ZingTruyen.Com

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 28. Thắng bại

inhH39

Lý Tung nghe rõ lời hắn, sắc mặt chìm xuống, chỉ vào hai con thú trong lồng sắt cười rộ lên: "Sợ là Vĩnh An vương không lấy được da lông bạch hổ, ngươi xem, Lang Vương nhất định thua."

Chỉ thấy trong chiếc lồng khổng lồ, Lang Vương bị móng vuốt Bạch Hổ vồ lên, cổ đã bị Bạch hổ đè xuống. Bạch hổ chỉ cần cúi đầu xuống, có thể cắn đứt cổ nó.

Dường như kết cục đã được xác định.

Lý Tung nhìn tình cảnh này, không ngừng mỉm cười, như là than thở nói: "Vĩnh An vương cũng có thời điểm nhìn nhầm."

Lý Phượng Kỳ cũng không ngạc nhiên với tình huống trong lồng, thong dong thản nhiên ngồi trên xe lăn.

"Ta đương nhiên cũng sẽ có thời điểm nhìn nhầm." Hắn ngước mắt nhìn Lý Tung, ánh mắt lạnh lùng: "Nhưng không phải ứng với tình huống này, mà ứng với bệ hạ."

Hắn điều khiển xe lăn tới gần Lý Tung, ý cười không chạm đáy mắt: "Ngoại trừ đánh cuộc, bệ hạ không có việc gì khác muốn nói sao?"

Lý Tung ánh mắt sáng lên, chắp tay quay người: "Vĩnh An vương muốn nghe trẫm nói điều gì?" Hắn ngửa đầu nhìn xa xăm với vẻ mặt không rõ: "Mấy thứ đồ trong tay trẫm, không muốn nhường cho ai."

"Những năm tháng quá khứ ấy, trẫm đã nhường nhịn đủ rồi, cũng chịu đựng đủ rồi." Hắn chợt xoay người lại nhìn Lý Phượng Kỳ gằn từng chữ nói.

Hắn là con thứ của Hiển Tông hoàng đế, mẫu thân hắn là hoàng hậu. Ngoại trừ đại ca, hắn vốn nên là người cao quý nhất.

Nhưng thực tế thì sao?

Phụ thân khi còn là thái tử đã ham mê sắc đẹp, trong Đông cung mỹ nhân như mây. Mẫu thân hắn mặc dù có danh phận Thái tử phi, nhưng không được phụ hoàng sủng ái, quyền chưởng quản hậu cung nằm trong tay người khác. Cũng may nàng tuy không được sủng ái, nhưng có nhi tử được sủng ái.

Phụ hoàng không có nhiều nhi tử, trừ huynh đệ bọn họ, chỉ còn một hoàng tử và hai công chúa nữa. Trong tất cả anh em, người hắn sủng ái nhất là đại ca, được sắc phong là hoàng thái tôn* từ rất sớm, còn luôn mang theo bên người để dạy dỗ. Ngược lại, hắn thờ ơ với những đứa trẻ khác, thậm chí còn dung túng cho cung nhân chèn ép bọn họ, cố tình nuôi dưỡng họ thành phế vật.

*hoàng thái tôn: cháu trai của hoàng đế, người được định kế vị sau này.

Một người ca ca, hai người tỷ tỷ và kể cả hắn, từ nhỏ đã bị đám người trong cung bắt nạt, sống khúm núm và uất ức. Hắn đến bây giờ vẫn còn nhớ, hắn tận mắt nhìn thấy nhị ca nhảy xuống từ đỉnh tháp.

Năm đó hắn bảy tuổi, muốn xuất cung đi tìm Lý Phượng Kỳ, vừa quay đầu đã nhìn thấy nhị ca của mình từ tháp cao nhảy xuống.

Nhị ca so với đại ca nhỏ hơn một tuổi, mẹ ruột cũng là một mỹ nhân không có địa vị, ấn tượng sâu sắc nhất hắn còn nhớ về y là khuôn mặt đỏ bừng, cả người toàn mùi rượu, còn có một ít cháo loãng và đậu đường nhầy nhầy trên người.

—— Có một năm ngày đông, hắn bắt gặp nhị ca uống say ngủ trong bụi hoa, mùa đông trời lạnh đất đông, ngủ một đêm sợ là sẽ cóng chết người. Hắn tiến lên đánh thức y, nhờ cung nhân đỡ y trở vào. Trước khi đi, nhị ca từ trong tay áo lấy ra một túi đậu đường cho hắn, nói với hắn: "Nhị ca không có gì tốt, đây là đậu đường ta thích ăn nhất, khi ngươi không vui có thể ăn một hạt, đừng học say rượu như nhị ca". Nói xong loạng choạng bước đi.

Hắn khi đó nhỏ tuổi, không hiểu thâm ý trong lời nói, chỉ nhìn theo bóng lưng y, cảm thấy y như một con chim trắng lảo đảo tàn tạ.

Sau đó hắn tận mắt nhìn thấy Nhị ca từ trên tháp cao bay xuống.

Khoác áo trắng đi chân trần, ống tay áo bị gió thổi bay phần phật, như một con chim thân thể bị xé nát lao tới tự do.

Lý Tung tận mắt chứng kiến hắn rơi xuống, máu nhuộm đỏ áo trắng, thậm chí có vài giọt văng đến trên mặt của hắn, sền sệt, ấm áp.

Ngày đó hắn cuối cùng cũng không xuất cung đi tìm Lý Phượng Kỳ.

Nhị ca nhảy tháp chết rồi, đây là bê bối của hoàng gia, hoàng gia gia tức giận, lệnh cho cung nhân phong tỏa tin tức, đồng thời tra rõ cung nhân hầu hạ Nhị ca, tất cả những điều khuất tất bị che đậy đều lộ ra. Hoàng gia gia gọi phụ hoàng tới nghiêm khắc khiển trách, giết hết cung nhân liên quan, hoặc đuổi họ đi.

Nhị ca chết rồi, cảnh ngộ của hắn và hai tỷ tỷ lại tốt lên không ít.

Thái y nói do hắn bị kinh sợ muốn tĩnh dưỡng nên chuyển hắn tới viện tốt hơn, hoàng gia gia thậm chí còn đến thăm hắn hai, ba lần, nhóm cung nhân mới hầu hạ hắn chu đáo, đồ ăn thức uống đều là thứ tốt nhất, hắn cứ nghĩ mình sẽ sống trong sung sướng như thế mãi. Nhưng không đến một tháng, mọi chuyện đều thay đổi.

Đại ca nhìn hắn với ánh mắt chán ghét, nói hắn mơ tưởng những đồ vật hắn không xứng có; phụ hoàng năm lần bảy lượt răn dạy hắn, nói hắn chớ sinh ra tâm tư khác; ngay cả mẫu thân cũng oán hận nói hắn không nên tranh đoạt cùng đại ca, sớm biết lúc trước không sinh hắn ra có lẽ sẽ bình yên hơn.

Hắn vẫn được ăn mặc những thứ tốt nhất, nhóm cung nhân bề ngoài vẫn nhất mực cung kính, nhưng khi ở nơi không có ai sẽ cấu hắn, chửi bới hắn, thậm chí dùng kim đâm hắn, còn uy hiếp hắn không cho cáo trạng với hoàng gia gia, bởi vì đây do chính mẫu thân hắn dặn dò, là trừng phạt đối với hắn.

Hắn vô cùng sợ hãi và bối rối, thật vất vả mới tìm được cơ hội xuất cung đi tìm Lý Phượng Kỳ, lại biết được Lý Phượng Kỳ muốn đi Bắc Cương tòng quân. Hắn khóc lóc cầu xin Lý Phượng Kỳ đừng bỏ rơi hắn, nhưng Lý Phượng Kỳ lại nói sau này sẽ thường xuyên viết thư, chờ y thành Đại tướng quân, sẽ trở lại đón hắn.

Hắn nghe không hiểu, chỉ cảm thấy chính mình trở lại ngày tận mắt nhìn thấy Nhị ca nhảy tháp, bất lực sợ hãi, như rơi vào hầm băng.

Sau đó lão sư nói với hắn, hoàng gia không như gia đình bình thường, nghĩ kĩ ngươi muốn sống tốt thì phải biết tranh đoạt. Không thể dựa dẫm vào người khác được, chỉ có thể dựa vào chính mình.

Hắn ghi nhớ câu nói này sâu trong tâm, và áp dụng nó vào thực tế.

Sau đó đại ca chết, thi thể chuyển về hoàng cung, hắn thấy phụ hoàng bi thương đến phát điên mà sợ hãi, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy vô cùng vui sướng.

Từ đó hắn hiểu ra, yếu đuối là cảm xúc vô dụng nhất, muốn có đồ vật gì, bản thân phải tự giành lấy.

Bất luận đối thủ là ai, hắn cũng không nhân nhượng.

Đối với Lý Phượng Kỳ cũng vậy.

Lý Tung chăm chú nhìn hắn, thấy  trên mặt Lý Phượng Kỳ cũng không có quá nhiều cảm xúc.

Y luôn như vậy, cao cao tại thượng quan sát mọi chuyện, dường như vạn sự vạn vật đều nằm trong lòng bàn tay y.

Lý Tung không thích cảm giác như vậy, nó khiến hắn nhớ lại người đại ca đã chết từ lâu kia. Hắn bỗng nhiên nở nụ cười nói: "Thôi, hiện tại không cùng ngươi nói những chuyện này." Từ sau khi y đi Bắc Cương, mối quan hệ giữa hai người không còn đơn thuần như trước, tuy nhìn thân cận, nhưng rất nhiều chuyện đã không nói cùng nhau nữa.

Thời gian tách ra đã quá lâu.

Hắn cũng không còn là kẻ hồ đồ luôn muốn tìm người che chở.

Lý Phượng Kỳ nhìn vẻ mặt thay đổi của hắn, cũng không cùng hắn tranh luận, mà nâng ngón tay chỉ vào lồng nói: "Lang Vương thắng rồi."

Lý Tung bỗng nhiên quay đầu lại, thấy tình huống trong lồng tre chẳng biết từ lúc nào đã phát sinh biến hóa, Lang Vương gần chết đã tuyệt địa phản kích*, cắn đứt yết hầu Bạch hổ .

*trong hoàn cảnh khó khăn đến tận cùng phản kháng, đấu tranh lại.

Bạch hổ hình thể to lớn, mặc dù yết hầu bị cắn vẫn mãnh liệt giãy dụa, nỗ lực phản kháng, nhưng Lang Vương xuất lực một đòn duy nhất, dù thế nào cũng không nhả ra, cuối cùng Bạch hổ giãy dụa dần dần yếu đi, thân thể cao lớn ngã xuống, tứ chi co giật, máu tươi tuôn ra. Lang Vương vẫn không hé miệng, mãi đến khi thân thể Bạch hổ mềm nhũn không động đậy nữa, nó mới nhả ra, cố gắng đứng thẳng lên, tiến đến liếm máu tươi trào ra từ cuống họng bạch hổ.

Lý Tung bình tĩnh nhìn Bạch hổ chết đi, nét mặt thay đổi. Hắn muốn gọi nội thị đến đuổi Lang Vương đi, tay vừa mới nhấc lên, lại buông xuống, kéo khóe môi cười nói: "Ta thua cược, Lang Vương thắng rồi, da hổ này thuộc về Vĩnh An vương ."

Lý Phượng Kỳ nhẹ gật đầu, quay đầu nói Diệp Vân Đình đang đứng phía sau: "Bạch hổ được nuôi rất tốt, da lông thuộc loại thượng thừa, chờ xử lý xong sẽ trải ở trong thư phòng làm đệm cho ngươi."

Diệp Vân Đình liếc nhìn nụ cười cứng đơ của Lý Tung, gật đầu đáp ứng.

"Vương gia thật quan tâm Vương phi, xem ra chuyện ban hôn này trẫm đã làm đúng rồi." Lý Tung quái gở nói.

Lý Phượng Kỳ thản nhiên gật đầu: "Bệ hạ làm ngàn vạn chuyện sai, chỉ có chuyện này làm rất đúng."

Thái độ y ung dung bình thản, lời cảm tạ cũng là lời thật lòng. Nhưng rơi vào tai Lý Tung, lại như đang cố ý đang giễu cợt chính mình. Hắn thu tay về, nhìn cung nhân mở lồng đem thi thể Bạch hổ ra ngoài, lạnh lùng nói: "Trẫm không sánh được với Vĩnh An vương tướng quân trẻ tuổi giỏi bày mưu nghĩ kế. Nhưng ngôi vị hoàng đế này vẫn là trẫm ngồi, trời đất vua quan, vua ở trên, quan ở dưới. Lần này thì không sao, nhưng ngày sau Vĩnh An vương nên ăn nói cẩn thận."

Lý Phượng Kỳ cười nhẹ, vẻ mặt ngạo nghễ: "Quân thần phụ tử chẳng qua để gạt người bảo vệ mình thôi, cha không hiền, không cần tôn trọng; vua bất nhân... cũng không cần thần phục."

Lý Tung sững sờ, sau đó lộ ra vẻ mặt quả nhiên như vậy, cười lạnh một trận: "Vĩnh An vương ngươi muốn tạo phản sao?" Hắn bước lên vài bước, rút ra bội đao bên hông, âm trầm nói: "Ngươi đừng tưởng rằng trẫm thật sự không dám giết ngươi!"

"Ngươi có thể thử xem." Lý Phượng Kỳ vỗ vỗ hai chân, thong dong nói: "Cho dù ta nhường ngươi một đôi chân, ngươi cũng không phải là đối thủ của ta."

Huống chi còn có mười vạn Huyền Giáp quân Bắc Cương, chỉ cần Lý Tung dám động thủ, Lý Phượng Kỳ có trăm nghìn phương pháp khiến hắn ngồi không vững vị trí này.

Hắn không phải không thể, chỉ là không nghĩ thôi.

Lý Tung nếu thật sự giết hắn, y sẽ phải trả giá thật lớn, nhưng điều đó không bao gồm việc tạo phản. Hắn không sợ bị bêu danh, nhưng không đành lòng đẩy Bắc Chiêu rơi vào chảo lửa. Sự yên bình của Bắc Chiêu là do hắn dẫn dắt binh lính biên quan ngày đêm bảo vệ, hắn không muốn tự tay phá huỷ phần bình yên này.

Điều kiện tiên quyết là Lý Tung không khinh người quá đáng.

Lý Tung giơ đao, lồng ngực phập phùng, hai mắt đỏ đậm. Một lúc lâu, hắn cụt hứng ném đao, âm u nhìn Lý Phượng Kỳ: "Trẫm lúc trước nên trực tiếp giết ngươi. Chấm dứt hậu hoạ!"

"Nhưng ngươi không làm." Lý Phượng Kỳ vẻ mặt như hiểu rõ: "Để ta đoán một chút, ngươi vẫn còn niệm tình nghĩa huynh đệ bạc bẽo giữa chúng ta, hay là Hàn Thiền không đồng ý?"

Lý Tung nhìn chằm chằm y, hàm răng cắn chặt, không nói gì.

"Ngươi vẫn như trước nghe lời Hàn Thiền." Lý Phượng Kỳ thở dài đưa ra đáp án: "Ngươi cho rằng hắn đối với ngươi có mấy phần chân tâm?" Ánh mắt của y ẩn chứa đồng tình: "Ngươi chẳng lẽ không biết, khi ta đang bị bệnh, hắn đã từng đến tìm ta hai lần?"

"Biết thì sao?"

"Không sao cả, chỉ là hai lần hắn đến tìm ta, đều vì chuyện hắn có thuốc giải, muốn ta cùng hắn hợp tác làm nên nghiệp lớn. Chờ sau khi thành công..." Lý Phượng Kỳ nhìn đôi mắt run rẩy của y, nói tiếp: "Ta là vua, hắn phò tá cho ta."

"Vì sao ta đúng lúc trúng độc, trong lòng ngươi lẽ nào không có nửa điểm nghi hoặc?"

Lý Tung nghiến răng nghiến lợi, giọng nói bật ra trong kẽ răng : "Hắn muốn làm thừa tướng, trẫm có thể cho hắn, sao phải hợp tác cùng ngươi? Ngươi cho rằng trẫm sẽ tin sao?"

"Ta nói thật hay giả, trong lòng ngươi hiểu rõ. Chỉ là ngươi không muốn tin thôi." Nhìn Lý Tung vẫn còn lừa mình dối người, Lý Phượng Kỳ vô vị khoát tay một cái nói: "Bệ hạ hôm nay triệu chúng ta tiến cung không phải vì muốn ban thưởng sao? Sắc trời không còn sớm, chuyện cũng đã nói xong, chúng ta nên lĩnh thưởng xuất cung thôi."

Hắn làm như không thấy sắc mặt khủng bố của Lý Tung, còn giục ban thưởng.

Lý Tung âm trầm nhìn hắn, cuối cùng vẫn nhắm mắt lại, gọi Thôi Hi tiến vào: "Đem ban thưởng đến, tiễn Vĩnh An vương xuất cung."

Lý Phượng Kỳ vừa lòng, giọng điệu khách sáo: "Đa tạ bệ hạ, bệ hạ bảo trọng long thể."

Lý Tung không tiếp lời, đến gần lồng lớn, liếc mắt nhìn thi thể bạch hổ, nói: "Lột da Bạch hổ, đưa nó cho Vĩnh An vương." Nói xong nhìn Lang Vương đang thoi thóp, âm trầm nói: " Con Lang Vương này, cũng lột da đưa cho Vĩnh An vương."

Nói xong hắn tựa như không thể kiềm chế được nữa, phất tay áo vội vàng rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com