ZingTruyen.Asia

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 103: Gậy ông đập lưng ông

inhH39

Thời điểm phường may trong thành Vị Châu đẩy nhanh tốc độ sản xuất, phòng ốc ngoài thành cũng bắt đầu được xây dựng.

Những lưu dân ở các châu gần Vị Châu nghe được tin tức chen chúc kéo đến, trong lúc nhất thời nhân khẩu Vị Châu tăng mạnh, ngoài thành dựng đầy nhà lá cư trú lâm thời, những lưu dân này hoặc làm việc trong phường may mặc, hoặc ở ngoài thành hỗ trợ xây dựng phòng ốc, còn có một nhóm người thì đi tới làm việc ở hai mỏ quặng. Phần lớn lưu dân đều được thu xếp  thích đáng. Tuy rằng vẫn khổ sở qua ngày, nhưng đều có hi vọng mới.

Vương phi nói, chờ phòng ốc xây xong, người nguyện ý lưu lại Vị Châu có thể dùng tiền mua lại phòng ốc, phân phối đất ruộng, sau đó có thể ở Vị Châu an cư lạc nghiệp.

Cứ làm việc ngày qua ngày như vậy, non nửa tháng đã trôi qua, tháng chạp kết thúc, năm mới đã tới.

Năm nay bầu không khí năm mới chẳng hề rạo rực, ở ngoài có Tây Hoàng như hổ rình mồi, bên trong có lưu dân, ai cũng không có tâm tình trắng trợn ăn mừng. Trái lại càng tới gần giao thừa, bầu không khí trong quân càng ngày càng trầm trọng.

Thời gian Lý Phượng Kỳ lưu lại phủ đô đốc trở nên cực hiếm hoi, phần lớn thời điểm đều ở đại doanh ngoài thành. Thậm chí có thời điểm trực tiếp ngủ qua đêm trong doanh trại.

Diệp Vân Đình tuy rằng không rõ tình hình trong quân, nhưng trong lòng suy đoán Tây Hoàng bình tĩnh lâu như vậy, rốt cục đã có động tĩnh.

Đêm trước giao thừa, Lý Phượng Kỳ vẫn không trở về.

Trước lúc này, hai người đã có gần ba ngày không gặp mặt nhau, ban ngày Diệp Vân Đình vội vàng việc ở phường may và xây dựng phòng ở ngoại thành, đến buổi tối kiệt sức nghỉ ngơi rất sớm, thời điểm nằm ở trên giường mới có thời gian nhớ tới người hai, ba ngày nay chưa về nhà.

Một bên giường rộng lớn là khoảng không, trong phòng rõ ràng đốt lò sưởi, bên trong đệm chăn cũng nhét bình nước nóng hầm hập, nhưng sau khi quen nhiệt độ một người, vẫn sẽ cảm thấy lạnh.

Diệp Vân Đình co người lại, trong lồng ngực ôm bình nước nóng mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi.

Ngủ thẳng đến nửa đêm, mơ màng nghe thấy trong phòng có động tĩnh nhỏ, Diệp Vân Đình hai ngày nay ngủ nông, mở mắt ra đã nhìn thấy một bóng người cao lớn đứng bên lò sưởi, cẩn thận xua tan hàn ý trên người.

"Vương gia?" Diệp Vân Đình chống khuỷu tay ngồi dậy, xác định lúc này không phải đang nằm mơ, đúng là Lý Phượng Kỳ trở lại.

"Đánh thức ngươi sao?"

Lý Phượng Kỳ chỉ mặc áo đơn, hắn mới từ đại doanh ngoài thành trở về, sợ đánh thức Diệp Vân Đình, vốn định nghỉ tạm một đêm trong phòng khách hoặc thư phòng, nhưng trong lòng vô cùng mong nhớ Diệp Vân Đình cho nên lại trở về nhà.

Hắn không đốt đèn, sờ soạng cởi ngoại bào ra, sợ hàn khí trên người khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo, nên đứng hơ qua bên lò sưởi, chuẩn bị ấm hơn một chút sẽ lên giường. Không nghĩ rằng vẫn đánh thức Diệp Vân Đình.

"Không có." Khóe miệng Diệp Vân Đình không tự chủ cong lên, thấp giọng nói: "Hai ngày nay ta ngủ nông giấc. Ngài lên mau đi."

Y nghiêng đầu nhìn sắc trời bên ngoài, còn tối, cũng không biết đang là canh mấy.

Lý Phượng Kỳ do dự nháy mắt, vẫn đi đến bên y.

Trên người hắn còn chưa tan hàn ý, thời điểm chui vào trong chăn mang theo một luồng gió lạnh, Diệp Vân Đình run nhẹ, nhưng vẫn cố chấp chui vào trong lồng ngực hắn tìm một vị trí thoải mái.

Hai người mặt đối mặt, Diệp Vân Đình híp mắt muốn nhìn hắn, nhưng trong đêm quá tối, chỉ có thể lấy tay sờ soạng.

"Có râu." Ngón tay y lưu luyến vuốt lên cằm Lý Phượng Kỳ, có cảm giác thô cứng đâm vào tay.

"Phải, mấy ngày nay trong quân doanh không để ý cạo râu." Lý Phượng Kỳ thu lại cánh tay, vòng tay qua eo kéo y về phía mình, thân thể hai người càng gần hơn, hắn dùng râu ria trên cằm cọ lên cổ Diệp Vân Đình.

Diệp Vân Đình bị hắn cọ ngứa, có chút ghét bỏ đẩy hắn ra: "Trên người ngài có mùi."

"?" Lý Phượng Kỳ động tác cứng đờ, hoài nghi cúi đầu ngửi bản thân một cái. Nghỉ ngơi trong quân doanh mấy ngày, râu ria xồm xàm là chuyện thường. Nhưng hắn vẫn luôn ghi nhớ mình là người có gia có thất, rất chú ý sạch sẽ, sao vẫn có mùi được?

"Thật sao? Ta sai người đi nấu nước tắm rửa."

Diệp Vân Đình khẽ cười một tiếng, lôi kéo không cho hắn đứng dậy, ngửa đầu hôn một cái lên cằm hắn: "Gạt ngài thôi."

Lý Phượng Kỳ hô hấp nặng nề, ôm sát người lại, ở trên môi y gặm thêm mấy cái, hơi thở ồ ồ: "Hai ngày nay ta cực kỳ nhớ ngươi, ngươi nhớ ta không ?"

Trong mắt Diệp Vân Đình nổi sóng, ngón tay xẹt qua lông mày kiên nghị, sống mũi thẳng tắp của hắn... Lại vuốt qua đường cong xương hàm mượt mà, ngón tay bị râu đâm có chút ngứa: "Nhớ."

Y híp mắt cười nói: "Một người ngủ có chút lạnh, vẫn là hai người ấm áp hơn."

Người nói vô tâm, người nghe hữu ý. Bầu không khí giữa hai người trở nên ám muội, không khí bốn phía cũng trở nên đặc dính hơn nhiều.

Lý Phượng Kỳ vốn chỉ đơn thuần muốn trở về ngủ một giấc,nhưng hiện tại ánh mắt sâu đậm, nắm cằm của y liền hôn lên.

...

Sắc trời quá muộn, hai người đều bận rộn cả ngày, lần này cũng không mất quá nhiều thời gian.

Hai ngày ly biệt vậy nên cả hai đều có chút gấp gáp, không thể nói là ôn nhu, thậm chí có chút thô lỗ, nhưng lại càng thêm hòa hợp.

Diệp Vân Đình nằm dựa
trên người hắn, hai mắt khép hờ, chậm rãi bình phục khí tức, vẫn chưa thoát ra được cảm giác lúc nãy.

Lý Phượng Kỳ nhẹ vuốt ve tóc y, như vuốt lông cho một con mèo tự phụ: "Vừa nãy hơi mất khống chế, khiến ngươi khó chịu sao?"

"Không sao." Diệp Vân Đình quyến luyến cọ vào người hắn, cự tuyệt đề nghị hỗ trợ kiểm tra: "Có đau một chút, nhưng không đáng ngại, ngủ một đêm là tốt rồi."

Bước dạo đầu làm vô cùng cẩn thận, cho nên trong quá trình mặc dù hơi thô lỗ, nhưng y cũng không bị thương.

Lý Phượng Kỳ nhíu lông mày, nghĩ đến vấn đề đã quăng đến sau đầu kia, muốn nói lại thôi: "Thực sự không sao? Ta xem trong sách đều nói, nam tử chịu đựng, khó tránh khỏi bị thương..."

Diệp Vân Đình ngước mắt, nhìn sâu vào trong đôi mắt hắn. Bên trong đôi mắt phượng thường ngày là uy nghiêm trầm ổn kia, giờ khắc này lẫn lộn lo lắng và hoài nghi bản thân.

Nhớ lại câu hỏi không hiểu ra sao trong thư phòng lần trước, Diệp Vân Đình mơ hồ hiểu rõ điều gì, ngón tay đâm đâm mũi hắn, từ ngực hắn lăn xuống, cuộn tròn tiến vào trong lồng ngực của hắn, âm thanh khó mà nhận ra nói: "Ngài mỗi lần đều chuẩn bị cẩn thận, ta đương nhiên sẽ không bị thương."

Y còn chưa quên màn dạo đầu vừa ngọt ngào vừa dằn vặt...

Lý Phượng Kỳ ngốc lăng, sau đó trong mắt tràn đầy kinh hỉ, ôm chặt lấy người truy hỏi một tràng: "Thật sự vậy sao? Không phải chỉ an ủi ta chứ?"

"..." Diệp Vân Đình thường xuyên không hiểu trong đầu hắn đến cùng đang suy nghĩ gì, rõ ràng thời điểm đao thật thương thật hung hăng như vậy, chờ sau đó lại thấp thỏm ngây ngô.

"Ta lừa ngài làm gì?"

Diệp Vân Đình vùi mặt vào ngực hắn, không nghĩ tiếp tục nói cùng hắn chủ đề không ra làm sao khiến người xấu hổ này..

Lý Phượng Kỳ cao hứng không thôi, lồng ngực cười đến chấn động.

Diệp Vân Đình làm bộ cái gì cũng không nghe thấy, chui đầu vào trong lồng ngực hắn ngủ. Nhưng chốc lát sau vẫn thực sự ngủ không được, lộ ra nửa khuôn mặt, trầm giọng hỏi: "Có phải là sắp khai chiến rồi không?"

Hiếm thấy bầu không khí ấm áp như lúc này, y vốn không muốn nhắc tới những chuyện trầm trọng này. Nhưng gần đây Lý Phượng Kỳ luôn tới quân doanh, chuyện trong quân quan trọng, hắn cũng không tùy ý hỏi thăm được, lúc này rốt cục vẫn không đè xuống được tâm lý lo lắng.

"Ừm."

Lý Phượng Kỳ quả nhiên cũng không ngủ, hắn trầm thấp đáp lại một tiếng, ngón tay xuyên qua mái tóc dài dày đặc: "Sớm muộn cũng phải đánh một trận, Tây Hoàng gần đây cũng không có động tĩnh, nhưng thám tử dò được thông tin gần đây trong quân Tây Hoàng liên tiếp có động tĩnh, ta đoán bọn họ khả năng đang chuẩn bị đánh lén đêm giao thừa."

Thời gian này, bách tính Bắc Chiêu không dễ sống, đồng dạng Tây Hoàng cũng thế. Dựa theo suy đoán của Lý Phượng Kỳ, bọn họ vốn là chuẩn bị cưỡng ép đột phòng tuyến công thành Vị Châu, nhưng hai chân hắn khôi phục khiến Tây Hoàng bất ngờ, thêm vào đó lần giao tranh gần đây nhất, hắn lĩnh binh tự mình nghênh chiến, Tây Hoàng vừa xuất quân sĩ khí đã bị diệt. Cho nên mới kéo dài tới ngày hôm nay.

Tập tục của Tây Hoàng và Bắc Chiêu bất đồng, bọn họ không qua năm mới, cho nên mới dự định thời điểm giao thừa trong thành Vị Châu vui mừng thừa dịp công thành.

Thời gian này Lý Phượng Kỳ bận rộn chân không chạm đất, chính là đang thương thảo đối sách với các tướng lĩnh.

"Ta có thể làm gì không?" Diệp Vân Đình hỏi.

Lý Phượng Kỳ nói: "Hai ngày này chúng ta đã thương thảo ra hai kế sách đối địch, một cái ổn thỏa hơn, nhưng khó diệt tận chủ lực Tây Hoàng, bọn họ rất có thể quay đầu trở lại. Một cái thì lại mạo hiểm hơn, nhưng có thể giăng lưới bắt hết một lượt chủ lực Tây Hoàng.

Chắc chắn sẽ phải khai chiến với Tây Hoàng.

Cơm ăn của người Tây Hoàng dựa vào ông trời, như hiện tại họ sống không tốt, tuyết lớn mấy ngày liền, dê, bò Tây Hoàng chết vô số kể, đừng nói là bách tính Tây Hoàng, chính quân đội Tây Hoàng cũng khó có thể chống nổi trời đông giá rét. Bọn họ muốn tiếp tục sống, chỉ có thể nghĩ biện pháp gặm một khối thịt trên người Bắc Chiêu.

Nhưng Lý Phượng Kỳ sao có thể để bọn họ dễ dàng thực hiện?

Nếu  nghênh địch chính diện, Bắc Cương chẳng hề sợ Tây Hoàng, nhưng sức chiến đấu của Tây Hoàng rất mạnh, trước mắt là tử chiến đến cùng, nếu như muốn tiêu diệt chủ lực của bọn họ, khả năng cần phải giằng co một thời gian dài, bỏ ra cái giá khổng lồ.

Nhưng nếu có thể dẫn chủ lực tây Hoàng vào trong thành Vị Châu, bắt ba ba trong rọ, có thể một lưới bắt hết.

Nhưng vấn đề bây giờ là, nếu như để quân Tây Hoàng vào thành, nguy hiểm rất lớn, an nguy của dân chúng trong thành càng khó bảo đảm. Nhưng nếu sớm sơ tán bách tính, kế hoạch của bọn họ sẽ bị Tây Hoàng phát hiện, nhưng nếu không sơ tán, một khai chiến trong thành, dân chúng sẽ bị liên lụy. Không khác nào dùng tính mạng dân chúng đổi lấy sự kết thúc chiến tranh.

Hai kế sách mỗi cái đều có ưu khuyết điểm riêng, hai ngày này trong doanh trại ầm ĩ cãi vã xem nên chọn kế sách nào. Muộn nhất là sáng sớm ngày mai phải đưa ra quyết định, Lý Phượng Kỳ cũng bị làm cho phiền lòng, thơn nữa hắn muốn thực hiện kế sách thứ hai, vậy nên mới nửa đêm trở về, muốn bình tĩnh suy nghĩ đưa ra quyết định cuối cùng.

Diệp Vân Đình nghe xong, trầm tư chốc lát, nói: "Nếu dẫn phần lớn bách tính ra ngoại thành được không?"

Bây giờ ngoại thành đang trong quá trình kiến thiết, đủ chỗ cho dân chúng trong thành. Đến lúc đó nếu trong thành khai chiến, nhiều lắm chỉ có đồ vật tổn hại, sẽ không đả thương đến tính mạng con người.

"Không có lý do thích hợp, trực tiếp sơ tán bách tính ra ngoại thành, có thể Tây Hoàng sẽ cảnh giác."

"Có lý do." Diệp Vân Đình trừng mắt nhìn, nhẹ giọng nói: "Ngày mai là giao thừa đó."

Nếu là giao thừa, vậy y là Vĩnh An vương phi, triệu tập bách tính đến ngoại thành, phát cháo cầu phúc, cùng dân chúng vui mừng là quá hợp lý.

Lý Phượng Kỳ nghe vậy rơi vào trong trầm tư, một lúc lâu mới nắm chặt tay y: "Hành động này có thể sẽ gặp nguy hiểm." Nếu trong thành khai chiến, dân chúng ngoài thành kinh sợ sẽ gây nên hỗn loạn, Diệp Vân Đình rất có thể sẽ rơi vào nguy hiểm.

"Ta sẽ nghĩ cách ổn định bọn họ." Diệp Vân Đình nói: "Có uy danh Vĩnh An vương kinh sợ, sẽ không quá mất công tốn sức."

Lý Phượng Kỳ do dự nháy mắt, liền rõ ràng biện pháp này là tốt nhất. Nhưng tư tâm hắn lại không muốn Diệp Vân Đình gặp nguy hiểm: "Ngày mai, ngươi không cần xuất hiện. Chỉ sai người dùng danh nghĩa của ngươi triệu tập bách tính đến..."

"Ngài biết..." Diệp Vân Đình lại lắc đầu, y nhìn thẳng vào mắt Lý Phượng Kỳ, biết được sự lo lắng của hắn: "Ta đứng ra mới đạt hiệu quả tốt nhất."

Y là Vĩnh An vương phi, tại đây đã non nửa tháng, trong thành Vị Châu xây dựng phường may, giám sát kiến thiết ngoại thành , rất nhiều bách tính đều biết khuôn mặt này của y. Nếu đổi thành người khác, không chắc có thể ổn định bắc tính đang rơi vào kinh hoảng. Nếu như chỉ có dân chúng trong thành thì không sao, dù sao bọn họ cũng tin tưởng không nghi ngờ uy danh của Vĩnh An vương. Nhưng mấy ngày nay Vị Châu chiêu mộ một lượng lớn lưu dân, những lưu dân nay tuy đã biết uy danh của Vĩnh An vương, nhưng trước bước ngoặt sinh tử chưa chắc có thể tín nhiệm hắn.

Nhưng nếu Diệp Vân Đình đứng ra sẽ không như vậy.

Y chắc chắn có thể tạm thời ổn định bọn họ, không để những người dân này kinh hoảng chạy trốn, phát sinh sai lầm.

"... Được." Lý Phượng Kỳ ánh mắt giãy dụa, một lúc lâu sau vẫn đáp lại được.

Diệp Vân Đình nắm chặt tay hắn, vùi mặt vào trong lồng ngực của hắn mỉm cười.

Lần này, y muốn kề vai chiến đấu cùng Lý Phượng Kỳ.
***

Mới sáng sớm hôm sau, Lý Phượng Kỳ đã đứng dậy đi tới quân doanh.

Diệp Vân Đình đổi sang một bộ quần áo nhẹ nhàng dễ hành động, đi tới viện lão Vương phi. Y giản lược nói lại kế hoạch của Lý Phượng Kỳ, muốn sai người hộ tống lão Vương phi tạm thời ra khỏi thành tị nạn.

Nhưng lão Vương phi không có ý rời đi, nàng vỗ tay Diệp Vân Đình: "Ta đi cùng với con, như vậy mới càng khiến người khác tin tưởng."

Diệp Vân Đình lộ vẻ không đồng ý, y không hy vọng lão Vương phi mạo hiểm cùng y. Nhưng giống như Lý Phượng Kỳ không khuyên nổi y, y cũng không khuyên nổi lão Vương phi.

"Không nên chậm trễ nữa, trước tiên sai người đi dán bố cáo trong thành, lan truyền tin tức khắp thành." Lão Vương phi cười nói: "Ta biết ngươi lo lắng điều gì, nhưng Hàm Chương là con trai của ta, ta tin hắn."

Lời này không hẹn mà gặp cùng ý với Diệp Vân Đình.

Y sở dĩ dám lấy thân mạo hiểm, cũng vì y tin Lý Phượng Kỳ.

Diệp Vân Đình nghe vậy không do dự nữa, triệu hạ nhân đến, sai người đi dán bố cáo, truyền bá tin tức trong thành —— hôm nay giao thừa, Vương phi và lão Vương phi thương dân chúng chịu khổ, mời tới rất nhiều cao tăng, ở ngoài thành đặt đạo trường, hướng trời cao cầu phúc, khẩn cầu tuyết tai sớm kết thúc, năm sau mưa thuận gió hòa.

Lễ cầu phúc kéo dài một ngày một đêm, bắt đầu từ trưa ngày giao thừa, đến giữa trưa mùng một mới kết thúc. Vì cầu phúc trong thời gian dài, bách tính tham gia cầu phúc đều được cung cấp áo bông và ba bữa ăn.

Tin tức lan rộng, dân chúng trong thành nghị luận sôi nổi.

Có người cảm thấy thời gian quá dài: "Buổi tối bên ngoài lạnh như vậy, sao có thể chịu được?"

"Nói là nếu quần áo không đủ ấm, có thể phát áo bông."

"Hơn nữa còn cung cấp ba bữa, nghe nói không chỉ là cháo hoa, còn có đồ ăn chay, làm ra hương vị thịt."

Sau khi nghe nói còn có đồ ăn chay, rất nhiều người sôi nổi hơn: "Đi xem xem, nếu không chịu được nữa thì trở về cũng được."

"Đúng đúng đúng, hơn nữa nghe nói là cố ý thỉnh cao tăng đến đây, vô cùng linh nghiệm. Vương phi và lão Vương phi cũng sẽ ở đạo trường cầu phúc một ngày một đêm. Nếu mọi người cùng đi cầu phúc, có thể thần phật trên trời đều nghe thấy, không cho tuyết rơi nữa..."

Tin tức nhanh chóng lan truyền trong thành, không ít bách tính đều dao động.

Cùng lúc đó, Diệp Vân Đình mang theo lượng lớn nhân thủ, bắt đầu dựng đạo trường, chuẩn bị cơm chay.

Đến buổi trưa, đẩy nhanh tốc độ dựng thành đạo trường, giữa khoảng sân rộng rãi xây dựng một đàn tế, bốn phía dựng trụ, tìm các cao nhân đến đây, sau khi thực hiện nghi lễ cầu phúc thì bắt đầu tụng kinh niệm phật.

Diệp Vân Đình và lão Vương phi quỳ gối phía trước, dáng vẻ thành kính cầu phúc.

Bác tính đến đây vốn chỉ muốn xem náo nhiệt, hoặc chỉ muốn ăn chắc bụng, nhưng khi nhìn thấy hai người quỳ thẳng lưng phía trước, trong tai nghe tiếng Phạn âm, cũng đều lục tục rải rơm rạ trên mặt tuyết quỳ ở phía sau.

Bách tính đến cầu phúc càng ngày càng nhiều.

Đến thời điểm chạng vạng, ở đây đã đông kín người. Cổng thành Vị Châu mở ra, trong thành không có một bóng người.

Hết chương 103.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia