ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 121

TieuVy_Vy

23/11/2021
_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 121

Cố Nguyên Bạch đột nhiên động.

Y bước nhanh đi đến trước mặt Tiết Viễn, bỗng chốc rút ra bội đao bên hông Tiết Viễn.

Ánh sáng lạnh từ đại đao phản lên trên mặt Hòa Thân Vương, Cố Nguyên Bạch lửa giận ngập trời, đầu óc căng trướng, dường như trong lục phủ ngũ tạng đều có vị ghê tởm, y nghiến răng nghiến lợi, "Trẫm giết ngươi!"

Trong lòng Tiết Viễn run sợ giữ y lại, nắm lấy cổ tay đang múa may dao nhỏ của y, sợ y làm bị thương chính mình, "Thánh Thượng, không thể giết."

Cố Nguyên Bạch không nghe vào.

Mặc dù y biết y cùng Hòa Thân Vương không phải huynh đệ ruột thịt, nhưng đó cũng là có quan hệ huyết mạch, bất luận là Cố Liễm trước đây hay là Cố Nguyên Bạch hiện tại đều coi Hòa Thân Vương như huynh đệ ruột thịt mà đối đãi, đó là huynh đệ ruột thịt hai mươi hai năm!

Hai mắt Thánh Thượng đỏ lên, hô hấp y thô nặng, lồng ngực không thể hít thở, vẫn cứ gắt gao nhìn chằm chằm Hòa Thân Vương: "Cố Triệu ——! Trẫm muốn giết ngươi, trẫm nhất định phải giết ngươi!"

Đại não Cố Nguyên Bạch rầu rĩ mà đau, đau từng cơn, giống như kim đâm không chút lưu tình, đau đớn đến run rẩy, trường đao cũng phát run.

Hắn làm sao có thể, hắn làm sao dám!

Tay Hòa Thân Vương cũng đang run.

Hắn nhìn ánh mắt Cố Nguyên Bạch, sát ý nơi đó giống như thanh đao đâm vào tim Hòa Thân Vương tâm. Lòng tràn đầy bùn nước hòa lẫn với máu, một màn sợ hãi nhất trong mộng Hòa Thân Vương rốt cuộc xuất hiện ở trước mắt.

Hắn chỉ có thể cứng đờ không nói nên một chữ, ngơ ngác mà nhìn Cố Nguyên Bạch, sợ hãi lan rộng tứ chi.

Cố Nguyên Bạch đã biết.

Biết tên huynh trưởng hắn tồn tại tâm tư dơ bẩn với y.

Tiết Viễn vuốt lưng Cố Nguyên Bạch, chậm rãi ôm người vào trong ngực, ôn nhu thấp giọng dỗ dành, "Thánh Thượng, thân thể ngươi vừa khỏe, không thể tức giận. Nếu như khó chịu thì cắn thần một cái, được không?"

Thân thể Cố Nguyên Bạch run rẩy, Tiết Viễn thừa dịp y không chú ý, vội vàng đoạt lại đại đao trong tay y.

Khi dư quang liếc qua Hòa Thân Vương, khóe miệng châm biếm, đáy mắt xẹt qua tia lạnh lẽo.

Hòa Thân Vương nhìn hai người bọn họ thân mật, chỉ cảm thấy một mùi tanh từ trong cổ họng toát ra. Hắn nắm chặt y phục ngực trước, khó chịu đến ngực đau, vẫn bất động nhìn bọn họ.

Từ trước đến nay hắn không nghĩ tới kéo Cố Nguyên Bạch xuống nước, Cố Nguyên Bạch không nên thích nam nhân. Hắn dấu giếm đến sâu như vậy, áp lực lợi hại như vậy chính là muốn cho Cố Nguyên Bạch sạch sẽ tồn tại, Tiết Viễn làm sao dám?

Cố Nguyên Bạch chôn ở trong cổ Tiết Viễn cổ, thật lâu sau mới ngăn được không bị tức giận run rẩy tới cực điểm. Y nắm chặt tay, nói giọng khàn khàn: "Mang hắn ra ngoài đi."

*

Hòa Thân Vương bị Tiết Viễn trực tiếp ném ngoài ra.

Thiên chi kiêu tử trong dĩ vãng chật vật quỳ rạp trên mặt đất, tư thế oai hùng vỡ thành hai nửa. Đôi tay Hòa Thân Vương run rẩy, cố sức ở trên phiến đá xanh nâng thân thể lên.

Người trong vương phủ muốn tiến lên nâng, đao kiếm Tiết Viễn ra khỏi vỏ, nói: "Vương gia các ngươi thích quỳ rạp trên mặt đất, không thích được người khác đỡ."

Một câu này, đại não cứng đờ của Hòa Thân Vương cũng phải qua thời gian hồi lâu mới có thể nghe thấy, Hòa Thân Vương nhìn chằm chằm vào giày Tiết Viễn, ở trước mặt tất cả nô bộc, cắn răng, phát run mà đứng lên.

Cố Nguyên Bạch từ phía sau Tiết Viễn đi ra thư phòng.

Thánh Thượng ngưng sương, trong mắt hàm chứa băng, ánh mắt y dạo qua một vòng trên thân tất cả người chung quanh, nói: "Mang rượu tới."

Một lát sau, bọn thị vệ liền ôm mấy bình rượu tới. Cố Nguyên Bạch để cho bọn họ ôm rượu vây quanh một vòng thư phòng, rồi sau đó vươn tay về phía Điền Phúc Sinh, "Mồi lửa."

Điền Phúc Sinh đốt lửa cho mồi lửa, cung kính đưa cho Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch giơ tay, tay áo xẹt qua, cứ nhẹ nhàng như vậy ném ra, ngọn lửa trên mồi lửa nháy mắt thắp lên lửa rượu, ngọn lửa lan tràn, đảo mắt vây quanh toàn bộ thư phòng.

Ngọn lửa đỏ rực chiếu vào gương mặt Cố Nguyên Bạch, khiến cho biểu tình lạnh nhạt của y trở nên nửa sáng nửa trầm. Sắc mặt Hòa Thân Vương chợt biến đổi, hắn không chút suy nghĩ nào muốn nhảy vào bên trong thư phòng, nhưng giây lát đã bị mấy thị vệ áp đảo trên mặt đất. Biểu tình Hòa Thân Vương dữ tợn, cầu xin nói: "Cố Liễm, không thể đốt!"

Hắn ra sức giãy giụa, gân xanh trên mu bàn tay nhô lên, mấy thị vệ thế nhưng thiếu chút nữa không giữ được hắn, "Hòa Thân Vương, không thể đi qua."

Cố Nguyên Bạch rốt cuộc cúi đầu nhìn về phía hắn, kẽ răng gắt gao, "Cố Triệu, ngươi còn muốn giữ lại sao?"

Một khi y tức giận, đó là thở hổn hển vô lực. Cố Nguyên Bạch hít sâu một hơi, dời tầm mắt đi, thẳng đến khi toàn bộ nội thất bên trong thư phòng bị ngọn lửa cắn nuốt, thẳng đến khi tất cả mọi người trong vương phủ bị lửa chảy kinh động. Y mới xoay người lập tức muốn rời đi.

Áo bào màu trắng trăng non trên chân, hoa văn thêu rông bay, mỗi một động tác đều màn theo uy thế hung mãnh cùng lệ khí. Hòa Thân Vương duỗi tay, còn chưa túm chặt hoa văn rồng uốn lượn du tẩu này, Tiết Viễn liền nhẹ nhàng túm Cố Nguyên Bạch qua, né tránh bàn tay của Hòa Thân Vương.

Cố Nguyên Bạch không chút nào dừng lại từ bên người hắn đi qua.

Chưa đi vài bước liền gặp gỡ Hòa Thân Vương phi được nha hoàn nâng tới.

Thai nhi trong bụng Hòa Thân Vương phi đã được bảy tám tháng, nhưng nàng lại có chút tiều tụy quá mức. Cổ tay, trên cổ, sắc mặt tái nhợt không hề có huyết sắc, chỉ có một cái bụng lớn đến dọa người.

Vương phi nhìn thoáng qua Cố Nguyên Bạch, lại nhìn thư phòng đã bốc cháy lên lửa lớn phía sau Thánh Thượng, nhìn nhìn, nước mắt liên tục chảy dài.

Như là bỏ xuống gánh nặng, đã lâu mới có cảm giác khoan khoái.

Cố Nguyên Bạch nhìn thấy nàng, khóe môi mím chặt, "Ngự y, lại đây chẩn trị cho Vương phi một phen."

Ngự y đi theo tiến lên bắt mạch cho Vương phi. Một lát sau, ngự y hàm súc nói: "Thân thể Vương phi khoẻ mạnh, chỉ là trong lòng có chút tích tụ, chớ nên tiếp tục lo âu nhiều, với bản thân cùng thai nhi đều có hại."

Vương phi lau đi nước mắt, "Thiếp đã biết."

Cố Nguyên Bạch trầm ngâm, nói: "Có thể lặn lội đường xa không?"

Ngự y cả kinh, "Xin hỏi ' lặn lội đường xa 'theo như lời Thánh Thượng là từ chỗ nào tới chỗ nào?"

"Từ nơi này đến hành cung tại Hà Bắc," đôi mắt Cố Nguyên Bạch tối sầm lại, "Ở hành cung nghỉ ngơi lấy lại sức, cũng có thể chăm sóc thái phi."

Ngự y còn đang trầm ngâm, Vương phi lại là nặng nề quỳ lạy một cái, leng keng có lực đạo: "Thiếp nguyện đi hành cung chăm sóc thái phi, chỗ kia an tĩnh, thích hợp dưỡng thai nhất, thiếp cả gan cầu Thánh Thượng cho phép. Chỉ cần thiếp trên đường chậm một chút, ổn chút, chắc chắn không ngại."

Ngự y gật đầu nói: "Vương phi nói đúng."

"Vậy hôm nay liền chuẩn bị đi đến hành cung đi," Cố Nguyên Bạch một lần nữa cất bước, "Khởi hành ngay trong ngày, không có mệnh lệnh của trẫm, bất luận kẻ nào trong phủ Hòa Thân Vương, ai cũng không cho phép bước ra khỏi phủ một bước."

Hòa Thân Vương phủ hoàn toàn loạn thành một đoàn.

*

Chờ khi Hòa Thân Vương phi ngồi lên xe ngựa rời khỏi phủ đệ đến hành cung, một vị môn khách họ Vương trong phủ đẩy cửa phòng Hòa Thân Vương ra.

"Vương gia," Vương tiên sinh đốt lửa từ trong tay áo lấy hương ra, lo lắng sốt ruột nói, "Vương phủ đã bị trông giữ gắt gao."

Thật lâu sau Hòa Thân Vương mới kéo kéo khóe miệng, "Trước đó ngươi đã từng nói qua với bổn vương, nói Thánh Thượng rất là lo lắng bổn vương. Lúc đó bổn vương còn mắng ngươi biết cái gì, thế nào, hiện giờ ngươi đã hiểu chưa?"

Vương tiên sinh trầm mặc.

Hòa Thân Vương hít sâu một hơi, ngửi được mùi hương liệu trong phòng, trong hoảng hốt lại giống như thấy được Cố Nguyên Bạch đứng ở trước mặt hắn, trên cao liếc mắt nhìn xuống hắn, ngay sau đó cười nhạo mở miệng, nói: "Huynh trưởng tốt của ta, hiện giờ sai ngươi lại chật vật như vậy?"

"Còn không phải bởi vì ngươi sao?" Hòa Thân Vương lẩm bẩm, ảo giác rút đi, hắn thất bại mà xoa xoa mặt.

Vương tiên sinh liếc mắt nhìn hương liệu đã tàn hơn một nửa, thở dài nói: "Vương gia, hương liệu trong phủ đã không còn dư nhiều lắm."

Hòa Thân Vương sững sờ một lát, "Những thứ trong tư khố còn rất nhiều, ngươi tự mình đi lấy đi. Nếu như có thể đổi được thì liền đổi, đổi không được thì thôi, bổn vương không bắt buộc."

Trong mắt Vương tiên sinh chợt lóe, "Vâng."

*

Một đường hồi cung, Cố Nguyên Bạch trầm mặt không nói lời nào.

Tiết Viễn khuyên nhủ: "Thánh Thượng không thể giết Hòa Thân Vương."

"Ta biết," đầu ngón tay Cố Nguyên Bạch đâm thật sâu vào lòng bàn tay, "Hắn cũng dám ——"

Tiết Viễn cầm tay y, đẩy móng tay y ra, trong lòng cũng cười lạnh không thôi.

Trách không được thái độ của Hòa Thân Vương với hắn luôn là đối địch mà cổ quái, thân là huynh đệ ruột thịt của Cố Nguyên Bạch, thế nhưng lại sinh ra tâm tư như vậy với Cố Nguyên Bạch, nếu như tiên đế biết được cùng có thể bị tức giận đến sống lại từ trong quan tài nhảy ra.

"Người như vậy, hẳn là phạm vào tội lớn chém đầu," Tiết Viễn nói, "Ai dám có tâm tư đại bất kính với Thánh Thượng như vậy, kẻ đó phải chuẩn bị tốt chuyện mất mạng."

Cố Nguyên Bạch từ trong lửa giận mà phân ra một tia tâm tình, bớt thời giờ nhìn hắn một cái.

Mặt Tiết Viễn không đổi sắc nói: "Cái đầu này đương nhiên là không tính thần." Rốt cuộc hắn cũng là người đã cầu xin ông trời.

Nói nói mấy câu chọc ghẹo làm Cố Nguyên Bạch tiêu tan tức giận xong, Tiết Viễn lại nhìn nhìn chân Cố Nguyên Bạch, bôi qua thuốc thấy vẫn đỏ, không nhịn được nhẹ nhàng cào ra vài đường ngứa ngáy, thở dài, không biết là vui hay là buồn, "Sao có thể mềm mại như vậy."

Cố Nguyên Bạch rút chân về, Tiết Viễn ngồi ở bên cạnh y, cánh tay đặt ở trên người Cố Nguyên Bạch, ân cần dụ dỗ, "Thánh Thượng, người như Hòa Thân Vương da mặt quá dày, quá không biết xấu hổ. Nếu như ngươi khó chịu, vậy thì trút tức giận lên trên người thân đi. Bằng không nếu như trong lòng ngài còn nghĩ đến Hòa Thân Vương, không chừng Hòa Thân Vương sẽ còn vui mừng."

"Ngươi nói đúng không sai," biểu tình Cố Nguyên Bạch ngưng lại, lạnh mặt nói, "Trẫm sẽ không tiếp tục nghĩ đến việc này."

Tiết Viễn gợi lên ý cười, sờ sờ lưng Thánh Thượng. Chờ thời điểm xuống xe, càng dẫn đầu nhảy xuống xe ngựa, quỳ một gối ở trước xe ngựa vén áo bào trên chân lên, vỗ vỗ chân trái của chính mình, nâng lên mi dài nhìn về phía Thánh Thượng.

"Chân Thánh Thượng mềm mại, đừng dẫm lên trên đất, dẫm lên chân thần," Tiết Viễn nói, "Thần tuyệt đối không lắc lư một chút nào, bảo đảm ổn định vững chắc."

Cố Nguyên Bạch đứng ở trên xe ngựa nhìn hắn, nhíu mày: "Lăn."

Hắn không có thói quen coi người như ghế mà dẫm.

Tiết Viễn: "Còn xin Thánh Thượng ban ân."

Cố Nguyên Bạch chuyển mặt qua, muốn xuống xe từ bên kia. Tiết Viễn đứng dậy từ trên ngựa lật người qua, lại nhấc áo choàng lên, kịp thời ngăn chặn đường xuống: "Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch đen mặt, dẫm lên đùi hắn xuống xe ngựa.

Quả nhiên như lời Tiết Viễn nói, sức lực trên đùi hắn thật sự lớn, chống đỡ một chân Cố Nguyên Bạch hoàn toàn không vấn đề gì. Thậm chí bởi vì quá mức rắn chắc, Cố Nguyên Bạch bước một chân xuống, chỉ cảm thấy còn cứng hơn so với cục đá.

Nhưng cảm giác này lại giống như có vài phần quen thuộc.

Sắc mặt Thánh Thượng khẽ biến trong một cái chớp mắt.

Tiết Viễn từ trên mặt đất đứng lên, quý trọng mà nhìn dấu chân trên đầu gối, đế giày Thánh Thượng cũng thật sự sạch sẽ, dấu vết nhợt nhạt làm hắn cũng luyến tiếc phủi đi. Quay đầu nhìn lên, thấy trưởng thị vệ đang chần chờ nhìn chằm chằm hắn, Tiết Viễn hơi hơi mỉm cười, "Trương đại nhân sao lại nhìn tại hạ như vậy?"

Trưởng thị vệ đang muốn nói chuyện, Tiết Viễn bất chợt bước nhanh lướt qua hắn, đuổi theo Cố Nguyên Bạch: "Thánh Thượng muốn đi đâu vậy, thần ôm ngài đi?"

"Tiết Cửu Dao, ngươi nói," ngữ khí Cố Nguyên Bạch không rõ hỉ nộ, "tối hôm qua có phải ngươi lấy chân ta đi làm chuyện người khác không dám nhìn thẳng hay không?"

Tiết Viễn giả ngu giả ngơ, nhíu mày, "Cái gì?"

Cố Nguyên Bạch bỗng chốc dừng lại, "Có phải để ta đi vuốt cái thứ súc sinh kia hay không?"

Da đầu Tiết Viễn tê rần, "Thánh Thượng, đừng mắng."

Một khi Thánh Thượng mắng hắn, hắn liền chịu không nổi.

Cố Nguyên Bạch cười lạnh hai tiếng, chỉ cho rằng hắn còn muốn mặt mũi, "Thứ súc sinh, thứ súc sinh."

Mắng ba lần liên tiếp.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info