ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 139

TieuVy_Vy

03/12/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 139

Cố Nguyên Bạch muốn chọn ra một đứa nhỏ trong tông thân để nuôi dưỡng ở dưới gối, phẩm hạnh, tuổi tác, diện mạo, bát tự, thậm chí là đứa nhỏ này có sống được lâu dài không đều phải được suy xét đến.

Cố Nguyên Bạch xem kỹ từng đứa từng đứa nhỏ, nhân tiện xem kỹ phủ tông thân sau lưng. Thánh Thượng chưa bao giờ là người dễ lừa gạt, nếu như mang suy nghĩ tham lam ghê tởm, Cố Nguyên Bạch không ngại lại huyết tẩy thêm một lần.

Chỉ đơn giản một màn cấm quân mặc giáp đen cưỡng bức phủ tông thân trước đó đã khiến cho nhóm hoàng thất tông thân còn tàn lưu lại sợ hãi đến thâm nhập xương tủy, bọn họ thành thành thật thật, an phận thủ thường mà dâng lên từng đứa lại từng đứa nhỏ.

Mưới ngày sau, Cố Nguyên Bạch tuyên chỉ chiêu cháu trai của Thụy Vương là Cố Nhiên tiến cung tạm thời cư ngụ tại Khánh Cung.

Khánh Cung nằm ở sườn đông hoàng cung Đại Hằng, vì vậy được gọi là Đông Cung. Thánh Thượng chỉ an trí Cố Nhiên ở Đông Cung, lại chưa từng nói một chữ nửa câu thừa nhận với bên ngoài, thái độ thực sự ái muội.

Ngày Cố Nhiên tiến cung, Thụy Vương gọi Cố Nhiên đến trước người, một nhà trong phủ Thụy Vương ngồi ngay ngắn ở chính sảnh nghe Thụy Vương già nua trầm trọng răn dạy.

"Sau khi ngươi tiến cung, chỉ cần phải nhớ cho kỹ một thứ," Thụy Vương chỉ chỉ phụ thân Cố Nhiên, "Hắn không còn là cha ngươi, ta cũng không còn là tổ phụ ngươi. Nếu như sau này người có phúc, vinh hạnh được Thánh Thượng chiếu cố, vậy nhất định phải chịu ta hành đại lễ, ngươi thân cận với hắn liền khuất thân gọi hắn một tiếng ' tam thúc ', gọi ta là 'Thụy Vương gia', Nhiên ca nhi, có hiểu không?"

Cố Nhiên hành lễ, chậm rì rì nói: "Ta hiểu."

"Không chỉ như vậy," Thụy Vương nói, "Đợi khi ta chết, hoặc là cha mẹ ruột ngươi chết, ngươi cũng không thể giữ đạo hiếu như trước, khi đó ngươi đã không phải người của Thụy Vương phủ ta, chỉ là người trong cung. Bất luận người Thụy Vương phủ cầu cạnh ngươi làm chuyện gì, là người phương nào cầu ngươi, ngươi cũng không cần phải cố kỵ nhiều, cũng không cần chiếu cố bọn họ. Nếu như có thời điểm lưỡng lự, cứ việc đi nói rõ với Thánh Thượng, thỉnh giáo chuyện đó nên làm như thế nào."

Cố Nhiên không nhịn được lộ ra một nụ cười nho nhỏ, "Thánh Thượng lợi hại."

Khuôn mặt nghiêm chỉnh của Thụy Vương hơi hoãn, hắn cũng ha ha cười, "Thánh Thượng đúng là bởi vì lợi hại, ta mới không thể giấu giếm ý niệm vô lễ trong lòng. Tông thân chúng ta đúng là bởi vì Thánh Thượng lợi hại mới có thể có những ngày an ổn phú quý như hôm nay, những ngày tham sống sợ chết khi Lư Phong cầm quyền chẳng lẽ có người thật sự quên mất sao? Nếu như ai dám mượn chuyện của Nhiên ca nhi mà duỗi tay đến trước mặt Thánh Thượng, ta nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn!"

Thụy Vương bỗng chốc vỗ vỗ cái bàn, một tiếng nặng nề chợt vang lên.

Người vốn dĩ cất giấu tâm tư cúi đầu xuống, gan nhỏ run lên.

Sau đó, cha ruột Cố Nhiên, con thứ ba của Thụy Vương Cố Hà tự mình đưa nhi tử ra khỏi phủ.

Từ trước đến nay Cố Hà đối với tiểu nhi tử này chính là có thể có có thể không, ngày thường đương nhiên cũng không coi là quen thuộc với Cố Nhiên, càng không nói đến cái gì mà phụ tử tình thân. Nhưng giờ phút này hắn lại hối hận vạn phần, hận không thể làm cho thời gian chảy ngược trở lại ngày trước để có thể thân cận với Cố Nhiên. Dọc đường đưa Cố Nhiên ra cửa đi, hắn càng hỏi han ân cần, đến cuối cùng thế mà còn khóc, nước mắt nước mũi giàn giụa, luôn miệng nói luyến tiếc Cố Nhiên.

Các huynh trưởng ngày thường châm chọc mỉa mai Cố Nhiên càng là rơi lệ đầy mặt, nức nở không ngừng.

Nhưng hai mắt bọn hắn che lấp ở dưới tay áo, dấu đi ghen ghét cùng ác độc rõ ràng.

Cố Nhiên trầm mặc không nói, tuổi tác hắn tuy nhỏ nhưng nhìn mọi chuyện lại còn thông suốt thấu đáo hơn so với một vài người trưởng thành. Thụy Vương phủ chỉ cần Thụy Vương còn sống sẽ không ai dám tác quái, đến nỗi lúc sau nếu như Cố Nhiên thật sự may mắn được Thánh Thượng nuôi dưỡng ở dưới gối, mọi chuyện ở Thụy Vương phủ, nói vậy Thánh Thượng đều sẽ vì Cố Nhiên mà xử lý không còn nỗi lo về sau.

Cố Nhiên tin tưởng như vậy, vô cùng tín nhiệm Thánh Thượng. Lại nói tiếp tuy là bất hiếu nhưng sau khi Cố Nhiên biết bản thân được Thánh Thượng chọn, trong lòng hắn liền trộm dâng lên vui mừng. Thánh Thượng trong mắt hắn cực kỳ uy nghiêm, người như vậy thế mà thật sự muốn trở thành phụ thân Cố Nhiên, chỉ cần tưởng tượng sau này có lẽ sẽ gọi Thánh Thượng là "Phụ hoàng", Cố Nhiên liền nhịn không được mà thẹn thùng cùng ngượng ngùng.

Không áp chế được vui vẻ kích động.

Khi Cố Nhiên vào cung, Thánh Thượng cố ý rút ra thời gian. Y dùng bữa cùng Cố Nhiên, đi nhìn thư phòng của mấy đứa nhỏ hoàng thất học tập ở trong cung, cười nói: "Đợi đến ngày mai là ngươi có thể cùng chư vị huynh trưởng học tập tại đây."

Dư quang Cố Nhiên xẹt qua y phục Thánh Thượng, muốn nói mấy lời cảm ơn, nhưng lại nhớ tới lúc trước Thánh Thượng nói với hắn chớ có câu nệ, mặt mày rối rắm, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tròn trĩnh nhăn thành một cục.

Thánh Thượng cười khẽ vài tiếng, khom người dắt tay Cố Nhiên, sờ sờ đỉnh đầu hắn, thản nhiên mang theo hắn dạo trong Ngự Hoa Viên.

Đôi mắt Cố Nhiên hơi hơi trợn to, một lát sau đã nóng thành quả táo đỏ, ánh mắt nhìn Thánh Thượng tràn đầy kính trọng không che lấp được.

Nhưng mới đi được nửa vòng Ngự Hoa Viên liền có bông tuyết trắng như lông ngỗng bay xuống.

Tiết Viễn cầm lấy áo choàng nhanh chóng tiến lên, bọc Thánh Thượng kín mít ở bên trong áo choàng, giơ tay che ở đỉnh đầu Thánh Thượng, "Mau trở về!"

Bông tuyết còn chưa dừng ở trên người Cố Nguyên Bạch mà hắn đã như lâm đại địch.

Cố Nguyên Bạch không nhịn được cười, vẫy vẫy tay với Điền Phúc Sinh, tiếp nhận áo choàng nhỏ lão thái giám đưa lên, cũng giúp Cố Nhiên thắt lại giữa cổ.

Gió nổi lên, bông tuyết chợt biến lớn. Tiết Viễn thở dài một tiếng, khom lưng một tay bế Cố Nhiên lên, nắm tay Thánh Thượng chạy vào trong cung điện, "Thánh Thượng, ngài có thể làm thần bớt lo lắng không?"

Hắn nhịn không được dâng lên tự đắc, thấp giọng nói: "Nếu như không có ta, ngươi nên làm gì bây giờ đây."

"Không có ngươi còn có Vương Cửu Dao, Trịnh Cửu Dao, Lý Cửu Dao," biểu tình Tiết Viễn theo lời Thánh Thượng nói càng thêm âm trầm, Cố Nguyên Bạch từ từ rút tay ra, áo choàng bị gió tuyết thổi bay phần phật, y ở sau áo choàng che lấp vuốt vuốt sống lưng Tiết Viễn, như là trấn an sư tử sắp nổi điên, "Nhưng bọn hắn đều không tốt bằng ngươi."

Cả người Tiết Viễn mềm nhũn, eo lưng càng thẳng.

Sau bữa tối, Cố Nhiên được cung hầu đưa về Khánh Cung, Cố Nguyên Bạch ngẩng đầu từ trong chính vụ liền thấy Tiết Viễn cùng trưởng thị vệ đang đối luyện ở bên ngoài.

Tiết Viễn tuổi trẻ khí thịnh, ước chừng sống hai mươi lăm năm mới khai trai, môi hắn mỏng mũi lại cao thẳng, chỉ riêng tướng mạo liền có thể nhìn ra hỏa khí thịnh vượng. Đệ tử Trương thị Trương Hảo liếc mắt một cái là có thể nhìn ra Tiết Viễn là một người nội hỏa cường thịnh, sự thật cũng xác thật như thế, nhưng thân thể Cố Nguyên Bạch, ngự y dặn dò hiện nay cũng không thể thường xuyên mà làm chuyện phòng the. Tiết Viễn cũng luyến tiếc, bởi vậy cho tới bây giờ hắn cũng chỉ mới ăn một miếng thịt như vậy.

Không ăn thì thôi, sau khi ăn lại cấm khẩu mới là khó nhất.

Tiết Viễn chỉ có thể tìm mấy con đường khác để phát tiết tinh lực, buổi sáng đánh quyền, giữa trưa chơi đao, buổi tối đối luyện cùng bọn thị vệ, ngẫu nhiên đi vào Đông Linh Vệ nghiền áp những tinh anh đó, diệt đi sức mạnh của bọn hắn.

Mồ hôi ướt vạt áo, đường cong trên dáng người càng thêm xinh đẹp. Cao dài cùng cường hãn chính là nói đến thân hình như vậy.

Ánh mắt Cố Nguyên Bạch dừng ở trên người Tiết Viễn, lướt qua eo bụng cùng chân dài của hắn. Đảo quanh vài vòng sau liền đứng dậy đi đến dưới hành lang bên ngoài cung điện nhìn hai người bọn họ. Bọn thị vệ một nửa thì trầm trồ khen ngợi trưởng thị vệ, một nửa lại trầm trồ khen ngợi Tiết Viễn, hai người ngươi tới ta đi, cảnh tượng vô cùng xuất sắc.

Trưởng thị vệ thở hổn hển, lại là tránh thoát một quyền cứng như đá của Tiết Viễn, "Tiết đại nhân, ngươi có phải hay không, có phải có việc lừa ta hay không?"

Tiết Viễn nhẹ nhàng cười, "Trương đại nhân, Điền tổng quản nói với ta, khi ta đi xa đến Bắc Cương, ngươi từng làm ấm giường cho Thánh Thượng?"

Khuôn mặt tuấn tú của trưởng thị vệ đỏ lên, lắp bắp nói: "Chỉ làm ấm một lần như vậy."

Tiết Viễn bỗng chốc dùng sức, mạnh mẽ làm cho trưởng thị vệ té lăn quay trên nền tuyết, hắn cười ra một ngụm khí lạnh, "Trương đại nhân là muốn làm ấm vài lần?"

Trưởng thị vệ chịu đựng đau đớn, hỏi ra câu hỏi đã sớm muốn biết: "Tiết đại nhân, ngươi ăn ngay nói thật với ta, ngươi cùng Thánh Thượng đến tột cùng ——"

"Trương đại nhân," Tiết Viễn rũ mắt, đánh gãy lời hắn nói, "Không nên hỏi đừng hỏi, không nên nghĩ đừng nghĩ. Thánh Thượng là cửu ngũ chi tôn, là chuyện dơ bẩn gì cũng không thể hắt lên người Thánh Thượng, ngươi lại nói tiếp là vô tâm, nhưng luôn có người nghe sẽ cố ý, ngươi nghe hiểu không?"

Sắc mặt trưởng thị vệ nghiêm túc, chậm rãi gật gật đầu.

Tiết Viễn buông hắn ra, xoay người nhìn lên đối diện với ánh mắt của Thánh Thượng đứng dưới hành lang.

Tiết Viễn cong môi, sức lực lớn mạnh từ tứ chi lan ra, hắn đi đến phía Thánh Thượng, cuối cùng càng đi càng nhanh, trở thành chạy.

Lại đột ngột ngừng ở ngoài hành lang.

Cố Nguyên Bạch không khỏi nói: "Tại sao lại không đi qua?"

Tiết Viễn nói: "Sợ khí lạnh trên người ảnh hưởng đến Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch mím môi, thấp giọng: "Mau mặc y phục vào, đừng để chịu lạnh."

Tiết Viễn nhận lấy y phục mặc vào, rốt cuộc bước vào hành lang, chậm rãi đi tới bên cạnh Thánh Thượng.

Đôi mắt hắn không tồi mà nhìn chằm chằm Thánh Thượng, ánh mắt như vậy giống như muốn bỏ Thánh Thượng vào bên trong lò lửa. Cố Nguyên Bạch quay đầu đi, không được tự nhiên mà nắm tay ho nhẹ vài tiếng, dư quang liếc qua nơi cổ áo hắn, nhăn mi lại, một lát sau, "Đều quay người đi."

Cung hầu nghe lệnh, xoay người qua.

Thánh Thượng nâng tay lên, đầu ngón tay trắng nõn mềm mại ở bên trong y phục, một tầng một tầng mà sửa sang lại vạt áo hỗn độn trên người Tiết Viễn.

Giữa hai mi đuôi mắt Tiết Viễn đều là vui sướng, hắn nhân cơ hội cúi đầu hôn xuống đầu ngón tay Thánh Thượng.

Thánh Thượng thấp giọng giáo huấn: "Người đã bao lớn rồi, mặc y phục cũng không xong?"

"Lời này nói không đúng," Tiết Viễn, "Y phục của Thánh Thượng mỗi ngày đều là thần mặc vào."

"Vậy đó là cố ý," Cố Nguyên Bạch buông tay, chỉ chỉ ngực hắn, "Tiết Cửu Dao, muốn trẫm mặc y phục cho ngươi?"

Tiết Viễn bật cười, hắn hận không thể làm Cố Nguyên Bạch đến đi đường cũng là hắn ôm đi, làm sao có thể bỏ được. Thánh Thượng lại bóp lấy cằm hắn ép cho hắn cong eo xuống, rồi sau đó ở trên môi Tiết Viễn hôn một cái.

Mùi mồ hôi, trước kia cảm thấy khó ngửi, hiện tại như thế nào lại cảm thấy cũng tạm.

Thanh âm Thánh Thượng khàn khàn, "Đừng làm nũng."

Tiết Viễn nặng nề mà nhìn Cố Nguyên Bạch, trong đáy mắt là ngọn lửa sâu kín.

Cố Nguyên Bạch câu sợi tóc đến sau tai, vành tai trắng nõn khẽ run, ánh mắt Tiết Viễn dừng ở trên lỗ tai, hầu kết di động. Cố Nguyên Bạch buồn cười một tiếng, mặt mày hớn hở mà từ bên cạnh người hắn đia qua.

Cố Nguyên Bạch thật quá đáng, hiện nay không thể làm chuyện phòng the, y lại luôn trong lúc lơ đãng trêu chọc Tiết Viễn một chút, trêu đùa hắn một phen. Tiết Viễn càng điên cuồng vì y mê muội vì y, càng bởi vì y mà nhẫn nhịn đến khuôn mặt ướt mồ hôi, y liền cảm thấy đáy lòng run run, sung sướng đến tinh thần căng chặt, dường như ở không trung đi xiếc dây, kích thích đến làm Cố Nguyên Bạch nghiện.

Ở một mặt ác liệt như thế của Thánh Thượng, thậm chí tới hiện tại, cho dù chỉ là đầu ngón tay Thánh Thượng đụng phải ngón tay Tiết Viễn cũng sẽ vén lên một mảnh thảo nguyên khô ráo sinh trưởng tốt.

*

Đại quân chưa động, lương thảo đi trước.

Ở thời điểm trù bị lương thảo đến Tây Bắc trước, Cố Nguyên Bạch rút ra thời gian cố ý dắt Cố Nhiên quang minh chính đại mà xuất hiện ở trên tiệc hỉ của Khổng Dịch Lâm cùng tiểu nữ nhi của Mễ đại nhân.

Khổng Dịch Lâm thụ sủng nhược kinh, lập tức đứng dậy không chút cẩu thả ở trước mặt mọi người hành đại lễ với Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch uống rượu được kính, ở trong ánh mắt kinh hỉ của Mễ đại nhân viết xuống bốn chữ "Trời ban lương duyên", Cố Nhiên rúc vào bên cạnh Thánh Thượng, nhìn dòng chữ này không nhịn cười: "Phụ hoàng, chữ của ngài thật là đẹp mắt."

Trong yến hội, nhóm thần tử vây quanh bên người Thánh Thượng nghe được hai chữ "Phụ hoàng", sắc mặt chợt cả kinh. Cố Nguyên Bạch lại không nhanh không chậm, từ từ nói: "Tay viết chữ tốt nhìn thấy liền sung sướng trong lòng, Nhiên ca nhi, tuổi tác ngươi còn nhỏ nhưng cũng bên bắt đầu chăm chỉ luyện tập từ lúc này mới có thể viết ra chữ vừa lòng, đã hiểu chưa?"

Cố Nhiên nghiêm túc nói: "Nhi tử ghi nhớ."

Sau đó không lâu, Cố Nguyên Bạch liền dắt Cố Nhiên ra khỏi Khổng phủ, Khổng Dịch Lâm kiên trì muốn đưa Thánh Thượng ra phủ, Cố Nguyên Bạch nhìn hắn một thân hồng y, trêu ghẹo nói: "Đến tân nương tử cũng ném ở đàng kia?"

Khổng Dịch Lâm hơi hơi mỉm cười, "Thần tới cung tiễn Thánh Thượng trước."

"Trở về đi," Cố Nguyên Bạch nói, "Mấy ngày nữa đại quân liền tiến thẳng đến Tây Bắc, ngươi cũng phải đi cùng ta, khi đó ngươi cùng thê tử ngươi sợ là vừa tân hôn đã muốn cách biệt."

"Thần đây nhất định phải đến Tây Bắc cùng ngài," sắc mặt Khổng Dịch Lâm nghiêm nghị, "Sau khi hoàng đế Tây Hạ đăng cơ đầu tiên chính là ổn định đại loạn trong nước, đó chính là phát binh có quy mô tiến đánh Đại Hằng, hắn nhất định cũng cần một trận thắng lợi để đặt ra uy thế, chuyện hoàng đế Tây Hạ ngự giá thân chinh rất trọng đại, Thánh Thượng dù có nắm chắc toàn thắng, thần cũng đến theo, ít nhất cũng có thể giúp đỡ bày mưu tính kế."

Cố Nguyên Bạch cười, "Vậy ngươi phải thật quý trọng thời gian mấy ngày này. Đừng tiễn nữa, trở về đi."

Khổng Dịch Lâm dừng lại bước chân ở trước cửa phủ, nhìn Thánh Thượng được Tiết đại nhân đỡ lên xe ngựa.

Trong lòng hắn hơi nóng lên.

Thiên lý mã thường có, mà Bá Nhạc không thường có (*). Thánh Thượng đối với hắn có ân tái tạo, nhưng Khổng Dịch Lâm cũng không nghĩ tới Thánh Thượng thế mà lại đích thân tới yến tiệc thành thân của hắn.

[(*) Thiên Lý mã vốn là tên gọi của loại ngựa tốt và quý nhất trong các giống ngựa, nhưng rất ít người biết được nó. Song nhờ có Bá Nhạc mà Thiên Lý mã được phát hiện và trở nên nổi tiếng, quý hiếm trong dân chúng. Bá Nhạc tìm Thiên Lý mã là mượn truyền thuyết về nhân vật này để nói về những người giỏi trong thiên hạ không ít, song tìm được những "Bá Nhạc" biết chiêu hiền đãi sĩ thì cũng cần những người tài.]

Vì quân chủ như vậy, chết thì đã làm sao?

Khổng Dịch Lâm mang theo ý cười đi rồi trở về, người trong yến hội liên tiếp thành đàn kính rượu về phía hắn, ý cười trên mặt bọn họ càng thêm chân thành, so với trước đó lại nhiệt tình hơn rất nhiều. Người hướng tới Mễ đại nhân kính rượu càng là một người tiếp một người, cười lớn khen Mễ đại nhân tìm được con rể tốt, khuôn mặt của nghiêm túc Mễ đại nhân đã cười đến thấy răng không thấy mắt, khiêm tốn nói: "Không dám nhận không dám nhận."

Thánh Thượng đích thân tới tạo thành một hồi cao trào, Cố Nguyên Bạch đương nhiên cũng biết, y ngồi ở trên xe ngựa, y phục trải trên đầu gối, hỏi Cố Nhiên: "Ngươi có biết vì sao vi phụ phải tự mình đến trong nhà Khổng khanh chúc mừng?"

Cố Nhiên nghĩ nghĩ, "Nhi tử không biết nghĩ đúng hay là sai."

Cố Nguyên Bạch cổ vũ nói: "Từ từ mà nói."

Cố Nhiên chậm rãi nói ba điểm, một là thể hiện Thánh Thượng ưu ái thần tử, hai là coi trọng Khổng đại nhân, còn điểm thứ ba là nhân thời cơ này ám chỉ Cố Nhiên đã trở thành con nuôi Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch nhướng mày, đợi sau khi Cố Nhiên nói xong, y lắc lắc đầu, "Còn có một điểm."

Trên mặt Cố Nhiên hoàn toàn nghi hoặc, "Phụ hoàng?"

Cố Nguyên Bạch mượn cơ hội này tinh tế giáo huấn đạo đế vương cho hắn.

Xe ngựa chậm rãi chạy vào hoàng cung. Tiết Viễn cưới ngựa bên ngoài mở đôi tay ra, cúi đầu nhìn nơi Thánh Thượng vừa mới chạm qua, tự đáy lòng thở dài.

Thị vệ bên cạnh có người kỳ quái nói: "Tiết đại nhân, vì cái gì lại trống rỗng thở dài, là vì nhìn thấy Khổng đại nhân cưới vợ, trong lòng ngươi cũng ngứa ngáy?"

Mấy người chung quanh thấp giọng nở nụ cười.

Tiết Viễn không tỏ ý kiến, hắn nắm tay, trong lòng lại nghĩ là, tay Thánh Thượng vừa mới đặt ở lòng bàn tay hắn thật là mềm mại.

Càng ngày càng mềm.

Thánh Thượng thích nhìn biểu tình nhẫn nại của Tiết Viễn, đến việc đụng vào cũng bủn xỉn, như là đang trừng phạt Tiết Viễn ngày ấy không nghe lời, một cái tát lại cho một trái táo ngọt, thuần thú cũng chỉ là như thế. Thậm chí hiện tại chỉ là chạm chạm tay, da đầu Tiết Viễn cũng trở nên tê rần.

Hắn trầm trọng mà lại thở dài, nhìn về phía bọn thị vệ, "Nhìn ta có phải cực kỳ tiều tụy hay không?"

Bọn thị vệ đồng thời lắc lắc đầu, "Ngươi nhìn không chỉ có không hề tiều tụy, còn là mười phần tinh thần."

Mày Tiết Viễn nhăn lại, "Bỏ đi."

Giả vờ đáng thương cũng không phải là biện pháp.

*

Thời điểm Tiết đại tướng quân rối rắm làm cách nào để Thánh Thượng đừng tiếp tục bủn xỉn như vậy, Thánh Thượng lại tinh thần no đủ, khí vũ hiên ngang mà chuẩn bị xuất chinh.

Cuối tháng, trải qua chuẩn bị sung túc trước trận chiến, đại quân phấn chấn oai hùng, qua các trận thao luyện của tướng quân Đại Hằng mà binh lính thân mang sát khí, biết được lần này là theo Thánh Thượng thân chinh, đôi mắt một đám lại càng tỏa sáng, hưng phấn vô cùng.

Thánh Thượng tế bái cầu phúc suốt một ngày, sáng sớm ngày thứ hai liền thân mặc giáp y, tóc dài cột cao, nhìn binh lính trải dài trăm dặm ngoài thành.

Những binh lính này lương thực mỗi người ăn đều là Cố Nguyên Bạch cấp, mặc đều là áo bông năm nay mới may bổ sung. Mỗi người bọn họ biết võ hữu lực, ánh mắt kính ngưỡng nhìn Thánh Thượng.

Địa vị Cố Nguyên Bạch ở trong lòng binh lính trong quân không thể miêu tả. Điểm này Cố Nguyên Bạch cũng biết, khi chọn lựa Đông Linh Vệ, ánh mắt nhiệt tình của mấy vạn người cấm quân nhìn y đến bây giờ y cũng chưa từng quên.

Trước kia đều là chủ soái nói ra lời thề trước khi ra chiến trận, nhưng là lần này là do Cố Nguyên Bạch đứng ra nói.

Kèn cùng tiếng trống mãnh liệt vang lên, nhịp trống dồn dập làm người nhiệt huyết sôi trào. Tất cả quan lại đứng ở phía sau Thánh Thượng, đối diện nhìn cơ bắp trên mặt binh lính run rẩy.

Thánh Thượng đi lên trước, tướng quân cùng quan quân bên trong đội ngũ dựng lỗ tai lên, muốn kịp thời truyền mỗi một câu nói của Thánh Thượng về phía sau, bảo đảm làm mỗi một binh lính đều có thể nghe được.

"Các tướng sĩ," ánh mắt Cố Nguyên Bạch bình tĩnh mà nhìn chiến sĩ, nhìn trời cao, "Trẫm từng nghe nói qua nguyện vọng của lão nông trên đồng ruộng, hắn muốn trồng mỗi một gốc cây lúa nhiều thêm một cây ngô. Cũng từng hỏi qua thợ thủ công xây dựng nhà, hắn muốn một chiếc răng cưa có thể cưa gỗ nhanh hơn. Vạn dân giản dị, chỉ cần nhiều thêm một hạt gạo, nhiều răng cưa là đã có thể thỏa mãn. Sau đó trẫm lại hỏi nhóm sĩ tốt trở về từ trên chiến trường, bọn họ lại nói với trẫm là bọn họ muốn sống."

Tướng quân cùng các quân quan hô to từng câu truyền lời về phía sau, này một câu "Muốn sống" này đảo mắt liền vang vọng ngoài thành.

"Trẫm cũng có một nguyện vọng," Cố Nguyên Bạch nói, "Hiện tại trẫm liền nói cùng các ngươi nghe, trẫm muốn chính là cái gì!"

"Trẫm muốn mỗi một người Đại Hằng không lo áo cơm, trẫm muốn bất kể kẻ nào cũng không dám khinh Đại Hằng. Nguyện đói khát, khủng hoảng, tử vong rời xa Đại Hằng ta, nguyện con dân Đại Hằng vì người Đại Hằng mà kiêu ngạo, người Đại Hằng ta được người ngoài kính ngưỡng. Khiết Đan, Cao Xương, Cam Châu, Tây Hạ, trẫm muốn tất cả các ngươi ở trước mặt bất kể ngoại địch nào đều thẳng lưng lên, làm một nam nhi cứng rắn như sắt thép!"

Cố Nguyên Bạch thở sâu, ánh mắt sáng quắc, "Trẫm muốn thắng lợi, trẫm muốn bước qua thiên quân vạn mã, mỗi người trở thành anh hùng!"

Mặt binh lính mặt đỏ lên, gân xanh nổi lên, tay nắm vũ khí đều đang run rẩy.

Các quân quan ngẩng cao từng tiếng từng tiếng truyền về sau, nhóm sĩ tốt bị Thánh Thượng nói đến kích động, đáy mắt bọn họ nghẹn đến mức đỏ, mấy trăm người, mấy vạn người dần dần hô lên cũng một tiếng: "Thắng lợi! Thắng lợi! Thắng lợi!!!"

Ở giữa lúc cao giọng hô to, đôi mắt đều chứa đầy lệ nóng.

Đại quân tiến thẳng đến Tây Hạ!

_________________________________________

Chỉ up truyện trên Wattpad, W - A - T - T - P - A - D :)))))

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info