ZingTruyen.Info

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 129: Đại ca cho ta chỗ dựa

inhH39

Lý Phượng Kỳ tìm tới noãn trì, dùng mấy trò gian "tra hỏi" người ta trên dưới mấy lượt.

Diệp Vân Đình bị dằn vặt đến đầu ngón tay cũng mềm nhũn, chỉ có thể lấy chân đạp hắn, sai khiến nói: "Ta không còn sức."

Cả người y thoát lực ngâm mình trong noãn trì, gương mặt trắng nõn như ngọc bị nhiệt hun đến ửng đỏ, mái tóc đen dài xõa xuống ướt nhẹp, chìm nổi trên mặt nước, giống như thủy yêu khiến người ý loạn tình mê.

"Ta ôm ngươi về." Nhìn cảnh tượng dụ người này, Lý Phượng Kỳ phải cố hết sức mới có thể xua đi ý nghĩ đang rục rịch trong đầu, ôm y từ noãn trì lên, dùng khăn vải rộng lớn bao lấy cả người y, cẩn thận lau khô những vệt nước còn lại trên người y, lại đổi một bộ trung y sạch sẽ, sau đó lấy áo choàng lông sói bao kín ôm người trở về tẩm cung.

Bởi vì đã liên tiếp có hai cung nhân bị mang đi nên những cung nhân còn lại đều an phận hơn nhiều, không ai còn dám tùy tiện lao vào như thiêu thân. Nhưng thời điểm Lý Phượng Kỳ ôm người trở về tẩm cung, những người này vẫn không giấu nổi kinh ngạc, thận trọng mở mắt quan sát, phát hiện vẻ mặt đế vương trước giờ chưa bao giờ ôn nhu như lúc này..

Lý Phượng Kỳ ôm người vào trong điện, đặt trên giường quý phi, rót cho y một chén trà nhỏ để nhuận giọng, sau đó sai Chu Kế đem khăn vải và lò sưởi nhỏ đến.

Thời điểm Chu Kế mang đồ đến chỉ thấy Diệp Vân Đình chân trần ngồi trên giường nhỏ, mà hoàng đế bệ hạ tương lai đang ngồi nghiêng ở bên giường, trong tay hắn đang cầm một cái lược gỗ, tỉ mỉ gỡ tóc ướt cho y.

"Bệ hạ, có cần gọi hai cung nhân vào hầu hạ không ạ?" Hắn ở trong cung hầu hạ đã nhiều năm, hành động của Lý Phượng Kỳ đúng là độc nhất vô nhị.

Lý Phượng Kỳ nhận khăn vải to dày mềm mại trên tay hắn, chốc chốc lại xoa xoa vắt bớt nước trên mái tóc dài, miệng nói: "Không cần người hầu hạ, ngươi để lò sưởi ở đó rồi lui xuống đi."

Hắn nói chuyện cũng không nhìn đến Chu Kế, toàn bộ ánh mắt đều tập trung trên mái tóc đen dài kia, động tác mềm nhẹ cẩn thận. Mặc dù không cười, nhưng nét mặc lại vô cùng nhu hòa, hiển nhiên rất thích thú.

Chu Kế không cần nhiều lời nữa, cung kính khom người lui xuống.

Trong lòng lại nghĩ, quả nhiên Thôi Thường Thị giỏi nhìn người. Thôi Thường Thị trước khi đi còn đặc biệt nhắc nhở hắn, ngày sau chỉ cần hầu hạ Vĩnh An vương phi cẩn thận, không sinh ‌ra tâm tư khác thì chắc chắn có thể từ trong thâm cung này bay đến mây xanh*.

Khi đó hắn còn không hiểu thâm ý trong đó, hắn được Thôi Thường Thị một tay chỉ dẫn cho nên bản năng luôn nghe lời đối phương nhắc nhở. Có những người bên cạnh hắn nhọc lòng, mất công tốn sức muốn lấy lòng đế vương, thậm chí còn định hối lộ hắn không ít để tạo ra "cơ hội", nhưng hắn âm thầm cự tuyệt tất cả, một lòng làm việc vì hoàng đế.

Bây giờ Vương phi vào cung, nhìn sự sủng ái của bệ hạ, ngày sau cho dù không phong Nam Hậu thì địa vị cũng sẽ không ‌ thấp. Sẽ có thêm một vị để hắn trung tâm hầu hạ.

Chu Kế cảm khái bước ra ngoài điện, nhẹ nhàng khép cửa, ánh mắt nhìn quét một vòng, cảnh cáo những người không an phận sau, giống như môn thần đứng canh bên ngoài.

Bên trong điện.

Lý Phượng Kỳ dùng khăn vải lau khô mái tóc ẩm ướt, sau đó đặt lò sưởi nhỏ lên đùi, tỉ mỉ hong khô tóc y.

Diệp Vân Đình đang chăm chú say sưa đọc một quyển sách, thỉnh thoảng ăn một viên kẹo sâm, vô cùng thích ý.

Tình cảnh này lại khiến Lý Phượng Kỳ nhớ lại thời điểm vừa ở noãn trì, chính mình nắm được mạch máu y, ôn nhu dằn vặt tra hỏi y mấy lượt, cuối cùng khiến y khóc lóc thừa nhận mình ghen...

Nhưng nhìn dáng vẻ lúc này của Diệp Vân Đình, thế nào cũng cảm thấy mấy lời vừa rồi không thật tâm cho lắm.

Lý Phượng Kỳ ở trong lòng nghĩ tới nghĩ lui, âm thầm cau mày, sẽ không phải vì không chịu được kích thích nên thuận miệng nói mấy lời qua loa với hắn đấy chứ?

Càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này có thể, hắn không còn tâm tư hong tóc nữa, đặt lò sưởi qua một bên, ôm lấy người từ phía sau lưng, lại bắt đầu cố tình gây sự: "Sao ngươi không hỏi những người bên ngoài lai lịch thế nào? Cũng không hỏi dự định của ta sau này?"

Chuyện gì cũng không hỏi, rõ ràng là không thèm để ý đến hắn.

Diệp Vân Đình đang đọc sách đến đoạn thú vị, không ngờ đề tài này còn chưa nói xong, nhét một viên mứt sâm vào miệng hắn, dụ dỗ nói: "Có gì phải hỏi chứ, không phải ngài đều an bài xong rồi sao?"

Y nói chuyện đương nhiên, trong lòng Lý Phượng Kỳ thư thái hơn một chút, nhưng vẫn không thuận theo buông tha, đặt cằm trên hõm cổ y dụi dụi làm phiền, kéo dài âm điệu giống như làm nũng: "Tin tưởng ta như vậy? Vậy ngươi có muốn biết ta an bài như thế nào không?"

Diệp Vân Đình rốt cuộc không nhìn sách nữa, nghiền ngẫm nhìn hắn nói: "Bây giờ ngài sẽ nói cho ta biết ư?" Với hiểu biết của y đối với người này, chắc chắn hắn còn chưa có ý định nói cho mình nghe.

Quả nhiên nghe Lý Phượng Kỳ trả lời: "Không, chờ đến lúc đó ngươi sẽ biết."

Diệp Vân Đình không nói: "..."

Quay lại tiếp tục chăm chú đọc sách: "Cho nên ta cần gì phải hỏi?"

Cùng đi tới hiện tại, tình cảm giữa hai người đã cứng như thạch bàn, bản năng tín nhiệm đã khắc sâu trong lòng. Y biết Lý Phượng Kỳ nhất định sẽ xử lý chuyện triều đình hậu cung, cho nên y không hỏi nhiều, chỉ bình tĩnh hưởng thụ thời gian thanh nhàn này.

Y nói rất có đạo lý, nhưng Lý Phượng Kỳ vẫn không vừa ý mà hừ hừ, rút sách từ tay y ra, không chờ y mở miệng kháng nghị đã nhanh chóng chặn miệng y lại, ôm người đi tới giường lớn giữa phòng.

Tuy rằng Vương phi nói rất có lý, nhưng lòng hắn yếu đuối vẫn bị tổn thương, cho nên cần phải bồi thường cẩn thận một phen.

***

Diệp Vân Đình yên tâm thoải mái lưu lại trong cung.

Vì gần tới đại điển đăng cơ, Lý Phượng Kỳ vô cùng bận rộn, sợ y một mình ở trong cung tịch mịch nên đưa yêu bài của mình cho y, nếu quá nhàm chán có thể xuất cung.

Vừa bắt đầu Diệp Vân Đình hàm mới mẻ, ở trong cung chạy hết hai ngày. Kết quả này ‌hai ngày này bất luận đi tới chỗ nào cũng đều có cung nhân "trong lúc vô tình" nhắc đến kết cục thê lương của yêu thần sủng phi các triều đại trước.

Y đương nhiên không để ý tới mấy chiêu trò vụng về gây xích mích ấy, chỉ là xem mấy người này diễn nhiều cũng chán, vậy nên đơn giản cầm lệnh bài xuất cung, chuẩn bị chờ Lý Phượng Kỳ cho người dọn dẹp sạch sẽ mới quay trở về.

Ra khỏi cung, y quyết định trở về Tề quốc công phủ một chuyến.

Diệp Vọng hồi kinh trước y, không biết bây giờ tình hình trong Quốc công phủ thế nào.

Y dẫn theo một đội thị vệ đến Quốc công phủ, thị vệ gác cổng không dám thất lễ, lập tức thông báo cho quản gia, cung kính mời người tiến vào, cẩn thận nói: "Vương phi tới tìm tam thiếu gia ạ?"

Diệp Vân Đình nhất thời không phản ứng lại, ngẩn người mới nghĩ ra đã có thêm Diệp Bạc Như, Diệp Vọng bây giờ ở vị trí thứ ba, gật đầu: "Hắn có ở trong phủ không?"

"Thưa có! " Lão quản gia khom lưng, không biết có phải Diệp Vọng ngầm sai người đi cáo trạng hay không nên cũng không dám nói lung tung, chỉ có thể đàng hoàng nói: "Tam thiếu gia hồi phủ đã cãi nhau với Quốc công gia, khiến Quốc công gia tức giận, cấm túc người trong nhà."

Chuyện này Diệp Vân Đình không biết, y cau mày, bước nhanh đến viện của Diệp Vọng

Vừa tới ngoài cửa viện đã nghe thấy tiếng la hét bên trong, tiếng của Diệp Vọng vô cùng lớn: "Ngươi không coi ta là nhi tử, ta vì sao phải coi ngươi là phụ thân? Ta sẽ không quỳ!"

"Phản, phản!" Diệp Tri Lễ dường như đã bị chọc tức, vẻ mặt ôn hòa cũng không duy trì được nữa, tức giận nói: "Ta đem gia pháp đến đây!"

Diệp Vọng lại càng ồn ào: "Gia pháp thì sao nào? Ta cũng không đứng ngốc cho ông đánh!"

Không còn tiếng nói nữa nhưng trong viện lại có tiếng người bị vật ngã trên đất.

Diệp Vọng hiển nhiên đã không còn là tiểu thiếu gia thư sinh nuôi trong nhà, tuy rằng chức quan của hắn không cao, nhưng cũng đã chân chính ra trận giết địch. Nếu hắn không chịu, gia đinh quốc công phủ sao có thể làm gì hắn, cho nên sau khi hắn và Diệp Tri Lễ ầm ĩ một trận cũng không định đứng im chịu gia pháp, quật ngã mấy người liền chạy ra ngoài.

Kết quả đụng phải nhóm người Diệp Vân Đình.

Hai mắt hắn sáng lên, lập tức dừng bước không chạy nữa, chống eo đắc ý nói: "Đại ca ta về rồi, có người cho ta chỗ dựa ."

Diệp Tri Lễ Bị tức hoa mắt chóng mặt nhanh chân đuổi đến, sau khi nhìn thấy Diệp Vân Đình bảo hộ người sau lưng mình, y còn dẫn theo sáu hộ vệ Huyền giáp quân lúc này đã tiến lên nửa bước, tay đã đặt sẵn trên thanh đao bên hông.

Diệp Tri Lễ vẻ mặt cứng đờ, cười như không cười nói: "Ngươi còn che chở cho hắn."

Diệp Vân Đình cười nói: "Không cha che chở, huynh đệ đành phải hỗ trợ cho nhau nhiều hơn."

Lời này y nói chính là cố ý trào phúng Diệp Tri Lễ..

Diệp Tri Lễ sắc mặt đỏ lên, muốn phát hỏa nhưng lại kiêng kị thân phận hiện tại của y, gắt gao siết quyền nhịn xuống một hơi, nói: "Sao ngươi lại nói mấy lời này, có lúc nào cha không che chở cho các ngươi?" Nói xong còn cảm thấy mấy lời vừa nói chính mình cũng không tin được, tìm lý do rời đi: "Ta còn có việc, hai huynh đệ các ngươi nhất định có nhiều chuyện muốn nói, ta đi trước.."

Nói xong không kịp chờ đợi sải bước đi.

Diệp Vọng nhìn bóng lưng hắn tức đến nổ phổi lẩm bẩm nói: "Về nhà một chuyến, ta cảm thấy như không biết hắn vậy."

Phụ thân trong ký ức của hắn, là quân tử nho nhã đoan chính, vô luận thời điểm nào cũng đều ung dung không vội. Đối với mẫu thân vô cùng che chở, đối với hắn tuy rằng thỉnh thoảng có hơi nghiêm khắc, nhưng vẫn luôn muốn gì là có. Cho dù lúc ở Bắc Cương biết phụ thân nuôi ngoại phòng, lại yêu thích thứ tử, nhưng thời điểm còn chưa tận tận mắt chứng kiến, trong lòng vẫn ôm ảo tưởng.

Có lẽ tất cả chỉ là hiểu nhầm? Có lẽ sau khi hắn về, tất cả sẽ trở lại nguyên bản như cũ?

Nhưng khi hắn về tới Quốc công phủ, những ảo tưởng này không chút lưu tình bị đánh nát.

Phụ thân trước giờ ôn văn nho nhã như biến thành người khác, hắn già nua hơn nhiều, nếp nhăn sâu rõ bên khóe miệng, cười rộ lên sẽ khiến người cảm thấy dối trá, không cười lại cảm thấy nham hiểm.

Khi thấy hắn nhìn mình cười giả lả, Diệp Vọng cảm giác như chưa từng quen biết hắn.

Sau đó gặp mẫu thân cả người tiều tụy, nghe mẫu thân khóc lóc kể về thời gian qua chịu đựng đau khổ, hắn muốn mẫu thân hòa ly, mẫu thân cũng đồng ý. Nhưng hắn vừa nói ra với Diệp Tri Lễ, đối phương bỗng nhiên đập vỡ cốc trà, nhìn hắn mắng to, sau đó lại cấm túc hắn, bảo hắn suy nghĩ rõ ràng.

Một chút ảo tưởng của Diệp Vọng với phụ thân triệt để biến mất.

Hắn biết người này không còn là phụ thân trong trí nhớ của hắn.

Hắn đã không còn cha .

"Đây mới ‌là bản tính của hắn." Diệp Vân Đình vỗ bờ vai hắn, không xoắn xuýt vấn đề của Diệp Tri Lễ nữa, chỉ hỏi: "Nếu nương ngươi hòa ly, ngươi định đi đâu?"

"Trước hết mua một tòa nhà ở ngoài." Diệp Vọng nói: "Bây giờ ta cũng là tiểu quan ngũ phẩm rồi, muốn tự lập môn hộ cũng được." Ánh mắt hắn sáng lên: "Chờ ta tích góp được nhiều quân công hơn, sau này thể có thể thỉnh phong cho mẫu thân danh cáo mệnh."

Thấy hắn không ủ rũ lắm, Diệp Vân Đình không nhịn được xoa đầu hắn, nói: " Như vậy cũng tốt."

Y chưa nói, chờ sau khi Lý Phượng Kỳ lên ngôi, quan viên trong triều nhất định sẽ ‌có biến động lớn, với những việc Diệp Tri Lễ đã làm, chắc chắn chết không tử tế.

Sớm ngày rũ sạch quan hệ, miễn cho ngày sau bị liên lụy.

Hai huynh đệ nói chuyện một lúc, rủ nhau ra ngoài uống rượu.

Dường như là về lại nơi chốn quen thuộc, Diệp Vọng hoạt bát hơn trước mấy phần. Vừa đi ra ngoài vừa quơ tay múa chân nói chuyện với Diệp Vân Đình, Diệp Vân Đình cười nhìn hắn, ánh mắt vô cùng ôn hòa.

"Đại ca và Tam đệ tình cảm thật tốt."

Không biết Diệp Bạc Như đã nhìn bao lâu từ trong góc đi ra, âm u nhìn Diệp Vân Đình: "Sao không thấy đại ca đối với nhị đệ ta thiện tâm như vậy chứ?"

Từ sau khi chuyện Phùng thị hoài nghiệt chủng bị Diệp Vân Đình tống về Quốc công phủ, hắn liền không thể dựa vào Diệp Tri Lễ nữa.

Diệp Tri Lễ thường xuyên dùng ánh mắt khiến người ta sợ hãi đánh giá hắn, hắn biết ánh mắt kia là có ý gì —— Diệp Tri Lễ đang hoài nghi hắn có phải con của mình hay không.

Vốn hắn còn nghĩ, coi như không thể nhờ vào phụ thân, tốt xấu gì hắn vẫn có thể làm việc, chỉ cần hắn không chịu thua kém, ngày sau không lo Diệp Tri Lễ không coi trọng hắn, dù sao hai đứa con trai khác đều không nghe hắn.

Nhưng ai biết chỉ chớp mắt, kinh thành thất thủ, tiểu hoàng đế tự sát.

Hắn té xuống đáy vực, tự biết không còn cơ hội bò lên .

Diệp Tri Lễ càng không quản hắn.

Hiện tại hắn ở trong Quốc công phủ này có cũng được không có cũng được, không bằng một con chó.

Cho nên hắn vô cùng căm hận Diệp Vân Đinh đã đưa Phùng Thị về phủ Quốc công.

Biết được tin Diệp Vân Đình hồi phủ, hắn không kiềm chế nổi tìm đến đây, chờ khi nhìn thấy huynh đệ hai người nói chuyện thân mật, trong lòng hắn tràn đầy hận ý cùng không cam lòng.

Rốt cục không nhịn được xuất hiện.

Đáng tiếc Diệp Vân Đình không nhìn hắn nhiều hơn mấy phần, nhẹ nhàng liếc mắt nhìn hắn, khẽ nhíu mày, tựa như nhìn thấy đồ vật bẩn thỉu nhanh chóng quay đi, nói với Diệp Vọng: "Hôm nay tới Vọng Nguyệt lâu uống rượu, đúng lúc ta muốn đưa thư cho sư phụ."

Diệp Vọng phối hợp gật đầu.

Dĩ nhiên hoàn toàn không để mắt đến Diệp Bạc Như bên cạnh.

Khuôn mặt Diệp Bạc Như vặn vẹo, đang muốn giơ tay kéo ống tay áo cửa y, lại bị hộ vệ đi theo ngăn cản, đối phương lạnh lùng nhìn hắn, đao bên hông đã rời vỏ ba tấc.

Động tác của hắn cứng đờ, chỉ có thể khuất nhục đứng tại chỗ nhìn thân ảnh đi xa kêu ầm lên: "Ngươi sẽ không ‌có kết quả tốt, chờ Vĩnh An vương đăng cơ, ngươi cho rằng hắn còn có thể ‌lưu lại điểm ô uế là ngươi sao? !"

Nói xong, dường như đã thấy khung cảnh bi ai thê lương của Diệp Vân Đình trong tương lai, không nhịn được cười rộ lên.

Diệp Vọng quay đầu lại nhìn hắn, hướng hắn làm mặt quỷ, khó hiểu nói: "Ca nói xem cha coi trọng hắn ở điểm nào?"

Còn có ý muốn nâng đỡ tên thần kinh này kế thừa Quốc công phủ, tên ngốc này còn chẳng bằng hắn trước đây.

Diệp Vân Đình nghe vậy khẽ cười, cũng không giải thích lúc trước Diệp Bạc Như không như thế này, chỉ nhàn nhạt nói: "Khả năng mắt hắn mù."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info