ZingTruyen.Asia

Edit Hoan Ta Dua Vao My Nhan On Dinh Thien Ha

21/11/2021

Stress...

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 116

Sáng sớm ngày thứ hai, khi rời khỏi Tiết phủ, Cố Nguyên Bạch vốn tưởng rằng Tiết Viễn sẽ không xuất hiện ở trước mặt y.

Nhưng cửa vừa mở ra, tầm mắt Cố Nguyên Bạch vẫn đối diện với Tiết Viễn râu ria xồm xoàm, Tiết Viễn nâng lên nụ cười miễn cưỡng, trên vai sũng ướt một tầng sương sớm, "Thánh Thượng, thần muốn tiến cung."

"......" Cố Nguyên Bạch, "Tiến cung làm cái gì?"

Tiết Viễn: "Che chở người."

Cố Nguyên Bạch không khỏi xoay xoay ngọc ban chỉ trên tay, ánh mắt đảo quanh ở trên mặt hắn, lại từ đáy mắt thâm quầng của hắn mà dời đi, "Muốn bổng lộc sao?"

"Thánh Thượng bao ăn bao ở là được." Tiết Viễn nói.

Cố Nguyên Bạch gật đầu, dứt khoát lưu loát: "Đi theo."

Trong đội ngũ ra cung lại nhiều thêm một người, Tiết Viễn quấn chặt giày, sửa lại đao kiếm bên hông, một lần nữa đi vào bên cạnh thị vệ trong đội ngũ.

Hắn nhìn bóng dáng Cố Nguyên Bạch, mặt mày đè thấp, nắm chặt chuôi đao.

Sau khi hồi cung, Cố Nguyên Bạch liền gọi Đông Linh Vệ tới, nhưng còn chưa phân phó lệnh để cho bọn họ điều tra toàn diện tẩm cung cùng Tuyên Chính Điện, đã có người trong Giám Sát Xử tiến đến bái kiến Thánh Thượng.

Một nhóm người này là từ vùng duyên hải trở về, bọn họ được Cố Nguyên Bạch phái đi tra xét chuyện muối biển cùng muối hồ, thời điểm muối xanh Tây Hạ âm thầm thịnh hành, Cố Nguyên Bạch vẫn luôn tìm kiếm biện pháp khai thác tài nguyên.

Trừ cái này ra, bọn họ còn có một nhiệm vụ đặc thù, đó chính là đi đến xung quanh vùng duyên hải tìm kiếm hạt giống chưa từng thu hoạch qua, nhìn xem có những thứ khác theo sóng biển trôi tới biên giới Đại Hằng, hoặc là bị hải âu ngậm tới, sau đó mọc rễ nảy mầm ở vùng duyên hải hay không. Nếu như thật sự có thể phát hiện hạt giống khoai tây hoặc là bắp ở vùng duyên hải, vậy thật sự là chuyện vui mừng.

Thời gian nhóm người này đến vùng duyên hải đã hai năm, đây vẫn là lần đầu tiên trở về. Cố Nguyên Bạch lệnh Đông Linh Vệ ở một bên chờ đợi, để quan viên Giám Sát Xử tiến lên.

Quan viên Giám Sát Xử hành lễ xong, không nói lời vô nghĩa, báo cáo chuyện muối phơi ở vùng duyên hải trước, sau lại giao cho Cố Nguyên Bạch một tấm bản đồ, Cố Nguyên Bạch nhìn trên điểm đỏ bản đồ, "Những nơi này chính là mỏ muối cùng hồ muối mới được tìm ra?"

"Vâng," quan viên Giám Sát Xử nói, "Thần phát hiện hồ nước mặn ở chỗ Lưỡng Chiết núi lõm đầy đất, trải qua không biết bao nhiêu năm mặt trời chói chang phơi nắng, hồ nước trong đó sớm đã khô cạn, chỉ còn lượng như muối viên như tuyết. Muối chỗ hồ nước mặn có rất nhiều, thần thử một phen, đúng là muối ăn có thể ăn được."

"Muối ăn phơi từ thiên nhiên," ánh mắt Cố Nguyên Bạch sáng lên, "Nhiều không?"

"Lớn lớn bé bé trải dài một đỉnh núi," Giám Sát Xử quan viên cẩn thận nói, "Chỗ kia đã bố trí quân phòng giữ vây quanh, khi tinh tế tra xét liền phát hiện buổi trưa động vật trong núi đều rất thích liếm vách tường một ngọn núi, thần tiến đến xem xét, lấy chủy thủ chưa từng dùng qua đào vài cái liền hiện ra màu muối viên, lại đào vài cái, bên trong đó là muối như tuyết trắng. Những đỉnh núi đó loáng thoáng bao trùm tuyết trắng, khi đó thần mới hiểu được, bao trùm đỉnh núi không phải tuyết trắng, mà là muối đá. Nhưng đám người thần không đủ tay, chỉ trở về bẩm báo Thánh Thượng trước, còn chưa điều tra số lượng là bao nhiêu."

Hô hấp Cố Nguyên Bạch trở nên nặng nề, "Đỉnh núi nới đó có hồ nước mặn?"

"Vâng," quan viên Giám Sát Xử cũng không nhịn được lộ ra nụ cười, "Những đỉnh núi này, thần lớn mật phỏng đoán đều là những mỏ muối lớn."

Chuyện vui mừng này tới quá mức đột nhiên, Cố Nguyên Bạch đột nhiên không kịp phòng bị sau đó là vui mừng ra mặt. Người Giám Sát Xử nhìn thấy bộ dáng như vậy của Thánh Thượng, cũng vui sướng trong lòng cũng được thỏa mãn, lại lấy ra một cái hộp gỗ, "Thánh Thượng, khi ta từ vùng duyên hải trở về, phát hiện những người giàu có ở Lâm Hải đều yêu thích một loại hương liệu, mùi hương của hương liệu này rất hợp lòng người, còn có hiệu quả nâng cao tinh thần, thần cố ý mang đến dâng lên cho Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch vui vẻ đáp ứng, để Điền Phúc Sinh tiếp nhận, dập đi huân hương trong điện, thông gió thông khí xong, quan viên Giám Sát Xử đốt hương liệu mang đến, đặt ở phía trên án thư đánh giá.

Sương khói mờ mịt từ bên trong lư hương lượn lờ dâng lên, mùi hương thanh đạm mà lịch sự tao nhã chậm rãi tràn ngập, ý cười trên mặt Cố Nguyên Bạch lại là cứng đờ, cuối cùng chậm rãi thu liễm, ngưng tụ thành bộ dáng mặt vô biểu tình.

Theo vẻ mặt lạnh lẽo xuống của y, không khí trong điện cũng giống như chợt bị đông cứng. Cung điện to như vậy, thế nhưng chỉ có sương mù mờ mịt lay động theo gió.

Cố Nguyên Bạch chậm rãi dựa ra sau, tựa trên lưng ghế, y không rõ hỉ nộ nói: "Đây là hương đưa tới từ vùng duyên hải?"

Sắc mặt quan viên Giám Sát Xử nghiêm nghị, "Thần không dám nói bậy, hương này đúng là từ vùng duyên hải mà đưa vào Đại Hằng ta."

Hô hấp Cố Nguyên Bạch nóng nảy một ít, tay y đã nắm tay vịn ghế dựa, đầu ngón tay trắng bệch, ẩn ẩn căm giận ngút trời, "Trẫm đã biết. Các ngươi vất vả một đường, đi xuống trước đi."

Quan viên Giám Sát Xử mặt mang ưu sắc, cực kỳ nghe lời mà lui xuống.

Đám người vừa đi, Cố Nguyên Bạch nhìn về phía Đông Linh Vệ, ánh mắt giống như hồ băng, "Mời Thất hoàng tử Tây Hạ đến! Cứ nói trẫm mời hắn lại đây cùng trẫm thưởng thức Ngự Hoa Viên."

Đông Linh Vệ lập tức lĩnh mệnh rời đi, sắc mặt Cố Nguyên Bạch âm trầm, đen đến tích mực, bỗng chốc y vươn tay hung hăng hất đổ lư hương trong điện, ầm một tiếng, cung hầu trong điện quỳ rạp xuống đất, một thanh âm nặng nề phát ra vang lên.

"Hương từ vùng duyên hải, hương liệu từ vùng duyên hải!" gân xanh trên thái dương Cố Nguyên Bạch hiện lên, "Thế nhưng lại trở thành quốc hương Tây Hạ!"

Tây Hạ ở đất liền, là Ninh Hạ về sau, vị trí vùng Thiểm Tây cách xa xa không nhìn thấy biển rộng Đại Hằng, quốc gia trên đất liền như vậy, làm sao có thể sẽ xuất hiện một hương liệu từ vùng duyên hải tiến vào trở thành quốc hương!

Lư hương trên mặt đất lăn vài vòng, bị Tiết Viễn đạp dưới lòng bàn chân, Tiết Viễn mặt mày âm u, tiến lên đỡ Thánh Thượng tức giận đến cả người phát run.

Cố Nguyên Bạch được hắn đỡ một lần nữa ngồi xuống, ánh mắt y nặng nề, nhìn khói bụi đầy đất, trong đầu chợt lóe, đột nhiên hiện lên một từ.

Vật gây nghiện.

*

Gió từ cửa điện thổi vào, sợi tóc cùng y phục bay múa. Ánh nắng mặt trời gần trưa trải xuống cửa cung, kéo dài đến trước án thư, Cố Nguyên Bạch lại cảm thấy tứ chi phát lạnh.

Y bắt lấy tay Tiết Viễn, ngón tay véo ra từng dấu tay ở trên mu bàn tay Tiết Viễn.

Vật gây nghiện, cái gì gọi là vật gây nghiện?

Nổi tiếng nhất hẳn chính là nha phiến. Vật gây nghiện nổi danh người Trung Hoa vừa hận lại vừa sợ, chính là nha phiến dùng hạt trong quả anh túc chế tác mà thành.

Còn có ngũ thạch tán.

Ngũ thạch tán lưu hành vào thời kỳ Ngụy Tấn, hiện tại có rất ít người dùng. Nhưng nha phiến lại từ thời Đường triều có ngoại triều tiến cống, vẫn luôn được cho rằng là thuốc hay, đúng rồi, hiện giờ nha phiến không gọi là nha phiến, gọi là anh túc. ①

Hàn khí chui thẳng vào trong óc, lục phủ ngũ tạng dường như đều bịt kín một tầng khí đen, Cố Nguyên Bạch cảm giác tay chân lạnh băng, y không có sức lực mà nắm lấy tay Tiết Viễn, khi sắp thả ra, trở tay lại bị Tiết Viễn nắm lấy.

Tiết Viễn áp lực nói: "Thánh Thượng."

Cố Nguyên Bạch mờ mịt ngẩng đầu nhìn hắn, sau đó nói: "Tiết Cửu Dao, ta tựa hồ trúng độc."

Vật gây nghiện dùng một chút, thậm chí có thể trở thành thuốc tốt, Cố Nguyên Bạch tin tưởng Thái Y Viện dưới sự khống chế tầng tầng của y, nếu như thật sự có người âm thầm để y hít vật gây nghiện, vậy rất có khả năng chỉ dùng lượng rất nhỏ, dùng lượng như vậy ở trong mắt ngự y có lẽ chỉ là hữu ích với thân thể của Cố Nguyên Bạch mà thôi.

Nhưng hoảng hốt, hô hấp khó khăn, rời khỏi cung điện lâu chút đó là tay chân vô lực, nôn khan buồn nôn, hiện tượng này rõ ràng đã nghiện.

Trong tay Tiết Viễn chợt căng thẳng, hắn gắt gao cắn răng, dưới cằm động động, dường như muốn bùng nổ, "Hương?"

Cố Nguyên Bạch nhìn bộ dạng tùy thời muốn đi tìm người liều mạng này của hắn, ngược lại trở nên bình tĩnh, "Cũng hoàn toàn không nhất định."

Nếu nói y đã nghiện, vậy phản ứng hôm qua cũng thật sự là quá dễ dàng nhịn qua. Mặc dù Cố Nguyên Bạch không có hít độc qua, nhưng cũng biết tình hình người nghiện chân chính có đến giai đoạn lúc ấy là cái dạng phản ứng gì.

Mặc dù quốc hương Tây Hạ thật sự xảy ra vấn đề, nhưng Thái Y Viện không kiểm tra ra nguy hại trong đó, chỉ có thể nói lượng của vật gây nghiện trong đó nhỏ bé đến không gây nguy hại đến người khỏe mạnh bình thường, chỉ có hiệu quả "Nâng cao tinh thần".

Bởi vì thân thể y mẫn cảm suy bại, rất có khả năng phản ứng quá độ đối với loại gây nghiện này.

Cố Nguyên Bạch nghĩ đến đây, thật ra trong lòng buông lỏng, "Trước chờ Thất hoàng tử Tây Hạ tới." Lần đầu cảm tạ thân thể của mình không tốt, "Chuyện quốc hương Tây Hạ, trẫm không tin bọn họ dám trắng trợn táo bạo mà hãm hại trẫm như vậy."

Hô hấp Tiết Viễn cứng lại, "Ngươi không mời ngự y trước?!"

Cố Nguyên Bạch sửng sốt, nhìn hắn một cái, "Chờ một chút."

Tiết Viễn không nhiều lời, nhìn y thật sâu một cái, búng búng đao kiếm, đứng ở một bên cùng y chờ.

Cố Nguyên Bạch nghĩ tới lời Tiết Viễn nói phải chặn đường xuống hoàng tuyền của y tối hôm qua, thần sắc khẽ biến, "Điền Phúc Sinh, gọi ngự y tới chờ ở thiên điện."

Đừng làm vậy.

Hai người chen chúc trên một con đường hoàng tuyền, rất chật chội.

*

Đông Linh Vệ đi mời Thất hoàng tử Tây Hạ, lại đưa theo Nhị hoàng tử Tây Hạ tới.

Biểu tình Nhị hoàng tử Tây Hạ sầu lo, ý cười cũng vâng vâng dạ dạ, "Ngoại thần tự tiện theo tới, còn mong ngài tha thứ cho ngoại thần."

"Đa lễ," Cố Nguyên Bạch cười thâm trầm mà nhìn hai vị hoàng tử Tây Hạ này, "Người tới, ban ngồi."

Hai vị hoàng tử Tây Hạ ngồi xuống, Cố Nguyên Bạch chậm rãi hàn huyên vài câu về phong tục Tây Hạ với bọn họ, thình lình hỏi: "Thất hoàng tử, ngươi ngửi thử mùi hương trong điện trẫm có quen thuộc không?"

Hai mắt Lý Ngang Thuận híp lại, tinh tế ngửi thấy mùi hương trong điện, cười, "Tất nhiên quen thuộc, đây đúng là quốc hương Tây Hạ ta. Ở Tây Hạ ta trên là phụ hoàng, dưới đến đủ quan lại phú hào đều cực kỳ thích mùi hương này."

Cố Nguyên Bạch lặp lại nói: "Trên là hoàng đế, dưới đến đủ loại quan lại phú hào......"

Đáy lòng y trầm xuống.

"Đúng là như thế," Lý Ngang Thuận nói, "Mùi huân hương bên trong cung điện phụ hoàng còn nồng đậm hơn so với nơi này của Thánh Thượng, người thật sự yêu thích mùi hương này, mặc dù là đi vào giấc ngủ cũng muốn cung nhân lúc nào cũng đốt hương lên, nếu như giữa đêm mùi hương bị ngừng lại, phụ hoàng ta thậm chí sẽ tâm hoảng ý loạn mà bừng tỉnh từ trong mộng."

Cố Nguyên Bạch nhắm mắt lại, "Trẫm cũng cảm thấy mùi hương này không tồi."

Đã là độc dược mạn tính.

Trong mắt Lý Ngang Thuận lên vẻ tự đắc, "Sử dụng hương này làm người đột nhiên thanh tỉnh, danh thần ở Tây Hạ ta đều khen ngợi nó không thôi."

Cố Nguyên Bạch đã không có hứng thú, lấy cớ thân thể không khoẻ liền để cung hầu mang theo hai vị hoàng tử đến Ngự Hoa Viên đi dạo.

Nhị hoàng tử ngoan ngoãn đứng dậy, mặt Lý Ngang Thuận lại lộ vẻ thất vọng, đúng lúc này, hắn đột nhiên cảm giác được một ánh mắt không tốt, quay đầu nhìn lại, liền thấy một thị vệ anh tuấn phi phàm đứng phía sau hoàng đế Đại Hằng, đang nhìn chằm chằm ngón tay Lý Ngang Thuận.

Mày Lý Ngang Thuận nhăn lại, tức giận còn chưa dâng lên, liền đảo mắt nhìn đến hai con sói lông đen cao lớn đứng ẩn nấp nơi góc tường, đôi mắt hai con sói này sâu kín, cũng đang nhìn chằm chằm ngón tay Lý Ngang Thuận.

Trong lòng Lý Ngang Thuận dâng lên ý lạnh, xoay người theo cung hầu rời khỏi cung điện.

Một lát, ngự y tiến vào thiên điện bắt mạch cho Thánh Thượng, Thánh Thượng nhắm mắt lại, vẫn vì cách nói "Quốc hương vạn dân hít" trong miệng Lý Ngang Thuận mà sợ hãi.

Hoàng đế Tây Hạ đã nghiện rất sâu, người Tây Hạ còn chưa phát hiện chỗ hỏng của hương này sao? Là người nào giao dịch nhiều vật gây nghiện như vậy cùng Tây Hạ, lại để Tây Hạ đưa những thứ gây nghiện này đến nơi này của Cố Nguyên Bạch.

Tây Hạ lấy ra được nhiều tiền đền như vậy, cũng là vì chuyện này phải không.

"Tra," thanh âm Cố Nguyên Bạch vang dọi, đè nặng muôn vàn gánh nặng, "Đi tra những hương liệu này từ nơi nào vậy chuyển đến Tây Hạ, lại đi tra hương ở vùng duyên hải là từ đâu tiến vào Đại Hằng."

Loại vật gây nghiện này cơ hồ là tượng trưng của quyền lực tối cao, là vũ khí sắc bén thống trị người khác khống chế người khác.

Tuyệt đối không thể nhẫn nhịn, tuyệt đối phải điều tra rõ là ai đang mơ ước Đại Hằng, là ai ăn uống lớn đến mức muốn một ngụm nuốt Tây Hạ vào bụng.

_________________________________________

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia