ZingTruyen.Info

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 70+71 #

bilundethuong

Chương 70: Món kho

"Chào Lạc tiên sinh, tôi là Điền Vũ Chân, bạn học của Triệu Kiến Thiết, thực mạo muội tới quấy rầy ngài, có lẽ Triệu Kiến Thiết cũng nói qua với ngài về tôi rồi nhỉ?" Điền Vũ Chân đem hạt giống đều bỏ ra sau đó hướng về phía Lạc Vân Thanh lộ ra một nụ cười tươi.

Lập tức Lạc Vân Thanh cảm giác được tràn ngập vẻ trong sáng của thanh niên trước mặt ập vào mắt, trong lòng cảm thán nụ cười của hắn quả là vũ khí sắc bén, cười rộ lên càng giống như một sinh viên còn chưa ra trường chứ không giống với người đã ra ngoài xã hội làm việc. Nói thật nếu bọn họ không nói, Lạc Vân Thanh quả thực không thể tin được đây là bạn học cũ của Triệu Kiến Thiết. Tuy vẻ ngoài Triệu Kiến Thiết cũng khá, cũng coi như là nam nhân tinh anh, hơn nữa cũng không già, nhưng nếu đem so sánh, thì hắn giống như bố của Điền Vũ Chân chứ không phải là bạn học cũ!

Nhìn Điền Vũ Chân như vậy, Lạc Vân Thanh hiếm khi ngây ngốc gật đầu, đôi mắt đào hoa như một hồ xuân thủy xuất hiện một tia mê mang, cả người phong tình tuyệt diễm.

Tuy Triệu Kiến Thiết đã nói qua với Điền Vũ Chân là Lạc Vân Thanh rất đẹp,  ánh mắt đầu tiên thấy Lạc Vân Thanh của hắn cũng cảm thấy thiếu niên này đẹp, trong mắt hắn, mấy đại minh tinh lấy giá trị sắc đẹp để nổi tiếng trong giới giải trí cũng không mấy người xinh đẹp hơn cậu, nhưng không ngờ nhìn gần cư nhiên càng không chịu được, da thịt trắng nõn giống như không có lỗ chân lông, còn có mặt mũi má cùng đuôi mắt thêm cánh môi hồng nhạt khỏe mạnh kia càng thêm điểm.

Cũng không biết đứa nhỏ này lớn lên như thế nào! Vẫn luôn cảm thấy bản thân bảo dưỡng thực tốt Điền Vũ Chân không thể không chịu phục, làn da của hắn so với Lạc Vân Thanh thật sự kém nhiều.

"Tôi và lão Triệu là bạn học, theo hắn gọi cậu một tiếng Vân Thanh được không?" Điền Vũ Chân liền đi lên lôi kéo làm quen, ngữ khí rất là thân thiết, nhưng Lạc Vân Thanh cũng không chán ghét, vì hắn thoạt nhìn quá "sạch sẽ."

Đúng vậy, sạch sẽ! Đều là người ra xã hội nhiều năm như vậy, Lạc Vân Thanh cư nhiên còn có thể nhìn ra ở trên người hắn cái loại ngây thơ phấn chấn tràn đầy tinh thần của sinh viên mới ra xã hội, nhưng mà....từ điều này Lạc Vân Thanh có thể cơ bản kết luận nhân phẩm của hắn sẽ không quá kém.

"Có thể." Lạc Vân Thanh gật gật đầu.

"Vân Thanh này, hôm nay tôi tới làm gì tin rằng cậu cũng biết nhỉ? Tôi cũng không quanh co lòng vòng nữa, tôi hôm nay tới chính là muốn đem hạt giống cho cậu nhìn xem, nếu thích hợp chúng ta liền hợp tác, không thích hợp thì lần sau cũng có thể hợp tác." Nói xong Điền Vũ Chân đem một hộp hạt giống lớn nhất trước mặt đẩy đến trước mặt Lạc Vân Thanh. 

"Đây là hạt giống hoa hồng Thiên Diệp?" Lạc Vân Thanh nhìn thoáng qua hộp hạt giống, so với hạt giống của công ty hạt giống khác đúng là càng thêm no đủ.

Tùy ý cầm lấy một viên hạt giống xem xét, vừa cầm lên tay Lạc Vân Thanh liền nhìn đến hạt giống này "màu xanh lục" chiếm phần lớn, trong đó một phần nhỏ là điểm điểm màu xám.

Không tồi!

Có thể là vẻ mặt của Lạc Vân Thanh cho Điền Vũ Chân thêm tin tưởng, Điền Vũ Chân thoáng thở phào nhẹ nhõm một hơi trong lòng.

Những hạt giống này đều là hắn thông qua một ít quan hệ có được, hơn nữa sau khi có được để bảo đảm phẩm chất hạt giống, hắn còn cố ý tiến hành sàng chọn qua, nhưng chính  vì như thế, phẩm chất hạt giống được bảo đảm, nhưng giá cả cũng tăng lên, hạt giống trên tay hắn so với người khác ít nhất đắt hơn 20 lần!

20 lần, nói nhiều không nhiều, nói ít cũng không ít, nếu thật sự có thể thu hoạch, vậy lấy lợi ích khi thu hoạch mà nói tiền hạt giống này liền không đáng giá gì, nhưng đáng tiếc chính là hắn giống như Triệu Kiến Thiết, cũng là vừa bắt đầu thành lập công ty, tạm thời không có danh tiếng gì, tuy phẩm chất hạt giống không tồi, nhưng dù sao vẫn chưa có khách hàng thành công trồng ra, đã thế hạt giống định giá lại đắt như vậy, cho nên rất ít người nguyện ý đặt hàng.

"Những hạt giống này đều là hạt giống chất lượng tốt, tôi dựa vào quan hệ tìm người lấy được loại phẩm chất tốt nhất, sau đó còn trải qua khoa học sàng lọc....." Điền Vũ Chân lần lượt đem những điều này nói cho Lạc Vân Thanh, khi nói tới giá cả thì dừng lại một chút, sau đó không dấu vết nhìn thoáng qua Lạc Vân Thanh.

Theo Triệu Kiến Thiết nói, đây là một ông chủ không thiếu tiền, vậy chắc chắn sẽ không cò kè mặc cả? Điền Vũ Chân không chắc chắn nghĩ.

Hắn biết được độ lớn nhỏ nông trang của Lạc Vân Thanh từ chỗ Triệu Kiến Thiết, cũng biết đây là loại hình nông trang gieo trồng chứ không phải loại hình nông trang du lịch, nhưng cho dù là nông trang gieo trồng cũng được, chắc chắn cũng sẽ yêu cầu không ít cây công nghiệp, như vậy trồng đủ loại hoa tuyệt đối cũng sẽ không thiếu được.

"Những loại này cũng như vậy?" Lạc Vân Thanh cầm lấy một hộp hạt giống khác, vừa cầm lên tay cậu liền biết hạt giống này không bằng hạt giống hoa hồng Thiên Diệp, vì hạt giống này bên trong phần màu xám tạp chất nhiều hơn một chút.

"Không phải đâu, những hạt giống này là hạt giống hoa khác, nhưng vì công ty chúng tôi chủ yếu đánh vào hoa hồng Thiên Diệp, cho nên hạt giống hoa hồng Thiên Diệp là tốt nhất, những loại hạt giống khác chỉ có thể nói là tốt hơn công ty hạt giống bình thường thôi, nhưng so sánh với hạt giống hoa hồng Thiên Diệp cũng có chênh lệch nhất định."

Đối với những hạt giống này, Điền Vũ Chân cũng nói trắng ra, nhưng có lẽ cũng là vì hắn thông minh?

Dù sao mặc kệ là Lạc Vân Thanh hay là người bên cạnh cậu, cơ bản đều luôn có quan hệ tới đất đai, hạt giống này tốt xấu cho dù hiện tại lừa cậu, nhưng ngày sau thì sao? Muốn làm ăn lâu dài, chỉ có hai bên thành tín mới có thể.

"......"

"Như vậy đi, trước tiên tôi muốn một mẫu đất hạt giống." Lạc Vân Thanh thầm tính toán, cảm thấy muốn một hạt giống cho một mẫu đất, nhiều hơn thì chắc chắn không quản được hết.

Tuy cậu có thể mua người máy, cũng có đủ loại máy móc trợ giúp gieo trồng, nhưng cậu biết hoa hồng dù sao cũng là thực vật kiều quý, không có khả năng gieo trồng hoàn toàn bằng máy móc.

"Được, chỗ này vừa vặn là số hạt giống cho một mẫu đất, cậu đem đi đi, cũng bớt thời gian mọi người chạy qua chạy lại." Điền Vũ Chân là người sảng khoái, cho nên hắn cũng thích người sảng khoái giống như Lạc Vân Thanh vậy, vì thế trực tiếp đưa hộp hạt giống hoa hồng Thiên Diệp kia cho cậu.

Nếu là bình thường chạy thị trường hắn sẽ không mang theo nhiều hạt như vậy, nhưng từ chỗ Triệu Kiến Thiết hắn biết được khả năng sẽ mua hạt giống của Lạc Vân Thanh rất cao, cho nên cố ý mang tới nhiều một chút, không ngờ thực sự mang vừa vặn.

"Được, vậy cảm ơn."

Lạc Vân Thanh cũng vui vẻ, bớt lo không ít.

Hiện tại liền bắt được hạt giống, vừa vặn hôm nay có thể chải vuốt một chút tạp chất màu xám bên trong hạt giống, sau đó ngày mai đi gieo, như vậy liền không cần kéo thời gian, phải biết rằng thời gian cậu có thể lưu tại Hải thị cũng không nhiều lắm nha.

Đem tiền chuyển cho Điền Vũ Chân, Lạc Vân Thanh thấy Điền Vũ Chân không định rời đi, vì thế cố ý dẫn hắn đi một chuyến tới sau núi tìm Triệu Kiến Thiết, cho hai vị bạn học cũ bọn họ gặp nhau một chút, mà mình sau khi trở về thì tới phòng gây giống chọn hạt giống thôi.

Thu hoạch hoa hồng Thiên Diệp và mướp có điểm giống, đều là thu vào mùa thu, có môi trường tốt một quý có thể thu hoạch một lần, một năm có thể thu hoạch bốn lần. Nhưng đây chỉ là môi trường lý tưởng mà thôi (thông thường ở phòng thí nghiệm), thực tế vì khí hậu các tinh cầu, còn có thổ nhướng bất đồng, hoa hồng Thiên Diệp kỳ thực rất khó một năm thu được bốn vụ, nhiều nhất đều là một năm thu hai ba vụ.

Đương nhiên Lạc Vân Thanh là ai? Một năm thu hoạch 5 vụ hoa hồng Thiên Diệp cậu cũng có thể trồng ra, nhưng không muốn quá lộ liễu nên cậu phải kiềm chế bản thân khi cải tạo hạt giống.

Có lẽ vì gần đây sử dụng nhiều dị năng, tốc độ Lạc Vân Thanh nhanh lên không ít, còn chưa đến 1 tiếng, một mẫu đất hạt giống hoa đã toàn bộ bị thu phục, cậu đem hạt giống hoa sau khi cải tạo ngâm riêng trong dịch dinh dưỡng, chờ ngày mai đến giờ liền gieo xuống đất.

Cẩn thận kiểm tra lại, Lạc Vân Thanh đóng lại cửa phòng gây giống, sau đó lập tức mở ra xe huyền phù trở về trấn Vân Quế.

Buổi chiều 4-5 giờ, trấn Vân Quế cho người ta một loại tư thái thực nhàn nhã, trời quang vạn dặm không mây, nhàn nhạt hoàng hôn chiếu xạ, phòng ốc nhiễm hồng quanh thân, như là nói cho mọi người buổi chiều sắp kết thúc, chạng vạng sắp đến rồi.

Trong tình huống bình thường, Lạc Vân Thanh cũng sẽ không về sớm như vậy, nhưng đã đáp ứng với Edward hôm nay phải làm món ngon cho hắn, cho nên Lạc Vân Thanh chỉ có thể về sớm một chút.

Nhà Edward đang trang trí, còn chưa trang trí xong, trong thời gian này hắn đều ở tại nhà Lạc Vân Thanh, nhưng như vậy cũng tốt, hai người làm bạn, không đến mức cảm thấy nhà quá rộng, luôn sợ vắng vẻ.

Đi vào phòng bếp nhà mình, Lạc Vân Thanh lôi hết nguyên liệu nấu ăn mới mua hôm qua ra.

Hôm nay cậu muốn làm món kho! Món kho như thế nào! Món kho chính là càng nấu càng thơm, càng nấu càng ngon miệng, hơn nữa chỉ cần bảo quản tốt, nước kho có thể bảo tồn thật lâu, đến lúc đó chỉ cần có nước kho, Edward mặc kệ là muốn ăn cái gì, chỉ cần rửa sạch nguyên liệu bỏ vào nấu là được, cũng để Edward bớt lo lắng sau khi cậu rời đi không có đồ ăn ngon mỗi ngày.

Dù sao Lạc Vân Thanh cũng không nhẫn tâm, Edward là cố ý tới giúp cậu, cậu nhận cái ân tình này, cho dù hắn đi rồi, nhưng ít nhất cũng phải cho người ta ăn đến thư thái chứ nhỉ?

Đương nhiên còn có đội xây dựng của Triệu Kiến Thiết cũng cần suy xét một chút, để khích lệ, có thể lâu lâu bảo Edward nấu một chút thức ăn đưa qua, thật đơn giản tiện lợi lại dễ thao tác.

Chế tác món kho quan trọng nhất chính là chế tác nước kho, nước kho ngon là mấu chốt thành công nhất, chỉ cần nước kho ngon, mặc kệ là bạn cho cái gì vào nấu đều ngon, đồng thời nếu nước kho không ngon, vậy mặc kệ nguyên liệu của bạn có ngon bao nhiêu, đắt bao nhiêu, cũng nấu không thể ăn được.

Kỳ thực lúc trước cậu đã sớm muốn làm nước kho, nhưng vì cần nhiều nguyên liệu ngao chế nước kho, hơn nữa nước kho càng tốt yêu cầu nguyên liệu càng nhiều, hơn nữa ngoài một vài gia vị ra, còn cần dùng đến trung dược liệu, mà hiện tại nguyên liệu có chút chênh lệch lớn với thế kỷ 21, hơn nữa tên cũng không nhất định giống, cho nên cậu mới không động thủ, nhưng vì trong lòng có ý nghĩ như vậy, cho nên vẫn luôn lưu ý tới những gia vị đó, hơn nữa gần đây thường xuyên giao tiếp với công ty cây giống và hạt giống cho nên đánh bậy đánh bạ liền tìm được nguyên liệu quan trọng nhất của nước kho là vỏ quế, hồi hương, bát giác, sa nhân, bằng không có lẽ còn phải chờ một đoạn thời gian.

Lạc Vân Thanh biết làm nước kho cũng không phải là một việc gì ghê gớm, ngày trước cậu đã từng ở phố đồ cổ bị người chơi xỏ, sau đó mua một quyển sách cổ, sau khi nghiêm túc xem xong quyển sách này mới biết  được là một quyển bút ký về nước kho, hơn nữa còn là bút ký không được đầy đủ, ở giữa có vài tờ bị rách tung tóe, hơn nữa chữ viết còn mơ hồ không rõ, nhưng cậu cũng không ngại, dù sao cũng chính là hứng thú dùng 10.000 tệ mua mà thôi.

Dựa vào nó mày mò, không ngờ ngoài lúc ban đầu có chút luống cuống tay chân còn làm chưa được ra, vài lần sau cư nhiên cũng làm ra mô ra dạng, quan trọng nhất chính là hương vị thực không tồi! Nhưng vẫn có chút chênh lệch với đoạn miêu tả dạo đầu khoa trương là thần tiên ngửi vào cũng không nhịn được muốn hạ phàm, mà so sánh với bếp trưởng thì không rõ, dù sao Lạc Vân Thanh thấy cậu không nói quá! Món kho cậu tùy ý mày mò làm ra này so với cửa hàng chuyên bán nước kho trăm năm còn ngon hơn.

Nhưng hiện tại nguyên liệu không được đầy đủ, Lạc Vân Thanh chắc chắn không đạt được trạng thái trước kia, nhưng vì cậu cũng không phải muốn đem nước kho này thành lão nước kho, cho nên kém một chút xíu cũng không thành vấn đề.

Dù sao cậu rất thèm ăn!!!

Phải biết rằng trước kia lâu lâu cậu lại nấu cái chân gà, chân vịt, rong biển, đậu phụ...., tự dưng khiến nồi nước kho thành lão nước kho, khiến cho cậu mỗi lần nấu đồ vật đều mang theo mùi hương cứ gọi là bay xa ngàn dặm, khiến hàng xóm xung quanh thèm tới mức ánh mắt tỏa lục quang, liếm mặt cửa đòi ăn.

 Không phải bọn họ không có cốt khí, mà là hương vị này quá hấp dẫn, có thể ngửi không thể ăn, đối với bọn họ có thể nói là tàn nhẫn nhất, vì thế nghẹn nửa ngày, cuối cùng vẫn không chịu đựng được, bọn họ cảm thấy vì miếng ăn bọn họ có thể không biết xấu hổ, thật đấy!

Đối với loại tình huống này Lạc Vân Thanh kỳ thực cũng rất ngại ngùng, dù sao cậu cũng biết món kho nhà mình hấp dẫn thế nào, thật sự khiến người ta rất khó kháng cự nổi, vì thế những người trẻ tới cửa thì thôi, những ông già bà lão không nói gì cả cứ đứng trước cửa nhà cậu thật khiến cậu cạn lời, cuối cùng nhịn không được vẫn là tặng một chút đồ ra ngoài thôi.

Kết quả vì cách làm này, càng nhiều ông già bà lão tề tụ ở ngoài cửa nhà cậu, khiến cho cậu không có cách nào mỗi lần làm món kho chỉ có thể mua số lượng lớn để nấu, nấu cho mình xong còn phải đưa tặng người khác.

Nhưng người ta cũng không phải là ăn không trả tiền, cơ bản là đều trả lại cho cậu cả vốn lẫn lời. Dù sao lúc trước Lạc Vân Thanh có tiền, nơi ở cũng là người có tiền chiếm đa số, đặc biệt là những ông già bà lão đó, tuy đa số đã về hưu, nhưng nhân mạch vẫn còn tại, người ta ăn đồ của cậu hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ giúp đỡ cậu một tay, đúng là khiến cậu thuận lợi không ít.

Chương 71: Bài kiểm tra nhỏ

Lạc Vân Thanh đun nồi nóng lên, xác nhận không còn một giọt nước nào, đem một số nguyên liệu nấu ăn cần phải rang nóng bỏ vào nồi chậm rãi rang, năm phút đồng hồ nồi đã thực nóng, Lạc Vân Thanh đem một ít nguyên liệu cần rang cực nóng bỏ vào, rang đại khái 10 phút.

Hơn 50 loại nguyên liệu được Lạc Vân Thanh chia thành 2 phần, một phần không cần rang, một phần là phải rang, hơn nữa bộ phận này cần có gia vị và trung dược liệu khác nhau chia làm bốn năm nhóm cho vào rang.

Tuy cuối cùng đều là một nồi hầm, nhưng theo lúc trước Lạc Vân Thanh thực nghiệm mà nói, bước rang nguyên liệu nấu ăn này không thể thiếu, hơn nữa còn không thể rang linh tinh, đương nhiên Lạc Vân Thanh cũng không biết tiêu chuẩn phân loại cụ thể là gì, nhưng cậu đại khái dựa theo sách, sau đó một phần là tự mình mày mò thí nghiệm ra, đến bây giờ, phối hợp như vậy xem như là lựa chọn tối ưu nhất trước mắt cậu biết.

Trải qua nồi sắt rang nóng, hương vị của các loại gia vị đã làm ra, có thứ rất thơm, có thứ rất sặc, mà có thứ lại thực kỳ dị...., những hương vị này tổ hợp với nhau tạo thành một loại mùi hương lạ lùng không nói nên lời, tuy không coi là khó ngửi, nhưng phần lớn nhiều người hẳn là không thích.

Làm tốt xong giai đoạn đầu tiên, Lạc Vân Thanh bắt đầu chuẩn bị làm nước kho, cậu làm nước kho cũng rất kỹ lưỡng, vào lúc nước có độ nóng khác nhau thì phải thêm nguyên liệu khác nhau, làm như vậy nước kho làm ra ăn vào miệng mới có cảm giác trình tự.

Đương nhiên những điều này đối với Lạc Vân Thanh mà nói không coi là gì, dù sao hiện tại không giống với cổ đại, trước kia nấu nước hoàn toàn dựa theo cảm giác, muốn luyện một tay nhóm lửa hảo thủ nghệ cũng không phải là một việc đơn giản, nhưng còn bây giờ thì sao? Tất cả đều là do trí năng theo dõi, chỉ cần trang bị dụng cụ nấu nước, bạn muốn bao nhiêu độ là có thể đun ra cho bạn bấy nhiêu độ, bạn muốn khống chế cái độ ấm này bao lâu là có thể khống chế bấy lâu, hơn nữa người ta còn lên tiếng nhắc nhở, cho nên Lạc Vân Thanh chỉ cần đưa vào số nhiệt độ và thời gian cậu yêu cầu là có thể, mặt khác không cần nhọc lòng quá nhiều.

Duy nhất khiến cậu nhọc lòng chính là một bước cuối cùng- -cho đường phèn, vì bước này cậu cần suy xét khẩu vị của mọi người.

Dù sao vị ngọt mặn chi tranh không thể tránh khỏi, tuy hai loại món kho đều ăn ngon, nhưng có người thích ăn mặn có người thích ăn ngọt, cái nồi nước kho này của cậu cũng không phải cho mình ăn, chủ yếu là cho Edward, cho nên cậu cần phải dựa vào tiêu chuẩn ham mê của Edward.

Dựa vào tình hình từ trước tới nay, yêu cầu của Edwar đối với mặn ngọt không cao, so với mặn ngọt, hắn càng thích ăn cay một chút, cho nên Lạc Vân Thanh chỉ cho một chút đường phèn, trái lại liền cho thêm một phen ớt cay.

Theo thời gian trôi đi, mùi thơm của món kho bắt đầu càng ngày càng nồng, người của những nhà xung quanh ngửi được hương vị này đều giống như bị cào tâm cào phổi.

Đó là một loại hương vị thức ăn chưa bao giờ ngửi qua từ trước tới nay!

"Lão Vương, đây đến tột cùng là vị gì? Cũng quá thơm đi?"

Vốn đang ngồi ở trong sân chơi cờ hai người sau khi ngửi được mùi hoàn toàn không ngồi yên được nữa, tuy trên tay còn cầm quân cờ, nhưng qua hơn 10 phút còn chưa đặt cờ xuống, rõ ràng hai người đều bị mùi hương quyến rũ không chịu được.

Nói thật! Bọn họ không thiếu tiền, lúc trước cũng đã từng ăn qua đại giang nam bắc, nhưng mà thật sự từ trước tới nay chưa từng ngửi qua mùi hương nào như vậy, hương vị kia giống như có thể trực tiếp chui vào xương cốt của bạn, khiến bạn ngứa ngáy tận đáy lòng.

"Tôi cũng không biết, nhưng mà thật là thơm!" Ông Vương say mê hít hít mũi một cái.

"Hẳn là hàng xóm mới làm đồ ăn nhỉ? Không thể tưởng được hàng xóm mới còn có chiêu thức ấy." Ông Lý nhịn không được thở dài một hơi.

Sớm biết vậy thì ngày đầu tiên họ dọn tới đã đi lôi kéo làm quen, ngửi được cái mùi hương này ông Lý cảm thấy thật hối hận vì lúc trước không trước tiên đi lôi kéo quan hệ.

Còn vì sao bọn họ biết là hàng xóm mới làm đồ ăn? Kia không phải vô nghĩa sao? Phải biết một mảnh xung quanh đây đa số là người già về hưu ở, tất cả mọi người đều đã ở lâu như vậy, có cái tay nghề tuyệt hảo gì còn không biết sao? Nếu là ai có cái tay nghề này, sớm đã truyền khắp nơi! Cho nên đột nhiên xuất hiện mùi vị thơm như vậy trừ bỏ là tay nghề của hàng xóm mới ra thì còn có ai nữa.

"......"

"Lão Vương, hay là chúng ta qua bên kia đi dạo một chút?"

Ngồi cũng không xong đứng cũng không được ông Lý cảm thấy tâm tính bình tĩnh của mình không trụ nổi, nếu như vậy còn không bằng đi dạo chút, lại nghe ngóng chút, nói không chừng.....mình còn có thể được ăn!

"Như vậy không tốt lắm đâu?" mặt ông Vương lộ vẻ chần chừ.

Ông Lý nghe vậy "xuy" cười một tiếng, khóe mắt nghiêng nghiêng ngó ngó người bạn già đến bây giờ còn giả vờ đứng đắn, trực tiếp lột mặt nạ của ông: "Không tốt lắm? Vậy là ai nhắc tới mùi thơm này đầu tiên? Nếu không tốt lắm thì ông đừng đi nữa, cho rằng tôi không biết ông là ai sao, ông mà cũng biết ngại? Trừ khi mặt trời mọc đằng Tây."

 Ông Vương sau khi nghe được cũng không giận, ngược lại cười khà khà đầy bỉ ổi nói: "Ông không biết Liên bang có một đống tinh cầu mặt trời đều là mọc từ phía tây sao?"

A......

Nghe vậy, ông Lý mở to hai mắt nhìn, ném xuống quân cờ xoay người liền đi, còn lưu lại một câu: "Ha, thật đúng là có nha, vậy được, tôi tự mình một người đi qua, lão Vương ông có ngon thì đừng đi."

Ông Vương:......

"Lão Lý đợi tôi, đừng đi nhanh như vậy." Ông Vương thấy ông Lý đi rồi, cũng ngồi không yên, không cần mặt mũi theo sau, sau đó vọt tới, hai người nói nói nháo nháo rời đi.

Những người sống bên cạnh đang hóng gió trong sân nhìn thấy dáng vẻ hai người bọn họ nhịn không được lắc đầu, sau đó lộ ra tiếu ý.

Vài chục năm rồi hai người này tính tình vẫn còn như vậy, cũng mệt hai người bọn họ từ trước tới giờ chưa từng nháo tung lên! Nếu là người khác sợ là đã sớm trở mặt rồi cũng nên?

..................

Lạc Vân Thanh cũng không biết có hai ông lão đang dựa theo mùi thơm tìm tới nhà mình, hiện tại cậu đang chuyên chú thái nguyên liệu nấu ăn.

Nguyên liệu nước kho đã hoàn toàn cho vào, hai giờ trôi qua cũng gần nấu xong, hiện tại chỉ cần đem nguyên liệu nấu ăn chuẩn bị cho tốt, sau đó cho vào nước kho là được.

Lạc Vân Thanh chuẩn bị không ít nguyên liệu nấu ăn, trừ loại thịt thường thấy cùng một ít chân gà chân vịt ra còn có đủ loại rau củ, bao gồm cả rong biển cậu rất thích, khoai tây lát, củ sen lát, vỏ đậu v.v.

Còn nội tạng? Thì thật đúng là không có.

Đầu tiên, hôm nay cậu đi siêu thị xem, nội tạng trong siêu thị cũng không phải mới mẻ, tiếp theo Lạc Vân Thanh cũng không biết người khác có thể tiếp thu được nội tạng hay không, cho nên đơn giản liền không cần.

Nguyên liệu khác nhau cần nấu thời gian khác nhau, thời gian nấu rau củ sẽ ít hơn thời gian nấu thịt, nói chung nhiều nhất là nửa tiếng phải vớt ra, nhưng thịt thì cần một đến hai tiếng, nếu miếng thịt to thì cần thời gian càng dài.

Ngửi trong không khí truyền đến hương thơm đậm đà mê người, Lạc Vân Thanh nhịn không được gắp một miếng củ sen cho vào miệng.

Lập tức Lạc Vân Thanh cảm thấy đầu lưỡi của mình bị nổ tung, vị nước kho nồng đậm mang theo một chút ngọt đậm đà, trong vị ngọt này lại có một chút cay, khiến người không nhịn được ăn rồi lại muốn ăn.

Cư nhiên ăn ngon như vậy?

Lạc Vân Thanh cũng có chút kinh ngạc!

Phải biết là hiện tại gia vị cũng chưa tìm ra hết đâu! Ít nhất còn có một nửa chưa tìm ra, nhưng hương vị làm ra cư nhiên so với lần làm tốt nhất của cậu trước kia còn ngon hơn? Khiến người không dám tin!

Nghĩ tới đây Lạc Vân Thanh đảo đảo mắt, nhịn không được suy nghĩ cái này rốt cục là vì sao?

Chính là suy nghĩ hồi lâu cũng không nghĩ ra nguyên nhân, cho nên cuối cùng cậu chỉ có thể quy kết đây là do nguyên liệu nấu ăn thời đại khác nhau làm cho xảy ra thay đổi, mà thay đổi này lại biến dị vi diệu, nhưng dựa vào tình hình trước mắt, thay đổi này là tốt, ít nhất có thể làm cho hương vị món kho trở nên ngon hơn!

Nghĩ đến hương vị món kho ngon hơn, Lạc Vân Thanh cũng không rối rắm, dù sao mấy thứ này cũng không phải một chốc một lát là biết được rõ ràng, vậy có rối rắm cũng không có ý nghĩa gì.

Vì thế bình tĩnh trở lại cậu tiếp tục dồn tinh lực lên món kho, nhìn món ăn màu nâu trong nồi, tay chân nhẹ nhàng đem những thứ đã nấu xong gắp ra đặt lên mâm khác để nguội, mà những thứ khác còn chưa đủ thời gian thì lật một chút rồi lại nấu tiếp.

Trong lúc cậu đang bận rộn thì ngoài cửa có hai ông lão, hai ông lão này đang không ngừng đi qua đi lại, giơ tay lên muốn gõ cửa không bao lâu lại thả xuống, sau đó lại giơ tay lên muốn gõ cửa, nhưng lại thả xuống.....không ngừng tuần hoàn lặp lại.

Ngửi mùi thơm trong không khí càng lúc càng nồng đậm, cuối cùng hai ông lão ở cửa không nhịn được, hít sâu một hơi, sau đó sửa sang lại quần áo, cố ý xoay người, khinh bỉ nhìn thoáng qua mấy lão hàng xóm đang thăm dò, cầm rổ trái cây trên tay, làm bộ thần sắc trấn định gõ gõ cửa nhà Lạc Vân Thanh, như kiểu được mới tới nhà làm khách.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info