ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 16

TieuVy_Vy

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth

Editor: 小蔷薇 – Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 16

Cửa lớn phủ Hòa Thân Vương đóng chặt, Cố Nguyên Bạch được đỡ xuống xe ngựa, sai người đi lên gõ cửa.

Trước cửa Vương phủ có hai con sư tử bằng đá, nhớ trước đó đây chính là phủ Cố Nguyên Bạch ban thưởng, đoạn đường lớn nhỏ đều là ngàn dặm mới tìm được một. Chung quanh chính là phủ tông thân quyền quý, Cố Nguyên Bạch đãi ngộ tông thân vô cùng tốt, bởi vì y không muốn mất mặt, bị viết thành chém giết hoàng thân quốc thích.

Mà ở trên đường phố an tĩnh, sạch sẽ, quyền quý này, Hòa Thân Vương có thân phận tôn quý nhất.

Thị vệ gõ vang cửa lớn, một lát sau, thanh âm người gác cổng ở bên trong cánh cửa vang lên: "Thân thể vương gia ốm bệnh, mấy ngày gần đây không tiện gặp khách. Mời chư vị trở về đi."

Cố Nguyên Bạch chậm rãi nói: "Phá cửa."

Phía sau thị vệ từ bên cạnh vọt tới, Cố Nguyên Bạch ngẩng đầu nhìn bảng hiệu vương phủ phía trên viết "Phủ Hòa Thân Vương", bốn chữ này viết rồng bay phượng múa, như là sắp bay ra khỏi bảng hiệu. Người gác cổng bên trong cửa lớn phát ra một tiếng kinh hô, Cố Nguyên Bạch lấy lại tinh thần, cửa lớn đã bị phá mở, người gác cổng té ngã lộn nhào chạy đi.

Cố Nguyên Bạch giơ tay, nghiêng người tiếp tục đi vào trong. Y giữ lại cho Hòa Thân Vương một chút mặt mũi cuối cùng, mang theo người đứng ở trước cửa vương phủ chờ, Điền Phúc Sinh chuyển ghế dựa đến cho y.

Không lâu sau liền có một đám người vội vội vàng vàng đi tới, dẫn đầu chính là Hòa Thân Vương phi sắc mặt mỏi mệt, bọn họ nhìn thấy Cố Nguyên Bạch trên mặt liền đầy khiếp sợ, vội vàng chạy tới quỳ xuống hành lễ, chỉ duy nhất Hòa Thân Vương phi còn đứng hành lễ xong câu nệ nói: "Thánh Thượng vạn an, mấy ngày gần đây Vương gia mắc bệnh vô cùng nặng, thiếp lén làm chủ, từ chối tiếp khách."

Hòa Thân Vương không cho ngự y bắt mạch, ngự y suy đoán Hòa Thân Vương mắc phải tâm bệnh, Cố Nguyên Bạch tin một nửa, hiện giờ Hòa Thân Vương phi nói như vậy, trên mặt y không lộ thanh sắc, thở dài nói: "Trẫm phái ngự y đến vì Hòa Thân Vương trị liệu nhưng Hòa Thân Vương lại giấu bệnh sợ thầy. Hòa Thân Vương ôm bệnh mấy ngày, trong lòng trẫm cũng rất là lo lắng. Hiện giờ hắn ở nơi nào? Trẫm đi thăm hắn một lát."

Hòa Thân Vương phi muốn nói lại thôi, xoay người mang theo Thánh Thượng đi đến phủ uyển, nàng dừng ở phía sau, quản gia ở bên dẫn đường, Hòa Thân Vương phi nói: "Thánh Thượng, Vương gia nhiễm phong hàn, ngài chớ có thân cận quá, vạn lần không thể để lây bệnh."

Cố Nguyên Bạch cười cười: "Trẫm sẽ."

Điền Phúc Sinh khách khí mời Hòa Thân Vương phi đi, sau khi chủ tử duy nhất trong phủ Hòa Thân Vương ở chỗ này rời đi, dư lại nô bộc nơm nớp lo sợ, Cố Nguyên Bạch nhìn dáng vẻ quản gia căng thẳng đứng một bên, mặt mày đè nén: "Dẫn đường."

*

Lần trước Hòa Thân Vương dầm mưa to về nhà, toàn bộ người trong Hòa Thân Vương phủ đều bị hoảng sợ.

Ngày ấy mưa to đánh vào mặt cũng đau rát, Hòa Thân Vương chật vật cực kỳ, búi tóc bị đánh tan, càng dọa người hơn chính là phía trên vạt áo Hòa Thân Vương còn dính máu tươi.

Hòa Thân Vương phi sợ tới mức trước mắt tối sầm, lúc sau biết được Hòa Thân Vương không bị thương mới thở dài nhẹ nhõm, nhưng cuối cùng Hòa Thân Vương phi phát hiện mình thở dài nhẹ nhõm hơi sớm.

Sau khi Hòa Thân Vương quay về liền dễ trở nên giận dữ, tâm tình bất định, nô bộc trong vương phủ không đoán được đã làm gì chọc giận Vương gia, mà Vương gia khi nổi nóng so với trước kia càng thêm không thể hiểu. Sắc mặt thâm trầm, đáng sợ giống như Diêm La Vương giết người.

Vương phi không khuyên được Vương gia, cũng không dám khuyên.

Nhưng trừ bỏ mấy ngày mới vừa hồi phủ, lúc sau Hòa Thân Vương tựa hồ đã khôi phục bình thường. Nhưng sau khi Hòa Thân Vương bắt gặp được hai gã sai vặt vùi đầu thân mật nói chuyện lại chợt nổi trận lôi đình.

Phủ Hòa Thân Vương đã bị bầu không khí áp bức mười mấy ngày.

Trước cửa phòng ngủ chính, gã sai vặt thanh âm run rẩy chạy vào thông báo trước tiên, nhỏ giọng đối với kẹt cửa nói: "Vương gia, Thánh Thượng tới rồi."

Trong phòng truyền đến tiếng đáp lại nặng nề, cửa bỗng chốc bị mở ra, đi ra là một thư sinh hào hoa phong nhã.

Thư sinh này chính là môn khách trong vương phủ, họ Vương, Vương tiên sinh nói: "Cung nghênh Thánh Thượng."

*

Bỏ qua đám người quỳ đầy đất, Điền Phúc Sinh tiến lên đi mở cửa, cửa phòng vừa mở, mùi thuốc nồng nặc bay ra. Cố Nguyên Bạch vô cùng quen thuộc với mùi thuốc này, y ngửi thấy mùi này liền biết được đây là thuốc chữa phong hàn.

Cố Nguyên Bạch hướng tới bên trong cánh cửa kêu lên: "Hòa Thân Vương?"

Trong phòng ngủ tối om không đốt đèn, ánh nắng nhàn nhạt nặng nề chiếu sáng một góc trên đất, Cố Nguyên Bạch kêu lên một tiếng, lát sau mới có một thanh âm khàn khàn vang lên: "Thánh Thượng chớ có tới gần."

Chỉ nghe thanh âm này liền cảm thấy là Hòa Thân Vương thật sự bị bệnh.

Cố Nguyên Bạch dạy dỗ nói: "Ngươi ôm bệnh mười mấy ngày, lại không lâm triều. Trẫm phái ngự y đến trị liệu cho ngươi, ngươi lại đóng cửa không cho ngự y vào."

Hòa Thân Vương trầm mặc một hồi: "Thánh Thượng quan tâm thần?"

Nhưng những lời này vừa dứt, Hòa Thân Vương lại nói: "Thôi, thần không muốn biết."

Cố Nguyên Bạch: "......"

Hòa Thân Vương này có tật xấu gì?

Cố Nguyên Bạch nhướng mày, nhấc chân đi vào trong phòng. Hòa Thân Vương ở trong phòng hẳn là nghe được tiếng bước chân, lại nói: "Thần nhiễm phong hàn, Thánh Thượng cần phải bảo trọng long thể, cách thần xa chút, chớ có vào."

"Vậy được," Cố Nguyên Bạch dừng chân lại, thuận thế mà làm: "Trẫm dắt theo ngự y tới, Hòa Thân Vương là đại thần Đại Hằng, một lần phong hàn liền kéo dài tới mười mấy ngày, chung quy là không tốt cho thân mình. Hiện giờ để bọn họ đến chẩn trị cho Hòa Thân Vương một lần, trẫm cũng có thể yên tâm."

Tiếng nói vừa dứt, ngự y liền từ phía sau y đi vào bên trong phòng ngủ. Cố Nguyên Bạch chậm rãi đi ở cuối cùng, Điền Phúc Sinh muốn nói lại thôi, muốn khuyên Thánh Thượng chớ có đi vào, lại không dám ngăn cản quyết định của Thánh Thượng.

Bên trong phòng ngủ quả nhiên không có đốt đèn.

Hòa Thân Vương nằm ở trên giường, từ đầu đến chân đắp một chiếc chăn dày, hắn vươn một bàn tay từ bên trong chăn ra để ngự y tiến hành bắt mạch.

Ba vị ngự y từng người bắt mạch, nói với Cố Nguyên Bạch: "Thánh Thượng, triệu chứng của Hòa Thân Vương đúng là phong hàn."

Cố Nguyên Bạch nheo mắt lại.

Từ trong ra ngoài, nơi nào y cũng cảm thấy không đúng.

Thánh Thượng không nói lời nào, ngự y cũng không dám ngẩng đầu, Hòa Thân Vương trong chăn hình như là cảm giác được không đúng, đệm chăn phập phồng một chút, Cố Nguyên Bạch chợt đi nhanh tiến lên, kéo lấy đệm chăn mạnh mẽ xốc lên, lộ ra người dưới chăn.

Đáy mắt Hòa Thân Vương xanh đen, cánh môi khô nứt, ẩn ẩn máu khô. Lúc này hắn đột ngột bị xốc chăn lên, tất cả bên trong ánh mắt đều là kinh ngạc, trở tay không kịp mà nhìn Cố Nguyên Bạch.

Trên tay Cố Nguyên Bạch buông lỏng, chăn dày nặng rơi trên người Hòa Thân Vương. Sắc mặt y không thay đổi, sau khi thấy rõ sắc mặt Hòa Thân Vương liền nhíu mày nói: "Hòa Thân Vương hà tất che miệng mũi? Việc này không có lợi cho bệnh tình của ngươi."

"......" Hòa Thân Vương tránh mắt đi, trầm giọng nói: "Thần sợ lây bệnh cho Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch trầm mặc một hồi, cho Điền Phúc Sinh đặt ghế dựa bên giường, y ngồi ở một bên, thở dài nói: "Hòa Thân Vương, ngươi phải bảo trọng thân thể."

Hòa Thân Vương đặt tay mới vừa bắt mạch xong sang bên cạnh, Cố Nguyên Bạch vỗ nhẹ hai cái xuống mu bàn tay hắn, Hòa Thân Vương bỗng chốc run lên, tay nắm thành quyền.

Điền Phúc Sinh đánh bạo nhỏ giọng khuyên nhủ: "Thánh Thượng, Hòa Thân Vương cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn, ngài mau ra ngoài, tránh để lây bệnh."

Trưởng thị vệ cũng ở một bên khuyên, cuối cùng Cố Nguyên Bạch cũng đứng dậy, y cầm lấy chăn, đắp lên người Hòa Thân Vương đến kín mít.

Thân mình hơi cúi, tóc đen trên lưng lắc lư trước mắt, mùi huân hương cung đình quý giá truyền đến, thần sắc trong mắt Hòa Thân Vương tối sầm.

Dơ bẩn, thâm sâu, hắc ám.

Giống như một mảnh lầy lội.

Hắn đè nén nghiêng đầu qua, nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

Thánh Thượng ngồi dậy, nhìn thấy bộ dạng này của hắn, cũng không nói gì, nhẹ nhàng bước ra cửa.

Không biết qua bao lâu, thanh âm ngoài cửa cuối cùng cũng an tĩnh. Cửa phòng bị đóng lại, tội nghiệt tứ tán bên trong phòng ngủ. Chợt cửa phòng bị một lực đẩy ra, Vương tiên sinh đi đến chắp tay nói: "Vương gia, Thánh Thượng đã rời đi."

Hòa Thân Vương nói: "Rời đi thì tốt."

"Thánh Thượng rất quan tâm ngài," Vương tiên sinh nhẹ giọng nói: "Vương gia hà tất tự làm chính mình bị thương, nửa đêm chạy đi tắm nước lạnh."

Hòa Thân Vương hừ nhẹ một tiếng, cảm thấy buồn cười, hắn lắc đầu, từ trên giường ngồi dậy: "Ngươi biết cái gì?"

Cố Nguyên Bạch quan tâm hắn chỗ nào.

*

Trên xe ngựa hồi cung, Cố Nguyên Bạch nhắm mắt dưỡng thần, để cho ngự y bắt mạch, lại cẩn thận nhìn sắc mặt y, biểu tình thả lỏng: "Thánh Thượng không đáng ngại."

"Ừ," Cố Nguyên Bạch lên tiếng, làm như thuận miệng hỏi: "Có khả năng nhìn ra Hòa Thân Vương đã bệnh mấy ngày?"

Ngự y khó xử mà lắc lắc đầu.

Cố Nguyên Bạch không hề làm khó xử ông ta mà nghiêng đầu một mình nghĩ vài chuyện.

Thánh Thượng đã từng quy định trên phố xá sầm uất không thể phóng ngựa hành hung, tốc độ xe ngựa cũng có hạn chế, bởi vậy người đánh xe đi cực chậm, tiếng vó ngựa lẹp xẹp lẹp xẹp vang, giác cảm xóc nảy bị tầng tầng thảm lông chặn lại, trong xe ngựa vững như đất bằng.

Sau một lúc lâu, Cố Nguyên Bạch đột nhiên mở mắt ra, y nhấc bức màn lên nhìn ra bên ngoài liền thấy sâu trong một ngõ nhỏ đang có một đám người đấm tay đá chân đối với góc tường.

"...... Kỳ kỹ dâm xảo ......"

"Thợ mộc vô dụng......"

"...... Uổng công ngươi đọc sách."

Từng lời nói đứt quãng rơi vào lỗ tai Cố Nguyên Bạch, Cố Nguyên Bạch quét một vòng, ánh mắt dừng ở một bên mảnh gỗ đã bị đập chia năm xẻ bảy, nhìn bộ dạng đó hẳn là cung nỏ tự chế.

Cố Nguyên Bạch nhanh chóng quyết định nói: "Dừng ngựa. Trương Tự, mang người kia lại đây cho trẫm."

*

Từ Ninh cảm thấy bản thân sắp chết.

Cậu gắt gao che chở đầu cùng tay chính mình, cuộn tròn một khối, chật vật cùng mất mặt bị người vây quanh ở trong một góc đánh. Cung nỏ làm được lúc trước đã bị bọn họ dẫm thành mảnh nhỏ, cậu cho rằng cậu có thể dựa vào chiêu thức nghề mộc khiến cho bọn họ nhận sai, không nghĩ tới đồ vật cậu yêu nhất cũng không cứu được cậu.

Sĩ nông công thương.

Từ Ninh đã có công danh tú tài, vốn dĩ không nên chật vật như vậy.

Nhưng cậu lại yêu thích những kỳ kỹ dâm xảo đó, yêu thích công việc mộc, đồ vật bằng gỗ trong nhà đều bị cậu hủy đi nghiên cứu, càng nghiên cứu lại càng nhiệt tình yêu thương.

Nhưng người khác cảm thấy một tú tài như cậu thích cái này thật mất mặt, là con đường sai trái, những người đó khinh thường cậu, không chỉ có khinh thường còn ghen ghét cậu thi đậu tú tài cho nên muốn huỷ hoại cậu.

Một lòng nhiệt tình yêu thương đồ gỗ cũng không làm cậu chịu được áp lực, cậu cũng trở nên vừa yêu vừa hận đối với thợ thủ công, thậm chí còn có vài phần oán trách.

Nếu bảo cậu dừng lại, cậu lại luyến tiếc.

Mặt Từ Ninh đầy lệ nóng, hô hấp nghẹn lại, bị người khác hung hăng đạp một chân.

Thời điểm lòng cậu tràn đầy tuyệt vọng, sau lưng đột nhiên lại nghe thấy vài tiếng kêu thảm thiết, Từ Ninh ngẩng đầu liền thấy mấy người vóc cao lớn đi tới, trầm giọng nói: "Lại đây."

Từ Ninh thất tha thất thểu đứng lên, vẻ mặt sợ hãi nhìn chiếc xe ngựa khí thế phi phàm ở đầu hẻm kia: "Ngươi, các ngươi là ai!"

Trưởng thị vệ vội vã trở lại bên người Thánh Thượng liền lời ít mà ý nhiều nói: "Quý nhân của ngươi."

________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info