ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 30

TieuVy_Vy

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 30

Huyệt thái dương Cố Nguyên Bạch lúc lên lúc xuống, hiện tại thiếu chút nữa liền mắng ra hai chữ "Làm càn".

Càng không thể tin chính là y lại nghe ra ý tứ dạy dỗ trong giọng điệu của Tiết Viễn?

Cái ý nghĩ chó má gì!

Cố Nguyên Bạch lạnh lùng nói: "Buông tay ngươi ra cho trẫm."

Da thịt mềm mại của Tiểu hoàng đế hãm sâu trong bàn tay, cách y phục cũng vuốt vô cùng thoải mái. Tiết Viễn nghe lời mà buông lỏng tay ra, không quên chứng minh chính mình trong sạch, chỉ chỉ ong vò vẽ cách đó không xa nói: "Thánh Thượng, thần lo sợ con ong vò vẽ kia chích ngài."

Sắc mặt Cố Nguyên Bạch hơi hoãn, "Không có lần sau."

Nửa canh giờ sau, tình huống hoang đường cùng náo nhiệt này mới bình tĩnh lại. Người bị ong vò vẽ chích đều phải đi đến Thái Y Viện, trong nhóm thị vệ, ban đầu Cố Nguyên Bạch cho rằng bọn họ người cao ngựa khỏe, bởi vậy bị chích cũng không có việc gì, nhưng cố tình người bị thương nhiều nhất chính là trưởng thị vệ trung thành và tận tâm với y.

Cố Nguyên Bạch trực tiếp cho trưởng thị vệ nghỉ, để hắn an tâm nghỉ ngơi. Chờ khi vết thương chữa trị tốt. Cứ như vậy, người hầu hạ ở bên cạnh Cố Nguyên Bạch chỉ có người đi cửa sau tới là Tiết Viễn.

Nhưng chỉ cần Tiết Viễn nghe lời, y dùng vô cùng tốt.

Mà hiện tại Tiết Viễn thật đúng là rất vui lòng nghe Cố Nguyên Bạch nói.

Cố Nguyên Bạch nói muốn bỏ đói Tề Vương ba ngày, vậy Tề Vương thật sự đói bụng ba ngày. Mấy ngày nay thượng triều đã có thần tử ám chỉ với Cố Nguyên Bạch, hàm súc dò hỏi Tề Vương hiện giờ như thế nào.

Sốt ruột nhất trong đó, cố tình không chịu được mà dò hỏi đương nhiên là Ngự Sử Đài trung thừa.

Ngự Sử Đài, là củ cải trong hố, người muốn đi vào xuất thân cũng gây chú ý lớn.

Ở bên trong càng lâu, ngươi càng tham nhiều càng thanh lưu. Ngự Sử Đài giống như là một hồ nước đục sâu không thấy đáy, mặt ngoài gió êm sóng lặng, kỳ thật bên trong hỗn loại nổi lên bùn.

Cố tình lại là cơ cấu giám sát trung ương quốc gia, nhưng tay chân Cố Nguyên Bạch không ở cơ cấu giám sát, như vậy có ích lợi gì?

Ngự sử đại phu lớn tuổi, nên về hưu, vốn dĩ Cố Nguyên Bạch tính toán mượn lần này làm chút chuyện, nhưng là hiện tại Cố Nguyên Bạch càng có lựa chọn tốt hơn.

Trên triều đình, còn có một ít tông thân bởi vì Hoàng Thượng tàn nhẫn độc ác mà cảm thấy sầu lo cùng hoảng sợ, bọn họ bỏ ra rất nhiều tiền tài, muốn ủy thác một ít quan viên hỏi một câu Tề Vương như thế nào

Đây là việc nhỏ mà kiếm được nhiều lợi, chỉ là hỏi một câu mà thôi, cũng không có gì đáng kiêng kị, vì sao lại không nhận số tiền này chứ?

Bởi vậy, thời điểm ở trên triều đình, quan viên mở miệng hỏi một số chuyện về Tề Vương mới phát hiện toàn bộ triều đình trừ bỏ quan viên thu nhận tiền tài giống như bọn họ, những người khác không ai lên tiếng.

Tất cả mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, giống như không có nghe được lời bọn họ nói.

Tới lúc này, những quan viên chức quan không cao không thấp, chỉ số thông minh cũng không cao không thấp mới ý thức được không đúng.

Vì sao không có lấy một đại quan đứng ra? Lấy thủ đoạn của những tông thân đó, hẳn là rất dễ dàng là có thể lung lạc đại quan?

Rất không thích hợp.

Khi bọn họ hỏi về Tề Vương, Thánh Thượng còn cười, thậm chí cất giọng ôn hòa nói mấy câu. Nhưng chờ sau khi hạ triều, đồng liêu ngày thường ở chung thân mật cùng bọn họ lại đối với bọn họ tránh còn không kịp.

Chỉ còn bọn họ mờ mịt ngây ngốc, không hiểu là có chuyện gì.

Đôi khi ngu ngốc một chút không sợ, tham tài một chút không sợ, đáng sợ chính là không hiểu hướng gió chính trị. Không hiểu cũng thôi đi, ngươi không hiểu thì đừng nói chuyện chứ!

Con út Tề Vương phủ từ nhỏ đã có thanh danh lương thiện, danh hào vây quanh Tề Vương phủ chính là "Thanh trừ quân phản loạn", kết quả ngươi ngây ngốc ở trên triều đình hỏi Thánh Thượng quân phản loạn bị thanh trừ có khỏe không? Khi nào thả ra? Ăn thế nào ngủ thế nào? Thật nhiều người đều quan tâm quân phản loạn này, còn cầu xin Thánh Thượng nhân đức sớm buông tha quân phản loạn một chút?

Ngươi con mẹ nó lăn, đi đi đi, đừng liên lụy chúng ta!

*

Mà Tuyên Chính Điện, Cố Nguyên Bạch nghênh đón hai người Trình tướng quân và phó tướng.

Cấm quân phối hợp cùng các phủ tông thân đại thần, phát hiện không ít nơi Lư Phong đã từng chôn xuống thám tử. Những thám tử này có nam có nữ, có người vốn dĩ là gia phó trong phủ, chỉ là bởi vì bị Lư Phong hối lộ mới biến thành người của Lư Phong.

Những người này một người tiếp một người bị đưa ra, mà hiện tại, "Lễ vật" có, Ngự Sử Đài trung thừa có, chỉ còn lại phụ thân Chử Vệ là Chử Tầm chưa trở lại.

Một ngày Chử Tầm chưa trở lại, Cố Nguyên Bạch phải bình tâm hòa khí chờ đợi.

Sau khi hội báo xong, Trình tướng quân nhịn không được hỏi: "Thánh Thượng, nếu chuyện Tề Vương có khả năng có quan hệ cùng Ngự Sử Đài trung thừa, vì sao ngài không hạ lệnh bắt kẻ này lại?"

Cố Nguyên Bạch nói: "Trẫm còn có kế hoạch khác."

Trình tướng quân không suy nghĩ cũng không hề hỏi, lựa chọn toàn quyền tin tưởng Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch không vội, cấm quân cũng không vội theo Hoàng Thượng. Chỉ nghe theo mệnh lệnh Thánh Thượng, áp giải những thám tử bắt được ở trong phủ tông thân đại thần vào lao ngục, những người này có phẫn hận, có tuyệt vọng, càng nhiều hơn là khóc la, quỳ xuống đất cầu Thánh Thượng tha cho bọn họ một mạng.

Nhưng xin tha như thế, Cố Nguyên Bạch đều sẽ không mềm lòng.

Hiện tại bọn họ vẫn chưa bị đưa đi, vẫn còn cơ hội sống. Nói ngắn lại, Thánh Thượng nói, hết thảy chờ Chử Tầm trở về rồi bàn.

Nhưng Tề Vương thì không thể không ăn cơm chờ đến khi Chử Tầm trở về. Trên thực tế, đói bụng qua ngày hôm sau, Tề Vương chưa bao giờ gặp phải tra tấn như thế đã đói đến không có sức lực.

Mà đồ ăn chay mặn mỹ vị đan xen vô cùng phong phú kia đã bị Cố Nguyên Bạch thưởng cho lính canh ngục, lính canh ngục ăn ngấu nghiến miệng đầy dầu mỡ, thời điểm Tề Vương nhìn hắn ăn càng thấy khó chịu.

Ngày thứ ba, Tề Vương khuất phục dưới thống khổ đói khát, hắn xụ mặt, thanh âm suy yếu lệnh lính canh ngục: "Lấy cơm cho bổn vương tới đây."

Hà tất lấy thân thể của mình làm khó Cố Nguyên Bạch?

Cố Nguyên Bạch tàn nhẫn, Tề Vương hiện tại cũng có chút khiếp Cố Nguyên Bạch, nhưng đường đường Tề Vương, chẳng lẽ so với hai tên lính canh ngục còn không bằng?

Cố Nguyên Bạch giam bọn họ lại thời gian dài như vậy, hẳn là cũng bớt giận rồi?

Tề Vương không biết, nhưng trong lòng hắn sợ hãi, chờ cảm xúc sợ hãi qua đi, tâm lý cao cao tại thượng hơn bốn mươi năm sống trong nhung lụa liền nổi lên.

Nhưng lính canh ngục căn bản không thèm để ý lời nói của Tề Vương, tiếp tục miệng rộng há to ăn thịt.

Mà Tề Vương đã quyết định tuyệt thực, mấy đứa con trai Tề Vương sao có thể không như thế?

Mười mấy miệng nam đinh nhà Tề Vương nhìn ngục tốt ăn ngon chỉ cảm thấy bụng đói kêu vang, chờ đến thời điểm buổi tối ngày thứ ba, rốt cuộc có người chịu không nổi. Bọn họ tiếp nhận đồ ăn thuộc về chính mình, giấu Tề Vương tránh ở trong góc ăn ngấu nghiến, mặc dù bên cạnh có người đang chịu hình cũng không ngăn được bọn họ từng ngụm từng ngụm lùa cơm.

Dáng vẻ như vậy giống như bộ dáng một cái đầu heo, mấy nhi tử Tề Vương còn lớn tuổi hơn so với Thánh Thượng một bên đang ăn cơm, một bên chảy ra nước mắt.

Phần lớn bọn họ đều là bị dã tâm của phụ thân mê hoặc đầu óc làm liên lụy, lúc này không dám đi oán trách Thánh Thượng, liền không thể khống chế mà nghĩ, đây là vì cái gì?

Vì sao Tề Vương không thể ngoan ngoãn làm một Vương gia nhàn tản?

Bọn họ không có chí lớn, chỉ muốn sống cả đời phú quý. Mà hiện tại đứa con út Tề Vương sủng ái nhất, muốn đẩy lên hoàng vị lại ở trong vương phủ cung phụng ăn ngon uống tốt, còn bọn họ lại gặp tai ương lao ngục, dựa vào cái gì?

Mùi hương đồ ăn ở bên trong lao ngục truyền ra, Tề Vương suy yếu trừng lớn hai mắt, dùng sức lực cuối cùng dịch đến cửa lao trước, gầm lên: "Các ngươi đều đang ăn cái gì?!"

Nhưng con hắn lại không ai đáp lại hắn.

Oán hận chôn chặt ở trong lòng, dạ dày trống rỗng đói bụng suốt hai ngày, bởi vì phụ thân ngu xuẩn vụng về, đám con cháu Tề Vương càng thêm thanh tỉnh hiểu rõ chuyện gì không thể làm.

Nếu như làm sẽ không được ăn cơm.

*

Cố Nguyên Bạch xử lý xong chính vụ, phủ doãn trong kinh thành truyền tin tức đến, nói chùa Thành Bảo trả lại rất nhiều chùa điền cho triều đình, cùng lúc đó có một ngàn năm trăm tên hòa thượng hoàn tục, đang ở nha môn đăng ký thông tin.

Việc nhỏ này ngày thường không cần trình lênThánh Thượng, chỉ là chùa Thành Bảo là chùa miếu hoàng gia, phủ doãn cảm thấy không chừng sẽ chú ý hơn chút.

Thời điểm biết được tin tức này, Cố Nguyên Bạch liền cong môi cười, phi thường nhẹ nhàng vui sướng ném tấu chương lên trên bàn, trong miệng ngân nga khúc hát nhỏ, nói: "Trụ trì Chùa Thành Bảo còn rất biết cách nhìn ánh mắt người."

Tiết Viễn ở một bên nhìn y cong miệng cười, thầm nghĩ lão tử từ đầu đã phải thuận theo ánh mắt của ngươi, đừng nói là một hòa thượng. Ai làm tốt hơn ngươi.

Thánh Thượng cầm dương chi bạch ngọc ở trên bàn thưởng thức, trên mặt nhiễm sắc hồng nhuận, bộ dáng y cao hứng sức cuốn hút vô cùng lớn, người xung quanh đã nhịn không được cong khóe miệng lên theo.

Cố Nguyên Bạch đứng lên, từ bàn sau đi ra, ở trong điện đi lại thư giãn cổ tay cùng gân cốt , nói: "Người hoàn tục thì để cho bọn họ hoàn tục đi, trẫm lập tức có chỗ sử dụng những người này. Còn chùa điền, để phủ doãn trả trở về."

Ngay sau đó liền có người đi xuống làm việc, Cố Nguyên Bạch thò tay, tay áo rộng từ cánh tay rơi xuống, lộ ra một đoạn cổ tay trắng nõn cùng áo trong màu minh hoàng ở bên trong. Y xoa cổ tay, thầm nghĩ Chử đại nhân, hiện tại cũng chỉ thiếu ngươi.

Ngươi về rồi, hết thảy đều có thể bắt đầu.

*

Chùa Thành Bảo mới vừa dâng chùa điền lên triều đình, còn chưa kịp thở nhẹ một hơi liền nghe nói triều đình từ chối thu chùa điền.

Hai mắt trụ trì Chùa Thành Bảo như say xe, miễn cưỡng duy trì khí độ cao tăng, "Phủ doãn đại nhân, vì sao lại không thu nhận chùa điền này?"

Chính Phủ doãn cũng không nghĩ ra, vì thế mỉm cười không nói, khách khách khí khí tiễn trụ trì chùa Thành Bảo ra cửa.

Mỉm cười không nói này liền dọa sợ trụ trì chùa Thành Bảo.

Chùa Thành Bảo thân là chùa miếu hoàng gia, cả đỉnh núi đều là chùa điền của chùa Thành Bảo, những đồng ruộng này không cần đóng thuế má, hòa thượng trong chùa miếu cũng không cần nộp các loại tiền cho triều đình, sinh hoạt giàu có như vậy. Nhưng bởi vì giàu có như vậy, trụ trì vừa nhớ tới sự kiện tam võ diệt Phật liền cảm thấy cả người run lên.

Lui tới chùa Thành Bảo đều là tông thân quyền quý, những tông thân đó bởi vì bị Cố Nguyên Bạch dọa sợ, càng thường xuyên đi tới chùa Thành Bảo bái phật cầu tâm an.

Từ trong miệng những tông thân quyền quý này, trụ trì cũng biết một chút sự tình.

Hoàng Thượng còn có thể ra tay với tông thân, huống chi hòa thượng bọn họ? Hiện giờ triều đình không cần chùa điền, trụ trì càng nghĩ càng thấy ớn lạnh, cùng ngày trở về chùa Thành Bảo, lại thống kê chùa điền trong chùa miếu lại một lần, nảy sinh ác độc, chỉ để lại đủ mẫu đất trong chùa để tăng nhân dùng ăn cơm, chín phần còn lại toàn bộ dâng cho triều đình!

Mà lần thứ hai kính hiến cũng bị hoàng đế cự tuyệt.

Trụ trì chùa Thành Bảo lại lần nữa từ nha môn đi ra, hai mắt từ dại ra đến ngưng trọng, sau khi một đường trở lại chùa miếu, trầm giọng phân phó nói: "Lấy giấy bút tới."

Tiểu sa di đưa giấy bút tới, trụ trì hít sâu một hơi, ổn định tay đang run, viết xuống một bài văn chương.

Mở đầu tán tụng nhân đức Thánh Thượng, cùng dưới chỉ dẫn Phật Tổ, chùa Thành Bảo thỉnh cầu Thánh Thượng tiếp nhận chín phần chùa điền chùa Thành Bảo dâng lên, để chùa điền vì thiên hạ thương sinh ra một phần lực, thành toàn ngã phật từ bi. Viết xong những lời này, tay trụ trì run càng thêm lợi hại, hắn hung hăng, tiếp tục viết một đoạn cuối cùng.

Chùa Thành Bảo kêu gọi chùa miếu trong thiên hạ có lòng từ bi, cùng quyên tặng chùa điền bên trong chùa miếu.

Ánh mắt trụ trì cơ hồ là rưng rưng đem áng văn chương này cho người đưa xuống núi.

Hắn cơ hồ có thể tưởng tượng được chờ sau khi áng văn chương này bị chùa miếu trong thiên hạ nhìn được, có bao nhiêu người sẽ cắn răng nguyền rủa hắn đi tìm chết.

Người trong thiên hạ khen hắn cỡ nào, lợi ích bị động đến, chùa miếu dưới áp bách dư luận có bao nhiêu hận hắn.

Duy nhất đạt được ích lợi còn không bị dòm ngó, đại khái chính là triều đình.

*

Chờ lần thứ ba chùa Thành Bảo đưa chùa điền tới, Cố Nguyên Bạch nhìn thư từ đưa đến cùng ,mở ra đọc thì không nhịn được mà bật cười.

Người tiến đến thông báo hỏi: "Thánh Thượng, lần này còn từ chối khômg?"

"Từ xưa đến nay đều là ba từ ba nhượng," Cố Nguyên Bạch lắc đầu, bật cười, "Trẫm không tính toán làm cái gì, trụ trì chùa Thành Bảo này đã tự loạn đầu trận tuyến."

Rất nhiều triều đại đều dùng Phật giáo thống trị tư tưởng bá tánh, chùa miếu cùng Phật giáo tồn tại có rất nhiều chỗ tốt, dù Cố Nguyên Bạch muốn nhũng tăng cũng sẽ không quá mức, huống chi chùa Thành Bảo là chùa miếu hoàng gia do tiên đế phong, Cố Nguyên Bạch sao có thể làm chuyện vô lý?

Chỉ có thể nói đây đều là trụ trì chùa Thành Bảo tự mình dọa chính mình.

Tiếp tục làm người ta miên man suy nghĩ, điều này có chút không tốt. Cố Nguyên Bạch nói: "Lén nói cùng trụ trì một phen, nói trẫm rất vừa lòng với văn chương hắn viết."

Có những lời này, mặc dù lần này chùa điền bị thu lại, nói vậy chùa Thành Bảo cũng có thể yên lòng.

So với hàng trăm mẫu chùa điền, hiện tại Cố Nguyên Bạch chú ý chính là chuyện về bông trắng.

Mấy ngày trước đây Khổng Dịch Lâm liền dâng lên hạt giống bông, Cố Nguyên Bạch chưa từng trồng thứ này nên đã điều Khổng Dịch Lâm từ Hàn Lâm Viện ra, cùng quan viên Công Bộ nghiên cứu hạt giống nho nhỏ này.

Nhớ mang máng bông hình như là gieo trồng vào tháng ba tháng bốn, cụ thể Cố Nguyên Bạch không biết, tuy rằng hiện giờ chậm chút nhưng cũng có khả năng theo kịp.

Nếu năm nay thật sự có thể trồng ra bông, dân sinh, quân sự, có vật ấy có thể cứu bao nhiêu mạng người.

Trong khoảng thời gian ngắn Cố Nguyên Bạch xuất thần nghĩ, Điền Phúc Sinh rót thêm trà vào ly, nói: "Thánh Thượng, người ở chuồng ngựa vừa mới đưa tin tức tới, nói là Hồng Vân lại đá bị thương một người."

Cố Nguyên Bạch hoàn hồn, nghe được lời này cười khổ: "Thứ này tiến cung chính là tới quậy trẫm."

"Đi, đi nhìn nó một cái."

Đoàn người đi đến hướng chuồng ngựa. Bên trong chuồng ngựa, Cố Nguyên Bạch nhìn thấy con chuột nhỏ ôm trái cây ở một bên gặm, trong lòng y buồn cười, không nghĩ tới Tiết Viễn thật sự đem này con chuột nhỏ này tới cho Hồng Vân chơi.

Chỉ là hình như Hồng Vân không có hứng thú gì với chuột.

Hãn huyết bảo mã được chăm sóc rất khá, chỉ là nó không muốn bị tròng lên yên ngựa, trên người chỉ có một sợi dây cương, Cố Nguyên Bạch vừa bước lên, con ngựa như có linh tính liền gào rống một tiếng với y.

Lông mao màu đỏ, Cố Nguyên Bạch bị mê hoặc, nhanh chóng quyết định xoay người nhìn qua Tiết Viễn: "Mang theo trẫm cưỡi ngựa."

Tiết Viễn nhướng mày nói: "Thánh Thượng, vết thương của ngài tốt rồi sao?"

Cố Nguyên Bạch: "Chỉ cần nghe theo trẫm."

Tiết Viễn liền nghe y. Hắn dắt ngựa ra, không có chân đạp, Cố Nguyên Bạch không xoay người đi lên được. Cung hầu bên người muốn đi lấy ghế, Tiết Viễn ngại phiền toái, trực tiếp bế eo tiểu hoàng đế lên, đặt y lên ngựa.

Chờ Cố Nguyên Bạch lên ngựa , Tiết Viễn xoay người ngồi ở phía sau y, bàn tay nắm dây cương, "Thánh Thượng, thần thúc ngựa?"

Cố Nguyên Bạch dựa vào phía sau lưng, thoải mái dễ chịu nói: "Đi thôi."

Roi ngựa giương lên, thiên lý mã liền chạy như gió ra ngoài.

Y phục cùng sợi tóc bay múa Cố Nguyên Bạch, Tiết Viễn cúi đầu nhìn y một cái, khóe môi cong lên, mặt mày sắc bén bại lộ bên trong gió mạnh, hắn mang theo tiểu hoàng đế giục ngựa một thời gian sau đó liền tri kỷ chậm lại tốc độ.

"Thánh Thượng cảm thấy như thế nào?"

Cố Nguyên Bạch "Shhh" một tiếng, nói: "Thoải mái."

Chỉ là thân thể quá mức suy yếu, phần đùi bên trong vẫn có cảm giác nóng rát.

Tiết Viễn nghe được y nói "Shhh" một tiếng, giơ tay siết chặt ngựa. Tuy rằng nghĩ tới tiểu hoàng đế có khả năng sẽ bị thương, nhưng chờ sau khi nhìn thấy, tâm tình vẫn có chút vi diệu.

Sao có thể mềm như vậy?

Tiết Viễn tìm chỗ bóng râm không có ai, mời Cố Nguyên Bạch xuống ngựa. Lúc trước khi lên ngựa, Điền Phúc Sinh liền đưa cho Tiết Viễn một lọ thuốc mỡ, là bởi vì e sợ Thánh Thượng bị thương.

"Thánh Thượng," Tiết Viễn ngồi quỳ một gối ở trước mặt Cố Nguyên Bạch, tách hai chân Cố Nguyên Bạch ra, "Thần bôi thuốc giúp ngài."

Cố Nguyên Bạch cảm thấy thú vị nhìn hắn: "Tiết thị vệ, ngươi tự tay bôi thuốc cho trẫm?"

Tiết Viễn thong thả ung dung nói: "Thánh Thượng, thần mang ngài cưỡi ngựa, ngài bị thương, trong lòng thần đương nhiên cảm thấy sợ hãi."

Cố Nguyên Bạch cười nhạo một tiếng, không tin hắn thật sự sẽ thông minh như thế, vì thế vén áo choàng lên, nói: "Bôi thuốc đi."

_______________________________________
P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info