ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 134

TieuVy_Vy

29/11/2021

[ Chương trước thì mình có nhầm 2 loại y phục là đế phục với cổn phục (hai bộ trang phục đều là dành cho đế vương nhưng cổn phục được dùng trong những dịp long trọng hơn), mình có sửa lại ở chương trước rồi nhưng mà cũng note lại trong chương này.

(*)Cổn phục (袞服), là một loại phục sức dùng để tế tự trong văn hóa Đông Á đồng văn. Loại áo mũ này bắt nguồn bởi văn minh Trung Hoa, và lan truyền đến tận các nước xung quanh như Việt Nam, Triều Tiên và Nhật Bản. Trong văn hóa Đông Á, đây là trang phục cao quý nhất của một quân chủ, chỉ dùng khi tế trời, một số triều đại dùng trong đại điển đăng cơ.]

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 134

"Người khác dám dẫm mặt giày vào ta một chút," Tiết Viễn áp lực, thanh âm kéo dài, "Ta cũng sẽ phế đi một chân của hắn."

Trong lúc Tiết Viễn mồ hôi ướt đẫm, đột nhiên phát giác ra chỗ tốt của Chử Vệ.

Người này hiện tại trước đừng giết, để hắn tới nhảy nhót nhiều thêm mấy ngày.

Nhưng giây lát, rốt cuộc hắn liền không thể nghĩ được chuyện khác.

Tiết Viễn hô hấp trầm trọng, khuôn mặt Cố Nguyên Bạch gần trong gang tấc. Hắn cũng sắp vùi đầu đi tới gần Cố Nguyên Bạch, nhưng Thánh Thượng lại nghiêng mặt qua, bóp lấy cằm hắn, ôn nhu, "Ta cho ngươi chạm vào ta sao?"

Mày y cong thành một độ cong mê người lại vô tình, "Không được ta cho phép, một sợi tóc của ngươi cũng không thể chạm vào ta."

Ngón tay Thánh Thượng không có sức lực có thể hạn chế Tiết Viễn.

Tiết Viễn nặng nề mà mồm to thở dốc một chút, chỉ cần lại cúi đầu là có thể hôn lấy khóe môi Cố Nguyên Bạch đang nở nụ cười trào phúng. Đôi tay ở trên vách xe dùng sức co rút lại, móng tay cào ra một tiếng vang chói tai.

Cố Nguyên Bạch bị nhốt ở trong ngực.

Chỉ cần áp xuống là có thể nhấm nháp được môi y, nếm được cổ cùng lỗ tai như ngọc của y.

Đè nặng tay y, đè nặng chân y.

Làm y khóc.

Khóc lóc kêu "Tiết Cửu Dao".

Thú tính dưới đáy lòng Tiết Viễn sắp bị ép đến điên, hắn cố sức nói cho chính mình thân thể Cố Nguyên Bạch yếu đuối, thân thể yếu đuối...... Chung quy là bị thuần phục, nghe theo mệnh lệnh Thánh Thượng, thở hổn hển quỳ về chỗ cũ.

Đùi banh rộng, thành thành thật thật mà đặt đôi tay ở sau người, nhẫn nhịn đến gân xanh nổi lên, huyết sắc tràn đầy, mặc dù dữ tợn cũng không thể động.

Thánh Thượng nói là trừng phạt, ý tứ chính là Thánh Thượng có thể khiêu khích Tiết Viễn, Tiết Viễn đến chết cũng không thể chạm vào y.

Thủ đoạn trừng phạt này có thể ép chết người.

Bên trong xe ngựa tối tăm, ngẫu nhiên có ánh sáng lọt qua khe hở hiện lên. Bụi bặm bên trong không khí ở dưới ánh sáng như hạt cát màu vàng tung bay, ngẫu nhiên lướt qua từ trên đầu ngón tay Thánh Thượng, lại lướt qua quần áo.

Chân Cố Nguyên Bạch đạp lên phía trên đùi Tiết Viễn, y vén lên tầng tầng vạt áo cổn phục, tiếng mỹ ngọc leng keng va chạm, vớ trắng kia lại thật sự chướng mắt, Tiết Viễn nói giọng khàn khàn: "Thánh Thượng, thần cởi vớ trắng ra cho ngài?"

Thánh Thượng không nói gì, khuôn mặt bên trong bóng tối thấy không rõ lắm biểu tình, chỉ thấy một cái cằm rõ ràng, gầy mà thanh tú.

Tiết Viễn đánh bạo duỗi tay, muốn thử với tới tìm kiếm phía trên vớ trắng. Khi tay hắn sắp nhanh chóng chạm phải, Cố Nguyên Bạch thình lình nói: "Không cho chạm vào."

Hai mắt Tiết Viễn lập tức đỏ, hắn giống như dã thú bị vây giữ, thấp giọng, "Thao."

Cố Nguyên Bạch lật ra một quyển sách, dưới tối tăm kỳ thật không thấy rõ nội dung trên sách, y chỉ tùy ý lật, cao hứng liền lật nhanh hơn chút, không cao hứng liền nửa ngày cũng bất động không lật trang nào. Vớ trắng đạp lên trên đùi Tiết Viễn liền đi theo tốc độ lật sách, nhẹ nhàng tiến đến phía trước, lại bủn xỉn mà lui về phía sau.

Như có như không, thoáng lướt qua.

Sống lưng Tiết Viễn cong xuống, mồ hôi như hạt đậu nhỏ giọt ở trên cẳng chân nâng lên của Cố Nguyên Bạch, "Thánh Thượng, thần chưa từng xem mắt cô nương qua, từ trước tới nay Tiết phu nhân cũng chưa từng nói đến việc hôn nhân gì với ta."

Mí mắt Cố Nguyên Bạch nâng lên, mũi chân vừa nhấc, lại rơi xuống nơi eo bụng rắn chắc của Tiết Viễn, "Ngươi nói," đè xuống phía dưới, lòng bàn chân nóng bỏng, "Thứ này, nếu như người khác chạm vào, có phải cũng có tinh thần như vậy hay không?"

"Sẽ không," thanh âm Tiết Viễn dọa người, "Trừ bỏ Thánh Thượng, ai cũng không thấy được."

Cố Nguyên Bạch liền lật vài trang sách, hô hấp Tiết Viễn trầm xuống, kêu rên.

"Sợ là người khác không cần chạm vào," ngữ khí Thánh Thượng lạnh băng, "Nó liền tự mình cứng lên."

"Thần bảo đảm," Tiết Viễn cực kỳ chật vật, nóng bức làm ngũ quan hắn vặn vẹo, "Nếu như thật sự có một ngày như vậy, Thánh Thượng liền cắt của thần đi."

Xe ngựa bỗng chốc xóc nảy một chút, mũi chân trượt về phía trước. Tiết Viễn ngẩng đầu, đôi mắt đỏ ngầu đáng thương, "Thánh Thượng, Bạch gia."

Một tướng quân trẻ tuổi đại danh đỉnh đỉnh, uy danh truyền xa, thiếu tướng quân ở Bắc Cương nghe mà sinh ra sợ hãi lại bị ép bức đến nông nỗi bỏ giáp ném khôi rối loạn như vậy.

Mồ hôi hắn đã sũng ướt y phục, y phục trên người biến thành hai màu sắc đậm nhạt không đồng nhất. Cố Nguyên Bạch dựa vào phía trên vách tường xe, mỗi một lần đong đưa, hạt châu trước mắt liền phát ra tiếng vang thanh thúy.

Y ở trong bóng tối, ánh mắt dừng ở trên người Tiết Viễn.

Rất thần kỳ, trong mắt Tiết Viễn đều là y, vì y điên cuồng, hắn biến thành bộ dáng như vậy. Cảm giác thỏa mãn cùng thích thú dưới đáy lòng Cố Nguyên Bạch dâng lên, giống như loại si mê này của Tiết Viễn đối với y, làm tâm tình y cũng trở nên sung sướng.

Thỏa mãn như vậy, mang cho y cảm giác hoàn toàn bất đồng với quyền lực. Nhưng trăm sông đổ về một biển, cũng làm tinh thần y run rẩy, làm n mũi chân y căng thẳng, da đầu tê dại.

Có thể biến Tiết Viễn thành như vậy, đương nhiên chỉ có một mình y.

"Tiết Cửu Dao," Thánh Thượng nói, "Nhớ kỹ lời ngươi đã nói."

Tiết Viễn từ trong cổ họng lên tiếng vâng.

Khóe miệng Cố Nguyên Bạch cong lên, rốt cuộc cũng mở kim khẩu, không chút để ý mà chống đầu, đầu ngón tay trắng đến trong suốt, "Chạm vào đi."

Như là mãnh thú mở khóa, như lữ nhân đót khát gặp gỡ cam lộ (*), Tiết Viễn lộ ra răng nanh dữ tợn, chợt nhào tới Thánh Thượng.

[(*) Cam lộ: Nước sương ngon ngọt]

Xe ngựa động vài cái, tuấn mã bị quấy nhiễu trong chớp mắt, sau đó liền bị người điều khiển trấn an.

Tiết Viễn từ trên xe ngựa nhảy xuống, gió ngày thu thổi qua y phục ướt đẫm của hắn, lạnh lẽo nháy mắt đánh úp lại.

Cằm hắn căng chặt, bên trong mặt mày tràn ngập lệ khí không thoả mãn. Trưởng thị vệ nhìn y phục trước ngực sau lưng hắn ướt mồ hôi, chần chờ một lát, "Tiết đại nhân, ngươi đây......"

Tiết Viễn quay đầu nhìn hắn một cái, sắc mặt nóng hồng cùng tơ máu che kín đáy mắt dọa trưởng thị vệ nhảy dựng, "Tiết đại nhân, ngươi làm sao vậy?"

Còn có thể như thế nào.

Con đường này sao lại ngắn như thế?

Trên mặt Tiết Viễn âm sát càng đậm, động tĩnh phía sau vang lên, Thánh Thượng muốn xuống xe ngựa.

Tiết Viễn tức khắc quên đi trưởng thị vệ, bước nhanh đi đến bên cạnh xe ngựa đưa tay ra.

Cố Nguyên Bạch mặc cổn phục chỉnh tề, sợi tóc không chút cẩu thả. Y cúi đầu nhìn thoáng qua Tiết Viễn, khóe mắt đuôi lông mày đỏ hồng thoáng nâng lên, ngón tay như bạch ngọc đáp xuống, từng bước vững chắc bước xuống xe ngựa.

Điền Phúc Sinh đi theo phía sau Thánh Thượng, tận tâm tận lực nói: "Thánh Thượng, ngự y Thái Y Viện cùng Không Tính đại sư đã chờ ở ngoài điện, thời gian châm cứu ngày hôm nay vào lúc chính ngọ sẽ tiến hành chẩn trị."

"Trẫm chú ý canh giờ," giọng nói Thánh Thượng hơi hơi khàn, Cố Nguyên Bạch ho nhẹ vài tiếng, khi lên tiếng lần nữa đã khôi phục nguyên dạng, "Không vội, trẫm đi tắm gội trước."

Điền Phúc Sinh ngửa đầu nhìn sắc trời, "Vậy tiểu nhân đi chuẩn bị liền."

Cố Nguyên Bạch lười nhác mà lên tiếng, xương cốt cũng mang theo vẻ lười nhác. Đột nhiên nhớ tới, "Ngày mai Chử khanh sẽ đưa tới một bức tranh cuộn tròn, ngươi đi tìm một người hiểu được bút tích thật của Lý Thanh Vân tới, xem bức họa trong tay hắn có phải bút tích thật hay không."

Điền Phúc Sinh nhanh chóng đồng ý.

Chử Vệ trở lại phủ liền nhốt chính mình ở bên trong thư phòng mài mực vẽ tranh.

Bảy năm du lịch có lẽ làm hắn trở nên hận đời, nhưng cũng làm hắn học được rất nhiều, bắt chước bút pháp một đại họa sư thanh danh truyền xa từ tiền triều, với hắn mà nói cũng chỉ là bỏ sức cân nhắc trong một lát.

Chử Vệ đặt bút xuống.

Mực nước thành hình ở trên giấy Tuyên Thành, Lý Thanh Vân vẽ tranh thích hào sảng bát sái, hắn dùng mấy màu sắc chu sa, đỏ tươi, màu hồng cùng màu xanh, xanh đá, vẽ ra đá lớn dãy núi trùng điệp, lại dùng chì trắng vẽ lên dòng suối thác nước tầng tầng. Một nửa bức họa bút tích thật Hộ Bộ thượng thư dâng cho Thánh Thượng chính là danh tác《 Ngàn dặm non sông đồ 》của Lý Thanh Vân.

Trùng hợp, khi du lịch Chử Vệ từng nhìn thấy nửa phần dưới của bức họa《 Ngàn dặm non sông đồ 》ở trong sơn điền của một vị đại nho ẩn cư, hắn với bức tranh kia là đã gặp qua không quên được, mặc dù là một bụi trúc, hoặc là sóng gợn núi sông cũng rõ ràng như ở trước mắt.

Hắn tự nhiên không có bút tích thật của Lý Thanh Vân, nhưng đây chỉ là một cái cớ diện thánh thôi, hắn cũng không cần bút tích thật.

Bóng đêm rối loạn, ngọn đèn dầu thắp sáng.

Một bộ《 Ngàn dặm non sông đồ 》giả có thể dùng để đánh tráo chậm rãi ra đời dưới ngòi bút của Chử Vệ.

Chử Vệ buông bút xuống, nhìn bút pháp chưa khô trên bức họa, nhẹ nhàng cong môi, dập đi ánh nến, đi ra khỏi thư phòng nghỉ tạm.

*

Thánh Thượng chẩn trị, một lần liền chiếm gần một nửa thời gian trong một ngày.

Trên thái dương của ngự y Thái Y Viện đã hơi ướt, hắn thu hồi kim châm, Điền Phúc Sinh cẩn thận cho Cố Nguyên Bạch dùng thuốc.

Cả người Cố Nguyên Bạch vô lực, sắc mặt tái nhợt, trên trán cũng là tầng tầng lớp lớp mồ hôi.

Không Tính xem xong mạch đập Thánh Thượng, nhỏ giọng nói chuyện cùng các ngự y, sau một lúc lâu, bọn họ liền nói ra tình huống thân thể Thánh Thượng hôm nay là như thế nào.

Những lời này thật sự thâm ảo, Cố Nguyên Bạch cau mày, chỗ không hiểu cũng không muốn lừa gạt bỏ qua, cẩn thận hỏi một từng câu.

Thân thể y không tốt, hiện giờ châm cứu cùng uống thuốc chủ yếu là vì loại bỏ đi hàn khí trong thân thể y. Đợi sau khi loại bỏ hàn khí xong liền bắt đầu dưỡng thân thể mỏi mệt của y.

Cố Nguyên Bạch an tâm, cười nói: "Đợi cho ngày thân thể trẫm khỏe lên, chư vị Thái Y Viện cùng Không Tính đại sư chính là công lao lớn nhất."

Mấy người chối từ không dám, cười ha hả mà được Điền Phúc Sinh đưa ra khỏi điện.

Tiết Viễn vội vàng đuổi theo, vỗ bả vai trưởng thị vệ nói: "Trương đại nhân, người có ba gấp."

Mười lăm phút sau, Cố Nguyên Bạch khôi phục vài phần sức lực sau khi chẩn trị, y vươn tay, tiểu thái giám vội vàng xông lên nâng y dậy. Cố Nguyên Bạch y phục đứng dậy, đi đến ngồi xuống bên cạnh bàn.

Chính vụ hôm nay còn chưa xử lý, Cố Nguyên Bạch cần cù chăm chỉ mà bắt đầu công việc ngày hôm nay, trong lòng than thở nhiều lần, nếu như chẩn trị lần sau cũng cần thời gian một buổi trưa, vậy những chính vụ này còn phải được ban xuống.

Phê duyệt chính vụ dưới ánh nến hạ chung quy vẫn không tốt cho đôi mắt, ngẫu nhiên một lần có thể, lâu dài tất nhiên không được.

Cố Nguyên Bạch phê duyệt xong hai quyển tấu chương, Điền Phúc Sinh cùng Tiết Viễn một trước một sau đi rồi trở về. Sắc mặt Điền Phúc Sinh quái dị, đi đến phía sau Thánh Thượng trầm mặc không lên tiếng.

Cố Nguyên Bạch thế mà lại nói: "Tiết khanh, phụ thân ngươi sắp quay về, qua hai ngày là có thể trở lại kinh thành."

Tiết Viễn không kinh ngạc không mừng rỡ, "Thần đã biết."

"Mấy ngày đó ngươi liền ở trong nhà đi, vui vẻ bên cạnh Tiết lão tướng quân," Cố Nguyên Bạch cười, "Nếu như Tiết lão tướng quân nhìn thấy ngươi ở hầu hạ điện tiền, chỉ sợ sẽ oán trẫm kéo ngươi đến trước mặt, làm ngươi ủy khuất."

"Không ủy khuất," Tiết Viễn chân tình thật cảm nói, "Gia phụ cũng chỉ sẽ cảm tạ nhớ rõ ân đức Thánh Thượng coi trọng thần."

Chỉ cần tiến cung, Tiết Viễn tuyệt đối sẽ không cho Cố Nguyên Bạch cơ hội đuổi mình ra ngoài cung thêm lần nữa.

Mỗi ngày nghĩ mọi cách cũng không gặp được Cố Nguyên Bạch, nhìn Chử Vệ hiện giờ như vậy liền biết có bao nhiêu gian nan.

Tiết Viễn vui sướng khi người gặp họa mà nghĩ, hắn tuyệt đối không cho phép việc này lại phát sinh.

_________________________________________

Chương sau là chương toi thích thích thích nhất...

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info