ZingTruyen.Info

[EDIT - HOÀN] Ta dựa vào mỹ nhan ổn định thiên hạ

Chương 100

TieuVy_Vy

10/11/2021

_________________________________________

Tác giả: Vọng Tam Sơn

Nguồn convert: Wikidth.com

Editor: 小蔷薇 - Tiểu Vy Vy

CHƯƠNG 100

Cố Nguyên Bạch nhìn kỹ đám thích khách này, nói: "Phái người tiếp tục điều tra xung quanh xem còn con cá nào lọt lưới hay không."

Bọn thị vệ trầm khuôn mặt cùng đáp vâng, ngay sau đó bước nhanh điều tra chung quanh, còn thật sự điều tra ra mấy con "Cá lọt lưới" chưa kịp đào tẩu.

Nhóm gã sai vặt Tiết phủ quỳ thành một hàng một đám cúi đầu không nói lời nào. Ngữ khí Cố Nguyên Bạch không rõ hỉ nộ, "Các ngươi đều cùng nhau?"

Mấy gã sai vặt Tiết phủ hai mặt nhìn nhau, người quỳ gối cuối cùng lên tiếng, cung cung kính kính nói: "Thánh Thượng, chúng tiểu nhân không chung đường với đám thích khách này."

Cố Nguyên Bạch lành lạnh hỏi: "Vậy các ngươi là ai?"

"Chúng tiểu nhân đều là người Tiết phủ," gã sai vặt khó xử nói, "Lần này là phụng...... mệnh công tử đến đây."

Mệnh lệnh của đại công tử, làm theo lời nhị công tử. Bọn họ thật sự không biết nên nói là ra tên của vị công tử nào liền hàm hồ sơ lược.

Cố Nguyên Bạch nghe được hai chữ "Tiết phủ", đang muốn nhíu mày, đột nhiên nhanh trí, cười lạnh vài tiếng, "Tiết Viễn phái tới người?"

Trên mặt gã sai vặt lộ ra vài phần kinh ngạc.

Quả nhiên.

Tiết Viễn thả sói bên người Cố Nguyên Bạch còn chưa đủ, hắn còn phái người nhìn chằm chằm hành tung Cố Nguyên Bạch? Hắn làm gì vậy, thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm Cố Nguyên Bạch là muốn làm cái gì, coi Hoàng Thượng thành vật sở hữu của hắn sao?

Sắc mặt Thánh Thượng đổi tới đổi lui, lửa giận ẩn ẩn dâng lên, dù nhìn như thế nào cũng không phải là sắc mặt thân thiện gì.

Gã sai vặt Tiết phủ giống như đã biết y suy nghĩ cái gì, vội vàng giải thích nói: "Thánh Thượng, chúng tiểu nhân không dám nhìn trộm hành tung Thánh Thượng, chúng ta là đi theo Chử đại nhân đến nơi này."

Trên mặt Cố Nguyên Bạch cứng đờ.

Sau một lúc lâu y bỗng nhiên nhẹ nhàng cười, "Rất tốt."

Nhìn thần sắc y, gã sai vặt kinh hồn táng đảm, vì thế linh cơ vừa động nói: "Ta cũng không có ác ý, chỉ là tới bảo hộ Chử đại nhân!"

Lấy cớ bảo hộ Chử đại nhân so với lời nói thật muốn giết Chử đại nhân thì chắc hẳn tốt hơn.

Nam chủ công trong nguyên văn phái người đi theo nam chủ thụ trong nguyên văn, bình thường, vô cùng bình thường. Bọn họ là một đôi trời sinh, Tiết Viễn đi Bắc Cương xa xôi, hẳn là phải phái người bảo hộ Chử Vệ.

Tình quý hơn vàng.

Chử Vệ nghe được chuyện này, khóe môi gợi lên nụ cười lạnh, cơ hồ dễ như trở bàn tay nghĩ ra Tiết Viễn làm như vậy là bởi vì cái gì.

Bởi vì Tiết Viễn đi Bắc Cương, bởi vì Chử Vệ ở bên cạnh Thánh Thượng cho nên hắn không quen nhìn Chử Vệ. Đường nhỏ nơi đồng ruộng, khắp nơi không người, là tính toán giết hại hắn ở chỗ này sao?

Thời điểm Chử Vệ sắp cười nhạo ra tiếng, Cố Nguyên Bạch thật đúng là tin tưởng, y nói: "Nếu như các ngươi có việc riêng với Chử đại nhân, vậy trẫm sẽ không nhúng tay, các ngươi tự mình xử lý đi." Nói xong, y hơi hơi mỉm cười, khi tầm mắt xẹt qua gã sai vặt Tiết phủ, toàn thân mấy gã sai vặt lạnh lẽo, không khỏi rùng mình một cái.

Cố Nguyên Bạch cũng một đường gió êm sóng lặng trở về cung. Những tên hành thích bị thị vệ đè nặng chuẩn bị thẩm vấn.

Thánh Thượng vừa trên đường hồi cung, hai con sói kia liền muốn xông lên ngao ô làm nũng, nhưng Cố Nguyên Bạch lại làm lơ chúng nó, coi như không nhìn thấy đi tới sau bàn ngồi xuống.

Hai con soi dường như đã nhận ra cảm xúc y, kẹp chặt cái đuôi héo hon bò tới bên cạnh bàn. Mặt Cố Nguyên Bạch vô biểu tình, tùy ý rút ra một quyển tấu chương nhìn lên.

Người hầu hạ trong cung đã biết chuyện Thánh Thượng bị ám sát, miệng ngậm chặt, cẩn thận từng tí. Trong cung điện càng ngày càng yên tĩnh, dường như cũng có thể nghe thấy tiếng hít thở rõ ràng. Một lát sau, đột nhiên có tiếng tấu chương đập bàn vang lên, Điền Phúc Sinh giật mình một cái, theo bản năng ngẩng đầu nhìn lên phía trước.

Cố Nguyên Bạch đã nhận ra tầm mắt hắn, cười, "Sao một đám đều khẩn trương như vậy?"

Thanh âm Điền Phúc Sinh khẩn trương, "Chúng tiểu nhân đang lo lắng ngài bị thích khách làm tức giận."

"Có gì để phải tức giận," Cố Nguyên Bạch buồn cười, y ném quyển tấu chương vừa mới đập lên bàn vào một chồng tấu chương đã phê xong kia, thong thả ung dung nói, "Đều là một đám không có ảnh hương gì, không đáng làm trẫm tức giận."

Được rồi, Điền Phúc Sinh yên lặng nghĩ, xác thật là tức giận. Ngày thường Thánh Thượng cũng không nói như vậy, ôn hòa giống như sẽ không phát giận, những thích khách đó thật đúng là có bản lĩnh, có thể khiến cho Thánh Thượng tức giận như vậy.

Thời điểm chờ thị vệ thẩm vấn thích khách, Cố Nguyên Bạch lại rút ra một quyển tấu chương dưới đáy, mở ra vừa thấy chữ viết rồng bay phượng múa, ánh mắt y lạnh lùng. Khi nhìn nội dung bên trong, càng đột nhiên cười lạnh một tiếng.

Ô ngôn uế ngữ lưu loát, từ ngữ ái muội kiều diễm.

Tiết Viễn, bộ dạng của ngươi thật sự rất tốt, ngươi thật sự rất là tốt.

Chạy đến trẫm trước mặt thổ lộ với trẫm, một mực nói thích trẫm, đường dài bôn tập đến trước mặt trẫm nổi điên, hôn trẫm hầu hạ trẫm nói liều mạng cho trẫm.

Sau đó sau lưng phái người đi theo Chử Vệ, đi bảo hộ huynh đệ tốt định mệnh của ngươi.

Thật là giỏi cho một Tiết Cửu Dao, giỏi cho một Tiết tướng quân.

Bông tuyết đầu tiên của Bắc Cương, đi ngươi con mẹ nó bông tuyết đầu tiên.

Cố Nguyên Bạch trực tiếp ném một quyển tấu chương xuống đất.

Hô hấp của thái giám cung nữ trong cung điện cứng lại, đồng thời quỳ gối trên mặt đất, "Thánh Thượng bớt giận."

Cố Nguyên Bạch đứng lên, vuốt ngọc ban chỉ trên tay, lạnh lùng từ trên cao nhìn xuống quyển tấu chương kia.

Tiết Viễn có thể không thích Cố Nguyên Bạch, có thể theo đuổi Chử Vệ, có thể thích bất cứ một người nào mà hắn muốn. Nhưng hắn không nên một bên hướng gửi cho Cố Nguyên Bạch nhiều bức thư tràn ngập tình cảm cực nóng như vậy, một bên lại cùng Chử Vệ ngươi tiến ta lui, dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng.

Ngươi một bên nhiệt tình theo đuổi ta, một bên còn cùng người khác dây dưa không rõ, Cố Nguyên Bạch cảm thấy quả thực buồn cười đến cực điểm.

Mặc dù đến bây giờ đều tương đương với Cố Nguyên Bạch miễn phí chiếm tiện nghi của Tiết Viễn, nhưng Tiết Viễn vừa làm ra hành động này, quan hệ của nam chủ công thụ trong nguyên văn liền hiện lên rõ ràng ngay trước mắt Cố Nguyên Bạch, Cố Nguyên Bạch áp chế lửa giận, giống như bản thân mới là người bị đùa giỡn.

Ngươi coi ta như tên ngốc mà đùa giỡn?

"Đốt." Cố Nguyên Bạch đột nhiên nói thành tiếng.

Điền Phúc Sinh đáp vâng, đang muốn khom lưng nhặt lên trên mặt đất tấu chương, Cố Nguyên Bạch lại nói: "Không, đốt thì đáng tiếc. Lấy mấy thứ này đều trả về Bắc Cương cho ta, ai viết thì trả về trong ngực người đó cho ta."

Thanh âm y càng ngày càng lạnh, từng phong thư Tiết Viễn gửi tới trước đó đều như tro tàn bị tìm ra ném xuống đất, "Nói cho hắn. Hắn còn dám viết một chữ như vậy nữa cho trẫm, trẫm trực tiếp giết hắn."

Điền Phúc Sinh nhỏ giọng vâng, tay phát run cúi đầu nhặt tấu chương. trên mặt đất. Trước mặt hắn vừa lúc có một tờ thư mở ra trước mắt, Điền Phúc Sinh trong lúc lơ đãng thoáng nhìn liền thấy được một câu trên đó "Thần nhớ người trong mộng nghĩ đến đều là ngươi", hắn sợ tới mức tim đập mãnh liệt, dời đi đôi mắt vội vàng khép lại thư, không dám xem nhiều thêm một cái.

Cố Nguyên Bạch đã ngồi ở trên vị trí, nhẫn ban chỉ bạch ngọc trên ngón cái xoay tới xoay lui, mặt y vô biểu tình trầm mặc, uy nghiêm làm không khí cũng bắt đầu căng chặt.

Rốt cuộc, người thẩm vấn thích khách tiến lại đây, biểu tình quái dị nói: "Thánh Thượng, những thích khách nói bọn họ là bị sứ giả Tây Hạ phái đến."

Động tác xoay ngọc ban chỉ của Cố Nguyên Bạch dừng lại, nâng lên mắt nhìn thị vệ, mím môi, "Sứ giả Tây Hạ."

Rất tốt.

Nơi trút giận tới.

*

Bọn thị vệ chưa từng thấy ai như sứ giả Tây Hạ, còn ngu xuẩn hơn so với đám thích khách này.

Nhưng bọn hắn mặc kệ sứ giả Tây Hạ có phải vì nhất thời kích động đầu óc hôn mê hay không, mà tức khắc lãnh chỉ, tiến đến vây quanh Minh Thanh Dịch tróc nã sứ giả Tây Hạ.

Cấm quân mặc trọng giáp bước nhanh chạy đến phía Minh Thanh Dịch, mang theo vũ khí sắc bén tới gần Minh Thanh Dịch. Mà bên trong hoàng cung, các vị thần tử nhanh chóng chạy như bay đến Tuyên Chính Điện, khẩn cấp đưa ra một sách lược theo ý của hoàng đế bệ hạ.

Sứ thần Tây Hạ có ý đồ ám sát Hoàng Thượng, bắt ngay tại trận, tội ác tày trời! Từ giờ trở đi bọn họ chính là tội nhân Đại Hằng, nhất định phải dùng thân phận phạm nhân giam giữ ở trong Đại Hằng, yêu cầu hoàng đế Tây Hạ mang đồ tới chuộc!

Thời gian cấp bách, Cố Nguyên Bạch trực tiếp giải quyết dứt khoát: "Năm ngàn con ngựa, một vạn con trâu một con dê đầu đàn, năm trăm vạn lượng bạc trắng, ba trăm vạn thạch (*) lương thực. Để hoàng đế Tây Hạ đào rỗng quốc khố tới chuộc!"

[(*) Thạch: đơn vị đo khối lượng thời cổ đại. Vào thời Tống, 1 Thạch là khoảng 71,616 kg. 1 thạch = 4 quân, 1 quân = 30 cân, 1 cân = 16 lạng, 1 cân = 0,6 kg]

Trong giọng nói Thánh Thượng tràn đầy sát ý, các vị thần tử chỉ nghĩ Thánh Thượng bị chuyện người sứ giả Tây Hạ phái tới ám sát làm tức giận, trong đó vài vị khó xử nói: "Thánh Thượng, nhiều thứ như vậy, đối phương không cho thì làm sao bây giờ?"

"Đến lúc đó lại từ từ nói chuyện," Cố Nguyên Bạch, "Hắn không cho, vậy chờ nhận thi thể con của hắn, chờ đại quân của trẫm đi!"

Tối kỵ của nhà binh, kỵ nhất chính là quân hai bên khai chiến. Hiện giờ biên quan gấp gáp, Đại Hằng không thể khai chiến với Tây Hạ, nhưng như thế nào cũng phải lột xuống một lớp da của Tây Hạ.

Tây Hạ là nơi nhỏ như vậy, mấy thứ này cơ hồ chính là toàn bộ quốc khố bọn họ.

Quốc khố Tây Hạ lúc đầy đủ nhất cũng không có nhiều thứ như vậy, hoàng đế Tây Hạ sủng ái Thất hoàng tử Lý Ngang Thuận, tốt nhất hắn yêu con như mạng, tốt nhất là đi cường đoạt tiền tài của nhóm cường hào.

Lúc sứ giả Tây Hạ trên đường bị cấm quân mang về, các đại thần đã tranh luận qua lại vài lần chuyện bồi thường. Cố Nguyên Bạch thấy bọn họ thế nhưng còn ở rối rắm đền số lượng tiền, uống một ngụm trà, nhẹ như bay nói: "Chư vị đại nhân, các ngươi đã quên chuyện sứ giả Tây Hạ từng tặng lễ vật cho các ngươi sao?"

Các vị thần tử sửng sốt.

"Dạ minh châu, dược liệu quý hiếm, đồ vật hiếm lạ trăm năm mới thấy," Cố Nguyên Bạch hơi hơi híp híp mắt, cười, nhẹ giọng nói, "Tây Hạ người ta có tiền nha."

Đúng vậy.

Các vị đại thần bừng tỉnh đại ngộ, Tây Hạ có tiền nha.

Bọn họ nghĩ nghĩ thử, lại nhìn các vị đại thần chung quanh một vòng, lão gia hỏa trong triều đang thản nhiên ngồi ở thượng vị, uống trà tiêm nhi được Thánh Thượng đặc biệt cho người pha, vui vẻ thoải mái, cực kỳ khoái hoạt!

Người khắc khẩu hồi thần, cũng không ồn ào nữa, đều ngồi xuống nghỉ ngơi hít thở một chút, lại uống một ngụm trà nóng thơm ngon. Chờ đến lòng dạ thoải mái, vị nho học khắc khẩu lợi hại nhất lúc trước là Hoàng đại nhân cảm thấy muốn giảm bớt lượng tiền bồi thường liền cười ranh mãnh, nói: "Vậy Thánh Thượng, số lượng đưa ra hiện tại có phải có chút ít hay không?"

"......" Cố Nguyên Bạch hoãn thanh nói, "Ngược lại cũng không ít."

Xu Mật Sử thở dài một hơi: "Hoàng đại nhân, Tây Hạ tuy giàu, nhưng dù sao cũng là đất nước nhỏ, thật ra lão thần cảm thấy số lượng Thánh Thượng đưa ra vừa rồi đã rất tốt. Khẩu khí trước lớn chút cũng không sợ, nếu như Tây Hạ hoàng đế thật sự không lấy ra được, Đại Hằng chúng ta liền thông cảm thông cảm bọn họ, có thể giảm bớt một cách thích hợp."

"Nói đúng," tham tri chính sự không có gì ngoài ý muốn mà gật gật đầu, "Triều bang ta dù sao cũng là lễ nghi chi bang, cũng muốn lấy khoan đãi nhân, thiện giải nhân ý."(*)

[(*) Lấy khoan đãi nhân, thiện giải nhân ý (宽以待人,善解人意): khoang dung với người khác, am hiểu lòng người]

Hoàng đại nhân xoa xoa râu, vui mừng nói: "Đúng là như thế."

________________________________________

Cố Nguyên Bạch: Chơi ta?

Ha ha.

Tiết Viễn đang viết thư ở Bắc Cương:???

Editor: Cái nồi này thắt nơ :)))

P/s: Truyện edit để thỏa mãn đam mê chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi lung tung. Trình độ edit gà mờ, edit vui là chính, chỉ đảm bảo đúng 50%- 70% văn phong, 100% cốt truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info