ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 126

TieuVy_Vy

26/11/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 126

Hoàng cung bị hoàng đế Đại Hằng vây thành một cái thùng sắt, Vương tiên sinh muốn đến trước mặt hoàng đế, chuyện này còn khó hơn lên trời.

Nhưng thời cơ lần này thật sự khó có được, Vương tiên sinh đã tính toán xong một màn như vậy, nếu như ván cờ này thua, Vương tiên sinh đã chuẩn bị tốt y phục, hắn thản nhiên chịu chết. Nếu như thắng, vậy cũng không phụ mấy chục năm ẩn nhẫn ngủ đông này.

Sau khi giao chuyện tiến cung cho Hòa Thân Vương, Vương tiên sinh liền bắt đầu liên hợp với một vị quan viên nào đó bên trong kinh thành.

Hoàng đế Đại Hằng yêu dân, chỉ là một chính sách phản hủ đã khiến cho các bá tánh vui mừng khôn xiết. Nhưng đối với quan viên bị lôi ra mà nói, chuyện này liền có chút hụt hẫng.

Trước khi hoàng đế phản hủ đã thả ra tin tức, cho những người này có thời gian phun ra tất cả khoản tiền bản thân tham ô. Tuy nói Cố Nguyên Bạch đã ưu ái mở một con mắt nhắm một con mắt cho những người này, nhưng luôn có vài quan lớn, trong lòng hết sức không thoải mái.

Những điều không thoải mái này chính là khe hở để Vương tiên sinh có thể cạy bọn họ ra.

Vương tiên sinh thấy đôi mắt những người này rất ít khi phạm lỗi. Những người này dám tham, vậy bọn họ sẽ dám trở thành trợ lực của chính mình.

Lấy lợi dụ hoặc, lấy nguy bức ép. Hoàng đế cho các ngươi âm thầm nhả ra khoản tiền tham ô, sao các ngươi lại có thể bảo đảm về sau hoàng đế sẽ không đối phó các ngươi?

Vị hoàng đế bệ hạ này hoàn toàn không giống nhau tiên đế. Y có thể ẩn núp ba năm kéo quyền thần Lư Phong xuống, các ngươi lại làm sao có thể bảo đảm y sẽ không bỏ ra thêm ba năm nữa để kéo các ngươi xuống?

So sánh qua lại, nhân cơ hội này nâng hoàng đế lên, đưa một người khác tốt hơn một chút lên thượng vị đối phó với Hòa Thân Vương chẳng phải là càng tốt sao?

Một lần đứa ra lý do thoái thác này, cuối cùng cũng có người động tâm. Vương tiên sinh chuẩn bị hết thảy trong ngoài, mà lúc này, Hòa Thân Vương cũng vừa vặn nhận được tin tức tốt.

Bọn họ được ra phủ tiến cung.

Sáng sớm ngày kế, Hòa Thân Vương liền mang theo Vương tiên sinh cùng bằng hữu của hắn vào hoàng cung.

Hôm nay thần sắc Hòa Thân Vương lạnh lùng, không nói lời nào. Vương tiên sinh nhìn sắc mặt hắn, thật cẩn thận hỏi: "Vương gia, sắc mặt ngài sao lại khó coi như thế, chẳng lẽ là thân thể không khoẻ?"

Hòa Thân Vương lắc lắc đầu, "Ta chỉ là đang lo lắng cho Thánh Thượng."

Nghĩ tới tâm tư của hắn với hoàng đế, sắc mặt Vương tiên sinh không khỏi phai nhạt, hắn ngồi thẳng, sau khi lên tiếng liền không hề hỏi nhiều thêm.

Tới hoàng cung, cung hầu tiến lên dẫn đường, một đường đưa đến tẩm cung của Thánh Thượng.

Bằng hữu đi theo bên cạnh Vương tiên sinh chính là một cái nam tử trung niên, nam tử này dáng người thấp bé, hai mắt thon dài, tướng mạo cùng y phục đều là phổ phổ thông thông. Luật pháp Đại Hằng rõ ràng đã ra lệnh cấm thi triển vu thuật cổ, mặc dù lúc này hoài nghi Thánh Thượng bị vu thuật cổ khiến cho bóng đè, cũng không ai dám gióng trống khua chiêng mà đưa người vào cung, tới trừ tà trừ quỷ.

Đoàn người đi đến điện tiền liền nhìn thấy trước cửa tẩm cung Thánh Thượng đã tụ tập văn võ bá quan. Tất cả quan lại hoặc là sắc mặt nôn nóng, hoặc là biểu tình nặng nề, bọn họ đi theo phía sau quan lớn, đúng là muốn hỏi rõ ràng tình huống hiện giờ của Thánh Thượng, tận mắt nhìn thấy Thánh Thượng vì sao lại vô cớ hôn mê đến nay.

Hòa Thân Vương ở trước mặt bách quan mà mang theo hai người từ bên sườn đi vào cung điện, Vương tiên sinh chợt quay đầu lại, trao đổi ánh mắt với mấy người mịt mờ trong tất cả quan lại.

Bên trong tẩm cung, huân hương nặng nề.

Bên trong cung điện ba bước một người, thị vệ trang bị toàn bộ võ trang, thủ vệ nơi này đến một con muỗi cũng không thể bay vào. Biểu tình trên mặt cung nhân cùng thị vệ nghiêm túc, không khí áp lực đến lợi hại, trên đường đi đến, thế nhưng trừ bỏ tiếng hô hấp của bản thân thì không nghe được những âm thanh nào khác.

Vương tiên sinh không dám nhìn loạn, quy quy củ củ mà theo Hòa Thân Vương tới bên trong nội thất. Đại tổng quản thái giám trong cung đi lên nghênh đón, hành lễ với Hòa Thân Vương: "Vương gia, đây là hai người ngài mang đến?"

Thanh âm Hòa Thân Vương nặng nề, "Chính là bọn họ."

Vương tiên sinh cảm thấy ngữ khí của Hòa Thân Vương không đúng, hắn đang muốn ngẩng đầu nhìn lại phía Hòa Thân Vương, lại có thị vệ tiến lên lục soát thân thể. Nam tử trung niên khẩn trương giao ra một cuộn kim châm đặt trong túi, "Quan gia, mấy thứ này đợi chút nữa sẽ phải dùng."

Bọn thị vệ tra xét kim châm kĩ càng, gật đầu, "Đặt ở trong tay ta, nếu ngươi phải dùng, ta sẽ giao lại cho ngươi."

Nam tử trung niên không dám phản bác, liên tiếp nói: "Vâng."

Đợi điều tra bọn họ xong, Điền Phúc Sinh liền mang theo bọn họ tiến đến nội điện, trong giọng nói không che giấu được mỏi mệt cùng nôn nóng, "Thánh Thượng đã hôn mê hơn nửa tháng, các vị ngự y trong Thái Y Viện đã dùng hết tất cả biện pháp cũng không có chuyển biến gì."

Trong lòng Vương tiên sinh yên lặng nghe hắn nói, cũng thở dài theo, "Đúng là bởi vì như thế, ta cùng các bá tánh bình dân cũng lo lắng theo. Vốn dĩ không nghĩ tới vu thuật cổ, nhưng nếu như Thánh Thượng còn hôn mê bất tỉnh liên tục mấy chục ngày, đây không phải vu thuật cổ thì còn có thể là cái gì? Tiểu nhân cũng đánh bạo, mặc kệ đúng sai, đi khẩn cầu Vương gia đưa ý tưởng nông cạn này của tiểu nhân truyền vào trong cung."

Điền Phúc Sinh lau lau nước mắt, hạ giọng nói: "Đừng nói là các ngươi cảm thấy không đúng, ta cũng cảm thấy không đúng. Nhưng trong cung quy củ nghiêm ngặt, có chút lời không thể nói bậy, có một số việc không thể làm loạn. Mặc dù chúng ta sốt ruột cũng không thể chạm vào những thứ này."

Vương tiên sinh cố ý chần chờ nói: "Vậy tiểu nhân......"

Dung nhan Hòa Thân Vương ở một bên nghiêm mặt, ánh mắt hắn thẳng tắp nhìn về phía trước, vị tướng quân lâu dài suy sút bên trong nước bùn rốt cuộc cũng đã hiện ra vài phần thần sắc kiên nghị khi chinh chiến sa trường, "Ta chịu trách nhiệm."

Vương tiên sinh cứng họng.

Điền Phúc Sinh nói: "Đây là chuyện tiểu nhân cùng Hòa Thân Vương ngài cho phép, đương nhiên là tiểu nhân cùng ngài chịu trách nhiệm."

Trong lòng Vương tiên sinh nói, thì ra là bọn họ trong lén lút đưa ra quyết định, nói vậy những đại thần đó còn không biết.

Vậy thì càng tốt.

Rốt cuộc bọn họ đi vào nội điện, xa xa liền thấy có một người gầy yếu nằm trên long sàng. Vương tiên sinh không dám nhìn nhiều, nam tử trung niên bên cạnh hắn được Điền Phúc Sinh mời tiến lên, nhìn bộ dáng Thánh Thượng có phải là nguyên nhân do bị bóng đè hay không.

Nam tử trung niên vuốt lại dây cột tóc trên đầu bản thân, lại sửa sang lại cổ tay áo, mới cẩn thận đi tới bên cạnh long sàng.

Bọn thị vệ chung quanh nhìn chằm chằm hắn không rời, Vương tiên sinh cũng nín thở ngưng thần. Nam tử trung niên chắp tay nói: "Tiểu nhân muốn xem kỹ hai mắt Thánh Thượng."

Tiết Viễn đứng ở một bên, mặt đầy râu ria xồm xoàm, hắn gắt gao nhìn chằm chằm người này, đôi mắt không nháy mắt một chút, khàn khàn nói: "Xem đi."

Nam tử trung niên chỉ cho rằng hắn là một vị quan lớn, không dám kéo dài, duỗi tay liền sờ soạng lên mí mắt Thánh Thượng. Giữa hai ngón tay hắn thoáng hiện ra tia sáng bạc của ngân châm, vị trí ngân châm này thẳng nhắm ngay tử huyệt trên đầu, một khi cắm vào, hoàng đế Đại Hằng hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Nghiệp lớn của bọn họ sẽ thành!

*

Ngoài điện, bách quan giằng co, giương cung bạt kiếm.

Thái uý Vương Lập Thanh Vương đại nhân xoa xoa chòm râu hoa râm, hừ lạnh một tiếng, "Triệu đại nhân, ta nói nước không thể một ngày không có vua. Hiện giờ Thánh Thượng hôn mê bất tỉnh, lúc này hẳn là phải có người đứng ra giám quốc, vì an ổn tâm của vạn dân, điều này chẳng lẽ là sai sao?!"

Triệu đại nhân Xu Mật Sử mặt không biểu tình, cứng rắn lạnh lẽo nói: "Xin hỏi trong lòng Vương đại nhân đã suy tính người giám quốc là ai?"

Tất cả quan lại lặng im, chỉ dựng lên lỗ tai, không dám bỏ qua câu nào.

Vương thái úy tuổi đã lớn, lại quan viên nhị phẩm, hắn vỗn dĩ không nên dẫn đầu bước ra. Nhưng trước đó vài ngày có người tới tìm hắn, một phen thật thật giả giả mà nói với hắn, khi đó Vương thái úy không lưu tình chút nào mà xua đuổi người ra phủ, đám người đi rồi, trong lòng lại không ngừng hồi tưởng lại lời người này nói.

Tuổi Vương thái úy đã không còn trẻ, hắn sợ chết, lại sợ khí tiết tuổi già khó giữ được. Năm đó Thánh Thượng phản hủ, hắn đúng là bởi vì "Hai sợ" này của bản thân mới hoảng loạn mà dốc hết tiền tài tham ô nửa đời người đắp đông dán tây bổ sung trở lại.

Thánh Thượng thả cho hắn một con ngựa, trong lòng hắn thấy may mắn. Nhưng sau khi được nhắc nhở mới biết, hắn may mắn quá sớm.

Lấy tính tình của đương kim hoàng đế ết, y thật sự sẽ bỏ qua cho con sâu mọt lớn là bọn họ sao?

Vương thái úy suy nghĩ rất nhiều, thậm chí nghĩ tới chuyện nhị nữ tế (*) bị tra tham ô lúc trước.Nhị nữ tế củ hắn đúng là Thái Phủ Khanh tiền nhiệm, sau khi bị hàng chức liền đến khóc lóc kể lể với hắn, khi đó Vương thái úy còn mạnh mẽ lên án hắn một trận, hiện tại ngẫm lại, Vương thái úy chỉ cảm thấy cả người dâng lên lạnh lẽo, cảm thấy đây là manh mối Thánh Thượng muốn đối phó hắn.

[Nhị nữ tế: con rể, chồng của con gái thử hai]

"Những quả trứng gà đó đều giống với những vật phẩm cần dùng trong cung, ta chỉ là dựa theo sổ sách trước đó mà ghi chép, tại vì sao Thánh Thượng lại một hai phải tra xét ta?" lý do biện giải thoái thác của nhị nữ tế cứ luôn vọng lại ở trong đầu, "Nhạc phụ, Thánh Thượng chỉ bởi vì một quả trứng gà mà tra xét ta!"

Đúng vậy, vì cái gì một hai phải tra con rể hắn? Đây còn không phải là muốn đối phó hắn sao?

Cả người Vương thái úy run lên, một đêm qua đi, hắn liền khẽ cắn môi đáp ứng bước lên con thuyền của Vương tiên sinh, muốn bảo toàn mạng sống, muốn giữ được thanh danh cả đời này, vậy nhất định phải kéo Cố Liễm xuống!

Ở trước mặt quần thần, vương thái phó nói thẳng không cố kỵ, "Thánh Thượng không có con nối dõi, nhưng lại có một huynh đệ ruột thịt, chính là Hòa Thân Vương trưởng tử của tiên đế. Hiện giờ Thánh Thượng bệnh nặng không dậy nổi, Hòa Thân Vương không thay giám quốc, ai có thể giám quốc đây?"

Không ít người âm thầm gật đầu tán đồng, Vương đại nhân nói đúng không sai, nước không thể một ngày không có vua, hiện giờ đang ở đầu sóng ngọn gió, Hòa Thân Vương giám quốc là lựa chọn tốt nhất.

Nếu nói muốn các đại thần tâm phúc của Thánh Thượng giám quốc, không có mệnh lệnh từ Thánh Thượng, lời nói của bọn họ danh bất chính ngôn bất thuận, bách quan sẽ không phục. Nhưng nếu là trưởng tử của tiên đế, hiện giờ Hòa Thân Vương là huyết mạch duy nhất với Thánh Thượng, vậy bọn họ liền không có dị nghị gì.

Hòa Thân Vương cũng là vang danh bên ngoài, mạnh hơn rất rất nhiều con cháu tông thân ỷ vào tổ tiên che chở, bản thân hắn đã có thực lực có thể giám quốc.

Có người dẫn đầu bước ra: "Vương đại nhân nói có lý, hạ quan cũng cảm thấy thời khắc nhân tâm hoảng loạn như thế, để Hòa Thân Vương giám quốc chính là biện pháp tốt nhất có thể trấn an dân tâm."

Lời này vừa nói ra, vài người lục tục đứng ra tán đồng.

Xu Mật Sử cùng tham tri chính sự đứng ở một bên khác, ẩn ẩn thế phân tranh cùng bọn họ.

Nếu là bởi vì quốc sự, vậy Hòa Thân Vương giám quốc đương nhiên là cử chỉ sáng suốt, rốt cuộc Hòa Thân Vương cũng không phải là người hồ đồ không phân biện thị phi. Nhưng Xu Mật Sử cùng vài vị đại thần làm sao có thể không biết Vương Lập Thanh lúc này dụng tâm hiểm ác?

Rõ ràng là hắn muốn nhân cơ hội này hạ bệ Thánh Thượng thôi!

Sắc mặt vài vị lão thần ngưng trongj, Vương thái úy nhìn bọn họ, bỗng nhiên nở nụ cười, giấu giếm đắc ý, "Không biết vài vị đại nhân còn muốn nói cái gì?"

"Lúc này Hòa Thân Vương bị Thánh Thượng cấm túc trong Hòa Thân Vương phủ," tham tri chính sự trong Chính Sự Đường tiến lên một bước, không kiêu ngạo không siểm nịnh, "Không có mệnh lệnh của Thánh Thượng, Hòa Thân Vương gia không thể ra phủ."

"Ồ?"

Một thần tử đứng ở đối diện cười lạnh hai tiếng, chỉ chỉ cửa điện tẩm cung, "Vậy xin hỏi tham tri chính sự đại nhân, người vừa mới từ cửa điện đi vào chính là Hòa Thân Vương?"

Tham tri chính sự mặt không đổi sắc: "Hai người không thể nhập làm một."

Bởi vì Thánh Thượng trọng dụng Xu Mật Viện cùng Chính Sự Đường mà chức Thái uý không thể không lui xuống tuyến hai, rất nhiều thực quyền trong tay Vương thái úy phân ra cho Xu Mật Viện, lúc này thù mới hận cũ cùng xông lên đầu, Vương thái úy liền chỉ vào tham tri chính sự cùng Xu Mật Sử lạnh lùng nói: "Ta thấy các ngươi là trong lòng có ý đồ gây rối! Bá tánh cùng ta đều lo âu không thôi, ngươi lại chỉ nhìn thấy lợi ích trong tay bản thân! Rõ ràng là các ngươi không muốn Hòa Thân Vương giám quốc, sợ thất thủ quyền lực trong tay, Triệu đại nhân, ta nói là đúng hay sai?"

Ngực Xu Mật Sử phập phồng kịch liệt, ngón tay run rẩy chỉ vào Vương thái úy: "Ngươi đừng vội nói bậy đầy miệng!"

"Ta có phải nói bậy hay không, trong lòng các ngươi tự biết được," Vương thái úy mắt lạnh nhìn xem, "Nếu như ngươi không đồng ý để Hòa Thân Vương giám quốc, vậy đưa ra nguyên do đi!"

Tất cả quan lại không khỏi quay lại nhìn về phía đám người Xu Mật Sử.

Nhưng mà sắc mặt đám người Xu Mật Sử xanh mét, lại nói không ra lời nào.

Một quan viên trẻ tuổi đứng ở bên người Vương thái úy sắp không kiềm chế được ý cười, đuôi lông mày cũng nhiễm vui mừng, "Nếu vài vị các ngài không có lời nào để nói, vậy——"

"Ngươi muốn nguyên do gì?" Thanh âm trầm thấp của Hoàng đế từ bên trong cung điện vang lên, "Nguyên do là trẫm còn chưa chết, đã đủ hay chưa?"

Sắc mặt Vương thái úy cùng với mấy quan viên đi đầu chung quanh đại biến, kinh ngạc nhìn lại cửa cung.

Hoàng đế được Tiết Viễn đỡ, Hòa Thân Vương đi theo ở phía sau, chậm rãi ra khỏi cửa điện.

Ánh nắng mặt trời chói chang bị giày dưới chân Thánh Thượng chậm rãi dẫm lên, phủ lên y phục Thánh Thượng, chiếu thẳng vào gương mặt tái nhợt của Thánh Thượng. Đôi mắt Thánh Thượng ngâm đen, từ trên cao nhìn xuống nhìn biểu tình đã trở nên vặn vẹo của Vương thái úy đứng trước mặt, y nắm quyền ho nhẹ vài tiếng, nói: "Vương thái úy, một lý do này của trẫm có đủ hay không?"
_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info