ZingTruyen.Info

[EDIT/HOÀN] HẮC NGUYỆT QUANG CẦM CHẮC KỊCH BẢN BE_ĐẰNG LA VI CHI

Chương 77. Trăm năm

LockserJuvia8

Đạm Đài Tẫn đi vào đó một thời gian, vẫn chưa ra ngoài.

Ngụy Hỉ cũng không còn cách nào khác, đành phải gọi Diệp Trữ Phong đến.

Hiện tại mọi người trong cung đều cảm thấy bất an, nhân gian còn đồn đãi nói rằng Đạm Đài Tẫn trời sinh là điềm xấu, thế nên thời tiết mùa đông mới có thể quỷ dị như vậy.

Trước nay Dương Kỵ đều bo bo giữ mình, thời gian này hoàn toàn không đáng tin cậy. Hiện giờ người vừa không sợ chết lại vừa có năng lực chỉ có Diệp Trữ Phong. Nghe nói giữa Diệp đại nhân và bệ hạ có khế ước gì đó, nói mọi chuyện cho hắn ta, hắn ta cũng không có khả năng phản bội bệ hạ.

"Thật không dám giấu diếm, Diệp đại nhân, cung điện hạ đã thoang thoảng tỏa ra... mùi hương kia nhiều ngày. Thân thể cô nương không giữ được nữa, người đã chết, sao không để cô ấy xuống mồ bình an?"

Diệp Trữ Phong gật đầu: "Đa tạ Ngụy công công đã báo."

Diệp Trữ Phong gấp rút trở về từ thành Lâm Nguy, cũng không ngờ đã qua hơn một tháng, Đạm Đài Tẫn còn chưa hạ táng thi thể Tam muội muội, không trách được các cung nhân lại hoảng sợ, giữ kín như bưng.

Ở triều đại này người chết là lớn nhất, hành vi này của Đạm Đài Tẫn khiến người ta nổi da gà.

Ngụy Hỉ thở dài.

Ông ta không dám nói cụ thể bệ hạ đã làm gì cho vị Diệp đại nhân này.

Ai mới là chủ tử, trong lòng Ngụy Hỉ rất rõ. Quyền sống chết của mọi người cuối cùng vẫn nằm trong tay Đạm Đài Tẫn.

Diệp Trữ Phong đến gần cung điện, cũng ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt mà Ngụy Hỉ nói.

Trong phòng dùng huân hương phòng ngừa thi thể hư thối, kéo dài đến bây giờ đã là cực hạn.

Ngụy Hỉ bất an thấp giọng nói: "Sáng này bệ hạ đi vào, đến nay còn chưa ra, mí mắt của nô tài tự nhiên giật, Diệp đại nhân, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ."

Diệp Trữ Phong nói: "Cho người đến mở cửa ra."

"Nhưng mà..."

"Xảy ra chuyện gì ta chịu trách nhiệm."

Lúc này Ngụy Hỉ mới đồng ý, rất nhanh cửa cung được mở ra, đừng nói là Diệp Trữ Phong, ngay cả Ngụy Hỉ cũng chưa từng nghĩ đến sẽ thấy một màn trước mắt này, chân ông ta mềm nhũn, ngay cả hành lễ cũng quên mất, trực tiếp quỳ bò ra ngoài.

Sắc mặt Diệp Trữ Phong xanh mét, tiến lên phía trước, nắm chặt cổ áo của Đạm Đài Tẫn: "Ngươi đang làm cái gì vậy!"

Tiểu huyền y bạo quân thấp giọng cười rộ lên: "Giữ nàng lại, để nàng vĩnh viễn ở bên ta."

Máu từ trong thân thể Đạm Đài Tẫn chảy ra, nhiễm hồng Nhược thủy dưới thân. Xung quanh là mấy cái pháp khí mà lão đạo sĩ để lại.

Sắc mặt Đạm Đài Tẫn tái nhợt, cười sung sướng, Nhược thủy kết thành một tầng băng tinh khiết khá mỏng.

Diệp Trữ Phong nhìn thi thể Tam muội muội mình, nhớ tới hành vi mới vừa rồi của Đạm Đài Tẫn, không rét mà run cắn răng nói: "Ngươi muốn phong ấn bản thân cùng muội ấy trong Nhược thủy sao!"

Đạm Đài Tẫn đang tìm chết, bản thân hắn không sống được, Tam muội muội cũng không có danh dự mà rời đi.

Diệp Trữ Phong nhìn đôi mắt Đạm Đài Tẫn điên cuồng ngang ngược, đột nhiên nhớ tới đã từng ở trước đại điện, hắn mở tiệc chiêu đãi Đạm Đài Minh Lãng cho các thần tử.

Khi đó tất cả mọi người chỉ cho rằng hắn đang đe dọa với uy hiếp, hôm nay Diệp Trữ Phong mới hiểu được, hắn là kẻ điên từ đầu tới cuối, không gì làm không được.

Đạm Đài Tẫn lạnh nhạt nói: "Ai cho người có lá gan tiến vào, cút đi!"

"Ngươi quả thực điên rồi, ta muốn đưa Tam muội muội đi." Diệp Trữ Phong nói, tiến đến ôm lấy thi thể lạnh băng trên giường.

Một bàn tay đưa ngang qua, một chưởng của Đạm Đài Tẫn đấm lấy.

"Ngươi dám chạm vào nàng?" Đạm Đài Tẫn lạnh lùng nói.

Sắc mặt Diệp Trữ Phong cực kỳ khó coi, bất chấp là khế ước gì, quân thần khác biệt gì, một cái chớp mắt cũng không thèm nghĩ đến, hắn ta chỉ cảm thấy hoang đường.

Hai người bắt đầu đánh nhau, một người trong cơ thể có Yêu đan của Cửu vĩ Hồ, một người vừa nhận được Thần tủy, nhưng không ai vận dụng được sức mạnh, từng nắm đấm đấm vào thịt.

Vẻ mặt của Đạm Đài Tẫn khiến người ta sởn tóc gáy.

Diệp Trữ Phong không muốn Tam muội muội đã chết còn không được an nghỉ, nâng tay lên, một ngọn lửa bay đến thi thể trên giường.

Ánh mắt Đạm Đài Tẫn ngưng lại một chút, không chút nghĩ ngợi nhào vào cái xác trên kia.

Ngọn lửa khiến phần lưng hắn bỏng rát, hắn không nhận ra, cẩn thận mà hoảng loạn dập tắt ngọn lửa trên cơ thể của thiếu nữ.

Diệp Trữ Phong vô lực nhìn hết tất cả, một hồi lâu, hắn ta nhắm mắt lại.

"Bộ dạng này của ngươi, nếu Tam muội muội biết chắc chắn sẽ cảm thấy ghê tởm."

Hai chữ "ghê tởm" khiến Đạm Đài Tẫn hoàn toàn cứng đờ, đôi mắt hắn ánh lên màu đỏ tươi khủng khiếp, mắt trái lại như đang muốn khóc.

Diệp Trữ Phong nói: "Xem như ta cầu xin ngươi, cũng xem như ta thay muội ấy cầu xin ngươi, buông tha cho muội ấy, để muội ấy đi đi."

Diệp Trữ Phong nhắm mắt: "Thứ ngươi cho muội ấy không muốn, thứ muội ấy muốn ngươi chưa bao giờ chịu thành toàn." Muội ấy chỉ muốn rời khỏi ngươi, vì thế muội ấy phải trả nhiều cái giá như vậy, chẳng lẽ ngươi thật sự không hiểu sao?

Nước mắt Đạm Đài Tẫn rơi trên mặt thiếu nữ, rõ ràng là hắn đúng, nhưng tất cả mọi người trên đời đều cảm thấy hắn điên rồi, mong hắn thành toàn.

Đến buổi tối, Ngụy Hỉ công công mang đến một tin tức tốt.

Ngụy Hỉ vui mừng nói: "Bệ hạ đồng ý hạ táng cô nương."

Diệp Trữ Phong giật mình, nhớ tới tiểu bạo quân đỏ cả hốc mắt.

Đạm Đài Tẫn vẫn như cũ không chịu để bất kỳ kẻ nào chạm vào Tô Tô.

Một ngày kia Đạm Đài Tẫn cẩn thận tắm rửa sạch sẽ thân thể cho nàng, cài lên chiếc trâm cài xinh đẹp cho nàng, giữa môi ngậm hạt châu phòng ngừa côn trùng, hắn tự mình ôm thi thể thiếu nữ tiến vào lăng mộ vốn thuộc về đế vương hắn.

Dưới lăng mộ là một thế hệ linh mạch của giang sơn.

Hắn cho người phong ấn lại lăng mộ, không ai được vào trong.

Vào đầu xuân, tuyết ngừng rơi, Tiềm Long vệ có ý đồ đến cứu Diệp Băng Thường, Đạm Đài Tẫn vây khốn mấy ngàn Tiềm Long vệ, lệnh người bắn tiễn đến chết.

Hắn để Diệp Băng Thường nhìn.

Diệp Băng Thường bị nhốt ở một cái bình phong kín, sắp trở thành "người heo". Nàng ta tuyệt vọng nhìn một đám người đến cứu mình ngã xuống, chỉ biết thét chói tai.

Nửa năm bị tra tấn không biết ngày đêm, tính khí của nàng ta cũng không còn. Nhớ lại lúc sinh sống bên cạnh Tiêu Lẫm trong quá khứ, đó là tháng ngày nàng ta trôi qua an ổn nhất đời này.

Huyền y nam tử bên cạnh giống như ác quỷ, chỉ mỉm cười.

Đạm Đài Tẫn đã từng muốn lực lượng này, hiện tại có cơ hội, hắn lại chính tay đâm bọn họ.

Diệp Băng Thường không thể sống đến mùa xuân năm sau.

Khi Đạm Đài Tẫn biết được, rất có hứng thú nhìn yêu quái trong lồng nghe nói có ba mạng, nghe vậy, mí mắt hắn cũng không nâng lên.

"Chết rồi thì vứt đi."

Hắn giơ tay giết yêu quái. Đột nhiên cảm thấy thế giới này không còn thú vị.

*

Khi Cảnh Hòa năm thứ hai vào hạ, tiếng vó ngựa lộc cộc ngừng ở một cái sân.

Diệp Trữ Phong ghì chặt ngựa quay đầu lại, trong lòng thở dài một tiếng, hỏi: "Bệ hạ, muốn cùng theo thần vào trong không?"

Đạm Đài Tẫn lắc đầu.

Diệp Trữ Phong hành lễ với hắn, một mình đi vào sân.

Cơ hồ có thể nghe thấy bên trong có người hỏi đến "Tịch Vụ", Đạm Đài Tẫn nhìn hàng rào tre nơi xa có hoa hợp hoan đang nở rộ xinh đẹp, có chút thất thần.

Diệp Trữ Phong ra cũng nhanh, hắn ta thở dài: "Lúc ấy bệ hạ nên để Tam muội muội biết ngài đã cứu tổ mẫu trở về."

Đạm Đài Tẫn lạnh lùng cười một chút.

Bẻ gãy cành cây trong tay.

Lần đầu tiên Diệp Trữ Phong không xác định được, Đạm Đài Tẫn có tình cảm với Tam muội muội, là yêu nhiều hơn, hay là hận nhiều hơn.

Nhưng người chết như đèn tắt, hắn là hắn... đã từ bỏ rồi.

"Bệ hạ thật sự không hồi cung sao?" Diệp Trữ Phong hỏi.

Đã từng nhọc lòng theo đuổi tất cả, không phải là thứ mà ngươi vẫn muốn sao?

Đạm Đài Tẫn nhìn về phía hoàng lăng, mắt đen vắng vẻ, như đầm sâu không nhìn thấy đáy. Khóe mắt Đạm Đài Tẫn rũ xuống: "Ta muốn sức mạnh."

Diệp Trữ Phong không nói, rốt cuộc là muốn sức mạnh, hay là muốn nghịch chuyển tràng cảnh trên cổng thành hôm đó khiến hắn như muốn phát điên, đi tìm hương hồn sớm đã không còn tồn tại kia?

Không biết từ khi nào trên đời này bắt đầu xuất hiện cái loại yêu quái, yêu ma quỷ quái hoành hành thế gian, sớm đã không còn là thời đại phàm nhân là chúa tể.

Một Tiên nhân bình thường, địa vị còn hơn đế vương ở nhân gian. Bồng Lai Tiên sơn, Quỳnh Lâu Ngọc Vũ, nơi nào trong hoàng cung có thể sánh bằng?

Tiên, sự tồn tại khiến người ta say mê cỡ nào.

Bọn họ cao cao tại thượng, một giây lát là cả đời của phàm nhân. Tiên môn đã rộng mở, mỗi người ngóng trông mình có tư chất, đi Tiên sơn tu luyện cùng Tiên trưởng.

Đạm Đài Tẫn vươn tay, hoa hợp hoan bay xuống đậu ở lòng bàn tay hắn.

"Đi thôi." Hắn vò nát bông hoa kia, đầu ngón tay tái nhợt nhiễm màu đỏ.

Thứ hắn theo đuổi lúc ban đầu, đó là sức mạnh khiến vạn người khom lưng quỳ lạy. Hắn nên rút ra sợi tơ tình dư thừa này, quên đi bóng dáng trên tường thành kia.

Ngón tay hắn thành trảo, vuốt thẳng tay áo chằng chịt vết đao bản thân cắt ra, Đạm Đài Tẫn lạnh lùng con môi. Đạo của hắn, đoạn tơ tình kia không cho hắn đi tìm chết vì nó ngày đêm tra tấn hắn, cùng nữ nhân chưa bao giờ yêu hắn.

Hắn càng muốn sống, sống qua ngàn vạn năm, nghịch càn khôn lanh lảnh!

Hắn cụp mắt xuống, che lại một màn nước mắt ngay cả mình cũng không muốn thừa nhận.

*

Thời gian trôi nhanh, cây hợp hoan kia lại tiếp tục nở hoa.

Nhân gian lại thêm một năm xuân.

"Hôm nay kể bí văn." Lão giả vuốt râu, gõ kinh đường mộc: "Lại nói năm trăm năm trước, Chu quốc trải qua một trận tuyết quái dị, khi đó Hoàng đế không phải là bất kỳ một vị nào trong sách sử. Mà là một Phong Hoàng tại vị rất ngắn, sau đó một mồi lửa đốt hết các sách sử có liên quan đến ngài ấy."

"Quá khứ của hắn tan thành tro tàn, để lại cho thế nhân những tưởng tượng xa vời, có người nói, hắn từng yêu một vị Diệp thị phu nhân độc nhất vô nhị, từng chinh chiến bao nhiêu nước chỉ để đón vị phu nhân kia về bên người."

"Cũng có người nói, sinh mệnh của ngài ấy xuất hiện một nữ tử không biết tên họ. Nàng không có phong vị, không biết tên họ là gì, chỉ biết sau trận tuyết lớn kia của Chu quốc, không ai gặp lại nàng nữa."

Dưới đài có người ồn ào: "Vị quân chủ kia nhất định là yêu Diệp phu nhân, nếu không sao ngay cả phong vị cũng không cho vị nữ tử kia?"

Lão giả không phủ nhận khách nghe, cười nói: "Các vị nghe lão hủ nói tiếp. Năm trăm năm trước, triều đại của Phong Hoàng tuy có biến loạn, nhưng ngài ấy uy hiếp bốn phương, theo lý cuối cùng sẽ thống nhất thiên hạ. Chính là không bao lâu, ngài ấy chợt biết mất khỏi thế giới này."

"Có người nói, ngài ấy làm một người bình thường chết già ở phàm trần, cũng có người nói, nhóm kiếm khách thảo phạt bạo quân giết ngài ấy. Nhưng... còn có người phỏng đoán, người này đã đi qua sông Quỷ Lệ ở Minh giới trong truyền thuyết.

Vừa nghe ba chữ "sông Quỷ Lệ", phía dưới lập tức có người nói: "Lão già thúi, suốt ngày nói lời vô ích, làm sao lại có người đi sông Quỷ Lệ! Mọi người đều biết đó làm chỗ cắn nuốt linh hồn phàm nhân, Phong Hoàng đi tìm chết sao? Cái gì mà Chu quốc năm trăm năm trước, trên sử sách không có Phong Hoàng, không chừng ngay cả người này cũng không tồn tại. Các ngươi nói, ta nói có đúng hay không?"

Lời vừa nói ra, lập tức có không ít người phụ họa: "Không sai."

"Luôn nói những chuyện cũ không thú vị làm gì, có bản lĩnh thì nói chút về Tiên môn rộng mở, nói về tin tức thu nhận đệ tử!"

"Đúng vậy, không nói Tiên giới, thì nói về Yêu giới cùng Ma giới cũng được."

Lão giả lắc đầu.

Từ xưa phàm nhân luôn muốn tu Tiên, cho dù người đó không có linh căn, không vào được Tiên đạo. Cũng vĩnh viễn tò mò về Yêu Ma tinh quái, nhưng nếu có Yêu Ma tác loạn, mỗi người lại cảm thấy bất an.

Chuyện xưa cũng đã thành quá khứ, quần chúng đã sớm tản đi từ lâu, lão giả cũng không nói lại đoạn chuyện cũ này nữa.

Rốt cuộc ngay cả lão cũng không biết được chân tướng năm trăm năm trước là như thế nào.

"Thế gian có ngũ giới, Thần, Tiên, Phàm Trần, Yêu Ma, Minh giới. Chư Thần sớm đã ngã xuống, Yêu Ma chỉ làm chuyện tàn nhẫn không cần nhiều lời, vậy hôm nay nói về cuộc thi đấu trăm năm thường lệ ở Tiên giới. Các vị đoán xem, lần này hoa rơi nhà ai?"

"Còn phải nói sao, đương nhiên là đệ nhất Tiên môn Hành Dương tông!"

*

Lầu nghe sách lại lần nữa náo nhiệt lên.

Góc lầu hai, nữ tử áo xanh khinh thường chép miệng.

"Khó mà nói chắc được, năm nay Hành Dương tông tham gia thi đấu đều là đám đệ tử mới, cho rằng ai cũng đều yêu nghiệt như Công Dã Tịch Vô vậy sao, ngắn ngủi chỉ ba mươi năm đã đột phá Kim Đan tiến vào Nguyên Anh trung kỳ sao? Xem muội lần này không đánh bọn họ đến hoa rơi nước chảy!

Dắng Trang ở một bên cũng mặc áo xanh đau đầu nói: "Sư muội, sư phụ nói, lần này dẫn muội đi Hành Dương là vì đến Cù Huyền Tiên tôn học nghệ. Muội nghe đủ chuyện phàm trần thú vị rồi, chúng ta nhanh chóng ngự kiếm đến Hành Dương tông, đi muộn khó tránh khỏi thất lễ."

Nữ tử áo xanh hừ hừ, biết cấp bách, đành phải theo nam tử đứng dậy, cùng hội hợp sư môn.

Môn phái của bọn họ là "Xích Tiêu tông", lấy gấm xanh làm y phục, nữ đệ tử dùng trâm cài hình giọt nước. Tổ sư khai tông từng là đệ tử của bán Thần Minh Dạ ở Tiên vực Thượng Thanh.

Thượng Thanh truyền thừa không ít, thế nên Xích Tiêu tông là đại Tiên môn thứ hai sau Hành Dương.

"Sầm sư muội, cần sư huynh đưa muội đi không?"

Sầm Mịch Tuyền không quay đầu đã ngự kiếm rời đi. Nhìn bóng dáng Sầm Mịch Tuyền, Dắng Trang cười khổ.

Sư muội xác thực có tư cách để kiêu ngạo, năm nay nàng ta chưa một trăm tuổi đã là Kim Đan trung kỳ, lại là nữ nhi của chưởng môn Xích Tiêu tông, thân phận nàng ta cao quý, mỹ lệ động lòng người.

Chẳng qua tính tình này khiến người khác không chịu đựng nổi.

Không biết Hành Dương tông có thể tiếp nhận sư muội hay không, nghe nói chưởng môn Hành Dương cũng có một hòn ngọc quý trên tay, được toàn sư môn sủng ái, không biết sư muội có thể hòa hợp với nàng ta hay không?

----------------HẾT CHƯƠNG 77----------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info