ZingTruyen.Info

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 38+39 #

bilundethuong

Chương 38: Vòng chung kết thứ 3 & ngọc trai

Người tiểu đội Thực Vật nhìn đội trưởng nhà mình thẹn thùng chạy trối chết, vẫn như cũ vững vàng ngồi trên khán đài.

"Đây là gì?" Phạm Thắng Cao bỗng nhiên phát hiện bậc thang có một tờ giấy nhỏ, mở ra vừa thấy, bên trong có con dấu màu đỏ  ghi "Mười trường liên hợp", còn lại không có gì.

"Chắc là rác?" Denis nồi bên cạnh liếc mắt một cái, lấy tờ giấy trên tay hắn để lại gần cẩn thận nhìn, nhưng ngoài con dấu kia cũng không thấy có gì dị thường.

"Ném đi, thùng rác ở bên kia." Denis đem tờ giấy trả lại Phạm Thắng Cao, chỉ vào thùng rác cách đó không xa phía trước nói.

"Không ném, tôi cảm giác cái này nhất định hữu dụng, dấu màu đỏ này hẳn là con dấu, con dấu không thể tùy tiện đóng." Phạm Thắng Cao càng nhìn cái dấu màu đỏ kia càng giống như con dấu, hơn nữa có chút giống với con dấu trong thông báo trúng tuyển trước kia của hắn, chỉ là nội dung không giống nhau.

"Cũng đúng, vậy cất đi." Nghe hắn như vậy vừa nói, Denis cũng cảm thấy rất có lý, dù sao chỉ là một tờ giấy nhỏ, cũng không chiếm diện tích, nếu vô dụng thì sau khi thi đấu kết thúc liền ném, nếu là hữu dụng vậy sẽ có thể lợi!

"Hay là, chúng ta lại tìm xem xem có còn hay không?" Phạm Thắng Cao nhìn trái phải, muốn nhìn một chút trên mặt đất còn có tờ giấy nhỏ hay không.

Nhưng hắn và Denis tìm hơn mười phút cũng không tìm được tờ giấy nhỏ nào khác nữa, cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ từ bỏ. Cuối cùng trở lại ký túc xá lại nói phát hiện này cho những người khác của tiểu đội Thực Vật.

Kết quả nhận ra  thì ra không chỉ có mình hắn phát hiện ra tờ giấy này, những người khác cũng bắt gặp, đặc biệt là đội trưởng Lạc Vân Thanh, sau khi nghe hắn nói lấy ra một tập giấy, không cần đếm cũng có thể đoán ít nhất có hơn 10 tờ.

"Oa, sao các cậu đều có vậy."

"Đội trưởng, cậu có thật nhiều nha."

"Cũng không biết có ích lợi gì."

"Hẳn là hữu dụng đi? Tờ giấy này đều đóng dấu!"

"Trước mắt mọi người cứ cất tờ giấy này đi, chờ tới vòng thi đấu thứ ba lại lấy ra." Kỳ thực Lạc Vân Thanh cũng không nghĩ ra tờ giấy này rốt cuộc có ích lợi gì, nhưng trực giác nói cho cậu biết chắc chắn có chỗ dùng. Dù sao cậu cũng tìm thấy những tờ giấy này ở những chỗ khác nhau, nếu không có tác dụng thì hẳn sẽ không có ai tốn nhiều công sức đem những tờ giấy giống nhau đặt ở những địa điểm khác nhau như vậy nhỉ?

"Ừ ừ"

"Được"

"Hiểu rồi"

"Biết rồi, đội trưởng"

Một đám người hưng phấn trả lời, khiến cho người bên cạnh không ngừng nhìn về phía bên này.

Mắt thấy càng ngày càng nhiều người muốn thăm dò tin tức, Lạc Vân Thanh mới cho người của tiểu đội Thực Vật giải tán, trở về ký túc xá của từng người nghỉ ngơi.

............

Sau vòng đào thải thứ hai người thăng cấp còn chưa tới 4.500, mà ở vòng đào thải thứ 2, người tiểu đội Thực Vật có thể nói là chiếm spotlight phát sóng trực tiếp khổng lồ.

Phải biết rằng lần đầu tiên toàn bộ đội viên tiểu đội Thực Vật có thể thăng cấp không chỉ khiến người xem livestream ngây người, mà cũng khiến mấy huấn luyện viên và người phụ trách trong căn cứ kinh ngạc không thôi, vì thế tới trận đấu thứ hai đám huấn luyện viên và người phụ trách còn chuyên môn xem phòng livestream của bọn họ, mà càng xem lại càng không thể không bội phục vận may của cái đoàn đội này.

Vận khí cũng là một loại thực lực! Tuy nói năm vừa rồi cũng không phải không có thí sinh dựa vào vận khí thành công thăng cấp, nhưng để toàn bộ đội viên đều vận khí tràn đầy nhẹ nhàng thăng cấp thật sự chỉ có thể nói là một kỳ tích, điều này so với toàn bộ đội viên thăng cấp bằng thực lực còn khiến người khó tin hơn.

Nhưng trận đấu cuối tính tích phân này sẽ không còn đơn giản như vậy, không có thực lực mà chỉ dựa vào vận khí sẽ không dễ dàng thăng cấp như vậy nữa, nghĩ tới đây, bọn họ không nhịn được dời ánh mắt về phía tiểu đội Thực Vật lần nữa, phải biết rằng cửa này là để sàng lọc những người lúc trước chỉ dựa vào vận may thăng cấp chứ kỳ thực không có bản lĩnh gì nha.

Kết thúc vòng đào thải thứ hai, tuyển thủ có nửa ngày để nghỉ ngơi, sau khi nghỉ ngơi kết thúc sáng sớm hôm sau sẽ tiến hành vòng thi đấu tính điểm tích phân để xếp hạng, trận thi đấu tính điểm tích phân để xếp hạng này sẽ không đào thải tuyển thủ, mà là căn cứ nội dung thi đấu tiến hành cho điểm tích phân tương ứng, cuối cùng người có tích phân trong ba hạng đầu sẽ trở thành quán quân, á quân và quý quân.

Khác với hai vòng thi đầu, chỉ khi thi đấu mới nói cho tuyển thủ về nội dung thi đấu, nội dung thi đấu của vòng thi đấu tích phân này đã được gửi tới thiết bị đầu cuối của từng người sau khi vòng đào thải thứ hai kết thúc, đám thí sinh nhận được nội dung thi đấu nhịn không được gào rú thành tiếng.

"Ông trời của tôi ơi, cái gì gọi là thi đấu kiến thức? Có giới hạn không?"

"Ha ha, cậu nhìn xem chữ 'bách khoa' trong dấu ngoặc kia, cũng chính là tất cả các vấn đề đều có khả năng sẽ đề cập tới. Như vậy thì trả lời thế nào đây? Cái gì cũng có khả năng đề cập tới, chúng ta sẽ không quá mất mặt chứ."

"Không có gì mà mất mặt, cậu không biết người khác cũng không nhất định sẽ biết, thi đấu kiến thức bách khoa, ai có thể biết nhiều thứ như vậy chứ, chúng ta chỉ là sinh viên năm nhất."

"Không đâu, tôi cảm thấy rất đơn giản, cuối cùng cũng có một cuộc khảo hạch bình thường, tôi nhìn thấu, hai vòng trước đều là so thể lực, điều này quá không công bằng với chúng ta."

"Đúng vậy, nếu ngay từ đầu chính là so cái này, chắc chắn tôi sẽ không bị đào thải, aiz....."

"Ngày mai là thi đấu kiến thức bách khoa, ngày kia là thi đấu trò chơi?"

"Đậu xanh, cái gì là thi đấu trò chơi? Cư nhiên còn không viết là trò chơi gì, không phải nói sẽ cho chúng ta biết nội dung khảo hạch sao?"

"Có nói nha, thi đấu kiến thức bách khoa và thi đấu trò chơi đấy thôi."

"Đây coi là cái gì nói cho?"

"Oán giận nhiều như vậy có ích lợi gì, dù sao cậu cũng không làm chuẩn bị được, thi đấu tri thức bách khoa nói thật ra có chút đề tài, có thể trước tiên luyện tập một chút cảm giác tay nghề."

"......"

"Thôi, không nói, tôi đi luyện tập một chút."

"Giải tán, giải tán, tôi cũng phải đi tìm hiểu một chút đề tài đã."

Vì thế vừa mới bắt được nội dung thi đấu, thí sinh đã sôi nổi đi tìm chỗ luyện tập, tận đến khi ăn cơm mới lục tục có người đi ra.

Vì bên chủ sự rất kiên trì phương thức không cung cấp đồ ăn cho tuyển thủ thành công thăng cấp, cho nên khi những thí sinh bị đào thải có thể thoải mái ở nhà ăn hưởng thụ đồ ăn, thí sinh thăng cấp học khôn, đi theo tiểu đội Thực Vật đến bờ cát tìm đồ ăn.

Hải sản có thể ăn được ở xung quanh bị một đám tham ăn biến thành hư không, bờ cát vốn dĩ trống rỗng bị người chen đầy, khắp nơi đều tung ra thủ đoạn đầy mình, chiên rán nướng đều ra trận, hương vị hải sản thật đúng là bay xa ngàn dặm, khiến đám sinh viên đang ăn cơm ở nhà ăn đều bị hấp dẫn lại đây, cuối cùng nhịn không được gia nhập vào.

"Các cậu lúc trước chính là ăn những thứ này sao? Không khỏi cũng quá hạnh phúc đi?" Một nữ sinh tay trái cầm một cái càng cua, tay phải cầm mình cua, ăn ngấu ăn nghiến, có thể thấy được là vài ngày không được ăn cơm tử tế.

"Khà khà, chúng tớ còn ăn thứ khác nữa, cái gì mà thịt nướng đá phiến này, thịt heo rừng và trâu rừng nướng trên đá lách ta lách tách, sau đó cho chút ớt cay và muối, thêm vài giọt nước chanh, ăn ngon hết sẩy, so với đám thịt nướng kia, con cua này không coi là gì." Quan Oánh Oánh đắc ý dào dạt nói, sau đó thấy bạn cùng phòng sắp ăn hết lại vội vàng đưa một chén canh qua, để cho cô uống.

Sớm biết vậy tôi liền đi cọ đội ngũ các cậu." Elisa nhớ tới mấy ngày nay ăn không no, ngủ không ngon, nước mắt đều phải rơi xuống, nhân sinh lần đầu tiên biết tới cảm giác đói bụng, thì ra nó khó chịu như vậy, cảm giác trong bụng trống rỗng có thể khiến người phát điên.

"Cả hai đội ngũ đều khá tốt, cậu ở tiểu đội của mình cũng thăng cấp chứ?" Quan Oánh Oánh lúc trước từng mời Elisa tới tiểu đội Thực Vật, dù sao Elisa cũng là bạn cùng phòng, hơn nữa hai người chơi khá thân, nhưng lúc cô mời thì đã muộn, Elisa đã đáp ứng một chị khóa trên cùng tổ đội, không tiện từ chối.

"Có, đội chúng tớ không tồi." Elisa tán đồng gật đầu, tiểu đội của cô thực lực rất mạnh, ít nhất đội ngũ của cô có 80% người đều thăng cấp, tuy kém hơn tiểu đội Thực Vật, nhưng tiểu đội các cô trong lần thi đấu này cũng coi như đội ngũ rất lợi hại, hơn nữa vì vẫn luôn thi đấu ở khu vực trung tâm, cho nên danh khí còn nổi hơn cả tiểu đội Thực Vật.

Đương nhiên đây là khi tin tức toàn bộ đội viên của tiểu đội Thực Vật đều thăng cấp còn chưa có truyền ra.

"Thế là được rồi, ăn nhiều chút, không thì tôi sợ cậu lại bị đói." Quanh Oánh Oánh đã ăn no, hiện tại hoàn toàn là nấu cho cô ăn.

"Ừ ừ." Elisa phồng lên quai hàm, mở mắt tròn xoe liều mạng gật đầu.

"Ngày mai thi đấu là tiến hành cùng lúc, lúc nghỉ ngơi có cơ hội cùng nhau ăn cơm."

"Oánh Óanh cậu thật tốt, quả thực chính là cha mẹ tái sinh của tôi." Elisa nước mắt lưng tròng nhìn cô, cảm động không thôi.

"Muốn cảm ơn thì cảm ơn đội trưởng của tôi đi, nếu không có cậu ấy, tôi cũng phải đói bụng, mấy thứ này là do cậu ấy phát hiện, hơn nữa vẫn là cậu ấy dạy chúng tôi làm thế nào để ăn." Quan Oánh Oánh vỗ vỗ bả vài cô, chỉ chỉ Lạc Vân Thanh đang ngồi cạnh đống lửa phía trước. 

Elisa nuốt xuống thịt cua, lúc này mới nhìn theo ngón tay của Quan Oánh Oánh chỉ, chỉ thấy ở đống lửa phía trước vây quanh đầy người, thỉnh thoảng còn truyền đến vài tiếng kinh hô, khiến hai người tò mò không thôi.

Liếc nhau, đều thấy tò mò tràn đầy trong mắt nhau, đứng lên, hai người ăn ý chen tới, phí sức chín trâu hai hổ cuối cùng mới chen lên được đằng trước.

Chỉ thấy Lạc Vân Thanh trên tay cầm một viên tròn tròn, một viên ngọc trai đen to bằng đầu ngón cái, ngọc trai đen nhánh trong đầu ngón tay trắng nõn của cậu càng phá lệ trong suốt mà huyền bí.

"Trời ơi, đây là ngọc trai đen? Nơi này cư nhiên còn có ngọc trai đen, lại còn to như vậy!"

"Ngọc trai đen đẹp quá đi mất! Từ trước tới giờ tôi chưa từng thấy qua viên ngọc trai đen nào đẹp như vậy, có lẽ rất là đắt nhỉ."

"......"

"Đậu xanh, lúc trước tôi mua một viên ngọc trai đen to bằng viên trên tay cậu ta, hết 100.000 đồng Liên bang, nhưng phẩm chất còn không được bằng nửa viên này."

"Đây là lấy ở đâu ra vậy? Không phải là từ con trai cậu ta cầm trong tay chứ?"

"Đúng vậy, chính là bên trong con trai kia lấy ra."

Lời này vừa nói ra, rất nhiều người ánh mắt nóng rực nhìn chằm chằm các loại trai ở bờ biển, nhìn bãi biển còn có mấy con trai giống với con mà Lạc Vân Thanh mò ra ngọc trai đen, một đám người hú hét xông lên, tư thế giống như ai cướp được con trai kia thì cũng sẽ có viên ngọc trai đen như thế vậy.

Vừa mới bắt đầu cạy được viên ngọc trai đen, Lạc Vân Thanh cũng hú hồn, cậu chỉ tùy tiện nói một câu "Trai lớn như vậy không khéo bên trong lại có cực phẩm ngọc trai cũng nên."

Nhưng.....cậu không ngờ cư nhiên thật sự có ngọc trai, hơn nữa còn là cực phẩm ngọc trai đen!

Đầu năm nay, cực phẩm ngọc trai đen đều tùy tiện xuất hiện như vậy sao?

Tuy một viên ngọc trai đen cũng không thể làm thành trang sức gì khiến cho viên ngọc trai đen này có quý cũng không có khả năng quá quý, nhưng viên này phẩm chất thật sự hiếm có.

Hơn nữa.....nghiêm túc mà nhìn, Lạc Vân Thanh cảm thấy nó có chút giống với.....đôi mắt Leonard?

Nghĩ đến đây Lạc Vân Thanh bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn thoáng qua Leonard, mà vừa lúc lúc này Leonard cũng đang chăm chú nhìn cậu, giờ phút này giống như trong đôi mắt đen thâm thúy như ngọc trai đen của hắn chỉ có ảnh ngược của cậu.

Vành tai Lạc Vân Thanh đỏ bừng!

Cái này......bạn cùng phòng này cũng quá quyến rũ rồi!

Chương 39: Cuộc thi kiến thức bách khoa toàn thư

Mang theo niệm tưởng đối với ngọc trai đen, Lạc Vân Thanh trong lúc miên man suy nghĩ lâm vào ngủ say, ngày hôm sau khi rời giường phát hiện trời đã sáng.

Vòng thi đấu thứ ba bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng, tại sân huấn luyện của khu căn cứ , thời gian này có chút sớm, nếu muốn tìm thực vật làm đồ ăn chắc chắn không kịp, cho nên đêm qua Lạc Vân Thanh liền thông báo cho mọi người buổi sáng hai ngày này uống dịch dinh dưỡng cho chắc bụng, sáng sớm bán dịch dinh dưỡng, hai buổi sáng vừa vặn có thể uống một ống dịch dinh dưỡng, như vậy sẽ không quá đói cũng không quá no.

Đồng hồ sinh học của hai người Lạc Vân Thanh và Leonard đều rất sớm, vì thế sau khi rửa mặt xong thời gian còn rất nhiều, Leonard liền đi ra ngoài chạy bộ, mà Lạc Vân Thanh thì ở trong phòng ngủ hít thở không khí mới mẻ bắt đầu làm công tác nóng người sau khi tỉnh dậy, hơn ba mươi phút sau, khi mồ hôi chảy khắp người, đầu óc và thân thể cuối cùng cũng tỉnh táo lại, mà vừa vặn lúc này Leonard cũng đã trở lại.

Vận động xong tắm rửa một cái, hai người thoải mái ngồi ở trên sô pha trong phòng khách, uống chút dịch dinh dưỡng, lẳng lặng mà đọc sách nửa tiếng liền xuất phát đi tới đại sảnh khu huấn luyện - địa điểm thi đấu kiến thức bách khoa hôm nay.

Đi vào khu căn cứ huấn luyện, Lạc Vân Thanh phát hiện sân huấn luyện vốn dĩ trống trải được dựng thành một cái chỗ ngồi hình dạng kim tự tháp, phía trước mỗi chỗ ngồi còn có một cái bàn nhỏ, trên mặt bàn nhỏ có đánh số, từ đỉnh cao nhất đến nơi thấp nhất của kim tự tháp phân biệt từ số 1 đến số 4.464.

"Đã lâu không gặp, các bạn thí sinh thân ái, tôi là Vương Y Y." Nhìn thấy có người tiến vào, Vương Y Y ngồi ở vị trí trên đỉnh kim tự tháp mang theo nụ cười ngọt ngào vẫy vẫy tay với bọn họ.

Lúc này là 8 giờ 50 phút, cách thời gian vòng thi đấu thứ ba - thi đấu kiến thức bách khoa, còn 10 phút.

Lúc này Vương Y Y đã bắt đầu livestream, nhìn càng ngày càng nhiều người xem dũng mãnh vào phòng livestream cô cười càng thêm ngọt ngào.

Phải biết rằng khi vòng thi đấu đào thải thứ hai bắt đầu phòng livestream chỉ có chưa tới chục triệu người, nhưng mấy ngày qua đi, nhân số lập tức bay lên, hiện tại thi đấu còn chưa chính thức bắt đầu, người xem đã vượt qua 50 triệu, khoảng cách tới 60 triệu cũng không còn xa, có thể nghĩ lại qua 10 phút nữa sẽ có bao nhiêu người, trên trăm triệu là không ít.

"Hiện tại là 8 giờ 50 phút, khoảng cách tới thời gian thi đấu chính thức còn 10 phút, thí sinh tham gia đã lục tục có mặt, mọi người muốn nhìn bọn họ một chút không? Được rồi, xem ra mọi người tương đối muốn nhìn bọn họ không muốn nhìn tôi, vậy cho các bạn nhìn xem các thí sinh thăng cấp lúc này đi." Vương Y Y nói xong câu đó, đạo diễn lập tức đem màn ảnh chuyển về phía các thí sinh đang tập hợp lại đây.

Nhìn đồng hồ đo số lượng người xem livestream, đạo diễn rất thức thời đem màn ảnh đẩy tới phòng livestream của thí sinh đứng đầu.

Phải biết rằng hiện tại thi đấu còn chưa bắt đầu, camera phát sóng trực tiếp của mọi người còn chưa mở đâu, hiện tại muốn xem bọn họ, cũng chỉ có thể thông qua phía chính phủ phát sóng trực tiếp.

"Tuổi trẻ thật là tốt mà! Mỗi lần nhìn thấy bọn họ tinh thần phấn chấn tràn đầy tôi đều cảm thấy bản thân già rồi."

 Qua vài phút, màn hình chủ lại quay về phía Vương Y Y, Vương Y Y nhún vai, hiện lên khuôn mặt thanh xuân xinh đẹp, nói một câu vui đùa với người xem.

Thời gian 10 phút có thể nói ngắn thì rất ngắn, dài thì cũng rất dài, mới nói mấy câu đã đến 9 giờ, mà lúc này trong người xem livestream đã bay nhanh đột phá 500 triệu.

Dựa theo thường lệ trước kia, các tuyển thủ đều chỉnh chỉnh tề tề, an an tĩnh tĩnh ngồi ở chỗ ngồi trên kim tự tháp đối diện khán đài, chờ người dẫn chương trình lên tiếng.

"Chào mọi người, tôi là Vương Y Y, là người dẫn chương trình của cuộc thi của top 10 trường đại học liên hợp khảo hạch lần này, rất vui ở vòng thứ ba còn có thể gặp mọi người." Vương Y Y ở phía đối diện tuyển thủ, nói cười vui vẻ.

"Hôm nay là vòng thi đấu thứ ba - thi đấu kiến thức bách khoa. Sân thi đấu lần này chính là ở ghế kim tự tháp này, mỗi một chỗ ngồi đều có số thứ tự tương ứng, các vị tuyển thủ hiện tại có thể vào thiết bị đầu cuối của mình tiến hành rút ra số thứ tự chỗ ngồi, rút ra được số nào thì chính là số ghế ngồi của mình nha."

Nhìn tất cả mọi người đều rút ra số chỗ ngồi, Vương Y Y lại cùng người xem livestream giao lưu vài câu, chờ đến khi thí sinh bên kia rút thăm chậm lại mới nói tiếp: "Thi đấu kiến thức bách khoa áp dụng phương thức đoạt câu hỏi tiến hành tính điểm, lựa chọn câu trả lời đúng, điền vào chỗ trống và trả lời tự luận, số lượng đề tài vô hạn, người có thể cướp câu hỏi thành công có thể trả lời, mỗi một câu trả lời đúng cộng thêm 1 điểm, trả lời sai hoặc không trả lời trừ 2 điểm, mặt khác mỗi một câu hỏi chỉ được trả lời một lần nha, cho nên đoạt câu hỏi cần thận trọng, mọi người hiểu chưa?"

"Đã hiểu."

"Biết rồi ~"

Nghe được đám thí sinh trả lời, Vương Y Y cười gật gật đầu, sau đó rời khỏi sân thi đấu kim tự tháp, đi tới chỗ ngồi cao nhất trên khán đài đối diện kim tự tháp.

............

Căn cứ vào số rút thăm được trong thiết bị đầu cuối, tuyển thủ thăng cấp tự đi vào chỗ ngồi của mình.

Lạc Vân Thanh rút được số 666, ở vị trí đầu trên kim tự tháp, vị trí này khá tốt, không cao không thấp sẽ không khiến người chú ý, chỗ duy nhất không tốt chính là quanh người đều không quen biết ai.

"Mời các bạn thí sinh lấy ra thiết bị đầu cuối kết nối với cổng kết nối của chỗ ngồi, xin chú ý, 9 giờ 20 bắt đầu chính thức đáp đề, đến lúc đó đề mục sẽ hiện lên ở màn hình lớn trước mặt này, đương nhiên cũng sẽ phát tới thiết bị đầu cuối, mà người muốn đoạt đáp án có thể ấn nút màu đỏ trên bàn bên tay phải các bạn."

Nghe được Vương Y Y nói Lạc Vân Thanh nhìn một chút bên phải bàn, lập tức liền thấy được một cái cái nút màu đỏ, thấy người bên cạnh đều đang ấn thử, Lạc Vân Thanh cũng thử một chút, phát hiện thật sự rất nhạy, chỉ cần đụng tay tới cái nút kia cái bàn liền sẽ phát ra ánh sáng màu đỏ lóa mắt, hơn nữa màn hình lớn liên kết thiết bị đầu cuối sẽ căn cứ thời gian ấn nút mà xếp thứ tự ấn nút từ trên xuống dưới theo số thứ tự chỗ ngồi.

"Còn một phút nữa thời gian thi đấu chính thức sẽ bắt đầu, cuối cùng xin nhắc các khán giả đang xem livestream, nếu có anh trai nhỏ, chị gái nhỏ mà mình yêu thích ngàn vạn chớ quên tặng hoa cho họ trên Yêu video nhé, cuối cùng thí sinh đạt được số hoa tươi nhiều nhất sẽ có phần thưởng nha, mặt khác lần thi đấu này tất cả thí sinh đều có thể đạt được 40% kim ngạch hoa tươi, còn lại 60% sẽ lấy danh nghĩa thí sinh quyên tặng các tổ chức từ thiện."

Vương Y Y vừa nói xong, trên màn hình lớn xuất hiện một đồng hồ đếm ngược.

Theo con số giảm dần, tất cả mọi người nhịn không được trở nên khẩn trương, tới giây thứ 3 lại càng nhiều người nhịn không được đặt tay lên cái nút, chỉ sợ mình không chú ý một cái liền bỏ lỡ cơ hội trả lời.

"3, 2, 1."

"Cho mời thí sinh số 25 trả lời." Câu hỏi đầu tiên còn chưa có ra, người nóng vội đã vội ấn nút, Vương Y Y nhìn màn hình trống rỗng lộ ra một nụ cười xấu xa, thực lưu manh thông báo số 25 trả lời.

Lúc này số 25 hận không thể tự đánh chết mình, ai bảo mày nhanh tay! Hiện tại trả lời cái rắm! Câu hỏi còn chưa có ra đâu, ai biết là cái gì mà trả lời, nhưng không trả lời cũng bị trừ điểm, không có biện pháp hắn cũng chỉ có thể trả lời bừa.

"Tôi chọn.....chọn B?"

"Chúc mừng bạn, trả lời......sai rồi, đây là một câu hỏi điền vào chỗ trống." Vương Y Y cười tủm tỉm nhìn số 25, không chút nào nương tay trừ của hắn 2 điểm.

Tao thao tác (thao tác bừa) không được, khiến những thí sinh vốn dĩ đang ngo ngoe rục rịch sôi nổi kiềm chế 'trái tim xao động' của mình.

Ngay cả câu hỏi còn chưa rõ thì biết cái gì mà trả lời, muốn ấn ít nhất cũng phải chờ câu hỏi ra đã rồi mới ấn chứ!

Vì thế một đám thí sinh hết sức chăm chú nhìn câu hỏi, vẻ cực lực khắc chế của mình khiến tất cả người xem livestream cười ha ha, đặc biệt là dáng vẻ cào tim cào phổi của số 25 khi bị trừ điểm kia, càng khiến thật nhiều người nhịn không được cho vị thí sinh đen đủi này một đóa hoa tươi.

Lạc Vân Thanh không nhìn màn hình lớn, cậu xem màn hình giả lập trên thiết bị đầu cuối của mình, từng câu hỏi đi qua, cậu cũng không sốt ruột, một người kiên nhẫn sờ soạng quy luật ấn nút.

Nửa giờ trôi qua, cậu vẫn không cướp được một câu hỏi nào, nhưng khi cậu nhìn thấy số chỗ ngồi của mình càng ngày càng lên tới vị trí thứ nhất, lại còn càng ngày càng ổn định, trong lòng lại càng quyết tâm.

Trước mắt điểm cao nhất là 20 điểm, mà vị trí thứ hai mới 7 điểm, thứ ba càng mới chỉ 3 điểm, ngoài ra đều là 1, 2 điểm, có thể thấy được muốn cướp câu hỏi cũng rất không dễ dàng.

"Chúng ta cùng chúc mừng số 666 đoạt câu hỏi thành công, bạn cho chúng tôi biết đáp án của bạn."

"2012, người Maya của Địa Cầu cổ đại tiên đoán tận thế sẽ xảy ra vào công nguyên năm 2012 ở địa cầu cổ." Lạc Vân Thanh tự tin mười phần trả lời, câu hỏi này với cậu mà nói quá đơn giản.

"Chúc mừng bạn, trả lời đúng, xem ra thí sinh số 666 của chúng ta rất quen thuộc với lịch sử địa cầu cổ nha."

"....."

"Bạch nhật y sơn tẫn, Hoàng Hà nhập hải lưu"(*) câu thơ này xuất từ nơi nào?"

"Chúc mừng số 666 đoạt câu hỏi thành công, xin trả lời."

Lạc Vân Thanh sửng sốt một chút, không ngờ cư nhiên sẽ có thơ cổ? Hiện tại thơ cổ chính là tài liệu thiên môn, không nhiều người biết, hơn nữa đa số cũng theo các loại nguyên nhân mà biến mất trong dòng sông lịch sử, cậu không nghĩ tới còn có thể nghe được câu thơ quen thuộc.

Tuy suy nghĩ mấy vấn đề này, nhưng cậu vẫn nhanh chóng trả lời: "Xuất từ bài thơ <Đăng quán tước lâu) của nhà thơ Vương Chi Hoán thời nhà Đường -Trung Quốc ở địa cầu cổ."

"Xin chờ một lát, câu trả lời này cần chút thời gian."

Vương Y Y nhìn Lạc Vân Thanh có chút do dự, câu trả lời trên tay nàng chỉ có bốn chữ <Đăng quán tước lâu>, nhưng Lạc Vân Thanh trả lời nhiều chữ như vậy, cũng không biết là thật hay giả, vì thế chỉ có thể xin giúp đỡ từ bên ngoài, ước chừng qua 1 phút đồng hồ, Vương Y Y mới trở lại, lộ ra một nụ cười khâm phục với Lạc Vân Thanh, sau đó nói: "Trả lời chính xác, xem ra thí sinh 666 của chúng ta thực sự 666 nha, biết kỹ càng tỉ mỉ như vậy."

"......"

"Chúc mừng 666 lại lần nữa đoạt câu hỏi thành công, xin hỏi cố miên thảo là một loại cỏ độc sao?"

"Không phải, cố miên thảo là một loại dược thảo, sử dụng rộng rãi, sử dụng nhiều nhất là lưu thông máu."

"Trả lời chính xác."

"......"

"Chúc mừng 666 đoạt câu hỏi thành công, dưới đây có quan hệ hắc động suy đoán, cái nào không thể dùng lượng tử không gian học để giải thích, xin trả lời."

"A"

"Trả lời chính xác."

"......"

..................

Liên tiếp 666 khiến thí sinh tại hiện trường cảm thấy tuyệt vọng, cũng khiến quần chúng ăn dưa xem livestream kinh hoảng khiến dưa trong tay đều rơi mất.

Đây quả thực chính là nghiền áp nha, 666 vẫn là người sao? Sao cái gì cũng biết? Hơn nữa càng là vấn đề vùng sâu vùng xa lại càng biết nhiều nha! Như này còn để cho người khác sống hay không!

Không phải nói ông trời rất công bằng sao! Mở cho người một cánh cửa này thì sẽ đóng lại một cánh cửa khác, nhưng nhìn Lạc Vân Thanh nhà người ta đi. Người ta chính là mở cửa lớn nhìn ra biển rộng xa hoa 360 độ không góc chết!

Người này giá trị sắc đẹp nghịch thiên thì cũng thôi, sao đầu dưa còn dùng tốt như vậy? Điều này khiến cho những người khác sống thế nào đây? Sống thế nào đây?

Ghi chú:

Đăng Quán Tước lâu

Bạch nhật y sơn tận,
Hoàng Hà nhập hải lưu.
Dục cùng thiên lý mục,
Cánh thướng nhất tằng lâu.

Dịch nghĩa

Mặt trời dần khuất sau núi rồi lặn mất,
Hoàng Hà chảy đổ mãi vào biển cả.
Muốn phóng mắt nhìn xa hết ngàn dặm,
Hãy lên thêm một tầng lầu nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info