ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 59. Số mệnh

inhH39

Diệp Vân Đình trong lòng kinh hãi, trên mặt chỉ có thể bất động thanh sắc cười nói: "Không có chuyện gì, nghĩ đến tình hình chiến trận ở Mặc Thủy, có chút xuất thần."

Lý Phượng Kỳ thấy sắc mặt y uể oải, còn tưởng rằng y đi đường xóc nảy mệt nhọc, nhân tiện nói: "Hôm nay nghỉ ngơi trước đi, những chuyện này ngày mai lại bàn." Dứt lời hướng lão Vương phi chắp tay, cùng Diệp Vân Đình trở về chính viện.

Bởi vì nghĩ đến việc Thẩm gia, Diệp Vân Đình không yên lòng rửa mặt xong đi nghỉ rất sớm.

Y quay lưng lại với Lý Phượng Kỳ, hai mắt nhắm chặt, trong đầu từng hình ảnh lướt qua, là mảnh vụn thân thể trong quan tài của lão Vương phi, còn có thần sắc Lý Phượng Kỳ vô cùng bi thương.

Từng hình ảnh trong mộng tái diễn trong đầu, Diệp Vân Đình nhiều lần muốn quay người nhắc nhở Lý Phượng Kỳ cẩn thận Thẩm gia, nhưng lời nói đã hiện lên trong đầu, lại không biết nên mở miệng thế nào.

Không nói đến việc Thẩm gia do y ở trong mộng nhìn thấy, đời này chưa từng phát sinh. Coi như đời này Thẩm gia xác thực có vấn đề, nhưng y cũng không có chứng cớ để chứng minh? Thẩm gia là mẫu gia của lão Vương phi, nếu y nói trong mộng nhìn thấy, Lý Phượng Kỳ tin y, hay là tin Thẩm gia?

Từng vấn đề lo lắng nổi lên trong đầu, Diệp Vân Đình liền chần chờ do dự.

Lý Phượng Kỳ thấy y nằm nghiêng người đối lưng với mình, thật lâu không động đậy, chỉ nghĩ y thật sự mệt nhọc nên mới ngủ nhanh như vậy. Hắn nhét lại chăn sau lưng y, thổi tắt cây nến.

Trong phòng ngủ tĩnh lặng, ngoại trừ tiếng gió rít bên ngoài, nội thất chỉ có tiếng hít thở đều đều.

Diệp Vân Đình nhắm hai mắt nhưng không có nửa điểm buồn ngủ. Trằn trọc trở mình thật lâu, rốt cục mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi.

Người vừa ngủ đã tiến vào giấc mộng.

Trong mộng vẫn là bên trong Vĩnh An vương phủ, chỉ là lúc này hình như đang làm tang lễ. Hành lang treo đèn lồng trắng lung lay trong gió, tiếng kèn xô na vang lên càng thê lương.

Lý Phượng Kỳ đưa lưng về phía y, đứng ở bên trong linh đường, trước mặt bày một cỗ quan tài màu đen. Hai bên linh đường, cờ chiêu hồn bị gió thổi tung bay.

Diệp Vân Đình nghi hoặc tiến lên, nghĩ thầm chẳng lẽ đang làm tang sự cho lão Vương phi?

Nhưng chờ y đi lên trước, thấy trên lá cờ chiêu hồn giữa linh đường viết tên của chính mình.

-- Diệp thị Vân Đình.

Y trong lòng chấn động, đầu óc choáng váng. Thật lâu mới phục hồi lại tinh thần, ý thức được lúc này hẳn là khi y uống nhầm canh độc mà chết.

Một đời trước thời điểm y bị đưa vào Vĩnh An vương phủ xung hỉ, tình huống cũng không tốt. Bởi vì sợ hãi hung danh Vĩnh An vương, hơn nữa Quý Liêm bị giam ở quốc công phủ làm con tin, y đã sớm không còn muốn sống, ở vương phủ sống tạm qua ngày.

Trong vương phủ thức ăn không tốt, mỗi ngày chỉ có cháo hoa dưa muối, nhưng y nhớ tới ngày đó, nha hoàn đưa nhiều thêm một bát canh gà. Canh gà màu sắc bóng vàng, nhìn vô cùng ngon miệng. Y lúc đó còn hỏi thêm một câu có phải đưa sai rồi hay không. Nha hoàn kia lại nói không sai, vốn chuẩn bị cho Vương gia, vì còn lại một bát nên đưa đến cho y.

Y lúc đó không suy nghĩ nhiều, uống cạn chén canh.

Kết quả chỉ nửa canh giờ sau, độc tố phát ra.

Trước khi chết, không biết Lý Phượng Kỳ sao nghe được tin tức, xuất hiện ở trước giường y -- nhớ lại mộng cảnh lúc trước, hẳn khi đó Lý Phượng Kỳ đã được giải độc, chỉ vì giấu tài mới giả bệnh ở trong vương phủ.

Khi biết y trúng độc sau khi uống canh gà mới xuất hiện. Nói y vì mình mà bị liên lụy, hỏi y còn có tâm nguyện nào chưa xong, có thể thay y thực hiện.

Diệp Vân Đình lúc đó bị trúng độc vô cùng đau đớn, trong ấn tượng trước sau chỉ một khắc đồng hồ, y chỉ nhờ Lý Phượng Kỳ hỗ trợ chăm sóc Quý Liêm, sau đó triệt để đoạn khí.

Những chuyện sau nữa, y đều không biết .

Lại không nghĩ rằng, đời trước sau khi y chết, Lý Phượng Kỳ còn làm tang sự cho y.

Diệp Vân Đình thoát ra từ trong hồi ức một đời trước, thấy trước linh đường có thêm một lão hoà thượng râu trắng như tuyết. Hòa thượng kia mặc một chiếc áo cà sa, lòng bàn tay quấn phật châu, chắp hai tay trước ngực hướng linh đường bái ba bái, thở dài nói: "Lão nạp cuối cùng vẫn tới chậm một bước."

Lý Phượng Kỳ mặc một bộ đồ đen, nghe vậy liếc mắt nhìn hắn: "Thị vệ gác cổng nói, đại sư là người quen cũ của Vương phi? Đặc biệt đến đây phúng viếng?"

Lão hòa thượng lắc đầu, hắn đứng thẳng người, mặt mày thương xót nhìn Lý Phượng Kỳ: "Không phải người quen cũ, nhưng lão nạp đã tìm Vương phi, rất lâu rồi, hôm nay vừa mới tìm được, nhưng đã muộn."

"Đại sư có chuyện gì không ngại nói thẳng." Lý Phượng Kỳ cau mày, không kiên nhẫn với một lão hòa thượng, nói lời sắc bén.

Mấy ngày nay tâm tình của hắn không tốt, mặc dù hắn và Diệp Vân Đình chỉ là phu phu trên danh nghĩa, nhưng Diệp Vân Đình xác thực vì hắn mà chết. Liên tưởng đến mục đích của người hạ độc kỳ thực nhằm vào hắn, tâm tình của hắn thực sự không tốt đẹp gì.

"Vương gia có tin vào số mệnh?" Lão hòa thượng hỏi một đằng trả lời một nẻo, đưa ra một vấn đề.

Lý Phượng Kỳ giữa mày đã có lệ khí, hắn trừng lão hòa thượng, không kiên nhẫn nói: "Bản vương không tin số mệnh." Dứt lời liền quay người muốn rời đi.

Lão hòa thượng xoay chuyển phật châu, ở phía sau hắn nói: "Tư Thiên Giám không tính sai, Vương phi quả thật là quý nhân của Vương gia, Vương gia là đế tinh, chủ sát phạt, Vương phi là phụ tinh, chủ sinh cơ. Bây giờ phụ tinh đã mất, trùng lúc đế tinh sát phạt khỏi bệnh, e sợ có họa thế tai ương..."

*ý là mệnh vương gia vương phi hỗ trợ lẫn nhau, một người sinh một người sát, nhưng sinh mất rồi chỉ còn lại sát phạt quyết liệt, tàn độc, đó là lý do Lý Phượng Kỳ thành bạo quân đó.

Hắn quan sát tinh tượng*, nhìn thấy thiên cơ, thấy phụ tinh ảm đạm, đi tìm khắp nơi, không nghĩ rằng đã chậm một bước.

*hiện tượng trăng sao

Lý Phượng Kỳ đi tới cửa, quay đầu lại nhìn hắn, cười lạnh một tiếng: "Lão hòa thượng nói một đống phí lời, ngược lại có một câu không sai, bản vương chắc chắn sẽ ngồi lên đế vị. Còn những thứ khác... không có quan hệ gì cùng bản vương?" Nói xong, không do dự quay người rời đi.

Lão hòa thượng nhìn bóng lưng hắn, lẩm bẩm nói nhỏ: "Quả thế, đế tinh mất phụ, sát phạt không ngừng, là dấu hiệu họa thế..."

Nghe hắn càng nói càng mơ hồ, Diệp Vân Đình nhíu mày, do dự một chút, vẫn quyết định trước tiên đi xem Lý Phượng Kỳ đang làm gì. Chỉ là y vừa động, lão hòa thượng kia đột nhiên nhìn lại: "Ai đang đứng trong bóng tối?"

Diệp Vân Đình cả kinh, ổn định thân thể nhìn xung quanh, còn tưởng rằng bên trong linh đường còn có người khác. Nhưng ánh mắt y băn khoăn nhìn xung quanh, lại phát hiện lão hòa thượng nhìn thẳng vào vị trí y đứng.

"?" Trong lòng y cả kinh, ý thức được điều gì, chần chờ bước ra bên ngoài hai bước, thấy ánh mắt lão hòa thượng quả nhiên cùng di chuyển -- lão hòa thượng kia dường như nhận ra sự tồn tại của y.

Diệp Vân Đình trong lòng nhất thời nổi lên sóng to gió lớn, cứng đờ thân thể không dám động.

Lão hòa thượng nghi hoặc nhìn xung quanh nửa ngày không phát hiện được gì, sờ đầu nói một tiếng kỳ quái, nhanh chân đuổi theo Lý Phượng Kỳ ra ngoài.

Thấy hắn rời đi, Diệp Vân Đình tâm lý buông lỏng, ngay sau đó qua một trận mê muội, thời điểm mở mắt ra, phát hiện mình đang ở trong thư phòng.

Sắc trời đã tối, trong thư phòng châm một cây nến.

Lý Phượng Kỳ mặc hắc y ngồi ở sau bàn, người còn lại khoanh tay cung kính đứng trước án, như đang chờ đợi dặn dò.

"Ngươi nói, người hạ độc có liên quan tới Thẩm gia?"

Người kia đáp: "Trước mắt tra được manh mối, đều chỉ về Thẩm gia."

"Là Thẩm gia ngược lại cũng không ngoài ý muốn." Lý Phượng Kỳ cụp mắt trầm tư nửa ngày, bỗng nhiên hừ một tiếng: "Thẩm Trọng Dư cũng không phải là lần đầu tiên dùng thủ đoạn thấp hèn này."

Hơn nữa hắn cũng đoán được mục đích động thủ của Thẩm gia.

Lý Tung kiêng kỵ thanh danh, cho là hắn trúng kịch độc sớm muộn sẽ chết, chậm chạp không động thủ với hắn. Còn Thẩm Trọng Dư vì muốn nhận được sự tin tưởng của hoàng đế, hại chết mẫu thân hắn. Hắn một ngày chưa chết, Thẩm Trọng Dư sẽ một ngày không được yên lòng. Chờ cho tới bây giờ mới động thủ, có lẽ thực sự không kiềm chế được. Lý Tung đối với chuyện này có lẽ không biết, hoặc chấp nhận việc này nên làm bộ không biết, cố ý mặc kệ hành động của Thẩm Trọng Dư.

Bất quá chuyện đến nước này, dù biết hay không biết, đã không còn quan trọng.

Bây giờ y chưa chết, nhất định sẽ khiến bọn họ nợ máu phải trả bằng máu.

Lý Phượng Kỳ mặt đầy lệ khí, bấm tay ở mặt bàn, lạnh lùng nói: "Hành sự đúng như kế hoạch, sạch sẽ chút, chớ để lộ ra sơ sót."

"Vâng." Thuộc hạ lĩnh mệnh rời đi, chỉ còn Lý Phượng Kỳ ngồi lại trong thư phòng, ánh nến nhảy nhót chiếu trên khuôn mặt hắn.

Diệp Vân Đình khiếp sợ với những chuyện vừa nghe được, một đời trước bát canh đầu độc mình, lại liên quan tới Thẩm gia.

...

Giữa lúc nửa mê nửa tỉnh, Lý Phượng Kỳ bỗng nhiên cảm giác cánh tay của mình bị ôm chặt lấy, hắn mơ mơ màng màng mở mắt ra, sau khi thích ứng với bóng tối, thấy Diệp Vân Đình khom người, trán tì trên bả vai hắn, nơi cổ họng phát ra tiếng nói mớ trúc trắc.

Hắn ngồi dậy, một tay đốt nến. Lý Phượng Kỳ lại gần thấy mặt mày Diệp Vân Đình nhăn thành một nắm, hai tay ôm chặt cánh tay hắn, dường như mơ thấy ác mộng.

Lý Phượng Kỳ giơ tay vỗ nhẹ trên lưng y, khẽ gọi tên y.

Gọi rất nhiều lần mới đem Diệp Vân Đình từ trong ác mộng tỉnh lại.

Diệp Vân Đình ngẩng mặt lên, mờ mịt đối diện với hắn.

Lý Phượng Kỳ muốn lên tiếng dò hỏi, đã thấy y bỗng nhiên ngồi dậy, vẻ mặt nghiêm túc nhìn hắn nửa ngày, nói: "Vương gia, ta có một số việc muốn nói cùng ngài."

"Chuyện gì mà nghiêm túc như vậy?" Thấy dáng vẻ y trịnh trọng, Lý Phượng Kỳ cũng ngồi ngay ngắn lắng nghe y nói.

Nhớ lại chuyện nhìn thấy trong mộng, Diệp Vân Đình mím môi, cân nhắc một hồi mới sắp xếp được ngôn từ, chậm chạp mở miệng: "Có liên quan đến Thẩm gia..."

Y nửa đêm đang ngủ nằm mộng, lúc này mở miệng, tiếng nói hơi khàn: "Lá thư đó của Thẩm gia, có lẽ là giả."

Lý Phượng Kỳ khẽ cau mày: "Sao nói vậy?" Hắn còn tưởng Diệp Vân Đình từ trong phong thư phát hiện ra đầu mối.

Diệp Vân Đình không trả lời, mà hỏi lại hắn vấn đề giống với lão hòa thượng trong mộng: "Vương gia có tin vào số mệnh?"

"Đương nhiên tin." Lý Phượng Kỳ sững sờ, lập tức cười rộ lên: "Tư Thiên Giám đã nói, đại công tử là mệnh phúc tinh của ta, ta và ngươi hỗ trợ lẫn nhau, là nhân duyên tiền định do ông trời tác hợp!"

Diệp Vân Đình vốn hết sức nghiêm túc, không nghĩ tới đáp án hắn đưa ra so với trong mộng hoàn toàn trái ngược.

Y ngẩn người, sau đó liếc mắt sang bên: "Ta không phải nói cái này..."

Lý Phượng Kỳ thấy y vô cùng nghiêm túc, suy tư chốc lát lại nói: "Câu chuyện số mệnh, tin hay không, phải xem đối với người nào. Nếu là đại công tử nói, tất nhiên ta sẽ tin. Nhưng nếu với những người khác, lại chưa chắc đã tin."

Câu chuyện số mệnh, huyền diệu khó hiểu. So với những chuyện mờ mịt, hắn càng tin tưởng chính mình hơn.

Nhưng nếu đổi thành Diệp Vân Đình, hắn lại nguyện ý tin tưởng Tư thiên giám, hắn với Diệp Vân Đình chính là một đôi trời sinh. Phải tốt mấy đời mấy kiếp số mệnh mới định nhân duyên như vậy.

*******

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info