ZingTruyen.Info

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 24

Tiết tướng quân gia ba đời trung lương.

Ba đời trung lương là khái niệm gì? Ý nghĩa muốn kéo dài ngôi vị hoàng đế còn phải đảm bảo gia tộc bọn họ, ý trong mỗi một thế hệ nhà bọn họ đều có nhân tài lãnh tướng. Còn là bá tánh quen thuộc bọn họ, binh mã quen thuộc bọn họ.

Thanh danh càng ngày càng thịnh, danh tiếng trung lương trong quân không thay đổi, đối với bên ngoài chính là vinh quang cao thượng, đối với bên trong lại là lưỡi hái đòi mạng.

Tiết Viễn điên, là điên trên cơ sở ba đời trung lương. Là điên vì cha hắn khom lưng uốn gối, là điên vì hắn mang binh lãnh tướng, là điên vì trên tay hắn mạng người vô số.

Một tướng quân gia ba đời trung lương đối với hoàng đế tôn trọng như nào, hoàng đế cũng sẽ không bởi vậy mà thả lỏng cảnh giác. Ba đời, khai quốc liền có tướng quân. Tiết Viễn điên cuồng, điên cuồng đến được Tiết tướng quân coi trọng, điên cuồng đến Tiết tướng quân khom lưng uốn gối đều có ý nghĩa.

Bởi vì ngươi sợ trẫm phạt con của ngươi, bởi vì ngươi sợ con của ngươi liên lụy cả nhà ngươi.

Ba đời trung lương, thanh danh tốt, không thể tùy tiện giết, giết chính làm lạnh nhân tâm, còn để tiếng xấu muôn đời. Tiết Viễn, có tài năng, cao ngạo liền cao ngạo, điên lên so với lòng dạ thâm trầm tốt hơn.

Từ xưa đến nay phần lớn minh quân đều là người độ lượng bao dung.

Cố Nguyên Bạch đương nhiên biết Tiết phủ suy nghĩ cái gì, y cũng không có ý buộc trung lương đi tìm đường chết. Mà vừa lúc, Tiết Viễn điên, mỗi lần đều không chạm đến điểm mấu chốt.

Lúc đầu Cố Nguyên Bạch muốn cho vai chính trong sách tiếp nhận di chí của y tạo ra một Đại Hằng trời yên biển lặng. Cố Nguyên Bạch còn có thể ngược hướng lợi dụng Tiết Viễn vô lễ với y, đánh một cây gậy lại cho một trái táo ngọt, về sau nắm trong tay Tiết tướng quân cùng Tiết Viễn, thậm chí có thể cho tướng sĩ khắp thiên hạ nhìn xem Thánh Thượng hiện giờ là cỡ nào rộng lượng.

Nhưng Cố Nguyên Bạch thật sự là cảm thấy Tiết Viễn rất phiền.

Tiếp nhận ngọc bội từ trong tay Tiết Viễn, đối diện với việc sau khi phát hiện chuyện nam nữ cẩu thả giữa ban ngày liền muốn chạy trốn, Cố Nguyên Bạch: "Bắt tiểu tử kia lại, đưa đến nơi của trụ trì."

Bọn thị vệ nghe lệnh mà làm, tựa như một trận gió mà nhảy qua dòng suối đi đến hướng đối diện. Nam nhân ló đầu ra hoảng sợ muốn đứng dậy chạy trốn, kết quả động tác chậm một bước, trực tiếp bị bọn thị vệ chạy tới bắt sống.

"Các ngươi làm gì!" Nam nhân giãy giụa khó khăn, yếm đỏ trên đỉnh đầu rớt xuống: "Nơi này là chùa Thành Bảo! Ta là đệ tử tục gia của chùa Thành Bảo, sao các ngươi có thể bắt loạn người?"

Bọn thị vệ mím chặt môi, mày nhăn chặt, túm người kéo đi. Đến nỗi vì nữ tử kia mà lưu lại cho nàng một bộ y phục che đậy thân thể đã là rất nhân nghĩa.

Cố Nguyên Bạch ở đối diện liền nghe được người này kêu to, đám người kéo lại đây liền phát hiện dâm tăng này còn có một diện mạo thanh thanh lãng lãng, y mở miệng hỏi: "Ngươi là đệ tử tục gia chùa Thành Bảo?"

Nam tử bị đè nặng quỳ xuống, biết được có thể ra vào chùa Thành Bảo đều không phải người thường, hắn ngoan ngoãn không giãy giụa, chỉ là vẻ mặt đau khổ nói: "Tiểu nhân tu hành còn chưa tới phân nhượng thụ giới, mặc dù là nam nữ hoan ái cũng không phạm vào luật pháp. Đại nhân minh giám, tiểu nhân ở bên trong chùa miếu đau khổ qua hơn hai tháng, hiện giờ thật sự nhịn không được, nhịn không được liền...... Mọi người đều là nam nhân, cả ngày đối với hòa thượng mặt tang thật sự là nhìn không được."

Đều là nam nhân Cố Nguyên Bạch đương nhiên hiểu cảm giác của hắn. Vốn đang không tức giận, hiện tại cũng có chút ghen ghét.

Nhìn xem nhìn xem, một đệ tử tục gia, một nửa hòa thượng còn thoải mái hơn so với y!

Cố Nguyên Bạch không thể nào vui được hỏi: "Mặc dù ngươi là đệ tử tục gia cũng nên biết đây là chùa Thành Bảo, sao có thể làm bẩn thánh địa Phật gia, ngươi cũng coi là đệ tử tục gia sao?"

Biểu tình nam nhân nghiêm túc: "Đại nhân, nếu chùa Thành Bảo thật là thánh địa Phật gia, như vậy tiểu nhân đương nhiên không dám làm bậy."

Hai mắt Cố Nguyên Bạch nhíu lại, hoãn thanh nói: "Ý gì?"

Nam nhân cười hắc hắc nói: "Đại nhân không cần nghĩ nhiều, ý tứ của tiểu nhân là hòa thượng trong chùa Thành Bảo nhiều, ăn thức ăn chay nước luộc cũng nhiều, rất nhiều hòa thượng ăn không no bụng. Thức ăn bọn họ đều dính dầu mỡ, tiểu nhân là đệ tử tục gia thì càng lớn mật."

Nói, nam nhân rung đùi đắc ý: "Cái này gọi là thượng bất chính hạ tắc loạn."

"Nhìn dáng vẻ chùa Thành Bảo đã giàu đến chảy mỡ," Cố Nguyên Bạch lẩm bẩm, không nhịn cười lên: "Tốt, khá tốt."

Nam nhân kỳ quái mà nhìn y, lại đánh giá một đám thị vệ phía sau Cố Nguyên Bạch, cuối cùng tầm mắt lại một lần nữa đặt ở trên người Cố Nguyên Bạch, hắn đánh giá cẩn thận, cuối cùng lộ ra biểu tình hơi khẩn trương.

Cố Nguyên Bạch hỏi: "Ngươi là hài tử nhà ai?"

Nam tử thật cẩn thận mà cúi đầu trả lời: "Gia phụ tiểu nhân là Trương thị ở Kinh Tây."

Du thị Giang Nam, Lữ thị Hoài Nam, Dương thị Hà Nam, Trương thị Kinh Tây.

Bốn nhà này đều là đại thương thiên hạ, lớn đến có thể làm thương hộ buôn bán cùng hoàng thất. Trong đó Hoài Nam gần khu vực Kinh Hồ Nam, Du thị Giang Nam cùng Lữ thị Hoài Nam, đúng lúc Cố Nguyên Bạch tính toán lợi dụng tay địch nhân san bằng cường hào.

Cố Nguyên Bạch có thể chịu đựng thương hộ, thậm chí y càng chờ mong nhiều thương hộ xuất hiện, kéo kinh tế xã hội phát triển. Nhưng y không thể chịu đựng thương hộ cùng quan lại địa phương cấu kết, cái gì kêu cường hào? Người mạnh mẽ mà có quyền lợi chính là cường hào, từ sau thời Tần Hán tới nay cường hào sĩ tộc tham gia khoa cử mới yếu bớt, nhưng ở thời kỳ Tần Hán, đất đai bị chiếm, người dân không nhà, cường hào sĩ tộc thậm chí gom hết thảy đồ vật có lợi đến trong phạm vi của chính mình, sau đó thừa kế liền trở thành gia tộc.

Bọn họ làm thương nhân thì làm thương nhân, nhưng cố tình muốn có quyền lợi, muốn cấu kết quan, sau khi cấu kết quan lại liền trở thành cường hào.

Dương thị Hà Nam cẩn thận tinh tế, Trương thị Kinh Tây cách hoàng thành không xa, ở dưới mí mắt hoàng đế cũng quy quy củ củ làm việc, thương hộ như vậy mới làm Cố Nguyên Bạch thích.

Chỉ là không nghĩ tới trùng hợp như vậy, tại đây liền gặp được một người Trương thị.

"Vậy tại sao ngươi lại đến chùa Thành Bảo trở thành đệ tử tục gia?" Cố Nguyên Bạch hỏi.

Lúc này mặt trời lên cao, Tiết Viễn nhìn mặt Cố Nguyên Bạch bị đến phơi đỏ, đặc biệt săn sóc nói: "Không bằng tìm đình hóng gió từ từ nói chuyện?"

Hắn vừa dứt lời, nam tử quỳ dưới đất liền nhìn lại phía hắn, thần sắc sửng sốt, không khỏi nói: "Tiết đại công tử?!"

Tiết Viễn nhướng mày, cười như không cười mà nhìn hắn.

Nam tử quỳ dưới đất ngay lập tức liền nghĩ thông suốt, hô hấp hắn đột nhiên thô nặng, vừa thấp thỏm lại kích động mà trộm giương mắt nhìn Cố Nguyên Bạch, nuốt nuốt nước miếng, hơi há mồm, muốn nói cái gì lại không dám nói.

Nửa người trên của hắn còn trần trụi, trên người còn có vết cào cùng vệt đỏ do cành lá, biểu tình khi nhìn tiểu hoàng đế rất khó làm lòng người không dâng lên hiểu lầm.

Trưởng thị vệ quát: "Làm càn!"

Nam tử run mạnh, vội vàng hành đại lễ, đầu cúi thật sâu mặt đất: "Thảo dân Trương Hảo bái kiến Thánh Thượng!"

Cố Nguyên Bạch còn chưa nói lời nào, Tiết Viễn ở một bên liền cười nhạo một tiếng, nói: "Không mặc y phục bái kiến Thánh Thượng?"

Trương Hảo đỏ mặt, ấp úng nói không nói ra lời.

Vừa lúc lúc này thị vệ dò đường phía trước đã trở lại: "Thánh Thượng, phía trước có một cái đình hóng gió. Thần còn gặp được Uyển thái phi phái người lại đây, hắn thông bẩm Uyển thái phi có chút mệt mỏi, đã xuống núi hồi biệt viện trước ."

Cố Nguyên Bạch gật gật đầu, đi theo thị vệ đến chỗ đình hóng gió, Tiết Viễn đi theo cuối cùng, tay hắn đặt ở trên vai Trương Hảo, Trương Hảo nơm nớp lo sợ, có vẻ rất sợ bộ dáng của hắn.

Tiết Viễn nói: "Ngươi thích nữ nhân?"

Trương Hảo câu nệ nói: "Tiết đại công tử, tiểu nhân chỉ thích nữ nhân."

Cho nên ngài đừng đặt tay lên vai ta, ta sợ hãi.

Tiết Viễn hơi hơi mỉm cười, "Ngươi thượng qua nhiều nữ nhân chưa?"

Trương Hảo cũng cười, là nam nhân đều hiểu hơi mang đắc ý cười: "Tiểu nhân là bởi vì quá mức háo sắc mới bị gia phụ đuổi tới chùa Thành Bảo tu hành."

"Ồ," Tiết Viễn bừng tỉnh đại ngộ, hắn đột duỗi tay kéo Trương Hảo gần lại, thấp giọng hỏi nói: "Ngươi nhìn màu môi tiểu hoàng đế kia một cái, có phải giống bộ dáng chưa từng ăn qua phấn mặt nữ nhân hay không?"

Trong nháy mắt đỉnh đầu Trương Hảo đổ mồ hôi lạnh: "Tiểu nhân không biết, tiểu nhân không nhìn thấy."

Tiết Viễn cười tủm tỉm mà buông hắn ra, cũng không nói cái gì, tiến lên hai bước đuổi tới bên người tiểu hoàng đế.

Trương Hảo thở dài nhẹ nhõm một hơi, vỗ về trái tim bị dọa đến bang bang nhảy chậm rãi thở.

Hắn không dám nói Thánh Thượng, nhưng tướng mạo Tiết đại công tử lại rất dễ dàng có thể nhìn ra, mày rậm mũi cao, người lớn lên cao lớn, tinh lực nhất định mười phần cường thịnh! Mấu chốt là hắn cũng chưa bao giờ nghe nói Tiết đại công tử có hồng nhan tri kỷ, xuân khuê mỹ nhân gì. Vẫn luôn trầm mê với luyện binh đánh giặc, tinh lực tràn đầy diện mạo như vậy mà lại không có nữ nhân, vậy nếu như sau này có nữ nhân thì sẽ có bao nhiêu đáng sợ đây?

Đình hóng gió còn tính là sạch sẽ, người tùy hầu đang trải thảm lông, đợi khi Cố Nguyên Bạch ngồi xuống, lại lấy khăn dính chút nước lạnh giúp Thánh Thượng lau mặt trên hơi bụi bặm.

Đợi đến khi sạch sẽ Cố Nguyên Bạch mới cảm thấy thoải mái hơn. Y đang muốn tiếp tục hỏi Trương Hảo, dư quang thoáng nhìn, lại liếc tới trên người Tiết Viễn.

Y phục trên người Tiết Viễn đều bị kéo lên đến lủng mấy lỗ, bùn đất trên mặt tuy rằng bị hắn lau đi, nhưng từ trên y phục có thể đoán ra hắn bị thương bao nhiêu.

Tâm tình lập tức sung sướng, khóe môi Cố Nguyên Bạch cong lên, gió mát thổi Phật, cả người nháy mắt cảm giác được vui sướng khi du sơn, khi cùng Trương Hảo nói chuyện cũng mang theo tươi cười: "Thương lộ hiện giờ của phụ thân ngươi ở nơi nào?"

Trương Hảo nghe vậy chấn động, trong lòng nảy lên muôn vàn ý tưởng. Thánh Thượng mang theo thần sắc bình thường, còn hỏi loại vấn đề này, trong lòng Trương Hảo kích động một trận, ẩn ẩn có ý tưởng lớn mật nổi lên trong lòng.

Hắn thành thành thật thật, tường thuật lại các nơi thương lộ của phụ thân, bắc đến Hà Nam, nam đến Giang Nam, đông đến Lợi Châu, tây đạt Sơn Đông.

Cố Nguyên Bạch nghe cẩn thận, có khi trầm ngâm suy tư một phen, lại từ góc độ xảo quyệt sắc bén hỏi mấy vấn đề.

Nói chuyện xong một phen, trên mặt Trương Hảo đầm đìa mồ hôi, có thị vệ trở lại dòng suối nhỏ cầm y phục hắn trở về, hắn vội vàng phủ thêm, lại dùng ống tay áo lau đi mồ hôi trên đầu.

Bị dọa, Hoàng Thượng ý nghĩ minh xác lại rõ ràng, rất nhiều lần chọc tới điểm kinh hách của Trương Hảo, nếu không phải Trương thị thật sự không có cái ý nghĩ này, sợ là kiểu nào cũng sẽ bị Hoàng Thượng hỏi ra.

Trong vài thế hệ Trương thị ở Kinh Tây đều là nhân tài buôn bán, nhưng sĩ nông công thương, thương nhân làm lớn cũng bị bóc lột lớn, Trương thị bị người có quyền thế lột đi số lượng tiền tài lớn đến dọa người, cái này tới lột một tầng, cái kia cũng tới lột một tầng, cố tình đều cho rằng Trương thị Kinh Tây bọn họ giàu đến chảy mỡ, làm Trương thị Kinh Tây có khổ cũng nói không nên lời.

Như l Du thị Giang Nam, Lữ thị Hoài Nam, sau lưng đều có chỗ dựa, hiếu kính cũng chỉ hiếu kính một người là đủ rồi. Trương thị chịu đủ khổ, bọn họ cũng muốn tìm chỗ dựa, nhưng nhìn tới nhìn lui, lại nhận được tin tức Thánh Thượng muốn thành lập thương lộ.

Vào đông Thánh Thượng thả ra tin tức muốn đến biên quan mở ra chợ chung, nhưng lần đó cuối cùng vẫn không giải quyết được gì, lần này nhận được tin tức Thánh Thượng, phụ thân Trương Hảo liền từ tỉnh ngoài về kinh thành.

Trương Hảo loáng thoáng nghe nói qua tính toán gia tộc, hình như là muốn nương nhờ tay một vị quan viên tặng lễ biểu hiện thành ý tới Thánh Thượng. Nhưng không nghĩ tới cuối cùng, ngược lại là hắn ở chùa Thành Bảo nhìn thấy Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch lần lượt hỏi xong những thứ muốn biết, trong lòng đại khái đã có ý tưởng, trên mặt y bất động thanh sắc, sau khi gật gật đầu liền cho Trương Hảo lui xuống.

Cung hầu nhẹ giọng hỏi: "Thánh Thượng muốn dùng chút trà bánh hay không?"

Thánh Thượng đi ra ngoài, đương nhiên là vô cùng chú ý. Cố Nguyên Bạch gật đầu, cung hầu liền lấy ra một hộp gỗ nhỏ tinh xảo, từ giữa lấy ra điểm tâm mềm mại cùng nước ấm pha trà.

Bất luận về mặt nào, chỉ nói thảm lông nho nhỏ Cố Nguyên Bạch ngồi này, cũng là thảm lông cung đình quý tộc, lông đều là nhung lông mềm mại nhất trên thân cừu dệt thành, lúc sau lại dùng thực vật ép nước tiến hành nhuộm màu, thảm lông qua vài lần nhuộm màu, cuối cùng thành thành phẩm, thảm lông thượng liền vĩnh viễn lưu lại mùi hương hoa cỏ thanh mát lâu dài.

Trong cung trải thảm lông trên mặt đất dẫm lên cũng được chế thành như thế này, hoàng gia xa hoa luôn ở trong những chi tiết nhỏ nhất, đây là thể diện Hoàng Thượng, cũng là cực hạn hưởng thụ người trong thiên hạ theo đuổi.

Chỉ là một thứ nho nhỏ như thảm lông, nếu một lần nữa xây lên con đường tơ lụa, tuyệt đối có thể bán ra một cái giá làm Cố Nguyên Bạch vừa lòng.

Trong quốc khố chính là tài chính cả nước thu vào, Cố Nguyên Bạch cũng có không ít đồ vật xa hoa tinh tế như vậy, liền chờ ngày sau bán ra bên ngoài thu vàng thật bạc trắng.

Cố Nguyên Bạch ăn trà bánh trong cung, nghĩ làm sao để Trương thị Kinh Tây tới biên quan cùng dân tộc du mục tạo thành một thương lộ cố định, lúc suy nghĩ bay loạn liền nghe trưởng thị vệ bất đắc dĩ nói: "Thánh Thượng ——"

Cố Nguyên Bạch mới nhớ tới ngự y nói qua rằng không thể suy nghĩ quá nặng, y nhấp môi cười cười: "Được, trẫm không nghĩ."

Khó có được thời gian thả lỏng thì không nghĩ tới những việc này.

"Các ngươi cũng nghỉ ngơi một lát," Cố Nguyên Bạch nói: "Sau khi nghỉ ngơi xong chúng ta liền xuống núi. Cơm chay trong chùa Thành Bảo tuy rằng ăn ngon nhưng thiếu thức ăn mặn."

Bọn thị vệ đều tự tìm chỗ ngồi xuống, gió mát trong núi thổi qua, Cố Nguyên Bạch nhắm mắt tựa lưng trên ghế nghỉ ngơi. Chẳng được bao lâu, y đột nhiên nghe được gần đó truyền đến vài tiếng chim tiếng kêu, mở mắt ra nhìn thì thấy là mấy con chim tước bay đến trên bàn đá trong đình, đang ở cúi đầu mổ vụn trà bánh.

Cố Nguyên Bạch duỗi tay cầm lấy một khối điểm tâm, bẻ nhỏ đặt ở trong lòng bàn tay cho chim tước ăn, tuy nhiên y đánh giá cao chính mình, mấy con chim tước cúi đầu mổ vài cái, Cố Nguyên Bạch liền cảm giác lòng bàn tay chính mình đau đến hẳn là đều đỏ lên.

Y thả vụn bánh trong tay xuống, nhìn chung quanh một vòng, kêu lên: "Tiết Viễn."

Tiết Viễn dựa vào cây cột đứng ngẩng đầu nhìn thoáng qua hướng y, cất bước đi tới, "Thánh Thượng?"

Cố Nguyên Bạch ý bảo hắn duỗi mở tay ra, Tiết Viễn liếc đám chim tước trên bàn, tức khắc lành lạnh cười.

Hắn ngoan ngoãn vươn tay, ngoan ngoãn để Thánh Thượng đặt vụn bánh ở trong tay của hắn, khi những con chim tước cảnh giác muốn tiến đến, cũng ngoan ngoãn không nhúc nhích.

Cuối cùng hắn cũng chờ được đến khi chim tước tín nhiệm, chim tước một đường bay tới, chui đầu vào lòng bàn tay hắn mổ thức ăn.

Lòng bàn tay Tiết Viễn đều là miệng vết thương lúc trước bị kéo lê cọ xát ra, chim tước nhẹ mổ lại không làm Tiết Viễn cảm thấy đau đớn, ngược lại có chút ngứa.

"Thánh Thượng," Tiết Viễn lời nói có ẩn ý: "Thần còn chưa đủ nghe lời sao?"

Cố Nguyên Bạch nói: "Nghe lời sẽ không làm ngựa của trẫm bị thương ."

"Thần cũng bị Thánh Thượng phạt rồi."

"Ngươi cũng dám mang theo trẫm phóng ngựa nhanh."

Tiết Viễn cười, tay hắn bỗng chốc nắm chặt, chim tước bay đi, có một con chim tước không kịp bay đi trực tiếp bị hắn nắm ở trong tay. Một bàn tay khác của hắn vuốt chim tước không ngừng kêu, từ trong lòng bàn tay lộ ra một cái đầu chim: "Lông chim tước mềm mại, Thánh Thượng không ngại sờ thử xem?"

Cố Nguyên Bạch lười biếng nâng lên tay, ở đỉnh đầu chim tước vuốt mấy cái: "Tạm được."

Lông chim chim tước là màu xám, thời điểm đầu ngón tay như ngọc sờ lên càng hiện vẻ tinh xảo, Tiết Viễn cúi đầu nhìn thoáng qua, sát khí tối tăm trong lòng đột nhiên tìm được đường thoát ra.

Hình như tiểu hoàng đế không thích bị người khác sờ?

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info