ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 26

Tiết Viễn ở trong mắt Cố Nguyên Bạch giống như là súc sinh không nghe lời còn sẽ cắn người.

Súc sinh điên như vậy ngược lại vừa lúc có thể kích thích ý mạo hiểm, thích kích thần kinh nguy hiểm của Cố Nguyên Bạch. Hãn huyết bảo mã, Cố Nguyên Bạch không có điều kiện thân thể đi thuần phục, nhưng Tiết Viễn lại không giống.

Y nổi lên hứng thú, thậm chí ham muốn chinh phục vọng mãnh liệt, y nhìn Tiết Viễn thuần ngựa, càng tăng thêm ham muốn chinh phục mãnh liệt, cũng làm y nghĩ làm cách nào có thể thuần Tiết Viễn.

Tốt nhất là làm Tiết Viễn ngoan, nhận thua, sự điên cuồng ở trước mặt Cố Nguyên Bạch trở nên bình lặng, Cố Nguyên Bạch mới cảm thấy đây là chinh phục thành công.

Tiết Viễn mất hai khắc thời gian, gắt gao đè hãn huyết bảo mã cao ngạo vô lễ ở dưới thân.

Bảo mã lăn lộn mệt đến không đứng dậy, để hắn nắm chặt dây cương khống chế chính mình, thuận theo sự khống chế của Tiết Viễn mà nâng bước bước chân đi đến chỗ tiểu hoàng đế.

Cố Nguyên Bạch nhìn hãn huyết bảo mã cương liệt này cách chính mình càng ngày càng gần. Tiết Viễn ngồi trên lưng ngựa, từ trên cao nhìn xuống mà cười: "Thánh Thượng, thần thuần phục ngựa rồi."

Bởi vì vừa rồi giãy giụa lợi hại, cổ ngựa đã chảy xuống mồ hôi tẩm ướt da lông giống như máu tươi hoa lệ, tâm tình Cố Nguyên Bạch cực kỳ vui vẻ vỗ về cổ bảo mã, dưới da loáng thoáng nhìn thấy huyết mạch lưu động.

"Ngựa tốt," Thánh Thượng khen: "Không hổ có thanh danh thiên lý mã."

Hãn huyết bảo mã hí một tiếng, lắc lắc cái đuôi.

Tiết Viễn nhếch miệng cười, từ trên ngựa cong lưng vươn tay hướng tới Cố Nguyên Bạch, tất cung tất kính nói: "Thánh Thượng, không bằng thần mang ngài lên ngựa cưỡi thử?"

Khuôn mặt Trưởng thị vệ nghiêm túc nói: "Tiết thị vệ, ngươi xác định ngựa đã bị ngươi thuần phục sao?"

Tiết Viễn hơi hơi mỉm cười, mặc kệ hắn.

Một bên Chử Vệ nhăn mày lại, trong lòng không vui vì thái độ càn rỡ của người này.

Cố Nguyên Bạch thấy cái mình thích là thèm, cao giọng cười: "Ngựa tốt ở phía trước, sao trẫm có thể không thử chứ?"

Chỉ là đây là ngựa mới, trên người còn chưa có yên ngựa, không có bàn đạp, Cố Nguyên Bạch đơn giản trực tiếp cầm tay Tiết Viễn, cánh tay Tiết Viễn cầm tay y dùng lực, kéo cả người y lên trên lưng ngựa.

Cố Nguyên Bạch ổn định vững chắc ngồi, y mang ý cười xoa xoa lông mao hãn huyết bảo mã, không cự tuyệt mà từ trong tay Tiết Viễn lấy dây cương. Tiểu hoàng đế bá đạo như thế, Tiết Viễn không có cách nào, đành phải từ sườn eo tiểu hoàng đế vươn tay, cùng nắm chặt một cái dây cương.

"Thánh Thượng," tiếng cười hắn hơi khó chịu: "Ngài dùng xong liền ném thần qua?"

Không có dây cương, cũng không có yên ngựa, nếu con bảo mã này chạy một cái Tiết Viễn có thể lập tức từ trên ngựa lăn xuống.

Khóe môi Cố Nguyên Bạch cong lên, không đáp lời mà hai chân kẹp chặt bụng ngựa, giơ lên dây cương nói: "Giá!"

Hãn huyết bảo mã còn được gọi là thiên lý mã cất vó gào rống một tiếng, chạy nhanh như bay lên.

Cung hầu hoang mang rối loạn mà chạy đến hai bên nhìn Thánh Thượng cùng Tiết thị vệ cưỡi ngựa hướng đến trại nuôi ngựa rộng lớn.

Tiết Viễn ngồi ở phía sau tiểu hoàng đế ôm lấy eo Cố Nguyên Bạch, một đầu tóc đen của tiểu hoàng đế đều đánh vào mặt hắn, Tiết Viễn nghiêng mặt đi, lại không tránh thoát.

Tóc đen đánh úp lại, nhưng Tiết Viễn lại không cảm thấy khó chịu, đại khái là tiểu hoàng đế quá sạch sẽ, chỉ ngửi thấy hương thơm.

Tiết Viễn ngửi mùi hương này một lúc, cảm thấy còn có tác dụng thanh tâm tĩnh khí, những buồn bực lúc trước biến mất không thấy.

Ánh mắt Chử Vệ tốt, hắn nhìn rõ ràng hành động này của Tiết Viễn, chán ghét càng thêm tăng lên.

Hắn lạnh lùng mà nhìn Tiết Viễn, tay dùng sức nắm chặt bút viết.

Bởi vì dung mạo Chử Vệ tuấn mỹ, luôn bị rất nhiều nam tử ưu ái, ánh mắt như vậy ở trong mắt Chử Vệ vô cùng ghê tởm, như là sâu bọ dính ở trên người. Chử Vệ chán ghét nhất chính là người Long Dương chi hảo, chán ghét nhất là người trong mắt chỉ có bề ngoài.

Tuy hắn không có Long Dương chi hảo, nhưng bởi vì bị ưu ái nhiều cho nên hiểu được cũng nhiều. Thánh Thượng lại không giống hắn, Thánh Thượng có quyền lợi có địa vị có thân phận, Đại Hằng thiên hạ chi chủ, chủ nhân duy nhất trong hoàng cung, ai dám dùng ánh mắt như vậy nhìn ngó Thánh Thượng?

Tiết Viễn này, rõ ràng là ỷ vào Thánh Thượng không hiểu cho nên mới cả gan làm loạn.

Rõ ràng là hắn giấu giếm dã tâm đối với Thánh Thượng!

Ánh mắt Chử Vệ nặng nề.

Trưởng thị vệ vẫn không yên tâm, phái người dắt mấy con ngựa tới, hắn còn chưa tới gần ngựa liền thấy tu soạn mới nhậm chức trong Hàn Lâm Viện chợt quăng giấy bút xuống, tiến lên đoạt lấy một con ngựa sau đó xoay người lên, động tác nước chảy mây trôi, quan bào tung bay. Chử Vệ lên ngựa sau đó tạ lỗi với trưởng thị vệ nói: "Ta đi trước một bước."

Giục ngựa lao nhanh, trưởng thị vệ mờ mịt trong chốc lát, cũng vội vàng lên ngựa đuổi theo Thánh Thượng.

Ngựa trong cung cũng là ngựa tốt, chỉ là bị thuần đến dịu ngoan, trên người treo yên ngựa nặng nề, đương nhiên chạy không nhanh bằng thiên lý mã.

Cố Nguyên Bạch đón gió, vui sướng giống như chạy vội cùng gió. Trong ngày xuân trút xuống nắng, nắng vàng gần trưa ấm áp khiến hoàng thành có vẻ kim quang mang mang. Hãn huyết bảo mã chạy giữa tường cao nhưng lại cho Cố Nguyên Bạch một loại cảm giác đang lao nhanh trên thảo nguyên.

Trời cao mây thấp, ngàn dặm cỏ xanh, ngựa trên thảo nguyên cường kiện hữu lực, Cố Nguyên Bạch đi qua thảo nguyên, cũng từng cưỡi ngựa ở trên thảo nguyên, chỉ là thời gian quá mức xa xăm, xa xăm đến hiện giờ từ sâu trong nội tâm y dâng lên một cỗ khát vọng muốn đi thảo nguyên nhìn xem.

Dân tộc du mục biên quan, nơi đó sớm muộn gì muốn biến thành địa bàn Đại Hằng, tuấn mã Đại Hằng chạy vội ở trên đó.

Chờ khi ngựa ngừng, Tiết Viễn kéo dây cương lại: "Thánh Thượng?"

Cố Nguyên Bạch lấy lại tinh thần, lúc này mới phát giác giữa hai chân bị cọ xát đến ẩn ẩn phát đau, Cố Nguyên Bạch cân nhắc, phỏng chừng là cọ trầy da.

"Phái ngự y đến đây đi," Cố Nguyên Bạch thản nhiên thừa nhận chính mình yếu ớt: "Chắc là trẫm bị cọ đến trầy da."

Mày Tiết Viễn nhăn lại, lập tức xuống ngựa, hắn duỗi tay ôm Cố Nguyên Bạch xuống dưới, chờ Thánh Thượng đứng vững, Tiết Viễn lại quỳ một gối, ngón tay thử phất qua chỗ đùi y: "Chỗ này?"

Phần bên trong hai đùi là nơi dễ dàng cọ phá nhất.

Xương ngón tay Tiết Viễn thô to, ngón tay thon dài mà thô ráp, Cố Nguyên Bạch thử cảm thụ một chút, lắc lắc đầu: "Không phải."

Sờ lên như vậy không tiện, Tiết Viễn đang muốn vén áo choàng Thánh Thượng lên, Cố Nguyên Bạch liền đè đầu của hắn lại: "Tiết thị vệ muốn làm cái gì vậy?"

Tiết Viễn cười cười, "Thần giúp Thánh Thượng kiểm tra chỗ bị thương."

"Kiểm tra chỗ bị thương?" Cố Nguyên Bạch cảm thấy Tiết Viễn hiến ân cần có chút ngu xuẩn: "Chẳng lẽ ngươi còn có thể tay không trị thương cho trẫm?"

Đầu bị người khác ấn, tư thế này làm Tiết Viễn không thể nào thoải mái: "Nếu ngài không muốn để thần xem, thần liền ngoan ngoãn đứng dậy."

Cố Nguyên Bạch nói: "Hỏi một đằng trả lời một nẻo."

Tiểu hoàng đế thật sự kiều quý, sức lực cũng không có nhiều, lực tay y đè lên đầu Tiết Viễn kỳ thật còn không bằng sức lực một con sói con tấn công trên người Tiết Viễn, nhưng Tiết Viễn rất thích nhìn vẻ ngoài yếu nhược của tiểu hoàng đế, kỳ thật bộ dạng lại cường thế. Cái này làm cho hắn cảm thấy thú vị, cảm thấy chơi vui.

Bởi vậy mặc dù có chút khó chịu, Tiết Viễn cũng phối hợp mười phần: "Thần đương nhiên không có biện pháp giúp Thánh Thượng băng bó, nhưng thần nhìn chỗ bị thương, ít nhất trong lòng có thể nắm chắc, không đến mức áy náy."

Cố Nguyên Bạch bị hai chữ "Áy náy" chọc cười: "Trẫm tự mình cưỡi ngựa, tự mình bị thương, Tiết thị vệ không cần vì thế áy náy, trẫm cũng không phải người tùy ý oan uổng người khác."

"Thánh Thượng nói đúng," Tiết Viễn nói: "Thánh Thượng còn có thể đi đường không?"

Cố Nguyên Bạch buông Tiết Viễn ra, thử bước đi hai bước, bước đi vững chắc, không khác bộ dáng ngày thường, nhàn nhạt nói: "Tạm được."

Hoàng đế bày ra bộ dạng cùng biểu tình gạt người nhưng mồ hôi mỏng trên đầu sẽ không, Tiết Viễn đột nhiên cảm thấy có chút bất đắc dĩ, hắn đứng lên vén tay áo, đi hai bước tới chỗ Cố Nguyên Bạch, sau đó khom lưng, đột nhiên không kịp phòng ngừa chặn ngang ôm cả người Cố Nguyên Bạch ở trong ngực.

Cố Nguyên Bạch hoảng sợ, ngay sau đó chính là sắc mặt xanh mét, "Tiết Cửu Dao, thả trẫm xuống dưới!"

"Thánh Thượng," ngữ khí Tiết Viễn bất đắc dĩ; "Thần sẽ đi chậm một chút, ổn chút, sẽ một bước thành mười bước, thần đã để ngài coi là con la con ngựa, có sẵn súc sinh cưỡi tại đây lại không cần, ngài không phải tự mình chuốc lấy cực khổ sao?"

Cố Nguyên Bạch không nói, trên mặt tâm tình bất định.

Thời điểm y coi Tiết Viễn như súc sinh, Tiết Viễn chính là súc sinh. Nhưng thời điểm y còn chưa mở miệng nói, Tiết Viễn không thể tự mình chủ trương.

Nhưng Tiết Viễn nói không sai, y bước đi xác thật đau, cưỡi ngựa không được, đi đường cũng được, chỉ còn Tiết Viễn có thể giúp y giảm bớt chút đau.

Thể trọng Thánh Thượng nhẹ cực, cho dù hôm nay Tiết Viễn bị ngựa kéo hai lần thì ôm y cũng cực kỳ không phí sức.

Tiết Viễn còn không quên quấn dây cương hãn huyết bảo mã ở trên cổ tay, đã ôm một người lại dắt một con ngựa, Cố Nguyên Bạch cũng cảm thấy hắn tinh thần dư thừa, sức lực nhiều đến khác người. Người thường bị quăng ngã một chút đã ở trên giường nằm hơn nửa tháng, càng đừng nói đến Tiết Viễn bị hai lần, nhưng Tiết Viễn đừng nói nằm, hiện tại hắn còn sinh long hoạt hổ.

Người như vậy ở trên chiến trường, sợ là bị thương cũng có thể giết chết đối thủ.

Tiết Viễn ôm Thánh Thượng đi chưa bao lâu liền nghe được có thanh âm giục ngựa dần dần đến gần. Cố Nguyên Bạch mày nhăn lại: "Đỡ trẫm lên ngựa."

Đều là nam nhân, Tiết Viễn đương nhiên biết y suy nghĩ cái gì. Hắn cũng không để tiểu hoàng đế mất mặt, sau khi đặt tiểu hoàng đế lên trên lưng ngựa, hắn cũng xoay người lên ngựa.

Cúi đầu liếc tư thế ngồi cùng sống lưng căng chặt của Cố Nguyên Bạch, Tiết Viễn ngại phiền toái mà nhíu nhíu mi, nhưng vẫn một tay ôm eo tiểu hoàng đế, ôm y cách lưng ngựa một khoảng, áo choàng cởi xuống, đặt ở phía dưới.

Thời điểm tiểu hoàng đế ngồi xuống liền trực tiếp ngồi ở trên áo choàng Tiết Viễn.

Mí mắt Cố Nguyên Bạch hung hăng nhảy dựng: "Tiết Cửu Dao?"

Tay trái Tiết Viễn nắm lấy dây cương, áo choàng bị đè vững chắc, làm cả người hắn cũng không cách nào nhúc nhích. Hắn nhíu mày, rất có kiên nhẫn nói: "Thánh Thượng, thần là vì ngài suy nghĩ."

Cố Nguyên Bạch thủ đoạn lôi đình, khí thế làm cho người ta sợ hãi. Nhưng mà quyền thế ngập trời cũng không che lấp được thân thể hư nhược, không phải Tiết Viễn xem thường tiểu hoàng đế, mà là sự thật chính là như thế, tiểu hoàng đế kiều quý như vậy, ngồi trên mấy tầng áo choàng thoải mái hơn so với lưng ngựa.

Còn may là thể trọng tiểu hoàng đế rất nhẹ, khi cưỡi ngựa trở về ít bị chú ý, hẳn là sẽ không sợ.

Ngữ khí Cố Nguyên Bạch nhàn nhạt: "Không cần, lấy ra đi."

"Thánh Thượng chớ có cậy mạnh," Tiết Viễn nói: "Hiện tại thần che chở, ngài còn có thể bớt chút khổ."

Đạo lý rõ ràng vậy, nhưng nam tử hán đại trượng phu, nào có cưỡi ngựa còn đặt mông lên trên quần áo? Cố Nguyên Bạch không nói.

Tiết Viễn liếc mắt nhìn y, chủ động nói: "Thánh Thượng, có người tới."

Hắn giơ lên dây cương đá mạnh xuống ngựa, Cố Nguyên Bạch theo quán tính ngả người ra phía sau dừng ở trong ngực hắn, Tiết Viễn che chở y, cưỡi ngựa hướng tới âm thanh giục ngựa cách đó không xa.

Ngựa bước chậm hơn nhiều so với lúc tới, sống lưng tiểu hoàng đế thẳng tắp, Tiết Viễn nhìn y lắc lư thân hình, thầm nghĩ sao lại bướng bỉnh như vậy. Hắn duỗi tay ôm Cố Nguyên Bạch trong ngực, làm y dựa vào trên người chính mình: "Thánh Thượng, ngực thần cũng có thể dựa vào."

Bị một nam nhân che chở như vậy, Cố Nguyên Bạch cảm thấy mất mặt, y nói Tiết Viễn buông tay, Tiết Viễn làm như không nghe thấy, lần này sắc mặt Cố Nguyên Bạch hoàn toàn trầm xuống.

Chử Vệ cùng trưởng thị vệ đuổi tới, bọn họ dừng ngựa xoay người đi xuống: "Thánh Thượng có sao không?"

Tiết Viễn nói: "Bị chút vết thương nhẹ."

Cố Nguyên Bạch không nói, mặt lạnh xuống ngựa, Tiết Viễn đi theo phía sau y, đang muốn nói gì đó liền nghe Thánh Thượng ngữ khí lãnh lệ nói: "Quỳ xuống."

Bùm một tiếng, ba người ở đây tất cả đều quỳ xuống.

Đôi mắt nhìn chằm chằm mặt đất, quỳ đến quy quy củ củ, đầu cúi thấp, ngoan ngoãn thuần phục thuận theo.

Đến bây giờ Cố Nguyên Bạch thuần Tiết Viễn bao nhiêu lần, cho hắn biết bao nhiêu lần đau, nhưng hắn lại không sợ.

"Tiết Cửu Dao, lá gan ngươi sao lại lớn như vậy," Cố Nguyên Bạch nghe không ra hỉ nộ: "Lá gan lớn như vậy, lần sau có phải liền duỗi tay thay trẫm xử lý chính vụ hay không?"

Cố Nguyên Bạch không cho hắn ôm, hắn lại dám ôm. Nói hắn buông tay, hắn coi như không nghe thấy.

Là chó nào sẽ không nghe lời như vậy?

Biểu tình Tiết Viễn ngưng trọng, mặt mày hắn đè nặng, cúi đầu thật sâu: "Thần không dám, thần thỉnh tội."

Toàn bộ không khí đình trệ giống như kết băng, ai cũng không dám lớn tiếng thở mạnh một hơi.

Tiết Viễn lại thỉnh tội.

"Tiết thị vệ," thật lâu sau Thánh Thượng mới nhàn nhạt nói: "Con đường này cưỡi ngựa để lại dấu vết ngại mắt trẫm, trẫm phạt ngươi lau sạch con đường này. Khi nào một chút dấu vết không có thì có thể hồi phủ."

"Vâng," Tiết Viễn chôn đầu, không thấy rõ biểu tình lắm: "Thần sẽ quét tước sạch sẽ con đường này."

Tiết Viễn nói xong lời này, một khắc sau liền biết chính mình nói nhẹ nhàng.

Thánh Thượng phái người cho cung hầu trong cung dắt ngựa đạp tới đạp đi qua lại ở trên con đường này, trên vó ngựa còn dẫm lên không biết là nước bùn hay phân ngựa, Tiết Viễn mặt vô biểu tình mà đứng ở một bên, nhìn đất đầy lầy lội không ra tiếng.

Hoàng đế hành động chói lọi, một chút cũng không ngại Tiết Viễn nhìn ra, y chính là nói với Tiết Viễn: Trẫm không cao hứng, trẫm một chút cũng không cao hứng.

Trẫm lười dùng phương thức khác trừng phạt ngươi, nếu ngươi không sợ đau, vậy ngươi liền lăn một vòng trên bùn phân ngựa đi.

Tóc mềm như vậy, tính tình lại ngang ngược như vậy.

Tiết Viễn nâng tay phải lên nhìn một hồi, vừa định buông, lại từ trên tay ngửi thấy được một chút hương thơm thanh đạm, giống như mùi hương của cái khăn tay trước kia cùng bộ y phục hoàng đế mặc qua, mùi huân hương cung đình đã cao quý lại xa hoa lãng phí, chỉ có quý tộc mới có thể dùng, mùi hương nhiễm lên y phục liền lưu lại thật lâu.

[P/s: Chiếc khăn tay lụm ở trên sông đó nhaaaa]

Ôm Cố Nguyên Bạch trong chốc lát, từ trên xuống dưới chạm qua vài lần, tay liền nhiễm mùi hương, huân hương trong cung đều lợi hại như vậy?

Ngày đó tiểu hoàng đế mặc bộ y phục này, chẳng phải là thịt trên người nơi nơi đều là hương?

Tiết Viễn một bên không chút để ý nghĩ, một bên cầm lấy công cụ vẩy nước quét nhà.

Cố Nguyên Bạch còn ở trong tẩm cung không biết hắn đang suy nghĩ cái gì, ngự y đưa thuốc tới, y tự mình bôi thuốc. Sau khi bôi thuốc xong, Cố Nguyên Bạch phủ thêm y phục đứng dậy, mùi thuốc mỡ tứ tán ở bên trong cung điện. Điền Phúc Sinh canh giữ ở một bên lo lắng hỏi: "Thánh Thượng, vết thương sao rồi?"

"Cọ phá chút da mà thôi, khi nào trẫm thiếu chút vết thương này?" Cố Nguyên Bạch tùy ý ngồi xuống, hỏi: "Tề Vương có nói gì không?"

Điền Phúc Sinh nói: "Tề Vương điện hạ vẫn luôn muốn gặp ngài."

Cố Nguyên Bạch hơi hơi mỉm cười: "Còn có mặt mũi gặp trẫm?"

Sau một hồi tông thân bị hù dọa, thật sự có không ít người dò xét toàn bộ trong phủ một lần, có người Giám Sát Xử âm thầm tương trợ, làm mấy tông thân tìm ra vài người của Lư Phong. Chuyện này dọa nhóm tông thân sợ tới mức đầu đổ mồ hôi lạnh, thời điểm tiếp nhận Cố Nguyên Bạch ban thưởng cũng khóc đến lệ rơi đầy mặt.

Tề Vương cùng gia đình hắn đã bị nhốt ở bên trong ngục giam, đối với kẻ không có thực quyền không có năng lực còn ôm dã tâm, Cố Nguyên Bạch luôn luôn không cho bọn họ mặt mũi.

Nhưng cũng không thể quá phận, bởi vậy một nhà Tề Vương đều hưởng thụ phòng đơn trong ngục giam, mỗi ngày cung phụng ăn ngon uống tốt, còn có biểu diễn tiết mục trực tiếp ở trước mắt.

Tuy nhiên tiết mục biểu diễn có chút máu tanh cùng đáng sợ.

Một nhà sống trong nhung lụa tận mắt nhìn thấy phạm nhân chịu hình ở trước mắt chính mình, đủ loại thủ đoạn tàn nhẫn cùng mùi máu phiêu tán chung quanh. Như thế qua mấy ngày, một nhà Tề Vương bụng trống trơn, đói đến ngủ không yên, không ăn uống một chút nào, thấy thịt cá liền muốn phun. Mấy ngày sau đó, mỗi người tiều tụy không thôi, đều gầy một vòng lớn.

Lúc đầu Tề Vương còn ỷ vào bản thân là hoàng thúc của Cố Nguyên Bạch, ở trong ngục giam muốn những cai ngục thả hắn ra , nhưng vài ngày sau, lão nhân gia đã mất đi sức sống, khóc lóc kêu gào yêu cầu gặp Cố Nguyên Bạch, muốn Cố Nguyên Bạch nể tình bọn họ là tông thân mà tha cho bọn hắn một mạng.

Tha mạng cái rắm!

Cố Nguyên Bạch lưu hắn một mạng chính là bởi vì hắn còn hữu dụng, đều đã bồi dưỡng người được đề cử cho ngôi vị hoàng đế đời kế tiếp còn chú ý tình cảm tông thân cái gì?

Tề Vương dám nhúng tay, dám mơ ước ngôi vị hoàng đế, còn dại dột thương lượng cùng thủ hạ Lư Phong mơ ước ngôi vị hoàng đế, hoàng thân quốc thích như vậy ở trong mắt Cố Nguyên Bạch quả thực còn ngu xuẩn hơn so với nhị công tử Tiết gia.

Không cho hắn một chút giáo huấn, lần sau hắn còn dám.

Cố Nguyên Bạch cho rằng sau lưng Tề Vương nhất định còn có người bên trong triều đình, chức quan nhất định còn không thấp, bằng không Tề Vương chỉ dựa vào thủ hạ Lư Phong xúi giục, hắn còn không dám.

Cố Nguyên Bạch phun một búng máu kia cũng không thể vô ích, y không muốn dụng hình đối với một nhà Tề Vương, vậy đành phải chọn dùng tra tấn tinh thần.

Nói đến Tề Vương, Cố Nguyên Bạch liền nhớ tới tiểu nhi tử Tề Vương: "Theo như lời trong miệng hắn thông tuệ có thể so với trẫm khi còn nhỏ, con út trời sinh nhân thiện, tựa hồ gọi là Cố Văn?"

Điền Phúc Sinh nói: "Thánh Thượng nhớ rõ, bởi vì Thánh Thượng nói không cần đưa Cố Văn tiểu công tử đến, bởi vậy Cố Văn tiểu công tử còn ở trong phủ Tề Vương, được nô bộc chiếu cố."

Cố Nguyên Bạch thở dài, lắc lắc đầu nói: "Khi tiên đế tại vị, Tề Vương còn coi như thông minh. Hiện giờ hắn dám lớn mật như thế, đều nghĩ thân thể trẫm không tốt, muốn mạo hiểm một lần."

Chính là như vậy mới đáng giận! Điền Phúc Sinh biết được Thánh Thượng tính toán bao nhiêu vì Đại Hằng, biết mỗi ngày Thánh Thượng có bao nhiêu cần chính, nào có Hoàng Thượng tốt như vậy? Thế mà bọn họ muốn thượng vị hoàng đế, sợ là đã sớm bị Lư Phong biến thành con rối!

Nhưng chuyện Tề Vương cũng nhắc nhở cho Cố Nguyên Bạch người thượng vị đời kế tiếp nhất định phải lựa chọn trong tông thân.

Cố Nguyên Bạch trầm ngâm trong chốc lát, nói: "Trẫm không muốn......"

Không muốn nuôi dưỡng một Tống Anh Tông Triệu Thự (*) thượng vị. Tống Anh Tông được nuôi dưỡng dưới danh nghĩa Tống Nhân Tông, sau khi Tống Nhân Tông chết còn muốn tôn phụ thân thân sinh chính mình làm hoàng khảo mà tôn Tống Nhân Tông làm hoàng bá, về những điểm này, nếu Cố Nguyên Bạch là Tống Nhân Tông, sợ là tức đến hộc máu.

[(*)Tống Anh Tông (: 宋英宗, / - /), đầy đủ Thể Càn Ứng Lịch Long Công Thịnh Đức Hiến Văn Túc Vũ Duệ Thánh Tuyên Hiếu hoàng đế (體乾應歷隆功盛德憲文肅武睿聖宣孝皇帝), tên thật là Triệu Tông Thực (趙宗實), hay Triệu Thự (趙曙), là thứ năm của vương triều trong . Ông là hoàng tằng tôn của , được phong làm Trữ quân kế vị cho hoàng thúc là vốn không có hoàng tử. Sau khi Nhân Tông từ trần năm , ông trở thành hoàng đế . Trong 4 năm ở ngôi, ông chỉ sử dụng 1 là Trị Bình (治平).]

Tình cảnh Tiên đế khi tại vị giống như Tống Nhân Tông Triệu Trinh, sinh con nối dõi chết yểu, dưới gối không có nhi nữ, thẳng đến sau bốn mươi tuổi mới nhận nuôi Hòa Thân Vương tuổi còn nhỏ, cũng nói với Hòa Thân Vương hắn vẫn luôn là con trai tiên đế, chỉ là trong cung quá nhiều hoàng tử chết non, mới đưa hắn đến chỗ tông thân nuôi dưỡng.

Mãi sau khi Cố Nguyên Bạch sinh ra, tiên đế vô cùng vui mừng, nhưng cũng không có như Tống Nhân Tông đưa Hòa Thân Vương trở về, mà là cả hai hài tử đều nuôi dưỡng dưới gối, chỉ là một người coi như hoàng đế tương lai mà nuôi dưỡng, một người hướng võ mà nuôi dưỡng. Sau lại thấy Hòa Thân Vương có vài phần thiên phú mang binh, có tác dụng trợ đế.

Ở góc độ này mà nhìn, tiên đế làm tốt hơn so với Tống Nhân Tông.

Nhưng mà nếu Cố Nguyên Bạch thật sự chết, sợ là người nối nghiệp là ai y cũng không thể quyết định. Người Giám Sát Xử lén tìm kiếm thần y mọi nơi, chỉ là người trong Giám Sát Xử vẫn quá ít, thành lập quá trễ, mà Đại Hằng lại quá mức lớn, cho tới bây giờ cũng không có thu hoạch gì tốt.

Khi Thánh Thượng nói chuyện cùng Điền Phúc Sinh, Chử Vệ mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, không dao động nửa phần, cũng không đặt những lời đó ở trong lòng.

Chờ đến suy tư Cố Nguyên Bạch trở về, khi dư quang liếc nhìn Chử Vệ, đôi mắt chợt ngưng trọng.

Năng thần tương lai, có khả năng là tể tướng, mà Giám Sát Xử cái gì cũng không thiếu chỉ thiếu một người lãnh đạo khiến cho Giám Sát Xử phủ kín trên toàn bộ lãnh thổ Đại Hằng.

Người lãnh đạo này phải cực kỳ kiên nhẫn, lòng dạ thâm sâu có thể phóng mắt khắp nẻo tai nghe tám hướng, còn phải có độ trung thành sâu.

Trong lòng Cố Nguyên Bạch nghĩ không đến vài giây thời gian liền phủ định ý nghĩ đưa Chử Vệ tiến vào Giám Sát Xử.

Chử Vệ có tài, sau khi trải qua quan hải chìm nổi, tương lai có lẽ sẽ trở thành năng thần bất động thanh sắc, nhưng hiện tại không được, hơn nữa độ trung thành? Thôi bỏ đi, y không tín nhiệm Chử Vệ.

Chử Vệ chú ý tới ánh mắt Thánh Thượng, hắn khép sách lại, tiến lên một bước khom người nói: "Thánh Thượng có gì phân phó?"

"Sau khi Chử khanh nhậm chức, có tiếp xúc qua với Bảng Nhãn lang và Thám Hoa lang không?" Cố Nguyên Bạch cầm ly trà lên nhấp nhẹ một ngụm: "Ba người các ngươi đều có tài, cùng nhậm chức tại Hàn Lâm, hẳn là có thể nói chuyện."

Chử Vệ trầm mặc một hồi, nói: "Như lời Thánh Thượng nói, ba người tạm thời xem như là có thể nói chuyện."

Khổng Dịch Lâm còn tốt, khiêm tốn cúi đầu làm việc không nói lời nào. Nhưng Thường Ngọc Ngôn xếp hạng đệ tam, lúc trước chưa từng tiếp xúc thì thấy thanh danh rất tốt, lúc sau tiếp xúc mới biết được người này là một tên văn nhân giả, thơ viết yêu nước yêu dân, nhưng người lại không phải như trong thơ.

Mà Khổng Dịch Lâm...... Chử Vệ mày nhăn lại, ngày thường Khổng Dịch Lâm khiêm tốn như vậy, hôm nay khi Hàn Lâm Viện phái người đến bên cạnh Thánh Thượng, Khổng Dịch Lâm lại chủ động đứng dậy, muốn đến bên cạnh Thánh Thượng hầu giảng.

Tuy rằng cuối cùng bị cự tuyệt nhưng Khổng Dịch Lâm vẫn cứ phong độ nhẹ nhàng, không hề dị nghị mà ngồi xuống, trên mặt bình tĩnh không gợn sóng, cũng nhìn không ra chút nào biểu tình tiếc nuối.

Mặc dù Khổng Dịch Lâm khiêm tốn như nào, nhưng trực giác Chử Vệ vẫn cảm thấy hắn không đơn giản.

Cố Nguyên Bạch cười, giống như nói chuyện phiếm nói: "Chử khanh thấy Bảng Nhãn lang là người như thế nào?"

Quả nhiên, Thánh Thượng nhìn Khổng Dịch Lâm với con mắt khác.

Chử Vệ rũ mắt, bình tĩnh nói: "Bảng Nhãn lang đại tài."

Năm chữ, không hơn.

Cố Nguyên Bạch đợi trong chốc lát, không chờ được câu tiếp theo, không khỏi không nhịn được mà bật cười.

Tính cách này của Chử Vệ, khi cùng Tiết Viễn ở bên nhau, hai người không nghẹn chết sao?

Nghĩ đến Tiết Viễn, Cố Nguyên Bạch liền nghĩ đến hiện tại hẳn là hắn đang quét phân ngựa, Cố Nguyên Bạch đứng dậy, bỡn cợt nói: "Đi, đi ra ngoài cùng trẫm đi."

Trẫm mang ngươi đi xem đối tượng tình huynh đệ xã hội chủ nghĩa tương lai của ngươi, để ngươi nhìn xem huynh đệ tương lai của ngươi quét phân ngựa như thế nào.

Hình ảnh như này sao có thể bỏ lỡ?

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com