ZingTruyen.Asia

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 64+65 #

bilundethuong

Chương 64: Mua nhà

Lạc Vân Thanh không ngờ bất động sản Vô Ưu cư nhiên không có chi nhánh ở trấn Vân Quế, phải biết rằng đây chính là công ty được xưng là công ty môi giới địa ốc lớn nhất Liên bang, cậu còn tưởng là bất kỳ chỗ nào cũng có trụ sở làm việc chứ.

Hẹn xong thời gian với người bên kia, Lạc Vân Thanh cũng không vội vã mà về trên núi, hôm nay phải tiến hành sửa sang lại thổ địa, máy móc cỡ lớn tác nghiệp bụi đất bay đầy trời, trở về cũng chỉ ăn đất, cậu cảm thấy mình có thể đi dạo một vòng ở trấn Vân Quế.

Vì là cuối tuần, trấn Vân Quế có rất nhiều người đi trên đường, khắp nơi đều là tiếng nói to của người bán hàng, một số sản phẩm và trò chơi phục cổ khiến người đáp ứng không xuể.

Nhưng nhìn kỹ lại, Lạc Vân Thanh lại cảm thấy có chút không biết nên khóc hay nên cười, có lẽ trong mắt người tương lai, thế kỷ 21 cùng thời kỳ dân quốc không có khác biệt bao lớn, cho nên các loại cửa hàng cách nhau vài thế kỷ tề tụ cả trên một đường cũng không khó tưởng tượng.

Trấn Vân Quế bốn phương thông suốt, tất cả các đường phố đều nhộn nhịp, gạch xanh trên nền đất, ngoại trừ tuyến đường chính có một con sông nhỏ nhân tạo ra, nơi này không còn con sông nào khác, vì để thể hiện chủ đề phục cổ tốt hơn, các nơi ở trấn nhỏ đều đào giếng nước, tuy những giếng nước này thực sự có nước, nhưng đại đa số người ở đây chỉ lấy nó trang trí mà thôi, nước để sinh hoạt cũng không lấy từ giếng.

Hiện tại Lạc Vân Thanh bọn họ đang đi trên tuyến đường chính, đi qua đoạn đường buôn bán phồn hoa, bọn họ đi vào khu dân cư, khu dân cư nơi này thật ra yên tĩnh hơn khu buôn bán kia rất nhiều.

Bên bờ sông trồng rất nhiều cây cối có khả năng sống cao nhất của Liên bang -- cây Y La, cây Y La rất giống với cây dương liễu, nhánh cây rủ trên mặt nước, gió nhẹ phất phơ, tạo nên từng  gợn sóng nước, rất có một phen tình thơ ý họa.

"Nơi này cũng thật đẹp."

Nhìn phong cảnh nơi này, Triệu Kiến Thiết không khỏi cảm thán một phen, mặc kệ tới bao nhiêu lần, hắn vẫn cứ thích cái nơi như trấn Vân Quế này, mặc kệ có việc phiền lòng gì, tới nơi này rồi liền giống như  có thể đem những vấn đề đó buông xuống.

"Đúng vậy, nơi này thực đẹp, so với chỗ tôi ở còn đẹp hơn." Edward cũng nhịn không được khen ngợi.

Bản thân hắn kỳ thực cũng không thích du lịch, tuy cũng đi qua rất nhiều nơi, nhưng đều là vì công việc, cho nên không khó tưởng tượng địa phương giống như trấn Vân Quế  là lần đầu tiên hắn tới, không thể không nói sau khi tới cảm tình của hắn đối với Hải thị tăng lên không ít.

Lạc Vân Thanh:......

Tuy đẹp, nhưng cũng không đến mức phải cảm thán đi, nơi này đối với Lạc Vân Thanh mà nói chỉ là có cảm giác càng quen thuộc mà thôi,  còn chưa tới mức khiến cậu kinh diễm, nhưng nhớ tới trước kia mình du lịch ở cổ thành, Lạc Vân Thanh lại cảm thấy lý giải tâm trạng này của họ.

"Nếu chú Edward thích nơi này có thể suy xét mua nhà ở chỗ này." Nghĩ đến người môi giới bất động sản lát nữa sẽ tới đây, Lạc Vân Thanh không nhịn được kiến nghị.

Triệu Kiến Thiết:......

Mua nhà? Hôm nay không nói gì Triệu Kiến Thiết nghe đến đó nhịn không được líu lưỡi! Sợ là bọn họ không biết giá nhà nơi này nhỉ? Còn mua nhà, nơi này một căn nhà hai tầng có sân vườn ít nhất cần 5 triệu đồng Liên bang, tốt hơn thì 7, 8, 10 triệu đồng Liên bang, rất nhiều người không mua nổi, Edward dù sao cũng chỉ là một người từ tinh cầu Nông nghiệp đi ra, hắn thực sự có nhiều tiền như vậy sao?

Nghe được Lạc Vân Thanh kiến nghị, Edward nghiêm túc suy xét một chút, cũng cảm thấy kế hoạch này thực không tồi! Dù sao nơi này cũng là tinh cầu Thủ Đô, lại là đất du lịch, hơn nữa cách Đế đô cũng gần, không chỉ có vị trí tốt, hoàn cảnh đẹp, quan trọng nhất chính là nhịp điệu cuộc sống cũng không nhanh, thích hợp với hoàn cảnh của người từ tinh cầu Nông nghiệp tới.

"Được đấy, vậy mua một căn ở đây, về sau Henry muốn ở Đế đô hoặc là Hải thị phát triển còn có thể ở." Edward liền đập tay một cái.

Nhưng Triệu Kiến Thiết nghe được ngữ khí của Edward, khéo léo mịt mờ nhắc nhở một câu, ý tứ đại khái chính là giá nhà bên này có lẽ so với trung tâm Hải thị còn đắt hơn, nhưng không biết là Edward nghe không hiểu hay là không muốn nghe, không hề tiếp thu ý kiến của Triệu Kiến Thiết.

Thấy không ai để ý tới mình Triệu Kiến Thiết cũng không buồn bực, chỉ nhún nhún vai, nhưng trong lòng có chút nặng nề, thật sự là sợ bị giận chó đánh mèo.

Trong mắt hắn, người đàn ông kia là sĩ diện hão, Lạc Vân Thanh có tiền thì hắn biết, nhưng Edward này thì khó nói, dù sao hắn và Lạc Vân Thanh cũng không phải thân thích thật sự, hơn nữa lại từ đến từ tinh cầu Nông nghiệp.

Căn cứ cuộc nói chuyện hôm nay hắn còn biết Edward người này rất ít ra khỏi tinh cầu Nông nghiệp, người luôn ở quê như vậy có bao nhiêu tiền đây! Hiện tại Edward nói muốn mua nhà là vì hắn đang phùng má giả làm người mập, chờ tới khi thật sự tìm người môi giới bất động sản, sau đó phát hiện không mua nổi nhà có lẽ sẽ giận chó đánh mèo cái người đề nghị tới trấn Vân Quế ăn sáng là mình đây.

Không phải Triệu Kiến Thiết lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, mà là hắn đã gặp phải chuyện như vậy, cuối cùng vẫn là hắn EQ cao khiêng được những người đó làm khó dễ, mất sức chín trâu hai hổ mới khiến người nọ có thái độ bình thường đối với hắn, nhưng cũng bởi vậy cũng trở nên sắc bén không ít, nghĩ tới đây hắn liền đau mình.

"Vậy chú tìm người môi giới bất động sản một chút." Edward nói xong liền định mở ra thiết bị đầu cuối.

Hắn là một người sấm rền gió cuốn, dù sao hôm nay có thời gian, nếu có thể đem chuyện này giải quyết xong là tốt nhất, nhưng cho dù không giải quyết xong cũng có thể tìm hiểu thêm.

"Chú Edward, chú không cần gọi, vừa rồi ở quán trà cháu đã tìm người môi giới, có lẽ một lát nữa anh ta sẽ tới." Lạc Vân Thanh nhìn thoáng qua đồng hồ, phát hiện hiện tại cách thời gian hẹn gặp còn 10 phút nữa mà thôi.

Đối với điều này, Edward trong kinh ngạc mang theo một chút hiểu ra, lúc ăn sáng hắn đã nhìn thấy Lạc Vân Thanh liên hệ với người ta, chỉ là không nghĩ tới là liên hệ với người môi giới bất động sản mà thôi.

"Các cháu hẹn gặp ở chỗ này sao?" Hiện tại ba người đang ngồi ở một chỗ rất dễ thấy, tuy là ngồi trên hàng ghế đá ở bờ sông, nhưng bên cạnh ghế này có một cục đá, bên trên viết hai chữ "Sông Quên".

"Vâng ạ, người môi giới nói bên này không chỉ gần khu dân cư, hơn nữa còn khá ít người, chờ ở chỗ này rất dễ tìm người." Lạc Vân Thanh đem nguyên văn của người môi giới nói nói cho bọn họ.

Nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền tới, Lạc Vân Thanh còn chưa nói hết, phía sau bỗng vang lên một giọng nói thanh thuận.

"Chào các vị, xin hỏi vị nào là Lạc tiên sinh ạ?"

Lạc Vân Thanh quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một người đàn ông đẹp trai thư sinh đứng ở sau lưng cậu, tuy hỏi chuyện, nhưng đôi mắt lại đặt trên người cậu, như là biết vị Lạc tiên sinh này chính là Lạc Vân Thanh vậy.

"Là tôi." Lạc Vân Thanh hướng về phía hắn gật gật đầu, hơi hơi mỉm cười.

Người đàn ông kia nhìn thấy gương mặt càng xinh đẹp khi tươi cười kia của Lạc Vân Thanh sửng sốt một hồi, hồi lâu mới cười đáp lại một cái, mà Lạc Vân Thanh từ nụ cười của hắn thậm chí nhìn ra một tia ngượng ngùng không trong sáng. (?)

Lạc Vân Thanh:......

Cùng người quen thuộc ở chung lâu, sau đó lại gặp Triệu Kiến Thiết và Triệu Đại Trí hai người cũng không phải loại người coi trọng bề ngoài, Lạc Vân Thanh bỗng nhiên quên mất giá trị sắc đẹp của mình đối với người thường có lực sát thương cỡ nào.

"Chào ngài, tôi là La Huyên, là người môi giới của Bất động sản Vô Ưu." Trước tiên La Huyên giới thiệu bản thân, sau đó bắt đầu tiến vào chủ để chính.

Khi hắn tới đã chuẩn bị nhiều việc, trừ mấy căn nhà mà hệ thống căn cứ vào yêu cầu của Lạc Vân Thanh lựa chọn ra lúc trước, hắn còn tự mình căn cứ vào mong muốn của khách hàng suy đoán, chọn lựa một vài căn nhà càng tinh chuẩn hơn, mà những căn nhà này so với hệ thống lựa chọn càng tốt hơn một chút, đương nhiên giá cả cũng đắt hơn một chút, nhưng thấy số lượng nhà Lạc Vân Thanh muốn mua là số 3 chói lọi, La Huyên tin tưởng có thể đem những căn nhà này bán ra ngoài, dù sao đây cũng là một kim chủ không thiếu tiền, chỉ cần thích, tiền hẳn là không thành vấn đề.

"Lạc tiên sinh, tôi thấy ngài muốn mua 3 căn hộ ở đây?" La Huyên cầm tư liệu trên tay hỏi Lạc Vân Thanh xác nhận lại một lần.

Không phải hắn quá mức cẩn thận, mà ở thị trường mua bán bất động sản thường xuyên xuất hiện tình huống như vậy, yêu cầu của khách hàng ghi trên mạng cũng không quá giống với yêu cầu thực tế, mà cẩn thận tìm hiểu mỗi yêu cầu thực tế của khách hàng có thể khiến cho bọn họ tìm được căn nhà thích hợp nhất, đây là cách làm cơ bản nhất của người môi giới kim bài, những người môi giới luôn căn cứ vào tư liệu yêu cầu trên mạng thường thường là người môi giới ở tầng chót nhất.

"Đúng vậy, tôi muốn mua ba căn, chú tôi muốn mua một căn, nếu phù hợp yêu cầu thì tổng cộng cần 4 căn."

Nói xong câu đó, Lạc Vân Thanh hỏi tiếp: "Anh có tư liệu cụ thể không? Có thể cho chúng tôi xem trước một chút rồi lại xem nhà?"

"Đương nhiên có thể, phần tư liệu này ngài có thể nhìn trước." La Huyên đem tư liệu trên tay mình chuyển tới thiết bị đầu cuối của Lạc Vân Thanh, sau đó mới cẩn thận dò hỏi yêu cầu của Edward.

Đối với phòng ở, Edward cũng không yêu cầu cao lắm, hơn nữa lại là lâm thời nghĩ tới, cho nên trong thời gian ngắn khiến hắn cũng không biết nói gì.

La Huyên thấy tình huống như vậy cũng không vội, tuy hắn không rõ ràng quan hệ của Edward và Lạc Vân Thanh là gì, chỉ có thể nhận ra cũng không phải là quan hệ thân thích. Nhưng nghĩ tới hai người quan hệ thân mật, hắn tham khảo điều kiện bên kia của Lạc Vân Thanh, sau đó tự mình bỏ thêm điều kiện một vài người có gia đình tương đối thích, sau đó hỏi lại ý kiến Edward, lại ở trên hệ thống sàng chọn ra phòng ở thích hợp.

Vì trấn Vân Quế chỉ là một địa phương nhỏ, khu dân cư kỳ thực cũng không lớn, hơn nữa bộ phận khu dân cư này còn có một phần là hình thức tiểu khu, nhà ở có sân vườn cổng riêng cũng không nhiều lắm, bởi vậy nhà ở đề nghị cho Edward và Lạc vân Thanh có tính tương tự nhất định.

Nhưng La Huyên sớm đánh qua cho mọi người châm dự phòng, cho nên hai người đều thực lý giải.

Ngồi ở bờ sông nhìn tư liệu, Lạc Vân Thanh phát hiện bất động sản Vô Ưu thực không hổ là công ty bất động sản số 1 Liên bang, những căn nhà đề nghị cho cậu, trừ một hai nơi hướng nhà và phong cách cậu không thích ra, những thứ khác thực phù hợp với ý tưởng của cậu, nhưng thực tế như thế nào vẫn phải khảo sát thực tế một chút.

Vì thế La Huyên liền mang theo ba người đi xem nhà.

Toàn bộ khu dân cư trấn Vân Quế chủ yếu phân chia thành ba khu vực lớn, khu thứ nhất cùng loại với nhà ở tứ hợp viện, loại nhà này gần khu buôn bán,  hướng nhà là đông tây nam bắc bốn nhà chung một cái sân, thông thường dùng để cho khách thuê ngắn hạn.

Nhà ở có sân vườn cổng riêng đoạn giữa khu dân cư, là khu vực được xanh hóa tốt nhất ở khu dân cư, cũng là đoạn đường được trang hoàng tốt nhất, còn đoạn cuối này chính là nhà tiểu khu giống nhau.

Vì Lạc Vân Thanh và Edward không thiếu tiền, lại thêm bọn họ muốn ở gần nhà nhau một chút, cho nên khi xem nhà ưu tiên lựa chọn xem mấy căn nhà ở giữa khu dân cư.

Đẩy ra cánh cổng cổ kính, đập vào mi mắt chính là một cái sân nhỏ, nhưng vì không có ai dọn dẹp, cây cối bên trong đều khô héo, ở bên phải sân, có một cái giếng, có lẽ vì sợ có người ngã xuống, miệng giếng còn được cố ý che lại.

Nhà ở là nhà trệt hai tầng, trang trí trong nhà cũng không "cổ kính" giống như bên ngoài, ngược lại rất là hiện đại, có loại cảm giác khiêm tốn mà lại xa hoa. Ngoại trừ sân, toàn bộ nhà ở chiếm diện tích tầm 100-120 mét vuông, hai tầng chính là hơn 200 mét vuông, hơn nữa là nhà mái bằng, trên cùng có một cái sân thượng, nếu có thể lợi dụng tốt thì lại tương đương với hơn 100 mét vuông nữa, cùng với cái sân hơn 20 mét vuông này, cũng đủ một nhà mấy khẩu thoải mái sinh hoạt.

Kỳ diệu nhất chính là bên cạnh nhà ở còn có mấy gian nhà ở tạo hình giống nhau như đúc, cái này không chỉ khiến Edward vừa lòng, ngay cả Lạc Vân Thanh cũng vừa lòng, cũng không cần thiết phải đi tới sau nhà xem nữa.

"Căn nhà này bao nhiêu tiền?"

"Căn nhà này còn có mấy gian nhà ở bên cạnh chào giá bao nhiêu?"

Lạc Vân Thanh cùng Edward đồng thời lên tiếng hỏi, hiển nhiên là cực kỳ vừa lòng.

La Huyên nghe được như vậy rất vui mừng, này chứng tỏ cái gì? Này chứng tỏ hắn lại có thể kiếm một bút! Phải biết rằng lần này cũng không phải là làm ăn nhỏ nha, nếu có thể thành công bán ra 4 căn, hắn có thể lấy được không ít tiền hoa hồng, tiền hoa hồng này có thể cho hắn dễ chịu thoải mái không cần làm gì một năm.

Nghĩ đến đây La Huyên tươi cười xán lạn mở miệng: "Mấy căn nhà này giá cả đều không chênh lệch mấy, căn bên này cùng căn bên trái lớn hơn một chút, hơn nữa diện tích cả sân nữa là 150 mét vuông, cho nên giá cả là 10 triệu, hai căn bên phải kia cả sân là 130 mét vuông, giá cả là 8.7 triệu, nhưng nếu hai vị đều mua, có thể được chiết khấu tối đa 10%."

Tuy chỉ chiết khấu 10%, nhưng ngàn vạn đừng xem thường 10% này, dù sao cũng là số đếm. Giá cả mấy chục triệu, giảm đi 10% ít nhất cũng thể bớt được mấy  triệu nha. Đương nhiên đây cũng là giá cả thấp nhất người bán đưa ra, trước mắt La Huyên có thể cho chiết khấu cao nhất, lại thêm nữa hắn cũng không có biện pháp làm chủ, chỉ có thể tìm người bán thương lượng tình huống đi.

Chương 65: 'Trở lại' tòa nhà nhỏ

Hai căn 8.7 triệu, một căn 10 triệu, tổng cộng là 27.400.000, chiết khấu 10% còn 24.660.000, tính toán nhanh trong lòng một chút, Lạc Vân Thanh lại so sánh với giá cả thị trường, phát hiện tuy có hơi đắt, nhưng cũng không vượt quá suy nghĩ của mình.

Nhưng cho dù có thể lý giải, nhưng tiền của mình cũng không phải gió to thổi tới, có thể rẻ một chút thì rẻ một chút, nhưng tuy là nghĩ như vậy nhưng cậu lại không muốn phí thời gian thương lượng với La Huyên, Lạc Vân Thanh trực tiếp nói ra miệng: "Giá này có hơi cao, có thể rẻ thêm một chút không?"

La Huyên đã đưa ra giá thấp nhất, nhưng hắn không giải thích với bọn họ, chỉ hướng về phía Lạc Vân Thanh ra một cái thủ thế chờ một lát, sau đó gợi điện liên lạc với mấy chủ nhà, xem có thể ưu đãi thêm không.

Thấy La Huyên đi vào trong nhà, ba người Lạc Vân Thanh cũng thức thời, cầm chìa khóa từ hắn rồi chạy sang bên cạnh, tỉ mỉ trong ngoài nhìn một lần nhà cửa, tuy không phải đặc biệt vừa lòng, nhưng tổng thể mà nói cũng coi như thích, về điểm không như ý này về sau có thể tự mình cải tạo.

Quay lại sau khi nhìn một vòng, hai người quyết định cho dù không được giảm thêm thì cũng mua, dù sao vẻ mặt thành khẩn của La Huyên trước khi báo giá vừa thấy chính là giá thực, ưu đãi thêm nữa cũng không dễ.

Nhưng khiến người vui vẻ chính là, La Huyên bằng vào cái miệng uốn ba tấc lưỡi kia của hắn, thật sự thương lượng được cho bọn họ một giá cả thấp hơn, chiết khấu 11%, cái giá này vừa ra, La Huyên cũng biểu lộ đây là giá thấp nhất, vẫn là vì Lạc Vân Thanh bọn họ mua liền 4 căn, mà 4 căn này đều cùng một chủ, người nọ cũng có tiền, không muốn tách ra bán nên mới chấp nhận nhượng bộ, nếu vẫn không thể chấp nhận thì thật không có biện pháp.

Đối với điều này, Lạc Vân Thanh và Edward có thể làm gì bây giờ?

Đương nhiên là mua luôn!

Chỉ cần chưa giao tiền đặt cọc, tất cả các căn nhà mà bất động sản Vô Ưu cố ý hướng người mua đều có thể tới tham quan, một là hai người sợ đêm dài lắm mộng, hai là cũng không thích người khác có thể tùy tiện vào nhà mình, cho nên thực thổ hào trực tiếp dự chi toàn bộ tiền trên trang hệ thống của cục quản lý đất đai, chờ sau khi thủ tục làm xong, tiền này sẽ lập tức chuyển tới người bán, lúc sau người bán cũng sẽ thông qua hệ thống này chuyển tiền cho người môi giới.

Edward dùng một lần lấy ra 8.900.000 đồng Liên bang mắt cũng không chớp một cái mang theo bộ dáng thổ hào thành công khiến Triệu Kiến Thiết sợ ngây người! Tuy Lạc Vân Thanh nói mua nhà một lần lấy ra 24.386.000 đồng Liên bang, nhưng Lạc Vân Thanh là ai? Là ông chủ lớn của Triệu Kiến Thiết nha, khoảng thời gian trước vừa đưa cho hắn hơn 40 triệu đồng Liên bang đây, cho dù cậu có lấy ra nhiều tiền hơn nữa Triệu Kiến Thiết cũng không thấy lạ, còn Edward thì sao?

Trong mắt Triệu Kiến Thiết hắn chính là một người trung niên bình thường từ tinh cầu Nông nghiệp đi ra, muốn nói có gì đặc biệt, thì cũng chỉ là dáng vẻ đặc biệt hiền lành. Còn tiền? Trong mắt Triệu Kiến Thiết món tiền nhỏ thì có, món tiền lớn thì chắc chắn không có, dù sao hắn cũng chỉ là một "người nhà quê" thôi! 7, 8 triệu ngay cả mình cũng không thể một lúc liền lấy ra, cho nên hắn vẫn luôn cảm thấy Edward nói muốn mua nhà chính là phùng má giả làm người mập mà thôi, nhưng không nghĩ tới người ta thực sự có thể nói mua liền mua! Coi mua nhà giống như mua đồ ăn!!

Này cũng quá vả mặt đi!!!

Hiện tại người ở tinh cầu Nông nghiệp đều có tiền như vậy sao! Đáng sợ!

Triệu Kiến Thiết bị vả rát mặt không muốn nói chuyện, toàn bộ hành trình mặt không cảm xúc nhìn ba người vui vui vẻ vẻ hoàn thành giao dịch, trong lòng bi phẫn không ai có thể hiểu được.

(ノ`□')ノ⌒┻━┻

Chờ làm xong mọi việc, trở lại ngọn núi hắn giống như bị thần kinh đi thao tác mấy cái máy móc  cỡ lớn mà từ khi trở thành ông chủ chưa từng động vào, tư thế làm việc như bán mạng kia khiến hai người không rõ tâm tình của hắn tán thưởng không thôi, liên tục cảm thán Triệu Kiến Thiết đã là ông chủ rồi mà vẫn còn ra sức như vậy, trách không được đội xây dựng của hắn được đánh giá tốt như vậy! ( ̄ー ̄)b

..................

Xây dựng là một công việc vất vả, đặc biệt là xây dựng những công trình lớn, những công việc giai đoạn đầu luôn khiến người khổ không nói nổi. Ngày ngày ở công trường thi công, Lạc Vân Thanh và Edward mỗi ngày trở lại khách sạn cơ bản đều mặt xám mày tro.

Bộ dáng lôi thôi lếch thếch, nếu không phải bọn họ ở khách sạn lâu rồi, là gương mặt quen, phỏng chừng đứa bé giữ cửa cũng không cho bọn họ vào, phải biết rằng đây chính là khách sạn lớn nhất ở Hải thị, người lui tới đều là người gọn gàng xinh đẹp, cho dù thỉnh thoảng có một người không gọn gàng xinh đẹp thì cũng không đến mức giống như vừa lôi ra từ trong bùn đất như bọn họ thế kia.

Nhưng mà trả giá cao luôn có hồi báo, mới ngắn ngủi hai ngày thời gian, căn nhà chính giữa ngọn núi trong tưởng tượng của Lạc Vân Thanh đã xây dựng xong, thêm vào thổ địa phía sau căn nhà sửa sang xong cũng nhàn rỗi không có việc gì. Mua một cỗ máy móc xới đất, Edward tinh tế  dùng máy móc xới đất lên mấy lần. Xới xong cũng chưa đủ, nắn vuốt thổ nhưỡng, cảm thấy độ phì của đất không đủ, Edward lại đi mua dịch dinh dưỡng chuyên dưỡng đất đai, dựa theo thời gian sáng trưa chiều mỗi ngày tưới lên vài ba lần.

Những chỗ cần phải xử lý rất nhiều, nhưng hiện tại chỉ cần đem nhà cửa và đồng ruộng lâm thời phải dùng thu thập xong, những thứ khác thật ra cũng không cần vội, có thể chậm rãi làm.

Trong thời điểm đó, 6 gian nhà gạch xanh trong quá trình thi công bị cải biến, hiện tại nói là nhà gạch còn không bằng nói là tòa nhà, nguyên bản muốn làm phòng hai tầng, lúc sau Lạc Vân Thanh lại làm thành tòa nhà cao 6 tầng, hơn nữa tòa nhà 6 tầng này còn tạo thành hình một chữ "Hồi" (茴), mỗi tầng trệt của tòa nhà còn dùng cầu vượt nối liền, có thể thông với nhau. Có thể  xem là từng cá thể, nhưng cũng có thể xem là một thể thống nhất.

Tầng 1 tòa nhà chữ "Hồi" là một phòng lớn còn có công năng phòng ở, trong đó có hai gian tạp vật, hai cái kho hàng, một phòng gây giống, mặt khác còn có bốn năm phòng chống mấy trăm mét vuông.

Tầng 2 là văn phòng, là nơi làm việc của nhân viên công tác, rất thoáng rộng, trừ mấy gian phòng làm việc khác ra còn lại để không, chờ đến lúc nghĩ ra làm gì thì lại tính.

Mà bắt đầu từ tầng 3 đến tầng 6, bốn tầng này đều là căn hộ để ở, vì mỗi căn đều có 4 phòng riêng, mỗi tầng có 6 căn, vì thế một tầng có 24 phòng, 4 tầng liền có 96 phòng riêng.

Vì cậu sử dụng đều là vật liệu bảo vệ môi trường mới nhất, cho nên phòng xây xong cũng không cần thông gió, có thể trực tiếp xách hành lý vào ở, nhưng điện nước còn chưa lắp đặt, nên không thể ở được, mà nhà ở bên trấn Vân Quế cũng vừa đến tay,  còn chưa kịp tìm người dọn dẹp, cho nên cũng không thể dọn vào, cuối cùng Lạc Vân Thanh và Edward cũng chỉ có thể ở lại vài ngày trong khách sạn.

Càng khó khăn chính là ngày mai Lạc Vân Thanh còn phải trở về trường đi học, nghĩ tới đây Lạc Vân Thanh cũng cảm thấy to đầu, hiện tại cậu còn một đống việc chưa làm xong, thật không có biện pháp trở về, nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là quyết định ở Hải thị thêm mấy ngày đem sự tình chuẩn bị cho tốt rồi lại trở về đi học.

Vì thế Lạc Vân Thanh da mặt dày nhắn một tin cho phụ đạo viên, các loại hứa hẹn, bảo đảm mãi mới lại xin nghỉ thêm được một tuần. Cuối cùng bắt được phê chuẩn nghỉ phép mới thở phào nhẹ nhõm một hơi.

May là ngày thường biểu hiện tốt, thành tích cũng vẫn luôn ở top đầu, lần này mình mua nông trang tốt xấu gì cũng liên quan đến ngành học, bằng không muốn xin nghỉ nhiều ngày như vậy, nằm mơ thì có vẻ nhanh hơn.

Trước kia nghe người ta nói học đại học rất nhàn, thích thì đi học, không thích thì đi chơi, không có giáo viên quản! Nhưng từ khi mình lên đại học, Lạc Vân Thanh cảm thấy cách nói như vậy quả thực chính là đánh rắm!

Học viện cao đẳng tương đối tự do, nhưng tự do cũng đồng thời áp lực rất lớn, phía sau là phụ đạo viên, giáo viên, giáo sư, tuy không kêu gọi bạn học tập, nhưng ánh mắt như hổ rình mồi kia nhìn bạn bạn thử dám không học xem? Thành tích ra tới có thể khiến bạn phát khóc, các giáo sư không chỉ học thức phong phú, những lời mắng chửi văn minh cũng thực phong phú, đặc biệt là giọng điệu vô cùng đau đớn, hận sắt không thành thép kia một giây đã khiến banj cảm thấy trong lòng áy náy không thôi, chỉ muốn lấy cái chết để tạ tội.

Đương nhiên làm học thần Lạc Vân Thanh chưa từng gặp qua tình huống như vậy, nhưng cho dù bản thân chưa trải qua, cậu cũng đã thấy qua người khác gặp phải tình huống như vậy rồi nha! Vì thế mỗi lần muốn thả lỏng, chỉ cần nghĩ tới những giáo sư dụ dỗ từng bước, thật sự ý tưởng gì trong đầu cũng lập tức biến mất.

Toàn thân vô lực nằm nhoài trên giường, nhớ tới vừa rồi hứa hẹn với phụ đạo viên sau khi trở về sẽ động viên anh chị khóa trên cùng tham gia hạng mục "nhận thầu ruộng thí nghiệm" mà Thái Tử Thành dẫn đầu làm ra, Lạc Vân Thanh không khỏi cười khổ một tiếng, cảm thấy đầu lại to hơn!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia