ZingTruyen.Asia

[EDIT - HOÀN] Ông chồng bị bệnh nan y - Bất Hội Hạ Kỳ

Chương 94: Em mất fan.

Memory_Land

Edit: Ry

Vừa đăng lên Weibo, từ WeChat đã truyền đến tiếng Tần Thành bị sặc gì đó. Sau một hồi ho khù khụ, Tần Thành hơi nâng âm vực lên: "Cậu... Cậu cứ thế mà come out à?"

"Đằng nào thì cũng phải come out thôi." Giải Dương tải lại Weibo, ấn mở khu bình luận, đã thấy một đống bình luận chấm hỏi với chấm than trải dài, cười nói: "Chuyện sau đó anh xử lý đi, tạm thời không được để lộ sự tồn tại của Cừu Hành."

Tần Thành nhanh chóng bình tĩnh lại, đồng ý rồi định cúp máy.

"Khoan."

"Gì nữa?"

Giải Dương nói: "Tìm nhà nào đó tung ra chuyện Hồng Chí Kiệt và Mộc Chu Dịch ở cùng một tòa căn hộ đi, tiện thể triển lãm 'tình yêu' của hai người họ một chút. À nhân đây anh hỏi phó giám đốc Dương xem, nếu chị ấy đồng ý thì để người ta đào lên chuyện Hồng Chí Kiệt ngoại tình khi vẫn còn đang kết hôn, để thiên hạ biết chuyện Mộc Chu Dịch làm người thứ ba luôn. Bọn họ đào ra 'tình yêu' của tôi mà tôi lại không tặng lại chút quà thì chẳng phải sẽ rất có lỗi với lòng tốt của họ sao."

Tiếng Tần Thành mang theo ý cười: "Cái tính này của cậu... Được rồi, để tôi đi làm."

Vừa kết thúc voice chat với Tần Thành, Cừu Hành đã gọi điện tới.

Giải Dương nghe máy xong lập tức giành nói: "Chào buổi sáng, chuột đực."

"..."

Sau vài giây yên tĩnh, cái giọng cố giả vờ bình tĩnh của Cừu Hành truyền đến: "Lại phá phách. Em... Em mất fan rồi kìa."

"Không sao, sẽ tăng lại thôi."

Cừu Hành không nói gì, Giải Dương cũng không mở miệng, hai đầu hoàn toàn tĩnh lặng.

Một lúc lâu sau, Cừu Hành đột nhiên khẽ hừ một tiếp: "Gọi ai là chuột đực hả." Rồi cúp máy.

Chuột đực* đang vui ngầm đấy.


*Chữ gốc là chữ 公 công ngoài nghĩa giống đực ra còn mang nghĩa là chồng =))))))


Giải Dương đặt di động xuống, vừa chuẩn bị mở Weibo ra đọc bình luận tiếp, Cừu Hành đã gọi lại. Anh bấm nghe, tiếng Cừu Hành lập tức truyền tới: "Về sau cấm chụp chung với mấy người vớ vẩn!" Rồi lại cúp máy.

Giải Dương nhìn thời gian cuộc gọi chỉ có hai giây ngắn ngủi, khẽ cười.

...

Sau khi đến phim trường, Giải Dương phát hiện người qua lại bốn phía đều đang lén nhìn mình, bầu không khí có vẻ kì lạ nhốn nháo. Mãn Phi Địch đã lâu không dám tùy tiện bám lấy Giải Dương bỗng cầm cuốn kịch bản xích lại gần, muốn nói lại thôi, cuối cùng mở miệng: "Cậu... Cậu thích con trai à?"

Giải Dương nhướng mày: "Hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa rồi, tôi thích đàn ông thì lạ lắm sao?"

"Không phải, chỉ là..." Mãn Phi Địch dùng ánh mắt rất là phức tạp nhìn Giải Dương, nói: "Quả nhiên cậu..."

Giải Dương nhìn Mãn Phi Địch, lẳng lặng đợi đoạn tiếp theo.

Mãn Phi Địch cứ ngập ngừng mãi, nhìn quanh rồi mới nói: "Cậu vừa mới debut, cũng còn trẻ, lại dám... Có tiền đúng là thích thật, cậu có sức mạnh để muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm."

Giải Dương cười nói: "Tiền bối, anh hơi sai rồi, không phải có tiền thì sẽ có sức mạnh làm mọi thứ, mà là có thực lực thì mới có tiền, mới có sức mạnh làm mọi thứ. Tôi không dựa vào hình tượng để ăn cơm, cũng không cần fan bạn gái tiêu tiền cho mình, thế nên tôi dám nói, cũng dám làm."

Mãn Phi Địch sững sờ, mím môi nhìn Giải Dương, không nói gì nữa, quay người rời đi.

Tiếp đó Giải Dương lại nhận được những lời hỏi thăm uyển chuyển từ Cao Tuyên Hàng và Văn Dao, thậm chí cả Chu Hoài Nhân cũng phải hỏi một câu. May là mọi người chỉ hỏi chứ không có ác ý gì, Giải Dương trả lời đơn giản vài câu xong cũng không ai nói thêm về mấy vấn đề này nữa.

Những người khác trong đoàn thấy Giải Dương thản nhiên và phóng khoáng như vậy thì cũng dần thả lỏng, bầu không khí trong phim trường nhanh chóng khôi phục như bình thường.

Đến giờ nghỉ trưa, Giải Dương lướt Weibo mới phát hiện đề tài "Giải Dương come out" đã leo lên top 1 bảng hot search. Dưới chủ đề này, đúng là có người vì việc anh come out mà biểu thị muốn ngừng hâm mộ, nhưng không nhiều lắm, nhiều hơn cả là các fan sau khi tỉnh lại bắt đầu ha ha ha ha.

Trong đó có một người còn đăng hẳn Weibo, được các bạn fan khác đồng cảm spam lên bài đăng top.

Giương buồm xuất phát: Chuột đực? Chuột đực... Chuột đực?!! Áu áu áu! Há há há há há! Không phải là chuột nhỏ, mà là chuột đực nha! Há há há tôi không điên! Tôi không hề điên! Thích cái kiểu không nể nang ai này của Dương Dương quá, muốn ôm Dương Dương điên cuồng hôn luôn! Rất muốn biết chuột đực của Dương Dương là ai!!

Giải Dương mỉm cười, lại chuyển sang xem Weibo của cô gái kia.

Không bao lâu sau khi anh đăng bài trên Weibo, cô gái kia cũng đăng bài làm sáng tỏ thật ra cô không quen anh, tình yêu hẹn hò gì đó chỉ là blogger đơm đặt loan tin trên Weibo mà thôi. Cô thậm chí còn sửa lại ID Weibo, cũng xóa sạch bài đăng cũ.

Dưới bài đăng làm sáng tỏ này của cô, có rất nhiều người đang không ngừng trào phúng, ngôn từ quá khích khiến người ta nhìn vào thấy rất phản cảm.

Giải Dương thấy vậy nhướng mày, ngẫm nghĩ rồi gọi cho Tần Thành, dặn ông vài câu.

Lúc giờ nghỉ gần kết thúc, Giải Dương lại vào Weibo của cô gái kia kiểm tra, chỉ thấy mấy bình luận trào phúng chửi mắng trên đầu ban nãy không còn nữa, thay vào đó là nhóm fan của Giải Dương vào "an ủi".

Bình luận top 1: Chị ơi đừng giận nha, chắc chắn là chị bị oan mà! Mấy người đó nói là công ty quản lý mà chị kí hợp đồng muốn chị cố ý ké fame của Dương Dương cho lần debut này, bọn em không tin đâu, chị cố lên nha!

Top 2: Chị đừng khóc nha! Bọn em giúp chị mắng mấy người chửi chị (or thủy quân?) rồi! Rất xin lỗi chị, tại mấy bài đăng cũ trước đây của Dương Dương nên chị mới bị blogger lôi ra thế này. Đám blogger đó đúng là khùng mà, cái cặp lồng của nhãn hiệu kia rồi biệt danh Chuột cũng không phải chỉ có Dương Dương dùng, bọn họ lại vì thế mà nói xấu chị, đúng là xấu xa! Cũng may Dương Dương đã kịp thời làm sáng tỏ, blogger hẳn là sẽ không tiếp tục quấy rối chị nữa đâu.

Top 3: Xoa xoa chị nè, thế mà lại có người nói chẳng mấy chốc chị sẽ chỉ trích ngược nhóm thịt cua* bọn em bạo lực mạng chị, nói chị sẽ tiếp tục nương vào đó mà ké fame của Dương Dương, tiện thể bôi đen Dương Dương. Chuyện đó đúng là vô lí mà, bọn em không ủng hộ đâu, cũng không bao giờ bạo lực mạng người khác. Chắc chắn chị cũng không phải người đi ké fame người khác, toàn do đám blogger kia làm loạn hết!


*Tên nhóm fan của Giải Dương, chữ Giải 解 (jiě) trong Giải Dương là rõ ràng, am hiểu, giải trừ. Đọc gần giống với chữ giải 蟹 - con cua là xiè. Gốc là giải fan 蟹粉 - fan con cua, nhưng QT để là thịt cua nên tui để vậy luôn cho cute =))


Giải Dương hài lòng, đóng khu bình luận lại, lên hot search kiểm tra một chút, quả nhiên đã thấy chủ đề #Chuột Nhỏ kí hợp đồng với Hoàng Thiên# ở cuối bảng.

Thế này thì xem như đã hoàn toàn phá hỏng con đường tiếp tục làm trò của vị "bạn gái tin đồn" kia.

Anh rời khỏi Weibo, vào WeChat gửi cho Tần Thành một cái emoji giơ ngón cái.

Buổi chiều Giải Dương chỉ có ba cảnh quay, trong đó có hai cảnh là diễn cùng nhiều người, cái còn lại là cảnh 1-1 với Văn Dao. Tranh thủ lúc nghỉ giải lao sau khi quay xong hai cảnh diễn cùng nhóm, Giải Dương lại lướt Weibo.

Trên bảng hot search, hai chủ đề #Giải Dương come out# và #Tình yêu của Giải Dương bị công khai# đã rớt khỏi hai vị trí đầu, thay vào đó là #Hồng chí Kiệt ngoại tình khi vẫn còn đang kết hôn# và #Mộc Chu Dịch làm bồ nhí#.

Dưới chủ đề đó, một vị blogger đã bóc ra việc Hồng Chí Kiệt và Mộc Chu Dịch ở chung một tòa nhà, hai người còn luôn ra vào cùng một khoảng thời gian, tin đồn họ sống chung đã bị truyền bá rất náo nhiệt trên Weibo.

Dân mạng hóng hớt đều sững sờ đến mức đờ ra, không dám tin vào chuyện này. Hình tượng hơi được tẩy trắng một chút của Mộc Chu Dịch nhờ vào việc ít xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây nhanh chóng bị thông tin này đánh cho dính đầy bụi trần.

Trước người đột nhiên tối lại, Giải Dương rời mắt khỏi Weibo, khóa màn hình điện thoại lại nhìn lên.

Văn Dao cầm kịch bản đứng trước mặt anh hỏi: "Tôi có thể ngồi một chút không?"

Giải Dương gật đầu, để Ngô Thủy mang ghế tới cho Văn Dao.

Hai người một lần nữa ngồi song song, cũng rất ăn ý dùng kịch bản để che giấu. Văn Dao nói: "Tôi đã thấy bài báo về Mộc Chu Dịch, cô ấy với Hồng Chí Kiệt... Là thật sao?"

"Thật chứ đâu giả được."

Văn Dao im lặng, lại hỏi: "Tin tức trên Weibo, là do cậu tìm người tung lên à?"

"Chị thấy sao? Tiền bối, hình như tôi không có nghĩa vụ phải thỏa mãn lòng hiếu kì của chị."

Văn Dao sững sờ, sau đó khuôn mặt hiện vẻ lúng túng. Cô nói: "Xin lỗi, tôi không cố ý... Giải Dương, cậu thấy... Thôi." Cô đứng dậy định đi, lại bị Giải Dương gọi về.

Giải Dương nói: "Tiền bối, có phải chị đang có một người theo đuổi khá tốt xuất thân từ nhà quyền quý không?"

Vẻ mặt Văn Dao biến đổi, vội vàng nhìn quanh.

"Chị không cần phải căng thẳng, tin tức này tôi chỉ tình cờ nghe một người bạn trong giới kinh doanh nói, cũng không nhiều người biết. Tôi nói chuyện này là vì muốn nhắc nhở chị, nếu chị có tình cảm với người theo đuổi kia, muốn tiến xa hơn với anh ta thì tôi đề nghị chị tốt nhất đừng đưa anh ta đi gặp Mộc Chu Dịch. Thậm chí là đừng để Mộc Chu Dịch biết đến sự tồn tại của anh ta."

Theo cốt truyện gốc, Mộc Chu Dịch đã từng dùng kĩ năng tăng thiện cảm với vị bạn trai giàu có kia của Văn Dao. Cũng may là vì lúc ấy Mộc Chu Dịch đã xác định quan hệ với Phong Thanh Lâm, hầu hết kĩ năng thiện cảm dồn hết lên người y nên bạn trai Văn Dao không bị dính nhiều. Lại thêm anh ta quả thực rất thích Văn Dao, không bị độ thiện cảm làm ảnh hưởng, nên bạn trai Văn Dao mới an toàn.

Giờ bên cạnh Mộc Chu Dịch không còn mặt hàng nào chất lượng tốt nữa, lỡ cô ta biết được bên cạnh Văn Dao có thì nhiều khả năng sẽ cố ý tiếp cận, đến lúc đó Văn Dao có giữ được bạn trai hay không thì khó mà nói.

Văn Dao do dự, lại ngồi xuống hỏi: "Ý cậu là sao?"

Giải Dương không trực tiếp trả lời, chỉ nói: "Mộc Chu Dịch và họ hàng của tôi biết nhau qua một lần tai nạn xe, mấy tháng sau, tên đó đã chính thức hẹn hò với Mộc Chu Dịch. Mộc Chu Dịch và Thẩm Ngạn biết nhau nhờ 'Tay nhạc sĩ điên cuồng', chỉ vỏn vẹn ba tháng quen biết, Thẩm Ngạn đã có ý định giúp Mộc Chu Dịch chuyển sang kí với Hoàn Vũ. Mộc Chu Dịch và Hồng Chí Kiệt gặp nhau trong một lần tham gia sự kiện năm ngoái, mấy tháng sau, Hồng Chí Kiệt ly hôn vợ mình gia nhập vào Hoàng Thiên, bảo vệ Mộc Chu Dịch dưới cánh chim của mình. Còn có cả Phương Thành Nam, y thông qua Hồng Chí Kiệt quen biết với Mộc Chu Dịch, chỉ gặp Mộc Chu Dịch có hai ba lần đã quyết định mời cô ta tham gia 'Đại chiến cực hạn'."

Văn Dao càng nghe càng nhíu chặt mày.

"Còn có rất nhiều ví dụ tương tự khác. Xin phép cho tôi hỏi một câu, tiền bối đã quen biết Mộc Chu Dịch được bao lâu?"

Văn Dao sững sờ, sau đó ngón tay siết chặn làn váy.

"Tiền bối có thể giúp tôi một chuyện không?"

Văn Dao hoàn hồn, quay sang nhìn Giải Dương, vẻ mặt và cảm xúc có phần hỗn loạn, hiển nhiên là bị chấn động. Cô gắng gượng làm bản thân bình tĩnh lại rồi hỏi: "Giúp chuyện gì?"

"Chuyển lời tới Mộc Chu Dịch giúp tôi. Nói cho cô ta biết đừng có để mấy tâm tư không đứng đắn đó động đến chỗ tôi, tôi là kiểu người không thích bị thua thiệt. Cô ta đàng hoàng một chút thì chưa biết chừng tôi sẽ để cô ta yên, nhưng một khi cô ta đã làm gì đó, dù có nhỏ nhặt thì tôi cũng nhất định sẽ trả lại gấp bội. Nếu không muốn ai biết thì đừng có làm, tôi đang nhìn cô ta đấy."

...

Buổi tối sau khi Giải Dương kết thúc công việc, tin tức về Hồng Chí Kiệt và Mộc Chu Dịch trên Weibo đã bị đè xuống. Hồng Chí Kiệt đích thân ra mặt, đưa ra một lời giải thích hết sức nực cười với lời tố cáo kia: Ông ta và Mộc Chu Dịch ở chung một tòa căn hộ là vì Mộc Chu Dịch đã bán căn hộ cũ của mình, về sau vẫn luôn ở tạm trong kí túc xá của công ty, mà kí túc xá của công ty vừa hay nằm trong tòa nhà này.

Không cần biết dân mạng hóng hớt liệu có tin lời giải thích này không, tóm lại phong ba lần này cũng miễn cưỡng vượt qua rồi.

Giải Dương tổng kết một hồi, cảm thấy chuyện lần này giống như anh và Hồng Chí Kiệt mỗi người đấm nhau một cú, bên anh tổn thất một ít, bên Hồng Chí Kiệt thì mất nhiều hơn chút, nhưng cả hai đều không bị ảnh hưởng tới căn cơ.

Có điều sau khi nhận được cuộc gọi của Tần Thành, Giải Dương đã phải thay đổi đánh giá về mức độ thiệt hại của Hồng Chí Kiệt.

"Hoàng Thiên bị hủy rất nhiều mối hợp tác và hợp đồng đại diện nhãn hàng?"

"Đúng." Giọng điệu Tần Thành mang theo nỗi vui sướng bị đè nén: "Chỉ cần là công việc hay hợp đồng đại diện có dính dáng tới Vinh Đỉnh là Hoàng Thiên mất hết, giờ những hợp đồng đó đều đang chuyển sang cho Dương Hành."

Giải Dương nhướng cao mày.

"Giải Dương, cậu... Cậu kết hôn được mối tốt đấy!"

Kết thúc cuộc gọi với Tần Thành, Giải Dương tự tiêu hóa một hồi, sau đó tìm số gọi cho Cừu Hành.

Cuộc gọi được kết nối ngay, nhưng Cừu Hành không nói gì.

Giải Dương hỏi: "Chuột tới đánh dấu địa bàn đấy à?"

Tuy trước kia bọn họ không nói gì về vấn đề này, nhưng thường thì cả hai đều rất tự giác và ăn ý không nhúng tay quá nhiều vào việc làm ăn của đối phương, ngoài mặt cũng cố gắng không để công ty của cả hai có mối liên kết gì. Nhưng giờ, Cừu Hành đã chủ động phá vỡ cái sự "không liên quan gì tới nhau" đó.

Bên ngoài không dính dáng gì đến nhau, tức là bất cứ lúc nào cũng có thể sạch sẽ bứt ra. Một khi đã thành lập liên kết, thì điều đó cũng đại diện phần nào cho sự quyết tâm tiếp nhận và tiến vào cuộc sống của đối phương.

Giải Dương không cho là Cừu Hành sẽ không hiểu hàm nghĩa ẩn trong đó.

"Chuột gì mà chuột!" Cừu Hành răn dạy một câu, sau đó giọng điệu trở nên cao quý vời vợi, lạnh lùng nói: "Một cái Hoàng Thiên mà thôi cũng đáng để em lăn qua lăn lại với bọn họ lâu như vậy, không có tiền đồ."

Giải Dương nín cười: "Không phải là em muốn lăn đi lăn lại với bọn họ, mà là giờ Dương Hành còn chưa đứng vững, cần phải cẩn thận một chút."

"Cẩn thận cái gì mà cẩn thận, con nít con nôi mới dứt sữa đã ra vẻ người lớn, rốt cuộc em có hiểu giờ em không còn giống như lúc trước không hả, cũng không phải là trong nhà không có ai... Tốn tâm tư chơi đùa với đám đó thì còn không bằng đi ngủ thêm một giấc!"

Giải Dương không nhịn được, vẫn bật cười.

Đầu kia điện thoại im thin thít, một lúc sau, giọng nói đã bình tĩnh hơn của Cừu Hành vang lên: "Coi tiền đồ của em kìa... Sau này có chuyện nhớ phải nói với anh."


________________________

Cho bạn nào còn cảm thấy khó hiểu việc quen biết vài ba tháng đã tin tưởng người ta. Phải hiểu là trong giới giải trí hay thương trường kinh doanh thì các mối quan hệ phức tạp hơn rất nhiều trong cuộc sống bạn bè bình thường. Đều là tôi lừa anh gạt, nên để tin tưởng một người thật sự rất khó, có khi chơi với nhau cả chục năm còn đâm nhau được chứ đừng nói là quen vài ba tháng đã giới thiệu việc làm giới thiệu người ta đến công ty mình làm, bảo vệ người ta bla bla. Chưa kể họ còn là người nổi tiếng/chủ công ty, mỗi hành động họ làm đều sẽ có tác động rất lớn và trách nhiệm phải gánh chịu cũng nặng nề hơn nhiều, tin lầm người có thể khiến họ đi tong cả sự nghiệp như chơi.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia