ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 86.

inhH39

Xe ngựa một đường chạy băng băng tới Ký Châu, đến buổi sáng thứ hai mới dừng lại tại một làng nhỏ hẻo lánh, tạm thời dừng chân nghỉ dưỡng.

Ngày đông trời rất lạnh, vì gấp rút lên đường, xe ngựa chuẩn bị cũng không lớn nên không thể nói là thoải mái. Đi không ngừng nghỉ một ngày một đêm, Diệp Vân Đình còn không thể chịu nổi, sắc mặt lão Vương phi đã hơi trắng bệch. Chỉ là lão nhân gia kiên cường chống đỡ không chịu nói, Diệp Vân Đình thấy thế mới yêu cầu dừng lại nghỉ ngơi một chút

Diệp Vân Đình tìm đến thôn dân xin nước nóng, để lão Vương phi uống từng chút một. Mình thì cầm bản đồ, ở trong lòng tính toán lộ trình cùng khoảng cách với truy binh.

Bọn họ không chọn đường chính dễ đi, nếu Lý Tung phái người truy kích, tình huống tốt nhất là toàn bộ những người đó đuổi về hướng Lục Châu, chờ thời điểm bọn họ phát hiện không có dấu vết, vòng trở lại thì xe ngựa đã vào nội cảnh Ký Châu. Nhưng nếu vận may không tốt, thủ lĩnh đội quân cân nhắc chu toàn, có lẽ sẽ phái phần lớn người truy bắt theo hướng Lục Châu, đồng thời phái đội nhỏ nhân mã truy kích hướng Ký Châu.

Đến lúc đó bọn họ có thể sẽ bị cản lại.

Diệp Vân Đình không hề đem toàn bộ hy vọng ký thác vào duyên số, y nhìn đất đai phụ cận, yên lặng tính toán trong lòng, nếu ngày đó Lý Tung lập tức phản ứng được, vào lúc này, truy binh chắc cách bọn họ không xa.

Y suy tư chốc lát, ra khỏi phòng tìm thống lĩnh ám vệ thấp giọng thương nghị: "Sau khi nghỉ ngơi xong, tìm trong đám ám vệ một người có nhĩ lực tốt, cách nửa canh giờ nghe ngóng một chút xem có truy binh đuổi theo hay không." Vừa nói vừa chỉ vào bản đồ nói: "Chúng ta không đi quan đạo, đi qua đường núi bên này. Nếu vạn nhất bị truy cản, sẽ tuỳ tình huống bố trí bẫy rập bên trong thung lũng. Lực lượng truy binh hẳn không quá nhiều, chúng ta lợi dụng địa hình tiên phát chế nhân, phần thắng rất lớn."

Cho dù vạn nhất không thắng nổi, có thể lợi dụng địa hình ẩn giấu chờ Ngũ Canh dẫn người tới cứu viện.

Vì phải lan truyền tin đồn liên quan đến Tây Hoàng, đồng thời đưa theo Quý Liêm nên Ngũ Canh đi sau bọn họ nửa ngày. Chờ tập hợp với đội ám vệ đang men theo ký hiệu đi phía sau sẽ không bị động như vậy nữa.

"Đường qua thung lũng không dễ đi, nếu đi đường vòng, tốc độ sẽ chậm lại." Thống lĩnh ám vệ cảm thấy đi đường vòng không an toàn và không chắc chắn có truy binh đuổi theo hay không, không bằng gia tăng tốc độ đi tới Ký Châu. Chỉ cần tiến vào Ký Châu, sẽ không phải lo truy binh của hoàng đế nữa.

"Tốc độ của chúng ta có nhanh hơn nữa, cũng không thể nhanh hơn chiến mã ngày đêm không ngừng." Diệp Vân Đình trầm giọng nói: "Nếu là ở trên quan đạo bị truy binh vây bắt, chúng ta không có lực lượng đánh trả."

Xe ngựa yếu thế hơn là quá rõ ràng, nếu vẫn đi quan đạo, chẳng mấy chốc sẽ bị truy cản. Tuy rằng bọn họ có thể trốn vào trong rừng kéo dài thời gian, đợi Ngũ Canh mang viện binh tới, nhưng chắc chắn sẽ thương vong không nhỏ.

Thung lũng quanh co khúc chiết, tốc độ của chiến mã sẽ bị kéo thấp, bọn họ có thể ỷ vào quen thuộc địa hình, thiết kế cạm bẫy ngăn chặn, vừa có thể tránh khỏi va chạm trực tiếp, cũng có thể kéo dài thời gian.

Thống lĩnh ám vệ trầm ngâm chốc lát, vẫn cảm thấy hành động này có chút ngó trước trông sau, nhưng lời giải thích của Diệp Vân Đình cũng không phải không có căn cứ, hắn hơi do dự một chút, vẫn truyền mệnh lệnh xuống.

Nghỉ ngơi trong thôn một lúc, đoàn người lại tiếp tục lên đường. Lần này họ không đi quan đạo bằng phẳng, mà tại ngã ba lựa chọn đường vào thung lũng gồ ghề khúc khuỷu.

Ám vệ có nhĩ lực tốt cứ cách nửa canh sẽ nằm phục trên mặt đất nghe một chút động tĩnh phía sau.

Như vậy qua hai canh giờ, phía sau vẫn yên tĩnh, không hề xuất hiện truy binh.

Thống lĩnh ám vệ thấy thế nói: "Vẫn chưa có truy binh truy kích, có lẽ là đều hướng về Lục Châu rồi. Không bằng giao lộ tới chúng ta ra khỏi sơn cốc, chạy thẳng đến quan đạo, như vậy tốc độ sẽ nhanh hơn." Đường trong thung lũng này nhỏ thực sự không dễ đi.

Diệp Vân Đình hơi nhíu lông mày, hai canh giờ, đã qua gần nửa ngày. Dựa theo tốc độ của chiến mã, lúc này đã phải đuổi tới nơi mới đúng. Hơn nữa tuy nói trường hợp tất cả binh mã đều đuổi về Lục Châu không hẳn không có khả năng, nhưng y cũng rõ ràng người bên cạnh Lý Tung, lần này xuất binh, chắc chắn sẽ phái Thôi Hi chỉ huy.

Thôi Hi không phải là người ngu ngốc, tuyệt đối không bỏ qua khả năng nhỏ bé là Ký Châu bên này.

Diệp Vân Đình trong lòng có chút bất an, lắc đầu nói: "Tiếp tục đi về phía trước. Lại phái một người quay về thăm dò tình hình."

Thống lĩnh thị vệ càng cảm thấy y buồn lo vô cớ, đang muốn mở miệng, đã thấy chim ưng bay xoay vòng trên bầu trời hí dài một tiếng, đậu xuống đỉnh xe ngưa, nóng nảy vỗ cánh. Cùng lúc đó, Lang vương vẫn luôn đi theo bọn họ nhưng không thấy hình bóng cũng xuất hiện bên kia thung lung, nghển cổ hét dài một tiếng. Tròng mắt trắng bạc mở to nhìn phía sau đề phòng.

"Tất cả mọi người cẩn thận, truy binh đuổi tới."

Diệp Vân Đình đã nuôi chim ưng và Lang vương một thời gian, đối với tiếng kêu và động tác của chúng vô cùng quen thuộc, đây là đang cảnh báo.

Y nhảy xuống khỏi xe, nhìn xung quanh một vòng, sắc mặt bình tĩnh, dựa theo kế hoạch an bài xong xuôi từng chuyện: "Lập tức phía hai ám vệ nhĩ lực tốt quay trở lại thăm do tình hình. Những người còn lại trốn ở hai bên sơn cốc... Xe ngựa tiếp tục đi về phía trước..."

Y đỡ lão Vương phi xuống, lệnh cho hai ám vệ đưa nàng trốn vào trong rừng. Chính mình không rời đi, mà lưu lại trong xe ngựa làm mồi.

Ám vệ không đồng ý nói: "Vương phi chớ lấy thân mạo hiểm, không bằng để ta giả trang làm người."

Diệp Vân Đình lắc đầu, ánh mắt yên tĩnh: "Ta lưu lại phòng ngừa vạn nhất, nếu xảy ra tình huống xấu nhất, các ngươi đưa lão Vương phi đi trước."

Khoảng cách từ kinh thành đến Vị Châu gần 1800 dặm đường, cho dù kế hoạch có nghiêm mật, cũng không phải không có tính phiêu lưu. Y đã tận lực giảm nguy hiểm đến thấp nhất, nhưng cũng không thể không cân nhắc tình huống xấu nhất xảy ra. Nếu vạn nhất có chuyện, tất nhiên phải bảo vệ lão Vương phi trước.

Ở trong mơ từng thấy khung cảnh sau khi lão Vương phi chết, không ai so với y hiểu rõ hơn tầm quan trọng của lão Vương phi với Lý Phượng Kỳ.

"Vương phi người có thể..."

Thống lĩnh ám vệ còn muốn khuyên ngăn nữa, nhưng bị Diệp Vân Đình đánh gãy : "Không cần lãng phí thời gian nữa, đây là biện pháp ổn thoả nhất, huống hồ không nhất định sẽ xảy ra chuyện."

Dáng vẻ y ung dung bình tĩnh, thống lĩnh ám vệ bị y ảnh hưởng, thần sắc cũng bình tĩnh lại, thoáng ôm quyền, lệnh cho những người khác trốn vào hai bên rừng cây, mình tiếp tục che chở xe ngựa đi về phía trước..

Diệp Vân Đình lo lắng quả nhiên không sai, sau khi lang vương và chim ưng cảnh báo, ám vệ phái đi lần hai rất nhanh đã quay trở lại, nói ngoài năm mươi dặm quả thật có một đám người đang chạy tới hướng này. Bởi vì không nhiều nhân mã, cách rất gần bọn họ mới phát giác.

Nghe nói không nhiều nhân mã, Diệp Vân Đình liền thở phào nhẹ nhõm.

"Tăng nhanh tốc độ đi về phía trước." Diệp Vân Đình vén màn xe lên, nhìn về đường vào cốc thu hẹp phía trước nói: "Dẫn bọn họ tới chỗ đó đi."

Thung lũng chật hẹp, hai bên là đường dốc vuông góc với mặt đất, trên sườn núi là cây già sinh trưởng, cành cây tráng kiện, bởi vì tuyết lớn rơi xuống không dứt, trên mặt sườn núi kết băng dày đặc, trên cành cây cũng đầy băng tuyết sắc nhọn. Bọn họ gấp rút lên đường không có cách nào mang theo lượng lớn cung tên, mà lúc này những mảnh băng sắc cạnh đó, chính là cung tên tốt nhất. .

Xe ngựa tăng nhanh tốc độ đi vào bên trong sơn cốc nhỏ hẹp.

Mà lúc này, Thôi Hi mang đám người tới trước thung lũng.

Nhìn dấu vết vó ngựa và bánh xe trên mặt đất, phó Thống lĩnh bên cạnh nói: "Quả nhiên là chạy trốn theo hướng này. Xem dấu vó ngựa, chắc chỉ có khoảng bốn mươi năm mươi người thôi." Ngữ khí của hắn vô cùng hưng phấn, hiển nhiên không thể chờ đợi được nữa phải bắt người lập công.

Thôi Hi siết chặt dây cương, lạnh như băng liếc nhìn hắn: "Ồ? Vậy sao ngươi không vào thử xem?"

Phó Thống lĩnh không biết hắn có ý gì, ngượng ngùng ngậm miệng.

Thôi Hi nhìn sơn cốc quanh co phía trước, cùng với dấu vết vó ngựa hỗn độn trên mặt đất, ánh mắt liền lóe lên.

Hắn quả nhiên không nhìn lầm người.

Sở dĩ lâm thời dẫn người tự mình truy hướng Ký Châu vì hắn nghĩ đến những lời đồn đại đang lan truyền khắp nơi trong kinh thành, bây giờ lòng dân kinh thành đều đang phẫn nộ, đều tin lão Vương phi và Vương phi bị người Tây Hoàng bắt đi, ngay cả Diệp Bạc Như không hề biết chuyện cũng tin tưởng không nghi ngờ.

Lý Tung cho là tất cả những thứ này đều do Lý Phượng Kỳ đã sớm bố trí xong, nhưng hắn lại cảm thấy tất cả những việc này không thể tách rời quan hệ với Diệp Vân Đình. Vĩnh An vương cho dù tính toán không một chỗ nào sai sót, cũng không cách nào khống chế thế cuộc kinh thành cách mấy ngàn dặm

Nhất định còn có một người ở giữa chỉ đạo.

Mà người này chỉ có thể là Diệp Vân Đình, vậy nên hắn thuận theo suy nghĩ của Diệp Vân Đình, suy đoán khả năng y bỏ qua Lục Châu, chuyển hướng Ký Châu .

Hơn nữa Diệp đại công tử so với tưởng tượng của hắn còn xuất sắc hơn.

Thôi Hi khóe môi hứng thú dạt dào, giơ tay lên một cái, sai tất cả mọi người đứng tại chỗ chờ đợi, tự mình cưỡi ngựa đi vào bên trong sơn cốc.

Phó Thống lĩnh lúc trước vội vã muốn bắt người lập công còn đang nghi ngờ: "Thôi Thường Thị có ý gì?"

Thôi Hi ngoái đầu lại nhìn hắn, sắc mặt nhàn nhạt tỏ ý tự có sắp xếp.

Phó Thống lĩnh còn muốn truy hỏi lại cảm thấy trước ngực mát lạnh, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy một thanh đao trắng đã đâm xuyên qua ngực hắn. Hắn trợn to mắt, máu tươi trong miệng tuôn ra, không nói được nửa câu, thẳng tắp ngã xuống.

Đến chết cũng không biết vì sao Thôi Hi muốn giết mình.

Thôi Hi khẽ hừ một tiếng, thúc vào bụng ngựa chạy về phía trước.

Mà hai trăm binh lính Thần Sách quân đứng canh giữ ở phía sau giống như tượng băng không hề nhúc nhích, tất cả mọi người đều ngoảnh mặt làm ngơ với phó Thổng lĩnh ngã ngửa trên mặt đất.

*

Tiếng vó ngựa phía sau ngày càng gần, Diệp Vân Đình nhấc màn xe lên, đang muốn hạ lệnh động thủ, lại nghe thống lĩnh ám vệ nghi ngờ nói: "Chỉ có một người đuổi theo."

Diệp Vân Đình ngừng tay, ra hiệu bọn họ án binh bất động, chính mình ngó ra khỏi xe ngựa nhìn lại phía sau.

Đuổi theo quả nhiên chỉ có một người một ngựa, người đã tới gần, còn là người quen.

Thôi Hi đứng ở ngoài cách mười bước, cất cao giọng nói: "Thôi mỗ muốn nói chút chuyện với đại công tử?"

Diệp Vân Đình híp mắt nhìn hắn: "Không biết Thôi Thường Thị một người một ngựa đến đây là muốn thế nào?

Y không có ấn tượng xấu về Thôi Hi. Thanh danh Thôi Hi tuy rằng không tốt, nhưng thực tế từ khi y trọng sinh cho đến nay vẫn chưa thấy đối phương làm ra tội ác tày trời nào, thậm chí thời điểm y mới vào vương phủ còn từng nhắc nhở qua với y. So với việc nói hắn xấu xa, không bằng nói là hắn không chê chuyện lớn đứng xem trò vui.

Cũng giống như hiện tại, Diệp Vân Đình không tin hắn không mang người đến đây, nhưng hắn lại cố tình một mình đuổi theo, còn muốn nói chuyện
cùng y.

Nếu không phải biết hắn là tâm phúc của hoàng đế, dáng dấp kia không giống như là đuổi theo, mà như là đưa tiễn.

Ước chừng thấy y do dự, Thôi Hi lại nói: "Bên người thủ vệ nghiệm ngặt, một mình ta cũng không gây thương tổn cho đại công tử được. Đại công tử hà tất phải do dự?"

Diệp Vân Đình nghe vậy, càng thêm bình tĩnh, xem ra y đã nhìn ra kế sách của mình, như vậy vẫn có thể đơn độc đến đây, cho dù không là bằng hữu thì cũng không phải là kẻ địch.

Hết chương 86.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info