ZingTruyen.Com

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 138+139 #

bilundethuong

Chương 138: Tranh đoạt

Kỳ thực Lạc Vân Thanh cũng không biết trò khôi hài này trên Thiên bác, quay xong chương trình Giải trí ngày cuối tuần cậu lập tức bắt đầu bận rộn bù đầu.

Phần lớn rau củ của Phúc trang đã tới kỳ thu hoạch, khác với chút rau củ tiểu đánh tiểu nháo lúc trước, lúc này tràn khắp núi đồi đều là rau củ chờ mọi người thu hoạch, đây chính là một công trình to lớn, khiến cho mọi người ở Phúc trang đều bận rộn tới không thể lên Thiên bác được, thế cho nên khi người khác hỏi tới chuyện này chỉ có thể vẻ mặt ngây ngốc, cuối cùng được bọn họ phổ cập kiến thức xong mới hốt hoảng lên Thiên bác bổ sung hoàn toàn nguyên nhân sự tình diễn ra từ đầu tới đuôi.

Thay đổi bất ngờ, phát triển lên xuống phập phồng đủ để cho đám quần chúng ăn dưa phải trợn mắt há mồm.

Quả nhiên vẫn là ở hiền gặp lành, ác giả ác báo, không phải quả báo không tới mà là chưa tới thôi. Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma! Mấy hôm trước còn nhìn thấy tin tức Phạm Tiểu Tiểu tương lai thế này thế kia, bị người thổi phồng ba hoa chích chòe, hôm nay những tên đưa tin khoác lác đó liền bị đánh thành chó rơi xuống nước? Khác biệt này thật không phải lớn bình thường.

"Vẫn luôn biết giới giải trí hắc ám, nhưng vẫn không thể không nói hắc này cũng thật quá mức, không chút bối cảnh lại muốn thượng vị đa số đều là có quy tắc ngầm." Bạch Hồ vừa xem vừa lắc đầu cảm thán.

Nhìn bề ngoài thì có vẻ ngăn nắp xinh đẹp xa hoa, bên trong tất cả đều là hư thối, một người tốt cư nhiên đi đến đâu rồi cũng sẽ nhiễm bẩn.

Đối với điều này A Khánh lại có cái nhìn khác: "Anh Bạch, tôi cảm thấy anh nói không đúng, quy tắc ngầm này cũng tùy từng người, nếu anh chống lại được dụ hoặc thì không có chuyện gì hết, nếu không chống lại được dụ hoặc thì cái gì cũng đừng nói."

Đối với chuyện quy tắc ngầm này A Khánh thật ra rất trấn định, tuy nhà hắn là nhà giàu mới nổi cũng mới giàu lên không bao lâu, nhưng chỉ mấy năm này thôi hắn cũng thấy không ít chuyện như vậy, mà nhìn nhiều cũng thấy bình thường.

Người ta thường nói vợ chồng nghèo hèn trăm sự lo, nhưng nhà có tiền cũng rất loạn, dù sao không phải nhà ai cũng giống như ba mẹ hắn vợ chồng hòa thuận, những kẻ có tiền đó có rất nhiều người trong nhà là hồng kỳ không ngã bên ngoài cờ màu bay bay, thậm chí còn cả hai vợ chồng ông ăn chả bà ăn nem cũng không ít, bao dưỡng thì tính là gì? Không NP là được rồi.

"Người khác cũng không có nhiều cơ hội đối diện với dụ hoặc như vậy, đa số đều là bình bình đạm đạm mà vượt qua một đời, cô gái này nếu không tiến vào giới giải trí thì có lẽ cũng sẽ như vậy đi." Nói tới đây Bạch Hồ vẫn không nhịn được thở dài một hơi, cảm thấy đáng tiếc.

Hắn biết Phạm Tiểu Tiểu, trước kia xem phim cô đóng còn cảm thấy cô gái nhỏ này linh khí bức người, chỉ cần không sa ngã về sau chắc chắn có thể nổi tiếng, nhưng không ngờ mấy năm mà thôi, liền biến thành cái dạng này.

Đối với cách nói như vậy của Bạch Hồ, A Khánh cười lắc đầu nhưng cũng không nói thêm gì, nếu cứ tranh luận thì không biết tới bao giờ mới kết thúc.

Dù sao không có nhiều 'nếu như' như vậy, hơn nữa hiện tại giải trí là kinh tế, muốn cho hấp thụ ánh sáng muốn nổi tiếng cũng không khó, chỉ cần thông suốt không đi ra ngoài vòng là có thể nổi tiếng bình thường, huống chi Phạm Tiểu Tiểu đúng là rất xinh đẹp, người như cô muốn ôm đùi người giàu có cũng không khó, chỉ cần có tâm muốn nổi tiếng sau lưng có người đẩy, mặc kệ cô lăn lộn ở giới nào cũng có thể nổi tiếng.

Hai người nói chuyện phiếm, một người không nói nữa thì đề tài rất khó đi tiếp được, hơn nữa mọi người đều bận rộn, bọn họ cũng ngại lười biếng, cho nên ngồi không bao lâu lại tiếp tục làm việc.

Hôm nay nhiệm vụ của A Khánh và Bạch Hồ là thu hoạch mướp hương nhỏ.

Mướp này khác với đại mướp hương chuyên môn lấy nước mà Lạc Vân Thanh trồng lúc trước, mục đích chủ yếu của nó là dùng để ăn, nhưng không biết có phải do trải qua dị năng của Lạc Vân Thanh gây giống hay không, mướp hương nhỏ này phát triển rất tốt, không chỉ ăn ngon, dây mướp cũng nhiều nước. Tuy không phải vì lấy nước mà trồng mướp hương nhỏ, nhưng nếu bên trong có nhiều nước như vậy mà không lấy thì cũng lãng phí!

Hai người đi tới kho hàng lấy bình chứa ra đặt trên giá trồng mướp, sau đó cắt đứt dây mướp đặt vào bình chờ nước chảy vào.

Mướp hương mới vừa cắt nước mướp tranh nhau trào ra ngoài từ vết cắt, qua một hồi lâu mới dần dần chậm lại tốc độ, cuối cùng biến thành từng giọt.

Nhưng cho dù như thế, tốc độ thu thập nước mướp cũng không chậm, tầm một tiếng đồng hồ đã chứa đầy được 1/10 bình chứa.

Nhìn thấy nhiều nước mướp như vậy Bạch Hồ và A Khánh thật cao hứng, tuy bọn họ cũng không biết nước mướp này dùng để làm gì, nhưng tiểu lão đại làm việc trước nay chưa từng xảy ra sai lầm, cho nên cái này chắc chắn có tác dụng lớn!

Vì thế hai người hái xong quả mướp hương trong ruộng liền nghiêm túc đem tất cả bình chứa dọn xong, sau đó  thu thập những dây mướp bị cắt ra thoạt nhìn cực kỳ mọng nước lại, cuối cùng hai người phát hiện cư nhiên còn kém hơn phân nửa, vì thế không làm nữa, trước tiên nhắn cho Lạc Vân Thanh một cái tin, sau đó đem quả mướp đã hái cất vào kho hàng mới được xây dựng xong.

Nhìn mướp hương chất đầy kho hàng trong lòng Bạch Hồ dâng lên một cỗ hào khí cùng một tia mất mát.

Aiz! Nếu năm đó nông trang của hắn cũng có thể trồng ra sản phẩm tốt như này thì tốt rồi, đáng tiếc....

''Vẫn luôn nghe nói rượu thơm không sợ hẻm sâu, nhưng hiện tại mới cảm nhận được uy lực của nó." Nghĩ tới gần đây bên ngoài không biết có bao nhiêu người từ đâu tới lôi kéo làm quen với bọn họ muốn mua rau củ, Bạch Hồ cuối cùng cũng hiểu ý tứ những lời này.

"Đương nhiên, thứ tốt chưa bao giờ lo bán." A Khánh đương nhiên trả lời một câu.

Đồ vật ở Phúc trang tốt, phần lớn bán còn không đắt, mọi người đều có thể mua được! Cho dù có hơi đắt vậy cũng là vật có giá trị lớn, hơn nữa mục tiêu là quần thể những kẻ có tiền, những người có tiền này thật đúng là không để bụng chút tiền ấy, cái bọn họ để ý chính là phẩm chất đồ vật như thế nào, chỉ cần là thứ tốt có thể dùng tiền mua được anh còn sợ bọn họ không bỏ tiền ra sao?

"Đúng vậy, chúng ta mệt chết còn không phải là do buôn bán tốt sao? Hiện tại cuối cùng cũng làm xong rồi, ngày mai đem rau củ này đưa đi, ngày kia liền có thể nghỉ ngơi." Bạch Hồ giãn gân giãn cốt, xoa xoa cơ bắp nhức mỏi, cảm nhận cảm giác đau nhức mệt mỏi kia, quyết định ngày kia nghỉ ngơi liền đi tới nội thành Hải thị làm vật lý trị liệu.

''Đúng rồi A Khánh ngày kia được nghỉ cậu có muốn đi làm vật lý trị liệu với tôi không?"

''Không được, tôi phải về nhà." A Khánh lắc đầu, hắn tính toán về nhà.

Nhà A Khánh cách nơi này cũng không xa, mặc dù không xa, nhưng hắn cũng đã lâu không về nhà, thừa dịp Phúc trang được mùa, sao cũng phải mang chút đồ vật về nhà, nếu không hắn sợ bị mẹ hắn đánh.

"Vậy cậu về thăm người nhà đi, có lẽ lần này sẽ được nghỉ một tuần, có thể mua nhiều đồ thì nên mua nhiều một chút về cho bạn bè người thân, ngàn vạn đừng mua ít, không đủ chia thì vẫn là cậu khổ." Đây là lời tuyên bố đúc rút từ kinh nghiệm của Bạch Hồ.

"Ừm." A Khánh gật gật đầu.

Hai người đem đồ vật nhập kho sau đó ghi lại nhật ký liền rời về phòng nghỉ ngơi, dù sao ngày hôm sau giao hàng vẫn rất khiến người mệt mỏi.

Phạm vi giao hàng của Phúc trang rất nhỏ, trước mắt khách hàng gia tăng lượng lớn nhưng phạm vi giao hàng của cậu vẫn chỉ có trấn nhỏ Vân Quế và hai cơ sở học viện của Hải thị, người khác muốn mua rau củ cũng được, tự mình tới lấy, bao ship tới cửa? Đừng mơ!

Chuyện đầu tiên Lạc Vân Thanh làm sau khi Phúc trang thu hoạch xong rau củ chính là đem những rau củ này đưa tới hai cơ sở học viện, sau đó giao cho hai người A Khánh và Bạch Hồ đưa hàng cho các thương gia ở trấn nhỏ Vân Quế, phần dư lại một phần đưa tới cửa hàng Phúc trang dưới chân núi, một phần đặt ở kho hàng chờ người khác tới lấy.

Cửa hàng Phúc trang lại mở rộng, ở cửa hàng vốn có Lạc Vân Thanh thuê Triệu Kiến Thiết xây thêm một gian hàng ở bên cạnh, hai gian trong cửa hàng trồng rất nhiều hoa cỏ, và đặt thêm ghế dựa cho người đi đường nghỉ ngơi, Triệu Đại Trí dùng đám hoa cỏ và ghế dựa này đem hai gian hàng làm thành một khu thoạt nhìn như tách biệt nhưng lại hòa hợp chỉnh thể, vừa tăng thêm mỹ quan cho cửa hàng lại vừa tăng thêm công dụng cho cửa hàng.

Tới cửa hàng Phúc trang mua đồ không chỉ có người dân ở trấn nhỏ Vân Quế, còn có cả cư dân ở các trấn khác nữa, thậm chí còn có người ở nội thành Hải thị, những người già về hưu mỗi buổi sáng hàng ngày từ năm sáu giờ đã nhích người tới trấn nhỏ Vân Quế, ở trà lâu hưởng thụ một bữa sáng điểm tâm sau đó hẹn hò ba bốn năm người bạn thân leo lên Đăng Vân Thê ngắm cảnh tiêu thực, chờ thời gian không sai biệt lắm lại chậm rãi trở về nhà, đi qua cửa hàng Phúc trang mua một chút nguyên liệu về nhà, đương nhiên còn có một số người già có tiền có thời gian lại không vướng bận cảm thấy tới tới lui lui phiền toái, cuối cùng tìm một căn nhà ở trấn nhỏ Vân Quế bên này mua luôn trở thành dân cư thường trú.

A Mạn là một người già mới về hưu tháng trước, giống như những người khác, trước khi về hưu bà vẫn luôn nghĩ nhịn một chút nhịn một chút đến khi về hưu là có thể sung sướng, có thể nghỉ ngơi, đến khi về hưu rồi lại cảm thấy không thích ứng, thậm chí còn có chút sợ hãi.

Ban đầu hẹn hò bạn bè thân thiết của mình nơi nơi du lịch vui chơi đúng là rất vui vẻ, nhưng chơi lâu rồi thì cái loại hư không trong lòng này lại lần nữa ập tới, thực dễ dàng khiến người không vui.

"A Mạn, tôi nghe A Vân nói trấn nhỏ Vân Quế chơi rất vui, bà muốn đi không?"

Nói chuyện chính là bạn thân của A Mạn, về hưu sớm hơn bà nửa năm, nhưng khác với bà là chưa tìm được việc bản thân muốn làm, A Vân đã sớm quyết định bản thân sau khi về hưu muốn làm gì rồi.

Trấn nhỏ Vân Quế? A Mạn trợn to hai mắt, hoài nghi bản thân nghe lầm: "Trấn nhỏ Vân Quế? Địa phương xỏ lá như vậy có gì tốt đâu? Bà trước kia còn nói không bao giờ tới nữa cơ mà."

A Vân bất đắc dĩ cười cười, bà và A Mạn trước kia đi qua đó du lịch bị chơi khăm, nhưng việc này đều đã qua bao nhiêu năm rồi, còn mang thù như vậy làm gì?

"Đó đều là việc của bao nhiêu năm trước rồi, thế mà bà còn nhớ rõ như vậy, nếu người bán hàng kia biết bản thân hố bà 50 đồng Liên bang lại bị bà nhớ tới hơn 20 năm như vậy, không biết người ta nên tức hay nên cười đây!" Nói xong A Vân tự mình đều nhịn không được nở nụ cười.

"Đây không phải là việc của 50 đồng Liên bang, chính là tên bán hàng kia quá đáng giận, quả thực chính là chơi khăm người khác..." Nói tới đây A Mạn vẫn thực tức giận, lúc ấy bị ép mua ép bán, loại bán hàng không mua không cho đi này thực khiến người ghê tởm muốn chết.

"Được rồi được rồi, đúng là người bán hàng kia không tốt, nhưng mà hiện tại cũng không như vậy, nghe nói hiện tại có rất nhiều quy định, hơn nữa Yuri nói bên kia còn có phong cảnh để ngắm để chơi, quan trọng nhất chính là đồ ăn ngon, bà ấy ở bên kia đến không muốn trở về."

"Thật sao?" A Mạn thực hoài nghi.

Yuri là một trong những người bạn thân có tiền nhất của các bà, từ nhỏ tới lớn cũng không thiếu tiền, có cái gì ăn ngon uống tốt mà chưa nếm thử, bà ấy còn có thể bị một cái trấn nhỏ Vân Quế nho nhỏ mê hoặc?

"Thật mà, ngày hôm qua bà ấy vừa mới gọi điện cho tôi nói bà ấy ở bên kia mua căn hộ, muốn tôi và bà cùng đi tới trấn nhỏ Vân Quế ở một thời gian, để mấy chị em chúng ta an an tĩnh tĩnh sinh sống."

Ba người bạn thân cùng nhau sinh sống?

Loại cảnh tượng vô số lần xuất hiện trong mộng trước kia khiến A Mạn nghe xong cũng thực động tâm, cho nên mặc dù bà đối với trấn nhỏ Vân Quế còn không ưa lắm, nhưng vẫn đồng ý ngày mai qua đó.

Nhưng không ngờ, vừa mới bước tới trấn nhỏ Vân Quế đã bị bạn thân lôi kéo chạy tới một cửa hàng ở dưới chân núi tranh giành mua hàng.

"A Vân, A Mạn, hai bà ở bên này nhìn thấy cái gì thì mua cái đó, tôi qua bên kia mua đồ." Nói xong còn chưa đợi hai bà lấy lại tinh thần đã chạy đi mất rồi.

Hai người hai mặt nhìn nhau, nhìn kệ hàng lại nhìn đối phương không hiểu ra sao, nhưng nhìn người bên cạnh tay chân lanh lẹ tranh mua đồ vật, hai người phản xạ có điều kiện bắt đầu gia nhập đội ngũ tranh mua hàng.

Tư thế hung ác kia khiến người né xa ba thước!

Cuối cùng lúc mua xong ba người chật vật đi ra, nhìn một đống chiến lợi phẩm trên mặt đất liền nhìn thoáng qua nhau mà cười ha ha.

Chương 139: Định cư

Trên mặt Yuri mang theo tươi cười gọi một chiếc xe huyền phù chở các bà về nhà.

Nhìn đám rau củ xung quanh bà cao hứng phấn chấn nói với hai người bạn thân của mình: "May quá, hai bà tới cũng thật đúng lúc, nếu không tôi cũng không đoạt được nhiều đồ như vậy."

Nghe xong Yuri nói "may mắn", A Mạn tỏ vẻ không thể hiểu được: "Yuri bà mua nhiều rau củ như vậy làm gì?"

Lúc trước khi tranh mua hàng bà còn chưa cảm thấy gì, nhưng hiện tại bình tĩnh lại liền đau đầu, nhìn nhiều rau củ như vậy, bà cảm thấy cho dù có thùng giữ tươi có lẽ cũng sẽ phải vứt đi rất nhiều, dù sao nhiều đồ vật như vậy trong khoảng thời gian ngắn cũng ăn không hết nhỉ?

"Để ăn chứ làm gì." Yuri đúng lý hợp tình trả lời.

A Mạn & A Vân: "......" Ngần này có thể ăn hết sao?

Thấy ánh mắt không tin của hai người bạn thân, Yuri nhịn không được giải thích: "Các bà yên tâm đi, thật sự có thể ăn hết, bà đừng thấy rau củ nhiều như vậy, kỳ thực nấu chín sẽ hụt đi rất nhiều, có lẽ còn chưa đủ cho ba người chúng ta ăn một tuần đâu."

Hai người ngẫm lại cũng phải, rau củ sau khi nấu chín đúng là không còn nhiều lắm, ăn nhiều  rau củ, ăn ít cơm đi một chút, trong một tuần có lẽ sẽ ăn hết đám rau củ này cũng nên?

Nhưng nào biết chờ tới khi ăn cơm, các bà mới biết bản thân ngây thơ cỡ nào, còn đòi một tuần nữa, với cái lượng cơm ăn này của các bà có lẽ đám rau củ này nhiều nhất chống đỡ được chưa tới ba ngày đâu....

"Yuri bà cũng thật là, lúc ấy tranh mua nên nói chúng tôi mua nhiều một chút, hiện tại chút rau củ này ba người chúng ta sao đủ ăn đây."

"Đúng vậy, hơn nữa rau củ này cũng thật ngon, đây là loại rau củ lần đầu tiên tôi ăn thấy ngon như vậy đấy, hoài nghi lúc trước những thứ mình ăn đều là cỏ."

"Tôi hiện tại đã hiểu vì sao bà tới trấn nhỏ Vân Quế lại không muốn quay về rồi, thì ra một người trốn ở đây ăn mảnh."

"....."

Yuri cười dịu dàng nghe hai người bạn thân "lên án" mình lại không thấy tức giận một chút nào, ngược lại đắc ý dào dạt bắt đầu khoe khoang: "Các bà cảm thấy rau củ này chính là cực phẩm? Ai u.....vậy các bà cũng thật đúng là chưa trải sự đời rồi!"

"Tôi nói cho hai bà biết, vừa rồi khi đi mua rau của có thấy cái Đăng Vân Thê kia không? Bên trên chính là Phúc trang, những rau củ này chính là Phúc trang trồng ra, đương nhiên quan trọng nhất chính là chủ nhân Phúc trang nấu ăn đặc biệt ngon, dùng rau củ này tạo ra món ăn đó mới gọi là cực phẩm, nhưng mà tôi chỉ mới được ăn có hai lần."

Nấu ăn đặc biệt ngon?

Hai người nhìn nhau, nhịn không được ở trong lòng nghĩ rốt cuộc là nấu ăn ngon cỡ nào, dù sao miệng bạn thân của mình có bao nhiêu kén chọn các bà đều biết, có thể từ miệng bà nghe được một câu lời hay thật không dễ dàng, huống chi cái này cũng không phải lời hay, mà là khen ngợi.

A Vân: "Thật hay giả?"

A Mạn: "Khi nào có rảnh mang chúng tôi đi ăn một bữa nhé?"

Còn mang các bà đi theo nữa, bản thân tôi cũng muốn đi ăn đồ ăn của Tiểu Lạc, đây không phải là không có cơ hội sao?

Nghĩ tới đây Yuri nhịn không được thở dài một hơi, tuy bản thân tới sớm cũng tới đúng lúc, nhưng thời gian dài như vậy bà cũng chỉ ăn qua hai lần Lạc Vân Thanh làm đồ ăn, một lần là cậu mang theo đồ ăn của mình tới chào hỏi hàng xóm, còn một lần là tiệc tụ hội ở Phúc trang, trừ lần đó ra thật đúng là không tìm được cơ hội nào để ăn cơm.

"Không phải các bà đều về hưu rồi sao? Tới bên này ở đi, chúng ta ôm cây đợi thỏ chắc chắn có cơ hội."

"Một bữa ăn còn muốn ôm cây đợi thỏ nữa?"

A Mạn nhịn không được nhìn thoáng qua Yuri, thầm nghĩ này không giống lời Yuri hay nói, bình thường  không phải Yuri sẽ nói ngày mai tôi mang các bà đi ăn sao?

Ba người quen thuộc tới mức độ nào rồi, A Mạn nghĩ cái gì sao Yuri có thể không biết, buồn cười vỗ vỗ vai bà: "Nghĩ gì thế, người ta cũng không phải đầu bếp, còn có thể mang các bà đi ăn! Tiểu Lạc là sinh viên học viên Liên bang đệ nhất, hơn nữa còn là chủ nhân của Phúc trang, đâu ra nhiều thời gian nấu cơm cho chúng ta như vậy."

"Sinh viên lợi hại như vậy sao." Hai người bừng tỉnh đại ngộ sau lại có chút khó hiểu. Khi nào thì  sinh viên đều biết nấu cơm như vậy?

"...."

"Các bà còn ăn nữa không? Không ăn còn lại thì để tôi ăn."

"Ăn chứ, Yuri bà đừng gắp, bà vừa rồi đã ăn nhiều như vậy, còn một chút này để lại cho tôi."

"Hai người các bà sao giống như quỷ đói đầu thai vậy? Thôi thôi, các bà hôm nay ăn ít một chút, ngày mai tôi mang các bà đi trà lâu ăn, đến lúc đó các bà có lộc ăn, phải biết là hiện tại phần lớn rau củ trong quán ăn ở trấn nhỏ Vân Quế  đều xuất phẩm từ Phúc trang, mùi vị là số một."

A Vân và A Mạn nửa tin nửa ngờ chường chút cà chua còn dư lại này cho Yuri, sau đó mang theo khát vọng tốt đẹp đi ngủ.

Ngày hôm sau, Yuri tuân thủ hứa hẹn mang theo hai người đi ăn gì đó, nhưng thời gian có hơi sớm, vừa mới 6 giờ, trời mới tờ mờ sáng A Mạn và A Vân đã bị đánh thức. Rửa mặt xong ba người bạn thân hít thở không khí trong lành của sáng sớm, chậm rãi đi tới trà lâu.

Vốn cho rằng mình đi sớm như vậy ông chủ trà lâu không nhất định đã mở cửa buôn bán đâu, kết quả đi tới mới phát hiện già già trẻ trẻ cơ hồ đều ngồi đầy hết chỗ, anh một lời tôi một ngữ nói chuyện rất náo nhiệt.

"Đợi lát nữa có người đẩy xe con tới đây, muốn ăn gì tự mình lấy, đồ ăn ở trên xe con." Yuri giới thiệu cho hai người bạn xong bắt đầu pha trà.

A Vân nhìn cảnh tượng náo nhiệt xung quanh trong lòng nhưng thật ra vui mừng: "Yuri, nơi này vẫn luôn có nhiều người như vậy sao?"

Yuri gật gật đầu: "Trước kia thì không biết, nhưng từ khi tôi tới đều nhiều người như vậy, đặc biệt là dạo gần đây, người tập thể dục buổi sáng càng ngày càng nhiều."

Nói xong Yuri hưởng thụ uống một ngụm trà, sau đó nói tiếp: "Trấn nhỏ Vân Quế này tuy nói là trấn nhỏ du lịch, nhưng cũng có rất nhiều cư dân bản địa, bởi vậy hơi thở cuộc sống cũng đủ, nhưng chủ yếu là người già và trẻ nhỏ là chính, người trẻ tuổi phần lớn đều ra ngoài làm việc và học tập."

"Nơi này không phải trấn nhỏ du lịch sao? Lại có nhiều người địa phương cư trú như vậy?"

"Người mới tới ở à, dù sao trấn nhỏ Vân Quế cũng không tính là trấn nhỏ du lịch quá náo nhiệt, mỗi ngày người tới du lịch cũng không nhiều như mọi người nghĩ,  hơn nữa bên này đất đai rộng rãi, quy hoạch cũng tốt, khu du lịch cơ bản tập trung ở mấy con đường, những nơi khu dân cư thì khách du lịch đi ít, đối với cư dân cũng không ảnh hưởng lớn cho lắm."

"Như vậy à!" A Mạn như suy tư gì gật gật đầu.

"Đúng vậy, nơi này phân khu vẫn thực rõ ràng, khu vực vui chơi tập trung ở bên này, chính là nơi chúng ta đang ngồi đây, nhưng khu dân cư cũng có chỗ chơi vui, đặc biệt là ở cạnh bờ sông, nơi đó có rất nhiều người già về hưu bày quán, chờ buổi chiều tôi mang các bà đi nhìn xem."

"......"

Nói nói xe đẩy tới, ba người không rảnh nói chuyện, cầm lấy món mình thích bắt đầu ăn.

Ăn xong Yuri còn mang theo hai người đi leo Đăng Vân Thê tiêu thực, trên đường gặp được vài người già quen biết Yuri cùng người ta chào hỏi lại tiếp tục đi, chờ leo lên trên cao nhìn xuống toàn bộ trấn nhỏ Vân Quế dưới chân núi.

Giờ phút này....trấn nhỏ cổ xưa yên tĩnh tựa hồ như hòa hợp với trời đất!

Vẻ đẹp yên lặng này khiến người không khỏi sinh ra thân thiết trong lòng, tại giây phút này A Mạn vốn còn có chút bất mãn với trấn nhỏ Vân Quế liền tan thành mây khói, trong lòng yêu thích trấn nhỏ Vân Quế khiến bà suy xét có nên ở nơi này định cư hay không.

"Các bà nói tôi có nên mua một căn hộ ở đây không?"

Tuy bà không có tiền như Yuri nhưng cũng không phải là nghèo, nhiều năm tích cóp như vậy đừng nói mua nhà ở đây, mà ngay cả mua căn hộ ở Đế Đô để làm chút buôn bán nhỏ cũng được ấy chứ.

"Mua đi, mặc kệ là tự mình ở hay là làm đầu tư cũng tốt, dù sao giá nhà nơi này tăng rất nhanh, hơn nữa có thể dự đoán tương lai chắc chắn còn tiếp tục tăng lên."

 Chỉ cần Phúc Trang không ngã, Yuri đối  với thị trường bất động sản ở trấn nhỏ Vân Quế rất là xem trọng.

Nhưng mà bà đã già rồi, tiền nhiều cũng tiêu không hết, cho nên có xem trọng cũng không muốn đầu tư nhà cửa làm gì, dù sao tiền này sống không tiêu hết, chết không mang đi được.

"Bây giờ còn có người sẽ bán nhà sao?" A Mạn lo lắng.

Nghe đến đó Yuri không khỏi ý cười: "Tôi biết các bà sẽ thích, cho nên đừng lo lắng, tôi đã chuẩn bị một bộ phòng cho các bà rồi."

Bà muốn mấy năm cuối cùng của cuộc đời được ở chung với những người bạn thân thiết nhất của mình, cho nên khi mua nhà ở bên này cũng suy xét đến hai người bọn họ.

"Ba căn sao?"

"Đúng vậy."

"Ba căn đều ở liền nhau?"

"Đúng vậy."

"Vậy thì ba người chúng ta ở chung một căn, dư lại hai căn trang trí thành nhà trẻ gia đình?" Nói xong A Mạn nhìn về phía A Vân.

Các bà biết A Vân khi về hưu muốn mở nhà trẻ, hơn nữa đã tìm được nơi trang hoàng, nhưng hiện tại các bà muốn cho A Vân cùng các bà ở lại trấn nhỏ Vân Quế.

"Được, cứ như vậy đi." Nhìn ánh mắt mong đợi của bạn thân, đồng dạng không thiếu tiền A Vân lập tức đồng ý.

Phong cảnh ở trấn nhỏ Vân Quế tuyệt đẹp, đồ ăn lại ngon, hơn nữa không cần lo lắng kiếm tiền, quan trọng nhất chính là có hai người bạn thân của mình ở cùng, vậy tội gì mà không ở nơi này khai sáng sự nghiệp mùa xuân thứ hai chứ!

Dù sao làm bạn thân vài chục năm như vậy, nói là bạn bè kỳ thực đều coi lẫn nhau là người thân, mấy năm cuối cùng này ai cũng hi vọng được sống cùng với người thân của mình.

............

Lạc Vân Thanh cũng không biết rau củ ở Phúc trang của mình lại trở thành quyết định sống cùng nhau ở trấn nhỏ Vân Quế của ba người bạn thân người ta, sau khi bán hết sạch rau củ cậu cười cực kỳ vui sướng.

Ước chừng 500.000 đồng Liên bang lợi nhuận nha!

Cậu mới bán rau củ một lần thôi đã kiếm lời như vậy, có phải chứng tỏ chờ về sau tất cả đồ vật đều thành thục liền sẽ kiếm được một bộn?

Ha ha ha vui vẻ cậu vung bàn tay lên, phát cho tất cả các công nhân một cái bao lì xì đỏ dày cộp làm chi phí vất vả còn cho mọi người 1 tuần nghỉ ngơi.

"Tiểu lão đại, tôi không cần bao lì xì, có thể đem bao lì xì đổi thành rau củ không?"

"Đúng vậy, tôi cũng không cần bao lì xì, tôi cũng muốn rau củ."

"Tiểu lão đại, tôi còn có thể mua thêm một chút rau củ nữa không? Chính là loại chúng ta chỉ trồng một chút để ăn ấy, cô dì chú bác anh em họ hàng nhà tôi đều bảo tôi mang rau củ về, nói không mang về theo liền không cho tôi vào cửa."

"Tôi cũng vậy, tôi ngoại trừ mang cho nhà mình, còn phải mang cho ông nội bà nội, ông ngoại bà ngoại, cô dì chú bác cậu mợ của tôi nữa.""

"......"

Nhìn một đám người bẻ ngón tay đếm xem bản thân phải mang cho ai cho ai, Lạc Vân Thanh dở khóc dở cười phát hiện có lẽ mình chỉ cần dựa vào mấy công nhân và công nhân kỹ thuật là có thể làm giàu.

Dựa theo cách nói của bọn họ thì một người mấy trăm cân cũng không đủ đi?

"Nhưng mà rau củ đều bán đi, hiện tại không còn nhiều như vậy, các anh nếu muốn thì phải nói với tôi trước để tôi giữ lại."

Như thế, rau củ đều bán hết rồi, bọn họ muốn cũng không mua được.

"Chỗ để lại lúc trước các anh chia nhau trước đi, lần sau công nhân bên trong làm một cái thống kê trước, mỗi người hạn mức 50 cân rau củ một tháng hẳn là đủ nhỉ?"

Nào biết Lạc Vân Thanh vừa mới nói xong, tất cả người xung quanh đều mãnh liệt lắc đầu.

Đùa à! 50 cân? Sao đủ cho được!

Lạc Vân Thanh: "......" Này còn không đủ? Các anh là ăn thay cơm sao?

Sau một phen cò kè mặc cả, Lạc Vân Thanh không quan tâm đám người kia giả sống giả chết, quyết định mỗi người một tháng hạn mức 100 cân rau củ.

Định ra xong trong lòng còn nhịn không được nghĩ mà sợ: May mà vừa rồi mình không nói với bọn họ muốn mua bao nhiêu thì mua, nếu không cậu thật sự sợ mười mấy người này sau khi nghe được đem Phúc trang dọn sạch!



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com