ZingTruyen.Asia

[EDIT HOÀN] Rốt cuộc ai đã cắn tôi

Chương 4. Ai uy hiếp bạn cùng bàn của tôi?

yuukute

Edit: Nhật Nhật (https://www.wattpad.com/user/yuukute)

...

An Lan buồn cười nói: "Hôm qua nhà ngươi làm ầm ĩ lớn như vậy, hôm nay lại như không có việc gì, còn muốn ngửi tới ngửi lui? Thích mùi trên người tớ hả? Rõ ràng là mùi kim quế của cậu thơm hơn."

"Thuốc ức chế của tớ bị hết hạn. Tớ đã nói với mẹ rồi, đừng tích trữ nhiều thuốc ức chế trên Double Eleven như vậy, không dùng hết được, để lại dễ bị quá hạn ..." Đang nói Kiều Sơ Lạc chợt sửng sốt, híp mắt nhìn An Lan. "Cậu... cậu nghe ai nói mùi pheromone của tớ?"

"Tớ ngửi thấy." Mặc dù An Lan không định nói cho người khác biết chuyện mình có thể phân hóa thành alpha, nhưng Kiều Sơ Lạc là bạn thân nhất của cậu, An Lan cũng không muốn giấu cậu ta.

Quả nhiên, mắt Kiều Sơ Lạc sáng rực lên, nhỏ giọng nói: "Không thể nào, cậu... Cậu... Chả trách..."

"Chả trách cái gì?" Nhìn thấy Kiều Sơ Lạc vẫn tiếp tục nói chuyện, An Lan vội nghiêng người kéo cặp sách của cậu ta qua, muốn giúp cậu chàng lấy sách từ vựng.

"Gần đây cậu cao lên rất nhiều, nhìn ống quần đồng phục của cậu là biết kìa."

Nghe Kiều Sơ Lạc nói như vậy, An Lan cúi đầu nhìn thử, phát hiện quần học sinh của mình ngắn lên một đoạn lớn, lộ cả mắt cá chân.

"Tớ cảm thấy ở bên cạnh cậu có cảm giác rất an tâm. Hơn nữa... cậu cũng đẹp trai hơn rồi." Kiều Sơ Lạc cố tình nghiêng mặt sang, dựa vào gần vai An Lan.

"Có đâu." An Lan biết Kiều Sơ Lạc đang trêu chọc mình, không phải thực sự có ý gì.

"Tớ không nói điêu với cậu đâu. Nhìn Tống Vũ Văn ở hàng thứ hai đi, từ lúc cậu bước vào lớp, cô ấy đã quay nhìn lại cậu ít nhất ba lần rồi đó." Kiều Sơ Lạc nói.

"Không có mà." An Lan nhìn về phía Tống Vũ Văn, người ta vẫn đang chăm chỉ học từ đơn, Ok?

"Còn có Tạ Hiểu Phương ở hàng thứ năm nữa kìa. Mỗi lần đều giả bộ quay lại hỏi những người phía sau mượn thứ gì đó, nhưng ánh mắt thì cứ liếc cậu thôi." Vẻ mặt Kiều Sơ Lạc đắc ý, như là vừa mua được cổ phiếu bluechip.

"... Gần đây cậu lại xem phim truyền hình cẩu huyết đấy hả?"

"Giang Diễm Diễm, người ngồi ở bên phải của người ngồi bên phải cậu đó, đã cố ý nghiêng người về phía trước nhìn cậu mấy lần rồi."

An Lan bất lực: "Kiều Sơ Lạc, nếu cậu không nhìn họ, làm sao cậu biết họ đang nhìn tớ. cậu không phải vẫn nghiện mấy anh trai đẹp sao, sao tự nhiên lại có hứng thú với con gái rồi?"

Kiều Sơ Lạc còn đang định cùng An Lan phân tích tâm lý đám con gái trong lớp, đột nhiên nhíu mày, chậm rãi cách xa khỏi An Lan, cúi đầu, hai tay chống lên mép bàn, sắc mặt tái nhợt.

"Cậu... cậu làm sao vậy? Thuốc ức chế của cậu lại có vấn đề sao?" An Lan thấy Kiều Sơ Lạc không ổn, lập tức lục tìm thuốc ức chế trong cặp sách cậu ta.

"Không ... không phải thuốc ức chế..."

Vai của Kiều Sơ Lạc run lên dữ dội, như thể bị một áp lực khủng khiếp nào đó, cậu ta nằm gục ra bàn.

"Vậy là cậu bị làm sao?" An Lan đang định đứng dậy tìm giáo viên, Kiều Sơ Lạc đã túm lấy cậu.

"Đừng đi ...Chờ một chút .. Chờ thêm một chút là được..." Kiều Sơ Lạc dường như nuốt nước miếng, ngay cả hô hấp cũng có chút khó khăn, hàm răng đều phát run.

An Lan sốt ruột lại không biết mình có thể giúp gì cho Kiều Sơ Lạc.

Qua độ hơn mười giây, Kiều Sơ Lạc thở ra một hơi, trên trán toàn là mồ hôi lạnh, từ từ ngồi dậy.

Lúc này, cô giáo dạy tiếng Anh đã vào lớp rồi, đang đứng trên bục giảng.

An Lan nhỏ giọng nói: "Cậu bị làm sao vậy? Nếu cảm thấy không khỏe thì nói với cô giáo, xin nghỉ tiết này đi."

Kiều Sơ Lạc dựng đứng sách từ vựng lên che ở phía trước, cúi đầu nói: "Có alpha phóng ra tin tức tố..."

"... Không thể nào. Nếu alpha tiết ra pheromone, những alpha khác cũng sẽ cảm nhận được." An Lan cố ý liếc nhìn lại hàng ghế phía cuối phòng học, nhóm A ngồi cuối lớp một chút phản ứng cũng không có.

"Alpha kia đang uy hiếp tớ." Kiều Sơ Lạc cắn cắn môi dưới, giọng nói hơi hoảng sợ, "Chỉ có A cao cấp mới có thể định hướng pheromone để uy hiếp hay dụ dỗ."

An Lan sửng sốt, trong lớp chỉ có ba người là A chất lượng cao.

Lớp trưởng Hứa Tinh Nhiên ... An Lan nhìn về phía cậu ta.

Hứa Tinh Nhiên đang nhìn lên bảng, ngẫu nhiên vén tóc trên trán, lộ ra ấn đường (điểm nằm giữa hai đầu lông mày nối với sống mũi) khiến người ta cảm thấy lạnh lùng.

Nhưng bởi vì lông mi dài mảnh và đường viền mắt khá nhẹ nhàng, cho nên sự sắc bén giữa hai lông mày được giảm bớt.

Hứa Tinh Nhiên là một trong số ít alpha có thể dung hòa giữa cường thế với ôn hòa.

Dường như cảm nhận được ánh mắt của An Lan, Hứa Tinh Nhiên vừa đọc từ vựng vừa ngẩng đầu lên cười nhẹ với cậu, ánh mắt An Lan theo khóe môi cong lên của đối phương cũng nheo lại thành một vòng cung.

Sau đó người bên kia phát hiện Kiều Sơ Lạc có vẻ không ổn, dùng khẩu hình miệng hỏi An Lan: "Cậu ấy không sao chứ?"

An Lan lắc đầu cười với Hứa Tinh Nhiên.

A cấp cao uy hiếp Kiều Sơ Lạc hẳn không phải là Hứa Tinh Nhiên.

Hơn nữa, là một A cao cấp, loại chuyện sử dụng pheromone để đe dọa khiến omega cùng lớp sợ hãi này cũng không phù hợp với cách đối nhân xử thế trước nay của Hứa Tinh Nhiên.

An Lan xoay người, nhìn Tiếu Thần ngồi ở hàng cuối cùng. Đối phương trước sau như một đang nằm nhoài trên bàn, ngủ gật như mọi khi, mặc dù không nhìn thấy mặt nhưng tư thế nằm sấp khiến bả vai cậu ta thoạt nhìn rất rộng, má tì lên cánh tay thon dài bên trong ống tay áo.

Ngay cả khi người này yên tĩnh ngồi ngốc một chỗ vẫn rất có khí thế

Là cậu ta uy hiếp Kiều Sơ Lạc sao?

Nhưng tên này, đến bạn cùng lớp của mình còn không nhận ra hết, chẳng lẽ nằm mơ thấy bị mình Kiều Sơ Lạc chọc tức nên mới tiết ra pheromone?

... Không hợp lý chút nào.

Còn A cao cấp cuối cùng kia, An Lan nghiêng đầu nhìn sang phía dãy bàn cạnh cửa sổ phòng học.

Vị trí của Cố Lệ Vũ là hàng thứ ba từ cuối lên, lúc này, ánh nắng còn chưa chiếu được vào tới bệ cửa sổ, Cố Lệ Vũ chống cằm, rũ mắt nhìn xuống cuốn sách đặt trên bàn, ở dưới ánh đèn chỗ sáng chỗ tối, có vẻ bí ẩn, khiến người ta nhìn không thấu.

Ngũ quan của cậu ta ngoài nét rắn rỏi mạnh mẽ thường thấy ở alpha thì rất tinh xảo, thậm chí từ góc nhìn của An Lan, còn có mấy phần kiều diễm, mỹ lệ.

An Lan nuốt nước bọt, vừa lúc Cố Lệ Vũ lật sách sang trang tiếp theo, trang sách làm dấy lên một luồng gió nhẹ, lông mi và tóc trên trán của Cố Lệ Vũ rung động, An Lan sợ mình bị phát hiện, vội quay đầu lại.

Mày phát điên rồi hay sao, vậy mà lại thấy Cố Lệ Vũ thật dễ nhìn?

An Lan sắp xếp lại suy nghĩ của mình, có lẽ là bởi vì ngũ quan của Cố Lệ Vũ rất lập thể, rất dễ tạo cảm giác rung động, thế nhưng đôi mắt của cậu ta lại rất tinh tế, đuôi mắt hơi nhếch lên, nếu Cố Lệ Vũ cười lên, chắc chắn là một đôi mắt hoa đào.

An Lan đột nhiên quay lại nhìn Tiếu Thần, cậu ta vẫn đang ngủ, ngón tay thon dài khoát lên cánh tay bên kia, ngọn tóc rơi xuống mang tai, trông rất ngoan ngoãn?

Ngoan cái đầu nhà mi ấy, An Lan!

Vừa lúc đó, Tiếu Thần bỗng nhiên quay đầu lại, mắt nhìn thẳng, ánh mắt đáng lẽ phải lim dim buồn ngủ vậy mà nhìn qua lại rất có lực độ.

An Lan sợ đến thiếu chút nữa là nhảy dựng khỏi ghế.

Tiếu Thần gõ ngón tay lên bàn một cái, có thể người khác không nghe thấy âm thanh đó, nhưng đối với An Lan âm thanh đó lại vô cùng vang dội.

An Lan hốt hoảng quay đầu đi, làm bộ không phải mình đang nhìn Tiêu Thần mà là Hứa Tinh Nhiên, ai biết Hứa Tinh Nhiên lại đang chống cằm, vẻ mặt buồn cười nhìn cậu, tựa hồ đối với hành vi ngó nghiêng quan sát mấy A cao cấp trong lớp của cậu rất có hứng thú.

An Lan nhanh chóng cúi đầu, đợi Hứa Tinh Nhiên quay đi, An Lan mới quay lại xác nhận phía Cố Lệ Vũ lần cuối.

Đối phương vẫn cúi đầu, cây bút xoay tròn giữa mấy ngón tay.

An Lan không hiểu sao lại xuất thần, tiếng đọc bài xung quanh, tiếng lật sách và sắc đồng phục trắng xanh, tất cả đều bị ngăn cách với thế giới kia.

Ngũ giác của cậu dường như đã bị đối phương lấy mất khả năng tập trung. Xương mày và sống mũi của Cố Lệ Vũ khiến An Lan liên tưởng đến sống dao, nguy hiểm và cấm dục, nhưng đôi môi mím chặt của cậu ta dường như bất cứ lúc nào cũng có thể ngâm nga một bài thơ hết sức êm dịu. An Lan chưa bao giờ thấy một người như vậy, rõ ràng nhìn như nội tâm một mảnh lạnh lùng cứng rắn, rồi lại có thể đối xử với thế giới xung quanh dịu dàng như vậy.

An Lan hít sâu một hơi, quay đầu lại.

Có phải Cố Lệ Vũ đã tiết ra pheromone để uy hiếp Kiều Sơ Lạc không?

Không nhịn được, An Lan lại liếc mắt nhìn, Cố Lệ Vũ vẫn đang rũ mắt nhìn xuống, cậu ta hoàn toàn thờ ơ với mọi thứ quanh mình, với Kiều Sơ Lạc cũng vậy, với An Lan cũng vậy.

Cách ba đến năm giây, An Lan quay lại liếc mắt nhìn Tiếu Thần, đối phương vẫn ngủ gục trên bàn

Lúc này, cô giáo tiếng Anh điểm danh gọi học sinh đi lên nghe viết từ đơn, học sinh trong lớp đều trở nên căng thẳng.

"An Lan... An Lan..." Kiều Sơ Lạc dùng cùi chỏ huých huých An Lan.

"Gì vậy?" An Lan nhỏ giọng hỏi.

"Cô giáo gọi cậu lên bảng viết từ mới." Kiều Sơ Lạc nói.

An Lan lập tức đứng dậy, rủa thầm trong lòng "Chết tiệt", tiết toán hôm qua gọi cậu, hôm nay lại gọi cậu lên nghe viết, đen quá thể, có khi cậu phải lên chùa cúng sao Thái Tuế ngay thôi!

Sau khi An Lan đi lên, cô giáo mỉm cười nhìn các bạn trong lớp, nói: "Còn ai xung phong lên làm bài nghe viết nữa không?"

Mấy học sinh phía dưới tức khắc cúi đầu, làm bộ đang học thuộc từ mới.

An Lan liếc Kiều Sơ Lạc một cái, thành tích tiếng Anh của tên nhóc này vẫn khá tốt, còn không mau xung phong lên bảng chia sẻ hoạn nạn với anh trai cậu đây?

Ai biết được, một ánh mắt Kiều Sơ Lạc cũng không thèm bố thí cho An Lan, thật đúng là "Anh em là chim cùng rừng, tai vạ đến mỗi con bay một đường."

An Lan liếc mắt nhìn xuống dưới lớp, ngoại trừ cán sự môn Anh văn đeo cặp kính mắt dày cui ra, thì chỉ có lớp trưởng Hứa Tinh Nhiên vẫn đang nhìn lên bảng đen một cách thoải mái.

Có lẽ là nhận được ánh mắt cầu cứu của An Lan, Hứa Tinh Nhiên thuận theo nở nụ cười, đang định giơ tay lên bảng, cô giáo lại đột nhiên nói: "Cố Lệ Vũ, em lên làm đi. Chữ viết của em dễ đọc nhất."

An Lan gần như tan vỡ.

Sóng vai đứng cùng bậc lão đại như Cố Lệ Vũ trước bảng đen, An Lan từ tận đáy lòng mình cảm thấy - đứng ở nơi cao thiệt là lạnh lẽo quá đi!

Cố Lệ Vũ khép sách lại, đi lên bục giảng.

Nếu đây là Hứa Tinh Nhiên, chắc hẳn ai cũng phải ngước nhìn, ngưỡng mộ tư thế oai hùng của lớp trưởng. Cho dù là Tiếu Thần bình thường không dễ chọc vào kia, học sinh trong lớp kiểu gì cũng phải liếc trộm vài cái.

Nhưng nếu là Cố Lệ Vũ, bên dưới sẽ cúi đầu y như cũ, giống như được triệu vào cung yết kiến thánh thượng, không ai dám ngẩng đầu mạo phạm thánh nhan.

An Lan nhanh chóng quay người lại, đối diện với bảng đen.

Aish... Cố Lệ Vũ đang ở bên cạnh, cậu cũng không dám nhìn lén.

Cố Lệ Vũ cầm khăn lau bảng, cánh tay của cậu ta rất dài, tùy ý dao động hai lượt, một nửa tấm bảng đã được xóa sạch.

Mà An Lan thì đứng làm ổ ở phía bảng bên kia, cách xa Cố Lệ Vũ.

Thời điểm cậu đang cố gắng chỉnh đốn suy nghĩ trong đầu mình, một cái khăn lau bảng đã được đưa đến trước mặt

"Hả?" An Lan nghiêng mặt sang, đập vào mắt là cần cổ cùng đường cong hầu kết gọn gàng lưu loát của Cố Lệ Vũ.

Cố Lệ Vũ thấy An Lan không có phản ứng, liền cầm khăn lau, nhẹ nhàng vung qua, công thức toán học trước mặt An Lan đã bị xóa sạch.

Đó là của tiết học ngày hôm qua còn lưu lại.

Chờ Cố Lệ Vũ cầm khăn lau trở về, An Lan mới nhận ra vừa nãy đối phương đã giúp mình lau sạch bảng rồi.

Cố Lệ Vũ, người hầu như không bao giờ nói chuyện với bạn học cùng lớp, giúp cậu lau bảng ấy hả?

"Có một số từ thường được sử dụng trong các bài luận. Nói với các trò thì các trò không nghe, nghe rồi thì không nhớ, mà nhớ còn nhớ sai. Cô thật không biết phải làm gì với các trò. Đầu tiên, consume!"

An Lan cũng là một trong số nhiều người không thuộc được từ mới, đa số từ đơn chỉ cần phát âm được là cậu có thể theo quy tắc phát âm chắp nối thành từ.

"Từ thứ hai, insignificant!"

An Lan đánh vần lại theo cách phát âm, mặc dù cậu cũng chẳng nhớ nghĩa từ đó là gì.

Cứ như vậy, sau khi đọc chính tả mười từ, cuối cùng cô giáo tiếng Anh cũng dừng lại.

"Được rồi, hai em bỏ phấn xuống, đi về chỗ ngồi đi."

An Lan đang định xoay người đi xuống, chợt nhận ra mình viết sai chính tả từ "appreciate"rồi, chính giữa là c, nhưng cậu lại viết thành s!

Cái từ này, viết nhầm mất tiêu rồi!

Nhưng cậu đã bước xuống khỏi bục giảng, giáo viên tiếng Anh lại đứng chắn ngay phía sau, cậu không quay lại sửa được nữa.

Cố Lệ Vũ đi ngang qua phần bảng của An Lan, hơi dừng lại một chút.

An Lan nhìn thấy cậu ta nhặt viên phấn mình vừa để xuống, đưa ngón tay mảnh khảnh lên chỗ chữ s, cổ tay xoay một cái, chữ s của An Lan đã biến thành chữ c!

An Lan ngây ngẩn, nhưng Cố Lệ Vũ lại như không có chuyện gì xảy ra đi ngang qua An Lan, trở về chỗ ngồi của mình.

_____________________

1. Bluechip là một từ bắt nguồn từ các loại thẻ đổi tiền khi chơi poker tại các sòng bạc. Trong đó, chips là để chỉ những thẻ nhựa đổi tiền với giá trị quy đổi phụ thuộc vào màu sắc là xanh, đỏ, vàng, trắng. Thông thường thì thẻ màu xanh có giá trị quy đổi cao nhất và sau này khái niệm Bluechip được dùng để gọi các dạng cổ phiếu chất lượng cao do các công ty lớn phát hành.

Cổ phiếu Bluechip cũng được hiểu là cổ phiếu cho thu nhập ổn định, độ rủi ro thấp dù cổ tức không cao. Bluechip thường do các công ty có vốn hóa thị trường lớn phát hành, chẳng hạn trên thị trường quốc tế sẽ có cổ phiếu của công ty Coca Cola, Microsoft, IBM... Như vậy, cổ phiếu Bluechip là cổ phiếu của công ty nổi tiếng, doanh thu ổn định và không có nợ quá mức cho phép. Do đó, cổ phiếu này sẽ được trả cổ tức đều đặn dù hoạt động kinh doanh của công ty không được tốt đi chăng nữa.

2. Mắt hoa đào là một kiểu mắt rất đẹp và ma mị. Đặc điểm của đôi mắt này chính là có phần mắt hơi nhô lên, khóe mắt thì cắt xuống, phía dưới tròn và cong, tạo cảm giác lạnh lùng, sắc lạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia