ZingTruyen.Com

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 68

inhH39

Chuyện Tề quốc công muốn khai tông từ đường nhận con rất nhanh truyền khắp thế gia quý tộc trong kinh thành. Tất cả mọi người đều đang bàn luận đứa con trai này của Diệp Tri Lễ từ nơi nào tới.

Vừa lúc đó, hoàng đế hạ một đạo thánh chỉ, con trai thứ Tề quốc công Diệp Bạc Như hộ giá có công, đề bạt chức vụ Lại Bộ Thị Lang. Diệp Bạc Như từ con riêng không rõ, nhảy một cái trở thành quan tứ phẩm trẻ tuổi nhất, lại là chức quan Lại bộ béo bở, khiến vô số người hâm mộ.

Nguyên bản vấn đề xuất thân làm người người chê trách, nhờ một đạo thánh chỉ của hoàng đế liền thành danh chính ngôn
thuận.

Diệp Tri Lễ vẫn luôn im lặng lúc này mới đứng ra giải thích, nói con thứ hai vốn do một lương thiếp trong quý phủ sinh ra.

Việc này phải tìm hiểu đến chuyện mười mấy năm trước, lúc đó hắn lấy Ân thị, vì Ân gia lo lắng nữ nhi tuổi nhỏ, sau khi vào phủ sau không quản được thiếp thất, bị thiếp thất bắt nạt, nên đề ra yêu cầu muốn hắn phân tán hết thiếp thất trong phủ. Hắn cảm động và nhớ nhung Ân thị đối với hắn một tấm chân tình, thêm nữa Ân thị nhỏ hơn rất nhiều tuổi so với hắn, hắn trân trọng tâm ý này nên đồng ý đuổi đi hai, ba thiếp thất trong phủ. Nhưng không nghĩ tới trong đám thiếp thất đó có Phùng thị thời điểm ra ngoài phủ đã mang thai, hơn ba tháng mới phát hiện. Nhưng khi đó hắn với Ân thị vừa mới thành hôn, vì không muốn Ân thị thương tâm, liền nuôi dưỡng Phùng thị ở bên ngoài, những năm nay vẫn chưa từng về phủ.

Diệp Tri Lễ nói chuyện ba phần giữ lại hai phần, lắc đầu bất đắc dĩ nói: "Bây giờ đưa người về cũng là bất đắc dĩ, ấu tử ta tại Vân Dung cũng không biết tình hình thế nào... Tuy có lỗi với phu nhân, nhưng quốc công phủ to lớn này, chung quy vẫn phải lưu lại..."

Hắn nói chân tình tha thiết, khiến người nghe thổn thức không thôi.

Bây giờ Tề quốc công là tâm phúc bên cạnh bệ hạ, hơn nữa phía Đại Lý tự còn đang thẩm tra án, không ít quan chức muốn tạo quan hệ với Diệp tri lễ, vạn nhất có chuyện ngoài ý muốn, cũng có người ở trước thánh thượng nói vài câu cầu tình. Nghe xong chuyện dồn dập phụ họa nói: "Tề quốc công như vậy cũng là đối xử hết lòng với phu nhân rồi."

"Phải, Ân gia khởi binh tạo phản đã là loạn thần tặc tử, nếu là gia đình bình thường, sợ là đã sớm bỏ vợ rũ sạch quan hệ ..."

Còn có người nói: "Huống hồ nhị công tử là một nhân tài, tuổi nhỏ đã ngồi ở vị trí tứ phẩm thị lang, lại là Lại bộ, ngày sau tiền đồ vô lượng."

Diệp Tri Lễ nghe vậy thầm đồng ý, trên mặt vẫn lắc đầu nói: "Chư vị quá khen rồi, Bạc Như tuổi tác còn nhỏ, cần phải học hỏi nhiều." Lại nói: "Ngày mười tám, chư vị nhớ đến uống rượu."

Một đám quan viên lập tức đáp: "Nhất định, nhất định."

Cùng các đồng liêu tách ra, Diệp Tri Lễ mới thu hồi nụ cười, ngồi kiệu về quốc công phủ.

Tiến vào phủ, sắc mặt của hắn liền âm trầm, hỏi quản sự nói: "Phu nhân hôm nay làm sao?"

Quản sự khổ sở nói: "Phu nhân vẫn còn tức giận."

Thời điểm quyết định để Diệp Bạc Như nhận tổ quy tông, Diệp Tri Lễ đã nghĩ đến có ngày hôm nay. Bất quá hắn cũng không lo lắng nhiều, bây giờ Ân gia đã thành loạn đảng, Ân thị cho dù muốn gây sự nữa, cũng không thoát ra khỏi mảnh đất nhỏ này. Nếu nàng thấy rõ tình thế, hắn còn có thể niệm chút tình xưa, nếu như tiếp tục làm loạn...

Diệp Tri Lễ trong mắt xẹt qua một tia tàn khốc, cất bước đi tới chính viện: "Ta đi xem xem."

Đến cửa viện đã thấy trong sân bừa bộn, hoa cỏ bị nhổ tận gốc vứt ở khắp nơi, trên mặt đất còn có mảnh sứ vỡ nát, sắc hoa khác nhau, cũng không biết đến cùng đã đập vỡ bao nhiêu đồ vật.

Diệp Tri Lễ hơi nhướng mày, quát một tiếng "Hồ đồ" .

Còn chưa cất bước đi vào, đã thấy Ân Hồng Diệp bước lớn ra ngoài, nàng nhìn thấy Diệp Tri Lễ, cười lạnh một tiếng: "Quốc công gia hôm nay lại có can đảm đến chính viện này gặp ta?"

"Ta sao lại không dám thấy phu nhân?"

Diệp Tri Lễ trên mặt không còn ôn nhu  giả vờ dối trá, đối với Ân Hồng Diệp, những năm này hắn đã sớm hết kiên nhẫn rồi. Bây giờ Ân gia đảo chính, hắn đương nhiên không còn cố kỵ nữa.

"Mấy ngày nay ta không đến, chỉ muốn ngươi vơi bớt hỏa khí, suy nghĩ rõ ràng." Hắn nhấn mạnh: "Bây giờ... ngươi đã suy nghĩ minh bạch chưa?"

Nhìn dáng vẻ xa lạ này của hắn, Ân Hồng Diệp nắm chặt tay, mấy ngày nay nàng đương nhiên nghe qua lời đồn, nàng lúc này không có sức ghen ghét, nàng khẽ cắn răng, nâng cằm nói: "Ta nghĩ rõ rồi, ngài thích đưa tiện nhân nào vào phủ liền đưa người đó vào, muốn nhận đứa con hoang nào cứ nhận. Ta không quản ngài, ngài để ta đi Vân Dung tìm Vọng Nhi."

Từ sau khi nghe nói Ân gia khởi binh phản loạn, trái tim Ân Hồng Diệp ngày ngày dường như dầu rán trên lửa. Nàng một mặt lo lắng an nguy của Diệp Vọng, một mặt e sợ Ân gia binh bại, người thân có chuyện.

Nàng đã gửi rất nhiều thư tới Vân Dung, muốn liên lạc với phụ thân, cầu hắn âm thầm trả lại Diệp Vọng, nhưng tất cả thư tín đều bị Diệp Tri Lễ ngăn lại. Không cho nàng liên lạc với Vân Dung.

Tính toán một chút, Diệp Vọng đi Vân Dung đã hơn một tháng, trong một tháng này Diệp Vọng hoàn toàn không có tin tức, nàng không dám nghĩ Diệp Vọng bây giờ đang thế nào, chỉ có thể ngày ngày cầu khẩn, phụ thân và tổ phụ có thể nể mặt mũi của nàng, đối xử tốt với Diệp Vọng.

Không nghĩ rằng một đợt sóng lặng lại một đợt sóng gợn.

Từ sau khi Ân gia khởi sự, Diệp Tri Lễ dường như biến thành một người khác. Lúc trước Diệp Tri Lễ ôn văn nho nhã, trước mặt nàng vô cùng săn sóc, cho dù nàng nổi nóng cố tình gây sự cũng chỉ nhỏ giọng dỗ dành, ít khi bày ra sắc mặt với nàng.

Nhưng hôm nay hắn đứng ở đây, không cho nàng truyền tin tới Vân Dung, cũng không chịu phái người đi thăm dò tin tức của Diệp Vọng. Cho tới bây giờ, thậm chí bỗng dưng nhiều hơn một thiếp thất và một đứa con trai.

Dã chủng kia đã sắp mười chín tuổi, so với Diệp Vân Đình nhỏ hơn một chút thôi!

Ân Hồng Diệp đột nhiên cảm thấy những năm gần đây chính mình chưa bao giờ thấy rõ người bên gối. Trong lòng nàng kìm nén lửa giận, càng nhiều hơn là lo lắng cho nhi tử.

Nàng lặp lại một lần: "Ta không quản ngài, ngài cũng đừng quản ta. Ngài không quan tâm chết sống của Vọng Nhi, ta tự đi tìm hắn."

Diệp Tri Lễ cười lạnh một tiếng, từ trong tay áo lấy ra mấy phong thư vứt bên chân nàng: "Ta thấy ngươi còn chưa nghĩ kỹ, ngươi nhìn cẩn thận, đây đều là thư tín mấy ngày nay phụ thân ngươi và tổ phụ truyền đến cho ta! Ngươi đừng nhớ lão tam, hắn không về được."

Ân Hồng Diệp trong lòng nhảy một cái, vội vàng khom lưng nhặt thư lên, đọc từng phong từng phong một.

Thư này đều do cha nàng Ân Thừa Ngô viết, ý đồ trong thư là hi vọng Diệp Tri Lễ hợp tác cùng bọn họ, trong ứng ngoài hợp công phá kinh thành. Bắt đầu còn dùng ngôn từ ôn hòa, đến phía sau, liền dần dần sắc bén, còn nhắc tới Diệp Vọng, tâm ý uy hiếp lộ rõ trên mặt.

"Sao lại như vậy..." Ân Hồng Diệp trong lòng xoắn một cái, thư tín tuột tay rơi trên mặt đất, nàng ngã ngồi trên đất, bỗng nhiên bò dậy bắt lấy ống tay áo Diệp Tri Lễ, cầu khẩn nói: "Ngài cho ta viết một phong thư cho phụ thân, ta đi van cầu phụ thân, hắn sẽ thả Vọng Nhi trở về."

"Sau đó khiến người khác nói ta cấu kết phản đảng ?" Diệp Tri Lễ không kiên nhẫn bỏ qua nàng, giọng mang ý nhắc nhở: "Chờ sau khi bệ hạ bình phục, chắc chắn xuất binh lần hai tiêu diệt phản đảng. Ngươi bỏ hết ý nghĩ này đi. Vậy sẽ mãi là đương gia chủ mẫu quốc công phủ."

Nói xong dặn dò tỳ nữ đang hoảng sợ bên cạnh nói: "Thu dọn gọn gàng chỗ này, ngày mười tám mở từ đường, đừng khiến người ngoài chê cười." Hắn nói xong, sâu sắc nhìn Ân thị, nói: "Ngươi suy nghĩ thật kỹ đi, nếu đã nghĩ rõ, tự sửa sang bản thân một chút, lấy ra bộ dáng đương gia chủ mẫu đến lo liệu tiệc rượu."

Dứt lời phẩy tay áo một cái, rời đi không lưu luyến.

Ân Hồng Diệp nhìn bóng lưng quyết tuyệt của hắn, nghĩ đến tình hình nhi tử còn không rõ, ánh mắt đầu tiên là tuyệt vọng, sau đó từ từ kiên định, nàng giơ tay lau mặt một cái, nói giọng khàn khàn: "Đi chuẩn bị nước, ta muốn tắm rửa thay y phục."

***

Mười tám tháng mười một, Tề quốc công phủ mở từ đường, dưới sự chứng kiến của tộc lão Diệp gia, đưa Diệp Bạc Như vào gia phả.

Diệp Bạc Như mặc một thân hoa gấm đỏ sậm, bên ngoài khoác áo choàng da cáo màu đen, thân thể như ngọc, phong độ nhẹ nhàng, tướng mạo giống với Diệp Tri Lễ sáu, bảy phần. Nguyên bản trong lòng nhóm tộc lão đối với thân thế Diệp Bạc Như còn có chút bồn chồn giờ liền yên lòng, từng người tươi cười hàn huyên cùng Diệp Bạc Như.

Diệp Bạc Như mới vừa trở về, Diệp Tri Lễ dẫn hắn đi nhận thức từng người một.

Thần sắc hắn ôn hòa, thái độ khiêm tốn cung kính chẳng hề kiêu căng, mỗi tiếng nói cử động đều thập phần trang nhã, khiến tộc lão Diệp gia đánh giá hắn cao hơn mấy phần. So với lão đại xưa nay trầm mặc ít nói không phát triển, với lão tam bá vương công tử bột, thì lão nhị này ngược lại có thể làm được việc lớn.

Mặc dù chỉ là thứ tử, nhưng có quan hệ gì đâu, chỉ cần hắn có bản lĩnh đẩy quốc công phủ đi lên, mang theo Diệp gia tiến thêm một bậc. Thân phận thứ tử cũng không phải vấn đề to lớn.

Gặp xong tộc nhân, Diệp Tri Lễ lại mang hắn ra bên ngoài tiếp khách, trên đường còn dặn dò: "Hôm nay con đi cùng ta, khách mời nào có thể thân cận, khách nào phải phòng bị, ta nói cho con nghe."

Diệp Bạc Như ôn thanh đáp vâng, tựa như hiếu kỳ nói: "Hôm nay đại ca sao không đến?" Hắn có chút chần chờ mở miệng: "Đại ca... có phải hay không trong lòng có khúc mắc với ta?"

"Hắn không đến thì không đến thôi."

Nhắc đến Diệp Vân Đình, Diệp Tri Lễ có chút không dễ chịu, dù sao đứa con lớn này bây giờ hoàn toàn thoát khỏi khống chế của hắn, lại thân thiết gần gũi với Diệp Vọng, hắn còn đang lo lắng Diệp Vân Đình sẽ ra mặt cho Diệp Vọng, liền thuận miệng nói một câu: "Con ngược lại giống với đệ đệ con, vô cùng để ý đại."

Diệp Bạc Như con ngươi lóe lên, vẫn dáng vẻ ôn thanh nhỏ nhẹ: "Trước giờ phụ thân giáo dục ta từng nhắc đến đại ca mấy lần, ta vẫn luôn hiếu kỳ ngưỡng mộ, bây giờ rốt cục có thể gặp được, khó tránh khỏi có chút không kìm lòng được." Hắn chuyển đề tài, lại nói: "Đại ca và tiểu đệ rất thân thiết sao ?"

Diệp Tri Lễ không nhớ chính mình nói với hắn về Diệp Vân Đình khi nào, nhưng đây cũng không phải chuyện khẩn yếu nên không nghĩ nhiều, tùy ý nói: "Cũng là đệ đệ ngươi một bên nguyện ý một bên không thôi."

Hắn không biết lão tam trước giờ ngoan liệt lão tam vì sao bỗng nhiên thân cận với Diệp Vân Đình, bất quá hắn cũng ngại không xong việc, không nhiều lời nữa.

Hai người vừa nói chuyện gian vừa đi đến cửa chính, lúc này thời gian không còn sớm, khách mời đã lục tục đến . Mỗi khách mời đến, Diệp Tri Lễ liền dẫn Diệp Bạc Như tiến lên trò chuyện hàn huyên hai câu, đón người vào trong.

Thời điểm khách nhân tới gần đông đủ, liền nghe hạ nhân xướng nói: "Vĩnh An vương, Vĩnh An vương phi đến —— "

Diệp Bạc Như đột nhiên quay đầu nhìn lại, thấy một thanh niên cao gầy, tướng mạo vô cùng tuấn tú đẩy xe lăn, chậm rãi đi vào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com