ZingTruyen.Asia

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 140

TieuVy_Vy

04/12/2021

Một người yêu gương mẫu như bã chính là đang đi nhậu với sếp nhưng khi toi gọi :""Bên Trung mới ra bộ Manhua, cho em tiền đặt đi"", 2p sau "Ting. Ting"

(Toi không có lợi dụng nha, tính về tiền bạc thì toi hơn bà nhà toi một xíu nhưng mà lâu lâu mình cũng có thể xin xỏ và tặng lại một thứ khác :>]
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 140

Khi đại quân xuất chinh, Cố Nhiên không nhịn được mà khóc. Mũi hồng hồng, tiểu đại nhân này giống như đứa trẻ một bên nấc, một bên cật lực duy trì hình tượng ở trước mặt phụ hoàng: "Phụ hoàng, hức, nhi tử chờ ngài trở về."

Vô cùng đáng yêu.

Cố Nguyên Bạch cố ý ưu sầu mà mím môi, "Nếu như vi phụ không về được, Nhiên ca nhi, ngươi nhất định phải gánh vác gánh nặng trên người vi phụ."

Cố Nhiên sửng sốt, hoàn toàn không nhịn được ngửa đầu gào khóc.

Cố Nguyên Bạch: "Khụ...... Trẫm chọc ngươi chơi thôi."

Chờ trấn an con nuôi xong, trong lúc tất cả quan lại rưng rưng hành lễ, Cố Nguyên Bạch nhìn kinh thành uy vũ huy hoàng một lần cuối cùng, dứt khoát kiên quyết xoay người rời đi.

Bá tánh bên trong đường hẻm di chuyển, trong tay múa may một đám bùa bình an, sốt ruột cột thành một khối: "Quan gia quan gia, chúng ta cầu bùa bình an, có thể đưa bùa bình an này cho Thánh Thượng cùng tướng sĩ không?"

Quan sai ngăn đón bá tánh ven đường kiên nhẫn nói: "Không thể đưa qua."

Một nhà Hứa lão hán đã ở trong đó nhìn đại quân đi ra ngoài, trong miệng không ngừng thì thầm "Chiến thắng trở về, chiến thắng trở về". Nương tử hắn cùng mấy nhi tử con dâu đều tụ tập ở chỗ này, sắc mặt nương tử hắn hồng nhuận, so với năm trước béo hơn rất nhiều, không ngừng cầm ống tay áo lau nước mắt, người khác không biết, tiến lên an ủi nói: "Đại nương, bên trong có ngươi nhi tử à?"

"Bên trong có nam tử mặc áo bông ta làm!" Nương tử Hứa lão hán lớn tiếng nói, lại lau khóe mắt, "Hy vọng tất cả nam tử này đều có thể bình an đi theo Thánh Thượng trở về."

Mấy nữ nhân năm nay cũng được triều đình triệu tập làm áo bông đứng ở chung quanh chắp tay trước ngực cầu thần phật, không ngừng lẩm bẩm, "Thánh Thượng nhất định phải an khang, đều trở về, tất cả đều bình an trở về."

Quan sai ven đường nghe thấy, nhịn không được nói: "Các ngươi không đi quan tâm hoa màu, cũng không đi quan tâm giữa trưa hôm nay ăn cái gì, vì cái gì đều đứng ở đây quan tâm binh lính?"

Mấy phụ nhân trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, trong đám người đàn ông hô: "Ngươi ăn cơm quan gia, tại sao có thể nói loại lời này!"

Quan sai chỉ tò mò nên hỏi, tức khắc liền mọi người đòi đánh, hắn chật vật xoay đầu qua liền thấy đồng liêu chung quanh đều nhíu mày nhìn hắn, thần sắc không tốt.

Hắn ngượng ngùng cười, quay đầu nhìn lại, đại quân dần dần không nhìn thấy ảnh.

*

Gió bắc thổi lạnh, hai mươi ngày sau, mười vạn đại quân dựng trại đóng quân ở biên giới Tây Bắc.

Chủ soái là Phiêu Kị tướng quân Trương Hổ Thành, có số tướng lãnh. Sau khi tới nơi này, Trương Hổ Thành tiến đến xin chỉ thị Thánh Thượng, ngay sau đó liền an bài người đi đào tường thành chiến hào lũy cao, làm tốt chuẩn bị trước trận chiến.

Tòa tường thành Tây Bắc, khi Cố Nguyên Bạch ở phía trên tường thành quan sát vạn dặm mới bừng tỉnh nhớ tới, Tây Hạ bên trong nguyên tác còn không phải là từ chỗ Tây Bắc công chiếm năm sáu tòa thành trì của Đại Hằng sao?

Mà hiện tại, hết thảy đều đã thay đổi.

Mục đích của trận chiến này không phải vì chiến thắng Tây Hạ, mà là một lần xâm lấn Tây Hạ. Hoàn cảnh vào đông ác liệt làm tuyến đường vận chuyển quân nhu cùng lương thực hậu cần lần tiếp theo tăng gấp bội áp lực, bất luận một gian đoạn nào cũng không thể xuất hiện vấn đề, người phía sau phải bảo đảm binh lính tiền tuyến an toàn.

Mà người lưu lại ở phía sau đều là người Cố Nguyên Bạch cực kỳ tín nhiệm.

Cố Nguyên Bạch cho rằng địch nhân lớn nhất trong trận chiến lần này không phải Tây Hạ mà là hoàn cảnh cùng bổ sung hậu cần.

Sau đó, Tiết Viễn mang theo binh trinh sát tiến đến đo đạc địa thế, bẩm báo kết quả tra xét lên, tướng lãnh cùng nhóm tham mưu căn cứ vào địa thế mà tiến hành suy đoán công chiếm. Đưa ra các loại tình huống sẽ phát sinh trong trận chiến với Tây Hạ rồi đưa ra kế sách đối phó.

Khổng Dịch Lâm lời nói ít nhưng ánh mắt cực kỳ sắc bén, mỗi lần vừa ra khỏi miệng đó là chọc thẳng tới điểm yếu hại.

Cố Nguyên Bạch cùng các tướng lĩnh trải qua mấy năm nay không ngừng thắng lợi đã tích góp đủ tự tin cùng chiến ý, bọn họ tin tưởng năng lực chính mình, tín nhiệm binh lính cùng chiến tuyến phía sau mình. Cố Nguyên Bạch lo lắng kiêu binh tất bại nhưng nhìn thấy trạng thái của bọn họ xong, một chút lo lắng này cuối cùng cũng hoàn toàn nuốt lại vào trong bụng.

Các tướng lĩnh đều bảo trì lý trí cùng thanh tỉnh, muốn chính là thắng lợi đến nơi đến chốn.

Tây Bắc cát vàng đầy trời, tường thành đều là màu sắc bùn sa. Vào đông rét lạnh, vì để binh lính ngừa bị phong hàn, trong quân ngày ngày đều sẽ đốc thúc nhân mã thay phiên đun nấu nước ấm, vệ sinh nhất định phải sạch sẽ, mỗi ngày đều phải dùng nước ấm rửa tay rửa mặt cùng rửa chân, đầu bếp trong quân nấu canh gừng, mỗi ngày binh lính đều phải uống một chén canh gừng nóng hầm hập.

Binh lính ban đầu còn ngại phiền toái, nhưng chờ khi biết Thánh Thượng sẽ thường xuyên mang theo tướng lãnh đi vào doanh trướng bọn họ tuần tra liền vội vàng hoảng loạn mà bắt đầu cướp nước ấm rửa chân.

Chung quy vẫn không thể để Thánh Thượng ngửi thấy mùi chứ?

Cố Nguyên Bạch không biết tâm tư nhỏ của bọn họ, y thân thiết ôn hòa tuần tra mấy đại doanh, khi đi ra từ bên trong doanh trướng, hung hăng hít thở mấy hơi không khí mới mẻ.

Tiết Viễn ở một bên, còn có chút buồn bực nói: "Đám nhãi ranh này còn biết sạch sẽ, mùi cũng đã nhẹ không ít."

"......" Cố Nguyên Bạch xoa xoa cái mũi.

Cái này kêu là mùi nhẹ? Vậy trước kia sẽ nặng đến như nào?

Cố Nguyên Bạch tưởng tượng, cũng có khả năng vấn đề là do hiện tại mũi y quá mức kiều quý. Y hít thêm mấy hơi không khí không có mùi hôi, nói: "Việc nhiễm bệnh vô cùng quan trọng, nhất định phải chú ý vạn phần! Ban ngày thông gió trong doanh trướng, canh gừng hàng ngày không thể ngưng, phân phó xuống để mỗi một sĩ binh ngũ trưởng đốc thúc thủ hạ nhiều hơn, một khi đột ngột có sốt cao hoặc là phong hàn, tức khắc đưa đến quân y chẩn trị."

Phiêu Kị tướng quân cùng đám người trong lang tướng cùng kêu lên đáp: "Vâng!"

Cố Nguyên Bạch còn chưa nói xong, "Khi trẫm thuê vạn dân khâu vá y phục cho chiến sĩ Tây Bắc cũng đã khâu vá thêm mấy vạn túi vải, bên trong túi vải đã để sẵn thuốc cầm máu chữa thương, ngày mai liền sẽ phát những túi vài này xuống, trên đến chủ soái, dưới đến sĩ tốt, đều phải buộc chặt chẽ ở bên hông, vạn lần không thể đánh mất."

Sắc mặt Trương Hổ Thành cùng chư vị tướng lãnh nghiêm nghị, trầm giọng: "Ngày mai thần sẽ tự mình giám sát chuyện phát túi vải này."

Cố Nguyên Bạch gật đầu, quay trở lại phương hướng đi đến, "Trương khanh, ngươi cùng chư vị tướng lãnh luận bàn chuyện tác chiến càng nhiều bản lãnh hơn so với trẫm. Trẫm chỉ đọc qua mấy quyển binh thư, bài binh bố trận là không thể. Ngươi chỉ cần yên tâm lớn mật làm, suy đoán tiến công phòng thủ, mọi người một lòng mới có thể bổ khuyết cho nhau."

Trương Hổ Thành có chút kinh sợ: "Thánh Thượng bất luận là thành tựu về văn hoá giáo dục hay là võ công đều là chiến tích chồng chất, thần sợ hãi, hi vọng Thánh Thượng chớ có nói lại lời này."

Cố Nguyên Bạch bật cười, suy nghĩ một lát, hỏi: "Ngươi có biết nhi tử của Tiết Bình tướng quân Tiết Cửu Dao?"

Trương Hổ Thành vui vẻ, "Thần với Tiết lão tướng quân trước kia từng cùng xuất chiến qua, Tiết Cửu Dao còn nhỏ tuổi đã vào trong quân doanh, thần đương nhiên biết."

Tiết Viễn muộn thanh ho khan vài tiếng.

Trương Hổ Thành nhìn về phía hắn, cảm khái rất nhiều, "Viễn ca nhi hiện giờ cũng đã cao lớn cường tráng hơn lão thần, mặc dù là thần cách xa Bắc Cương trăm dặm cũng từng nghe qua thanh danh Tiết Cửu Dao. Đợi sau khi ta thành lão tướng, võ tướng cũng có người kế nghiệp."

Cố Nguyên Bạch nghe vậy, quay đầu nhìn Tiết Viễn. Hắn xác thật so còn cao hơn những tướng lĩnh này. Khôi giáp trên thân, mặt mày sắc bén, hắn cũng có bộ dáng thành thục mà các tướng lĩnh nên có, các tướng lĩnh dần dần mất đi thân thể (*) cùng dục vọng công kích xâm lược, ở trên người hắn lại là đặc sệt tận xương.

[(*) Mất đi thân thể ở đây là thân thể cường tráng, khỏe mạnh]

Các tướng lĩnh bởi vì lời này của Trương Hổ Thành mà xúc động rất nhiều, tốp năm tốp ba mà nói chuyện với nhau. Tiết Viễn nhân cơ hội cúi người, ở bên tai Cố Nguyên Bạch thấp giọng: "Tại sao lại nhìn ta như vậy?"

Lỗ tai Cố Nguyên Bạch phát ngứa, y nghiêng nghiêng đầu, Tiết Viễn lại đuổi theo, đầu lưỡi cuốn qua vành tai.

Các tướng lĩnh chung quanh bỗng nhiên có người hỏi: "Thánh Thượng, ngài cảm thấy như thế nào?"

Vừa dứt lời, các binh lính tuần tra chung quanh liền đốt sáng cây đuốc lên, ở bên trong ánh lửa, sắc mặt Thánh Thượng giống như mang theo một tầng mông lung hồng nhạt, "...... Rất tốt."

Trong tướng lãnh không người phát hiện, cũng cười theo: "Từng hạng mục phòng bị thi thố trong quân được làm theo, thần cũng cảm thấy tốt."

Cố Nguyên Bạch trầm ngâm gật gật đầu, một bộ dạng trấn định.

"Thứ Tiết Cửu Dao phải học còn rất nhiều," Cố Nguyên Bạch tiếp lời nói, "Nhưng hắn có tài tướng soái, thiên phú dị bẩm. Bất luận là diệt phỉ, trấn áp quân phản loạn, hay là chiến sự ở Bắc Cương đều có thể từ đó nhìn ra một vài phần. Trẫm giao hắn cho ngươi, việc tác chiến ngươi có thể tùy ý phái hắn đi, để hắn cũng đi theo ngươi mài giũa một phen."

Trương Hổ Thành cười khổ nói: "Trước không nói thần có thể dạy cho Tiết Cửu Dao cái gì, chỉ là chiến dịch Tây Hạ, thần từng hỏi ý tưởng hắn là gì nhưng Viễn ca nhi lại nói hắn chỉ bảo hộ ở bên cạnh Thánh Thượng, về chuyện tác chiến thì đừng tới tìm hắn."

Cố Nguyên Bạch sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Tiết Viễn.

Sắc mặt Tiết Viễn bất biến, dường như không nghe được lời Trương Hổ Thành nói.

"Cơ hội kiến nghiệp lập công như vậy, người khác đều là cướp ở trên chiến trường, Tiết Cửu Dao ngày thường ở trên chiến trường cũng là người đấu tranh anh dũng tàn nhẫn nhất, ai cũng không ngăn được hắn. Hắn có thể nói ra những lời này, thần cũng cảm thấy kinh ngạc," Trương Hổ Thành lắc đầu, "Hắn nói cơ hội lập công về sau còn rất nhiều, không vội lần này."

"......" Cố Nguyên Bạch chậm rì rì mà lên tiếng, "Được."

Dùng chân nghĩ cũng có thể biết Tiết Viễn là vì ai.

Y giả vờ lơ đãng mà nhìn sang bên cạnh.

Tiết Viễn rũ mắt, lẳng lặng nhìn y.

Người thị huyết thích chiến vì một người từ bỏ quân công, thời điểm nhìn những người khác ra chiến chém giết địch lại tình nguyện bảo hộ ở bên cạnh Cố Nguyên Bạch.

Thật là...... Nỗi lòng phức tạp.

Buổi tối, thái giám đưa tới nước ấm. Cố Nguyên Bạch lau qua tay mặt, đơn giản mà lau thân mình, ngồi ở mép giường ngâm chân.

Nước trong thùng gỗ cao tới cẳng chân chỗ, y cúi người kéo ống quần lên, một bàn tay to duỗi đến, thân ảnh màu đen ngồi xổm xuống, cuốn ống quần của Cố Nguyên Bạch lên.

Tiết Viễn cuốn xong y phục, duỗi tay thử thử nhiệt độ của nước, "Có chút lạnh, ta lại đi xách chút nước ấm tới."

Vèn trướng giơ lên buông xuống, Tiết Viễn rất nhanh đã trở lại, hắn ngồi xổm người nâng chân Thánh Thượng từ trong thùng nước ra nắm trêm một bàn tay của chính mình. Một tay đảo nước ấm, cảm thấy nhiệt độ của nước không chênh lệch lắm với nhiệt độ trong ngày liền dừng lại, dùng tay nhẹ hất nước trong, "Tay của ta thô hơn chút so với trước kia, chỉ cảm thấy nước cũng đã đủ ấm, ngươi thử một lần?"

Cố Nguyên Bạch ở bên trong bàn tay hắn giật giật, "Được."

Tiết Viễn cẩn thận nâng chân dời qua chạm chạm vào nước, Cố Nguyên Bạch cảm thấy không tồi, "Có thể."

Tiết Viễn lúc này mới an tâm thả tay, lại duỗi ra hai ngón tay thon dài vòng lấy cổ tay Thánh Thượng, nhíu mày, "Giống như gầy."

"Liên tiếp uống thuốc đã lâu, còn châm cứu thời gian dài," Cố Nguyên Bạch đỡ bờ vai của hắn, vẫn bị nước ấm nóng đến run run, "Gầy cũng không kỳ quái."

Tiết Viễn thở dài, ổn định thân mình để y đỡ, "Lại gầy nữa thì sẽ không có thịt."

"Ngươi hẳn là đi gặp những ngự y trong Thái Y Viện," Cố Nguyên Bạch cong môi cười, "Bọn họ chưa bao giờ đi đường xa như thế qua, lại lo lắng hãi hùng thân thể trẫm, một đường này, mỗi người đều gầy đi một vòng."

Tiết Viễn có lệ mà lên tiếng, "Để đầu bếp trong quân làm cho bọn hắn nhiều đồ ăn thêm chút."

"Tay nghề của đấu bếp trong quân cũng rất được," Cố Nguyên Bạch nói, "Đầy đủ nguyên liệu, mùi vị gì cũng có."

"Ngươi không thể ăn như vậy," Tiết Viễn không đồng ý, "Ta sớm đã hỏi ngự y, ai cũng có thể ăn như vậy, ngươi không thể ăn."

Cố Nguyên Bạch: "Chung quy cung ở Tây Bắc cũng không thể chú ý như ở kinh thành. Viễn ca nhi, lại thêm chút nước ấm."

Tiết Viễn bỏ thêm nước ấm, chợt tiến lên tìm tòi, hôn một cái, "Kêu Cửu Dao lang quân ."

_________________________________________

Chỉ up truyện trên Wattpad, W - A - T - T - P - A - D :)))))

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia