khiến hắn lấy làm tự hào.

Cũng không phải là ai cũng có thể có khả năng nửa ngày là tiêu diệt ba đỉnh núi!

Chỉ là đáng tiếc, sau khi có chức quan thì sẽ không được tham gia võ cử.

Thời điểm Tiết phủ vô cùng náo nhiệt, đúng lúc Thường Ngọc Ngôn này tới cửa.

Hắn gặp Tiết Viễn liền từ trên xuống dưới nhìn hắn một vòng, sau đó cười tủm tỉm nói: "Đi ra ngoài một chút đi?"

Tiết Viễn cùng hắn đi ra Tiết phủ, Thường Ngọc Ngôn đi nửa đường liền nhịn không được, cùng hắn tìm một tửu lầu, bao nhã gian, chờ không ai lại hỏi: "Tiết Cửu Dao, sao ngươi có thể đi diệt phỉ?"

Hôm nay là ngày nghỉ tắm gội, Tiết Viễn vuốt chén rượu, biểu tình không chút để ý: "Sao vậy, lão tử không thể tiêu diệt?"

"Chỉ là ta không nghĩ tới ngươi cũng sẽ có một ngày làm việc vì thánh thượng," Thường Ngọc Ngôn cười nói, "Nghe nói lần trước Thánh Thượng còn phái ngươi tới Hàn Lâm Viện tặng thưởng nghiên mực cho Chử Vệ cùng Khổng Dịch Lâm, sao ngươi lại không tới trò chuyện cùng ta?"

Tiết Viễn không kiên nhẫn, "Đều là nam nhân, muốn nói cái gì thì nói?"

Thường Ngọc Ngôn buồn cười: "Vậy ngươi suốt ngày ở trước mặt Thánh Thượng, chẳng phải là thành cưa miệng hồ lô?"

Tiết Viễn cười nhạo, ở trước mặt Thánh Thượng có thể giống như đi theo ngươi sao?

Nói đến Thánh Thượng, Thường Ngọc Ngôn liền yên lặng uống một chén rượu, sau đó thở dài một hơi nói: "Tiết Cửu Dao, cái tính tình như chó này của ngươi còn có thể gặp được đại vận. Ăn ngay nói thật, ngay cả ta là biên tu Hàn Lâm Viện cũng chưa từng đến trước mặt Thánh Thượng hầu giảng qua, mà ngươi, mỗi ngày đều có thể đối mặt với Thánh Thượng."

Tiết Viễn cũng cười, nheo đôi mắt lại, "Thường Ngọc Ngôn, lời này của ngươi có ý tứ gì."

"Ta có thể có ý tứ gì?" Thường Ngọc Ngôn cười khổ, "Hâm mộ ngươi có thể ngày ngày diện thánh thôi."

Tiết Viễn uống rượu, thoải mái không chịu được, thầm nghĩ lão tử đâu chỉ diện thánh, đến đùi Thánh Thượng lão tử cũng đã sờ qua, nhưng như vậy có ích lợi gì? Lão tử lại không thích nam nhân.

Hâm mộ cái rắm, y yếu đuối như vậy, tính tình như chó này của Tiết Viễn muốn điên với y cũng điên không nổi.

Cưỡi ngựa còn có thể cọ đến trầy da, sờ tay có thể đỏ một mảnh, Thánh Thượng cứ như vậy Tiết Viễn cũng không dám lăn lộn với y.

"Tiết Viễn?" Thường Ngọc Ngôn kêu hai tiếng, "Ngươi xuất thần nghĩ cái gì vậy?"

Tiết Viễn lắc bình rượu, "Ngươi nói người sao lại có thể mềm mại như vậy?"

Thường Ngọc Ngôn nói: "Mềm mại?"

Tiết Viễn sờ sờ cằm, khóe miệng nâng lên một nụ cười ý vị không nói nên lời, "Giống như khối đậu hủ, nhéo liền vỡ."

Cái dạng này của hắn giống như tên thổ phỉ, Thường Ngọc Ngôn nghe không hiểu lời hắn nói, lắc đầu thở dài nói: "Không nói cái này. Tới nói việc ngươi diệt phỉ, nghe nói ngươi chỉ dùng ba ngày rưỡi liền diệt ba đỉnh núi, rốt cuộc là chuyện như thế nào?"

Mà trong cung, Tần Sinh cũng cẩn thận nói về việc diệt phỉ lần này cùng Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch nghiêm túc cẩn thận nghe, một bên phê duyệt tấu chương, một bên ở trong lòng phác họa ra địa thế ba núi thổ phỉ. Tần Sinh nói chuyện có trật tự, tuy là hắn không có đọc sách qua, nhưng trời sinh liền có một loại cảm giác nho tướng, lúc này từng chữ rõ ràng, một câu "Còn muốn lão tử khen ngươi hai câu?" Tiết Viễn nói với hắn cũng không quên nói ra.

Giống như cảm giác của Tiết Viễn, Cố Nguyên Bạch phát giác Tần Sinh rất dễ dàng trở thành một người ưu tú chấp hành mệnh lệnh.

Hắn thật sự ưu tú, năng lực học tập rất mạnh, để hắn một mình thống lĩnh số lượng binh mã nhất định, phân phó hắn lúc sau làm như thế nào, hắn sẽ hoàn mỹ hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng Tần Sinh không làm được một soái tài.

Thân là một thống soái, quan trọng nhất đó là làm chủ, Tần Sinh quá mức thành thật, hoặc là nói quá mức trung thành, người như vậy không thể làm người khác trung thành, lại rất dễ dàng được người đưa ra mệnh lệnh tín nhiệm.

Cố Nguyên Bạch rất thích người như vậy.

Y dừng lại bút đang phê duyệt tấu chương, nói: "Tiết Viễn chỉ lấy đầu trại chủ núi Vương Thổ?"

"Vâng," Tần Sinh khẳng định nói, "Tiết đại nhân nói thẳng hắn chỉ cần đầu một người này."

Cố Nguyên Bạch hơi hơi mỉm cười, dạy dỗ nói: "Đó là đạo làm chủ."

Thần sắc Tần Sinh nghiêm túc, hành lễ nói: "Còn mong Thánh Thượng chỉ điểm."

"Làm chủ chú ý chỉ là ' khoan ' cùng ' nghiêm '," Thánh Thượng hoãn thanh nói, "' Khoan' này, chỉ vàng bạc tài bảo, công danh lợi lộc, các thủ hạ đi theo ngươi là vì đạt được chỗ tốt. Thân là tướng quân, không thể cùng binh lính đoạt công lao, thân là lãnh tướng, binh lính làm tốt phải có ban thưởng cùng khích lệ. Uy nghiêm hài hòa, một là để bọn họ phục tùng, hai là để bọn họ dụng tâm vì ngươi."

Người thượng vị luôn có chung tư tưởng, trước đó Tần Sinh vẫn luôn ở địa vị bị thống trị, khi đứng ở chỗ cao đi lý giải những lời này, đột nhiên có loại cảm giác mờ mịt.

Cố Nguyên Bạch nhìn thần sắc hắn, cười cười, cho hắn lui ra chậm rãi suy nghĩ.

Xử lý xong rồi một phần chính vụ, tấu chương dâng lên đã bắt đầu xuất hiện hình thức khuôn mẫu cùng bảng biểu, biểu đồ, ở phương diện bảng biểu, biểu đồ này, Cố Nguyên Bạch tự tin không ai có thể so sánh với y, y liếc mắt một cái là có thể nhìn ra nào điểm không đúng, điểm nào giở trò bịp bợm, trăm ngàn chỗ hở, phát hiện như vậy tuyệt đối nói lời phê bình, thậm chí hàng chức điều nhiệm, sau khi mở đầu xử lý vài người, quan viên còn lại quả nhiên thành thật không ít.

Thấy trong điện không có người ngoài, Điền Phúc Sinh tiến lên một bước thấp giọng nói: "Thánh Thượng, đầu thủ hạ của Lư Phong lúc trước phát hiện ở phủ Tề Vương đã ra roi thúc ngựa đưa đến Kinh Hồ Nam cùng Giang Nam."

"Tốt!" Cố Nguyên Bạch ha ha cười, bỡn cợt nói, "Trẫm thật sự muốn nhìn biểu tình của bọn họ một chút."

Điền Phúc Sinh cười ha ha hai tiếng theo, "Thám tử cấm quân phát hiện ra ở trong phủ các vị tông thân đại nhân cũng đã đưa lên xe hình, chỉ là nhân số quá nhiều, phỏng chừng đến hơn một tháng mới có thể đưa đến Kinh Hồ Nam."

"Không tính là chậm," Cố Nguyên Bạch sờ lên ngực chính mình, lòng bàn tay cảm thụ tốc độ trái tim thong thả nảy lên, thở dài nói, "Hy vọng bọn họ có thể tranh đua."

Nên chó cắn chó thì chó cắn chó, nên tạo phản thì tạo phản, ngàn vạn lần đừng cho lưu tình.

Đoạt xong những cường hào đó rồi Cố Nguyên Bạch còn có thể khen ngợi bọn họ.

Cố Nguyên Bạch yên lặng giúp đối thủ đổ thêm dầu.

Ngàn vạn lần đừng cô phụ tín nhiệm của y!

*

Hai ngày sau, Tiết Viễn tinh thần phấn chấn khóe miệng mỉm cười đứng ở trước mặt Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch đang nghị sự cùng với Ngự sử đại phu, chờ lúc sau Ngự sử đại phu đi rồi, Tiết Viễn mới cung cung kính kính tiến lên hành lễ nói: "Thánh Thượng, thần không có nhục sứ mệnh, đắc thắng trở lại."

Nhiều ngày Tiết Viễn không ở đây, trưởng thị vệ đã khỏi hẳn xuất hiện ở trước mặt Thánh Thượng, thị vệ cao lớn đứng thẳng tắp giống như tòa núi bất động canh giữ ở trước mặt Thánh Thượng.

Cái vị trí kia vẫn là vị trí bình thường Tiết Viễn hay đứng.

Dư quang Tiết Viễn liếc quá, trên mặt còn mang theo ý cười, trong mắt đã nổi lên khói mù.

Có ý tứ gì, hắn giúp tiểu hoàng đế diệt phỉ mấy ngày, vị trí của hắn đã bị người khác thay thế?

Khóe môi Cố Nguyên Bạch nâng lên, mỉm cười nhìn hắn: "Tiết khanh đã được chú ý rất nhiều ngày."

Bộ dạng tiểu hoàng đế cười rộ lên cực kỳ sinh động, môi nhạt màu cong lên giống như đóa hoa nhỏ. Lệ khí dưới đáy lòng Tiết Viễn ngay lập tức bị vuốt phẳng, hắn cũng nhếch miệng cười nói: "Đều là nhờ phúc Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch để Tiết Viễn nói sự tình trải qua nữa một lần, Tiết Viễn đơn giản nói một phen, hai ba câu liền nói xong việc diệt phỉ, những việc này ở trong mắt hắn thật sự không có gì để khen, đối thủ quá yếu, không có gì để nói.

Nói xong việc diệt phỉ, Tiết Viễn liền cười, "Thánh Thượng, thần còn muốn hiến cho ngài một thứ."

Cố Nguyên Bạch nâng lên mí mắt, ý bảo làm hắn mang lên.

Sau đó liền thấy Tiết Viễn xách theo một người đầu lên.

Tiết Viễn phóng đãng không kiềm chế được, đầu người không phải bị đặt ở khay, mà là hắn trực tiếp xách theo tóc cầm vào. Sắc mặt mờ mịt đầu lắc qua lắc lại, mặt Cố Nguyên Bạch không biểu tình, Điền Phúc Sinh ở một bên đã kêu lên sợ hãi.

Tiết Viễn không chú ý tới biểu tình bọn họ, thẳng tay cầm đầu lên, cười tủm tỉm nói: "Thánh Thượng, đây là đầu trại chủ núi Vương Thổ."

Mặt Cố Nguyên Bạch không biểu tình gật đầu.

Ý cười của Tiết Viễn gia tăng, thầm nghĩ, dùng một cái đầu đổi một bộ y phục hoàng đế đã mặc qua, hẳn là không lỗ?

Cái đầu này ít nhất có thể đáng giá không ít vàng bạc.

Nhưng hắn còn chưa có đưa ra yêu cầu, Cố Nguyên Bạch liền nói: "Cút đi."

Nụ cười của Tiết Viễn cứng đờ.

Sắc mặt Cố Nguyên Bạch bất biến, đã không có tức giận cũng không có vui mừng, y không nhìn đầu trong tay Tiết Viễn, mà là nhìn thẳng vào hai mắt Tiết Viễn, nhàn nhạt nói: "Tiết khanh, hoặc là ngươi cút, hoặc là đầu cút."

Tiết Viễn "A" một tiếng, trở tay liền ném đầu cho thị vệ, để thị vệ cầm ra ngoài.

Tới khi quay đầu còn đối diện với ánh mắt tức giận trợn trừng của trưởng thị vệ. Ánh mắt kia giống như là đang khiển trách hành vi này của Tiết Viễn có bao nhiêu ác liệt, Tiết Viễn giả cười mà nâng môi lên, "Thánh Thượng không thích thứ thần dâng lên?"

Phải chọn như thế nào đây.

Một con chuột mập không thích, cái đầu giá trị ngàn vàng không thích, vậy rốt cuộc thích cái gì?

Tiết Viễn nghĩ môn khách trong phủ muốn hắn dâng lên mấy thứ bằng ngọc cùng sách quý hiếm, thầm nghĩ những thứ đó có cái gì tốt?

Nhưng dư quang hắn thoáng nhìn liền thấy Thánh Thượng giơ tay sờ lên ngọc màu mỡ dê trên bàn. Bàn tay trắng nõn như bạch ngọc vuốt bạch ngọc nhẵn mịn mềm mại, nhất thời phân không rõ cái nào xinh đẹp hơn.

Thậm chí ở dưới phụ trợ của bạch ngọc, móng tay Thánh Thượng cũng hiện ra màu hồng nhàn nhạt.

Tiết Viễn nhìn trong chốc lát, dời ánh mắt, nhưng chỉ qua một lát sau lại không tự giác nhìn nhìn trên tay Thánh Thượng.

...... Còn khá xinh đẹp.

Nếu ngọc thon dài một chút, năm ngón tay nắm lấy ngọc thon dài, vậy càng thêm đẹp.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com