ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 29

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 29

Thật ra chuyện Tiết Viễn muốn làm chính là trực tiếp cầm nghiên mực đập chết cái tên Chử Vệ khiêu khích hắn, nhưng nếu đập chết, chỉ sợ tiểu hoàng đế thật sự sẽ tức giận.

Tiểu hoàng đế tức giận không có gì đáng sợ, chỉ cần Tiết Viễn không chết, chỉ cần lưu lại một hơi, cái gì hắn cũng dám làm. Thủ đoạn tiểu hoàng đế phạt hắn, chịu hình hay là tra tấn, Tiết Viễn đều có thể nhẫn.

Điều duy nhất hắn không thể nhẫn chính là bị khinh bỉ.

Nhưng Tiết Viễn cái gì cũng không sợ, lại không muốn nhìn bộ dáng tiểu hoàng đế bày ra vẻ mặt phẫn nộ với hắn. Tiểu hoàng đế không có bao nhiêu lần hoà nhã đối hắn, vốn dĩ không cảm thấy gì, nhưng hiện tại Tiết Viễn nghĩ, tại sao lại mang sắc mặt tốt đối với mấy thứ chó chết này, với hắn thì không có?

Hắn đi một đường đến Hàn Lâm Viện, cũng suy nghĩ một đường, vì sao tiểu hoàng đế không thể tươi cười với hắn.

Cười với hắn một cái, đừng nói đi tắm ngựa, quét phân ngựa thêm một lần cũng không đáng ngại. Sắc mặt hơi tốt một chút, Tiết Viễn chôn ở trong nước một ngày cũng không phải không được.

Càng không chiếm được lại càng muốn, Tiết Viễn tiện thật sự, không thể chịu được bản thân bị đối xử khác biệt. Tiểu hoàng đế càng mặt lạnh với hắn, càng phạt hắn tàn nhẫn, hiện giờ hắn càng muốn nhìn y mang sắc mặt tốt với hắn.

Tiện đến tận xương cốt.

Chờ khi Tiết Viễn đưa hai nghiên mực tới Hàn Lâm Viện, Chử Vệ cùng Khổng Dịch Lâm biết được Thánh Thượng ban thưởng vội vã đi ra, ánh mắt đầu tiên nhìn đến chính là hắn.

Khổng Dịch Lâm không quen biết Tiết Viễn, nhưng Chử Vệ vừa thấy Tiết Viễn đến liền lạnh mặt, thậm chí lười che giấu biểu tình chán ghét.

"Vị này là?" Khổng Dịch Lâm tiến lên một bước, chắp tay hỏi.

Tiết Viễn gợi lên một nụ cười thân thiết: "Vị này chính là Khổng biên tu theo như lời Thánh Thượng?"

Khổng Dịch Lâm gật đầu, ánh mắt nhìn xuống liền rơi xuống hộp gỗ tinh xảo trong tay Tiết Viễn.

mặt Chử Vệ vô biểu tình tiến lên, đồng dạng chắp tay nói: "Làm phiền Tiết thị vệ đi một chuyến."

"Vì Thánh Thượng phân ưu, sao tính là làm phiền?" Tiết Viễn giả cười nói: "Đều là thần tử hẳn phải vì Thánh Thượng."

Dường như Khổng Dịch Lâm không nhìn ra giữa bọn họ có cái gì không đúng: "Tiết thị vệ, không biết Thánh Thượng thưởng cho ta cái gì?"

Tiết Viễn ném hai cái hộp gỗ vào trong ngực hắn: "Nghiên mực."

Khổng Dịch Lâm lộ ra một nụ cười: "Đa tạ Thánh Thượng ban thưởng."

Chử Vệ nhìn thoáng qua hộp gỗ trong tay Khổng Dịch Lâm, cũng lộ ra bộ dáng tươi cười.

Nụ cười này dừng ở trong mắt Tiết Viễn chính là chứng cứ Chử Vệ mơ ước Hoàng Thượng. Tiết Viễn thu lại ý cười, hắn lạnh như băng liếc mắt nhìn Chử Vệ một cái, đè nặng sát ý xoay người rời đi. Chử Vệ cũng chán ghét nhìn thoáng qua bóng dáng hắn, hai người quả thực nhìn nhau đầy ghen ghét.

Thời điểm Tiết Viễn đi đến tẩm cung hoàng đế, sắc mặt vẫn còn khó coi.

Trầm khuôn mặt một đường đi đến tẩm cung, "Hậu lễ" trong lồng ngực Tiết Viễn đột nhiên từ trên người hắn nhảy ra ngoài, bước chân như bay nhanh chóng chạy trốn.

Tiết Viễn đột nhiên không kịp phòng ngừa, mày căng thẳng, hung thần ác sát mà đuổi theo hướng "Hậu lễ".

*

Cung nữ trong điện cảm giác trên chân mượt mà, cúi đầu nhìn xuống, sắc mặt chợt biến đổi, sợ hãi kêu thành tiếng.

Vật nhỏ trên chân bị tiếng thét chói tai kinh hách, kinh hoàng vô thố chạy loạn khắp nơi, cung nữ trong điện một người tiếp một người bị dọa đến sắc mặt trắng bệch, cả người phát run, vị trí đứng cũng loạn lên.

Điền Phúc Sinh quát to: "Đang la hét cái gì?"

Có cung nữ mang theo khóc lóc nói: "Tổng quản, nơi này có chuột."

Người hầu hạ ở trong cung, đặc biệt là người hầu hạ ở bên cạnh Hoàng Thượng, khi nào gặp qua loại thứ này?

Cố Nguyên Bạch bình tĩnh như cũ mà dùng thiện, phân phó thị vệ bắt chuột lại. Các nữ hài tử phần lớn sẽ sợ vật này, nếu không bắt được chuột, có mấy người sẽ khóc.

Bọn thị vệ vội chạy đến, trong điện loạn thành một nồi cháo. Đột nhiên Cố Nguyên Bạch nghe được một tiếng "Chi chi" nho nhỏ, y dừng một chút, buông chiếc đũa, cúi đầu nhìn xuống bàn. Liền đối diện với một đôi mắt đen.

"Vật nhỏ," Cố Nguyên Bạch vươn tay, cười nói: "Ngươi đừng trốn."

Người trong điện chưa ai dám hướng tới bên người hoàng đế.

Con chuột nhỏ có một thân lông tơ màu xám, ngửi ngửi mùi hương trên tay Cố Nguyên Bạch, chắc bởi vì trên tay có mùi đồ ăn, nó ngửi ngửi liền bò tới trên tay Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch nâng tay lên, khẽ vuốt da lông trên người vật nhỏ, da lông sáng lại mượt, dưỡng đến da thịt béo tròn mềm mại, vừa thấy chính là sủng vật nuôi trong nhà.

Dư quang Điền Phúc Sinh liếc đến thứ trong tay Thánh Thượng, cả người tức khắc nhảy dựng: "Thánh Thượng!"

Bọn thị vệ bắt lấy con chuột vừa nhấc đầu cũng hoảng sợ theo. Trưởng thị vệ vội tiến lên hai bước, sốt ruột nói: "Thánh Thượng! Thần bắt thứ này đi liền!"

"Không cần," Cố Nguyên Bạch đặt con chuột nhỏ ở trên bàn, dùng chiếc đũa gắp một lát thịt đưa tới trước mặt nó, nhìn chuột nhỏ gặm lát thịt, nhàn nhã dùng đầu ngón tay vuốt theo lông chuột: "Chỉ là vật nhỏ thôi, vuốt còn rất thoải mái."

Điền Phúc Sinh nhìn con chuột này không giống bộ dạng sẽ cắn người mới xụ mặt chỉnh đốn cung hầu trong điện. Các cung nữ lau đi nước mắt trên mặt, thu lại kinh hách, quy quy củ củ đứng vào vị trí.

Đang dùng thiện, Tiết Viễn đi đến. Hắn vừa tiến đến liền nhìn thấy con chuột trên bàn đang gặm thịt kia, nheo mắt, thì ra là ở đây.

Cố Nguyên Bạch nhìn thấy hắn tiến vào: "Đồ vật đã đưa qua?"

Tiết Viễn nói: "Vâng."

Cố Nguyên Bạch còn muốn hỏi hắn có coi trọng Chử Vệ hay không, nghĩ nghĩ, vẫn là thôi, lười hỏi đến. Vì thế lười nhác gật gật đầu, để hắn qua một bên đợi.

Tiết Viễn lại không động, mà là nói: "Thánh Thượng, sủng vật này là của thần nuôi."

Cố Nguyên Bạch nghe vậy ngẩng đầu liếc hắn một cái: "Tiết thị vệ nuôi?"

Tiết Viễn gật đầu, "Thần nghĩ thầm tiểu Vô Lương Tâm trong cung sẽ tịch mịch, liền mang theo sủng vật tới chơi cùng tiểu Vô Lương Tâm."

Tiểu Vô Lương Tâm? Cố Nguyên Bạch kỳ quái: "Tiểu Vô Lương Tâm là ai?"

"Là thất hãn huyết bảo mã của Thánh Thượng," Tiết Viễn thật thật giả giả nói: "Con ngựa kia rất không có lương tâm, thần cho ăn tắm rửa cho nó, cuối cùng nó không những không cảm kích, còn muốn nâng chân đá thần một cái."

Cố Nguyên Bạch bị hình ảnh hắn nói chọc cười: "Ngựa kia tên Hồng Vân."

Tiết Viễn bừng tỉnh đại ngộ: "Thần nhớ kỹ."

Cố Nguyên Bạch vuốt con chuột nhỏ, lại nói: "Thứ này gọi là gì?"

Tiết Viễn nói: "Thần còn chưa đặt tên cho nó."

Cố Nguyên Bạch thấy con chuột nhỏ ăn xong thịt rồi, nhéo cổ nó nhấc lên, sau đó ném tới hướng Tiết Viễn: "Nếu cho Hồng Vân chơi, vậy mang qua đưa Hồng Vân đi."

Tiết Viễn chuẩn xác bắt được con chuột, hỏi: "Thánh Thượng không thích?"

Thánh Thượng cầm khăn lau tay, hình thêu trên khăn tinh tế cũng không có đẹp bằng tay y, nghe vậy liếc mắt nhìn Tiết Viễn một cái, nói: "So với vật nhỏ này, trẫm càng thích sói Tiết thị vệ nuôi trong phủ."

Tiết Viễn nói: "Thánh Thượng, sói sẽ cắn người."

Thánh Thượng không sợ, nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Đánh mấy cái, bỏ đói mấy ngày không phải sẽ nghe lời sao?"

Tiết Viễn nhếch miệng cười: "Thánh Thượng nói đúng."

Đồ ăn bị cung nhân thu đi, Cố Nguyên Bạch mang theo người đi ra ngoài tản bộ tiêu thực. Y đi ở đằng trước, hôm nay một thân thường phục sẫm màu, đi lại hoa văn thêu bên trên như ẩn như hiện. Thường phục sẫm màu làm cổ tay lộ ra càng nhìn càng trắng.

Tiết Viễn đi theo phía sau, nhìn bóng dáng y, lại nhìn con chuột nhỏ trong ngực.

"Đồ vô dụng," môi khép mở đè thấp âm thanh ghét bỏ: "Có một người cũng không lấy lòng được."

Con chuột nhỏ chớp chớp hai mắt đen, một chút cũng nghe không hiểu lời Tiết Viễn nói.

Hiện giờ Ngự Hoa Viên trăm hoa ngàn lá, các loại hoa nở làm người hoa cả mắt. Cố Nguyên Bạch chậm rì rì bước từng bước, cuối cùng đi tới dưới một tàng cây xum xuê.

Điền Phúc Sinh nhìn ngó khắp nơi, đột nhiên chỉ vào ngọn cây cười nói: "Thánh Thượng, ngài nhìn."

Cố Nguyên Bạch ngẩng đầu vừa thấy trong lá cây che lấp trên ngọn cây có một con diều lộ ra một góc nhỏ màu vàng, Điền Phúc Sinh cười nói: "Diều này nhìn cũng đã cũ, hẳn là cung phi trước kia của tiên đế làm mắc trên cây."

Cố Nguyên Bạch chỉ nhìn nhiều vài lần, Tiết Viễn đã đi lên trước tới: "Thánh Thượng, thần lấy nó xuống?"

Hiện giờ ánh mắt hắn nhìn Cố Nguyên Bạch có vẻ cẩn thận, giống như là đã bị thuần phục. Trong lòng Cố Nguyên Bạch biết nơi nào dễ thuần như vậy, nhưng trên thực tế y rất vừa lòng với thái độ của Tiết Viễn.

Rất làm cho người ta thỏa mãn ham muốn chinh phục.

Cố Nguyên Bạch gật đầu, Tiết Viễn ngẩng đầu nhìn thoáng qua trên cây, ném con chuột nhỏ lên mặt đất, trên chân dùng lực một chút liền bỗng chốc đã đứng trên cây.

Người khác cao, tay dài chân dài, sức lực lớn không tầm thường, trèo vài ba lần lên cành cây đã với tới chỗ con diều, toàn bộ động tác thoạt nhìn nhẹ nhàng, nửa phần khó khăn cũng không có.

Người chung quanh nhìn hắn như thế đã nhận định Tiết Viễn sẽ không có việc gì. Nhưng cố tình Tiết Viễn leo lên cây đơn giản như vậy, thời điểm xuống lại vô cùng không khéo mà nhảy tới bên cạnh hoàng đế, bên cạnh chợt xuất hiện một người, Cố Nguyên Bạch theo bản năng lui sau một bước mất cân bằng, Tiết Viễn cũng ngã theo hướng Cố Nguyên Bạch.

Phần lưng đụng phải cây, Cố Nguyên Bạch bị Tiết Viễn đè lên trên thân cây, hai tay Tiết Viễn miễn cưỡng chống lên cây để tránh đè nặng Thánh Thượng, lúc sau ổn định cân bằng xin lỗi nói: "Thánh Thượng, hình như thần dẫm phải một hòn đá nhỏ, bước chân không vững."

Khí nóng phun lên trên người Cố Nguyên Bạch, Thánh Thượng một thân da thịt kiều quý bị hơi nóng trên người Tiết Viễn làm nóng đến khuôn mặt trắng nõn liền ửng hồng. Thánh Thượng thật sự quá mức tinh tế, khoảng cách gần như vậy, trên mặt trắng như tuyết giống như đám mây, nhìn tựa vào miệng là có thể tan.

Cố Nguyên Bạch ngửa đầu, cổ kéo căng, nhíu mày không kiên nhẫn nói: "Lui ra phía sau."

Tiết Viễn đang muốn thối lui liền thấy đột nhiên có một đàn ong vò vẽ ở một bên vọt lại đây, hắn biến sắc, nhanh chóng quyết định mà ấn đầu Thánh Thượng vào trong ngực chính mình, chính mình cũng lập tức cúi đầu, chôn mặt ở bên trong đầu tóc đen nhánh của tiểu hoàng đế.

"Nơi nào nhiều ong vò vẽ bay tới như vậy?!" Điền Phúc Sinh hoảng sợ hỏi.

"Không tốt, hộ giá!" sắc mặt Trưởng thị vệ thay đổi: "Công công, đằng sau có người không cẩn thận đụng phải tổ ong vò vẽ!"

Tất cả đều vây quanh Cố Nguyên Bạch, giữa mày Cố Nguyên Bạch nhảy dựng, trầm khuôn mặt chôn ở trong ngực Tiết Viễn.

Hơi nóng từ trong ngực Tiết Viễn truyền tới, Cố Nguyên Bạch thầm nghĩ người này ăn cái gì lớn lên vậy? Tại sao lại nóng như cái bếp lò.

"Bên ngoài sao rồi?" thanh âm Cố Nguyên Bạch nặng nề rầu rĩ: "Là người phương nào lỗ mãng như vậy?"

Mặt mày Tiết Viễn nghiêm trọng, ấn đầu tiểu hoàng đế: "Đừng nói chuyện."

Đỉnh đầu Cố Nguyên Bạch nổi gân xanh, dường như Tiết Viễn cũng biết y tức giận, giương mắt nhìn chung quanh liền thấy một bụi cỏ phía sau, ôm Cố Nguyên Bạch ngay tại chỗ lăn qua, từ nơi đó tránh thoát khỏi đàn ong vò vẽ.

Thời điểm Cố Nguyên Bạch phục hồi tinh thần lại, chung quanh đã không còn thanh âm ong vò vẽ.

Y vừa đứng dậy liền thấy khắp nơi ở ngoài bụi cỏ đều có người chạy loạn tránh khỏi ong vò vẽ. Ong vò vẽ ở cổ đại càng hoang dã hơn so với hiện đại, chạm vào một chút liền liều mạng chích, gặp người liền chích, độc tính còn mạnh, nói không chừng cung hầu nào không cẩn thận va chạm tổ ong một chút đã tạo thành cục diện hỗn loạn hiện giờ.

Tiết Viễn đứng ở bên cạnh tiểu hoàng đế, thuận miệng hỏi: "Thánh Thượng, ngài dùng huân hương gì, sao tóc cũng thơm như vậy?"

Cố Nguyên Bạch chuyên tâm nhìn tình huống cách đó không xa, hết sức chăm chú, không có nghe rõ: "Hửm?"

Tiết Viễn không nhắc lại, dư quang liếc qua liền thấy một con ong vò vẽ trên lá cây, hắn bỗng chốc ôm eo tiểu hoàng đế, kéo cả người y dựa vào trong ngực chính mình, sau đó bước chân nhanh chóng lui ra phía sau mấy bước.

Cố Nguyên Bạch đầu váng mắt hoa một trận, vừa mới phục hồi lại tinh thần, Tiết Viễn đã ở phía sau y nói lên mê sảng.

"Thánh Thượng, lần trước ngài mắng thần làm càn, thần cảm thấy cái đó không gọi là làm càn, còn có chút ủy khuất," tay Tiết Viễn vẫn không nhúc nhích, còn đặt ở bên hông tiểu hoàng đế, chậm rãi nói tiếp: "Thánh Thượng, như bây giờ mới gọi là làm càn."

Đã hiểu chưa?

Nếu về sau có nam nhân dám làm như vậy với ngươi, đều là làm càn với ngươi.

—— tỷ như Chử Vệ kia, có thể kéo ra ngoài chém.

Nhưng bị hắn chạm vào thì không giống nhau.

Tiết Viễn cũng không thích nam nhân, cho nên động tác như vậy hắn làm thì không có gì.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info