ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 3

TieuVy_Vy

17/09/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 3

Cố Nguyên Bạch uống xong nửa bình trà ngon, trận thi đấu đá cầu bên ngoài cũng sắp kết thúc. Y từ từ chống bàn đá đứng dậy, mu bàn tay xanh nhạt như ngọc tái nhợt vô lực lộ mạch máu xanh, Cố Nguyên Bạch nắm quyền ho vài cái, vẫy lui tùy hầu đang muốn tiến lên: "Không đáng ngại."

Bình Xương Hầu lo lắng mà nhìn y: "Thánh Thượng, long thể ngài vừa mới khỏi, vạn lần không thể nhiễm phong hàn, hẳn phải trân trọng."

Cố Nguyên Bạch cong môi, thân thể y tuy ốm yếu, nhưng cười lên lại như trăm hoa nở rộ đầy sức sống, "Nhân sâm, lộc nhung, mai rùa, không ngừng ngày nào, hổ cốt, linh chi, đông trùng hạ thảo...... Trẫm thấy, trong thiên hạ này không ai có thể trân trọng hơn so với trẫm."

"Bình Xương Hầu, toàn bộ thiên hạ cũng chưa có ai quý trọng tính mạng hơn trẫm," Cố Nguyên Bạch nói với chính mình, bỗng nhiên cười sung sướng, "Dược liệu tuy là quý báu, nhưng nói đến mùi vị này vẫn đích thực không thể tốt, thời điểm mỗi lần trẫm dùng đều muốn ném vào một sọt cam thảo."

Bình Xương Hầu không nhịn được ở trong lòng cảm thán ý trời trêu người, Thánh Thượng ngủ đông nhiều năm như vậy, lòng dạ nhẫn nại không giống người thường, trí tuệ lại rộng rãi sang sảng như thế, vì sao ông trời một hai phải đùa giỡn vị thiên tử tuổi trẻ này, một hai phải để Thánh Thượng mang một thân thể bệnh tật kéo chân sau như thế?

Hắn đi theo cười vài tiếng, âm thanh nhu hòa cùng Hoàng Thượng nói nói mấy câu.

Không lâu, liền có người tới thông báo đội nào thắng đội nào thưa, Cố Nguyên Bạch nghe gật gật đầu, nói: "Thưởng."

Trưởng thị vệ nhìn thoáng qua sắc trời, tiến lên vài bước thấp giọng khuyên Cố Nguyên Bạch hồi cung. Thiên triều Đại Hằng lâm triều hai ngày một lần, hôm nay vừa lúc không có việc gì mới đến xem đấu đá cầu, ban đầu Cố Nguyên Bạch còn nghĩ ở trong kinh thành đi dạo một vòng, dưới lời khuyên giải cũng tiêu tan cái ý niệm này, lưu lại vài cung hầu tại đây rồi được thị vệ che chở lên xe ngựa.

Bình Xương Hầu cung tiễn Thánh Thượng rời đi, đang muốn mang theo nhi tử hồi phủ lại nghe nhi tử cùng đại công tử Hộ Bộ thượng thư không biết đã chạy đi chỗ nào, Bình Xương Hầu cả kinh, nổi lên tức giận, khuôn mặt trầm lại một mình trở về phủ.

*

Đến khi sắc trời đã tối, phủ Bình Xương Hầu mới nghênh đón thế tử. Bình Xương Hầu cho người chờ tại tiền viện, Lý Duyên mới vừa bước vào gia môn đã bị phụ thân kêu đến thư phòng.

"Hôm nay sau khi Thánh Thượng rời khỏi ta mới biết được thế mà ngươi đã đi trước rồi," Bình Xương Hầu cả giận nói: "Thánh Thượng còn chưa động ngươi liền dám đi trước, ngươi thật to gan!"

Lý Duyên nghe phụ thân nhắc tới Thánh Thượng liền nuốt nuốt nước miếng, hắn sợ bị phát hiện, vội không ngừng nói: "Cha, người đoán xem hôm nay ta nhìn thấy gì? Lúc ta ở trên phố du ngoạn, thế mà lại nhìn thấy Tiết Viễn kia phóng ngựa chạy như bay ở trên phố xá sầm uất, hắn cũng thật sự là quá kiêu ngạo!"

Bình Xương Hầu nhíu mày: "Phóng ngựa trên phố xá sầm uất? Không được, ta phải viết sổ con bẩm lên Thánh Thượng."

Lý Duyên lặng lẽ rời khỏi thư phòng, trở lại trong phòng của chính mình mới nhẹ nhõm thở dài một hơi, hắn đuổi tất cả người hầu ra ngoài, đóng cửa phòng lại, thắp ngọn nến lên, từ trong ngực ấm áp lấy ra bức hoạ cuộn tròn trải lên trên bàn.

Tự ý tư tàng bức họa Thánh Thượng, đây là việc lớn đại nghịch bất đạo, thánh nhan làm sao có thể tùy ý tư tàng bên trong phòng ngủ một học sinh nho nhỏ như cậu?

Lý Duyên thân là thế tử Bình Xương Hầu, đương nhiên biết đạo lý này. Nhưng mà cậu không thể khống chế được, trong lòng vẫn là cảm thấy thật sự kích động hưng phấn, lúc trực tiếp đối diện Thánh Thượng cảm thấy sợ hãi thấp thỏm, nhưng cậu lại cảm thấy không cam tâm tình nguyện rời mắt khỏi người Thánh Thượng.

Cậu cũng không có ý xấu, cũng không tính dùng này bức họa này làm chuyện xấu, chỉ là cảm thấy Thánh Thượng lớn lên thật sự đẹp, không vẽ ra thì rất đáng tiếc.

Động tác Lý Duyên thật cẩn thận mở bức họa cuộn tròn ra, đúng là một nam tử phi thường tôn quý. Khuôn mặt của nam tử này là chiếu theo lời Lý Duyên nói, họa sư vẽ ra, phía dưới khuôn mặt là đường mực mờ nhạt, đây là vì cố tình che dấu đi dung mạo, trừ bỏ cậu cùng Thang Miễn, không ai có thể biết được một nửa bức họa này chính là vẽ dung nhan Thánh Thượng.

Mặt mày Thánh Thượng đặc biệt có nét riêng ý nhị, nhưng họa sư chưa từng chính mắt gặp qua, Lý Duyên nhìn một hồi, uể oải nói: "Còn nói là tuyệt họa kinh thành, bức họa này không hề có hàm ý, giống hình dáng nhưng lại không giống được thần thái, còn không bằng ta từ mình vẽ nữa."

Hùng hùng hổ hổ trong chốc lát, thu hồi tâm tư cùng bức hoạ cuộn tròn lại đặt ở ngay trên đầu giường. Lý Duyên nằm xuống giường, trong đầu lại nghĩ tới hình ảnh hôm nay Thánh Thượng gặp mặt hắn.

Cũng không biết hôm nay làm mất lễ nghi có thể khiến Thánh Thượng cảm thấy không thích cậu hay không, hôm nay cậu thi đấu đá cầu cũng không biết thoạt nhìn là bộ dáng gì, nhất định là đỏ mặt tía tai, Thánh Thượng khen cậu tuấn tú, thời điểm thi đấu đá cầu dù cho tuấn tú cũng thành khó coi.

Nghĩ tới nghĩ lui, Lý Duyên mới mơ mơ màng màng mà ngủ mất.

*

Tâm tư nhỏ của thiếu niên, Cố Nguyên Bạch tự nhiên không biết. Cung nhân hầu hạ y tắm rửa thay đổi y phục, buổi tối sắc mặt y có chút trắng bệch, Điền Phúc Sinh nhẹ giọng hỏi: "Tiểu nhân xoa đầu giúp Thánh Thượng được không?"

Phía trên long sàng màu minh hoàng, ba vị cung nữ mỹ mạo trên người mặc y phục mỏng quỳ gối bên cạnh Cố Nguyên Bạch, trầm mặc không nói mà cầm khăn chà lau tóc đen ướt dầm dề của Hoàng Thượng.

"Không cần," Cố Nguyên Bạch khép mắt lại, chịu đựng cảm giác không khỏe trong cơ thể, "Kêu đồ đệ nhỏ kia của ngươi lại đây đấm chân cho trẫm."

Điền Phúc Sinh vội gọi đồ đệ tới, tiểu thái giám quỳ gối phía dưới long sàng, thuần thục mà đấm chân, trong lòng cũng không nhịn được cảm thấy vui vẻ, Thánh Thượng thích tay nghề của hắn.

Sau khi lau khô tóc đen, ba vị cung nữ liền nhỏ giọng bước xuống giường, đi chân trần lui đi ra ngoài.

"Điền Phúc Sinh," Cố Nguyên Bạch đột nhiên cất tiếng, thanh âm lười biếng, tựa hồ sắp ngủ, "Việc Trẫm bảo ngươi làm sao rồi?"

Điền Phúc Sinh: "Thánh Thượng, hết thảy thuận lợi."

"Tốt," Cố Nguyên Bạch nói, "Lúc trước phái một đám người ra ngoài, mỗi một người đều là tâm huyết trẫm, bảo bọn họ hành sự phải chú ý, tin tức không quan trọng, tính mạng là quan trọng nhất."

"Vâng, ngày mai tiểu nhân lại đi nói một lần."

Ba năm trước Cố Nguyên Bạch liền âm thầm phái người nhận nuôi một đám cô nhi, cho ăn cho mặc cho ở, dạy bọn họ đọc sách biết chữ cùng bản lĩnh giết địch, mỗi ngày đều không gián đoạn giáo dục tẩy não, trở thành lưỡi dao sắc bén trung thành trong tay Cố Nguyên Bạch.

Bọn họ chỉ nghe lệnh hoàng đế, hoàng đế bảo bọn họ làm cái gì bọn họ liền làm cái đó, một năm trước Cố Nguyên Bạch đã phái ra bốn trăm người trung thành tột độ, để cho bọn họ xâm nhập vào trong phủ các thần tử, cùng với bên trong nơi đóng quân tại biên cương, không lâu sau đó, tính cả trong cấm quân hoàng cung, bên người y cũng có những người này ẩn núp. Năm đó có thể kéo quyền thần Lư Phong xuống, cây đao này có tác dụng quan trọng nhất.

Cố Nguyên Bạch âm thầm xây dựng Giám Sát Xử, một cái lưới lớn khổng lồ đang chậm rãi lan rộng ở trên lãnh thổ Đại Hằng, người được Giám Sát Xử phái ra, lợi hại nhất là quân công, còn lại không tốt thì ở trong phủ đại thần tìm cơ hội truyền tin tức về, đây là công cụ uy lực khiến lòng người sợ hãi.

Hiện nay cũng chỉ mới một năm, Cố Nguyên Bạch không vội, y có chút mơ màng sắp ngủ: "An bài đi."

Cẩm Y Vệ đời Minh, Loan Nghi Vệ triều Thanh, Cố Nguyên Bạch cũng muốn xây dựng một đội quân tinh anh, chỉ nghe lời y, thân cường thể tráng như binh lính. Trong đầu y không ngừng có các ý tưởng ùn ùn kéo đến, đội ngũ Giám Sát Xử cùng đội ngũ tinh anh bên ngoài có thể hỗ trợ lẫn nhau, cũng giám sát lẫn nhau. Y thậm chí còn nghĩ muốn đặt tên cho đội ngũ này, đã nghĩ sẽ gọi là Đông Linh Vệ, là hùng ưng mắt tinh vuốt bén trong tay y, đáng tiếc ý tưởng thì nhiều, tóm lại vẫn là thiếu thốn ngân lượng.

Cố Nguyên Bạch không biết bản thân trước khi chết có thể làm được tới bước nào, nhưng nếu như y cái gì cũng không làm thì lại cảm thấy đặc biệt khó chịu.

Điền Phúc Sinh tắt đèn, lặng yên không một tiếng động mà lui xuống, khi tới ngoài điện, gật đầu với trưởng thị vệ, hạ giọng nói: "Thánh Thượng hôm nay mệt."

Trưởng thị vệ họ Trương, tên là Trương Tự, không những lớn lên oai hùng bất phàm, còn tài hoa xuất chúng, đây là trưởng thị vệ được Thánh Thượng tự mình chọn ra từ cấm quân, Trương Tự cảm kích ân đức thưởng thức của Thánh Thượng, hạ quyết tâm muốn bảo vệ Thánh Thượng an toàn, đối với Thánh Thượng trung thành và tận tâm, có thể nói là toàn tâm toàn ý.

Trưởng thị vệ thở dài một hơi, đau lòng nói: "Thánh Thượng hôm nay vui vẻ."

Điền Phúc Sinh nhịn không được gật đầu theo, "Nếu lần sau còn có chuyện như vậy, tiểu nhân nhất định phải cầu Thánh Thượng đi xem, nếu có thể khiến Thánh Thượng vui vẻ, tiểu nhân cho dù có gãy eo cũng phải lên sân khấu đá cầu cho Thánh Thượng xem."

Trưởng thị vệ trầm mặc trong chốc lát, bọn thị vệ đứng gác đối diện hắn vội làm mặt quỷ với hắn, trưởng thị vệ ngượng ngùng một hồi, nói: "Các huynh đệ của chúng ta cũng là cao thủ đá cầu."

Trong đó còn có không ít người bởi vì Thánh Thượng thích cho nên cố tình chuyên môn luyện tập, đều là cao thủ, chiêu thức hoa hòe lòe loẹt, thu hút ánh mắt người khác.

Điền Phúc Sinh phụt cười một tiếng, nụ cười trên mặt như hoa cúc, "Nếu Trương thị vệ nói như vậy, tiểu nhân liền nhớ kỹ, chờ đến khi Thánh Thượng hỏi, tiểu nhân sẽ nói việc này với Thánh Thượng, đến lúc đó tiểu nhân cũng có thể hưởng phúc Thánh Thượng, xem thân thủ của các vị thị vệ đại nhân."

Mấy người đang nói cười, Điền Phúc Sinh nghe được có vài tiếng mèo kêu vang lên trong góc tường, sắc mặt ông bình tĩnh chạy chậm tới, một lát sau mặt đầy ý mừng mà trở lại, "Trương thị vệ, có danh y vào kinh!"

*

Người ở Giám Sát Xử truyền tin tức đến, có một du y từ Hoài Nam vào kinh, du y này y thuật cao minh, chỉ là cuộc đời không trị cho người quyền quý. Khi Điền Phúc Sinh nói tin tức này cho Cố Nguyên Bạch, Cố Nguyên Bạch lại không có ý mừng, y híp mắt lại, trên người còn mặc long bào dày nặng lúc thượng triều.

Long bào rườm rà, trên mặt y cũng bởi vì y phục nặng nề mà sắc mặt có chút hồng hào, dung nhan như họa, nhưng giữa mặt mày lại lộ thần sắc mệt mỏi.

Hôm nay thượng triều có không ít người đều tham gia phê bình nhi tử Tiết tướng quân một trận, Tiết Viễn phóng ngựa nơi phố xá sầm uất, việc này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, nhưng Cố Nguyên Bạch rất khó chịu.

Nhiếp Chính Vương tương lai này cũng là quá mức kiêu ngạo.

Y phạt Tiết tướng quân ba tháng bổng lộc, cũng giao cho ông trách nhiệm quản giáo tốt nhi tử. Bởi vì nhớ tới Tiết Viễn là nam chính trong sách liền cảm thấy tâm tình hiện tại không tốt.

Nhưng vẫn phải đến xem danh y, Cố Nguyên Bạch để người giúp y thay một thân thường phục, mang theo vài người hầu cùng xuất cung.

Kỳ thật trong lòng Cố Nguyên Bạch không có nhiều hy vọng, ngự y trong cung chính là danh y tốt nhất thiên hạ, bọn họ cũng chưa biện pháp, vị du y này còn có thể tốt hơn so với ngự y sao?

"Công tử, ở chỗ này." Trưởng thị vệ chỉ chỉ cửa gỗ trước mắt.

Khóe miệng Cố Nguyên Bạch ngậm ý cười, y cho người tiến đến gõ cửa, qua một lát sau liền có một đứa bé đi đến mở cửa, từ khe cửa nhìn bọn họ từ trên xuống dưới: "Các ngươi tới chữa bệnh?"

Trưởng thị vệ nói: "Không sai."

Tiểu đồng nói: "Đây là chữa bệnh cho ai?"

Cố Nguyên Bạch từ phía sau thị vệ đi ra, mặc một thân thanh y chiều cao như trúc, hơi hơi mỉm cười với đứa bé, "Chính là tại hạ."

Đứa bé há to miệng nhìn y, ngây ngốc hỏi: "Thần tiên cũng sẽ mắc bệnh sao?"

"Thần tiên có thể mắc bệnh hay không ta không biết," Cố Nguyên Bạch cười nói, "Nhưng ta lại là một thân thể bệnh tật."

Đứa bé dẫn Cố Nguyên Bạch đi vào, trong phòng không thiếu người tới xem bệnh, họ một thân áo vải thô, mặt vàng tay thô, tò mò mà nhìn đoàn người.

Bọn thị vệ mười phần tinh thần, khí thế toàn thân đã không giống người bình thường, càng đừng nói Cố Nguyên Bạch được bảo vệ ở giữa, bước chân thản nhiên mười phần, mặc dù sắc mặt tái nhợt, cũng không ngăn được toàn thân tỏa ra quý khí bức người.

Du y liếc mắt nhìn bọn họ một cái, trong lòng biết được những người này nhất định không phải người thường, nhưng hắn vẫn không nói gì, mà là im lặng không lên tiếng tỏ ý bảo Cố Nguyên Bạch ngồi xuống. Cố Nguyên Bạch vươn tay, một đoạn cổ tay lộ ra, danh y bắt mạch một khắc, mày càng nhăn càng sâu.

Chờ đến thời điểm rời tay đi, dứt khoát lưu loát nói: "Trị không được, chỉ có thể dùng thuốc bổ kéo dài."

Sắc mặt người hầu thâm trầm, Cố Nguyên Bạch thở dài một hơi, cho người để lại tiền chữa bệnh, đứng dậy rời đi.

Thật ra y không phải không cảm thấy khó chịu.

Thánh Thượng tùy ý rời đi, chậm rãi đi tới bờ sông, y cúi đầu xuống vừa thấy trên mặt nước phản ảnh khuôn mặt đẹp tựa hoa đào, thân thể này đều không có chỗ nào tốt, chỉ duy nhất một khuôn mặt này đặc biệt xuất chúng nhưng Cố Nguyên Bạch lại không thích.

Y nhìn một lát, vươn tay ra sau, người hầu đưa lên khăn tay, Cố Nguyên Bạch lấy khăn lau tay, thấy một bên trên cây có chim mẹ đang mớm mồi cho chim con, y xuất thần chớp mắt một cái, khăn trong tay đã bị gió thổi bay đến trong sông.

"Lãng phí một cái khăn tốt của trẫm," Cố Nguyên Bạch cảm thán một câu, "Đi thôi, hồi cung."

Mặt nước êm ả, khăn tay bị dòng nước cuốn trôi, cho đến khi đoàn người không thấy bóng dáng, dưới nước mới chợt có động tĩnh, một nam nhân túm một nữ nhân bò lên trên bờ, cả người hai người ướt đẫm cực kỳ chật vật, nhưng nam nhân một thân tơ lụa trong mắt lại tỏa sáng, gã lau đi mặt đầy vệt nước, giống như mơ thấy mộng đẹp mà đỏ mặt.

_______________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info