ZingTruyen.Asia

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

19/12/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 155

Cố Nguyên Bạch vừa nói ra ý tưởng đại hội thể thao, Tiết Viễn trầm tư trong chốc lát, chậm rì rì nói: "Ngài cũng cần phải vận động nhiều."

Cố Nguyên Bạch hừ cười một tiếng thầm nghĩ, vận động trên người của ngươi sao, "Tắm gội chưa?"

Tiết Viễn, "Trên người thần sạch sẽ."

Cố Nguyên Bạch ngồi ở ghế trên, ngoắc ngoắc ngón tay với hắn, "Lại đây cho ta hôn một cái."

Tiết Viễn theo bản năng nhìn chung quanh một cái, người trong điện cúi đầu, làm như người gỗ cái gì cũng chưa nghe thấy. Trừ bỏ cung hầu ở ngoài, lưu lại nơi này còn có quan viên Giám Sát Xử ra vẻ là thủ hạ của Tiết Viễn.

Quan viên Giám Sát Xử nhìn thấy tầm mắt Tiết Viễn, rụt rè mà cười cười.

Tiết Viễn yên tâm đi đến trước mặt, Cố Nguyên Bạch vươn tay về phía hắn, hắn tự giác mà đẩy cằm tới, bị Thánh Thượng hôn một cái vang dội.

Cố Nguyên Bạch cắn cắn môi, lại liếm liếm, "Có mùi mồ hôi."

"Vừa mới đau ra," Tiết Viễn muốn nói lại thôi, "Thánh Thượng, lần sau đừng nhổ chỗ đó."

Cố Nguyên Bạch cứ thích khi dễ hắn, "Có lần tiếp theo hay không còn phải xem biểu hiện của ngươi."

Y hướng tới quan viên Giám Sát Xử đứng một bên xem diễn mà búng tay một cái.

Quan viên giám sát từ trong ngực rút ra quyển sổ sách, giống như kỹ càng tỉ mỉ đến cực điểm nói: "Ngày mười lăm tháng hai Tiết đại nhân đi qua Ứng Thiên phủ, từng cùng một nữ tử ở bên cầu nói hai câu."

Tiết Viễn ngẩn ra, nhíu mày nghĩ nghĩ, giống như xác thật có chuyện này: "Một câu là ' Ta không mua bánh ', một câu là ' Đi sát vào nhường đường '."

Quan viên giám sát cười tủm tỉm mà tiếp tục nói: "Sau khi đại nhân đi qua nàng lại không chớp mắt mà nhìn chằm chằm đại nhân hồi lâu."

Cố Nguyên Bạch híp mắt lại, cười như không cười mà vuốt ve môi Tiết Viễn, cũng không hôn, "Thì ra Tiết đại nhân của chúng ta cũng làm nữ tử thích đến thế."

Tiết Viễn mặt vô biểu tình nói: "Nếu như thần nhớ không lầm, nữ tử bên cầu kia cũng chỉ là tuổi tóc đào, vẫn còn là đứa nhỏ."

Cố Nguyên Bạch: "......"

Y quay đầu nhìn về phía quan viên giám sát.

Quan viên giám sát mặt không đổi sắc, lật sổ sách qua một tờ, nói: "Sáng sớm ngày mười sáu tháng hai, có nữ tử từ trạm dịch tới mang đồ ăn sáng lên cho Tiết đại nhân, lại nói chuyện phiếm với Tiết đại nhân, Tiết đại nhân lúc này thần sắc ôn hòa, kiên nhẫn mười phần mà cùng với nàng trò chuyện về thức ăn ở kinh thành."

Gân xanh trên trán Tiết Viễn nổi lên, không thể nhịn được nữa, "Đó là bà lão từ kinh thành gả ra ngoài."

Quan viên giám sát hiếm lạ, Tiết đại nhân ở Hoài Nam đã lâu như thế, sớm trở nên cao thâm khó đoán, bất động thanh sắc, tại sao vừa đến trước mặt Thánh Thượng liền thành một bộ dạng khác?

Nhưng hiếm lạ thì hiếm lạ, quan viên giám sát lại lật qua một trang giấy.

Quyền sổ sách này rất dày, vừa thấy liền biết được là kỹ càng tỉ mỉ tới trình độ nhất cử nhất động. Cố Nguyên Bạch bất đắc dĩ, có lẽ bởi vì sau khi quan viên Giám Sát Xử biết được y cùng Tiết Viễn ở bên nhau, nhìn Tiết Viễn càng thêm không vừa mắt, bởi vậy có thể tìm thêm phiền toái cho Tiết Viễn liền nhúng tay tìm phiền toái.

Quyển số trong tay quan viên giám sát theo lật giở càng ngày càng mỏng, sắc mặt Tiết Viễn càng ngày càng ngưng trọng. Hắn đương nhiên không có làm chuyện gì phản bội Cố Nguyên Bạch, nhưng thái độ của Giám Sát Xử đối với hắn, nhất định sẽ ghi lại kỹ càng chuyện đám thương hộ Hoài Nam đưa nữ nhân cho hắn.

Quả nhiên, quan viên giám sát nói đến chuyện này, còn dùng hết hai trang giấy để ghi chép. Nhưng sau khi Cố Nguyên Bạch biết được nguyên do sự tình cũng chưa từng tức giận, chỉ cho quan viên giám sát lui ra, chơi râu mọc ra trên cằm Tiết Viễn, cười nhẹ nhàng nói: "Tiết đại nhân, ta phái người ở bên cạnh ngươi, có phải ngươi rất không vui vẻ hay không?"

Tiết Viễn đổ mồ hôi lạnh, "Làm sao có thể."

Cố Nguyên Bạch giả vờ khách khí nói: "Nếu như ngươi không thích thì cứ nói ra, trẫm cũng không phải làm khó người."

Nếu như Tiết Viễn nghe không hiểu uy hiếp âm thầm bên trong lời nói, vậy uổng phí tâm huyết trong thời gian này của hắn, hắn lắc đầu như trống bỏi, "Thích, thần thích cực kỳ."

Cố Nguyên Bạch vừa lòng cười, lại nhẹ nhàng dùng gương mặt cọ cọ cằm Tiết Viễn, khuôn mặt non mịn bị râu cọ đến đỏ một mảnh, thanh âm y thấp trầm, "Dục vọng khống chế của trẫm không mảy may ít hơn so với ngươi."

Nếu như không ở bên nhau thì thôi, nếu đã bên nhau thì phải tiếp thu dục vọng khống chế của y từ sinh mệnh to lớn đến sợi tóc nhỏ bé. Đúng là có loại dục vọng khống chế chiếm hữu mãnh liệt này không giống người bình thường mới làm Cố Nguyên Bạch chưa từng nói chuyện yêu đương với ai ở hiện đại.

Bởi vì không ai có thể chịu nổi y, Cố Nguyên Bạch cũng không muốn làm người khác khó xử.

Sau khi trở thành hoàng đế, dục vọng khống chế như vậy lại càng sinh trưởng gấp bội, sự tồn tại của Giám Sát Xử quả thực tựa như chỗ ngứa mà Cố Nguyên Bạch thành lập ra.

Y nâng lên đôi tay đặt ở trên vai Tiết Viễn, khuỷu tay trắng nõn, nói chuyện nhẹ đến làm lòng người cũng mềm, "Thật sự thích sao?"

"Thật sự," Tiết Viễn ở bên tai Cố Nguyên Bạch nói, "Thánh Thượng, chúng ta thật là phu thê trời sinh, chú định là một đôi uyên ương nghịch nước."

"Ngài cho người nhìn thần, thần cũng nhờ người nhìn ngài," Tiết Viễn, "Hai phu thê chúng tám lạng nửa cân, ai cũng không thua ai. Nếu như thật sự có người vào lúc thần rời đi mà nhân cơ hội chạm vào ngài, thần chết cũng đến chặt hắn ra làm tám khúc."

Ánh mắt hắn nghiêm túc, khi nói chuyện thậm chí mang theo hơi thở lạnh lẽo. Nhưng mà mê muội này của Tiết Viễn đối với Cố Nguyên Bạch mới khiến cho Cố Nguyên Bạch cực kỳ thỏa mãn, đến dục vọng khống chế cũng kêu gào thoả mãn.

"Hai phu thê?" Cố Nguyên Bạch hừ cười, "Dã tâm của Tiết khanh cũng không nhỏ, là muốn làm Hoàng hậu của trẫm sao?"

Tiết Viễn bị sặc không nói nên lời.

Hai người hồi lâu không gặp, Cố Nguyên Bạch buông xuống chính vụ, cũng Tiết Viễn dính với nhau một buổi trưa. Bọn họ ở Ngự Hoa Viên đi dạo một vòng, khi đi ngang qua bên hồ, Tiết Viễn nói: "Chờ ngày nào đó trời đẹp, thần mang Thánh Thượng đến thôn trang thần bơi lội."

Cố Nguyên Bạch vui vẻ đồng ý.

*

Tiết Viễn từ hoàng cung trở về phủ, trong lòng nghĩ chuyện có thể đưa Thánh Thượng đtới thôn trang, không khỏi tâm viên ý mã.

Nhưng vừa đi vào Tiết phủ liền có một âm thanh xé gió đánh úp lại, thần sắc Tiết Viễn ngưng trọng, nghiêng người tránh thoát mũi tên nhọn, ngẩng đầu vừa thấy Tiết tướng quân đang xanh mặt nhìn hắn, bộ dạng hận không thể nhanh chóng giết chết.

Tiết Viễn thấy hắn liền cười, "Phụ thân mạnh khỏe."

Tiết lão tướng quân sửng sốt, ngay sau đó liền lạnh mặt ném cung tiễn xuống, cầm lấy gậy gộc quát: "—— lão tử đánh gãy chân của ngươi!"

Tiết phủ tức khắc trở nên hỗn loạn, sau khi Tiết nhị công tử nghe nói liền nhanh chóng sai gã sai vặt nâng mình đi xem náo nhiệt, vui sướng khi người gặp họa nói: "Ta phải nhanh chân chạy đi xem cha đánh gãy chân Tiết Cửu Dao kiểu nào."

Trò khôi hài này mãi cho đến khi trăng treo trên cao mới dừng lại, Tiết Viễn vẫn cứ tung tăng nhảy nhót, Tiết nhị công tử đầy mặt tiếc nuối mà được gã sai vặt mang về phòng. Đợi người tan hết, Tiết lão tướng quân tức giận chỉ vào Tiết Viễn mắng: "Ngươi cùng Chử Vệ kia rốt cuộc là có chuyện gì!"

Tiết Viễn thất thần, "Chử Vệ thì có liên quan gì đến ta đâu?"

Tiết lão tướng quân: "Ngươi còn không nói lời thật? Mẫu thân ngươi nói với ta người ngươi tâm duyệt là Chử Vệ, việc này là thật hay là giả?"

Sắc mặt Tiết lão tướng quân vững vàng, trong lòng run sợ.

Nếu như Tiết Viễn thật sự chân trong chân ngoài, vậy mặc dù hắn bị Thánh Thượng trách phạt, hay bị Thánh Thượng xử tử cũng phải liều chết đánh chết Tiết Viễn.

Như vậy ít nhất còn có thể bảo toàn những người khác trong Tiết phủ một tánh mạng.

"Tiết phu nhân nghe lời mê sảng từ nơi nào?" Tiết Viễn thở dài, phong độ nhẹ nhàng giống như quân tử, "Nếu như bái thần bái phật hữu dụng, ta đây hy vọng Chử Vệ có thể chết sớm một chút."

Cười mang ác ý, "Chết lưu loát một chút."

Tiết lão tướng quân hoàn toàn thở ra một hơi, không lực mà ngã mông ngồi trên mặt đất, hắn hít từng ngụm từng ngụm khí, như nhận được một mạng mới mà may mắn lẩm bẩm: "Còn may không phải, còn may không phải......"

Tiết Viễn đi đến bên cạnh Tiết lão tướng quân ngồi xổm xuống, "Tiết tướng quân có chưa báo cho ta, vì sao ta vừa hồi phủ liền đuổi theo muốn đánh chết ta?"

Lão cha hắn bị tức đến cười, "Giỏi cho cái tên Tiết Cửu Dao ngươi, ngươi từng nói với lão tử ngươi là trung quân chi tâm, lão tử để ngươi hầu hạ Thánh Thượng, ngươi là hầu hạ như vậy?"

Tiết Viễn "Ồ" một tiếng.

Lão tướng quân giận sôi máu, cực kỳ bi thương, "Ngươi làm như vậy, ta làm như thế nào đối mặt với liệt tổ liệt tông, như thế nào đi gặp tiên đế? Sớm biết như thế, khi đó ngươi sinh ra ta nên bóp chết ngươi, miễn cho hiện giờ ngươi còn gây tai họa cho Thánh Thượng!"

Tiết Viễn nghe xong lời này sắc mặt bất biến, đợi lão tướng quân hùng hùng hổ hổ xong rồi hắn mới đột nhiên cười ra tiếng, "Tiết tướng quân, hẳn là ngươi nên may mắn vì ngươi không bóp chết ta, ngươi cũng không muốn để Thánh Thượng bị một con lệ quỷ quấn thân chứ?"

Tiết lão tướng quân run lên, đại kinh thất sắc (*) mà nhìn hắn.

[Đại kinh thất sắc (大驚失色): kinh ngạc, sợ hãi, hoảng loạn đến mất mật.]

Tiết Viễn vỗ vỗ bờ vai của Tiết lão tướng quân, cười cười, "Sắc trời đã tối, Tiết tướng quân ngài cũng già rồi, chịu không nổi sương lạnh trong đêm, nên trở về nghỉ ngơi đi."

Nói xong, hắn đứng dậy quy quy củ củ mà hành lễ với Tiết lão tướng quân, xoay người đi vào trong bóng tối.

Tiết lão tướng quân ngốc tại chỗ, cảm thấy một trận lạnh lẽo đến thấu xương.

Hành động hành lễ giống như vậy với hắn, Tiết Viễn trước kia chưa từng làm qua. Lúc này ra ngoài đã làm cho tâm tư Tiết Viễn càng thêm thâm trầm, thoạt nhìn như là đã tốt rất nhiều, thậm chí càng thêm ôn hòa.

Lão tướng quân nhất thời thế mà lại không phân rõ, là Tiết Viễn ban đầu khinh thường nhân luân lý lẽ càng đáng sợ, hay là Tiết Viễn hiện tại bình thản ung dung thủ thế gian quy củ càng đáng sợ.

Sương lạnh rơi xuống, Tiết lão tướng quân lấy lại tinh thần, nặng nề thở dài.

*

Sau khi Tiết Viễn trở về phòng liền cho môn khách trong phủ đến gặp hắn.

Môn khách khiêm tốn tiến đến, "Công tử, chuyện ngài để ta tra xét đại khái đã tra ra nguyên do. Ba năm trước đây ấu tử Lý Hoán dưới gối đại nho Lý Bảo từng tự ý vào cung bị bắt, Thánh Thượng niệm tình sư đồ với thái phó Lý Bảo liền phái người đưa Lý Hoán về trong phủ, còn gửi theo rất nhiều dược liệu quý giá."

Trên tay Tiết Viễn xoay xoay ngọc ban chỉ cùng một khuôn mẫu khắc ra với Thánh Thượng, đôi mắt híp lại.

"Vì sao hắn lại tự ý vào cung?"

Môn khách thấp giọng: "Tiểu nhân tra xét mấy tháng mới từ Lý phủ tra ra chút bí ẩn. Nghe nói là người này thoáng nhìn thấy dung nhan Thánh Thượng ở ngoài cung liền tự xưng là hái hoa tặc mà xông vào cung."

Hắn vừa dứt lời liền cảm thấy quanh thân lạnh lẽo.

Tiết Viễn sau một lúc lâu không nói chuyện, khi nói tiếp, ngữ khí âm trầm đáng sợ như rắn phun nọc độc, "Tại sao Thánh Thượng lại bỏ qua cho hắn?"

Môn khách vừa muốn nói chuyện, Tiết Viễn đã tự nhủ nói: "Hắn hẳn là phải chết."

"Khi đó Thánh Thượng vừa mới cầm quyền, mà Lý Bảo lại là đại nho trong thiên hạ, là thái phó Thái Tử của Thánh Thượng," môn khách nói lời nhẹ nhàng, "Lần ngỗ nghịch này, Thánh Thượng đã làm cho hắn nằm ở trên giường suốt hai năm, cũng tha cho hắn một mạng để sau này khống chế Lý Bảo."

Tiết Viễn cười, "Hiện tại không phải trước kia."

Môn khách trầm mặc không lên tiếng.

Tiết Viễn khác hỏi: "Chuẩn bị tốt thôn trang giao với kinh thành cho ta, nhiều nhất mười ngày, bốn phía hồ nước không khói nổi lên lửa than, phải đảm bảo mặc dù là gần trưa nổi gió cũng không thể làm nước lạnh, biết chưa?"

Môn khách theo tiếng mà lui xuống.

Lúc này Tiết Viễn mới thu lại ý cười, trong lòng chậm rãi nói: Lý Hoán.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%– 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia