ZingTruyen.Com

Edit Hoan Ngu Thu Nu Vuong

Anh em Âu Dương An đến như gió, mà đi cũng như gió. Những người trong võ lâm còn chưa kịp bùng phát thì đã không thấy bóng dáng của hai người họ đâu, nhất thời giận đến thiếu chút nữa nội thương. Ngược lại, tâm tình của mọi người đều không ổn định, ngay cả việc tham dự hôn lễ còn không muốn, chỉ muốn đuổi theo anh em Âu Dương An, cả đám người đứng ngồi không yên.

Vợ chồng Vân lão gia thấy Âu Dương Tĩnh rời đi, ngược lại thở phào nhẹ nhõm.

Tâm tình lập tức buông lỏng, còn có tân nương Lâm Sơ Hạ, lúc nãy nàng khẩn trương đến nỗi suýt chút nữa thì tim cũng nhảy ra ngoài, chỉ sợ Âu Dương Tĩnh xuất hiện sẽ làm cho hôn lễ của nàng xảy ra vấn đề.

Vân Tuyệt Trần mở miệng, muốn giữ nàng lại nhưng nhìn thấy ánh mắt của phụ thân hắn, cuối cùng đành mím môi, che giấu đáy lòng cười khổ, đã đến bước này rồi, còn trong mong gì nữa đây!

Sau sự việc đó, hôn lễ hoàn thành thuận lợi. Chẳng qua là, không biết chờ đợi họ ở tương lai mọi chuyện có thuận lợi như dự tính không?

...

"Tĩnh nhi, giờ chúng ta đi đâu? " Ra khỏi Vân phủ, trong lòng Âu Dương An vẫn còn đang kích động. Mới vừa rồi, tuy chỉ ngắn ngủi trong nháy mắt, hắn nhìn thấy Vân Tuyệt Trần làm chú rể, mặc trên người áo hỉ thêu chim uyên ương nghịch nước, cô dâu đội khăn hỉ (khăn mà ngày xưa người Trung Quốc dùng để che mặt cô dâu) che mặt, trái tim hắn tràn đầy mơ ước. Trong đầu tưởng tượng, cũng khung cảnh như thế nhưng đổi lại chú rể là mình, tân nương là Tĩnh nhi thì thật hạnh phúc biết bao! Nhưng ngay sau đó lại cười khổ, tuy hai người đã rõ lòng nhau, nhưng lại không thể giống như bao người khác quang minh chính đại thể hiện tình cảm. Hắn không thể cho Tĩnh nhi một hôn lễ như vậy, lần đầu tiên, hắn thật sự thống hận, tại sao bọn họ lại là anh em?

Âu Dương Tĩnh hơi nhíu chân mày lại, so với trở về Lan quốc, gần đây hình như cũng không có chuyện gì quan trọng xảy ra, hay là trở về Hoàng Thành Lan quốc xem một chút.

"Chúng ta trở về thăm sư phụ và tỷ tỷ một chút đi. " Không biết bọn họ ở trong phủ tướng quân có quen không.

"Được." Âu Dương An nghe nàng nói vậy, cũng thấy nhớ bọn họ đồng thời hắn cũng nhớ cuộc sống trong cốc, nếu không phải có nhiều chuyện phiền não, hắn tình nguyện cùng Tĩnh nhi sống ẩn cư, không màng thế sự.

"Đi thôi, vừa du sơn ngoạn thủy, vừa tìm xem có lễ vật gì hợp ý mang về cho bọn họ." Cũng không thể về tay không được, mặc dù bây giờ Duyệt tỷ tỷ đã trở thành mẹ kế của bọn họ nhưng mà tình cảm chỉ có hơn chứ không có giảm.

"Ừ"

Hai anh em trên đường vừa đi vừa ngắm cảnh, rất thoải mái. Một tháng sau, bọn họ mới trở lại Hoàng Thành.

Sau khi đến Hoàng Thành, phát hiện ra mọi vật đều phồn hoa như cũ, không có gì khác lạ, nhưng anh em Âu Dương An lại cảm thấy có một loại áp lực đang tồn tại.

Hai người nhìn nhau, trong lòng hiểu rõ, chỉ sợ là bọn người Sở Ly La đã hành động rồi. Lối vào phủ tướng quân được đặt hai tượng sư tử bằng đá rất hùng dũng, trông sống động như thật vậy. Cửa chính đóng, cũng không có người canh giữ bên ngoài.

Thùng... thùng...

"Tới ngay, tới ngay." Nghe được tiếng gõ cửa, người ở bên trong lên tiếng. Sau đó cửa két một tiếng mở ra, một gã sai vặt áo xanh xuất hiện ở giữa cửa.

"Tứ công tử, Ngũ tiểu thư?" Gã sai vặt nhìn thấy hai chủ nhân đã lâu không về ở ngoài cửa thì sợ hết hồn, nhưng phục hồi tinh thần rất nhanh, vội vàng mở cửa cho hai người vào phủ.

Tin tức Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh trở về phủ đã được báo cho Đoạn Vô Nhai và Tô Ngâm Duyệt rất nhanh. Hai người sau khi nghe tin thì vội vàng ra cửa chào đón bọn họ, nhưng sau khi Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh thấy Tô Ngâm Duyệt cũng phải giật mình, hai mắt trợn to:

"Duyệt, Duyệt tỷ, tỷ mang thai?"

Không sai, bọn họ thấy Đoạn Vô Nhai đỡ Tô Ngâm Duyệt đi về phía bọn họ, nhìn dáng vẻ kia thì chắc là đã được ba, bốn tháng rồi, hồi trước Tô Ngâm Duyệt dịu dàng, nhu mì bây giờ lại được tình thương của người làm mẹ bao quanh.

Tô Ngâm Duyệt cười đến híp mắt gật đầu một cái, sau đó khoa tay múa chân để bày tỏ tâm trạng kích động của mình khi nhìn thấy bọn họ.

Đoạn Vô Nhai cũng cười, nhìn hai đồ đệ bình an trở về, ông tin tưởng bọn họ đã xử lý mọi chuyện tốt đẹp.

"Trở lại là tốt rồi." Đoạn Vô Nhai gật đầu với bọn họ, "Mọi chuyện đã xong xuôi?"

"Sư phụ, tất cả đều rất thuận lợi. Hai người ở đây đã quen thuộc chưa?" Âu Dương Tĩnh vừa nói vừa tiến lên đỡ Tô Ngâm Duyệt.

Tô Ngâm Duyệt gật đầu một cái, còn cười rất tươi, dáng vẻ rất hạnh phúc cũng làm cho Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh thở phào nhẹ nhõm, xem ra đám phu nhân tướng quân kia... cũng biết điều, rất an tĩnh.

Mọi người vừa đi vừa tán gẫu, bước vào trong phòng.

Rất nhanh, thông qua lời của Đoạn Vô Nhai, Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh cũng đã biết một ít chuyện, mà Đoạn Vô Nhai cũng được nghe những chuyện sau khi bọn họ đi Quân Quốc.

"Xem ra thái tử Quân Quốc có dã tâm rất lớn." Đoạn Vô Nhai sau khi nghe chuyện về Thất vương gia Hoàng quốc và Mộc Nguyệt Ly vuốt vuốt râu nói: "Nhưng mà tình cảm của Thất vương gia và hoàng hậu Quân Quốc có thật tốt vậy không? Ông ta không làm hoàng đế, ngược lại muốn giúp cháu ngoại mình lên làm bá chủ thiên hạ? " Điều này thật sự khiến người ta cảm thấy không thể tin được, đừng nói là chú cháu, rất nhiều người kể cả cha con cũng đấu đá quyết liệt đến nỗi ngươi chết ta sống vì vị trí đó.

"Chúng con cũng cảm thấy trong chuyện này có chút kỳ quái." Âu Dương An cũng gật đầu, "Không biết là Thất vương gia lấy cớ hay ông ta còn có tính toán khác?"

"Con sẽ cho Bạch Ngọc đi điều tra thêm về mối quan hệ giữa Thất vương gia và hoàng hậu Quân Quốc. " Âu Dương Tĩnh nói, nàng không muốn vì sơ hở nhỏ mà để xảy ra chuyện, đến lúc đó phát hiện thì cũng đã muộn.

"Ta đồng ý, mọi chuyện đều phải chuẩn bị thật tốt." Đoạn Vô Nhai cũng gật đầu tán thành.

Ba người sau khi quyết định xong chuyện của Thất vương gia và Mộc Nguyệt Ly, lại quay trở về chuyện Tô Ngâm Duyệt mang thai.

"Không biết Ngâm tỷ mang thai là bé trai hay bé gái đây? " Âu Dương Tĩnh cười híp mắt nhìn bụng Tô Ngâm Duyệt, "Âu Dương phủ chúng ta lại có thêm trẻ nhỏ, đây đúng là chuyện vui rồi."

"Không biết được." Đoạn Vô Nhai gật đầu một cái, "Ban đầu ta muốn tìm cho Ngâm Duyệt một vị hôn phu tốt, giờ đã tìm được rồi, hơn nữa cũng đã có đứa nhỏ, ta cũng yên lòng."

"Nhưng mà, ta nói Tĩnh nhi, An nhi này, tuổi các con cũng không còn nhỏ nữa, lúc nào thì mới cho sư phụ con dâu, con rể đây?" Đoạn Vô Nhai vừa nói vừa nhìn về phía Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh, hơn nữa càng nhìn lại càng đắc ý. Hai đồ đệ này của ông, muốn dung mạo có dung mạo muốn tài năng có tài năng, nhìn trong khắp thiên hạ, cái gì thiếu hiệp võ lâm, cái gì con cháu nhà quan, có ai so được với bọn chúng. Khoan hãy nói, ông cũng không biết người thế nào mới xứng với bọn chúng đây?

Đoạn Vô Nhai vừa nói xong, Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh đều ngây ngẩn cả người. Hai người nhìn nhau, bọn họ làm sao có thể nói ra, thật ra thì bọn họ đã tìm được người trong lòng, chính là người kia. Chỉ sợ là người luôn không đem thế tục để trong mắt như Đoạn Vô Nhai mà nghe thấy chắc cũng sẽ té xỉu mất, dù sao thì sư phụ là người không quan tâm thế tục chứ không phải là không quan tâm luân lý. Bọn họ là anh em, việc này nói ra chắc chắn chỉ đem lại hậu quả xấu mà thôi.

Mà Tô Ngâm Duyệt sau khi nghe lời nói của Đoạn Vô Nhai cũng nghiêm túc nhìn hai anh em, lộ rõ ý muốn bọn họ quan tâm đến chuyện của bản thân, không muốn chậm trễ thêm nữa. Nhiều người ít tuổi hơn An nhi và Tĩnh nhi đều đã lập gia đình, có lẽ khi tướng quân trở về mình cũng nên nói một chút.

Thấy Tô Ngâm Duyệt cũng tán thành, Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh càng thêm thống khổ, bọn họ đang muốn mở lời thì quản gia của phủ tướng quân xuất hiện ở cửa:

"Ra mắt phu nhân, Đoạn tiên sinh, Tứ công tử, Ngũ tiểu thư..."

"Quản gia, có chuyện gì?" Âu Dương Tĩnh hỏi, đồng thời trái tim cũng thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng nàng hiểu, chuyện của bọn họ không thể giấu mãi, phải nghĩ biện pháp mới được.

"Thưa Ngũ tiểu thư, bên ngoài có một vị công công, nói là phụng mệnh của công chúa Ly La, mời Tứ công tử, Ngũ tiểu thư vào cung một chuyến." Quản gia nói, mọi người trong Âu Dương phủ đều biết, Tứ công tử, Ngũ tiểu thư và công chúa Ly La, người được hoàng thượng cưng chiều nhất, có tình cảm rất tốt, là chỗ dựa vững chắc.

Âu Dương An, Âu Dương Tĩnh vừa nghe, nghĩ chắc là có chuyện, vì vậy gật đầu một cái:

"Ngươi hãy mời công công dùng trà trước, chúng ta lập tức ra ngay."

"Vâng."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com