ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

07/12/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 143

Người đến là hoàng đế Tây Hạ.

Cố Nguyên Bạch nhìn hắn một lúc lâu mới cong khóe môi lên, lộ ra một nụ cười lạnh nhạt. Lý Ngang Dịch lau đỉnh đầu đầy máu tươi, khẽ thở dài, "Còn mong ngài thông cảm cho dáng vẻ này của ta, phái một quân y trị liệu vết thương cho ta."

Cố Nguyên Bạch nói: "Người tới."

Ba mươi phút sau, vết thương trên đầu Lý Ngang Dịch đã băng bó đơn giản xong. Đông Linh Vệ phát hiện Lý Ngang Dịch ở trên chiến trường, lúc đó hắn đang bị đè ở dưới thi thể một con tuấn mã, chỉ cách khe đất khoảng một cánh tay.

Ánh nến bên trong doanh trướng bị gió lạnh thổi quét đong đưa, chiếu ra quang ảnh âm u không rõ ở trên mặt hoàng đế hai nước.

Lý Ngang Dịch không cần suy nghĩ nhiều cũng có thể biết được trước cửa doanh trướng này sẽ có bao nhiêu binh mã đóng giữ, ngàn vạn người phòng thủ một người là hắn, cho dù Lý Ngang Dịch có ba đầu sáu tay cũng không chạy thoát khỏi quân doanh Đại Hằng.

Hắn lại thở dài, đơn giản thả lỏng dựa vào trên ghế, nhìn Cố Nguyên Bạch như bằng hữu cửu biệt gặp lại vậy, "Nhìn ngài thế mà không chịu bất kì thương tổn gì."

Cố Nguyên Bạch sửa sang lại y phục, nghe vậy mí mắt nhướng lên, cười như không cười, "Xác thật tốt hơn một ít so với ngươi."

"Thiên mệnh khó dò," ánh mắt Lý Ngang Dịch lộ ra chút thần sắc không thể nề hà, hắn xuất thần một lát, đột nhiên nói, "Ánh trăng tối nay không tồi, không bằng cùng ra ngoài đi dạo đi?"

Tinh thần hộ vệ bên trong doanh trướng căng chặt, nắm lấy bội đao bên hông.

Cố Nguyên Bạch trực tiếp đứng dậy, "Đi thôi."

*

Ánh trăng trên cao, quân doanh Đại Hằng lại chưa lâm vào ngủ say, binh lính cầm đuốc tuần tra khắp nơi, cứu tế ngay ngắn trật tự.

Mắt Lý Ngang Dịch nhìn ánh trăng treo cao, từ từ nói: "Sau thiên tai đại nạn, ánh trăng lại còn sáng tỏ như thế, thật đúng là vô tình. Rồng đất xoay người cũng quá mức đột nhiên, cố tình giáng xuống trong lúc ngươi cũng ta ngự giá thân chinh, nghe tới thật ra có vài phần ý tứ quỷ thần trừng phạt."

Cố Nguyên Bạch bước qua đá vụn, ngữ điệu chậm rãi, "Ngươi không tin."

"Ta tin," Lý Ngang Dịch quay đầu đi, thật sâu nhìn Cố Nguyên Bạch, "Ta cực kỳ tin."

Hai mắt Cố Nguyên Bạch nhíu lại.

"Trước kia ta chưa đến Đại Hằng, có lẽ ngài đã nghe qua cách nói ta là 'mạng cứng'," Lý Ngang Dịch hơi hơi mỉm cười, lộ ra vài phần trào phúng, giữa môi lưỡi hắn thưởng thức từng chữ này, "Mạng cứng, nghe thật làm ta khó chịu."

Cố Nguyên Bạch không nói gì, Lý Ngang Dịch cũng không muốn để y nói ra suy nghĩ, hắn chỉ như lẩm bẩm tự nói, nhẹ giọng chính mình nói ra lời muốn nói: "Có lẽ ngài không biết, ta được sinh ra ở trong nhà xí. Mẫu thân của ta thân phận đê tiện, cố tình lại mang vận may một lần liền có long chủng. Nàng sợ có người huỷ hoại con đường lên trời của nàng, mỗi ngày tránh ở bên trong nhà xí ăn, tránh ở bên trong nhà xí uống, cứ như vậy, dưới sự run sợ tránh né của nàng, những người mang lòng rắn rết trong hậu cung thật sự không hề phát hiện nàng."

"Nhưng một cung nữ đê tiện trốn tránh phi tần trong cung sinh hạ ra Nhị hoàng tử đê tiện, làm người cảm thấy nàng không hiểu chuyện đáng chết," Lý Ngang Dịch thổn thức, bộ dạng lạnh nhạt bạc tình, dường như người trong lời nói kia không phải mẹ đẻ của hắn, "Dã tâm lớn hơn năng lực, hành sự lại ghê tởm như vậy, nàng không chết thì ai chết?"

"Nhị hoàng tử mang theo máu tanh cũng hôi thối bên trong nhà xí cũng thật sự đáng chết."

"Bởi vì hắn quá bẩn." Lý Ngang Dịch nói.

Cố Nguyên Bạch nhàn nhạt nói: "Mẫu phi ngươi hiện giờ đã được ngươi truy phong làm Thái Hậu."

Lý Ngang Dịch cười, "Bởi vì nàng có một," nghiền ngẫm nói, "Nhi tử mạng cứng."

"Ngài đừng nóng vội, ta còn chưa nói xong," đôi tay Lý Ngang Dịch đặt ở trước người, tóc đen hơi xoăn bị máu kết lại làm một, "Ta từ nhỏ đến lớn, ngày tháng thật sự là quá gian nan. Bá tánh sầu một ngày ba bữa cơm, sầu con cháu ấm no, ta cũng theo đó mà sầu cơm canh, sầu mạng sống. Chỉ nói đến đôi tay này," hắn nắm lấy tay lướt qua trước mặt Cố Nguyên Bạch, "Đôi tay này từng bị nương nương trong cung đạp lên dưới lòng bàn chân. Nàng cảm thấy đá cộm chân liền lấy tay ta lót đường cho nàng. Con đường sỏi đá kia không dài, nhưng khi đó tuổi còn nhỏ cũng cho rằng đi không đến cuối. Ta còn còn nhớ rõ quang cảnh khi đó, ta quỳ rạp trên mặt đất, giống như một con chó, đợi sau khi nương nương trong cung nâng chân lên, ta phải nhanh chóng đưa một bàn tay bị dẫm qua kia đặt lên phía trước, để nương nương kịp thời dẫm lên trên tay của ta, vòng đi vòng lại."

"Ngài có biết vì sao nương nương này lại đối xử với ta như vậy? Bởi vì ta thật sự là mạng cứng, cũng thật sự là may mắn, mẫu phi ta thế mà lại sinh ra ta từ trong bụng đê tiện trước khi nàng sinh nhi tử năm ngày, lướt qua con trai của nàng trở thành Nhị hoàng tử Tây Hạ."

Lý Ngang Dịch lầm bầm lầu bầu: "Cho nên nàng nhìn ta không hài lòng."

"Người hoặc là mạng sống bị cưỡng bức, hoặc là quyền thế cưỡng bức, chung quy vẫn phải làm một ít chuyện mà bản thân không muốn làm," Lý Ngang Dịch dừng bước, gió lạnh nổi lên, thổi qua y phục mọi người, "Những việc này có tốt có xấu, buộc ngươi đi một bước về phía trước. Nếu như ngươi không làm, vậy thì sẽ sống không nổi. Không ai không muốn sống, ngài không muốn sống sao? Ngài đương nhiên là muốn sống, từ khi sinh ra đến khi nắm quyền trong tay, ngài cơ hồ không chịu bao nhiêu trắc trở. Phiền não nhất trong cuộc đời hẳn là quyền to không ở trong tay cùng một thân thể ốm yếu, ngài có thể phát hiện hương liệu có vấn đề nhanh như vậy, có thể chú ý tới thân thể không khoẻ nhanh như vậy, ý nghĩ muốn sống như vậy, ngài chắc hẳn hiểu được là mãnh liệt cỡ nào."

Cố Nguyên Bạch trầm mặc không lên tiếng.

Gió lạnh thổi bay sợi tóc bên thái dương y, mặt sườn y còn miệng vết thương thật nhỏ do bị đá viên cọ qua.

Lý Ngang Dịch theo gió cười khổ, hắn nhẹ nhàng mà nói: "Ta muốn sống, được người khác coi là một người còn sống."

"Ta muốn mặc vào y phục phù hợp thân phận hoàng tử của ta, muốn lên bàn ăn cơm, muốn người khác không hề nhạo báng mà ném vào nhà xí một cái màn thầu, lại để ta nhặt lên ăn luôn," Lý Ngang Dịch, "À, ta phải thành thật nói một câu, dù cho thức ăn có ngon ở trong nhà xí lăn một vòng cũng khiến người khó có thể nuốt xuống."

Cố Nguyên Bạch nhìn thẳng hắn, hắn đứng ở trước hoang tàn đổ nát, trong mắt phát ra u ám tối tăm, hoàng đế bệ hạ hai nước lẳng lặng mà đối diện nhau.

Ý cười trên mặt Lý Ngang Dịch thu liễm, mặt hắn trở nên không biểu tình.

Thất hoàng tử Tây Hạ tuấn mỹ, Lý Ngang Dịch cùng Lý Ngang Thuận có ba phần giống nhau, nhưng tướng mạo hắn lại bình thường hơn nhiều. Sau khi thu liễm ý cười, khuôn mặt bình thường liền giống như hiện ra tối tăm lãnh khốc, "Trước kia ta học trở thành súc sinh mới có thể ở nơi hậu cung Tây Hạ dơ bẩn mà sống đến bây giờ. Trên con đường sỏi đá kia, đôi tay ta bị nương nương trong hậu cung dẫm đến máu tươi chảy ròng, nàng hận không thể phế đi tay của ta. Mà cung nữ bên người nàng lại còn quát lớn ta làm dơ đường sỏi đá, trước mặt mọi người tát ta năm cái. Khi ta dùng y phục trước ngực sau lưng đi lau máu tươi rớt xuống ấy, ta quyết định, ta nhất định phải làm người."

"Làm một người chân chính, một người có thể trả thù tất cả những kẻ đã đánh ta," Lý Ngang Dịch trầm khuôn mặt, "Người trong hậu cung sợ nhất ai làm hoàng đế? Bọn họ sợ nhất là ta. Bởi vì chỉ có ta là nhận hết khinh nhục từ mọi người, ai cũng muốn kéo ta xuống, bởi vì bọn họ biết, chỉ cần ta xuất đầu, bọn họ liền sẽ chết."

"Đại hoàng tử ngạo mạn coi ta như trâu ngựa, hắn đáng chết. Tam hoàng tử ôn hòa lại lén làm ta bị nóng bỏng hương tro, hắn cùng hắn mẫu thân đều đáng chết. Tứ hoàng tử, Ngũ hoàng tử do một mẹ đẻ ra, huynh đệ bọn họ giúp đỡ, cũng nên chết...... Đến nỗi Thất hoàng tử, hừ, một tên ngu xuẩn, nhưng thật ra lại là một ngọn giáo thích hợp."

Lý Ngang Dịch: "Ngài đoán xem, sau khi ta đăng đế vị, biểu tình bọn họ đều là dạng gì?"

Cố Nguyên Bạch: "Ta đoán, bọn họ sợ hãi."

Lý Ngang Dịch không nhịn được cười ra tiếng, lồng ngực hắn buồn bực, cười đến sống lưng uốn cong, "Ngài nói đúng."

Dầu trên cây đuốc chảy xuống nổ tung, tia lửa bị thổi tan, lại kịch liệt bùng cháy.

Lý Ngang Dịch ngồi dậy, thanh âm lạnh xuống: "Nhưng ta thật vất vả mới trở thành người, hiện tại lại thua rồi."

"Ta đương nhiên tin trời xanh, nhưng trời xanh lại không chiếu cố ta!" huyết sắc trong mắt Lý Ngang Dịch chậm rãi dâng lên, "Nó không cho để ta sống tốt! Ta hao hết tất cả tâm huyết, mấy vạn đại quân của ta, trăm ngàn vạn lượng bạc, toàn bộ Tây Hạ bị ta khống chế cũng sẽ chậm rãi sống lại ở trên tay ta, nhưng trời xanh lại không cho ta làm như vậy!"

Hắn đột nhiên chỉ vào Cố Nguyên Bạch, quát: "Trời xanh chiếu cố chính là ngươi! Ngươi đã trải qua cái gì? Tất cả quan lại vạn dân kính yêu ngươi, ngươi muốn cái gì liền sẽ có cái đó! Thậm chí khi ngươi muốn mạng ta, ta cũng phải chặt đứng một chân để giữ lại!"

Thị vệ, Đông Linh Vệ cùng nhóm sĩ tốt bỗng chốc rút đại đao trường mâu ra, ngay lập tức vây quanh Cố Nguyên Bạch, bén nhọn nhắm thẳng Lý Ngang Dịch.

Ánh sáng lạnh lẽo dâng lên, ánh lửa thoáng hiện nguy hiểm.

Lý Ngang Dịch trào dâng cảm xúc trong giây lát liền bình tĩnh lại, hắn vẫn cười khổ như vậy, "Trời giáng đại nạn, ngươi không có việc gì, ta lại thân hãm doanh địch. Đây đều là ý trời, là mệnh ta. Cố Liễm," hắn nhẹ nhàng gằn từng chữ một nói, "Ta không thua bởi ngươi, ta thua bởi trời xanh."

"Trời muốn ta chết, ta không thể không chết."

Cố Nguyên Bạch cho đến giờ phút này mới đột nhiên cười, y hỉ nộ không rõ nói: "Ngươi cảm thấy ngươi không phải thua bởi ta, là thua bởi trời?"

Lý Ngang Dịch thản nhiên nói: "Đúng vậy."

"Ta đây liền để ngươi nhìn xem đến tột cùng ngươi thua bởi ai," Cố Nguyên Bạch xoay người, y phục tung bay theo, "Mang hắn theo."

*

Ngày thứ hai sau địa chân, Cố Nguyên Bạch mang theo đại quân giá lâm tới ngoài nơi dừng chân của quân lính Tây Hạ.

Người Tây Hạ lo sợ không yên, cửa thành bị đóng lại chặt chẽ, binh lính Tây Hạ đứng đầy trên tường thành.

Tây Hạ không có đủ thuốc trị thương, bởi vì bọn họ mai phục phía sau, số thương binh ước chừng hai ba vạn. Hơn nữa Tây Hạ hoàng đế mất tích không thấy, tướng lãnh Tây Hạ hoảng loạn, suốt đêm dẫn người tìm kiếm bóng dáng hoàng đế, bọn họ đến thu nhặt lương thực cũng không kịp làm, binh lính hoàn hảo chưa từng bị thương được tướng lãnh đưa ra ngoài, bên trong tòa thành này đều là người Tây Hạ bị thương.

Nhìn quân Đại Hằng ở ngoài tầm bắn phía xa, sau khi xảy ra động đất, bọn họ chưa uống một giọt nước nào, tuyệt vọng trong lòng bắt đầu dâng lên.

Vì sao ngắn ngủn ngày thứ hai sau địa chấn, người Đại Hằng liền có thể cử binh đi đến dưới thành Tây Hạ?

Cố Nguyên Bạch thân khoác khôi giáp, y nhìn cửa thành này, bình tĩnh nói: "Trương tướng quân, truyền lời của trẫm."

Tướng quân Trương Hổ Thành lĩnh mệnh, "Vâng!"

Cố Nguyên Bạch nói: "Người trong thành, trẫm biết tất cả các ngươi đều là thương binh."

Trương Hổ Thành đề giọng, dùng tiếng Tây Hạ truyền lời nói tới phía trên tường thành Tây Hạ.

Phía trên tường thành Tây Hạ.

"Vết thương bệnh tật không có thuốc chữa chỉ có thể chờ chết, các ngươi trải qua mấy ngày tuyết lớn cùng thiên tai liên tục, tới hiện tại có lẽ đến lương thực cũng đã không đủ duy trì mấy ngày," Cố Nguyên Bạch nói, "Binh lính trên chiến trường, một khi bị thương là hậu quả gì, các ngươi không thể không biết. Đồ ăn sẽ cung cấp cho những binh lính chưa từng bị thương trước, mà các ngươi, các ngươi thiếu cánh tay gãy chân, chỉ biết bị vứt bỏ, trở thành thi thể vô danh trong chiến tranh. Xoay người đi nhìn phế tích phía sau các ngươi, nơi đó còn có đông đảo chiến hữu của các ngươi vùi lấp ở dưới đó đợi cứu trị, nhưng các ngươi lại không có biện pháp đi cứu bọn họ, bởi vì tự thân các ngươi cũng khó bảo toàn."

"Hoàng đế các ngươi, tướng lãnh các ngươi không có cách nào đảm bảo các ngươi bình an," Cố Nguyên Bạch cười một chút, "Bọn họ không phải hoàng đế tốt, cũng không phải tướng lãnh tốt."

Sắc mặt Lý Ngang Dịch bị chế trụ bên trong đám người hơi đổi.

Binh lính Đại Hằng cũng đang nghe Thánh Thượng nói, bọn họ ngẩng đầu nhìn bọn lính đối địch trên tường thành Tây Hạ, nhìn vết bẩn trên mặt bọn họ thậm chí còn chưa lau đi, tường thành dưới lòng bàn chân bọn họ, đã tàn tạ đến phảng phất chạm vào liền sụp xuống.

Hiển nhiên một đêm trôi qua, bọn họ chỉ vội vàng dựng tường thành lên.

Căn bản không thể so với Đại Hằng.

Binh lính Tây Hạ biết rõ không nên nghe hoàng đế Đại Hằng nói, hẳn là nên phản bác lại, nhưng bọn hắn lại trầm mặc, từng câu trong lời nói này đều nghe vào trong lòng.

"Người tới." Cố Nguyên Bạch đột nhiên nói.

Binh lính phía sau đẩy chiếc xe ra, tay cầm vừa buông ra, chiếc xe chất đống đến đầy tràn lập tức nhếch tay lái, đồ vật trên xe chảy xuống mặt đất.

Binh lính tháo hết tầng tầng lớp vải bên trên, tất cả ở bên trong đều tràn đầy lương thực cùng thảo dược.

Cố Nguyên Bạch đề khí, cao giọng nói: "Người đầu hàng cứu! Kẻ không đầu hàng giết!"

Đại quân chấn động, mấy vạn người quát: "Người đầu hàng cứu! Kẻ không đầu hàng giết!"

Thanh âm bay cao làm mặt đất cùng tường thành đều đang rung chuyển.

Toàn bộ người trong Tây Hạ thành trì đều nghe được một tiếng kêu đến phá tan tận trời này, bọn họ chịu đựng đau đớn trên người, tốp năm tốp ba cùng đồng bạn hai mặt nhìn nhau.

Trên phế tích nơi góc tường, rất nhiều người đều đang đau đớn muốn chết mà rên rỉ, sinh mạng bọn họ đang nhanh chóng xói mòn, máu nhiễm đỏ mặt đất.

Còn lại nhiều người là bị vùi lấp dưới tường thành đổ nát, đang tuyệt vọng chờ đợi tử vong.

U ám tường thành nội nơi chốn đều là như thế này cô độc bất lực cảnh tượng.

Không ai quản bọn họ, không ai cứu bọn họ.

Dược liệu cùng lương thực chính là mạng của binh lính.

"Loảng xoảng" một tiếng, không biết là vũ khí trong tay ai rơi xuống mặt đất. Một tiếng động này giống như bừng tỉnh cả tòa thành trì, tiếng ném vũ khí liên tiếp vang lên.

Cố Nguyên Bạch mang theo đại quân, nhìn cửa thành Tây Hạ chậm rãi mở ra trước mặt bọn họ.

Cố Nguyên Bạch thở ra một ngụm khí, y nhìn những người Tây Hạ thấp thỏm bất an, xoay người lời ít mà ý nhiều nói với chư vị tướng lãnh: "Cứu người."

Rất nhiều nhân mã chạy vào bên trong thành trì Tây Hạ, dưới ánh mắt đề phòng sợ hãi của người Tây Hạ mà nâng người thống khổ rên rỉ nằm trên mặt đất đến trước mặt quân y. Phế tích dọn sạch từng cái, ngẫu nhiên nhìn thấy người bị thương không nặng, binh lính Đại Hằng liền trực tiếp kéo túi vải bên hông xuống, lấy thảo dược cầm máu ra dùng.

Nơi chốn trật tự rõ ràng, không nhanh không chậm.

Cố Nguyên Bạch cưỡi thiên lý mã, quay đầu nhìn Lý Ngang Dịch bên trong đám người.

"Thả hắn."

Lý Ngang Dịch bị đẩy ra khỏi đám người, đứng ở trước mặt đội quân Đại Hằng.

Cố Nguyên Bạch từ trên cao nhìn xuống hắn, nói: "Thiên tai vô tình, nó cũng không bỏ qua cho ta. Ngươi đi nhìn cảnh tượng trong thành xem, có gì khác biệt với trong thành ta? Đại Hằng ta tuyệt đối không nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, ta thả ngươi đi, ta muốn cho ngươi nhìn xem, đến tột cùng là ai muốn ngươi chết."

"Ngươi cứu không được binh, ta cứu, ngươi không bảo hộ được người," Cố Nguyên Bạch cúi người, mắt đen sâu kín nhìn thẳng Lý Ngang Dịch, "Ta tới bảo hộ."

Cố Nguyên Bạch ngồi thẳng, vang vọng có lực đạo: "Ngươi tin thiên mệnh, mà ta đạp Lăng Tiêu (*)."

[(*) Lăng tiêu (凌霄): trong ngữ cảnh này mang nghĩa là trời cao, trời xanh]
_________________________________________

Chỉ up truyện trên W-a-t-t-p-a-d, W - A - T - T - P - A - D :)))))

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com