ZingTruyen.Com

[EDIT/HOÀN] HẮC NGUYỆT QUANG CẦM CHẮC KỊCH BẢN BE_ĐẰNG LA VI CHI

Chương 70. Ta hận

LockserJuvia8

Quả nhiên, cái chết của Thái đại nhân đã bị che giấu.

Dù nói với bên ngoài là do lúc trên đường về quê dưỡng lão gặp phải sơn tặc, nhưng các đại thần ai cũng là những con cáo già, trong lòng tất nhiên đoán được chân tướng của sự thật.

Đổi lại những người khác là hoàng đế, có lẽ sẽ khiến cho quần thần xúc động phẫn nộ. Nhưng hoàng đế là Đạm Đài Tẫn, hắn nói giết người là lập tức giết người, không chút hàm hồ, không cần thanh danh, cũng không biết xấu hổ.

Một hoàng đế như vậy, các đại thần có thể làm gì bây giờ!

Tóm lại dù không biết ai sẽ là người nhân nhượng trước tiên, nhưng cũng không ai dám đi tìm Đạm Đài Tẫn để rước đen đủi về mình.

Trước đại điển đăng cơ một ngày, Tô Tô mặc thử phượng bào, phượng bào màu đỏ lộng lẫy tầng tầng lớp lớp, những sợi chỉ vàng tỏa sáng long lanh dưới những tia nắng của mặt trời.

Ba mươi sáu vị tú nương làm khoảng hai tháng mới làm được bộ xiêm y này.

Ngay cả Nhập Mộc Ngưng cũng không thể không thừa nhận, xiêm y này thật sự quá đẹp.

Tô Tô vừa mới thay y phục thì bỗng có người bẩm báo Diệp Băng Thường tới.

"Thời tiết hôm nay thật không tệ, Tam muội muội có muốn đi dạo cùng ta không?" Diệp Băng Thường nói.

Hốc mắt nàng ta ửng đỏ, ai nhìn cũng có thể biết được nhất định là nàng đã khóc. Các cung nữ nhìn Tô Tô, lại nhìn Diệp Băng Thường, ánh mắt lộ ra vẻ đồng tình.

Sau khi bệ hạ lập vị này thành phu nhân thì chưa từng ở lại qua đêm. Vị phu nhân này cũng thật là đáng thương.

Tô Tô cười cười ở trong lòng: "Được."

Hai người đi dạo một vòng ở Ngự Hoa Viên, Nhập Bạch Vũ cũng đi theo họ không rời.

Diệp Băng Thường cười khổ nói: "Có lẽ Tam muội muội cảm thấy hôm nay ta tới đây sẽ nói vài lời châm chọc. Nhưng thật ra, sau khi Tuyên vương Điện hạ chết, ta đã biết phúc của ta mỏng, không so được với Tam muội muội."

Tô Tô nói: "Phúc hậu phúc mỏng, đều do bản thân mình tích duyên, nhờ vào người khác thì tính là gì chứ."

Diệp Băng Thường khẽ giật mình, gật đầu nói: "Nói như vậy cũng có lý, nhưng đều không quan trọng. Vào ngày mai, Tam muội muội sẽ trở thành Hoàng hậu của Đại Chu, ta muốn xin Tam muội muội giúp ta một việc. Có thể cầu ân điển với Hoàng thượng cho ta ra khỏi cung được không? Cho dù là sống tạm ở một thôn trang nào đó bên ngoài, hay là cho ta về Hạ quốc, với ta mà nói đều là ban ơn cả."

Nàng ta cầu xin, nắm chặt tay của Tô Tô.

Tô Tô rút tay ra: "Chiêu Hoa phu nhân muốn xin ân điển thì có thể tự mình đi, chỉ sợ là ta không giúp gì được."

Mỹ nhân rơi lệ đối với Tô Tô mà nói không có chút sát thương nào, nàng kéo tay của Diệp Băng Thường xuống: "Nếu không có việc gì thì ta về cung đây."

Diệp Băng Thường nhìn bóng dáng của nàng, gương mặt không vui không buồn.

Câu Ngọc không thể hiểu được, nói: "Rốt cuộc nàng ta muốn làm cái gì? Sẽ không có khả năng rời khỏi hoàng cung Chu quốc rồi."

Tô Tô xòe hai tay ra.

Câu Ngọc kinh ngạc nói: "A, đây là cái gì thế? Diệp Băng Thường vừa mới đưa cho người à?"

Trong tay của Tô Tô có một viên đá quý màu xanh biếc.

Tô Tô nói: "Đây là đá quý của tổ mẫu."

Lúc trước Diệp gia bị lưu đày, của cải đều bị tịch thu hết, Diệp lão phu nhân chỉ giấu viên đá quý này.

Viên đá quý này là món quà đầu tiên mà tổ phụ tặng cho tổ mẫu lúc còn trẻ. Lúc trước Tô Tô cõng Diệp lão phu nhân đi Liễu Châu, mỗi khi ban đêm rét lạnh, Diệp lão phu nhân sẽ kể một vài chuyện cũ cho nàng nghe.

Viên đá quý bảo bối của tổ mẫu sao lại ở trong tay của Diệp Băng Thường?

Trong lòng Tô Tô có một loại dự cảm không tốt.

Câu Ngọc nói: "Ngươi đừng vội, Diệp lão phu nhân đang ở chỗ của Đạm Đài Tẫn, sẽ không có khả năng xảy ra chuyện gì đâu. Diệp Băng Thường cũng luôn ở trong cung giống như ngươi, không có khả năng làm chuyện gì đó đối với Diệp lão phu nhân đâu. Hai hôm trước không phải ngươi còn nhận được thư báo bình an của lão phu nhân sao?"

Nói tới thư từ, ngay khi một khắc nhìn thấy viên đá đó, trong lòng Tô Tô bắt đầu hoài nghi.

Nàng nhanh chóng lấy ra những bức này gần đây tổ mẫu viết cho mình và so sánh chúng một cách cẩn thận. Sau khi so sánh, Tô Tô phát hiện chữ của chúng đều giống nhau y đúc.

Lòng Tô Tô trầm xuống.

Mặc dù chữ là của cùng một người viết, nhưng cũng không thể viết chữ giống nhau như đúc ở mỗi phong thư cả.

Nàng nắm chặt thư và đá quý.

Đột nhiên tin tưởng vào một tin...

Tổ mẫu đã xảy ra chuyện.

Tô Tô nhanh chóng trở về, quả nhiên Diệp Băng Thường vẫn ở chỗ đó đợi nàng.

Diệp Băng Thường ở giữa bụi hoa, không chút kinh ngạc vì Tô Tô trở lại, nàng ta dịu dàng nói: "Bây giờ Tam muội muội muốn nói chuyện nghiêm túc với ta?"

Tô Tô quay đầu nói với Nhập Mộc Ngưng: "Ngày mai phải dùng bích tỉ ở Thụy Minh cung, có thể đến Thừa Càn điện lấy giúp ta không?"

Nhập Mộc Ngưng nhíu mày.

Tô Tô nói: "Để người khác lấy cũng được."

Thứ quan trọng như bích tỉ, Nhập Mộc Ngưng tuyệt đối không thể đưa cho người khác, nàng ta nhỏ giọng dặn dò Dạ Ảnh vệ phải bảo vệ Tô Tô thật kỹ, sau đó đi về phía Thụy Minh cung.

Hai người đến chỗ núi giả, Tô Tô lấy đá quý trong tay ra, hỏi: "Rốt cuộc là có chuyện gì?"

Diệp Băng Thường thay đổi tư thái yếu ớt, nhìn Tô Tô với vẻ mặt phức tạp.

"Muội đừng trách ta tìm muội vào lúc này, tổ mẫu xác thực đã xảy ra chuyện. Tuyên vương Điện hạ lúc còn sống từng rèn luyện một nhóm tử sĩ, gọi là Tiềm Long vệ. Lúc trước Bàng đại nhân tránh nạn ở chỗ tổ mẫu, sau đó thì hắn chết, Tiềm Long vệ tung tích không rõ. Nhóm tử sĩ này, bệ hạ muốn, Bát hoàng tử lưu lạc ở nhân gian cũng muốn."

Tô Tô nói: "Cho nên tỷ muốn nói cho ta biết rằng Bát hoàng tử do không chạm được tới Đạm Đài Tẫn nên đã bắt tổ mẫu đi, muốn từ miệng bà ấy biết được tung tích của Tiềm Long vệ?"

"Không sai." Diệp Băng Thường nói: "Muội ngày thường không thể đi thăm tổ mẫu, mẫu thân của ta lại có thể. Một khoảng thời gian trước bà ấy đi thăm tổ mẫu, đã không thấy người đâu, chỉ phát hiện viên đá quý này."

Tô Tô nhìn kỹ nàng ta.

Câu Ngọc nhỏ giọng nói: "Diệp Băng Thường hẳn là nói thật."

Diệp Băng Thường tiếp tục nói: "Mấy ngày trước Bát hoàng tử còn tung ra một tin tức, muốn cứu tổ mẫu thì phải lấy Tiềm Long vệ ra đổi, nếu không..."

Diệp Băng Thường trầm giọng nói: "Giờ Tý tối hôm nay cũng chính là lúc tổ mẫu mất mạng. Tin tức này cả kinh thành đều biết, muội có nhớ là bệ hạ từng có một khoảng thời gian rời cung không, đó là lúc bệ hạ đi diệt trừ phản quân Bát hoàng tử. Bệ hạ gạt muội nên cung nhân cũng không dám nói cho muội biết. Ta vốn dĩ cũng không định mạo hiểm mà nói cho muội biết, nhưng đó cũng là tổ mẫu của ta."

"Tam muội muội." Diệp Băng Thường đánh giá Tô Tô: "Tiềm Long vệ...có phải ở trong tay của muội không?"

Tô Tô cười lạnh một tiếng: "Không có."

Tô Tô nói: "Tỷ tính toán gì ta không quan tâm, nhưng nếu ta biết được tỷ có dính líu tới việc tổ mẫu xảy ra chuyện thì ta dù thất tín bội nghĩa cũng phải khiến tỷ thống khổ cả đời."

Diệp lão phu nhân là người duy nhất cho Tô Tô tình cảm gia đình khi nàng ở nhân gian, mặc kệ thế nào Tô Tô cũng không hy vọng Diệp lão phu nhân xảy ra chuyện.

Bát hoàng tử đưa ra tin tức là giờ Tý, có nghĩa là Tô Tô phải tìm ra được Tiềm Long vệ trước giờ Tý, hơn nữa phải dùng Tiềm Long vệ để đi cứu người, điều này căn bản là không có khả năng.

Diệp Băng Thường rủ mắt, nhẹ giọng nói: "Muội cho rằng ta có ý xấu, có lẽ là có, nhưng không thể phủ nhận rằng ta thật sự hy vọng muội có thể cứu tổ mẫu."

Tô Tô nói: "Đưa Hộ Tâm Lân đây."

"Cái gì?" Diệp Băng Thường kinh ngạc nhìn nàng.

Tô Tô nói: "Nếu tỷ thật sự hy vọng ta đi cứu người thì hãy đưa lợi thế của tỷ cho ta, ta sẽ đi cứu tổ mẫu về."

Diệp Băng Thường lui về phía sau một bước.

Tô Tô cười nói: "Tỷ xem đi, đừng nói những lời như tỷ là vì muốn tốt cho tổ mẫu. Diệp Băng Thường, tỷ chỉ yêu chính bản thân ngươi mà thôi."

Diệp Băng Thường cãi lại theo bản năng: "Không, ta làm sao biết được, sau khi cầm đồ đi thì muội có cứu người hay không......"

Tô Tô liếc nhìn nàng ta một cái, không muốn nói nhảm với nàng ta, xoay người rời đi.

Câu Ngọc nói: "Bây giờ làm sao bây giờ?"

"Cứu người."

"Người không làm Hoàng hậu nữa?"

Tô Tô tức giận nói: "Sinh mệnh quan trọng nhất, làm Hoàng hậu gì chứ."

Vốn dĩ mục đích của nàng cũng không phải là làm Hoàng hậu của Đạm Đài Tẫn. Nếu xong việc sớm, nàng có thể về kịp ở trước giờ Tý.

Đạm Đài Tẫn gạt Tô Tô, tất nhiên là hắn hy vọng nàng không đi cứu người.

Nếu nghĩ tàn nhẫn hơn chút... Đạm Đài Tẫn cũng muốn biết được tung tích của Tiềm Long vệ, vì thế mặc kệ việc Bát hoàng tử bắt tổ mẫu.

Nghĩ kĩ hơn nữa, Đạm Đài Tẫn cảm thấy Tiềm Long vệ đang ở trong tay của Tô Tô. Hắn sợ Tô Tô giao Tiềm Long Vệ cho Bát hoàng tử, đến lúc đó danh tiếng của Bát hoàng tử ở trong nhân gian tốt hơn hắn, nắm thế lực trong tay, nhiêu đó cũng đủ dao động địa vị của hắn. Mà nếu Bát hoàng tử giết Diệp lão phu nhân, mặc kệ thế nào thì Tô Tô cũng không đưa Tiềm Long vệ cho Bát hoàng tử.

Nhưng Tiềm Long vệ không ở trong tay nàng.

Tô Tô thừa nhận, Diệp Băng Thường rất thông minh, mặc dù biết đây là một cạm bẫy thì nàng cũng sẽ đi.

Tô Tô viết một lá thư, nói với Đạm Đài Tẫn là ngày mai mình chắc chắn sẽ trở về.

Câu Ngọc nhắc nhở nàng: "Tiểu chủ nhân, đừng để ở nơi này, ngươi còn nhớ rõ vết xe đổ của Minh Dạ và Tang Tửu trong Bàn Nhược kiếp phù du không."

Tô Tô lập tức nhớ đến chuyện Minh Dạ để lại lời nhắn cho Tang Tửu, kết quả là Thiên Hoan bị hủy đi.

Nàng cất lá thư lại, đốt lá bùa.

Trước ngày mai nếu có người phát hiện nàng không ở trong tẩm cung, chỉ cần bước vào nhà là sẽ thấy hơi nước ngưng tụ, tất nhiên sẽ đi bẩm báo cho Đạm Đài Tẫn.

Nàng đóng cửa lại, nói với các cung nữ bên ngoài là nàng muốn đi nghỉ ngơi, không cho quấy rầy.

Tô Tô thúc giục Khuynh Thế hoa, vẽ phù chú truyền thống.

Máu tươi từ đầu ngón tay nàng ào ạt chảy ra, Tô Tô liếc nhìn chiếc khăn voan màu đỏ được thêu bằng chỉ vàng bên cạnh, nàng mím môi, nhắm mắt lại, ngay sau đó thì biến mất tại chỗ.

Diệp Băng Thường cầm vòng bạc, xuất hiện ở phòng của Tô Tô.

Nhìn không khí đang tản ra những hơi nước đang muốn ngưng tụ, nàng ta nhỏ giọng nói: "Cũng thật thông minh."

Hộ Tâm Lân trong ngực nàng ta tỏa ra ánh sáng bạc, nàng ta lấy ra một đóa hoa, hơi nước tan đi, không còn dấu vết.

"Đáng tiếc, Hộ Tâm Lân vẫn dùng tốt. Thật xin lỗi Tam muội muội, là do ngươi không chừa cho ta một con đường sống."

Đồng thời cờ chiêu hồn sương đen cuồn cuộn, lão đạo vội tới bẩm báo.

"Bệ hạ, trong cung có pháp trận dao động."

Đạm Đài Tẫn mở mắt ra, thu tay về, môi mỏng dính một vệt ửng hồng.

Chuột Yêu trước người run rẩy, khí đen trong lòng bàn tay Đạm Đài Tẫn biến mất.

Hắn cụp mắt xuống.

Đạm Đài Tẫn thất thần một lát, sau đó lại cười trào phúc. Có rất nhiều việc chỉ có một mình hắn nghĩ là đang thay đổi. Nhưng kỳ thật là không, ví dụ như hắn vẫn như thế, là một con quái vật cần nội đan của Yêu vật để duy trì sinh mệnh.

Vào một khắc trước hắn còn suy nghĩ, sau này nếu nàng phát hiện, nàng có dùng ánh mắt khác thường ghê tởm nhìn hắn hay không? Nhưng ngay sau khi hắn nghe được tin nàng lại một lần nữa rời khỏi hắn.

Lại một lần nữa.

Đạm Đài Tẫn đứng lên, Nhập Bạch Vũ canh giữ ở ngoài cửa.

Quả nhiên, trong chốc lát, Nhập Mộc Ngưng sắc mặt tái nhợt xuất hiện: "Không thấy cô nương đâu."

Đạm Đài Tẫn bình tĩnh hơn nhiều so với tưởng tượng của nàng ta, hắn thậm chí còn có tâm tư để cười: "Bướm bạc đâu?"

Nhập Mộc Ngưng vội vàng lấy ra một cái hộp.

Cánh của bướm bạc tỏa ra một vầng sáng màu trắng trong màn đêm, bay về một hướng.

Đạm Đài Tẫn thấp giọng nói: "Hướng Kiềm Nam, đây là nơi mà Bát hoàng tử ẩn thân."

Cho nên, Tiềm Long vệ kia quả thật ở trên người nàng. Cũng có lẽ lần này nàng sẽ đưa nó cho Bát hoàng tử, không quay về nữa.

Rõ ràng là hắn đang cười nhưng Nhập Bạch Vũ có thể đoán được, tâm trạng của bệ hạ lúc này rất tệ.

Nhập Mộc Ngưng cũng cúi thấp đầu xuống.

*

Không thể dùng trận pháp để truy tung ở thế gian.

Câu Ngọc thấy mắt trái Tô Tô ẩn ẩn tơ máu, vội vàng nói: "Tiểu chủ nhân, đừng tiếp tục tiêu hao Khuynh Thế Hoa nữa! Thân thể của ngươi là phàm nhân, căn bản không chịu được tổn hại như thế."

Tô Tô im lặng không đáp.

Thực chất, từ khi nàng tới chỗ này, nội tạng đã bắt đầu đau. Đúng như lời Câu Ngọc nói, mỗi lần sử dụng Khuynh Thế Hoa thì cơ thể này của nàng phải chịu tổn thương rất lớn.

Nàng nhìn sắc trời, trong lòng hy vọng, trước khi hừng đông có thể tìm được tổ mẫu.

Sắp đến giờ Tý.

Rừng cây đột nhiên xuất hiện đôi mắt màu xanh biếc của sói, nó dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn nàng, nhưng không dám đến gần.

Tô Tô cảm thấy có gì đó không ổn, xung quanh có mùi hương vô cùng kỳ quái, không đợi nàng nghĩ kỹ hơn thì ngực của mình đã nóng lên, là Diệt Hồn châu lệ đã mọc thêm ba cái đinh.

Được sáu cái...

Tiếng xé gió truyền đến, Tô Tô lập tức tránh mũi tên theo bản năng.

Tiếng vỗ tay truyền tới, một thiếu niên áo đỏ tía bước ra từ trong rừng. Hắn ta nhìn qua tuổi không lớn, mặt mày lại quanh quẩn sát khí.

Thấy Tô Tô, hắn ta hứng phấn như thợ săn nhìn thấy con mồi.

"Ngươi chính là Diệp Tam tiểu thư sao? Chờ ngươi lâu như vậy, cuối cùng ngươi cũng đã tới."

"Bát hoàng tử?" Tô Tô nói: "Tổ mẫu của ta đâu?"

"Lão thái bà kia à? Yên tâm đi, tạm thời bà ta không có chuyện gì đâu, ngọc tỉ Tiềm Long vệ đâu, ngươi có mang tới không?"

Trên thực tế, lúc thấy Bát hoàng tử, trái tim của Tô Tô đã trầm xuống.

Nàng hao phí sức mạnh của Khuynh Thế Hoa để tới đây, vốn không muốn bị Bát hoàng tử phát hiện, tìm được tổ mầu rồi lặng lẽ mang bà ấy rời đi, không ngờ Bát hoàng tử lại đang đợi nàng ở chỗ này.

Bát hoàng tử nhỏ hơn hai tuổi so với Đạm Đài Tẫn, lông mày đậm, dung mạo không kinh diễm bằng Đạm Đài Tẫn, chỉ được xem là tuấn tú.

Câu Ngọc trầm giọng nói: "Có khi nào là Diệp Băng Thường mật báo cho hắn biết không?"

Phỏng đoán này quá mức ác độc, nếu là thật thì Diệp Băng Thường rõ ràng muốn tổ mẫu chết.

Tâm Tô Tô trầm xuống, lấy bích tử từ tay áo khép hờ ra, sau đó nhanh chóng cất đi: "Đã mang đến, cho ta gặp tổ mẫu."

Biểu hiện của Bát hoàng tử khó lường, đánh giá nàng thật kỹ.

"Đó là tỉ ấn?"

Tô Tô nói: "Đúng vậy."

Thật ra đó là bích tỷ của Hoàng hậu, trái tim nàng nhảy bang bang, chỉ mong sao Bát hoàng tử không thấy rõ.

Tiếc là Bát hoàng tử lắc đầu một cái: "Không nằm trong tay ngươi, ngươi thậm chí còn không biết tỉ ấn của Tiềm Long vệ có hình dạng ra sao."

Vẻ mắt hắn ta cổ quái cười cười: "Cái đó của ngươi thật ra có chút giống bích tỷ Hoàng hậu mà mẫu phi của ta cả đời cầu mà không được. Chẳng lẽ hoàng huynh tàn bạo không thể tả kia của ta không đưa cho ngươi sao?"

Tô Tô chửi thầm trong bụng, nàng không tiếp tục nói nhảm với hắn ta nữa, giơ nắm đấm đánh về phía hắn ta.

Bát hoàng tử cười lớn, sắc mặt âm trầm lên tiếng: "Nhãi con, đến địa bàn của ta lại còn kiêu ngạo như thế. Nếu tên tiểu tạp chủng kia để ý ngươi như vậy, ngươi càng phải ở lại đây."

Trên bầu trời xuất hiện vô số ong Xích Viêm từ bao giờ.

Câu Ngọc nói: "Không ổn rồi, mỗi người hoàng thất Đạm Đài đều nuôi yêu vật!"

Ong Xích Viêm vốn xuất phát từ hoàng thất Chu quốc, trong tay Bát hoàng tử không biết có bao nhiêu thứ như vậy.

Hiện tại nếu Tô Tô chạy trốn cũng không muộn, nhưng nàng chạy đi rồi thì ai sẽ cứu tổ mẫu đây?

Nàng rút kiếm giết chết hai con ong Xích Viêm đang công kích.

Nhưng ong Xích Viêm quá nhiều, giống như tổ ong bị chọc phá, tất cả chúng nó đều lao về phía Tô Tô.

Ở trong tình huống thế này, Tô Tô khó dời nửa bước.

Nàng xoay người đáp xuống mặt đất, thân hình của ong Xích Viêm khổng lồ nên nàng cố gắng trốn ở những nơi nhỏ hẹp, đến gần Bát hoàng tử.

Bát hoàng tử nói: "Không biết tự lượng sức mình!"

Hắn ta trốn ở chỗ này lâu như vậy, tất nhiên trong tay cũng có không ít lợi thế. Hai vị hoàng huynh trên hắn ta là Đạm Đài Minh Lãng và Đạm Đài Tẫn ai nấy đều là bạo quân tâm thuật bất chính, cho nên người ủng hộ hắn ta cũng tăng lên rất nhiều.

Ong Xích Viêm không tiếp tục di chuyển. Song đột nhiên phía sau lưng của Tô Tô xuất hiện một cái lưới màu đỏ máu.

Câu Ngọc kinh hãi: "Lưới Dung Thi! Tiểu chủ nhân tránh mau."

Phía trước là ong Xích Viêm, phía sau là lưới Dung Thi, Tô Tô đột nhiên hiểu ra, trước kia Đạm Đài Tẫn đánh với nàng chỉ là nhường nàng, bởi vì hắn chưa bao giờ dùng sát chiêu.

Bát hoàng tử đánh không lại Đạm Đài Tẫn, mà nàng vừa đến đây thì đã rơi vào hiểm cảnh.

Không còn cách nào khác, để tránh lưới Dung Thi ở phía sau nên Tô Tô quyết định nhào về phía trước.

Mắt thấy miệng ong Xích Viêm sắp đâm thủng bả vai của nàng.

Bướm bạc xuyên qua đàn ong Xích Viêm, đột nhiên chiếu sáng cả rừng cây đêm tối. Dường như ong Xích Viêm cảm thấy được gì đó, vội vàng chạy trốn.

Tô Tô chật vật ngã xuống đất, trước mắt bỗng xuất hiện một đôi giày đen.

Nàng ngẩng đầu thì thấy Đạm Đài Tẫn, hắn nhìn nàng một cách mỉa mai: "Một chút bản lĩnh như thế mà còn đòi tới đây chịu chết."

Hắn quay đầu nhìn về phía Bát hoàng tử, cười lạnh nói: "Tiểu súc sinh, cô cho ngươi chọn một cách thức để chết."

Tô Tô nghĩ thầm, không hổ là anh em ruột, ngay cả cách mắng chửi người khác cũng y như nhau.

Thậm chí Đạm Đài Tẫn còn quá đáng hơn.

Bát hoàng tử nổi giận: "Hôm nay để ngươi có đi mà không có về."

Nơi này dù sau cũng là địa bàn của Bát hoàng tử, đám sương mù kì quái trên không trung bỗng nhiên lan tới, cờ chiêu hồn ở sau lưng Đạm Đài Tẫn nhanh chóng xoay tròn, trong chớp mắt đã xua tan sương mù, Bát hoàng tử nói: "Chuyện này không có khả năng!'

Đạm Đài Tẫn nói: "Giết."

Tô Tô đã bò dậy, đứng ở bên cạnh Đạm Đài Tẫn.

Bát hoàng tử thấy tình hình không ổn, định rút lui.

Tô Tô nhớ đến tổ mẫu, nhanh chóng đuổi theo.

Nàng mới đi được một bước về phía trước thì Đạm Đài Tẫn đã nắm lấy tay nàng, tức giận nói: "Ngươi muốn chết sao?"

"Tổ mẫu..."

Nàng vừa mới nói được hai chữ, mũi tên bạc màu xanh xuất hiện trên không trung.

Đạm Đài Tẫn đột nhiên ôm lấy nàng, né tránh mũi tên.

Mũi tên ấy xuyên qua cánh cây, còn lại một cái đang bay về phía bọn họ.

Nhập Bạch Vũ trầm lòng xuống, đây không giống là người của Bát hoàng tử... mà là Tiềm Long vệ.

Một khắc bị Đạm Đài Tẫn ôm lấy, đầu óc Tô Tô trống rỗng, không phải là gì khác mà là do Diệt Hồn châu lệ trong ngực nháy mắt nóng lên, bỗng hóa thành chín cây đinh.

Hắn không hề nhận ra, tình yêu của thiếu niên Ma Thần giống như không khí khó mà chạm được. Hắn sinh ra như nước lặng, ngay cả động lòng cũng âm thầm như một vũng nước đọng.

Nhẹ nhàng như vậy, rồi lại đang sôi trào.

Lúc bọn họ ngã xuống, thậm chí hắn còn dùng tay đỡ lấy đầu nàng theo bản năng.

Không khí ở trong mắt nàng dường như ngưng trệ trong nháy mắt.

Đạm Đài Tẫn cách nàng gần như vậy, nàng thấy rõ sự căng thẳng trong mắt. Thân thế của thanh niên đang bảo vệ nàng, đằng sau là những mũi tên bay tới.

Trên người của Tô Tô hình như rớt một món đồ, nàng vừa nhìn, là cổ trùng mà Tiểu Sơn đưa cho nàng đã bị bắn thành hai mảnh.

Nàng không có thời gian quan tâm những cái đó, bởi vì hiện tại là thời điểm tốt nhất nếu muốn giết Đạm Đài Tẫn.

Ngay cả Câu Ngọc cũng hưng phấn nói: "Tiểu chủ nhân, mau!"

Đây mới là mục đích cuối cùng của bọn họ!

Tô Tô cắn răng, lấy Diệt Hồn châu lệ ra. Đạm Đài Tẫn ôm nàng thật chặt, ngay sau đó, ba cây đinh màu vàng xuất hiện phía sau hắn, đâm vào trái tim hắn.

Đạm Đài Tẫn ngẩn ngơ cúi đầu, thấy đôi mắt không chút tình cảm nào của thiếu nữ.

Mắt của hắn trắng bệch, khóe miệng dính máu, phải một lúc lâu sau hắn mới buông nàng ra: "Tại sao?"

Đôi mắt trong trẻo của Tô Tô trông vô cùng lạnh lẽo: "Ta vốn dĩ đến đây là để giết ngươi."

"Giết ta?" Hắn nhỏ giọng lặp lại lần nữa: "Không, ngươi không phải muốn... làm... ta..."

Ba cây đinh Diệt Hồn lại lần nữa đâm vào trái tim hắn, đánh gãy những lời mà hắn muốn nói.

Sắc mặt của hắn trắng bệch như tờ giấy, Đạm Đài Tẫn đột nhiên ngẩng đầu, dùng ánh mắt lạnh tanh nhìn nàng.

Màu đen tràn lan trong mắt của hắn.

"Ngươi vẫn luôn gạt ta, ngươi chưa bao giờ thích ta, ngươi cũng giống như bọn chúng, chỉ muốn ta chết!"

Tô Tô bỗng thấy không ổn, nàng muốn ba cây đinh Diệt Hồn cuối cùng đâm vào cơ thể hắn càng nhanh càng tốt.

Hắn đột nhiên cong môi lên một cách quỷ dị.

Gió đêm tháng Sáu lạnh giá lướt qua tóc Tô Tô.

Ngay tại trái tim hắn, có một lớp vảy màu xanh lam sáng lên.

Câu Ngọc thở hổn hển: "Diệp Băng Thường đã đưa Hộ Tâm Lân cho hắn!"

Ba cây đinh cuối cùng, đâm vào Hộ Tâm Lân rồi tan nát.

Sắc mặt của thanh niên tái nhợt đáng sợ như thi thể. Hắn hất tay, Tô Tô văng ra ngoài.

Do nàng sử dụng Khuynh Thế Hoa quá độ, nên vốn dĩ nỏ mạnh hết đà, giờ lại bị Hộ Tâm Lân đánh trúng, bỗng phun ra một ngụm máu.

Một thanh kiếm kề bên cổ nàng.

Lòng của Tô Tô trầm xuống, đầu óc và thân thể nàng lạnh băng.

Ba cây định Diệt Hồn... nát rồi.

Nhiệm vụ của nàng đã thất bại.

Nhưng mà càng đáng sợ chính là thanh niên đang ngồi xổm xuống nhìn nàng, khóe miệng của hắn còn vết máu: "Có phải ngươi cảm thấy ta rất ngu ngốc, rất buồn cười không?"

Tô Tô ho khan kịch liệt.

Hắn bóp chặt cổ của nàng, âm thanh của hắn như khóc lại như cười đầy quái dị: "Ta thích ngươi thì không có gì, vậy thì hãy xem thử nỗi hận của ta đi."

Tô Tô ngay cả một chữ cũng không thể nói ra. Hộ Tâm Lân chợt lóe lên, nàng hôn mê bất tỉnh.

*

"Hôm nay là mười lăm."

Có người nói như vậy ở bên tai của nàng.

Mười lăm? Lúc ấy nàng không phản ứng kịp, từ này rốt cuộc có ý nghĩa gì. Đầu óc rối loạn, cho dù là ban đêm của mùa hạ, nhưng cái lạnh của không khí vẫn làm nàng co rúm người lại.

Mười lăm! Tô Tô đột nhiên mở to mắt.

Trong đại lao lạnh băng, nàng đang nằm trên một chiếc giường đá đơn sơ, xung quanh tối đen, giơ tay ra cũng không thấy rõ năm ngón.

Ở một đầu khác của chiếc giường đá, có một bóng người đen nhánh đang an tĩnh ngồi.

Tô Tô phát hiện cổ tay và cổ chân của mình đều bị nhược thủy trói chặt.

Trong bóng tối, đôi mắt lạnh băng kia đang chế giễu nhìn nàng giãy giụa.

Trái tim Tô Tô trầm xuống.

"Rất sợ đúng không?" Hắn nhỏ giọng cười nói, mở miệng giống như một tên thần kinh: "Tâm tình mấy ngày trước của cô cũng giống như ngươi lúc này."

"Một người cô độc trong bóng tối, luôn hy vọng ngày mai sẽ có ánh sáng. Nhưng mà ngươi xem, thế giới này sẽ không có ai tới cứu ta, giống như hiện tại... sẽ không ai tới cứu ngươi."

Tô Tô theo bản năng lục tìm cổ trùng, lẩm bẩm nói: "Không thấy cổ trùng..."

Phản ứng này lại làm Đạm Đài Tẫn lạnh lùng cười thành tiếng.

Cổ trùng đã bị mũi tên Tiềm Long vệ bắn trúng, tất nhiên là không còn, hơn nữa hôm nay là mười lăm, Kết Xuân tằm trên người nàng sẽ phát tác.

"Có lẽ ngươi đã chê cười ta rất nhiều lần ở sau lưng. Nhìn đi, cái tên Đạm Đài Tẫn ngu xuẩn kia, ngươi đã từng đánh hắn, mắng hắn, làm nhục hắn, hắn vẫn không nỡ giết ngươi. Hắn thậm chí còn nghĩ tới việc để ngươi làm Hoàng hậu, nguyện giống như người bình thường chậm rãi già đi rồi chết."

"Hắn ngu không ai bằng, thậm chí biết rõ ngươi lại một lần nữa lựa chọn rời bỏ hắn, hắn vẫn như cũ lựa chọn tới tìm ngươi. Bởi vì sợ ngươi bị tên súc sinh Bát hoàng tử kia chơi chết."

"Nhưng mũi tên của Tiềm Long vệ, sáu cái đinh đâm thẳng vào tim, khiến hắn thấy rõ là hắn quá tiện. Lúc ngươi giết ta ngươi có do dự không?"

Giọng điệu của hắn mang theo tuyệt vọng và điên cuồng, lại như than nhẹ, vang lên trong mật thất tối tăm thậm chí được xem như tâm bình khí hòa.

Trong lòng Tô Tô có một loại sợ hãi khó mà giải thích. Thân thể nàng ngày càng nóng, hô hấp dồn dập.

Tính thời gian, Kết Xuân tằm đã ở trong người nàng khoảng một năm rưỡi, dược tính kém xa lần thứ nhất, lần thứ hai nhưng không có cổ trùng, thân thể này của nàng nếu không được giải độc thì sẽ chết.

Nàng nắm chặt vạt áo, trong lòng giãy giụa.

Muốn tránh xa hắn một chút, song dược tính trong cơ thể dần thiêu đốt lí trí của nàng.

Đạm Đài Tẫn nói: "Yên tâm, ta biết ngươi không thèm làm Hoàng hậu của ta. Ta cũng không tiếp tục ngu xuẩn nữa, thèm làm thiếp không?"

"Vậy là ngươi ngay cả làm thiếp cũng không cần nữa."

"Cứ chết ở chỗ này đi." Hắn nỉ non, giống như ác ma, nói nhỏ: "Thật đáng tiếc, ta không thể chết đi như mong muốn của ngươi, vậy ngươi phải tới địa ngục rồi."

Giường đá dưới thân cứng rắn như băng, Tô Tô cũng không dễ chịu hơn chút nào.

Câu Ngọc không còn phản ứng, đêm tối đưa tay không thấy được năm ngón. Nàng cực kỳ khó chịu, ngón tay gắt gao bấu vào giường đá, giống như một con cá sắp chết, nhưng trước sau đều không vươn tay về phía hắn.

Ánh sáng ảm đạm trong mắt của Đạm Đài Tẫn dần trở nên lạnh nhạt. Hắn đứng dậy rồi rời đi.

Tô Tô ngã xuống giường đá, nàng thống khổ thở hổn hển. Trước mắt chỉ có một màn sương máu, thậm chí không thể thấy rõ mật thất.

Máu chuyển động nhanh, miệng mũi của nàng đều chảy máu.

Nàng phun ra một ngụm máu, cảm nhận sinh mệnh của mình đang dần mất đi.

Thật lạnh...

Vào lúc hơi thở của nàng yếu ớt nhất, tiếng bước chân đã biến mất lại một lần nữa bước nhanh trở về. Có người cầm tay nàng, không biết trong hai loại cảm xúc âm ngoan cùng phẫn nộ, cái nào chiếm nhiều hơn, sát ý của hắn tàn phá bừa bãi, bóp nát xương ngón tay của nàng.

Đạm Đài Tẫn đột nhiên xách nửa người của nàng lên, bế nàng đặt trên mật thất lạnh băng.

"Nếu để ngươi chết như vậy, không bằng để ta chấm dứt sinh mệnh này của ngươi!"

Đau đớn khiến Tô Tô tỉnh táo. Không, không thể chết.

Nàng nghĩ thầm, không thể... cứ chết đi như vậy, mặc kệ thế nào cũng phải sống.

Nàng run rẩy, nắm lấy bàn tay người đó, gắt gao nắm chặt mười ngón của hắn, móng tay đâm vào mu bàn tay của hắn.

"Cứu ta..."

Thiếu nữ run rẩy trong lòng ngực của hắn, tay của hắn bị móng tay nàng bấu tới chảy máu, ngay cả làn da của hắn cũng lưu lại vài vết móng tay.

Hắn im lặng trong chốc lát, nhắm mắt lại, cười ra tiếng: "Ngươi..."

Thiếu nữ run rẩy ôm cổ hắn.

Bóng đêm ở trước mắt rách nát, Tô Tô thở hổn hển.

Ngón tay đau, nơi nào trên người cũng đau. Nỗi sợ hãi khi nhiệm vụ thất bại cùng nỗi thống khổ khi Kết Xuân tằm phát tác khiến nàng run rẩy như một con thú nhỏ.

Đạm Đài Tẫn luồn ngón tay vào tóc của nàng, nàng như dây leo, hấp thu chất dinh dưỡng, nỗ lực sinh tồn từ trên người hắn.

*

Trời sắp sáng.

Lúc Tô Tô tỉnh táo lại, người bên cạnh cười khẽ, không biết đang trào phúng nàng hay là đang cười chính bản thân hắn. Sau đó hắn không cười nữa, nhỏ giọng hát một bài hát mà hắn nghe được khi còn ở Hạ quốc lúc nhỏ.

Đó là ca khúc mà vô số cung nhân hát để tiêu khiển trong những đêm cô độc. Những đêm khủng khiếp và cô tịch ấy, hắn chẳng học được cái gì cả, chỉ học được những thứ dơ bẩn này.

Hiện giờ, hắn hát cho nàng nghe.

Hắn nắm lấy tay nàng, đặt lên môi hôn, dễ dàng ấn lên xương ngón tay đau đớn của nàng.

"Đau không? Không bằng những đau đớn trong tim ta."

Vốn định giết nàng, nhưng cuối cùng lại lựa chọn để cho nàng sống.

Trong bóng tối, khóe miệng của Đạm Đài Tẫn chảy ra máu, hắn cười lớn, tiếp tục hát.

Không biết ngón tay bị nắm chặt từ khi nào, Đạm Đài Tẫn lấy một tư thái cương ngạnh nắm lấy tay nàng không buông.

Trong đêm tối vô hạn, Đạm Đài Tẫn kiêu ngạo lại tùy ý.

"Cảm nhận được không?" Hắn chạm vào những giọt nước mắt lạnh lẽo trên tóc nàng, hờ hững lau đi.

Nỗi hận thù của hắn.

----------------------HẾT CHƯƠNG 70---------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com