ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 26. Trẫm sẽ không để cho ngươi toại nguyện

inhH39

Diệp Vân Đình nhìn Lý Phượng Kỳ thật sâu, suy nghĩ vị này rốt cuộc có phải đang ám chỉ điều gì hay không.

Lý Phượng Kỳ cũng nghiêm nghị nhìn hắn, vẻ mặt bình tĩnh, giống như chỉ đang thuận miệng nói chuyện với y.

Cuối cùng vẫn là Diệp Vân Đình nể mặt hắn luôn che chở y, ôn hoà nói: "Bánh quế hoa ta cũng biết làm chút ít, nhưng hiện tại sẽ hơi mất thời gian, không bằng ta nấu trước cho Vương gia một bát mỳ nhé?"

Lý Phượng Kỳ giả ý từ chối: "Có phiền phức quá cho đại công tử không?"

"Không phiền phức, rất nhanh thôi." Diệp Vân Đình nói.

"Vậy làm phiền ngươi." Lý Phượng Kỳ lúc này mới gật đầu: "Không nghĩ tới đại công tử còn có bản lĩnh này, ta còn chưa qua nhà bếp bao giờ, giờ muốn đi theo đại công tử xem sao."

Diệp Vân Đình liếc nhìn hắn một cái, cũng không vạch trần, gọi Quý Liêm đến, để hắn tuỳ ý theo sau.

Y biết bếp sau ở đâu, quen cửa quen nẻo tìm đến nơi, đầu bếp cùng hạ nhân đang ngồi trước cửa nghỉ ngơi, nhìn thấy hai người đến tất cả đều giật mình, vội vã đứng dậy, chắp tay hành lễ đứng thẳng hai bên, không dám thở mạnh. Quản sự kiên trì lên đón, một bên xin lỗi một bên dò hỏi ý đồ đến đây.

"Vương gia muốn ăn mỳ, ta muốn nấu cho ngài một bát. Các ngươi không cần hoảng loạn." Đầu bếp thừa dịp chủ nhân không muốn bày cơm mới tranh thủ thời gian nghỉ ngơi một chút, Diệp Vân Đình không muốn trách cứ bọn họ, liền bảo họ ra ngoài hết, cùng Lý Phượng Kỳ tiến vào nhà bếp.

Đám hạ nhân nghe vậy nhìn nhau, không biết Vương gia Vương phi đang muốn nháo cái gì —— bọn họ còn chưa từng nghe nói chủ nhà nào chính mình xuống bếp đâu.

Trong bếp vẫn đang nhóm lửa, Diệp Vân Đình đi một vòng, thấy nguyên liệu nấu ăn đã đầy đủ, thậm chí còn có một nồi canh gà, gọi Quý Liêm thêm củi vào bếp, mình thì vén ống tay áo lên, thuần thục múc nước vào nồi.

Ngạn ngữ nói quân tử xa nhà bếp, nhưng động tác y thành thục, cùng Quý Liêm phối hợp ăn ý, không có nửa điểm miễn cưỡng không tình nguyện, thoạt nhìn như đã quen làm.

Lý Phượng Kỳ ở bên cạnh nhìn, không nhịn được hỏi: "Đại công tử trước đây thường xuống bếp sao?"

"Cũng không thể coi là thường được." Diệp Vân Đình nhớ lại một chút, ăn ngay nói thật: "Quốc công phủ cũng không  quá bạc đãi ta trong vấn đề ăn uống, chỉ là khi còn bé ta hay thèm ăn,  quấn lấy vú em làm cho ta một ít đồ ăn, nhìn nhiều đến mức nhớ kỹ. Sau đó vú em mất, nghĩ muốn ăn chỉ có thể tự mình động thủ."

Cha mẹ vú em đều là đầu bếp tửu lâu, tay nghề không hề kém. Nàng mưa dầm thấm lâu, có thể làm được rất nhiều món ngon. Diệp Vân Đình ở trong phủ không được coi trọng, tuy rằng ba bữa không thiếu, nhưng cũng không còn dư. Thời điểm thiếu niên phát triển vóc dáng, rất nhanh sẽ đói bụng, nàng liền nghĩ trăm phương ngàn kế kiếm về một chút nguyên liệu nấu ăn, tự mình làm cho Diệp Vân Đình chút điểm tâm.

Sau đó Diệp Vân Đình lớn dần, hiểu chuyện nên không đòi đồ ăn nữa, nhưng Quý Liêm là tiểu bàn đôn* lượng ăn lớn, một ngày ba bữa vẫn còn đói bụng, y vì muốn vú em nhàn rỗi nên tự mình học làm.

*bụ bẫm, béo mập

Y xem xét liếc mắt nhìn Quý Liêm đang ngồi xổm thêm củi vào lò, bộ dáng có chút ngốc nghếch đáng yêu, vẫn chừa cho hắn chút mặt mũi.

Nhưng Quý Liêm hiển nhiên không để ý đến mặt mũi, hắn lau mấy giọt mồ hôi trên trán, bĩu môi thầm thì nói: "Thiếu gia không thèm ăn đâu, mỗi lần người nói muốn ăn điểm tâm, làm được  đều cho ta ăn, chính mình chỉ ăn một chút, nhất định là đặc biệt làm cho ta." Hắn vui vẻ cười hai tiếng, tiếp sau mặt như đưa đám: "Nhưng sau đó thiếu gia không chịu làm nữa, chê ta ăn quá nhiều, quá mập."

Diệp Vân Đình nhìn nước sôi trong nồi, tranh thủ liếc nhìn hắn một cái: "Coi như ngươi tự mình biết mình."

Quý Liêm không phục lắm, nhưng không thể phản phản bác, chỉ có thể sưng mặt lên thổi lửa. 

Kết quả  lửa quá lớn, Diệp Vân Đình gõ đầu hắn một cái, không nhẹ không nặng quát lên: "Lửa quá lớn."

Quý Liêm "Ồ" một tiếng, vội vàng lấy ống thổi ra, thành thật ngồi xổm bên cạnh.

Lý Phượng Kỳ đứng một bên nhìn, cảm khái nói: "Tình cảm các ngươi thật tốt." Chẳng trách Diệp Vọng cố chấp muốn thân cận Diệp Vân Đình như thế.

Thời điểm y đối xử tốt với ai đó, trong mắt là ôn nhu dung túng khiến người trầm mê.

Nhưng người có thể khiến y đối xử tốt như vậy cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nhìn y đối với ai cũng có dáng vẻ hiền hoà, nhưng kỳ thực trong lòng đã đem quan hệ xa gần phân ra rõ ràng, vì vậy bộ dáng ôn nhu này rất đáng trân quý.

Lý Phượng Kỳ trầm mặc nhìn y đem sợi mỳ đã luộc ngâm trong nước lạnh, sau đó lại đem một bát canh gà đổ vào trong nồi nước sôi, cuối cùng vớt mỳ đã ngâm vào, sau một lúc thêm vào chút hành lá, nhanh chóng đem cái vớt ra, sau đổ thêm nước tràn đầy ba chén lớn.

Hắn, Diệp Vân Đình, Quý Liêm, mỗi người một bát.

Diệp Vân Đình đặt ba bát canh gà vào khay, bảo Quý Liêm bưng vào trong phòng, mình thì sửa sang lại y phục, cười nói với Lý Phượng Kỳ: "Được rồi, về phòng ăn thôi."

Lý Phượng Kỳ gật đầu với y, được y đẩy về chính viện, trong lòng ngẫm nghĩ, Diệp Vân Đình nguyện ý cùng hắn ăn chung một nồi mỳ, chắc đã coi hắn thành người mình... phải không?

Vĩnh An vương đánh đâu thắng đó, lần đầu tiên không rõ với suy đoán của mình.

...

Lý Phượng Kỳ hài lòng ăn xong một bát mì, vẻ mặt thập phần sung sướng. Hắn gọi Chu Liệt và Ngũ Canh đến, phân phó xong xuôi mọi chuyện lại cùng Diệp Vân Đình trở lại thư phòng, tiếp tục thương nghị thêm các chi tiết nhỏ khác.

Việc mở tiệc rất phức tạp, cần nửa tháng để chuẩn bị, hai người thương nghị danh sách khách mời, ba ngày sau đem thiệp mời phát ra.

Vĩnh An vương phủ đóng cửa từ chối tiếp khách hơn một tháng, bây giờ rầm rộ đưa thiệp mời tham gia tiệc rượu, tin tức tự nhiên truyền vào trong cung.

Cho dù triều đình hay dân chúng đều đối với việc này thảo luận sôi nổi.

Dân chúng cảm thấy được Vương gia cùng Vương phi quả nhiên tình cảm một lòng, không hổ là cặp đôi định mệnh.

Triều thần thì suy đoán Vĩnh An vương mở tiệc này có ý đồ gì, nên đi hay không, tiếp sau đây thế cục triều đình có ảnh hưởng gì không.

Chỉ một bữa tiệc thôi đã khuấy động tình hình kinh thành Bắc Chiêu.

*

Thái Càn cung.

Lý Tung trên mặt mang theo tức giận, như mưa bão sắp nổi lên.

Huynh đệ sinh đôi quỳ hai bên người hắn, dè dặt để hắn xoa tay nắn chân.

Trầm mặc một lúc lâu, Lý Tung mới kìm nén tức giận nói: "Mời tiệc văn võ bá quan, hắn rốt cuộc muốn làm gì? Muốn tạo phản ư?"

"Vĩnh An vương trúng độc bệnh nặng, thời điểm đại hôn mọi chuyện đều làm gọn nhẹ, bây giờ khỏi bệnh muốn làm tiệc rượu, rộng rãi mời khách, hợp tình hợp lý." Hàn Thiền nói: "Bệ hạ cần gì phải lưu ý việc này, hành động này của hắn chỉ muốn chọc giận người thôi."

"Trẫm không thèm để ý, chẳng lẽ còn muốn ban thưởng cho hắn hay sao?" Lý Tung cắn răng nghiến lợi nói: "Ai biết hắn có mượn cơ hội này kết giao triều thần, ý đồ bất chính? !"

"Vĩnh An vương từ trước đến nay không cùng quan viên qua lại, bây giờ cho dù có ý giao hảo,  vẫn cần thời gian. Huống hồ bệ hạ mới là người chính thống, hắn nếu không muốn bị bêu danh loạn thần tặc tử, nhất định sẽ không vội vàng hành động. Mới chỉ có một lần tiệc rượu, bệ hạ thực sự không cần lưu ý." Hàn Thiền cụp mắt, giấu đi vẻ không kiên nhẫn.

Mở tiệc một lần thôi, Lý Tung đã thấp thỏm phập phồng, tính tính này, lấy cái gì để tranh đấu cùng Lý Phượng Kỳ?

Nhớ tới Lý Phượng Kỳ, vẻ mặt hắn càng lúc càng lạnh lùng. Thủ đoạn của Lý Phượng Kỳ hắn quá rõ ràng, bất quá đang muốn bức Lý Tung động thủ thôi.

Chỉ cần Lý Tung hành động, nhất định sẽ bị bêu danh hãm hại công thần, đến lúc đó cho dù Lý Phượng Kỳ làm như thế nào, đều là chính nghĩa.

Phản, là bị bức đến bất đắc dĩ; không phản, là lòng son dạ sắt vì dân vì nước.

Nhưng Lý Tung ngay cả điểm ấy cũng không hiểu, mới bị doạ đã muốn đem cổ hướng  vào cái bẫy bên trong.

Hắn càng thất vọng với Lý Tung, lại càng thưởng thức Lý Phượng Kỳ. Nhưng tán thưởng xong, trong lòng vẫn dâng lên tức giận và bất bình.

Với năng lực của Lý Phượng Kỳ, hai người bọn họ liên thủ, còn lo đại sự không thành hay sao?

Hàn Thiền cúi đầu nhấp một ngụm trà, nghe Lý Tung gọi vài lần, hắn phục hồi lại tinh thần, trên mặt không nhìn ra nửa điểm tâm tình: "Sao?"

Lý Tung gọi hắn mấy tiếng, thấy dáng vẻ hắn mất tập trung, dừng lại một chút, tiếp tục cười rộ lên: "Không sao, trẫm thấy lão sư nói đúng, trẫm sẽ triệu Vĩnh An vương và Vương phi vào cung, ban thưởng lễ vật bù cho đại hôn."

Vẻ mặt của hắn có chút kỳ quái, Hàn Thiền nhíu mày, nhưng lại cảm thấy không cần thiết phí sức như thế, hắn muốn dằn vặt thì để hắn tự dằn vặt đi, dù sao chính mình cũng không phải muốn bảo vệ giang sơn này, liền nhàn nhạt gật đầu: "Bệ hạ anh minh."

Lý Tung nhìn hắn, cười càng lớn hơn, quay người dặn dò Thôi Hi: "Đi truyền Vĩnh An vương và Vương phi vào cung nhận thưởng."

Thôi Hi lĩnh mệnh lui ra, Hàn Thiền cũng đứng dậy theo: "Bệ hạ đã có quyết định, thần lui xuống trước."

"Lão sư đi thong thả." Lý Tung cười nhìn hắn đi khỏi Thái Càn cung, bóng lưng nhạt dần như tia khói.

Nụ cười trên mặt hắn từ từ nhạt đi, chuyển thành gương mặt không cảm xúc.

Sau khi đứng lặng một lúc, hắn đột nhiên tiến lên vài bước, xoay người nhìn lại huynh đệ Nguyễn thị đang quỳ gối, ngón tay thon gầy tái nhợt mơn trớn gương mặt của hai người, nhẹ giọng nói: "Trẫm nhìn rất ngu ngốc sao?"

Hai huynh đệ vội vàng lắc đầu, ca ca Nguyễn Liễu đánh bạo nói: "Bệ hạ là rồng phượng trong loài người, sao có thể ngốc chứ? Muốn nói ngốc, phải là huynh đệ chúng ta ngốc mới đúng."

"Nhưng bọn họ ai cũng coi ta là kẻ ngu si mà lừa gạt..." Lý Tung kéo khóe miệng, nhớ tới nụ cười qua loa trên mặt Hàn Thiền, giơ tay che mặt.

Hàn Thiền là ân sư dạy vỡ lòng của hắn, ba tuổi đã dạy hắn, khi đó hắn vẫn chỉ là hoàng tử không được phụ hoàng mẫu hậu coi trọng, chỉ có Hàn Thiền nguyện ý quan tâm hắn, giáo dục hắn, không giống những người khác hi vọng hắn lớn lên thành một kẻ vô dụng.

Hắn đã ở bên Hàn Thiền mười bảy năm, là tình cảm mà Lý Phượng Kỳ cũng không sánh được.

Bởi vì quá quen thuộc, cho nên Hàn Thiền hiện vẻ mặt qua loa không kiên nhẫn, hắn đều có thể phát hiện.

Lý Tung ngã ngửa vào giường La Hán*, chậm rãi bật cười.

*là một loại giường mà bên trái, bên phải và phía sau có lan can tựa. Lan can tựa đa phần dùng gỗ nhỏ ráp mộng mà thành, loại giản đơn là dùng 3 tấm ván ráp vào. Hai đầu lan can tựa có góc tròn hình bậc thang, vừa giản dị vừa điển nhã.

Trong lòng phụ hoàng mẫu hậu hắn vĩnh viễn đuổi không được đại ca, vì muốn lót đường cho đại ca, tình nguyện bỏ qua hắn; trong tâm Lý Phượng Kỳ, hắn so không được lý tưởng của y, năm đó hắn khóc lóc cầu xin y đừng bỏ lại mình, nhưng y vẫn việc nghĩa chẳng từ một đường tới Bắc Cương.

Bây giờ, ngay cả lão sư cũng thế.

Thời điểm y xuất thần đã nghĩ cái gì? Cảm thấy hắn không bằng Lý Phượng Kỳ sao?

Lý Tung cười càng lúc càng lớn, hắn kéo Nguyễn Liễu qua đặt dưới thân, cắn lỗ tai y âm trầm nói: "Trẫm sẽ không để cho ngươi toại nguyện."

**************

*giường La Hán

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info