ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

17/09/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 2

Trong kinh thành có hai học phủ dành cho quan lại, một là Quốc Tử Học, hai là Thái Học. Vào ban đêm, tin tức của Quốc Tử Học không biết như thế nào truyền tới Thái Học, chưởng giáo của Thái Học da dày mày dạn mà đơn phương đưa ra lời mời hợp tác, cũng thành lập bốn đội đá cầu, tính toán ngày mai ở trước mặt Thánh Thượng so tài một trận với Quốc Tử Học.

Học phủ các ngươi tự mình chơi chính mình có cái gì đặc biệt? Chúng ta cùng nhau thi đấu! Học sinh của chúng ta chính là sức lớn lực mạnh, là cao thủ đá cầu!

Mang đến cho Quốc Tử Học một phần không thoải mái, Thái Học rất đắn đo.

Ngày thứ hai quả nhiên Thánh Thượng giá lâm, Thánh Thượng mặc thường phục, ngồi bên trong chỗ che trong đình, lúc này còn gió xuân se lạnh, bên cạnh Thánh Thượng có người hầu hạ cùng các văn võ đại thần, không một ai dám để cho Thánh Thượng cảm nhận chút gió lạnh.

Trong đình đối diện với sân thi đấu trống không, chậu than đốt ở một bên, lúc này thi đấu vẫn còn chưa bắt đầu, nhưng một bên sân thi đấu đã chen đầy bá tánh nghe tin mà đến.

Những người này chen lấn đến vỡ đầu cũng muốn nhìn thấy Thánh Thượng một cái.

Bên ngoài thanh âm ồn ào náo nhiệt lên, lúc sau cũng ồn đến muốn phá trời, còn có người bò lên trên cây, ôm thân cây duỗi cổ ngó nhìn.

Nhi tử của Hộ Bộ thượng thư – Thang Miễn hai tay nắm thành quyền đến có chút tê dại, cậu chỉ cảm thấy trong ngực khẩn trương đến khó chịu, sau đó nhìn vào đình nơi Thánh Thượng ngồi, khẩn trương lại biến thành ý chí chiến đấu hừng hực.

Bạn tốt của cậu là thế tử Bình Xương Hầu, lúc này cũng có chút khẩn trương nói chuyện với Thang Miễn: "Ta cảm thấy hình như cẳng chân ta bị rút gân."

Thang Miễn cả kinh: "Nhanh chạy đi xoa bóp, trong chốc lát liền bắt đầu thi đấu, chúng ta phải đá thật đẹp thật hay cho Thánh Thượng xem!"

"Chính là bởi vì biết có Thánh Thượng ở đây nên ta mới khẩn trương," Vẻ mặt của thế tử Bình Xương Hầu đau khổ: "Cha ta nghe nói ta hôm nay phải đá cầu cho Thánh Thượng xem, vừa sớm trời còn chưa sáng liền kêu ta dậy, vừa đánh quyền vừa chạy bộ, mệt chết ta."

Thang Miễn cứng họng, cậu lo lắng mà quẹo trái quẹo phải: "Ngươi chơi *thần long bái vĩ rất tốt, cũng không thể thiếu ngươi."

*Hình như là một chiêu thức đá cầu?

Thế tử Bình Xương Hầu không nhịn được đắc ý dào dạt, nỗ lực duỗi duỗi chân: "Shh" một tiếng: "Ta đi xoa bóp trước."

Trong sân đá cầu phần lớn đều là nam tử còn nhỏ tuổi chưa làm lễ cập quan (*), nghe được Thánh Thượng muốn tới, hiện giờ chung quanh còn có nhiều người đang vây xem như vậy, tuy cũng có chút luống cuống nhưng hưng phấn cùng kích động chiếm đại đa số.

[*Nam tử đến tuổi 20 sẽ được làm lễ cập quan.]

"Bên ngoài vẫn có chút lạnh, mấy đứa nhỏ này lại không sợ," Cố Nguyên Bạch khoác một chiếc áo lông chồn, màu trắng lông tơ vây quanh sườn mặt y: "Nhìn qua một cái, đều mặc quần áo mỏng."

Điền Phúc Sinh đau lòng Thánh Thượng, thật cẩn thận bưng đến một bình trà cho y: "Chạy đi chạy lại liền ra mồ hôi, chỉ là sau khi ra mồ hôi lại dễ dàng bị cảm lạnh, rốt cuộc là tuổi trẻ, có thể chịu nổi."

"Phân phó xuống, chờ đá xong rồi kịp thời đưa lên một chén canh gừng, nhắc nhở người học phủ chú ý đừng vì việc nhỏ mà làm hỏng việc lớn."

"Vâng." Điền Phúc Sinh sai người phân phó xuống.

***

Hai học phủ cùng thi đấu, đương nhiên là hấp dẫn người xem, âm thanh cổ vũ lẫn ảo não truyền đi thật xa, truyền tới một góc phố khác cách đó không xa.

Chử Vệ đang cùng đồng học cùng trường đạp thanh, xa xa liền thấy được cảnh tượng náo nhiệt này, đồng học cười nói: "Nếu không phải ta thật sự không có hứng thú gì đối với đá cầu, ta thật sự cũng muốn đi qua xem."

Chử Vệ mặt mày nhàn nhạt, hắn một thân thanh y, bộ dạng phong lưu tiêu sái, khí chất hiên ngang, giữa hai mày có vài phần lạnh băng xa cách, thật sự là quân tử như ngọc, hoàn toàn xứng với danh hiệu đệ nhất mỹ nam tử kinh thành.

"Ầm ĩ," Chử Vệ nói: "Trên làm điều tốt, dưới tất noi theo."

Đồng học hắn hài hước nói: "Ngươi nên vui mừng vì hiện giờ Thánh Thượng không phải là kỳ trân dị bảo, bằng không đối với thiên hạ chúng sinh mà nói, đây lại là một trận đại nạn."

Chử Vệ mặt lạnh quét mắt nhìn đám người cách đó không xa, bảy năm trước hắn thi đỗ Giải Nguyên sau đó liền ra ngoài du học, nhìn thấy nhiều cảnh bá tánh khốn khổ không có cơm ăn liền cảm thấy càng thêm thất vọng đối với người thượng vị. Đương kim Thánh Thượng không công không tội, thường thường tại vị, để mặc quyền thần khi dễ ở đỉnh đầu nhiều năm như vậy thật sự không có chỗ nào đáng giá làm Chử Vệ nhìn với con mắt khác.

Đồng học cùng trường nhìn sắc mặt hắn liền biết ngay hắn đang nghĩ gì, cười cười thản nhiên tiếp tục đạp thanh.

Hiện giờ Đại Hằng mặt ngoài tuy là trời yên biển lặng, nhưng ở trong mắt người trong cuộc liền thấy rõ hiển nhiên thái bình này không duy trì được bao lâu.

Một khi tiểu hoàng đế bệnh tật ốm yếu này vừa chết, loạn trong giặc ngoài, bầy sói rình chờ, đến lúc đó tranh giành ngôi vị cao thượng, thắng thua chính là binh mã trong tay.

Nếu nói tiểu hoàng đế mạng tốt không chết, liệu y có thể thuần phục được những ánh mắt lang sói đang rình rập đến đỏ mắt?

Lấy cái gì thuần, lấy thân thể hư nhược thuần sao?

***

Trận thi đấu đá cầu vô cùng náo nhiệt, người đá cầu toàn thân đổ mồ hôi đầm đìa, người xem cũng đầy mồ hôi. Càng quan trọng là những thiếu niên như sói vừa xuống sân liền có nội thị trong cung đưa lên một chén canh gừng nóng hầm hập, biết được là Thánh Thượng cố ý dặn dò, không ít con cháu nhà nghèo nhịn không được đỏ mắt.

"Đa tạ Thánh Thượng," một hơi uống hết canh gừng, toàn thân nhanh chóng liền trở nên ấm áp, có mấy thiếu niên cao lớn còn che giấu đôi mắt hồng hồng, ồm ồm nói, "Canh gừng uống thật ngon."

"Các vị công tử mau đi mặc thêm quần áo đi," nội thị trong cung cũng cực kỳ hòa khí, "Rốt cuộc vẫn là đầu mùa xuân, vạn lần không thể chậm trễ."

Người chậm rãi tan đi, thế tử phủ Bình Xương Hầu – Lý Duyên bóp mũi uống xong một chén canh gừng, hét lớn một tiếng: "Sảng khoái!"

Đưa chén cho nội thị, cậu vỗ bả vai Thang Miễn, bỡn cợt nói: "Miễn nhi, tại sao còn chưa uống? Không phải là luyến tiếc chứ?"

Bên tai Thang Miễn đỏ lên, vội một ngụm uống cạn, "Ra khỏi cửa liền không biết giữ mồm, toàn là nói bừa."

Hai người đang nói chuyện, gã sai vặt phủ Bình Xương Hầu liền chạy tới, "Thế tử, lão gia nói ngài mau chạy nhanh qua cùng người đi diện thánh."

Thế tử Bình Xương Hầu sửng sốt, "Diện thánh?"

Chân tay hắn tức khắc luống cuống, "Ta ta ta, ta còn đang mặc quần áo đá cầu."

Gã sai vặt sốt ruột nói: "Ngài tùy tiện khoác quần áo vào trước đi, lão gia đang sốt ruột."

Thế tử Bình Xương Hầu vội vàng đi theo phía sau, cùng Bình Xương Hầu đi đến trước đình hóng gió diện thánh.

Cố Nguyên Bạch vừa lúc mời chưởng giáo hai học phủ lại đây nói chuyện, nhận được thông báo liền nói: "Vào đi."

Hai cha con Bình Xương Hầu hành lễ, cẩn thận mà nói: "Long thể Thánh Thượng mới khỏi, thần liền nghĩ đến thăm."

Cố Nguyên Bạch cười cười, "Ngươi cùng ta câu nệ như vậy làm chi? Ngồi đi."

Bình Xương Hầu không chút cẩu thả mà ngồi xuống một bên ở cách y không xa, sống lưng thẳng tắp, vẫn còn khẩn trương.

Sao có thể không khẩn trương? Người không trực tiếp gặp qua Thánh Thượng vĩnh viễn không thể hiểu được cảm giác của bọn họ, Thánh Thượng lên ngôi khi còn niên thiếu, vốn dĩ cho rằng mười năm qua đã làm cho bọn họ hiểu thấu đáo tính cách Thánh Thượng, ai biết được đoán đi đoán lại tất cả đều nằm trong dự tính của Thánh Thượng, Thánh Thượng mới bao lớn? Năm trước mới cập quan!

Phụ thân ngồi xuống, thế tử Bình Xương Hầu không dám ngồi, ánh mắt Cố Nguyên Bạch quét tới trên người thiếu niên vẫn luôn cúi đầu, nói: "Đây chắc là Duyên ca nhi, thì ra đã lớn như vậy."

Bình Xương Hầu nói: "Con trẻ nghịch ngợm, càng lớn càng làm thần đau đầu."

"Người trẻ tuổi nên như thế," Cố Nguyên Bạch cười nói, "Duyên ca nhi, tới ngồi bên cạnh trẫm."

Lý Duyên thấp thỏm ngồi xuống bên cạnh Thánh Thượng, tuy nói bên cạnh, nhưng cũng cách hai ghế, không biết có phải ảo giác hay không, sau khi ngồi xuống, Lý Duyên cảm thấy chóp mũi ngửi được một mùi hương thoảng qua.

Trong cung dùng hương đều là huân hương tốt nhất, càng ngửi càng làm say mê lòng người, Lý Duyên ngửi được toàn thân đều mềm, liền nghe Thánh Thượng ở một bên trêu ghẹo nói: "Trẫm nghe không ít đại nhân nói qua, thế tử Bình Xương Hầu diện mạo anh tuấn, đáng tiếc nhà bọn họ không có nữ nhi thích hợp gả qua, bằng không tất nhiên muốn tiên hạ thủ vi cường."

Bình Xương Hầu cảm thấy rất là kiêu ngạo, Lý Duyên lại gấp đến đứng ngồi không yên, Thánh Thượng thật sự bỡn cợt, cố ý nói cùng cậu: "Duyên ca nhi, ngẩng đầu lên để trẫm nhìn xem bộ dáng ngươi hiện tại."

Lý Duyên dường như cứng đờ, nhanh chóng ngẩng đầu lên, gấp đến khuôn mặt tuổi trẻ cũng đỏ bừng một mảnh, đôi mắt cũng quên trốn tránh, thẳng tắp nhìn thấy thánh nhan.

Thánh Thượng hơi kinh ngạc mà nhìn cậu, Lý Duyên cứng cổ, lồng ngực cùng với đầu óc trống rỗng.

Bình Xương Hầu quát: "Lý Duyên!"

Lồng ngực Lý Duyên nảy mạnh, thiếu chút nữa cả người cũng nhảy dựng lên, cậu vội vàng cúi đầu, thất thố nói: "Thánh Thượng, tiểu tử bất tài..."

Cố Nguyên Bạch thích người trẻ tuổi hoạt bát như vậy, y cười cười, "Bình Xương Hầu, không cần như thế. Duyên nhi thực chất là một hài tử tốt."

Thánh Thượng khen vài câu, Bình Xương Hầu liền cho nhi tử lui xuống. bước chân Lý Duyên hoảng hốt ra khỏi đình hóng gió, Thang Miễn đang ở ngoài chỗ thị vệ đóng giữ không ngừng nhìn xung quanh, thấy cậu ra tới liền vội vàng phất tay.

Lý Duyên đi qua, hai người cùng nhau nhìn sang, không nói gì một mạch đi đến chỗ không người. Đi được vài bước, Lý Duyên đột nhiên dừng chân, cậu nhìn khắp nơi, nuốt nuốt nước miếng, quay đầu đi theo Thang Miễn nói: "Ngươi nói, lần trước ngươi tiến cung có phải cũng thấy rõ dung nhan Thánh Thượng hay không?"

Thang Miễn nhẹ nhàng gật đầu, "Làm sao vậy, lần này ngươi cũng nhìn thấy à? Không phải ngươi luôn nghe theo lời cha ngươi nói sao?"

Lý Duyên vuốt đầu cười ha hả không đáp lời này, ngược lại nói ra lời lớn mật: "Hai chúng ta hợp tác tìm họa sư thì sao? Ta muốn" Cậu chỉ chỉ trời, tuy rằng sợ hãi, nhưng vẫn to gan cảm thấy vô cùng kích thích, "Vẽ vị kia ra."

Thang Miễn cả kinh nhảy dựng lên tại chỗ, "Ngươi điên rồi?!"

"Ta không điên," Lý Duyên nháy mắt với cậu, "Chúng ta cũng không vẽ ra thật, mặt mày để ở chỗ ta, mũi môi để ở chỗ ngươi, khi muốn nhìn tranh chúng ta liền gặp mặt ghép tranh lại, ngày thường không có việc gì thì giấu tranh ở phòng ngủ, còn ai có thể phát hiện chứ?"

Thang Miễn nuốt nuốt nước miếng, trong đầu xẹt qua cảnh ngày ấy thoáng nhìn qua dáng vẻ Thánh Thượng, lại nhìn Lý Duyên đối diện, hai người đều biết việc này thành rồi.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50% - 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com