ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 22

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 22

Sự việc phát sinh trước đó, toàn bộ quan lớn quyền quý trong kinh thành đều đóng cửa không ra, dị thường thành thật.

Ngược lại bình dân không bị ảnh hưởng, rốt cuộc chỗ ở của tông thân quyền quý cách bá tánh bình thường khá xa, Cố Nguyên Bạch lại không cố ý quấy rầy, lần hành sự này, nhiều nhất cũng chỉ dọa kia mấy thần tử thân cận với nhóm tông thân quyền quý.

Người thông minh đều biết đây là một hồi gõ cùng thị uy.

Hoàng Thượng đã sớm biết, y mượn lần gõ này, đưa cấm quân dạo một vòng, lấy việc này nói cho người khác: "Trẫm có năng lực quyết định sinh tử của các ngươi, đừng có ý đồ khiêu khích trẫm, việc duy nhất các ngươi nên làm chính là ngoan ngoãn dựa vào trẫm."

Vị Thánh Thượng này hoàn toàn bất đồng với tiên đế, y nói, y dám làm, còn gióng trống khua chiêng làm. Trong mắt tông thân tự nhiên dâng lên hàn ý, nhưng xem ở trong mắt người khác, Thánh Thượng thật sự là quá soái!

Cố Nguyên Bạch ở bên trong hoàng cung vừa mới nghe xong Trình tướng quân hội báo, không đến một lát liền nghe nói Thường Ngọc Ngôn cùng nhi tử Hộ Bộ thượng thư Thang Miễn vì y làm thơ, cho người trình thơ lên, vừa thấy không khỏi bật cười.

Thường Ngọc Ngôn cùng Thang Miễn đều là người thông minh, thơ từ ca phú cùng cách viết văn chương của hai người cũng không giống nhau, đều có điểm riêng. Hiện giờ hai bài thơ này, một là tuyên dương hoàng uy Thánh Thượng, một là tuyên dương Thánh Thượng yêu dân, cả hai đều là tác phẩm xuất sắc, lưu loát dễ đọc. Ở thời điểm này dùng phương thức này giúp y tạo nên cảnh thái bình giả tạo ổn định lòng dân, hai người này đã phát huy mục đích của bản thân, hướng tới phát triển phương diện nhân tài dư luận.

Văn nhân chính là như vậy, một cái kéo một cái, Thường Ngọc Ngôn cùng Thang Miễn dẫn đầu, bên trên nếu làm như vậy, người phía dưới tự nhiên đi theo. Việc tự mình cho cấm quân hạ thủ tông thân, giống như đều bị mọi người lãng quên.

Cố Nguyên Bạch nghĩ nghĩ, cười đem thơ đặt ở một bên, hỏi Điền Phúc Sinh nói: "Ngươi không nằm nghỉ ngơi đi?"

"Thật ra Tiểu nhân nghĩ nghỉ ngơi hai ngày," Điền Phúc Sinh vẻ mặt lo lắng: "Nhưng Thánh Thượng, tiểu nhân chỉ không ở nửa ngày, đã liên tiếp xảy ra nhiều chuyện như vậy, một ngày này thật đúng là dài, dài đến eo già của tiểu nhân cũng không đau."

Cố Nguyên Bạch nghĩ nghĩ, cũng không phải là mới qua nửa ngày.

Nhưng hiệu suất này Cố Nguyên Bạch rất là vừa lòng, thời gian nửa ngày việc nên giải quyết đều giải quyết, những khả năng sinh biến đều bị loại trừ.

"Uyển thái phi không phải nói nhớ trẫm, muốn thấy trẫm sao?" Cố Nguyên Bạch cười cười: "Qua mấy ngày không có lâm triều, để người Khâm Thiên Giám tính xem thời tiết như thế nào, trẫm nhớ rõ ngoại ô kinh thành còn có một tòa chùa miếu hoàng gia do tiên đế phong, vừa lúc mang thái phi đến giải sầu."

Điền Phúc Sinh cung kính đáp, Cố Nguyên Bạch liếc mắt nhìn hắn, nói: "Ngươi không cần đi, cứ ở trong cung nghỉ ngơi đi."

"......" Điền Phúc Sinh vì được Thánh Thượng săn sóc mà mắt chưa nước mắt, nội tâm lại lo lắng sợ khi hắn không có mặt lại xảy ra chuyện gì, trong khoảng thời gian ngắn rối rắm đến nói không ra lời.

Tiết Viễn sớm đã rửa sạch xong bản thân, đứng ở một bên gãi đúng chỗ ngứa mở miệng: "Khi đó thần cũng hầu hạ ở bên cạnh Thánh Thượng."

Hắn phong độ nhẹ nhàng cười: "Công công chớ có lo lắng, sức lực thần lớn, chỗ nào cũng nóng, rất hữu dụng."

Điền Phúc Sinh khách khí nói: "Có Tiết đại nhân cùng Trương đại nhân theo hầu, tiểu nhân còn có cái gì không yên tâm?"

Toàn thân Tiết Viễn đều hưng phấn.

Hắn hơi hơi mỉm cười với Điền Phúc Sinh, chỗ sâu trong đáy mắt cất giấu hưng phấn làm nụ cười cũng hiện ra vài phần ý vị không tầm thường.

Kỳ thật Tiết Viễn bị lần hành đồng này của Hoàng Thượng làm cho hưng phấn đến sắp điên rồi.

Tiết Viễn thích máu, mười một – mười hai tuổi đã dám giết chết đào binh từ trên chiến trường chạy đi. Hắn hưởng thụ chiến trường, hưởng thụ giết chóc, hưởng thụ người khác thuần phục.

Người tôn quý nhất thiên hạ không thể nghi ngờ chính là vị Thánh Thượng trước mắt này, nhưng vị Thánh Thượng này trong mắt hắn ốm yếu vô lực, thủ đoạn lại như là sấm chớp ầm vang rung động. Cũng đủ càn rỡ, cũng đủ gióng trống khua chiêng, sau khi Tiết Viễn tắm rửa xong ra liên nhìn thấy đám cấm quân giáp đen xếp hàng chạy ra hoàng thành, hô hấp hắn đột nhiên ngưng trọng.

Người tôn quý nhất thiên hạ cũng là chi chủ hung ác nhất thiên hạ.

Chinh phục mưu đồ lớn, cùng chinh phục Hoàng Thượng, trong nháy mắt này, điều sau càng làm Tiết Viễn thêm hưng phấn.

Từ khi bắt đầu đến bây giờ, trừ bỏ chứng bệnh, Tiết Viễn chưa thấy trên mặt tiểu hoàng đế toát ra biểu tình khác qua. Cố Nguyên Bạch giống như lúc nào cũng thong dong mà trấn định, nên tàn nhẫn thì tàn nhẫn, nên mặt lạnh liền mặt lạnh. Rõ ràng một bộ dạng thân thể ốm yếu, lại cố tình trước nay chưa từng bày ra biểu tình yếu ớt.

Bộ dạng yếu ớt của y sẽ như thế nào đây?

Tiết Viễn không biết.

Nhưng Tiết Viễn trải qua hôm nay cũng không phải là không thu hoạch được gì, ít nhất hắn đã biết, tiểu hoàng đế không thích bị người khác đụng vào. Càng thân mật đụng chạm, tiểu hoàng đế càng chán ghét.

Cái này thật đúng là một phát hiện giá trị ngàn vàng.

Cố Nguyên Bạch đột nhiên ngẩng đầu nhìn nhìn sắc trời: "Có phải đến thời gian tán trị (*) rồi hay không ?"

[(*) Tán trị: tan ca, hết thời gian làm việc]

Trương Tự thị vệ nói: "Thánh Thượng, xác thật tới thời gian tán trị."

Người duy nhất cần tán trị chính là Tiết Viễn.

Tiết Viễn tiến lên cung cung kính kính mà hành lễ với Cố Nguyên Bạch: "Vậy thần liền cáo lui."

Chờ sau khi Tiết Viễn đi rồi, Cố Nguyên Bạch nhìn thoáng qua bóng dáng hắn, Điền Phúc Sinh cũng nhìn theo, tán thưởng nói: "Tiểu nhân còn nhớ rõ lần đầu thấy Tiết công tử, Tiết công tử uống đến cả người đều là mùi rượu. Nếu không uống rượu thì còn không phải một anh tài sao? Tuấn tú lại anh dũng, đều nói Tiết tướng quân hổ phụ vô khuyển tử, nghe nói Tiết công tử trên chiến trường giết địch một chút đều không sợ hãi, là một tay mang binh lãnh tướng."

Cố Nguyên Bạch nói: "Hắn có quân công, là Tiết tướng quân đè nặng quân công, muốn cho hắn trầm ổn lại."

"Đúng vậy," Điền Phúc Sinh cười ha hả nói: "Hiện giờ Tiết công tử ở bên cạnh Thánh Thượng làm ngự tiền thị vệ cũng là một phần vinh quang. Chờ một thời gian, nhất định là năng tướng Đại Hằng."

Cố Nguyên Bạch thầm nghĩ, xác thật thành năng tướng, có thể cưỡng bức ngôi vị hoàng đế.

Hôm nay Tiết Viễn nhìn thực nghe lời, nhưng nhìn kỹ nơi chốn đều là xảo quyệt phản nghịch, nếu không phải vì hắn là vai chính tương lai, về sau hắn có phần hữu dụng với quốc gia, Cố Nguyên Bạch đã sớm làm hắn nhận thức rõ ràng cái gì là hoàng quyền thiên hạ.

Nhưng chó điên chính là chó điên, như vậy thuần hóa mới có ý nghĩa, nếu như dọa một cái liền thuận theo nghe lời, ngược lại sẽ làm Cố Nguyên Bạch xem thường hắn.

Sau bữa tối, Cố Nguyên Bạch ở thiên điện Tuyên Chính Điện một lần nữa triệu kiến hai vị tướng quân cấm quân trong cung.

Trình tướng quân nói: "Thánh Thượng, ở trong Tề Vương phủ bắt được người của Lư Phong, có mấy người thỉnh cầu lấy bí mật đổi mạng."

Cố Nguyên Bạch cười, nói: "Không đổi. Trẫm muốn chính là mạng bọn họ."

Trên đời này không ai có thể so sánh tình báo trong tay Cố Nguyên Bạch nhiều hơn, những người này bị ném bên trong kinh thành, thậm chí chỉ có thể đưa ra hạ sách này để đổi mạng, Cố Nguyên Bạch không tin trong tay bọn họ có thể có tình báo gì ý nghĩa. So với việc này, y muốn chính là đầu bọn họ, đưa đầu bọn họ triển lãm ở trong phủ các đại thần cùng tông thân có khả năng mai phục, lấy lần này hù dọa cùng uy hiếp những người của Lư Phong vẫn chưa bị phát hiện.

Sau lần này, Cố Nguyên Bạch tin tưởng các tông thân vương phủ cùng các đại thần đều sẽ phối hợp với chính mình.

Chờ khối u ác tính sợ hãi, lộ ra dấu vết, lúc sau Cố Nguyên Bạch tự mình phái người đưa những kẻ bị vứt bỏ ở kinh thành đến Kinh Hồ Nam, đưa đến Giang Nam, cho bọn họ hội họp cùng tàn quân Lư Phong.

Đến lúc ấy chính là chó cắn chó.

Bởi vậy nhìn thế nào thì đầu mấy người này cũng có tác dụng lớn nhất, sau khi lấy đầu những người này uy hiếp các phủ xong rồi, Cố Nguyên Bạch cũng có thể coi như lễ vật đưa cho nhóm tàn quân Lư Phong.

Nhận đại lễ nhân từ như thế của đương kim Thánh Thượng, hy vọng bọn họ có thể tránh khỏi tức giận, sớm ngày sinh ra chút cảm giác sợ hãi. Sau đó cùng cường hào tranh giành, đoạt lấy tài phú cường hào, cùng ruộng tốt nông hộ.

Đi san bằng bọn họ, sau đó chờ bị Cố Nguyên Bạch san bằng.

*

Thánh Thượng nhiễm phong hàn, trước đó lại ho ra máu. Toàn bộ ngự y trong Thái Y Viện đều vội lên, xem mạch nhiều lần, cuối cùng đưa ra kết luận, Thánh Thượng ho ra búng máu này là khó thở công tâm, phải dưỡng tốt thân mình, không nên suy nghĩ quá nặng.

Y nghe theo kiến nghị của y sư, tự chính mình lập ra một cái thời gian biểu mỗi ngày. Trong thời gian làm việc liền tận lực đem chính sự giải quyết xong, thời gian còn lại đều là đi dạo Ngự Hoa Viên, đọc sách, nhân tiện nhớ kỹ lại kiến thức ở hiện đại, miễn cho về sau lúc cần lại quên.

Như vậy qua mấy ngày sau, phong hàn dần khỏi. Thừa dịp Khâm Thiên Giám tính thời tiết, Cố Nguyên Bạch liền đem việc đi chùa miếu hoàng gia cùng Uyển thái phi lên nhật trình.

Sáng sớm ngày thứ hai, xe ngựa chạy ra từ trong hoàng cung .

Tiết Viễn liền cưỡi ngựa đi theo bên cạnh cửa sổ. Hắn tinh thần phấn chấn, phong thần tuấn lãng, thấy Cố Nguyên Bạch mở cửa sổ xe ra, chậm rãi cười nói: "Thánh Thượng thấy lạnh không?"

Sáng sớm tháng tư đã không còn rét lạnh, Cố Nguyên Bạch trút bỏ quần áo dày nặng, một thân thanh y đầu đội ngọc quan, nhẹ nhàng cười liền có cảm giác đẹp tựa như ngọc.

Một con bướm màu trắng từ bên xe ngựa bay qua, ánh mắt Thánh Thượng không tự giác mà nhìn theo con bướm, đột nhiên một bàn tay to lớn duỗi tới, mau mà chuẩn bắt con bướm ở trong tay.

Tiết Viễn cười, tay nắm chặt đặt ở trước mắt Cố Nguyên Bạch: "Thánh Thượng cảm thấy có hứng thú đối với thứ này?"

Cố Nguyên Bạch trong mắt có chút hứng thú: "Là như thế nào?"

Tiết Viễn chuẩn bị hiến con bướm này cho y?

Tiết Viễn hơi hơi mỉm cười, từ từ mở bàn tay, trong bàn tay là con bướm máu tươi đầm đìa, cánh bướm màu trắng lây dính máu vàng, con bướm vừa mới còn bay múa khắp nơi liền bị Tiết Viễn bóp chết.

"Nhưng mà đã chết," biểu tình Tiết Viễn đáng tiếc, thỉnh tội nói: "Đều là do thần dùng lực lớn, còn mong Thánh Thượng tha tội."

Cố Nguyên Bạch nhàn nhạt nói: "Ném."

Tiết Viễn ném con bướm xuống đất, lại lấy khăn lau tay ra lau sạch máu, hắn liền đưa lòng bàn tay sạch sẽ đến trước mặt Thánh Thượng, cười nói: "Thánh Thượng nhìn xem hiện tại như thế nào?"

Cố Nguyên Bạch nhẹ giương mắt: "Không thế nào."

"Thần lại cảm thấy sạch sẽ," Tiết Viễn thu hồi tay: "Máu lau xong liền sạch sẽ, đơn giản thật sự. Lúc sau trừ bỏ Thánh Thượng, ai có thể biết thần không cẩn thận bóp chết con bướm chứ?"

"Trẫm không có hứng thú đối với con bướm," Cố Nguyên Bạch nhướng mày, cảm thấy nói chuyện phiếm cùng Tiết Viễn còn rất thú vị: "Trẫm rất có hứng thú với con ngựa dưới thân ngươi."

Tiết Viễn cười gằn: "Thần cũng từng ôm Thánh Thượng, vô cùng vững chắc. Cùng ngựa so sánh có phải thần càng tốt hơn hay không?"

Cố Nguyên Bạch: "Luôn thông minh hơn so với súc sinh."

Khóe miệng Tiết Viễn cứng đờ, thời điểm hắn nhíu mày, cả khuôn mặt liền có vẻ âm trầm sắc bén, nhưng thực mau hắn lại nở nụ cười, nói: "Nếu Thánh Thượng cảm thấy hứng thú với ngựa dưới thân thần, không bằng xuống xe cưỡi ngựa của thần?"

Cố Nguyên Bạch không có hứng thú, nói nhanh "Không được" liền khép cửa sổ xe lại.

Dư quang Tiết Viễn liếc mắt nhìn xe ngựa một cái, âm trắc mà cười.

Vốn dĩ hắn cũng không có ý nghĩ mời Cố Nguyên Bạch cưỡi ngựa, nhưng hiện tại tiểu hoàng đế cự tuyệt, Tiết Viễn lại cảm thấy nhất định phải làm y xuống xe cưỡi ngựa.

Cố Nguyên Bạch mở quyển sách ra, tiểu thái giám bên cạnh hỏi: "Hôm nay Thánh Thượng muốn uống loại trà nào?"

"Pha trà Song Tỉnh Lục," Cố Nguyên Bạch nói: "Pha nhạt chút."

Tiểu thái giám cẩn thận lấy lá trà ra: "Vâng."

Song Tỉnh Lục là trà gần đây Thánh Thượng thích uống, mầm lá trà đầy đặn, búp như cánh gà. Trà ngâm trong nước màu sắc thanh triệt sáng trong, hương vị tinh khiết và thơm, mùi hương lưu trên môi răng lâu tiêu tan. Tiểu thái giám thật cẩn thận mà ngâm trà, Thánh Thượng bên cạnh vừa mới lật qua một trang sách, xe ngựa liền đột dừng lại, toàn bộ thùng xe đều lắc lư.

Cố Nguyên Bạch đỡ vách tường xe, lạnh giọng: "Sao lại thế này!"

Nước trà bên trong xe ngựa rơi đầy đất, biến tầng tầng lông mềm thành thảm ướt, chỗ ngồi cũng không thể ngồi được nữa, đứng cũng đứng không thẳng, toàn bộ xe ngựa cũng không có cách nào chở người!

Bên ngoài một trận ồn ào, Cố Nguyên Bạch nâng áo bào bước ra xe ngựa, mặt mày nặng nề đi xuống thì thấy thì ra là con ngựa kéo xe đằng trước bị một cục đá sắc nhọn đâm thật sâu lên đùi, toàn bộ ngựa đều quỳ rạp trên đất kêu rên.

Cố Nguyên Bạch nheo mắt, quay đầu nhìn chung quanh.

Ven đường xác thật có không ít vụn đá nhỏ, cũng có mấy cái đầu nhọn sắc bén. Nhưng cố tình lại trùng hợp như vậy, trùng hợp hòn đá kia đâm vào một góc bên đùi ngựa, trùng hợp toàn bộ xe ngựa đều vẩy đầy nước trà.

Cố Nguyên Bạch lạnh lùng cười: "Trương Tự."

Trưởng thị vệ bước đi lại đây nói: "Thánh Thượng, ngựa bị thương sẽ phái người đến chở đi. Hiện tại xe ngựa không ngồi được, không bằng Thánh Thượng cưỡi ngựa của thần, thần ở phía trước nắm ngài đi."

"Không cần," Cố Nguyên Bạch nói: "Như thế quá chậm, Uyển thái phi còn đang chờ trẫm."

Lúc này Tiết Viễn dẫn ngựa đến, hắn sờ sờ lông mao con ngựa của mình, từ từ nói: "Thánh Thượng, sao không thử cưỡi ngựa của thần?"

Trưởng thị vệ nhăn mày lại, đang muốn phản bác liền nghe Tiết Viễn thong thả ung dung nói: "Chủ nhân của ngựa so với súc sinh thông minh hơn, nói vậy ngựa hẳn là thông minh hơn một ít so với vài người."

"Thần sẽ ôm Thánh Thượng," Tiết Viễn nở nụ cười, châm chọc: "Ngựa của thần cũng sẽ chở vững Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch cùng hắn liếc nhau, híp híp mắt nói: "Tiết Viễn cùng trẫm ngồi chung một con, Trương Tự, ngươi mang thái giám trẫm theo."

Tiết Viễn cung cung kính kính nghiêng người nói: "Thánh Thượng, mời."

Cố Nguyên Bạch ý vị thâm trường mà nhìn hắn một cái, dẫm lên bàn đạp xoay người lên ngựa. Thân thể y tuy rằng không tốt, nhưng cũng không có nghĩa là không biết gì về cưỡi ngựa bắn cung, sức lực tuy rằng kém, nhưng bàn về cơ bản vẫn không mất mặt!

Một lần lên ngựa này nước chảy mây trôi, Tiết Viễn dắt lấy dây cương, đang muốn xoay người lên ngựa, ai biết Cố Nguyên Bạch đột nhiên kẹp chặt hai chân, roi ngựa giương lên: "Giá!"

Ngựa đột nhiên chạy lên, Tiết Viễn bất ngờ bị kéo trên mặt đất hơn mười mét mới dựa vào lực hai tay xoay người lên lưng ngựa, ngồi ở phía sau tiểu hoàng đế.

Hắn một thân bụi đất, trên tay thậm chí siết chặt ra vết máu, nửa thân mình nóng rát đau đớn, cả người chật vật đến cực điểm. Trong mắt Tiết Viễn ẩn ẩn sát khí, trong miệng hàm chứa mùi máu tươi hỏi: "Thánh Thượng, người chạy cái gì?"

"Tiết Viễn," Cố Nguyên Bạch thấp giọng nói: "Trẫm nhìn qua thực dễ lừa?"

Tiết Viễn duỗi tay từ đằng sau xuyên qua eo tiểu hoàng đế, siết chặt dây cương trong tay tiểu hoàng đế, bởi vì hắn bị kéo lê cùng dây cương quấn quanh bàn tay liền trầy da trở nên tràn đầy vết máu, lại vẫn mười phần có lực, không có một tia run rẩy.

"Lão tử hủy một con ngựa của ngươi," Tiết Viễn mang theo mùi máu tươi ở bên tai Cố Nguyên Bạch nói: "Ngươi khiến cho lão tử chết?"

"Thánh Thượng, sao người có thể nhẫn tâm như vậy chứ?"

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info