ZingTruyen.Info

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 184 + 185 #

bilundethuong

Bí: Mấy thím xem tập cuối Trần tình lệnh bên Nhật chiếu chưa, ú u ú ù luôn, kết như vậy mới chuẩn!

Chương 184: Tuổi trẻ thật mạnh mẽ

Cũng không biết vì sao khi các minh tinh cùng nhau chụp ảnh chung có mấy vị đều muốn cướp vị trí trung tâm này, vị trí trung tâm này có cái gì đáng để đoạt sao? Dù sao ở trong ánh mắt trêu chọc của mọi người Lạc Vân Thanh bất đắc dĩ đứng ở vị trí trung tâm thực không hiểu.

May mắn giải thưởng Noah đủ chu đáo hào phóng, cúp khen thưởng đoàn đội đều là dựa theo nhân số của người trong đoàn đội đoạt giải để phân phát, nếu không dựa theo cách làm đơn giản của Ân Kỳ và Satun, không cần nói cũng biết, Lạc Vân Thanh chắc chắn sẽ là cái người được gọi lên để nhận cúp cho mà xem.

Mặc kệ là giải thưởng đoàn đội hay cá nhân, chỉ cần người đoạt giải đều có 2-3 phút để phát biểu cảm tưởng suy nghĩ của mình.

Mấy phút ngắn ngủi này Lạc Vân Thanh nghe xong vô số lời cảm ơn và cảm khái, tựa hồ mỗi người nói đều không giống nhau, nhưng đến cuối cùng tựa hồ mỗi người lại nói giống nhau.

Lạc Vân Thanh cũng đã chuẩn bị một bài cảm ơn rất đơn giản cho mình, chưa tới 1 phút cậu liền kết thúc phát biểu, mà khiến cậu không nghĩ tới là những người khác trong đội khi cảm ơn cư nhiên lại có tên cậu, hơn nữa tỉ trọng còn không rõ, trực tiếp đánh cho cậu trở tay không kịp, nếu không phải ở trên sân khấu, Lạc Vân Thanh đều muốn lộ ra biểu tình kinh hách, hiện tại tuy hết sức giả bộ bình tĩnh, nhưng người sáng suốt vừa thấy liền biết cậu khẩn trương.

【Mọi người: 23333 Vân Thanh bị dọa rồi, nhưng hình như cậu ấy bị dọa cũng là bình thường nhỉ? Ai có thể ngờ đều đã thắng lợi, đồng đội cuối cùng cư nhiên còn mạnh mẽ đẩy cho cậu ấy một làn sóng, thao tác này thật 66666】

【Mọi người: Hâm mộ ~~ các giáo sư của học viện Liên bang đệ nhất đúng là không chiếm công lao của học trò, khác hoàn toàn với những trường khác, có vài trường có vài giáo sư ngay cả nhiệm vụ soạn sách đều lười làm, đa số đều là cho sinh viên mà bọn họ dẫn dắt làm, sau đó soạn xong thì viết tên mình lên qua loa cho xong, còn sinh viên kia.....không được ghi tên, so sánh thật là....】

Đợt thao tác này của đoàn đội Ân Kỳ thật sự chưa thấy qua từ trước tới nay, lại còn mượt hơn Sunsilk, dựa vào đợt thao tác này bọn họ mạnh mẽ ở trước mặt dân chúng soát một đợt hảo cảm, cực kỳ dễ dàng liền đem đề tài # Học viện Liên bang đệ nhất # leo lên hot search, dù sao nhìn nhiều giới giải trí tranh chấp xích mích, mọi người rất ít thấy loại cảm kích thanh thuần không làm ra vẻ này!

Đừng nói người đã trưởng thành ngay cả trẻ em cũng có không ít sĩ diện, cho nên có bao nhiêu người có thể bằng phẳng thừa nhận bản thân không bằng một sinh viên năm nhất chứ?

Nhưng Ân Kỳ bọn họ có thể! Tuy lại nói tiếp có chút không dễ nghe, nhưng đương sự đều không thèm để ý thật giống như lại cảm thấy bình thường? Nhưng mặc kệ nói như thế nào có thể làm được điều mà người khác không làm được tự nhiên sẽ được người khác kính nể.

Vì thế vốn dĩ bởi vì Lạc Vân Thanh cống hiến lớn, còn những người khác cống hiến nhỏ lại cùng nhau hưởng thụ vinh dự của giải thưởng Noah này làm cho ngôn luận về những giáo sư chiếm công lao của sinh viên hoàn toàn bị đánh vỡ.

Nếu bọn họ thật sự muốn đoạt vinh dự đoạt công lao thì hiện tại trong lễ trao giải không phải là phải cường điệu kể ra cống hiến và vất vả của bản thân chứ nhỉ? Nhưng hiện thực lại hoàn toàn ngược lại, mấy vị trưởng bối này không chỉ không kể ra cống hiến và vất vả của mình, mà ngược lại còn hổ thẹn tỏ vẻ bản thân làm không đủ nhiều, áp lực đều đưa hậu bối gánh vác, nhận lấy cái giải thưởng này thì hổ thẹn.

Nhưng cố tình chính là cách nói như vậy lại càng dễ dàng khiến người tiếp thu, tiện đà từ bên cạnh thừa nhận khen thưởng tính công bằng.

Dù sao nhìn thái độ bằng phẳng của bọn họ như vậy, mọi người đều đoán bọn họ hẳn là sẽ không ham giải thưởng đi làm những việc mạnh mẽ tăng danh tiếng, hơn nữa nếu bọn họ hiện tại có thể đi lên cùng nhau hưởng thụ vinh dự kia nhất định là vì trải qua ban tổ chức xét duyệt thông qua, điều này chứng tỏ cống hiến của bọn họ xác thực là cho bọn họ có tư cách như vậy.

Nếu Lạc Vân Thanh tự mình không ý kiến, bên ban tổ chức cũng xét duyệt thông qua, hơn nữa mỗi người trong đoàn đội đều có cống hiến rõ ràng, thì một người không liên quan như mình ở chỗ này ý kiến ý cò làm gì? Nhàn rỗi thêm việc sao?

 Rất nhiều lúc cư dân mạng sẽ cực kỳ nhỏ mọn, nhưng có đôi khi lại dị thường hào phóng, thấy đoàn đội của Lạc Vân Thanh biểu hiện như vậy phù hợp với tâm ý của mình, khi bọn họ gặp phải một vài ngôn luận âm dương quái khí thuận tay liền tố cáo, có vài người nóng tính thậm chí còn tranh luận cùng những anti fan đó.

Tuy nói tranh luận, nhưng cũng chú định không thêm được tí nhiệt nào, dù sao internet hôm nay chú định là sân nhà của giải thưởng Noah, giờ phút này ánh mắt của mọi người đều hướng về phía các nhà khoa học vốn dĩ đã dị thường khiêm tốn, nghe mỗi thành quả nghiên cứu của người đoạt giải, mọi người nhiệt huyết sôi trào.

Khoa học kỹ thuật là sức sản xuất số một, chỉ cần người hơi có chút nhìn xa đều hiểu rõ những kỹ thuật này đó đại biểu cái gì, chúng nó đại biểu chính là sự phát triển lâu dài của Liên bang và thực lực hưng thịnh của một đất nước, đại biểu chính là chặng đường phát triển xã hội và tiến bộ của nhân loại.

Xem lễ trao giải liên hoan phim trọng điểm của mọi người là tại chỗ ăn dưa và tìm kiếm cái lạ, nhưng xem lễ trao giải thưởng Noah lại đem sự nhiệt tình yêu thương trong lòng mọi người đối với quốc gia, với con người, với thế giới.....khai quật ra.

【Trước kia chỉ xem qua lễ trao giải liên hoan phim, cho nên trong ấn tượng của tôi đại lễ trao giải luôn là tìm kiếm cái lạ và vui cười, nhưng lần này hoàn toàn đổi mới】

【Đậu xanh, lễ trao giải này có độc! Xem cái lễ trao giải tôi cư nhiên chảy cả nước mắt??? Phải biết rằng tôi chính là người đàn ông sắt thép, loại cảm giác chua xót này là sao vậy? Rau má, muốn đóng phát sóng trực tiếp để giữ gìn trái tim đàn ông sắt thép của tôi, nhưng không hiểu sao lại không nỡ......】

【Nói thật, trước kia tôi luôn cảm thấy hành vi của Lạc Vân Thanh rất là loè thiên hạ, rõ ràng không phải người trong giới giải trí nhưng cố tình lại khiến bản thân sống còn hơn cả người trong giới giải trí, nhưng hiện tại có chút cảm kích cậu ấy, nếu không phải vì cậu ấy, có lẽ năm nay không có nhiều người sẽ chú ý tới giới học thuật như vậy.】

【Aiz......Đúng vậy, năm nay lực chú ý của mọi người cuối cùng cũng dành một chút cho giới học thuật, là một giáo viên trung học cơ sở tôi rất vui mà nói cho mọi người một tin tức [ mỉm cười ], chúng tôi thường xuyên sẽ hỏi các bạn học sinh nhỏ, các em về sau trưởng thành muốn làm nghề gì? Rất nhiều bạn nhỏ trả lời đều là làm minh tinh, một đứa nói muốn làm nhà khoa học cũng không có! Khiến tôi nghe mà trong lòng có chút lạnh lẽo, dù sao thiếu niên mạnh thì tổ quốc sẽ mạnh, đóa hoa của tổ quốc cư nhiên đều muốn đi làm minh tinh?╮( ̄▽ ̄\ ")╭...... Cũng may tình huống năm nay có chuyển biến tốt đẹp, mấy ngày hôm trước khi tôi hỏi, cuối cùng có bạn nhỏ nói về sau lớn lên muốn làm nhà khoa học, nhà thực vật học gì đó......】

Dòng bình luận này vừa hiện ra, phòng phát sóng trực tiếp liền yên tĩnh vài giây.

Vốn dĩ bình luận chỉ là kiểu chữ màu đen bình thường, giờ phút này so với hiệu ứng màu vàng của nhóm thổ hào còn hấp dẫn mọi người hơn.

Các nhà khoa học đang nhận thưởng, còn dân chúng lại rơi vào tự ngẫm.

Đúng vậy, vì sao hiện tại các bạn nhỏ đều không đem việc trở thành nhà khoa học làm lý tưởng? Vì sao hiện tại nhiều đứa nhỏ đều muốn làm minh tinh như vậy? Hiện tại địa vị của minh tinh có phải là giả tạo cao?

Không có câu trả lời, hoặc là nói mọi người cho dù biết đáp án nhưng cũng không biết nên nói nó ra như thế nào, vì thế tựa hồ từ sau bình luận này trong phòng liền yên tĩnh hơn rất nhiều.

Nhìn từng khuôn mặt già nua quen thuộc một người tiếp một người lên trên sân khấu nhận giải, nụ cười xán lạn giống như trẻ nhỏ của các ông bà khiến mọi người chua xót trong lòng, một loại cảm giác kính nể đột nhiên sinh ra đồng thời cảm xúc áy náy không nói nên lời cũng từ từ dâng lên trong lòng.

Bản thân họ năng lực không đủ để khiến bọn họ trở thành nhà khoa học, nhưng ngay cả theo dõi bọn họ, bọn hắn cũng làm không được.

Mấy trưởng bối khả kính đáng yêu này bỏ ra vô số tuổi xuân của bản thân cống hiến cho sự nghiệp khoa học của Liên bang, thậm chí người ở đây từ khi sinh ra đến khi chết đi đều hưởng thụ chỗ tốt mà thành quả khoa học của người khác nghiên cứu ra, nhưng  ngay cả tên của bọn họ, bọn hắn cũng không nhớ được, hoặc là cho dù nhớ nhưng cũng không quen thuộc bằng một cái tiểu thịt tươi trên mạng.

【Không hiểu sao có chút áy náy.....】

【Tôi cũng vậy, truyền hình trực tiếp này thật sự có độc, hiện tại tôi đang nằm lăn lộn khắp nơi, nhưng mặc kệ là thay đổi tư thế gì trong lòng đều không thoải mái】

【Hu hu hu~ cứ cảm thấy hốc mắt cay cay, vì sao bản thân lại trở thành "phụ lòng hán" mà mình đã từng chướng mắt nhất....】

Bình luận có độc!

Khi mọi người nhìn thấy những bình luận này vốn đã thấy ngượng ngùng, lại kết hợp với những gương mặt quen thuộc đoạt giải bọn họ lại càng ngượng ngùng hơn, mãi tới tận khi lễ trao giải kết thúc cái tâm trạng cảm xúc trăm mối ngổn ngang này còn chưa thể khôi phục lại.

......

Sau lễ trao giải.

"Mẹ, con quyết định về sau sẽ xem ít tin tức giải trí bát quái xem nhiều kênh khoa học một chút."

Một bé gái xinh xắn 12, 13 tuổi bịch bịch chạy từ trên tầngu xuống, nói với người mẹ đang nấu cơm trong phòng bếp như vậy.

Mẹ của bé gái nghe vậy nghi hoặc nhìn thoáng qua con gái của mình, trên dưới đánh giá vài lần cũng không phát hiện có cái gì không đúng, vì thế bình tĩnh "à" một tiếng tiện đà quay đầu tiếp tục thái đồ ăn của mình.

Bé gái giận dỗi giậm chân, bĩu môi, không vui kéo kéo góc áo của mẹ mình, cao giọng nói: "Mẹ đừng nấu cơm, mẹ nhìn con, con là nghiêm túc."

Mẹ của bé gái bất đắc dĩ buông dụng cụ cắt gọt trên tay, xoay người sờ sờ đầu nhóc, có lệ nói một câu: "Được rồi, mẹ biết bảo bối là nghiêm túc, vậy bảo bối nghiêm túc hiện tại có thể bỏ tay ra không? Mẹ còn đang bận."

Bé gái: "......"

Nhìn mẹ mình, phát hiện cô ngay cả nhìn cũng không nghiêm túc nhìn mình, bé gái giống như con mèo nhỏ đáng thương, ủ rũ cụp đuôi nói: "Mẹ cư nhiên không tin con."

"Sao có thể chứ, baby đáng yêu như vậy, mẹ chắc chắn tin con". Mẹ của bé gái chém đinh chặt sắt nói, nhưng....

Bé gái thở dài, phát hiện bản thân và mẹ khác nhau càng lúc càng lớn, vì thế đành phải một người ủ rũ về phòng đăng một tin lên Thiên bác.

Ăn kem Cornetto mà lớn: Giáo huấn chân thực từ sói tới rồi, tôi hiện tại nói thật mẹ cư nhiên không tin quyết tâm của tôi, hừ o( ̄ヘ ̄o#) lần này tôi chắc chắn nói được làm được, nhất định phải khiến mẹ tôi lau mắt mà nhìn!

Tin này vừa mới đăng lên liền lập tức có người bình luận, hơn nữa tốc độ còn rất nhanh, vừa thấy, tất cả đều là bạn học và bạn bè của mình, lời bình luận cũng đại khái giống nhau, thậm chí còn lộ ra một tia cùng chung kẻ địch.

Hả? Sao lại thế này? Chẳng lẽ......

Mang theo một tia hưng phấn phát hiện bí mật bí ẩn, bé gái mắt trợn tròn, động tác nhanh chóng click vào một đám bạn học, bạn bè của mình trên Thiên bác, nhìn nội dung bọn họ mới đăng lên vui vẻ cười ra tiếng heo kêu.

Ha ha ha ha......thì ra không phải chỉ mình mình bị như này mà những người khác cũng bị như vậy!

Vì thế nhóc vui vẻ!

Khà khà thì ra thái độ của mẹ nhóc như vậy còn coi là tốt hơn trong đám ba mẹ khác, nhìn những tiểu đồng bọn vì nói thái quá mà bị mắng, nhóc không phúc hậu cười trộm like một cái.

Like một cái này xong phát hiện một chốc một lát thật đúng là like không xuể, đầu tiên là like bạn học, sau đó là tiến vào bình luận mới nhất của bạn học nhóc cũng thấy rất nhiều bình luận nội dung không khác là mấy của đám bạn của bạn học, đám bạn của bạn của bạn học, giờ phút này nhóc mới biết được có không ít bạn nhỏ, thiếu niên có chung suy nghĩ với nhóc.

Tuy người lớn đều nói trẻ con hay thay đổi, nhưng mọi người tựa hồ quên đi những đứa trẻ đó cũng là người nhiệt huyết nhất và dám nói nhất, buổi tối hôm nay tư tưởng của bọn họ đã bị đánh sâu vào, cho nên bọn họ khó chịu, vì khó chịu nên muốn thay đổi, vì muốn thay đổi nên bọn họ là người đầu tiên trả giá hành động.

Tuy có lẽ ngay cả bản thân họ cũng không biết hành động như vậy có thể kiên trì trong bao lâu, nhưng hiện tại bọn họ tin tưởng vững chắc bản thân nhất định sẽ thành công!

Chương 185: Mang tinh

Vốn dĩ cho rằng lễ trao giải Noah kéo xuống màn che sân khấu thì đám thiếu niên trước nay chỉ có ba phút nhiệt độ cũng sẽ chào bế mạc xuống sân khấu.

Nhưng hiện thực tựa hồ chênh lệch rất lớn với tưởng tượng, vì mấy phương nhân mã đặc biệt là phía chính phủ Liên bang ủng hộ nhúng tay vào khiến cho "Giấc mộng thiếu niên" của đám thiếu niên này cũng không bị biến mất sau khi nhiệt độ giảm xuống, ngược lại đạt được trạng thái càng kéo dài hơn.

Tất cả các kênh giáo dục, kênh khoa học kỹ thuật của Liên bang, dưới sự ủng hộ của  phía chính phủ dẫn đầu tiến hành chỉnh đốn và cải cách, đại lượng kiểu mới nhân tài dũng mãnh tràn vào khiến chương trình vốn dĩ buồn tẻ vô vị trở nên sinh động hơn, hơn nữa phía chính phủ còn vô cùng bỉ ổi, bọn họ từ đề tài "Người có giá trị sắc đẹp trong giới học thuật" mỗi năm đều tuyển chọn ra nhà khoa học có vẻ đẹp có thể sánh với minh tinh giới giải trí tiến hành tuyên truyền, để cho bọn họ xé xuống một chút lưu lượng từ trên người minh tinh để trợ cấp lên người trong giới khoa học, để càng nhiều công dân nhỏ tuổi chú ý tới giới học thuật.

Đương nhiên chỉ có tuyên truyền dẫn đường là không đủ, đối với bầu không khí bất lương liền phải ra tay chỉnh đốn và cải cách!

Vì thế phía chính phủ vừa ra tay liền biết có hay không!

Vốn dĩ rất nhiều chương trình trắng trợn không kiêng dè, chay mặn không kiêng bị kêu dừng và chỉnh đốn cải cách, các loại bầu không khí tam quan bất chính, cười bần không cười xướng ở trong giới giải trí bị quét sạch không còn, nếu không thay đổi không cho phát sóng, thái độ cứng rắn này dễ dàng khiến người nhìn ra quyết tâm chỉnh đốn và cải cách bên phía chính phủ.

Lại nói trước kia phía chính phủ cũng không phải chưa thử qua chỉnh đốn và cải cách giới giải trí, nhưng cuối cùng bởi vì dân chúng không ủng hộ thường thường thay đổi chưa được bao lâu đã bị kêu dừng, nhưng lần này thì khác, tiếng phản bác trên mạng cực kỳ nhỏ bé.

Điều này khiến cho các ông các bà các cô các bác dạo gần đây mới quay trở lại Thiên bác cao hứng mỗi ngày đều ăn nhiều thêm hai bát cơm, cả ngày ở nhà vui tươi hớn hở nói với bọn tiểu bối: "Sớm nên như vậy, phải sớm nên như vậy."

Tiểu bối: "......" Được rồi, ngài thì cao hứng, nhưng chúng con lại ít có náo nhiệt để xem!

Ngoại trừ những trưởng bối tuổi có hơi lớn này ra, những người ít tuổi ngay từ đầu đều không cao hứng, dù sao cái này so với lúc trước có dưa để ăn dưa để véo cũng không còn!

Xem tranh cãi vui biết bao nhiêu chứ, quả thực là phương thức tốt điều tiết cuộc sống sau mỗi ngày làm việc học tập, nhưng hiện tại thì sao? Tranh chấp không có, dưa cũng ít! Cho nên lạc thú của mọi người không còn!

Nếu không phải rõ ràng biết phía chính phủ làm như vậy là vì phát triển lâu dài, bọn họ thật đúng là không nhẫn nhịn được, phải biết là chỉnh đốn cải cách như vậy không chỉ những chương trình thấp kém vô sỉ bị chém, ngay cả gameshow bình thường của thần tượng mình cũng sẽ bị chém, dù sao xét duyệt nghiêm khắc một chút, toàn bộ giới giải trí đều không thể tốt.

Nhưng dần dần, quen dần với cuộc sống "bình tĩnh", mỗi ngày xem video phổ cập khoa học khôi hài mới ra và khoa học kỹ thuật tìm tòi bí mật thú vị bọn họ cảm thấy từng ngày trôi qua tựa hồ cũng không khổ sở như vậy?

Vì thế giới giải trí lại lần nữa xuất hiện hai cực phân hóa, nhóm diễn tốt càng thêm bình tĩnh lại tâm tình để mài giũa tác phẩm của mình, kỳ vọng dùng tác phẩm thắng được fan, mà những thần tượng mong đợi các fan ái mộ lại phun một ngụm lão huyết trong lòng oán giận không thôi, lúc này mới qua bao lâu ?

Fan qua đường đều không sai biệt mấy chạy xong rồi, fan trung thành cũng vì học tập, làm việc  nên thời gian trở nên ít hơn rất nhiều, lực chú ý ít lưu lượng của bọn họ cũng ít, tự nhiên có thể kiếm tiền cũng ít! Vì thế bộ phận thần tượng này chỉ nghĩ tìm mọi cách hướng vào con đường kỹ thuật diễn mà đi!

Trong lúc nhất thời không khí của giới nghệ sĩ lại tốt lên không ít.

......

Sau khi lễ trao giải Noah kết thúc, Lạc Vân Thanh trở về phòng thí nghiệm tiếp tục nghiên cứu của mình, tuy cậu có tâm nghiên cứu khoa học nhưng mà bất đắc dĩ lại không có chút tiến triển nào, nhưng cậu biết hiện tại cậu làm cái gì, là nước thuốc trị bệnh gen mà trước mắt Liên bang vẫn luôn coi là bệnh nan y, cho nên trong lòng sớm có chuẩn bị sẽ thất bại, cậu thấy thí nghiệm không có manh mối nên cũng không sống chết mà nghiên cứu tiếp, ngược lại nên ra ngoài thả lỏng, giải phóng thần kinh đại não căng thẳng.

Làm một người yêu đủ tư cách, sau khi Leonard thu được tin tức Lạc Vân Thanh muốn "nghỉ phép" lập tức trở về biệt thự Lạc Nhật.

Còn công việc? Ha ha, chắc chắn là để Warren đi ứng phó.

Nếu không chỉ có một mình mình làm trâu làm ngựa mệt sống mệt chết, còn ba mẹ mình lại ở bên ngoài ngọt ngọt ngào ngào trải qua không biết bao nhiêu là cái tuần trăng mật, sau khi trở về nghĩ tới những ngày tháng ngọt ngào còn muốn suy xét đi làm?

Sự tình bi thôi như vậy, loại việc thâm hụt tiền buôn bán như vậy Leonard sẽ không làm!

Về đến nhà, sau khi nghe Lạc Vân Thanh nói muốn nghỉ ngơi một đoạn thời gian ngắn, Leonard lập tức có kế hoạch: "Vân Thanh, hay là chúng ta đi du lịch?"

Du lịch? Lạc Vân Thanh cảm thấy hứng thú, mở ra một phần tài liệu du lịch mà trước kia mình sưu tập chia sẻ cho Leonard sau đó hứng thú bừng bừng nói: "Hay là chúng ta tới Mang tinh nhỉ?"

Mang tinh? Leonard mờ mịt không thôi.

Tuy Liên bang có rất nhiều tinh cầu, nhiều đến mức mọi người không thể nhớ hết toàn bộ, nhưng không khéo chính là Leonard thật đúng là biết cái tinh cầu Mang tinh này, nhưng mà....Mang tinh là tinh cầu nguyên thủy, ngoại trừ một vài khu vực, chỉnh thể trình độ thương nghiệp hóa rất thấp, huống chi cư dân bên kia chủ yếu là dân bản xứ, cực kỳ bài xích người ngoài, cho nên Leonard không rõ Lạc Vân Thanh vì sao lại muốn tới Mang tinh du lịch, cũng không đến mức là vì cái kia....nhỉ?

"Sao em lại muốn đi Mang tinh?"

Lạc Vân Thanh quay đầu lại nhìn hắn một cái, đương nhiên nói: "Ngốc, đương nhiên là đi đổ thạch chứ gì nữa."

Leonard: "......" Đổ thạch? Có phải em quên mất anh có toàn bộ mỏ quặng nguồn năng lượng kiểu mới rồi à? Muốn thì tìm anh là được.

Trước nay chỉ nghe qua đổ thạch chứ chưa từng chân chính tiếp xúc qua đổ thạch, Lạc Vân Thanh căn bản không biết Leonard còn có suy nghĩ thổ hào như vậy, cậu chỉ đơn thuần muốn đi xem hiện trường đặc sắc của đổ thạch mà thôi, cảm thụ không khí ở đó, nhìn xem có giống với như trong tiểu thuyết viết hay không.

"Nhưng chúng ta cũng có một mỏ quặng nguồn năng lượng kiểu mới mà, hơn nữa Mang tinh bên kia....không có gì để chơi hết." Leonard uyển chuyển khuyên bảo.

Không có gì để chơi còn là may, thực tế trong mắt Leonard thì Mang tinh bên kia chính là một ổ lừa đảo đổ thạch, mỗi ngày mở ra cục đá giá trên trời này mở ra cục đá giá trên trời kia, những thực tế những tin tức này đều là do quặng chủ làm marketing để kiếm tiền.

Ban đầu bọn họ mang một ít khoáng thạch phẩm chất tốt vận chuyển tới Mang tinh, sau đó giả bộ đi mua, mua xong sau đó mở thạch tại chỗ, lúc sau tìm người xen lẫn trong đám người ra giá cao thu mua, qua vài lần thao tác lại mua chút hot search treo mấy ngày, cứ như vậy bọn họ đem danh khí Mang tinh đánh ra ngoài, dẫn tới một vài người tâm ngứa chạy theo tới "nhặt của hời", mà người muốn "nhặt của hời" nhiều dẫn tới Mang tinh cư nhiên cũng trở thành tinh cầu du lịch các kiểu.

Lạc Vân Thanh đương nhiên nói: "Em biết chứ, em chỉ đi để xem một chút, tiện thể mua một chút đồ kỷ niệm, cảm thụ bầu không khí."

Người hiện tại cũng không ngốc, chỉ cần làm marketing vậy chắc chắn sẽ để lại dấu vết, chút marketing này của Mang tinh sớm bị người điều tra ra, nhưng bên kia cũng cách tinh cầu phát triển không xa mấy, hơn nữa phong cảnh tú lệ, còn có bầu không khí đổ thạch sôi động, cho nên sau khi vạch trần nó còn có thể hấp dẫn khách du lịch, thậm chí bởi vì bị vạch trần mấy thương gia bên kia lành làm gáo vỡ làm muôi bất chấp tất cả nói thạch liêu phẩm chất không cao, mua thạch liêu khai thác chỉ có thể coi như là vật kỷ niệm du lịch và thể nghiệm bầu không khí, sau đó đem giá cả thạch liêu giảm xuống, cuối cùng về sau cư nhiên hấp dẫn tới càng nhiều khách hàng.

Vì vậy đổ thạch bên này tích tiểu thành đại giúp kéo khách, du lịch bên đó cũng ngẩng cao đầu, giao thông, vé vào cửa tham quan du lịch rất dễ kiếm tiền, hai thương nhân liên hiệp hỗ trợ khai phá Mang tinh cư nhiên kiếm đầy chậu đầy bát.

Leonard: "......" Ha ha, lý luận lưu manh này của Mang tinh thật đúng là mạnh, cư nhiên ngay cả Vân Thanh cũng bị trúng chiêu?

Nhìn vẻ mặt chờ mong nhìn mình của người yêu, Leonard có thể làm sao bây giờ? Chỉ có thể cưng chiều trả lời: "Vậy đi thôi."

Vì thế Lạc Vân Thanh vui vẻ, hôn Leonard một cái sau đó tinh thần phấn chấn lên mạng nỗ lực tìm hiểu tin tức về Mang tinh, dáng vẻ chuyên chú quên hết tất cả kia khiến Leonard ghen ghét tỏ vẻ bản thân đã từng đi Mang tinh có thể dẫn cậu đi chơi không cần tìm hiểu tình hình, sau đó mới lưu luyến không nỡ cùng hắn về phòng chơi trò 'người lớn', sau đó chán chê mê mỏi đến buổi chiều mới ra khỏi phòng.

......

Nhìn các món ăn bồi bổ tinh khí trên bàn ăn, mặt già của Lạc Vân Thanh đỏ lên, cũng không dám ngẩng đầu nhìn về phía đầu bếp.

Xem ra mọi người đều là nhân tinh!

Vừa rồi cậu còn buồn bực tại sao người máy mỗi ngày buổi chiều đúng giờ đều lên tầng quét dọn hôm nay cư nhiên lại không thấy! Thì ra người máy bị đám lão yêu tinh "bắt đi".

Leonard lúc vừa nhìn thấy đồ ăn trên bàn cũng có chút xấu hổ, mà khi hắn thấy vành tai đỏ bừng của Lạc Vân Thanh thì tia xấu hổ này lập tức tan thành mây khói, trong lòng chỉ còn lại một ý niệm: Đáng yêu, muốn thịt!

"Nhìn cái gì, ăn đi." Tầm mắt nóng rực như vậy chỉ sợ là người chết cũng cảm nhận được, Lạc Vân Thanh ngẩng đầu tức giận trừng mắt nhìn Leonard một cái, sau đó xấu xa gắp cho hắn một miếng gừng mà hắn chưa bao giờ ăn.

Nào biết Leonard giống như bị ma ám, ngơ ngơ ngác ngác gắp miếng gừng kia lên, cũng không thèm nhìn liền cho vào trong miệng, chóp chép nhai vài cái liền ăn xong, ăn xong còn chưa đã thèm nhìn cậu một cái.

Lạc Vân Thanh: Khiếp sợ.jpg

Ông trời ơi, đây là Leonard mà con biết sao? Không phải bị người đánh tráo chứ?

"Anh không thấy cay à?" Lạc Vân Thanh thật cẩn thận hỏi.

Đột nhiên hoàn hồn Leonard: !!! Rất khó chịu!

"Anh có muốn uống nước không?" Lạc Vân Thanh do dự đưa cái ly qua, thấy Leonard không nói gì cầm lấy ly nước ừng ực uống hết một ly nước.

Cho nên nói vừa rồi anh đang suy nghĩ cái gì thế? Lạc Vân Thanh dở khóc dở cười lại đưa qua một ly nước, sau đó gắp một miếng thịt bò mà hắn thích ăn đặt vào trong bát của hắn.

Sau đó Leonard không ăn, hắn vẫn lựa chọn giãy giụa một phen, đi vào buồng vệ sinh súc miệng sau đó mới trở về tiếp tục ăn cơm.

Sau khi ăn no xong hai người về phòng thu thập hành lý, lực hành động mãn cấp tính toán ngày mai sẽ đi Mang tinh du lịch.

......

"Không đúng, lớp học hè ngày mai có phải sẽ kết thúc hay không?" Lạc Vân Thanh sắp xếp xong hành lý mới bỗng nhiên nhớ tới việc này.

Leonard cau mày, lớp học hè kết thúc thì kết thúc đi, có liên quan gì tới bọn họ sao? Bọn họ cũng không phải giáo viên của lớp học hè.

Vừa định mở miệng nào biết Lạc Vân Thanh lại lên tiếng: "Thôi Leonard chúng ta vẫn là ngày kia rồi hãy đi Mang tinh, ngày mai chiêu đãi đám bạn nhỏ kia một chút, xem như là hết lễ nghĩa của chủ nhà."

Leonard: "......" Nói câu công đạo nghỉ hè gì đó không phải là nên về nhà sao? Vì sao lại chạy tới  nhà người khác chơi! Trọng điểm là vì sao lại là chúng ta phải chiêu đãi!!

"Nghỉ thì nên về nhà cho sớm, người nhà bọn họ sẽ sốt ruột chờ." 

Leonard uyển chuyển khuyên bảo, ý tưởng của hắn thực đơn thuần, chỉ là muốn Lạc Vân Thanh đánh mất ý niệm vô căn cứ kia đi mà thôi.

Nhưng không ngờ Lạc Vân Thanh nghe được hắn nói mới bừng tỉnh đại ngộ nói: "Vẫn là Leonard anh suy nghĩ cẩn thận, em trước tiên sẽ nói một tiếng với các phụ huynh, tránh cho bọn họ lại lo lắng." Nói xong lập tức mở máy liên lạc.

Leonard: "......" Suy nghĩ cẩn thận? Anh không phải, anh không có, em hiểu lầm.

Khi hắn muốn làm sáng tỏ thì chỉ thấy Lạc Vân Thanh vẻ mặt ý cười nhìn tin nhắn trả lời cảm ơn của các phụ huynh: "Bọn họ nói cảm ơn chúng ta suy nghĩ chu đáo, bọn họ không ngại, nếu bọn nhỏ đồng ý, chơi thêm hai ngày rồi về cũng không sao."

Leonard cứng đờ một khuôn mặt không nói lời nào.

Ha ha, bọn họ không ngại nhưng hắn ngại nha!! Bọn nhỏ đồng ý nhưng hắn không đồng ý nha!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info