ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 19

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 19

Bàn chân trần trụi bị một nam nhân nắm lấy, còn bị nắm đến vững chắc, cảm giác quái dị này làm Cố Nguyên Bạch nháy mắt trầm mặt, y muốn rút chân ra lại không thắng nổi lực đạo của Tiết Viễn.

Tiết Viễn hoàn toàn cố ý.

Cố Nguyên Bạch nâng lên một chân khác còn mang long ủng, dùng lực đá lên người Tiết Viễn, nhưng Tiết Viễn đã có phòng bị, hắn thành thành thật thật mà nhấc chân này lên, còn nâng mí mắt lên, nhẹ nhàng cười với Cố Nguyên Bạch.

"Cho trẫm......" sương mù tiến vào yết hầu làm Cố Nguyên Bạch sặc một cái liền ho khan. Chân nắm trong tay Tiết Viễn cũng theo y ho khan mà run rẩy, Thánh Thượng ho khan đến lợi hại, nhưng dù vậy Tiết Viễn vẫn ung dung mà cởi long ủng ra, ném vớ gấm xuống, mắt cá chân tinh xảo kia của Thánh Thượng cũng rơi vào lòng bàn tay hắn.

Điền Phúc Sinh đã sớm không ở nơi này, nơi này cũng không có người khác. Tiết Viễn nhìn tiểu hoàng đế ho đến đôi mắt đỏ lên, nhìn chính mình lại khống chế hai chân tiểu hoàng đế làm y không thể động đậy, có tâm thái thỏa mãn kỳ dị dâng lên. Nơi này không có người khác, mà tiểu hoàng đế rõ ràng không thắng nổi thân cường thể tráng của Tiết Viễn. Tiết Viễn cười gằn, cơ hồ có loại cảm giác chính mình đang khi dễ hoàng đế.

Tiếng ho khan dần dần ngừng, ngực phập phồng, ánh mắt Cố Nguyên Bạch càng ngày càng bình tĩnh, chờ khi bình phục hô hấp, lời nói đầu tiên chính là: "Rất tốt, Tiết Viễn."

Là câu nói ngày ấy khi phạt Tiết Viễn.

Tiết Viễn tươi cười không ngừng, hắn cố ý xẹt qua gan bàn chân hoàng đế, chậm rãi nói: "Thần sợ Thánh Thượng bị lạnh, chính là một lòng trung thành."

"Trung thành," Cố Nguyên Bạch gật gật đầu, khóe môi cười lạnh, ngay sau đó liền cao giọng nói: "Người tới."

Trong điện chợt xông vào mười mấy tên thị vệ, đi đầu đúng là trưởng thị vệ. Hắn bước nhanh đi đến trước mặt Cố Nguyên Bạch, trầm giọng nói: "Có thần."

Cố Nguyên Bạch muốn rút chân ra từ trong tay Tiết Viễn, nhưng lúc này Tiết Viễn còn dám không buông tay, Cố Nguyên Bạch cười: "Buông tay ngươi ra cho Trẫm."

Lúc này Tiết Viễn mới cười tủm tỉm thả lỏng tay ra.

Thánh Thượng đi chân trần bước tới bên cạnh ao, xoay người mắt lạnh nhìn khuôn mặt mang ý cười của Tiết Viễn: "Ném hắn xuống nước."

Bọn thị vệ chưa từng có phần ngưng lại, tiếp theo nháy mắt liền động, bọn họ ném Tiết Viễn vào trong nước, trong đó lại có bốn người nhảy xuống trong ao, đè Tiết Viễn lại phòng ngừa hắn chạy trốn.

Tiết Viễn không mảy may giãy giụa, còn thẳng tắp mà nhìn Cố Nguyên Bạch, giống như việc Cố Nguyên Bạch có thể làm ra trong dự đoán.

Cố Nguyên Bạch có thể làm ra.

Nhiếp Chính Vương tương lai bị đè nặng đầu trầm ở trong nước, thẳng đến hô hấp không nổi mới bị kéo mạnh lên. Qua mấy lần, trong điện chỉ nghe được âm thanh dòng nước kịch liệt đong đưa, tóc trên đầu Tiết Viễn tản ra, hô hấp nặng nề, thẳng đến khi Cố Nguyên Bạch cảm thấy đủ rồi mới cho người ngừng lại.

Cố Nguyên Bạch đi đến bên cạnh ao ngồi xuống, chậm rãi nói: "Tiết Viễn, thoải mái không?"

"Thoải mái," Tiết Viễn thở hổn hển, hai mắt hắn chứa tơ máu đỏ, khóe miệng hơi giật: "Tuyên trì Thánh Thượng dùng để tắm, thần đương nhiên cảm thấy thoải mái."

Sắc mặt Cố Nguyên Bạch trầm xuống, Tiết Viễn cố ý làm y cảm thấy ghê tởm.

Tiết Viễn đương nhiên là cố ý, sờ soạng chân y một chút liền tức giận như vậy, đều là nam nhân sờ một chút thì làm sao? Tiết Viễn hắn cũng không thích nam nhân được không?

Tiểu hoàng đế không thích bị người sờ, cố tình Tiết Viễn hắn cũng nhịn không nổi.

Sắc mặt bọn thị vệ chứa lửa giận thật mạnh, tăng thêm lực đạo đè nặng Tiết Viễn, Tiết Viễn không rên một tiếng, chỉ là ngẫu nhiên nhìn ánh mắt âm trầm dọa người của bốn thị vệ chung quanh.

Cố Nguyên Bạch sắc mặt khó coi nói: "Buông hắn ra."

Bốn thị vệ không tình nguyện mà buông Tiết Viễn ra, Tiết Viễn đứng thẳng ở trong nước, nước trong bể tắm cũng chỉ đến phần hông hắn, hắn xoa cổ tay, tươi cười lộ ra một cái răng nanh.

"Thánh Thượng," hắn ôn tồn nói: "Thần hầu hạ ngài tắm?"

"Cút đi," Cố Nguyên Bạch nói: "Đi ra bên ngoài quỳ, bồi tội cho tuyên trì của trẫm."

Hắn bị chôn ở trong ao, rất nhiều lần đều không thở nổi, kết quả còn muốn hắn bồi tội cùng cái ao này.

Tiết Viễn nâng người ra khỏi ao, theo bọn thị vệ cùng nhau ra ngoài. Tòa điện này là tuyên trì Hoàng Thượng dùng, đương nhiên không chỉ có một cái, khi sắp ra tới cửa, Tiết Viễn thừa dịp chỗ ngoặt dư quang thoáng nhìn liền thấy hình ảnh tiểu hoàng đế đứng dậy đi tới một chỗ khác.

Vệt nước trên mặt đất một đường theo tiểu hoàng đế, tiểu hoàng đế vẫn đi chân trần, đôi chân như ngọc đi trên mặt đất còn sạch sẽ hơn so với bạch ngọc. Tiết Viễn cũng một thân dính nước, hắn nghĩ, thân thể tiểu hoàng đế ốm yếu như vậy, mặc y phục mỏng manh lại đi chân trần, có thể sinh bệnh hay không?

Tiết Viễn không nhịn được cười.

Người sao có thể yếu đến vậy?

*

Chờ sau khi Cố Nguyên Bạch từ trong điện đi ra đã thay một thân áo trong sạch sẽ ngăn nắp.

Y phục khác được các cung hầu cầm ở trong tay, chờ y ra điện liền cẩn thận giúp y mặc vào, cung nữ giúp y lau nước trên tóc, nói: "Thánh Thượng, tân khoa tiến sĩ đã khen quan xong, trên đường thật náo nhiệt."

"Hôm nay là ngày lành của nhóm tân khoa tiến sĩ," Cố Nguyên Bạch hơi hơi mỉm cười: "Ghi danh kim bảng, hẳn là vui vẻ."

Mỗi lần triều đình tổ chức kỳ thi đều sẽ tiêu rất nhiều tiền, là bởi vì cho tân khoa tiến sĩ một giấc mộng ghi danh kim bảng, triều đình càng làm rạng danh tiến sĩ, người đọc sách trong thiên hạ sẽ càng hướng tới khoa cử.

Đối với loại trường hợp này Cố Nguyên Bạch thấy vui mừng: "Qua hai năm nữa tiến hành võ cử, đến lúc đó sẽ càng náo nhiệt."

Đại Hằng võ cử 5 năm một lần, võ sinh được tuyển chọn cùng tân khoa tiến sĩ có đãi ngộ tương đồng. Học sinh tham gia võ cử ra tới cũng không phải chỉ cần chỉ khảo kỹ năng cùng thể lực cá nhân, còn cần thuần thục binh thư, hiểu biết tình thế địa lý bất đồng, còn cần khảo sa bàn, dựng trại đóng quân, sạn đạo lương thực, tập kích bất ngờ phòng công cùng các loại vấn đề.

Hiện tại triều đình muốn làm việc lớn, vẫn sẽ bị quốc khố hạn chế, lương thảo tiền bạc tốt nhất đều tăng cường cho binh lính Đại Hằng, lương thực phụ của bộ binh thêm bánh, lương khô có thể chắc bụng, trọng bộ binh cùng kỵ binh ngẫu nhiên còn có thể ăn thức ăn mặn. Nhưng như vậy còn chưa đủ, nếu muốn làm binh lính Đại Hằng thiện võ hữu lực, cao lớn cường tráng, nhất định phải ăn thịt cùng trái cây bổ sung mới được.

Mùa đông này, ban đầu Cố Nguyên Bạch tính toán thừa dịp thời điểm dân tộc du mục biên quan thiếu lương thiếu du mở ra chợ chung ở biên quan, đi đả thông con đường nuôi dưỡng trâu ngựa trong dân tộc thiểu số, dùng giá thấp mua vật nuôi tốt, sau đó một phần đến nơi Đại Hằng giàu có và đông đúc buôn bán với giá cao, một phần lưu làm quân lương nuôi quân dưỡng mã.

Nhưng y lại mắc phong hàn kéo dài hết mùa đông, chỉ có thể chờ đợi cơ hội tiếp theo.

Cố Nguyên Bạch coi trọng binh, nguyện ý tiêu tiền nuôi quân, binh lính Đại Hằng đương nhiên cũng biết. Đông còn chưa tới, trong mùa thu liền có y phục mùa đông Thánh Thượng phát xuống dưới. Chưa bao giờ khất nợ bạc, dựa theo tháng phân chia, binh lính chủ động đi lãnh, nhất định phân bạc đến trong tay mỗi người. Trong quân có giám thị để ngừa có người tư lợi nuốt bạc vào trong túi hoặc là ức hiếp binh, thời điểm phân phát bạc, tướng lãnh trong quân không kể mưa gió đều phải tự mình tọa trấn.

Người Giám Sát Xử xếp vào trong quân cũng rất biết điều, bọn họ đã sớm khắc thật sâu giáo dục tẩy não của Cố Nguyên Bạch vào trong đầu, cũng không lơi lỏng chút nào mà cùng quân hữu chung quanh an hưởng một mảnh tâm tình hậu đãi binh lính của Thánh Thượng.

Việc phát lương bạc này, tuy rằng Cố Nguyên Bạch không thể hiện nhưng trong lòng binh lính nhớ kỹ, trong miệng nhắc mãi đều là "Thánh Thượng nhân đức", bọn họ cảm thấy bản thân đánh giặc là vì Thánh Thượng, chứ không phải đánh giặc vì tướng quân. Mặc kệ những tướng quân đô úy đó nghĩ như thế nào, dù sao người Giám Sát Xử đều vì thế mà cảm thấy kiêu ngạo cùng tràn đầy ý chí chiến đấu.

Cũng bởi vì Thánh Thượng ưu đãi bọn họ, bọn họ mới càng có nhiệt tình. Cấm quân trong cung cũng cần cù chăm chỉ, không dám lơi lỏng nửa phần. Lần trước xử trí mấy cấm quân bị Lý Hoán lừa dối, binh lính trong cung còn tức giận hơn Cố Nguyên Bạch.

Không phải lần đầu tiên Tiết Viễn tiến cung, nhưng vẫn là lần đầu tiên tiếp xúc gần gũi cùng bọn thị vệ trong cung. Bọn họ vừa đi đến ngoài điện, những thị vệ đó liền dùng ánh mắt nặng nề trừng hắn, tựa hồ hận không thể giết Tiết Viễn ngay tại chỗ.

So với chó bảo vệ chủ còn khoa trương.

Trưởng thị vệ Trương Tự lạnh lùng nói: "Nếu Tiết công tử đã vào cung, thành thủ vệ của Thánh Thượng, vậy tất nhiên phải lấy Thánh Thượng làm chủ. Ý của Thánh Thượng chính là mục tiêu của ta, mệnh lệnh Thánh Thượng chính là ý nghĩa tồn tại của ta."

Tiết Viễn một thân ướt át, y phục thị vệ ướt đẫm dính sát thân hình cường tráng hữu lực, sức lực trong cơ bắp không thua mấy thị vệ này, cả người giống như sói hoang vận sức chờ phát động, tìm kiếm cơ hội bạo khởi.

"Trương đại nhân nói đúng," Tiết Viễn treo lên nụ cười ôn hòa, chầm chậm nói: "Thần cũng quan tâm thân thể Thánh Thượng."

Thị vệ Trương Tự cũng không biết bọn họ đã xảy ra chuyện gì ở trong điện, nhưng giờ phút này rõ ràng không tin lời Tiết Viễn, hắn hừ lạnh một tiếng, trầm giọng nói: "Tốt nhất là như vậy."

Ánh mắt bọn thị vệ bên cạnh Trương Tự nhìn Tiết Viễn không tốt, nhưng cũng không có ai dẫn đầu mở miệng. Tiết Viễn tìm một chỗ quỳ xuống, một lần nữa cố định đầu tóc tán loạn, chờ y phục trên người nhanh chóng bị trời nắng hong khô, trong điện rốt cuộc truyền đến động tĩnh.

Tiết Viễn quay đầu nhìn lại liền thấy sắc mặt tiểu hoàng đế hơi hơi hồng nhuận, so với tái nhợt lúc trước thì hiện tại có vẻ khỏe mạnh hơn nhiều. Tiết Viễn cúi đầu, trên chân tiểu hoàng đế không mang long ủng màu minh hoàng mà thay thế bằng một đôi giày bó thêu hoa văn hình rồng màu trắng như trăng non, nói vậy đôi ủng lúc trước hắn chạm qua, về sau định là không thấy được.

Đồ vật Hoàng đế dùng đều là đồ tốt nhất, nếu như trên tóc dính nước, tức khắc có thể giống như hạt châu từ trên y phục chảy xuống.

Cố Nguyên Bạch vừa đi, nói chuyện tiểu thái giám bên người, Điền Phúc Sinh được y cho đi nghỉ ngơi, hiện tại tùy hầu bên người chính là tiểu đồ đệ Điền Phúc Sinh: "Chờ khi trẫm ngủ giữa trưa, ngươi triệu Lại Bộ thượng thư cùng Tham tri chính sự tới , lệnh bọn họ một canh giờ sau đến Tuyên Chính Điện gặp trẫm."

"Vâng" tiểu thái giám tinh tế ghi nhớ, muốn nói lại thôi nói: "Thánh Thượng, ngài còn chưa dùng bữa......"

"Trẫm không đói bụng," mày Cố Nguyên Bạch nhăn lại, nghĩ đến dạ dày chính mình, vẫn thở dài một hơi thỏa hiệp: "Truyền thiện đi, nói Ngự Thiện Phòng làm ít mấy món, thanh đạm dưỡng dạ dày, không cần tốn nhiều tâm tư."

"Vâng."

Nói là không tốn nhiều tâm tư, nhưng gần đây tới Thánh Thượng dùng đồ ăn càng ngày càng ít, đầu bếp trong Ngự Thiện Phòng đã thấp thỏm, lo âu đến hận không thể lấy ra tài năng một đời, căn bản không dám không để tâm.

Thánh Thượng muốn ăn thanh đạm, chờ cuối cùng dâng thiện, Cố Nguyên Bạch liền thấy được một phần đậu hũ như ngưng chi bạch ngọc. Đậu hủ trắng nõn ấm áp, không có nửa điểm hoa ngân, thật sự giống như làm từ ngọc, mặt trên là mì cùng nước canh, múc một muỗng, vào miệng là tan.

Trừ bỏ đậu hũ bạch ngọc, Ngự Thiện Phòng còn làm sủi cảo tinh tế nhỏ xinh, cắn vào một miếng nước ở trong miệng chảy ra, da mỏng cơ hồ như là trong suốt, đĩa dấm đặt ở một bên, kích thước sủi cảo này mặc dù là đứa nhỏ cũng có thể một miếng một cái, Cố Nguyên Bạch ăn ăn, còn ăn không ít.

Trên mặt cung hầu chung quanh hầu hạ y đều mang theo ý cười vui sướng, dù sao Tiết Viễn cũng là nhi tử Tiết tướng quân, hắn cùng Trương Tự đều tùy hầu ở hai bên Cố Nguyên Bạch, giờ phút này bọn họ đứng ở trong điện nhìn Thánh Thượng dùng đồ ăn.

Thị vệ Trương Tự yên lặng nhìn trong chốc lát, trên mặt cũng không khỏi có chút khắc chế ý cười.

Đến khi ăn cơm xong, Cố Nguyên Bạch được hầu hạ rửa tay súc miệng, tiến vào nội điện nghỉ ngơi.

Cửa sổ trong điện đóng lại, mệt mỏi buồn ngủ, thân thể bởi vì ngâm nước nóng mà cực kỳ lười nhác, không qua bao lâu, Cố Nguyên Bạch liền hoàn toàn chìm vào giấc ngủ.

*

Cố Nguyên Bạch khó chịu tỉnh giấc.

Y nửa ngồi dậy, giọng nói nghẹn khó nhịn, cảm giác choáng váng trong đầu óc không giảm bớt, ngược lại càng thêm trầm trọng, giống như bị rót đầy nước, trầm đến không dám ngẩng đầu.

"Người tới......" Trong cổ họng phát đau, ngực khó chịu, Cố Nguyên Bạch nắm chặt khung giường, hít thở từng hơi.

Y hẳn là còn chưa ngủ đủ một canh giờ, giờ phút này bên trong nội điện không có ai. Cố Nguyên Bạch nhắm mắt, sau khi hoãn sức lực liền cầm ngọc bội bên giường nặng nề quăng ở trên mặt đất.

Sau một lát nội điện liền có một nhóm người đi vào, trong điện chợt có ánh sáng, Cố Nguyên Bạch nghiêng đầu nhíu nhíu mày.

"Thánh Thượng!"

Trưởng thị vệ vừa nhìn thấy sắc mặt Cố Nguyên Bạch liền cả kinh, hắn quay đầu liền chạy ra ngoài đi kêu ngự y. Cố Nguyên Bạch thấp giọng ho vài tiếng, cung hầu cũng có chút luống cuống tay chân, đổ nước thì đổ nước, lấy khăn lông thì lấy khăn lông, chậu than được bưng tới, chuẩn bị tốt cho Thánh Thượng.

Tiết Viễn đứng ở một bên, nhìn cái dạng này của Cố Nguyên Bạch, không nghĩ tới y thật sự sinh bệnh.

Này cũng thật sự là...... Quá mức kiều quý.

Cố Nguyên Bạch được đỡ đứng dậy, hai chân dò ra ngoài giường, tiểu thái giám đang muốn giúp y mặc vào giày vớ đã có người chạy tới một bên.

Tiết Viễn quỳ một gối xuống đất, thuần thục tự nhiên mà cầm chân Cố Nguyên Bạch, mày nhíu chặt lại, thật sự giống như trung thần, lo lắng sốt ruột nói: "Sao lại lạnh như vậy?"

Lòng bàn tay hắn nóng bỏng, hơi ấm ruyền đến thoải mái cực kỳ, ít nhất thoải mái hơn so với mang vào giày vớ.

Cố Nguyên Bạch phủ thêm áo lông chồn, ngồi ở trên giường còn bọc kín chăn, từ trong chăn lộ ra một khuôn mặt vô biểu tình nhìn Tiết Viễn, ánh mắt giống như đang nhìn da lông một con súc sinh còn hữu dụng. Thanh âm tắc nghẽn ra lệnh nói: "Vậy ngươi ủ ấm cho Trẫm."

Tiết Viễn nâng mí mắt lên nhìn y một cái, hắn nhét một đôi chân ngọc của tiểu hoàng đế vào trong ngực cùng bụng nhỏ trước mặt, sau đó nâng tay áo rộng tầng tầng đắp lên, nói: "Thần tuân chỉ."

________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info